Thiên Chi Kiều Nữ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

Chương 5: Chương 5: Sinh nhật đến mỹ nhân vờn quanh




Lúc Liễu Ly mang theo Bánh Hấp nhỏ đi đến bóng rừng, Vân Thải Nghiên đã mang theo một đứa nha hoàn đợi tại đó rồi. Hôm nay nàng mặc áo xanh ngọc, quần lụa mỏng màu trắng, chải đầu kiểu nụ hoa dùng dây lưng lụa màu xanh ngọc quấn quanh trông rất đẹp, thoạt nhìn rất là đáng yêu thân thiết.

Nàng nhìn thấy Liễu Ly mang theo Bánh Hấp nhỏ tới, cười cười, nắm tay Bánh Hấp nhỏ đi chơi.

Bánh Hấp nhỏ cực kỳ hưng phấn, trên mặt có điểm đỏ lên. Những người nhìn đẹp mắt bên cạnh nàng đều là một vài nam hài tử, rất ít khi có vị tỷ tỷ nào xinh đẹp như vậy lại nguyện ý cùng mình chơi đùa, đương nhiên vui vẻ.

Liễu Ly không có đuổi theo, chẳng qua là dựa vào cây Bạch Dương, nhìn như nhàn nhã kì thực hết sức chăm chú mà chú ý Bánh Hấp nhỏ Triệu Đàn.

Vân Thải Nghiên là trưởng công chúa Ô Nôn, nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, người nàng phải gả không phải tiểu hoàng đế Triệu Đồng thì chính là Nam An Vương Triệu Tử rồi, chính mình không cần tới gần.

Bánh Hấp nhỏ cùng với Vân Thải Nghiên ở cạnh ao sen Biên Hoà cùng ngắm hoa sen.

hiện tại đúng là mùa hạ, lúc này hoa sen đã nở rộ rồi, phát ra mùi thơm.

Vân Thải Nghiên hái một đóa sen, đưa cho Bánh Hấp nhỏ, ôn nhu hỏi: “Tiểu quận chúa, Cậu Liễu Liên của ngươi đâu?”

Bánh Hấp nhỏ một bên ngửi ngửi hoa sen, vừa nói: “Cậu Liễu Liên buổi tối đi ra ngoài, đến bây giờ vẫn chưa về!”

Vân Thải Nghiên vuốt ve tóc Bánh Hấp nhỏ rủ xuống, lại hỏi: “ Cậu Liễu Liên có hay không ưa thích người a?”

“Cậu Liễu Liên ưa thích Bánh Hấp nhỏ a!” Bánh Hấp nhỏ ngẩng đầu khờ dại nhìn Vân Thải Nghiên.

Vân Thải Nghiên lập tức nở nụ cười, xoay người lại hôn trên mặt Bánh Hấp nhỏ một cái: “Tỷ tỷ đã biết, người Cậu Liễu Liên yêu nhất chính là Bánh Hấp nhỏ!”

Bánh Hấp nhỏ cảm thấy Vân tỷ tỷ giống như là không tin mình, ủy khuất mà cãi: “thật sự, chính miệng Cậu Liễu Liên nói!”

Nụ cười trên mặt Vân Thải Nghiên ngày càng sâu, ôm lấy Bánh Hấp nhỏ, hướng trên đồng cỏ đi đến: “đã biết, Minh Châu quận chúa!”

Liễu Ly đã nghe cuộc đối thoại giữa Vân Thải Nghiên cùng Bánh Hấp nhỏ, có chút muốn cười —— mị lực sư phụ thật là cao, từ thiếu nữ mười hai tuổi tới lão thái thái tám mươi tuổi, không thể nào theo kịp a, Ô Nôn đại công chúa Vân Thải Nghiên này tựa hồ hướng về sư phụ rồi!

Vân Thải Nghiên cùng thúc thúc đợi gần một tháng, không có đợi được Liễu Liên cùng Nam An Vương Triệu Tử trở về, liền cùng trở về Ô Nôn. Bánh Hấp nhỏ đợi Cậu Liễu Liên cùng đại ca Nam An Vương Triệu Tử đóng quân từ biên giới Nam Cương trở lại, là đã qua mùa Hạ.

Bánh Hấp nhỏ ngày ngày đi theo Liễu Ly, ăn ngon, ngủ ngon, lại mỗi ngày ở bên ngoài chơi, chẳng những ngày càng mập, cũng rám đen, toàn bộ trên dưới là một cô nương vừa đen lại vừa béo.

Liễu Liên cùng Triệu Tử vừa về tới Vương Phủ, không kịp thay quần áo, trực tiếp trở về Trúc viên. Đến cửa sân, bọn hắn liền chứng kiến đang ngồi trong lòng Liễu Ly là một tiểu nha đầu vừa đen lại vừa béo, xoay vòng vòng chơi tại rừng trúc bên cạnh.

Hắc nha đầu vừa thấy Liễu Liên cùng Triệu Tử, quát to một tiếng: “Cậu —— đại ca —— “

Tay chân luống cuống muốn từ trên người Liễu Ly trượt xuống.

Liễu Ly vội vàng đem nàng ôm vào trong ngực, nhanh đi tới đưa cho Triệu tử.

Triệu Tử ôm lấy muội muội, kỹ càng đánh giá một phen, rút cuộc xác định cái nha đầu xấu xí này thực sự là muội muội của mình. Nhìn muội muội mân mê bờ môi mình, Triệu Tử hung hăng “Ba” hai cái.

Bánh Hấp nhỏ hết hôn đại ca, lại dùng ánh mắt chờ đợi nhìn Liễu Liên, Liễu Liên kiên trì đi vào phòng, nhẫn tâm mà cự tuyệt hôn Bánh Hấp nhỏ .

Triệu Tử cùng Liễu Liên trở về, mang về cho Bánh Hấp nhỏ rất nhiều vật mới lạ.

Bánh Hấp nhỏ hôn chưa bao giờ đáng giá, nằm ở trên giường chơi đồ chơi trong chốc lát, rút cuộc trên gương mặt Cậu Liễu Liên thành công hôn lên môi một cái.

Nhìn xem bộ dáng sư phụ xoắn xuýt, tâm tình Liễu Ly rất tốt rất tốt, không uổng công hắn bị Bánh Hấp nhỏ gây đau khổ thời gian dài như vậy.

Rời nhà hơn một tháng, Nam An Vương Triệu Tử ở trong phòng ngủ Cậu Liễu Liên quan sát chốc lát, cau mày lại thong thả bước đến phòng ngủ Liễu Ly điều tra một phen, rất nhanh liền sai người gọi quản gia Triệu Hùng tới: “Hùng thúc, kêu người đem Đông Sương phòng chỉnh đốn một chút, đem đến hai giường một lớn một nhỏ!”

Triệu Hùng liếc mắt nghiêm túc nhìn Tiểu vương gia, nhìn lại vẻ mặt ngây thơ tiểu quận chúa một chút, đã minh bạch: “Vâng.”

Buổi tối nổi lên bão.

Gió thu đánh vào lá trúc, phát ra thanh âm “BA~ BA~“.

Liễu Ly nằm ở trên giường, nghe cái thanh âm đơn điệu này.

Hơn một tháng qua, lúc ngủ, bên cạnh hắn có một cái thân thể nho nhỏ đầy thịt ấm áp, hôm nay chợt một không có, hắn ngược lại không quen rồi.

Liễu Ly rút cuộc ngủ không được, đứng dậy mở cửa sổ ra, đứng ở phía trước cửa sổ ra bên ngoài nhìn.

Trúc viên bên trong rừng trúc những năm này càng tươi tốt, trong đêm mưa, gió thu ùn ùn kéo đến, lướt qua rừng trúc tối tăm.

Bên trong gió Thu lạnh lẽo, Liễu Liên nhắm mắt điều tức, bắt đầu vận công.

hắn nghe được thanh âm bên cạnh.

Tiểu vương gia Triệu tử kể chuyện cho muội muội trước khi ngủ: “... Quận chúa xinh đẹp nhìn kỹ, nguyên lai cái gọi là Vương tử là một con cóc biến thành! Nàng lập tức liền nôn mửa. Nàng không bao giờ hướng đến thế giới bên ngoài nữa rồi, từ nay về sau cùng phụ vương mẫu phi còn có các ca ca sống cuộc sống hạnh phúc, sung sướng lớn lên trong rừng rậm.”

Bánh Hấp nhỏ mang theo thanh âm theo buồn ngủ vang lên: “Đại ca, bên ngoài Vương tử đều là cóc quái dị sao?”

“Ân.” Triệu tử nói rất khẳng định. Thanh âm hắn mười sáu tuổi trong trẻo, rất có sức thuyết phục.

“A.” Bánh Hấp nhỏ đáp ứng, rất nhanh liền ngủ rồi.

Giường nhỏ xinh đẹp thoải mái dễ chịu Triệu tử an bài cho nàng tự nhiên không dùng.

Liễu Ly nhìn đêm đen như mực, khóe miệng nhịn không được cong lên.

Có ca ca lừa đảo như vậy, Bánh Hấp nhỏ là may mắn? Hay vẫn là bất hạnh đây?

Tiết Trung thu, vợ chồng Triệu Trinh cùng Chu Tử chưa có trở về Vương Phủ, tam huynh đệ tham ăn Triệu Gia lão nhị Màn Thầu nhỏ Triệu Sam cùng lão Tam Bánh Trôi nhỏ Triệu Dương đã trở về. Tổ mẫu cùng cha mẹ đều không ở nhà, tam huynh đệ bọn hắn liền chen lấn vào Trúc viên của Liễu Liên trải qua đêm Trung thu.

Hôm nay Bánh Hấp nhỏ Triệu Đàn được các ca ca trang điểm vô cùng xinh đẹp.

Tóc của nàng là Triệu Sam chải. Triệu Sam vốn là muốn chải cho nàng hai búi tóc đáng yêu , dùng dây lưng lụa hồng nhạt vấn ở phía sau, bên cạnh cài lên một cái Kim Hoàn Thượng (金环上 đây là cái gì chẳng biết), Kim Hoàn Thượng là một cặp hồng bảo thạch nạm thành hoa mai. Tóc còn lại đều bị hắn chải về phía sau, như ý mà rủ xuống dưới.

Lễ phục quận chúa đã được Triệu tử sớm sai người chuẩn bị xong.

Hoa phục nho nhỏ, cao quý chính là chất liệu, toàn là cẩm tú, mặc ở trên người Bánh Hấp nhỏ Triệu Đàn, làm tăng thêm vài phần cao quý

Bánh Hấp nhỏ ngoan ngoãn đứng trên giường, mặc cho ca ca trêu chọc.

Triệu tử đứng trên mặt đất, nhìn nhìn Bánh Hấp nhỏ , lại lấy ra một khối ngọc bội Loan Phượng tinh xảo treo bên hông đai lưng Bánh Hấp nhỏ .

Bánh Trôi nhỏ Triệu Dương đứng ở bên cạnh nhìn muội muội.

Triệu thị tam huynh đệ đều giống như phụ thân Triệu Trinh, tự nhiên đều là tuấn mỹ dị thường. Chỉ có điều Triệu tử nhiều năm qua sắm vai thế tử, trên người đều có một cỗ uy nghiêm, mà Triệu Sam mấy năm qua trà trộn nhiều cửa hàng, nhiều thêm vài phần láu cá, chỉ có lão Tam vũ si Triệu Dương, ngày ngày si mê với võ đạo không để ý tới thế sự, lại không thích nói chuyện, dần dần biến thành một vị thiếu niên áo trắng khí chất như tuyết như tiên trong trẻo nhưng tuấn mỹ lạnh lùng.

hắn nhìn trong chốc lát, đi lên phía trước, đem một tấm sa mỏng bằng tơ lụa màu trắng đang khoác trên vai quấn quanh trên ngườimuội muội.

Triệu tử Liễu Ly Triệu Sam đang cùng ngồi ở một bên uống trà đều là cả kinh.

Triệu Sam nhanh nhất, lập tức hỏi: “ Bánh Trôi nhỏ, ngươi từ đâu lấy được băng tằm sa?”

Băng tằm sa là chí bảo thiên hạ, Triệu Sam, Triệu Dương cùng Liễu Ly đi theo Liễu Liên học được Vô Ảnh đao, băng tằm sa là binh khí tốt nhất, so với hắc nhuyễn đao của sư phụ còn thích hợp hơn.

Triệu Dương tầm mắt rủ xuống nhìn muội muội, mắt phượng xinh đẹp dao động dồn dập: “Ta đã bái đạo nhân môn hạ Côn Lôn Sơn Thanh Hàn, đây là sư phụ cho ta!”

Triệu Sam nhíu mày nói: “Cậu Liễu Liên có biết hay không?”

Triệu Dương nhẹ gật đầu

Triệu Sam lúc này không nói gì, lấy ra một cái hộp đàn gỗ nho nhỏ , bắn cái nắp ra phía sau, bên trong chỉ có bốn ngăn, một ngăn hương phấn, một ngăn son phấn, một ngăn phấn lông mày, một ngăn thả bốn cái bàn chải nhỏ. Triệu Sam dùng bàn chải nhỏ chấm son phấn, ở giữa lông mày Bánh Hấp nhỏ vẽ lên một đóa hoa mai nho nhỏ , sau đó đem hộp đàn gỗ đưa cho Bánh Hấp nhỏ .

Tiểu cô nương nào mà không thích son phấn? Bánh Hấp nhỏ vui vẻ cực kỳ, dùng bàn chải nhỏ chấm son phấn hướng ba cái mặt ca ca quét lên, Triệu Sam ba người vây quanh nàng cười toe toét chơi đùa không ngừng.

Liễu Ly bưng ly, nhìn xem Bánh Hấp nhỏ bị vây quanh bởi ba cái ca ca,Bánh Hấp nhỏ, tuổi còn nhỏ trang phục đẹp đẽ, quý giá dị thường, trong đầu thoáng hiện lên bốn chữ —— thiên chi kiều nữ.

Bánh Hấp nhỏ quả thật là thiên chi kiều nữ, ông trời dường như cực kỳ ưu ái nàng, cho nàng phụ thân Triệu trinh tuấn mỹ cường hãn quyền cao chức trọng, cho nàng mẫu thân Chu Tử mỹ mạo ôn nhu, yêu con gái vô cùng, cho nàng ba cái ca ca thiệt tình yêu thương nàng, cho nàng Cậu Liễu Liên -xinh đẹp như hoa, lòng dạ độc ác lại đối với nàng vô cùng yêu thương... Nàng thật là thiên chi kiều nữ a!

trên khuôn mặt tuấn tú của Liễu Ly hiện lên một nụ cười khổ, lòng hơi chua xót mà nghĩ, ngay cả mình, cũng không phải đem nàng trở thành thân muội muội bình thường yêu thương đấy sao?

Trước hôm sinh nhật bốn tuổi của Bánh Hấp nhỏ , bầu trời tuyết rơi nhiều.

Nhìn trời tuyết rơi đầy, Triệu tử tam huynh đệ như trước ỷ lại Trúc viên, đứng ở nhà chính phía trước cửa sổ, không khỏi rất là phiền muộn: “Tổ mẫu cùng phụ thân mẫu thân sợ là sẽ không trở về rồi!”

Bởi vì kẹp giữa vách tường là than lô, nên trong phòng rất ấm áp.

Liễu Liên Triệu tử bọn hắn đều có thân công phu, một chút cũng không sợ lạnh, nhưng lại là vì Bánh Hấp nhỏ Triệu Đàn, trong phòng vẫn là dùng tới lò than.

Lúc này Bánh Hấp nhỏ đang đứng trước giường La Hán chơi trò chơi.

Nhị ca Triệu Sam vừa rồi từ trong tiệm trở lại, cho nàng đem theo một bao bảo thạch, có hồng bảo thạch, ngọc bích, Ngọc Phỉ Thúy, Miêu Nhãn bảo thạch, bích tỉ (ngọc tỉ), lục lỏng thạch cùng thanh kim thạch, mỗi cái thoạt nhìn tinh xảo đặc sắc óng ánh dị thường.

Nghe được các ca ca nói, Bánh Hấp nhỏ quay đầu lại nói: “Ca ca, ta nhớ tổ mẫu cùng cha mẹ rồi, còn có Sủi Cảo ca ca!”

“thật sự nhớ ca ca ta?” Bên ngoài truyền tới một thanh âm trong trẻo.

Bánh Hấp nhỏ tập trung nhìn vào, không khỏi quát to một tiếng, ném bảo thạch trong tay, bổ nhào một cái chạy ra ngoài.

Chỉ thấy một người mặc áo choàng màu đen là Sủi Cảo nhỏTriệu Đồng bước tới.

Triệu tử Triệu Sam Triệu Dương cùng Liễu Ly đều đứng lên, ra đón.

Bánh Hấp nhỏ hướng về Triệu đồng xông ra ngoài.

Triệu Đồng cực kỳ nhanh bỏ đi áo choàng, ném cho thị vệ cung đình đi theo đằng sau, thoáng cái đem Bánh Hấp nhỏ bế lên.

Vừa đi đến hành lang, hắn liền thừa dịp Bánh Hấp nhỏ nhắm mắt vễnh môi lên.

Bánh Hấp nhỏ đối với các ca ca đòi hôn, sớm thành thói quen, ôm mặt Triệu Đồng, trước tiên ở môi Triệu Đồng “Ba” một cái, sau đó một trái một phải trên gương mặt Triệu Đồng dùng sức hôn một cái.

Triệu Đồng mừng rỡ hắc hắc cười, ôm Bánh Hấp nhỏ đi vào nhà chính.

Triệu Tử mang theo Triệu Sam, Triệu Dương cùng Liễu Ly đang muốn đi hành lễ, lại bị Triệu Đồng đã ngăn lại.

Triệu Đồng cùng Bánh Hấp nhỏ thường ngày rất giống nhau, đều là mắt to hai mí, trên má mang theo hai cái lúm đồng tiền nhỏ, hắn hôm nay mười lăm tuổi rồi, đã thành một thiếu niên dáng người cao gầy, chỉ là bởi vì khuôn mặt em bé, nhìn xem tựa hồ so với Triệu Sam Liễu Ly tuổi còn muốn nhỏ hơn một chút.

hắn ở trên giường La Hán ngồi xuống, sau đó lại để cho mặt Bánh Hấp nhỏ đối diện giang chân ngồi lên chân của mình, cười hỏi: “ Tới sinh nhật Minh Châu quận chúa rồi, muốn lễ vật gì đây?”

Bánh Hấp nhỏ rất ưa thích cái ca ca một năm mới gặp một lần này, đã xinh đẹp lại hào phóng, mặt mày hớn hở nói: “Ca ca thưởng cho hai mươi bánh bột mì hình dáng được không?”

Triệu Đồng mí mắt chau lên: “Tỷ tỷ bánh bột mì phải đẹp làm cái gì?”

Bánh Hấp nhỏ nghiêng đầu, khinh bỉ nhìn Triệu đồng: “Cùng bánh bột mì chơi cùng bánh bột mì ngủ a! Lão là theo chân các ca ca ngủ, phiền người chết á!”

Triệu Đồng cau mày quyệt miệng trông như muốn khóc - chực khóc: “Ngươi còn không có cùng sủi cảo ca ca ngủ đâu? anh anh anh anh...”

Bánh Hấp nhỏ giống như bất đắc dĩ thở dài, thò tay vỗ vỗ trên mặt Triệu Đồng bánh bao, nói: “Ài, vậy trước cùng ngươi ngủ một đêm a, nhớ cho kỹ hình đáng tỷ tỷ Bánh Hấp nhỏ a!”

Triệu đồng: “...”

Cao lão thái phi bởi vì tuổi già thân thể yếu, mang theo Hoàng Oanh cùng Nhũ Yến lưu tại kim kinh Vương Phủ.

Triệu Đồng cùng Vợ chồng Triệu Trinh ngồi thuyền cùng một chỗ tới.

Bánh Hấp nhỏ vừa cùng một chỗ với các ca ca thỉnh an cha mẹ, chợt nghe Lập Xuân hồi báo: “Tiểu quận chúa, phần thưởng hai mươi người đẹp của Hoàng Thượng đã đến, thu xếp ở nơi nào đây?”

Bánh Hấp nhỏ bất chấp cùng cha mẹ thân mật, lập tức hỏi: “Các mỹ nhân tỷ tỷ ở nơi nào đây?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.