Thế Thân Tình Nhân Đích Hoàn Mỹ Nghịch Tập

Chương 3: Chương 3




Chúc mọi người năm mới vui vẻ!!! <( ^ 0 ^)>

Thân thể rúm ró nằm gục dưới mưa, tựa như một dãy núi đá lớn, ngăn chặn toàn bộ tầm mắt của Tô Ngôn.

Bên ngoài mưa rền gió dữ, mở cửa còn chưa được nửa phút, Tô Ngôn cảm thấy hai chân như đang run lên, cả người không thể đứng thẳng. Càng không nói tới việc ở bên ngoài bị mưa vùi gió dập cả một đêm, dù người có làm bằng sắt cũng chả chịu được.

Tô Ngôn là người sợ phiền toái, nhưng cả một sinh mạng đang gặp nguy hiểm là cả một vấn đề, cậu ta cũng không phải không lấy làm băn khoăn.

Cậu ta đi đến bên cạnh tên ngốc, muốn đánh thức y đứng dậy mà vào phòng trú mưa, nhưng mà lúc đến gần mới phát hiện hai mắt tên ngốc nhắm nghiền, cả người run rẩy, tình hình khác xa trong tưởng tượng khiến cậu ta càng thêm nghiêm túc.

Tô Ngôn thầm nghĩ không ổn, cũng bất chấp việc bẩn hay không bẩn, trực tiếp xách tay tên ngốc hướng về phía cửa phòng mà kéo.

Nhưng tên ngốc thân hình cường tráng, có khi còn gấp đôi người Tô Ngôn, hơn nữa bị ngấm nước mưa, toàn bộ cơ thể đều nặng như chì.

Tô Ngôn dùng hết sức bình sinh mà kéo, nhưng mà cũng chỉ kéo được có mấy phân mà thôi. Trong phòng còn có Chu Cảnh, nếu mà mở miệng gọi anh giúp, hẳn là sẽ nhẹ nhàng một ít, nhưng lại nghĩ tới việc Chu Cảnh tránh tên ngốc như tránh tà chỉ e là không được, Tô Ngôn yên lặng nhổ một ngụm nước bọt.

Tên ngốc mơ mơ màng màng giần giật người, trong miệng lẩm bẩm gì đó, Tô Ngôn cẩn thận lắng nghe, phát hiện cư nhiên y còn đang nghĩ đến Chu Cảnh!

“Thầy Chu...”

Tô Ngôn điên tiết, hung hăng túm lấy tay tên ngốc kéo thêm được mấy phân nữa.

“Chỉ biết thầy Chu, thầy Chu! Thầy Chu của anh thế nhưng có ngó ngàng đến anh đâu mà gọi! Còn lại nửa con thỏ tôi cống hiến nốt cho anh, chờ anh tỉnh lại nhớ mà lên núi bắt gà rừng mang về cho tôi.”

Dùng hết sức của chín trâu hai hổ mới đem được thân thể khổng lồ kéo vào phòng, Tô Ngôn thở mạnh một hơi rồi đem cửa phòng đóng lại, ngồi bệt dưới đất mà thở hổn hển. Trong phòng khôi phục sự yên lặng.

Tô Ngôn giương mắt nhìn, thấy Chu Cảnh nửa nằm nửa ngồi trên giường lật xem một quyến sách mỏng, như thể đối với mọi việc phát sinh bên ngoài không có chút để ý nào.

Trên vai khoác áo khoác, toàn bộ phần dưới eo giấu dưới lớp chăn bông thật dày. Ánh đèn mờ nhạt chiếu vào đôi mắt sâu thẳm hắt ra thứ ánh sáng kì dị, có lẽ bởi vì vừa dùng hết toàn bộ sức lực nên lúc này Tô Ngôn cảm thấy Chu Cảnh có chút yêu dị.

Chỉ luận tướng mạo mà nói, sợ là cái người tên Chu Nghi kia, so ra cũng kém Chu Cảnh. Tô Ngôn ngơ ngác nhìn Chu Cảnh, ngôn từ bay sạch.

Chu Cảnh tự nhiên cũng cảm nhận được tầm mắt Tô Ngôn nhìn mình, vốn muốn mặc kệ cậu ta, nào biết Tô Ngôn vẫn cứ nhìn chằm chằm không ngừng. Cứ thế Chu Cảnh bị nhìn chằm chằm nửa phút, cũng cảm thấy khó xử, nhịn không được mở miệng: “Thầy Tô còn không chuẩn bị nghỉ ngơi?”

“Hả?”

Tô Ngôn rốt cuộc cũng phục hồi lại tinh thần, xấu hổ sờ sờ mũi: “Đang định đi rửa.”

Dứt lời, hai tay chống người đứng thẳng dậy.

Nhưng mà, còn tên ngốc không biết nên làm thế nào khiến Tô Ngôn bối rối. Ký túc xá điều kiện quá đơn sơ, cậu ta lại chẳng biết gì về chữa bệnh cả, nhiều nhất chính là đem tên ngốc từ trong mưa kéo vào nhà, kế tiếp nên làm cái gì thì cậu ta hoàn toàn không biết, trông cậy vào Chu Cảnh càng không có khả năng.

Tô Ngôn có chút khó khăn nhìn Chu Cảnh, mấp máy môi, cuối cùng vẫn từ bỏ.

Cũng may thời gian gặp mưa cũng không dài, nhiệt độ cơ thể của tên ngốc vẫn bình thường, hẳn là không có vấn đề gì lớn. Tô Ngôn lấy từ trong tủ ra một cái chăn bỏ đi đắp lên người tên ngốc, cơ thể đang run bần bật cuối cùng cũng dần dần yên ổn lại.

Làm xong hết thảy, Tô Ngôn dùng nước ấm rửa tay, bay nhanh lên giường nghỉ ngơi.

Thấy Tô Ngôn lên giường, Chu Cảnh liền tắt đèn bàn, trong bóng tối duỗi tay cũng không thấy năm ngón, thực mau chỉ còn lại nhịp thở đều đều của ba người đàn ông.

Tuy nói là hai mắt nhắm lại, nhưng nội tâm Chu Cảnh vẫn vô pháp bình tĩnh. Có lẽ là bởi vì bên ngoài đang mưa to, nhưng cũng có lẽ lại vì nguyên nhân khác.

Ban đêm, mưa vẫn rơi không ngừng, tiếng mưa rơi bùm bụp khiến người nghe phiền lòng.

Cẳng chân vẫn như cũ, rất đau, đau đến tận xương tủy.

Loại đau đớn này chú định sẽ đeo bám anh đến già, cho nên anh chỉ có thể tự ép nó thành thói quen của chính mình.

Nhưng có những vật, không thể nói anh muốn nó là thói quen, thì nó là thói quen ngay được...

Thời gian từng giây, từng phút trôi qua.

Bị tiếng chim hót buổi sớm đánh thức, Tô Ngôn chậm rãi mở mí mắt ra. Cậu ta mờ mịt nhìn chằm chằm nóc nhà, cái chỗ mái nhà bị nứt hôm qua đã được sửa lại, như thể bão táp đêm qua chỉ là mơ.

Tô Ngôn xoa xoa mắt, phá lệ dậy thật sớm.

Cậu ta vẫn còn nhớ thương chén canh thịt thỏ kia, thừa dịp Chu Cảnh cùng tên ngốc đều chưa dậy, chỉ cần động tác nhanh nhẹn đem luôn bát canh nhỏ rót thẳng vào bụng, ngày mới bắt đầu muốn bao nhiêu thích ý có bấy nhiêu thích ý.

Chỉ là lúc Tô Ngôn chạy xuống giường nhanh chóng đi thay quần áo, Chu Cảnh cũng đã mở mắt.

Mà ở bên cạnh Chu Cảnh, tên ngốc vẻ mặt hạnh phúc dựa vào đầu giường ngủ đến là vui sướng. Nhìn sắc mặt y hồng nhuận, thân thể hẳn là không còn đáng lo, chỉ là Tô Ngôn nhìn thấy cảnh tượng này cứ cảm thấy không thích hợp ở chỗ nào đó. Rõ ràng tối qua lúc cậu ta đi ngủ, tên ngốc nằm ở trên đất, mặt mũi đầy bùn bẩn, Tô Ngôn nhìn cũng không muốn nhìn tiếp. Mà lúc này tên ngốc chẳng những thay đổi vị trí, ngay cả mặt mũi cũng trở nên sạch sẽ rồi.

Tô Ngôn có chút không thể tưởng tượng nhìn tên ngốc, sau đó lại nhịn không được nhìn trộm bộ mặt vẫn thản nhiên như không của Chu Cảnh.

Người này miệng thì nói ghét bỏ, nhưng hành động lại thật thành khẩn, chỉ là cố tình chờ tới lúc Tô Ngôn ngủ rồi mới chịu phát ra thiện tâm, đúng là ngạo kiều không chịu được.

Bất quá Tô Ngôn cũng không có vạch trần Chu Cảnh, toàn tâm toàn ý nhớ thương chén canh thỏ còn dư lại kia.

Chỉ tiếc là lúc Tô Ngôn hưng phấn chạy đến bàn xem, phát hiện chén thịt kia cư nhiên không cánh mà bay, ngay cả một phần cũng chẳng còn mà chừa lại cho cậu ta.

Tô Ngôn có chút há hốc mồm đứng tại chỗ, đột nhiên có chút không biết nói gì cho phải. Chẳng lẽ nói Chu Cảnh, anh thế nhưng lại ngạo kiều đến trình độ này rồi sao, buổi tối không ngủ lại ra đây ăn nốt canh thịt?

Tô Ngôn bị chính tưởng tượng của mình vùi dập không nhẹ, đúng lúc Chu Cảnh cũng mặc quần áo xong xuôi đang đi ra đun nước, thấy Tô Ngôn dùng một loại ánh mắt khó có thể miêu tả nhìn chằm chằm mình, phá lệ mở miệng giải thích: “ Y nửa đêm có chút phát sốt.”

Lời nói ngắn gọn, nhưng Tô Ngôn vẫn là hiểu được ý anh.

Chăm sóc người bệnh, cho người bệnh ăn chút thức ăn ấm nóng không có gì đáng trách cả, nhân tiện giúp người bệnh lau mặt mũi chân tay cũng rất bình thường. Nhưng chính vì bình thường, nên ban đầu Chu Cảnh lại làm bộ dáng không quan tâm, liền biến thành trò cười.

Tô Ngôn nghĩ đến đây, không nhịn được liền nhếch môi cười: “Thầy Chu thật là người tốt, trước kia tôi cứ nghĩ anh máu lạnh lắm cơ.”

Làm người nói chung, Tô Ngôn đương nhiên hy vọng bạn cùng phòng với mình là một người tốt lại nhiệt tình, tuy rằng trước kia Chu Cảnh cũng không phải là quá kém, nhưng tổng quan mà nói cậu ta với Chu Cảnh không phải cùng một dạng người, không nghĩ tới chẳng qua Chu Cảnh là trong nóng ngoài lạnh mà thôi. Tô Ngôn theo bản năng buông xuống tâm lý đề phòng Chu Cảnh. Chu Cảnh đối với việc này hiển nhiên là có dị nghị, liền lạnh lùng bổ sung thêm một câu: “Chỉ là không muốn để cậu ta chết ở ký túc xá thôi.”

Nhưng mà đối với nhận định Chu Cảnh là một tên ngạo kiều của Tô Ngôn mà nói, lời này nói ra hoàn toàn không có ý nghĩa gì.

“Đã hiểu, đã biết, thầy Chu giảng đạo lý là nhất, nhưng mà bát canh thịt đó tôi để lại cho bữa sáng, bây giờ không còn thật đúng là đáng tiếc...”

Vừa nói, Tô Ngôn vừa liếm liếm môi, tựa hồ như đang thưởng thức mỹ vị ngày hôm qua còn dư lại.

Quả thật lâu lắm rồi cậu ta chưa được ăn ngon, trước giờ vẫn luôn ăn uống thanh đạm, đơn giản, bỗng ngày hôm qua tên ngốc lại cho cậu ta nếm mùi thơm của thịt, hương vị kia muốn quên không phải là rất khó khăn sao? Đêm qua kiểu gì cậu ta cũng sẽ cứu tên ngốc, cũng là cái đồ mồm miệng hay ăn (Câu này quả thật mình edit lại rất gượng tay, đôi chỗ cũng không hiểu rõ lắm, bạn siêu nhân nào đi ngang qua xin chỉ giúp mình!). Chỉ là Tô Ngôn hiểu rất rõ, trong mắt tên ngốc cậu ta so với không khí chỉ nặng hơn một chút ít, nếu muốn nhờ vả tên ngốc thay cậu ta làm chút việc, chỉ sợ vẫn phải nhờ Chu Cảnh trước.

Chu Cảnh nào có nghe không ra ý của cậu ta, chỉ là giả vờ nghe không hiểu mà thôi. Tình huống đêm qua khẩn cấp, nếu anh không ra tay, mạng của tên ngốc còn hay không cũng rất khó nói, đặt ở ngày thường, Chu Cảnh trăm triệu lần cũng không nghĩ cùng tên ngốc có nửa điểm liên hệ.

Hết thảy, Chu Cảnh căn bản không nghĩ tới việc hỏi qua.

Chu Cảnh biết tên ngốc, chẳng những biết, mà còn từng rất quen thuộc.

Lúc đầu,nhìn thấy tên ngốc biến thành bộ dáng như thế này. Trong lòng Chu Cảnh còn từng có ý nghĩ vui sướng khi người khác gặp họa. Thiên chi kiêu tử cao cao tại thượng lúc trước giờ lại biến thành bộ dạng mặc cho người khác xâu xé, nói không phải là báo ứng anh mới không tin.

Có lẽ sau khi tỉnh lại, người đầu tiên y nhìn thấy là Chu Cảnh nên tên ngốc đối với anh phát sinh loại tình tiết chim non phi thường kỳ diệu. Ở cái nơi trước không xóm sau không làng, thâm sơn cùng cốc này, Chu Cảnh cứ như thế có thể sai sử y như thế nào đều được.

Những oán hận đó đã được mai táng thật sâu trong lòng của Chu Cảnh, nhưng chỉ cần một lời dẫn thôi, là có thể kéo Chu Cảnh xuống nơi vạn kiếp bất phục.

Nhưng mà bất luận thế nào, Chu Cảnh cũng không có hành động gì.

Không phải vì thiện tâm, mà là đã biết phúc vận của Ân Hướng Bắc.

Hiện tại tuy rằng y nghèo túng đấy, nhưng ai mà biết được ngày nào đó y sẽ ngóc đầu trở lại.

Một khi y khôi phục bình thường, anh sẽ lại thấy tính cách tàn nhẫn của y, Chu Cảnh sợ mình cũng không nhiều mạng như vậy.

Chân trái bị què cũng đã là quá đủ để anh hiểu biết Ân Hướng Bắc, anh không cần trả giá thêm nhiều thứ nữa, cũng vô pháp trả giá thêm được thứ gì.

Đây là điều duy nhất anh đạt được sau hai mươi sáu năm trời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.