Thần Y Ngốc Phi

Chương 128: Chương 128: Kết Cuộc Của Lan Mai




“Trong khoảng thời gian này, ta vẫn luôn cực kì cẩn thận, ăn cái gì cũng tra xét tỉ mỉ. Vì vậy, chắc không phải là do ăn nhầm cái gì đâu!” Mạnh Phất Ảnh trầm ngâm giây lát rồi chậm rãi nói.

Đối với điểm này nàng rất chắc chắn, nếu thật sự trong thức ăn có vấn đề gì thì nàng không thể không phát hiện ra. Cho dù dung lượng rất nhỏ, nhưng loại thuốc độc đặc biệt như vậy thì không thể có chuyện nàng không nhận ra.

“Nhưng, tình trạng của Vương phi rõ ràng là…”Hồ thái y hơi do dự, mày ông cau lại, trầm giọng nói.

“Có phải ta đã ngửi trúng hương liệu có độc tố gì không?” Mạnh Phất Ảnh nheo mắt lại, giọng nói có chút lạnh lùng. Nàng cảm thấy rất có khả năng này.

Mùi hương là do lưu truyền ở trong không khí, mà hiện tại lại là mùa hoa nở nên có thể hương hoa đã che lấp đi mùi vị của độc hương, khiến nàng không dễ dàng phát hiện ra.

“Hương liệu?”Hồ thái y trợn mắt lên. “Vâng, rất có khả năng đó… Nếu Vương phi thường xuyên ngửi thấy hương liệu có tác hại xấu đến thai nhi thì Vương phi cũng có thể gặp tình trạng như vậy…”

Hồ Thái y hơi dừng lại một chút, ngẫm nghĩ một lúc rồi mới nói tiếp: “Nhưng mà hương liệu thì thường không thể có độc tính mạnh mẽ như vậy. Trừ phi, Vương phi thường xuyên ngửi thấy độc hương đó…”

“Phải.” Mạnh Phất Ảnh khẽ gật đầu, ánh mắt nàng quét sơ qua mọi vật trong gian phòng. Nàng tỉ mỉ hít sâu, tra tìm xem trong phòng có mùi hương gì khác thường hay không. Sau vài khắc, nàng nhíu mày nói: “Nhưng trong phòng của ta cũng không có mùi hương gì kỳ quái.”

Mấy ngày nay, ngay cả mùi hương của tượng đất đặt ở đầu giường nàng cũng không ngửi thấy, có lẽ vì thời gian quá lâu nên mùi hương đó rốt cục cũng đã tan hết. Bây giờ bên ngoài đã gần giữa trưa, mặt trời cũng đã lên cao. Hiện tại là ngày hè nên sau khi mặt trời ló dạng là bên ngoài liền oi ả nóng bức, gần như muốn thiêu chết người. Nếu quả thật trong không khí có mùi hương gì thì thời điểm này sẽ toả ra nồng đậm nhất.

“Thưa đúng vậy, lão thần cũng có chút khó hiểu.”Hồ thái y lắc đầu, trong giọng nói ông ta ẩn chứasự nghi hoặc. “Không biết có phải là do có người thường xuyên ở bên cạnh Vương phi mang độc hươngtrên người?” Hồ thái y nghi ngờ nêu ra câu hỏi. Chiếu theo tình huống bây giờ ông ta cũng chỉ có thể suy đoán từ nhiều khía cạnh để tìm ra được nguyên nhân.

Ánh mắt Hiên Viên Diệp đột nhiên trầm xuống, chậm rãi ra lệnh: “Tốc Phong, hãy truyền lệnh xuống, đưa những người thường xuyên xuất hiện bên cạnh Vương phi đến đây để cho Hồ thái y tỉ mỉ tra xét.”

Tuy rằng tất cả gia nhân trong Vương phủ đều là người hắn đích thân chọn lựa và tin tưởng, nhưng đã xảy ra chuyện nghiêm trọng như thế này thì hắn không thể qua loa.

“Vâng!” Tốc Phong khẽ giật mình, nhưng sau đó nhanh chóng đáp lời và rời khỏi phòng.

Thanh Trúc đã tới từ lâu và vẫn đứng chờ ở bên ngoài. Không có lệnh triệu kiến của Điện hạ, nàng cũng không dám tiến vào. Vừa rồi Nàng cũng nghe thấy lời suy đoán của Hồ Thái y, trong lòng cảm thấy âm thầm sốt ruột, vì thế vừa nghe Hiên Viên Diệp ra lệnh như vậy, nàng bèn trực tiếp đi vào trong phòng.

“Hồ thái y, người hãy xem trước cho Thanh Trúc, xem trên người ta có vấn đề gì hay không?”

Thanh Trúc vừa vào phòng đã lên tiếng yêu cầu Hồ thái y kiểm tra người nàng. Nàng sợ trên người mình sẽ có cái gì đó ảnh hưởng xấu đến chủ tử. Tuy rằng bình thường nàng vốn không dùng hương liệu gì đặc biệt, nhưng để chắc chắn hơn nàng vẫn muốn Hồ thái y tra xét thử. Đôi mắt nàng đảo qua, nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh đang nằm ở trên giường. Nàng nhìn thấy ánh mắt của chủ tử, càng thêm lo lắng và gấp gáp hỏi: “Vương phi, người không sao chứ?”

“Vẫn tốt, ta không sao.” Mạnh Phất Ảnh nhìn nàng mỉm cười. Thanh Trúc là người đi theo bên cạnh nàng nhiều nhất, nhưng nàng tuyệt đối tin tưởng Thanh Trúc. Hơn nữa, vì Thanh Trúc thường xuyên ở bên nàng cho nên nếu trên người nàng ấy thật sự có vấn đề thì nàng không thể không phát hiện ra được.

Hồ thái y vẫn y theo lệnh của Hiên Viên Diệp, cẩn thận tra xét trên người nàng một chút, nhưng ông ta không tìm thấy điều gì khác thường. Ông nhẹ gật đầu rồi nói: “Trên người Thanh Trúc cô nương không có vấn đề gì.”

Thanh Trúc thở dài nhẹ nhõm. Sau đó nàng từ từ đi tới trước giường, lo lắng nhìn Mạnh Phất Ảnh. Nàng khẩn trương hỏi Hồ Thái y: “Thái y, hiện tại sức khoẻ của Vương phi rốt cuộc thế nào? Ngài có cần kê đơn để Vương phi uống một chút thuốc an thai hay không?”

“Đúng vậy, lão thần trước hết sẽ kê một toa thuốc để cho Vương phi an thai. Tiếp theo Vương phi nên cẩn thận bảo dưỡng, như vậy sẽ không còn có vấn đề gì nữa.”

Hồ thái y đáp lời Thanh Trúc xong thì nhanh chóng kê toa thuốc. Sau đó ông đưa toa thuốc tới trước mặt Hiên Viên Diệp và cung kính gọi: “Điện hạ.”

Hiên Viên Diệp đưa tay nhận lấy, nhìn lướt qua trang giấy nhưng hắn không hiểu y thuật, sợ là nhìn không ra vấn đề gì. Thế nên, hắn đưa toa thuốc cho Mạnh Phất Ảnh và khẽ nói: “Phất nhi, nàng nhìn xem một chút đi.”

Hắn không có ý hoài nghi Hồ thái y, nhưng bây giờ đang xảy ra chuyện nghiêm trọng, ảnh hưởng đến Mạnh Phất Ảnh và thai nhi, hắn nhất định phải cẩn thận đề phòng hơn nữa. Mạnh Phất Ảnh cúi đầu, đọc sơ qua toa thuốc của Hồ thái y, sau đó gật đầu nói: “Tốt! Hồ thái y không hổ là lão thái ylâu năm trong triều, toa thuốc này quả thật rất tốt để an thai.”

Hiên Viên Diệp thấy vậy mới đưa toa thuốc cho Thanh Trúc, ra lệnh: “Mau đi bốc thuốc đi.”

“Vâng !” Thanh Trúc cung kính đáp lời, vội vàng đi ra ngoài bốc thuốc, tự tay sắc thuốc cho chủ tử.

“Vương gia, với tình trạng hiện tại của Vương phi thì không thể để xảy ra chuyện ngoài ý muốn nữa, nếu không… Tốt nhất là có thể tra ra nguyên nhân, bằng không…” Hồ thái y nhìn Hiên Viên Diệp, cẩn thận nói. Hiên Viên Diệp đương nhiên cũng hiểu được, khẽ gật đầu, để tránh có chuyện xấu khác xảy ra, hắn cần phải tra xét rõ ràng chuyện này mới được.

Tốc Phong đã nhanh chóng triệu tập những gia nhân thường ngày hay xuất hiện ở bên cạnh Mạnh Phất Ảnh. Hắn đi vào phòng, cẩn thận báo cáo: “Điện hạ, những người cần tra hỏi đã mang đến, đang ở bên ngoài chờ lệnh. Điện hạ có muốn để Hồ thái y kiểm tra bọn họ một chút không?”

Hiên Viên Diệp nheo mắt cân nhắc, sau đó hắn quay sang Hồ thái y nói: “Làm phiền Hồ thái y.”

Hồ thái y giật mình khi nghe Thất Điện hạ nói như vậy. Ông ta vội hướng về phía hắn, nhanh miệng đáp: “Điện hạ khiến lão thần tổn thọ rồi. Việc này vốn là việc lão thần nên làm.” Sau đó ông nhanh chóng đi theo Tốc Phong ra bên ngoài, tỉ mỉ kiểm tra y phục của mọi người, ông cũng chú ý tra tìm độc hương trên người mấy gia nhân khác. Nhưng rốt cục ông cũng không tìm thấy điểm khả nghi nào.

“Bẩm điện hạ, lão thần không phát hiện ra điều gì khác thường.”Hồ thái y nhìn thấy Hiên Viên Diệp bước ra sân bèn cung kính nói. Giọng nói của thái y vô cùng ảo nảo, có lẽ vì chính ông cũng đang khó hiểu vì sao không tra ra được gì.

“Tốc Phong, hãy đưa Hồ thái y đi kiểm tra cả khu vườn, xem có cái gì không bình thường hay không.” Hiên Viên Diệp cảm thấy bất an, hai mắt hắn nhìn sơ qua những khóm hoa trong vườn rồi tiếp tục ra lệnh cho Tốc Phong. Nếu không phải có ai đó trên người dẫn theo độc hương thì có phải ở trong vương phủ này đang ẩn giấu thứ gì đóchăng?

“Vâng!” Tốc Phong đương nhiên hiểu ý tứ của chủ tử,cung kính đáp lời, dẫnHồ thái y đi khắp hoa viên và những nơi khác trong vương phủ để tỉ mỉ xem xét.

Hồ thái y là lão thái y có đầy kinh nghiệm, cho nên rất nhạy cảm đối với dược tính và hương liệu. Nếu trong vương phủ này thật sự có mùi hương gì khác thường thì ông sẽ dễ dàng ngửi thấy và nhìn ra được. Dù Nghệ vương phủ rất lớn nhưngHồ thái y không vì thế mà qua loa,vô cùng cẩn thận tra xét từ tiền sảnh đến hậu viện.

*************

Cùng lúc đó, tại Bạch phủ…

A Hiểu đi vào thư phòng của Bạch Dật Thần, nhìn chủ tử của mình – Ẩn công tử, rồi thấp giọng bẩm báo: “Chủ tử, sáng hôm nay Thất Vương phi thiếu chút nữa đã xảy thai. Hiện giờ Hiên Viên Diệp đã điều động binh lính tra xét khắp nơi trong vương phủ, hắn cũng đã ra lệnh cho lão Thái y trong triều đến vương phủ kê thuốc an thai.”

Mấy ngày nay A Hiểu vẫn luôn ẩn trốn ở dưới mật đạo trong Nghệ Vương phủ. Thính lực của hắn rất hơn người, vô cùng nhạy bén, vì vậy vừa rồi trong lúc hắn ở dưới mật đạo đã nghe được toàn bộ câu chuyện đang xảy ra ở vương phủ. A Hiểu giờ đây đang trình tự bẩm báo lại cho chủ tử hắn nghe.

“Cái gì? Hiên Viên Diệp đã phát hiện ra?” Bạch Dật Thần vừa nghe vậy liền sốt ruột đến mức thiếu chút nữa nhảy dựng lên, gấp gáp lớn tiếng hỏi.

A Hiểu không thèm để ý đến câu hỏi của Bạch Dật Thần, thậm chí cũng không buồn liếc mắt nhìn y lấy một cái, hắn chỉ nhìn chủ tử của mình rồi nói: “Tiểu nhân đã đem hoa kia giấu trở lại trong mật đạo, vì vậy trong lúc nhất thời hẳn là sẽ không thể phát hiện ra được gì.”

“Được, ngươi làm tốt lắm.” Ẩn công tử gật nhẹ đầu, nhìn A Hiểu tán thưởng.

Bạch Dật Thần cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi. Y nói: “May mắn là chưa bị Hiên Viên Diệp phát hiện, bằng không thì tất cả kế hoạch đều uổng phí.”

Ẩn công tử chỉ hơi nhíu mày đáp: “Hiện tại mặc dù Hiên Viên Diệp chưa phát hiện ra, nhưng chắc chắn là đã có hoài nghi, chỉ sợ về sau chúng ta càng phải thêm cẩn thận. Việc đem hoa kia trở lại chỗ cũ sẽ rất mạo hiểm và dễ dàng bị phát hiện.”

Bọn họ thừa biết Hiên Viên Diệp là người thông minh như thế nào, cho dù lần này hắn không tra ra được gìnhưng tuyệt đối sẽ không thả lỏng cảnh giác. Nếu như bọn họ lại đem hoa kia để lại chỗ cũ thì sớm muộn gì cũng sẽ bị Hiên Viên Diệp phát hiện.

“Vậy làm sao bây giờ? Ngươi vừa mới nói, nàng sáng nay thiếu chút nữa đã xảy thai, nhưng giờ thai nhi lại an toàn rồi phải không?” Bạch Dật Thần lại nhìn A Hiểu, vội vàng hỏi.

“Vâng, Hồ thái y đã kê đơn, nói là có thể bảo trụ đứa nhỏ.” A Hiểu thấp giọng trả lời, trên mặt hắn cũng không có quá nhiều biểu tình.

“Như vậy thì phải làm sao? Nhất định phải xoá sạch đứa nhỏ trong bụng nàng!” Bạch Dật Thần biểu tình ngoan tuyệt, tức giận nói. “Ngươi lúc trước không phải đã nói, trong vòng bảy ngày chắc chắn có thể đem đứa nhỏ trong bụng nàng xoá sạch cơ mà? Tại sao chỉ mới có bốn ngày mà đã bị phát hiện rồi?’’

“Có thể là buổi tối hôm trước nàng đã tới quá gần bụi hoa kia nên bị trúng độc cấp tính.” Ẩn công tử nheo mắt lại, trầm ngâm rồi nói.

Hắn đang âm thầm suy đoán trong lòng. Có lẽ là do nàng trong một lúc đã ngửi quá nhiều độc hương nên chất độc mới phát tác sớm. Bằng không, chiếu theo lời nói của A Hiểu thì với khoảng cách kia, nàng ta sẽ ngửi độc hương trong bảy ngày mà không có phản ứng quá rõ ràng. Qua bảy ngày, đứa nhỏ trong bụng sẽ bị xoá sạch ngay cả thần cũng không hay, quỷ cũng không biết.

“Hiện tại, nói gì cũng vô ích, bây giờ quan trọng nhất là tiếp theo chúng ta phải làm gì, không thể cứ bỏ qua như vậy được.” Bạch Dật Thần nhíu mày, vẻ mặt y ngoan tuyệt, lãnh khốc. Y hơi dừng lại một chút, sau đó lại nhìn A Hiểu: “Hay là, ban ngày ngươi hãy đem hoa kia giấu vào mật đạo, đến buổi tối lại đặt nó về chỗ cũ, dù sao thì hoa kia vào buổi tối mới có thể tỏa ra độc hương.”

A Hiểu nhíu mày lại, tên họ Bạch kia nói chuyện nghe thật đơn giản! Bụi hoa kia là ở trong vương phủ của Hiên Viên Diệp, mà hiện tại Hiên Viên Diệp đã tra xét đề phòng cẩn thận như vậy, y tưởng có thể tùy ý giấu đi rồi lại tha về như chỗ không người hay sao?

“Không được! Như vậy quá nguy hiểm, A Hiểu chắc sẽ bại lộ.” Ẩn công tử lạnh giọng cự tuyệt, sắc mặt sa sầm. Hắn quét mắt nhìn về phía Bạch Dật Thần, ánh mắt đầy bất mãn. “Hơn nữa, cho dù A Hiểu nhân lúc trời tối thuận lợi đem hoa kia thả lại, chưa chắc Hiên Viên Diệp sẽ không cho người tới kiểm tra, đến lúc đó lỡ như bị hắn phát hiện thì tất cả đều hỏng bét.”

Đến khi đó, không chỉ có kế hoạch lần này bị hủy đi mà ngay cả cơ hội sau này cũng xong luôn. Bạch Dật Thần này rốt cuộc có đầu óc hay không? Bộ y tưởng rằng Hiên Viên Diệp cũng ngu xuẩn giống y hay sao? Ẩn công tử thầm miệt thị sự khinh xuất của Bạch Dật Thần.

“Vậy ngươi nói phải làm sao bây giờ?” Bạch Dật Thần hơi chán nản hỏi lại. “Ngươi không phải là muốn buông tha cho kế hoạch lần này đó chứ?”

“Cân nhắc kỹ lại đã. Có lẽ phải bỏ qua cơ hội lần này…” Ẩn công tử suy tư một lát, sau trầm giọng nói.

Bạch Dật Thần lập tức ngắt lời của Ẩn công tử, y vội vàng kêu lên: “Không được, tuyệt đối không thể buông tha! Ta nhất định phải xoá sạch đứa nhỏ trong bụng của nàng, tuyệt đối không thể để cho nàng sinh đứa nhỏ của Hiên Viên Diệp ra! Còn nữa, một khi xoá sạch đứa nhỏ của nàng, Hiên Viên Diệp sẽ bị rối loạn, đến lúc đó chúng ta muốn đối phó với hắn càng dễ dàng hơn.”

Ẩn công tử khẽ cười lạnh, hắn từng chữ từng chữ chậm rãi nói: “Hừ, ngươi không sợ sẽ chọc giận Hiên Viên Diệp à, đến lúc đó…”

Hắn dừng lại giữa câu nói, như âm thầm cười nhạo: đến lúc đó chỉ sợ kẻ bị loạn không phải là Hiên Viên Diệp, mà là ngươi. Nếu Hiên Viên Diệp biết được việc này là do Bạch Dật Thần giở trò quỷ, e là đến lúc đó kết cục của y nhất định sẽ thật thảm.

“Ta có cái gì phải sợ? Hừ, ta hiện giờ muốn hắn sống không bằng chết.” Bạch Dật Thần lại ngắt ngang lời nói của Ẩn công tử, y ngoan cố nói bừa.

Lúc này đây Bạch Dật Thần đã bị sự đố kỵ ép điên lên rồi, y chỉ nghĩ đến việc xoá sạch đứa nhỏ trong bụng của Mạnh Phất Ảnh nên không còn lý trí để nghĩ đến hậu quả có thể xảy ra.

Ẩn công tử nheo nheo mắt lại, sâu trong con ngươi ẩn hiện tia lãnh ý, cùng sự toan tín. Nếu không phải hắn còn cần đến tài lực hùng mạnh của Bạch Dật Thần thì hắn sẽ không dại dột gì mà đi hợp tác với cái tên ngu ngốc này đâu. Bây giờ nếu muốn lợi dụng tên họ Bạch này hắn cần phải chiều theo ý của y. Nếu y được như ý nguyện thì dù hắn có đòi hỏi nhiều hơn nữa thì chắc chắn Bạch Dật Thần cũng sẽ đáp ứng. Hắn biết rõ lúc này toàn bộ tâm tư của Bạch Dật Thần chỉ đang đặt vào việc phá hỏng đứa nhỏ trong bụng của Mạnh Phất Ảnh. Chỉ cần hắn có thể giúp y xoá sạch đứa nhỏ, hắn tin chắc y tuyệt đối sẽ cung cấp nguồn tài lực lớn hơn.

“Ta còn có một biện pháp…” Ẩn công tử nhìn Bạch Dật Thần, hắn vừa cười khẽ vừa nói.

“Biện pháp gì?” Bạch Dật Thần vội vàng hỏi lại, con ngươi y chợt loé lên, trên mặt cũng lập tức tràn đầy hi vọng.

“Nhưng chuyện này quá mạo hiểm, và sợ là A Hiểu cũng sẽ gặp nguy hiểm.” Ẩn công tử không lập tức nói ra kế hoạch của hắn, vẫn vòng vo vì có thâm ý khác.

Bạch Dật Thần căng thẳng, y đã nhanh chóng đoán hiểu được ý tứ của đối phương. Ánh mắt y hơi tối lại, nhưng lại như cũ thản nhiên nói: “Nói đi, ngươi có điều kiện gì?”

“Bạch công tử quả thật là người thông minh. Ta muốn Bạch công tử hàng tháng cấp thêm cho ta huê lợi.“ Ẩn công tử nhếch môi cười khẽ, thanh âm trầm thấp ẩn chứa ý tứ chèn ép.

Bạch Dật Thần sắc mặt càng thêm sa sầm, đôi mắt y hiện rõ tức giận, nhưng y cố đè nén, lạnh lùng nói: “Ngươi quá độc ác rồi đấy! Bây giờ sinh ý hàng tháng của ta cũng chỉ có từng ấy, ngươi đã lấy hơn phân nửa, giờ đây lại còn muốn…”

“Bạch công tử, chuyện này ta cũng không ép ngươi, chính ngươi tự quyết định.” Ẩn công tử quả là kẻ hồ ly giảo hoạt. Hắn rõ ràng đang thừa nước đục thả câu, tính kế trục lợi, bởi vì hắn thừa biết Bạch Dật Thần tuy rằng xót của, nhưng sẽ vì nữ nhân kia mà đáp ứng yêu cầu của hắn.

Sắc mặt Bạch Dật Thần trông vô cùng thảm hại, nhưng sau một lát suy tính y lại ngoan cố cất giọng thỏa hiệp: “Được, chỉ cần ngươi xoá sạch đứa nhỏ trong bụng của nàng, ta sẽ đáp ứng ngươi.”

Bạch Dật Thần biết rằng tiền tài ở trong tay y nhiều đến mức xài mấy đời cũng không hết. Huống chi Ẩn công tử kia chỉ muốn chia lợi nhuận hàng tháng, dù y có đáp ứng yêu cầu của hắn thì cũng chỉ là chịu thiệt một phần lợi nhuận mà thôi.

“Ta xin đa tạ Bạch công tử.” Ẩn công tử vừa vòng tay đáp lễ, vừa nhìn thẳng vào mắt Bạch Dật Thần, hắn tỏ vẻ cảm kích, nở nụ cười khẽ, coi như đôi bên đã thoả hiệp thành công.

“Mau nói ra biện pháp của ngươi.” Tuy trong lòng Bạch Dật Thần đang tức tối nhưng y cố gắng kìm chế, cố phớt lờ bộ mặt tươi cười đắc ý của đối phương, chỉ vội vàng hỏi kế hoạch của hắn.

“Lúc này chỉ có một biện pháp, đó là dời đi sự chú ý của Hiên Viên Diệp.” Ẩn công tử lần này không còn cười nữa, vẻ mặt thành thật nói.

“Dời đi sự chú ý của hắn? Hiên Viên Diệp cũng không phải dễ dàng bị lừa như vậy đâu!” Bạch Dật Thần giờ phút này đã khôi phục lại sự thông minh, y trầm giọng đặt câu hỏi. Y thừa biết, Hiên Viên Diệp này tinh ranh vô cùng, đâu có dễ dàng đánh lạc hướng.

“Chỉ cần đánh vào những chuyện liên quan đến nữ nhân kia, chắc chắn có thể dời đi sự chú ý của hắn. Chung quy cũng không phải việc khó gì.” Ẩn công tử cười lạnh và đáp lời Bạch Dật Thần.

Hắn thầm nghĩ hai tên nam nhân này chỉ vì một nữ nhân mà cuống cuồng hết cả lên, hắn chỉ cần tính kế một chút sợ gì không xong việc. Hiên Viên Diệp cho dù bình thường có khéo xử sự, gặp chuyện không sợ hãi, cực kì bình tĩnh nhưng một khi trong lòng đã dành sự quan tâm lo lắng đến một ai đó thì sẽ dễ bị phân tâm. Hiên Viên Diệp quan tâm đến nữ nhân của hắn như vậy, chỉ cần tính kế đả kích nữ nhân kia thì hắn nhất định sẽ bị rối loạn.

Bạch Dật Thần giật mình, nhưng trên mặt y cũng biểu hiện sự đồng ý. Y gấp giọng hỏi: “Ngươi có biện pháp gì?”

“Hiên Viên Diệp hiện tại đang tra tìm nguyên nhân khiến nữ nhân của hắn suýt xảy thai. Chúng ta hãy giúp hắn một tay, giúp hắn tìm ra một người… Mà người này tốt nhất là người hầu thân cận bên cạnh nữ nhân của hắn.” Ẩn công tử từng chữ từng chữ chậm rãi nói, vạch ra kế hoạch để đánh lạc hướng Hiên Viên Diệp. Mặt hắn bây giờ cũng hiện rõ nét âm hiểm, ngoan tuyệt.

“Ý của ngươi là hãm hại Thanh Trúc?” Bạch Dật Thần giờ phút này đã hiểu ra, y thấp giọng xác định, và trong lòng y không khỏi âm thầm kinh sợ, biện pháp của tên Ẩn này quả thật cao minh.

Bạch Dật Thần nhíu mày lại, hơi lo lắng nói tiếp: “Nhưng mà…Thanh Trúc rất trung thành và tận tâm với nàng, ta chỉ sợ không dễ dàng hãm hại, mà nàng cũng sẽ không dễ dàng tin tưởng để bị trúng kế.”

“Cũng bởi vì nàng rất tin tưởng Thanh Trúc nên ta mới muốn lợi dụng Thanh Trúc. Nếu như vậy thì Hiên Viên Diệp sẽ không thể lập tức xử quyết Thanh Trúc. Hắn sẽ phân tâm, sẽ đem lực chú ý rời đến Thanh Trúc.” Ẩn công tử quét mắt nhìn Bạch Dật Thần, khoé môi nở nụ cười cực kì đắc ý. Hắn tin rằng kế hoạch này của mình sẽ khiến cho Hiên Viên Diệp phân tâm.

“Hay, quả thật là diệu kế.” Bạch Dật Thần nghe được lời nói của hắn, y nhịn không được liên tục tán dương. “Như vậy chỉ cần kiên trì trong vòng ba ngày thì đứa nhỏ trong bụng nàng khẳng định sẽ không còn giữ được nữa.”

“Hiện tại Hồ thái y đang cho nàng uống thuốc an thai, thế nên e là qua ba ngày cũng chưa chắc có thể xoá sạch đứa nhỏ, nhưng chỉ cần có thể thêm vài ngày nữa… nhất định sẽ không thành vấn đề.” Ẩn công tử nhấp nháy con ngươi, suy tính trước sau, mỉm cười nhìn Bạch Dật Thần.

Chuyện này quả thật có chút ngoài dự đoán của hắn. Thật không ngờ, giữa chừng lại xảy ra chuyện, bây giờ hắn phải nghĩ kế hoạch bổ xung, mặc dù sẽ gặp khó khăn nhưng có thể mượn chuyện này làm cho Bạch Dật Thần xuất thêm nhiều tài phí thì cũng đáng.

Bạch Dật Thần nghe nói phải kéo dài thêm thời gian nên thấy hơi sốt ruột. Y vừa muốn mở miệng thì Ẩn công tử lại nói: “Hơn nữa, chính ngươi cũng vừa mới nói, Hiên Viên Diệp sẽ không dễ bị lừa như vậy. Cho nên, việc hãm hại Thanh Trúc cũng sẽ rất khó khăn, không thể quá lộ liễu, dẫu sao cũng phải khiến Hiên Viên Diệp mất chút thời gian mới phát hiện ra được. Nếu chúng ta hành động quá lộ liễu sẽ khiến hắn sinh nghi, nhất định sẽ không cắn câu.”

“Phải, ngươi nói đúng. Chuyện này đúng là không thể khinh thường được, ta tin tưởng ngươi hẳn là đã có chủ ý, an bài tốt mọi việc rồi?” Bạch Dật Thần khẽ gật đầu đáp lời. Y nhìn thẳng vào đôi mắt của Ẩn công tử có ý chờ đối phương khẳng định và cho y thêm vài phần hi vọng.

Ẩn công tử nghe Bạch Dật Thần hỏi, hắn khẽ cười rồi nói: “Không sai! Ở Tây Vực của chúng ta có một loại hương phấn, mùi hương rất nhẹ, nếu không phải người có cái mũi đặc biệt linh ứng thì khó mà phát hiện ra. Loại hương phấn này cùng với một loại thuốc phá thai có hương vị giống nhau. Nếu chúng ta đem loại hương phấn này giấu ở trong phòng của Thanh Trúc, nếu sự tình diễn biến theo đúng dự tính của chúng ta thì có thể giải quyết mọi chuyện gọn gàng, sạch sẽ.”

“Thật sự có loại hương phấn như vậy ư? Tốt, thế này thì quá tốt rồi, cứ tiến hành như vậy đi!” Bạch Dật Thần mừng quýnh, y hận không thể lập tức đem hương phấn kia thoa lên trên người Thanh Trúc.

Đúng lúc Lan Mai đi đến thư phòng, nàng đứng bên ngoài nghe thấy cuộc nói chuyện của người ở trong phòng. Nghe xong nàng thật kinh hãi. Dù gì Thanh Trúc và nàng cũng là tỷ muội đồng môn, lúc này nghe thấy Bạch Dật Thần muốn hại Thanh Trúc, nàng không khỏi lo lắng. Cho dù đúng là lần trước nàng đã lợi dụng Thanh Trúc, nhưng đó là vì nàng nghĩ rằng sự kiện ấy sẽ không liên luỵ đến Thanh Trúc nên nàng mới dám làm như vậy. Nhưng bây giờ Bạch Dật Thần lại muốn trực tiếp đi hãm hại Thanh Trúc, trong lòng nàng làm sao không áy náy, lo lắng cho được.

Không kịp nghĩ nhiều, nàng đã đẩy cửa thư phòng đi vào. Nàng bất chấp tất cả, không để ý đến những người đang có mặt ở trong phòng, nàng đi nhanh đến trước mặt Bạch Dật Thần, gấp giọng cầu xin: “Công tử, không thể, không thể hại Thanh Trúc như vậy.”

Trong lúc nhất thời bởi vì nàng quá mức sốt ruột, và cũng bởi vì lúc trước thấy Bạch Dật Thần có tình cảm đặc biệt với mình, nên nàng đã quên mất thân phận của mình. Bạch Dật Thần nhìn thấy nàng đột nhiên xông vào, sắc mặt y lập tức trầm xuống. Y trừng mắt nhìn thẳng vào nàng, ánh mắt âm lãnh vô cùng, môi lạnh lùng gằn từng chữ: “Ai cho phép ngươi đi vào?”

Nữ nhân này dám một mình xông vào thư phòng của hắn? Nàng muốn làm phản sao?

Lan Mai lúc này đã ý thức được bản thân mình quá lỗ mãng. Nhưng dù nàng không nên xông vào thì cũng đã xông vào, vì Thanh Trúc nên nàng quyết phải ngăn chặn việc này. Nàng nhìn y, mếu máo cầu xin: “Công tử, Lan Mai cầu công tử, xin đừng thương tổn Thanh Trúc, đừng…”

“Câm miệng, ngươi thật to gan. Đã dám đứng ở bên ngoài nghe lén, giờ còn dám can thiệp vào quyết định của ta. Ngươi tự cho ngươi là ai hả?” Bạch Dật Thần nhìn thẳng vào mặt nàng, giọng y tàn nhẫn lạnh lùng, cũng không che dấu sự khinh thường đối với thân phận của nàng.

Lan Mai giật mình kinh sợ. Nàng nhìn thẳng vào đôi mắt của y, trong mắt nàng hiện rõ kinh ngạc, âm thanh hơi run rẩy kêu: “Công tử?”

Mặc kệ nói như thế nào thì nàng hiện tại cũng đã là nữ nhân của y, hơn nữa mấy ngày hôm trước y còn đối xử với nàng vô cùng ôn nhu, che chở đặc biệt. Nhưng hiện tại, tại sao y lại có thể nói với nàng những lời như vậy?

Bạch Dật Thần thấy vẻ kinh ngạc trên mặt mặt nàng, khẽ cười khẩy, giọng y trào phúng và tàn nhẫn: “Ngươi nghĩ là ta thật sự thích ngươi sao? Ngươi suy nghĩ lại xem thân phận ngươi là gì đi? Hãy nhìn lại ngươi đi, muốn diện mạo không diện mạo, muốn tài hoa không tài hoa, muốn thân phận không thân phận, ngươi có một chút nào đáng giá để ta thích chứ?”

Y từ lúc bắt đầu cũng chỉ có lợi dụng nàng. Đầu tiên y lợi dụng nàng là cung nữ ở bên cạnh Thái hậu, về sau y lợi dụng nàng vì quan hệ của nàng và Thanh Trúc. Nhưng hiện tại nàng đã sớm không còn là người của Thái hậu, và Thanh Trúc bây giờ chỉ sợ cũng không thể tin tưởng nàng được nữa, huống chi sắp tới mạng Thanh Trúc sống hay chết còn chưa biết. Thế nên Lan Mai ở trong mắt của y nay đã không còn chút giá trị lợi dụng nào nữa.

“Ngươi? Ngươi?” Lan Mai kinh hoảng, thân mình không nhịn được run rẩy. Nàng loạng choạng lui về phía sau mấy bước rồi mới đứng lại được, đôi mắt nàng vẫn như cũ nhìn trân trân vào mặt Bạch Dật Thần, nhưng trong mắt nàng giờ phút này đã dâng tràn sự đau đớn kịch liệt.

“Ta như thế nào hả? Hừ.” Bạch Dật Thần vô sỉ cười lạnh hỏi lại. “Ta lừa ngươi sao? Không sai! Nói thật, từ trước đến giờ ta đãlợi dụng ngươi đấy, có trách cũng chỉ trách ngươi tự mình đa tình thôi. Ngươi không biết lượng sức mình, còn trách ai được.”

Lan Mai không ngừng lắc đầu, gương mặt nàng tràn ngập sự đau xót, bi ai. Nàng vẫn không thể tin được: “Không, không có khả năng… ta không tin…không thể nào…”

“Hừ.” Bạch Dật Thần lại hừ lạnh ra tiếng, thái độ và thanh âm của y đã lộ rõ mấy phần chán ghét và mất kiên nhẫn. Y đột nhiên quay sang mấy tên hộ vệ giữ cửa, từng chữ, từng chữ tàn nhẫn nói: “Nữ nhân này, thưởng cho các ngươi.”

Lời y vừa nói, từng chữ từng chữ vô tình tàn nhẫn, giống như từng nhát kiếm sắc bén, từng kiếm, từng kiếm đâm vào trái tim Lan Mai. Thân mình Lan Mai không ngừng run rẩy, nàng trợn mắt nhìn thẳng vào Bạch Dật Thần, vừa không tin lời mình vừa nghe vừa kinh sợ la to: “Không được! Không được! Ta không thể! Công tử, ta cầu xin ngươi, xin đừng đối xử với ta như vậy, đừng mà…”

Nàng vạn lần cũng không nghĩ tới, Bạch Dật Thần sau khi lợi dụng nàng xong thì sẽ tàn nhẫn vứt nàng cho mấy tên kia. Đến bước đường cùng như vậy còn không bằng trực tiếp giết nàng đi cho xong. Mấy tên hộ vệ đứng ở bên ngoài nghe rõ lời của Bạch Dật Thần, bọn chúng hơi sửng sốt một chút, nhưng sau khi nhìn chằm chằm Lan Mai thì nổi lên ham muốn thèm khát. Dù sao Lan Mai cũng là cung nữ ở bên cạnh Thái hậu, dung mạo của nàng so với bọn nha đầu trong Bạch phủ đương nhiên là xinh đẹp hơn nhiều. Bọn hộ vệ kia đều là những tên nam nhân háo sắc, có việc tốt như vậy bọn chúng dễ gì bỏ qua.

Nhìn tình cảnh trước mắt, Ẩn công tử hơi chau mày lại. Hắn quét mắt nhìn qua Lan Mai một cái, nhưng cuối cùng vẫn tỏ ra thản nhiên, không có chút biểu tình khác lạ nào, giống như việc trước mắt không có liên quan tới hắn. Ai bảo nữ nhân này thích tìm đến phiền phức. Nàng ta đúng là không biết tự lượng sức mình. Bạch Dật Thần là thân phận gì, làm sao có thể thật sự thích nàng. Vậy mà nàng lại vì Bạch Dật Thần đi phản bội Thái hậu, còn lừa gạt bằng hữu – nữ nhân như vậy thực không có gì đáng để thương tiếc.

Con ngươi A Hiểu hơi lóe lên, dường như có chút không đành lòng. Nhưng chủ tử của hắn đã không quan tâm, hắn càng không thể lắm tiếng nhiều lời.

“Công tử, cầu xin ngươi đừng đem Lan Mai cho bọn họ… Lan Mai từ đây về sau sẽ hết lòng hầu hạ công tử. Lan Mai cũng sẽ không dám xen vào việc của công tử nữa, cho dù là liên quan đến Thanh Trúc… Lan Mai chỉ cầu xin ở lại bên người công tử…”

Lan Mai nhìn thấy một tên hộ vệ đang đi tới định mang nàng đi, nàng sợ hãi quỳ gối trước mặt Bạch Dật Thần cầu xin tha thứ. Cho dù Bạch Dật Thần thật sự chỉ muốn lợi dụng nàng nhưng nàng cam tâm tình nguyện để y tiếp tục lợi dụng, nàng không thể để mấy tên hộ vệ kia vấy bẩn nàng. Hiện tại nàng cũng không cần biết Thanh Trúc sẽ thế nào, nàng muốn bảo toàn bản thân mình trước, những chuyện khác nói sau.

Bạch Dật Thần lạnh lùng nhìn Lan Mai, trên mặt y càng thêm vài phần chán ghét. Y gằn giọng, từng chữ, từng chữ nói: “Hiện tại, ngươi đối với ta đã không còn có bất cứ giá trị lợi dụng nào, ta cần gì phải giữ ngươi ở lại bên cạnh, càng nhìn lại càng thêm bẩn mắt ta.”

Những lời này của Bạch Dật Thần đã quá ngoan tuyệt, quá tàn nhẫn. Lời y đã đem tia hi vọng cuối cùng của Lan Mai hoàn toàn đập nát. Lan Mai đang quỳ trên mặt đất, thân mình nàng trong chớp mắt đã hoàn toàn cứng đờ, tim nàng cũng đột nhiên đau đớn như bị dao đâm, và trong mắt nàng tràn đầy đau xót cùng hận ý.

“Bạch Dật Thần, ngươi thật quá độc ác! Ngươi độc ác như vậy nên khó trách Thất Vương phi không muốn gả cho ngươi, chỉ muốn gả cho Thất điện hạ. Loại người như ngươi căn bản không thể so với Thất điện hạ, một phần vạn cũng không bằng…”

Lan Mai biết, hiện tại cho dù nàng có cầu xin Bạch Dật Thần thế nào thì y cũng sẽ không bỏ qua cho nàng. Vì vậy nàng trong lúc này thầm nghĩ muốn khích Bạch Dật Thần để y trực tiếp giết chết nàng, để nàng có thể chết thống khoái mà không phải bị những tên hộ vệ kia đến vũ nhục. Nàng biết, Bạch Dật Thần thống hận nhất là người khác ở trước mặt y nhắc tới chuyện của Mạnh Phất Ảnh, thế nên nàng mới cố ý nói như vậy.

Quả nhiên, Bạch Dật Thần trong nháy mắt biến sắc, con ngươi y đang âm trầm đột nhiên tràn qua tia thị huyết đầy sát ý. Tay y vung lên, trực tiếp xiết chặt cổ của Lan Mai, y cắn răng nghiến lợi gầm nhẹ: “Ngươi muốn chết.”

Bàn tay y dùng sức xiết cổ nàng càng lúc càng chặt, không một chút lưu tình, trực tiếp muốn cắt đứt hơi thở của nàng, làm cho mặt nàng trong nháy mắt đỏ ửng lên. Lan Mai trong giờ khắc này tuy rằng có sợ hãi nhưng trong lòng nàng cũng âm thầm cảm thấy may mắn. Nếu nàng cứ như thế này chết đi thì cũng xem như là được giải thoát. Nàng cảm giác được tay y không ngừng dùng sức, cảm giác được mình đã hoàn toàn hít thở không thông… Nàng từ từ nhắm mắt lại, đợi một khắc cuối cùng kia đến.

Nhưng mà, một khắc kia lại không đến. Bàn tay Bạch Dật Thần đang hung hăng bóp chặt cổ nàng, đột nhiên lại buông lỏng ra, sau đó y dùng lực vung tay lên khiến nàng bị quăng mạnh xuống đất.

“Muốn chết, không dễ dàng như vậy đâu!” Chân Bạch Dật Thần hung hăng dẫm nát trên người nàng, đồng thời y gầm rít qua kẽ răng: “Dám mắng ta, ta sẽ cho ngươi trả giá thật xứng đáng.”

Lan Mai từ từ mở mắt ra, trong mắt nàng chỉ còn lại tuyệt vọng. Thật không ngờ, Bạch Dật Thần ở thời khắc cuối cùng lại ngừng tay. Nàng biết, lần này Bạch Dật Thần tuyệt đối sẽ không tha cho nàng, và nàng giờ đây âm thầm muốn tự mình chặt đứt tánh mạng của mình. Nhưng mà Bạch Dật Thần đã phát hiện ý đồ của nàng, y nhanh tay điểm huyệt nàng, khiến nàng hoàn toàn không thể động đậy được nữa.

Bạch Dật Thần lại hung hăng đá Lan Mai một cước, sau đó y nhìn những tên hộ vệ ở bên ngoài, tàn nhẫn cười nói: “Nữ nhân này là của các ngươi, các ngươi muốn thế nào thì cứ thế đó, dẫn nàng đi xuống đi.”

Những tên hộ vệ kia vừa rồi tưởng rằng Bạch Dật Thần sẽ trực tiếp bóp chết Lan Mai, bọn họ vốn đang âm thầm tiếc rẻ. Nhưng giờ đây lại nghe Bạch Dật Thần nói đưa nàng đi, cả đám không khỏi mừng thầm, hưng phấn. Chỉ sợ trong cả đám a hoàn ở Bạch phủ cũng không có mấy người được xinh xắn như Lan Mai.

Lan Mai bị điểm huyệt, hoàn toàn không thể cử động, cũng không thể nói chuyện. Nàng trợn mắt hung hăng trừng Bạch Dật Thần, nhưng y chỉ cười khẩy nhìn nàng nói: “Ngươi tốt rồi, cứ từ từ hưởng thụ đi.”

Sau đó y nhìn tên hộ vệ đứng ở bên cạnh lạnh giọng nói: “Dẫn đi, các ngươi muốn thế nào cũng được, không cần lưu tình.”

“Vâng ạ!” Tên hộ vệ kia thấp giọng đáp lời, trong thanh âm không che dấu sự hưng phấn, dục vọng. Hắn trực tiếp xốc Lan Mai lên và nhanh chóng rời khỏi thư phòng.

A Hiểu cụp con ngươi xuống, dấu đi chút tức giận trong đáy mắt. Không nói đến việc Bạch Dật Thần đã lợi dụng nữ nhân kia, nhưng không ngờ xong việc rồi mà y còn đối đãi với nàng như vậy. Nữ nhân kia vừa rồi đã một lòng muốn chết nhưng y cũng không thành toàn cho người ta. Thật sự là quá tàn nhẫn, rất đáng giận. Vừa rồi hắn thiếu chút nữa đã muốn ra tay, hắn muốn trực tiếp giết nàng đi để tránh cho nàng bị người khác vũ nhục. Nhưng bởi vì chủ tử đang đứng ở một bên nên hắn không dám vọng động.

“Ẩn công tử, chúng ta tiếp tục bàn chuyện của chúng ta.” Bạch Dật Thần nhìn thấy tên hộ vệ mang Lan Mai đi khỏi phòng, y quay lại nhìn về phía Ẩn công tử, thấp giọng nói.

“Được.” Ẩn công tử cũng không có biểu hiện gì khác thường, hắn lại thản nhiên tiếp tục bàn việc: “Ta sẽ sai A Hiểu đem hương phấn kia cẩn thận rắc vào trong phòng của Thanh Trúc. Hiên Viên Diệp sau khi không tra ra được cái gì ở trong sân vườn, tự nhiên sẽ đi tra xét những nơi khác trong vương phủ. Thanh Trúc là người tín nhiệm nhất ở bên mình Thất Vương phi, chắc chắn phòng của bọn họ ở gần nhau nhất. Ta tin tưởng không mất bao lâu bọn họ có thể tra ra hương phấn trên người Thanh Trúc, đến lúc đó Hiên Viên Diệp sẽ tha hồ biết thế nào là náo nhiệt’’

“Được, tốt lắm! Cứ làm như thế đi.” Bạch Dật Thần hài lòng với kế hoạch mới, y liên tục tán thành và vội vàng thúc giục: “Vậy ngươi hãy kêu A Hiểu đi nhanh một chút đi, ngộ nhỡ hắn điều tra xong rồi thì lỡ hết cơ hội.”

“A Hiểu, ngươi hãy đi ngay bây giờ đi và làm theo lời ta nói. Nhưng, ngươi nhất định phải cẩn thận một chút.” Ẩn công tử bây giờ mới quay sang A Hiểu, trầm giọng phân phó.

“Vâng!” A Hiểu cung kính đáp lời, sau đó nhanh chóng lui ra ngoài.

Đi ra khỏi thư phòng vài bước, hắn liền nghe thấy tiếng nữ nhân kêu thảm thiết từ xa xa, sắc mặt hắn tái nhợt, con ngươi lóe lên sự tức giận.Thân mình hắn hơi cứng lại, bàn tay ẩn ở dưới ống tay áo xiết chặt lại. Trong vài khắc hắn có ý định muốn đi cứu nàng, hoặc dùng một chưởng kết thúc sự thống khổ của nàng. Nhưng cuối cùng hắn vẫn nhịn xuống, dù sao hắn cũng chỉ là một thuộc hạ, không thể quản chuyện của người khác.

Hắn bước nhanh ra khỏi Bạch phủ, một lần nữa đi trở về Nghệ Vương phủ và ẩn mình trong mật đạo. Hắn đã tìm hiểu rất rõ ràng mọi ngõ ngách ở Nghệ Vương phủ. Hắn có thính lực đặc biệt, không cần lộ diện cũng có thể biết được phòng nào là của ai. Vì vậy, hắn dễ dàng tìm được phòng của Thanh Trúc.

Trong lúc này, người của Hiên Viên Diệp vẫn còn đang lục soát mấy gian phòng phụ cận và phòng của Hiên Viên Diệp. Nhưng bọn họ đều không phát hiện ra bất cứ thứ khả nghi nào cả. A Hiểu trước đó đã đem giấu hoa kia xuống dưới mật đạo. Hơn nữa, loại hoa đó ở giữa ban ngày cũng không tỏa ra độc hương, cũng không để lại bất luận mùi hương gì, đương nhiên sẽ rất khó bị phát hiện ra.

Hắn thừa dịp lúc mọi người không chú ý, tìm đến một căn phòng sát kế bên phòng của Thanh Trúc. Hắn từ mật đạo tiến nhập căn phòng đó, rồi sau đó đem một bao hương phấn rắc vào trong phòng của Thanh Trúc, xong việc hắn rút về, ẩn vào trong mật đạo.

Hiên Viên Diệp hiện đang cho người tra tìm khắp nơi, A Hiểu sợ nếu cứ tiếp tục ẩn núp ở phía dưới mật đạo thì sớm muộn gì cũng sẽ bị phát hiện. Thế nên A Hiểu khẩn trương rút lui ra khỏi phạm vi của Nghệ Vương phủ.

Hắn vừa mới xông ra còn đang muốn ẩn trốn vào một chỗ kín đáo trên mặt đất để hít thở không khí thì bỗng một cỗ kiệu đang đi tới trước cổng Nghệ Vương phủ. Khi kiệu ngừng lại, một nam tử ước chừng khoảng năm mươi tuổi bước xuống kiệu, vẻ mặt ông ta tỏ ra vô cùng sốt ruột.

“Hầu gia.” Thị vệ canh giữ ở cổng của Nghệ Vương phủ vừa nhìn thấy nam tử đi tới, vội cung kính đi về phía ông hành lễ.

“Miễn lễ.” Mạnh Vân Thiên nhẹ giọng đáp lời, giọng nói cùng nét mặt của ông rõ ràng là đang rất bất an. Ông vừa mới hay tin Phất nhi thiếu chút nữa bị xảy thai nên đã vội vàng tới đây.

A Hiểu đang ẩn nấp ở một nơi bí mật gần đó, khi hắn nhìn thấy Mạnh Vân Thiên bỗng nhiên lại ngẩn người ra. Trong lúc nhất thời, hắn hình như có chút xuất thần. Không hiểu vì sao hắn mang máng cảm giác được khuôn mặt kia có chút quen thuộc, hình như đã gặp qua ở đâu rồi. Nhưng trong lúc nhất thời, hắn lại nghĩ không ra. Dường như bọn họ đã từng gặp nhau, nhưng chuyện đó hình như đã cực kì xa xôi, cực kì mơ hồ…

Trong lúc hắn còn đang suy nghĩ mông lung thì Mạnh Vân Thiên đã đi vào Nghệ Vương phủ. A Hiểu âm thầm buồn cười, hắn đã suy nghĩ quá nhiều rồi. Vừa rồi hắn không phải đã nghe thị vệ của Hiên Viên Diệp gọi ông ta là Hầu gia hay sao? Xem ra ông ta chính là Hầu gia Mạnh Vân Thiên, là nhạc phụ đại nhân của Hiên Viên Diệp. Người như ông ta thì làm sao hắn có thể từng gặp qua được.

Hắn từ nhỏ đã theo sư phụ học nghệ ở trên núi. Hai mươi mấy năm qua hắn không xuống núi lấy một lần, thẳng đến khi sư phụ qua đời. Sau khi sư phụ mất, hắn một thân một mình xuống núi và sau đó thì gặp chủ tử hiện nay. Từ đó hắn vẫn luôn luôn đi theo người này. Sư phụ chưa từng nói qua với hắn về xuất thân hay gia thế. Hắn cũng từng hỏi qua vài lần, nhưng không biết vì sao sư phụ luôn không chịu nói. Mãi đến bây giờ, hắn cũng không biết bản thân mình họ gì, chỉ biết là sư phụ luôn gọi hắn là A Hiểu.

Mạnh Vân Thiên vội vàng đi vào Vương phủ, nhìn thấy mọi người đang bận rộn tra xét, sắc mặt ông trầm xuống, càng thêm lo lắng. Nhưng ông cũng không nói gì thêm, chỉ trực tiếp đi vào sảnh đường. Hiên Viên Diệp nhìn thấy ông đến, có chút bất ngờ nhưng lập tức nhẹ giọng chào: “Hầu gia.”

“Phất nhi sao rồi?” Mạnh Vân Thiên vội vàng hỏi thăm, cũng bất chấp hành lễ.

“Hồ thái y nói tạm thời không có gì nguy hiểm, chỉ cần nàng tĩnh dưỡng vài ngày thì sẽ không sao.” Hiên Viên Diệp nhẹ giọng đáp, nhưng trên mặt vẫn không giấu được sự lo lắng.

“Tốt, như vậy là tốt rồi, như vậy là tốt rồi.” Mạnh Vân Thiên luôn miệng lập lại, âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi. Nhưng khi ông đảo mắt nhìn về phía phòng của Mạnh Phất Ảnh, trong mắt toát lên sự khẩn trương. Cách đây hai ngày ông mới biết Phất nhi đã có thai, ông thật cao hứng và vui vẻ lắm. Tại sao hôm nay lại phát hiện chuyện không hay thế này?

Trong lúc nói chuyện với Hiên Viên Diệp, ông vẫn thấp giọng, sợ mình ầm ĩ làm phiền nữ nhi đang nghỉ ngơi. Nhưng mà Mạnh Phất Ảnh ở phòng vẫn nghe thấy, nàng lập tức lên tiếng: “Phụ thân đến ạ?”

“Phất nhi, không sao, không sao.” Mạnh Vân Thiên nghe được thanh âm của Mạnh Phất Ảnh, ông nhịn không được vội vàng đi vào phòng nàng. Khi nhìn thấy nàng nằm ở trên giường, vẻ mặt ông càng thêm đau lòng.

“Phụ thân! Phụ thân yên tâm đi, con không có việc gì.” Mạnh Phất Ảnh khẽ cười nói trấn an cha mình, nhưng trong lòng nàng lại không khỏi lo lắng. Bởi vì đến bây giờ sự việc này vẫn chưa tra ra được nguyên nhân nên nàng vẫn cảm thấy lo sợ.

“Điện hạ.” Giờ phút này Tốc Phong cùng Hồ thái y đã quay trở lại.

“Sao rồi?” Hiên Viên Diệp nghe thấy giọng nói của Tốc Phong, hắn vội vàng đi ra ngoài hỏi. Mạnh Vân Thiên cũng đi theo, ông biết hiện tại quan trọng nhất là phải tìm cho ra nguyên nhân, nếu không e là còn tiếp tục phát sinh ra chuyện khác.

“Hồi Điện hạ, không phát hiện ra bất kỳ thứ gì.” Tốc Phong do dự một chút rồi lo lắng nói. Hắn biết nếu bọn họ không phát hiện ra được điều gì thì sự việc này sẽ càng thêm phức tạp, khó đề phòng.

“Cứ tiếp tục tìm, hãy đi tra tìm những nơi khác trong Vương phủ.” Hiên Viên Diệp hơi khựng lại, nhưng ngay sau đó lại lạnh giọng ra lệnh.

Phất nhi thường ngày ngoại trừ buổi sáng vào cung thỉnh an Thái hậu ra thì bình thường nàng vẫn luôn ở trong Nghệ Vương phủ. Hai ngày nay, Thái hậu sợ nàng mệt nên không cho nàng vào cung thỉnh an. Vì vậy, nguyên nhân của chuyện này nhất định là ở tại Nghệ Vương phủ. Ở gần nơi này tra không được, vậy hãy tra tìm những nơi lân cận.

“Vương phủ khá lớn, hay là hãy đi điều tra xung quanh, xem có thể phát hiện cái gì hay không? Sau đó hãy cho mọi người lui ra rồi đi kiểm tra từng phòng một, phải tra xét kỹ từng chỗ một.” Hiên Viên Diệp suy tư một chút, lại trầm giọng phân phó.

“Vâng!” Tốc Phong nhanh nhẹn dẫn Hồ thái y đi những nơi khác điều tra.

Đợi cho tất cả thị vệ rời đi, Mạnh Vân Thiên hơi nheo mắt lại, trầm giọng hỏi: “Thật sự là có người mưu hại sao? Nghệ Vương phủ đề phòng nghiêm ngặt như thế, nếu quả thật có người mưu hại chỉ sợ là có nội gián. Hơn nữa, rất có khả năng kẻ đó là người bên cạnh Phất nhi.”

“Vẫn chưa thể xác định. Nếu thật sự có người giở trò quỷ, bất kể là ai để Bổn vương tra ra được thì tuyệt đối sẽkhông tha thứ.” Đôi mắt Hiên Viên Diệp lóe lên sát khí, lạnh giọng nói.

“Chậc! Tại sao lại xảy ra chuyện như thế này? Nha đầu Phất nhi vốn đã phải chịu quá nhiều đau khổ, sao trên trời còn đối với nó tàn nhẫn như vậy?” Mạnh Vân Thiên buồn bã, lắc đầu than vãn.

Hiên Viên Diệp càng cảm thấy tự trách, hắn nhìn Mạnh Vân Thiên áy náy nói: “Lần này đều là lỗi của ta, không bảo vệ Phất nhi chu toàn.” Vừa nghĩ đến tình trạng của Phất nhi bây giờ, lòng hắn lại lại dâng lên sự chua xót, tâm can đau đớn tê liệt.

Mạnh Vân Thiên nhìn biểu tình của hắn, vội vàng van ủi: “Cái này làm sao có thể trách Điện hạ. Điện hạ đã rất cẩn thận rồi, chuyện này chỉ có thể nói là do địch nhân quá ghê tởm.”

“Điện hạ, Hầu gia.” Thanh Trúc bưng thuốc đã tự tay sắc đi tới, nàng nhìn thấy Mạnh Vân Thiên thì muốn hành lễ nhưng trong tay đang bưng khay thuốc nên nàng không tiện hạ mình khấu bái.

“Được rồi, được rồi, không cần đa lễ.” Mạnh Vân Thiên vội xua tay, cho nàng đứng lên và nói: “Ngươi hãy nhanh đem thuốc vào cho Vương phi uống trước đi.”

“Vâng ạ!” Thanh Trúc vội bưng thuốc đi vào phòng Mạnh Phất Ảnh.

“Thanh Trúc, thuốc này là chính ngươi tự tay sắc à?”

Thanh Trúc vừa mới đi được hai bước đã nghe Mạnh Vân Thiên thấp giọng hỏi. Giọng ông lộ rõsự lo lắng. Hai mắt ông liếc nhìn chén thuốc trong khay mà Thanh Trúc đang bưng. Giờ khắc này đây bọn họ giống như chim sợ cành cong, bọn họ đều hiểu là Phất nhi và thai nhi giờ phút này không thể chịu được thêm chút giằng co nào nữa.

“Hồi Hầu gia, tất cả đều do Thanh Trúc tự mình làm, bốc thuốc, sắc thuốc, đều là do Thanh Trúc làm, không có bất luận kẻ nào nhúng tay vào.” Thanh Trúc dừng bước lại, cung kính trả lời. Trên mặt nàng biểu hiện sự dè dặt cẩn thận, nàng cũng hiểu ẩn ý đằng sau câu hỏi trực tiếp của Mạnh Vân Thiên.

“Được, vậy là tốt rồi! Vậy ngươi mau đi vào cho Vương phi uống thuốc đi.” Mạnh Vân Thiên khẽ gật đầu nói. Thanh Trúc là người ông tin tưởng. Từ khi Thái hậu đem nàng cho Phất nhi, nàng vẫn luôn trung thành và tận tâm hầu hạ Phất nhi. Mấy năm nay, nếu như không có Thanh Trúc, không biết Phất nhi sẽ khổ sở như thế nào nữa.

“Vâng ạ!” Thanh Trúc đáp lời rồi cất bước vào phòng chủ tử của mình.

Hiên Viên Diệp cũng không nói gì thêm hắn cũng tin tưởng Thanh Trúc. Hơn nữa, hắn cũng biết, nếu như thuốc này có vấn đề gì thì Phất nhi sẽ tự mình nhận ra được. Nàng giỏi y thuật nên hắn cũng không lo lắng có người khác hạ độc ở trong thuốc hoặc thức ăn của nàng.

“Vương phi, thuốc đã sắc xong rồi, để Thanh Trúc tới đút cho người.” Thanh Trúc đi vào phòng, chậm rãi bước tới trước giường, đem thuốc kia thổi cho nguội bớt rồi mang đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh.

Bởi vì vừa rồi Hồ thái y đã dặn dò nên Mạnh Phất Ảnh rất ngoan ngoãn gật đầu. Thanh Trúc cẩn thận đặt một cái khăn ở quanh cổ của Mạnh Phất Ảnh. Sau đó nàng ấy múc một muỗng thuốc, từ từ đưa đến bên miệng Mạnh Phất Ảnh. Nàng vừa muốn mở miệng uống, nhưng chính vào lúc này, Tốc Phong cùng Hồ thái y vội vàng xông vào trong phòng. Hồ thái y nhìn thấy Thanh Trúc đang muốn đút thuốc cho Mạnh Phất Ảnh, ông ta vội vàng hô to: “Dừng tay.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.