Thanh Niên Nhàn Rỗi Ở Đường Triều

Chương 204: Chương 204: Lời đồn nhảm nhí




Dịch: mafia777

Chuyện nhảm nhí này chưa xuống, lời đồn đại khác lại nổi lên.

Hiện tại dân chúng không phải nói về bệnh gì, quỷ gì cả, ngược lại bắt đầu đào móc lịch sử, nào là cái gì mà ở hẻm Bắc có tiểu viện nhà nào từng đánh chết kỹ nữ, nhà nào lại từng độc chết kỹ nữ nào đó, hiện giờ oan hồn những kỹ nữ kia chạy đến đây gây sự.

Nói cứ như là tận mắt thấy vậy, làm cho người ta không thể không tin.

Mấu chốt là kỹ nữ phát điên này cũng đã biến mất.

Nguyên bản chuyện kỹ nữ mất tích là rất bình thường, quan phủ bình thường đều là mở một con mắt, nhắm một con mắt, sẽ không đi quản lý đâu, bởi vì kỹ nữ không có một chút xíu nhân quyền nào, đặc biệt kỹ nữ hẻm Bắc, nhưng hiện giờ huyên náo lớn như vậy, quan phủ không có khả năng bỏ qua.

Ngày thứ hai quan phủ đã bắt đầu tham dự vào, bắt đầu tiến hành kiểm tra đối với hộ cá thể hẻm Bắc, trong lúc nhất thời lại càng thần hồn nát thần tính.

Hẻm Bắc từng chấn động một thời lập tức biến thành hẻm quỷ, từ ban ngày đến buổi tối, đều là trống không, u ám, rõ ràng vẫn là mùa xuân, người hẻm Bắc lại như trời đông giá rét.

Hoa Nguyệt Lâu.

“Tỷ, ngươi thật sự là lợi hại, hoá ra ngày ấy ngươi ngăn cản ta đi, là ngươi sớm đã nghĩ ra được biện pháp tốt rồi, cao! Một chiêu này thật sự là cao!”

Cổ Tứ Mẫu vẻ mặt cười nịnh, nịnh hót phun ra giống như sóng, hết đợt này tiếp đến đợt khác.

Tào Tú lại vô cùng bình thản nhìn ả, nói: “Ngươi cho rằng đây là ta làm?”

Cổ Tứ Mẫu kinh ngạc nói: “Chẳng lẽ không phải sao?”

“Đương nhiên không phải.”

Tào Tú lắc đầu.

Cổ Tứ Mẫu hơi kinh hãi, nói: “Vậy thì kỳ quái mà, chẳng lẽ là thật?”

Tào Tú gật đầu nói: “Ta xem tám chín phần mười là sự thật, ngươi cũng không phải không biết, tới hẻm Bắc đều là những loại người gì, ai biết các nàng đã dính phải quái bệnh gì.”

Cổ Tứ Mẫu thấy Tào Tú không giống như là đang nói láo, hưng phấn nói: “Đây thật sự là trời giúp chúng ta, với tình huống giống như hiện nay, cho dù kịch nói của Phượng Phi Lâu có hay đi nữa, cũng không có ai dám tới hẻm Bắc rồi.”

Trên mặt Tào Tú rốt cục lộ ra vẻ tươi cười, nói: “Ngươi nói không sai, hơn nữa Hoa Nguyệt Lâu ta lập tức cũng phải bắt đầu diễn kịch nói rồi, chỉ bằng thanh danh của Hoa Nguyệt Lâu chúng ta, chỉ cần kịch nói của chúng ta thành công. Ai còn sẽ tới cái hẻm Bắc dơ bẩn kia nữa.”

Phượng Phi Lâu.

“Cut cut cut! Làm cái gì nha, cô đây là đang hôn người cô vô cùng yêu thương, chứ không phải là hôn người gỗ, ta vẫn cường điệu phải đưa cảm tình vào đó, cô là Hùng Phi không phải Mộng Nhi, hiểu chưa?”

Hàn Nghệ nhìn Mộng Nhi, trên mặt là các loại buồn bực.

Mộng Nhi đảo con ngươi liếc qua hai bên nhìn đám người Hùng Đệ, Tiểu Dã, xấu hổ nói: “Nhưng nhiều người nhìn như vậy, ta ta ngượng ngùng a.”

Mộng Đình cũng mắc cỡ đỏ mặt nói: “Ta xin lỗi. Vì sao nhất định phải hôn, ôm một chút không phải là được rồi sao.”

“Cô không biết đó thôi, diễn cảnh hôn có thể kích thích phòng bán vé đấy, ồ không, ý của ta là hôn môi một loại biểu đạt tình yêu, khi tình đến lúc nồng, một cái hôn này là ắt không thể thiếu đấy. Thôi đi, muốn nói cũng không nói rõ ràng được.”

Hàn Nghệ vung tay lên. Đĩnh đạc nói: “Mộng Nhi, cô tránh ra. Ta làm mẫu cho cô một lần, nào, Mộng Đình, chúng ta diễn một lần.”

“Ah.”

Mộng Đình gật gật đầu, đột nhiên ngẩn ra: “Như...như vậy sao được.”

Hàn Nghệ kinh ngạc nói: “Sao lại không được?”

Mộng Đình nói: “Ngươi là nam nhân. Ta là nữ nhân, ngươi sao có thể tùy tiện hôn ta chứ.”

“Đúng đây, đúng đấy.”

Mộng Tư, Mộng Dao đứng một bên cũng liên tục gật đầu.

Hàn Nghệ liếc nhìn hai cô này nói: “Hai người các cô cũng đừng tham gia náo nhiệt, đứng một bên đợi đi.”

Nói xong, đôi mắt hắn vừa chuyển. Lại nói: “Vậy cũng được, ta cùng Mộng Nhi diễn một lần. Mộng Nhi, cô đừng sợ, ta có thể mang cô nhập diễn.”

Mộng Nhi kinh hãi nói: “Ngươi muốn ta hôn ngươi?”

“Cô yên tâm, ta khá open đấy, không, ta là nói ta khá cởi mở, sẽ không cho cô chiếm tiện nghi của ta, cho dù chiếm ta cũng không sẽ trách cô đâu. Hàn Nghệ dang hai tay ra, nói: “Come on.”

Mộng Nhi lắc đầu giống như trống bỏi vậy, nói: “Làm thế sao được chứ, không thể, không thể.”

Hàn Nghệ sách một tiếng: “Các cô làm cái gì vậy, các cô có biết cái gì là nghệ thuật hay không?”

Tứ Mộng đều lắc đầu.

Hàn Nghệ nói: “Nghệ thuật chính là một loại tư tưởng thuần mỹ, là cao thượng đấy, chúng ta phải có tinh thần hiến thân vì nghệ thuật.”

Mộng Nhi hãy còn lắc đầu nói: “Ta đây thật sự làm không nổi.” Nói xong, nàng hướng tới Hùng Đệ nói: “Tiểu Béo, ngươi và Tiểu Nghệ ca diễn đi.”

Hùng Đệ là một đứa nhỏ, còn không hiểu những chuyện này, gật đầu cười nói: “Được!”

Hàn Nghệ liếc nhìn Hùng Đệ, một đứa bé hồn nhiên biết bao nha, thật tâm không hạ nổi miệng này, ho một tiếng: “Hay là thôi đi.”

Lại hướng tới đám người Mộng Nhi nói: “Tốt lắm, ta liền cho cô thêm một cơ hội, nếu các cô không làm, ta đây chỉ có thể tự mình làm mẫu thôi.”

“Phi ca.”

“Tinh Tinh.”

Mộng Nhi nhẹ nhàng hôn lên trên trán Mộng Đình.

Nhưng trôi qua một hồi lâu, cũng không nghe được một tiếng “Cut” không biết nghĩa là gì kia của Hàn Nghệ.

“Hàn đại ca, Hàn đại ca.”

Một bên Hùng Đệ hô.

Hàn Nghệ “A” một tiếng, kịp phản ứng: “Cut...!”

Thanh âm vô cùng thấp.

Mộng Nhi vội vàng hỏi: “Tiểu Nghệ ca, chúng ta diễn như thế nào rồi?”

Hàn Nghệ ngẩng đầu lên, si ngốc ngốc nhìn Mộng Nhi, trôi qua nửa ngày, hắn mới nói: “Ta thật sự không chịu nổi như vậy sao?”

Mộng Nhi mờ mịt nói: “Có ý tứ gì?”

Hàn Nghệ nói: “Vì sao ta vừa nói ta muốn làm mẫu, các cô liền diễn tốt như vậy, các cô có biết, như vậy làm tổn thương lòng ta bao nhiêu hay không.”

Mộng Nhi, Mộng Đình ngơ ngác nhìn nhau, hai vai bắt đầu run rẩy, thật sự là không kìm nổi, khanh khách mỉm cười.

“Còn cười!”

Hàn Nghệ ra vẻ hung ác trừng mắt nhìn các nàng.

Nhưng hai nữ ngược lại cười càng vui vẻ hơn.

Hùng Đệ cũng theo đó mà hắc hắc cười.

Tiểu Dã hiếu kỳ nói: “Tiểu Béo, huynh cười cái gì?”

Hùng Đệ lắc đầu nói: “Ta cũng không biết.”

“...!”

Sau khi tập luyện xong, Hàn Nghệ cầm một bầu rượu ngồi một mình ở trong viện, duỗi thân duỗi cánh tay một chút, vặn vẹo cổ vài cái: “Phù! Làm đạo diễn thật sự là quá mệt, nếu có thể làm quy tắc ngầm thì thật là tốt biết bao a! Đúng vậy, vì sao không thể làm quy tắc ngầm đâu này? Cái này có thể nha, bởi vì cái này có thể kích thích linh cảm sáng tác.”

“Quy tắc ngầm gì cơ?”

Chợt nghe phía sau có người nói.

Không nghe thấy tiếng bước chân. Trước hết nghe tiếng nói chuyện, Hàn Nghệ không cần nhìn cũng biết là Lưu Nga, nói: “Ồ, cái này không liên quan gì đến tỷ.”

Nhưng lời này vừa ra khỏi miệng, hắn liền cảm thấy được có chút không ổn, như vậy rất đả thương người rồi.

Cũng may Lưu Nga cũng không hiểu đây là ý gì. Sửng sốt một lát, cũng không hỏi thêm nữa, liền đi tới, ngồi ở bên cạnh Hàn Nghệ, nhỏ giọng nói: “Hàn tiểu ca, người của quan phủ lại đến.”

Hàn Nghệ cười nói: “Xem ra là có trò hay xem rồi?”

Lưu Nga hưng phấn gật đầu nói: “Lúc này quan phủ thật sự là đến tra nhân mạng.”

Hàn Nghệ nói: “Chẳng lẽ thật sự phát sinh án mạng rồi hả?”

Lưu Nga lắc đầu nói: “Vậy thì ngược lại không có, cũng không biết là ai nói ba năm trước đây thủ hạ Hồ lão nhị có một ca kỹ mất tích, đều nói là do Hồ lão nhị hại đấy.”

Hàn Nghệ bát quái nói: “Cụ thể là thật hay là giả?”

Lưu Nga khe khẽ hừ một tiếng: “Ta thấy tám phần là sự thật, kỳ thật có rất nhiều ca kỹ đều bởi vì không nhẫn nhịn nổi đòn hiểm của bọn họ, mà lựa chọn tự sát, có chút thời điểm lỡ tay đánh chết, cũng là chuyện thường xảy ra.”

Hàn Nghệ nói: “Vậy không ai quản sao?”

Lưu Nga thở dài nói: “Những kỹ nữ như chúng ta thân phận ti tiện, nếu có thể thành danh, vậy còn tốt, không thành danh, sống hay chết, căn bản cũng sẽ không có người tới quản. Bây giờ là bởi vì chúng ta làm cho sự việc gây nên động tĩnh quá lớn, quan phủ mới đến kiểm tra. Nhưng đây đều là chuyện của ba năm trước đây rồi, cho dù là thật sự, quan phủ cũng không tìm thấy chứng cớ.”

Bình Khang Lý này cho tới nay chính là mảnh đất không ai quản lí, truyện đăng tại b achngocsach, hơn nữa lại là nơi bướm hoa, vốn thị phi nhiêu, đánh nhau ẩu đả, mưu tài sát hại tính mệnh thường xuyên xảy ra, án mạng một năm trong thành Trường An, có bảy phần là đến từ Bình Khang Lý.

Hơn nữa luật pháp quy định lỡ tay đánh chết nô tì, nghiêm trọng nhất thì cũng là đi đày một nghìn dặm, hơn phân nửa đều là không giải quyết được gì.

“Đám người cặn bã này.”

Hàn Nghệ tức giận mắng một câu. Nhưng không hơn.

Kỳ thật không cần nói hiện tại, ở hậu thế những chuyện như thế này cũng không phải là không có.

Hàn Nghệ chỉ có thể thở dài, lại nói: “Tuy nhiên chuyện này đối với chúng ta mà nói, có thể tính là một chuyện tốt, không làm việc trái với lương tâm, nửa đêm cũng không quỷ gõ cửa, những người này bình thường khẳng định làm không ít những việc thương thiên hại lí, hiện giờ quan phủ bắt đầu lôi chuyện cũ ra rồi, bọn họ chắc chắn mỗi người đều cảm thấy bất an, hơn nữa với tình huống trước mắt này, hẻm Bắc này căn bản sẽ không có người tới, ta thấy bọn họ rất nhanh liền sẽ tìm tới cửa.”

Lưu Nga gật gật đầu nói: “Ta cũng nghĩ như vậy đấy, Hàn tiểu ca, một kế này của ngươi thật đúng là cao.”

Hàn Nghệ cười nói: “Là tỷ lợi hại, nhanh như vậy đã nói phục những nữ nhân kia giả ngây giả dại.”

“Kỳ thật đây cũng không coi là cái gì,... những nữ nhân này vốn chính là bị người lừa tới, hơn nữa đông chủ các nàng đều đối với các nàng vô cùng không tốt, đã sớm muốn chạy trốn rồi, cũng từng cầu xin rồi.”

Tuy rằng nói như thế, nhưng Lưu Nga vẫn là không kìm nổi mà cười đắc ý, đột nhiên giống như nhớ tới cái gì, nói: “Ồ, đúng rồi, ta vừa rồi nghe Trà Ngũ nói, Hoa Nguyệt Lâu dường như cũng đang chuẩn bị làm kịch nói.”

“Phải không?”

Hàn Nghệ ha hả cười.

Lưu Nga nói: “Ngươi cười cái gì? Đây đối với chúng ta mà nói cũng không phải là chuyện tốt, hẻm Bắc này thanh danh vốn cũng không tốt, hiện giờ lại càng thêm không ai dám đến hẻm Bắc chúng ta rồi, nếu Hoa Nguyệt Lâu cũng làm kịch nói gì đó, có thể tất cả khách nhân kia đều chạy tới nơi bọn họ rồi.”

“Tỷ đừng lo lắng.”

Hàn Nghệ khinh miệt cười, nói: “Kỳ thật ta đã sớm liệu đến rồi, thứ tốt chung quy sẽ bị người bắt chước đấy, nếu Tào Tú ngay cả một chút ánh mắt này cũng không có, vậy chỉ có thể thuyết minh là tỷ vô dụng cỡ nào.”

Tuy nhiên kịch nói này cũng không phải đơn giản như là mọi người tưởng tượng, không phải ai muốn cũng đều làm ra được, chỉ sợ bọn họ ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo, tỷ chờ mà xem, có kịch nói của Hoa Nguyệt Lâu, mọi người mới có thể càng thêm quý trọng kịch nói của chúng ta. Khó trách ta trước kia luôn cảm thấy có cái gì đó không đúng, hóa ra là không có lá cây phụ trợ.

Đang lúc hai người nói chuyện với nhau, Trà Ngũ đột nhiên đi tới, nói: “Tiểu Nghệ ca, Trưởng Tôn công tử đến đây.”

Hàn Nghệ nghe được mặt vẫn như mặt nước phẳng lặng, không có chút kinh ngạc nào, nói: “Mau mau mời vào.”

Sau khi Trà Ngũ ra ngoài, hắn lại cho Lưu Nga một cái ánh mắt.

Lưu Nga ngầm hiểu, lập tức quay trở vào nhà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.