Thần Y Ngốc Phi

Chương 127: Chương 127: Hiên Viên Diệp điên cuồng




“Tẩu…? Tẩu thật sự là cái người xấu….” Hiên Viên Mặc mấp máy môi kinh hô một cách khó tin. Nhưng mà, khi vừa nói đến chữ “xấu” kia, rồi nhìn lại Mạnh Phất Ảnh đang cười tươi sáng lạn trước mặt, cả người gã cứng đờ, lời nói đến miệng phải cố gắng nuốt trở lại. Gã lập tức sửa sai, “Tẩu thật sự là Mạnh Phất Ảnh sao?”

“Không thể giả được!” Nụ cười trên gương mặt Mạnh Phất Ảnh lúc này từ từ biến mất, hai mắt nhìn về phía Hiên Viên Mặc cũng lộ rõ lãnh ý. Nam nhân này vừa rồi còn mắng nàng không tiếc lời, thế nào mà bây giờ lại ngậm miệng như thế này? Gã biết sợ rồi sao?

“Chuyện này….làm sao có thể?” Hiên Viên Mặc mở to hai mắt nhìn chằm chằm vào gương mặt xinh đẹp khiến cho người ta hít thở không thông kia. Dù hiện tại nàng đã tự mình thừa nhận nhưng gã vẫn không thể nào tin được. Nữ nhân trước mặt và nữ nhân lúc trước khác nhau một trời một vực.

Hiên Viên Trần cũng ngạc nhiên không kém Cửu ca của gã, đúng là không thể tưởng tượng được nữ tử xinh đẹp như thiên tiên trước mặt lại là cái người quái dị lúc trước.

“Tẩu… hủy… hủy… dung mạo của mình sao?” Hiên Viên Mặc lại kinh hãi hỏi, nhưng không biết là bởi vì quá mức căng thẳng khiến đầu lưỡi líu lại hay là bởi vì trong lòng thực sự nghĩ vậy nên mới nói ra thành lời, thế nhưng lời nói của gã thật sự khiến người ta không còn lời nào để nói. Chỉ e điều gã muốn nói chẳng qua chỉ là sửa sang dung mạo mà thôi.

“ Nếu hủy dung mạo mà hủy thành như vậy thì mọi người ai cũng muốn hủy dung mạo rồi.” Mạnh Phất Ảnh nhíu mày từ từ trả lời, ánh mắt nhàn nhạt quét qua gã một cái.

Hiên Viên Mặc ngước mắt nhìn về phía Hiên Viên Diệp, lại thấy Hiên Viên Diệp nhìn Mạnh Phất Ảnh một cách sủng nịnh giống như thể ngoại trừ hai người bọn họ thì chung quanh chẳng còn người nào khác tồn tại.

“Tẩu… tẩu vừa mới cho cái gì vào trong trà của ta vậy?” Ngay cả nghĩ cũng không muốn tin nhưng hiện thời tận tai nghe được Mạnh Phất Ảnh nói thế, lại thấy Hiên Viên Diệp cũng chẳng nói gì, Hiên Viên Mặc mới tin đây là sự thật. Gã sực nhớ đến chén trà vừa mới uống xong, trong lòng không khỏi thất kinh. Vừa nói, trên mặt gã lại hiện lên vẻ sợ hãi, giọng nói cũng càng thêm run rẩy.

“Ô…” Mạnh Phất Ảnh giống như giật mình nhớ đến chuyện gì đó mà ồ nhẹ một tiếng. hai mắt nhìn về phía gã càng thêm ý cười. Nàng hơi ngừng lại một chút rồi mới nói, “Ngươi không nói đến thì ta thiếu chút nữa quên mất, vừa rồi trong chén trà kia ta thực sự có bỏ thêm mấy thứ.” Ngữ khí vân đạm phong khinh cực kỳ mềm nhẹ nhưng vào tai người khác thì giống như gió rét ào ào.

Đến ngay cả Tốc Phong cũng nhịn không được mà run rẩy. Lại nói, lúc trước hắn cũng cực kỳ chú ý quan sát động tác của Vương phi mà vẫn không phát hiện ra điều gì bất thường. Vương phi hạ thuốc vào trà lúc nào hắn cũng không biết. Tốc độ của Vương phi thật là nhanh, vượt qua cả tầm mắt của hắn.

“Tẩu… tẩu… ?”Thân hình cứng đờ của Hiên Viên Mặc đột nhiên run rẩy, theo bản năng mà lui về phía sau vài bước. Có vẻ như đột nhiên cảm thấy không thoải mái, gã gấp gáp hỏi, “Tẩu… tẩu… tẩu… rốt cuộc đã bỏ thứ gì?” Nữ nhân này lần trước chỉnh gã khiến gã thiếu chút nữa là bị ong mật đốt cho suýt chết. Mới vừa rồi gã còn mắng nhiếc nàng như vậy, chỉ sợ…

“Kỳ thực cũng không đáng ngại gì mấy đâu! Đây chẳng qua là một loại dược mà ta mới nghiên cứu. Dược này sẽ làm cho con người ta cứng đơ trong ba ngày.” Mạnh Phất Ảnh quét mắt nhìn qua Hiên Viên Mặc một cái. Lúc này, ngữ khí của nàng vẫn vân đạm phong khinh như cũ nhưng Hiên Viên Mặc lại cảm thấy lạnh lẽo như băng từ đầu đến chân. Có vẻ hiện tại người gã cũng bắt đầu cứng đờ.

“Tẩu… tẩu… nói cái gì?” Hiên Viên Mặc lúc này mới cẩn thận suy xét rồi lại nói, “ Trên đời này làm gì có loại thuốc nào như vậy, tẩu tưởng ta là đứa trẻ lên ba hay sao?”

“Ha ha, ta không phải đã nói rồi sao? Đây là thuốc ta mới nghiên cứu… Cho nên cũng có thể giống như ngươi nói, ba ngày tới có lẽ thân thể ngươi cũng không cứng lại đâu…” Mạnh Phất Ảnh hơi nhăn mày lại, trong giọng nói có vẻ ảo não.

Nàng vừa nói vừa khẽ nâng hai mắt lên nhìn Hiên Viên Mặc, khi thấy trên mặt gã dường như ẩn hiện một chút hy vọng, nàng lại nói tiếp, “Cũng có thể chưa đến ba ngày thì đã cứng lại rồi.”

“Không có khả năng! Tẩu đừng ở đây cố tình nói thế để làm cho ta sợ. Ta còn lâu mới mắc mưu tẩu.” Hai mắt Hiên Viên Mặc trầm xuống nhưng trong giọng nói lại lộ rõ vẻ sợ hãi. Trước kia gã đã biết nữ nhân này vốn rất ngoan độc và lợi hại.

“Không tin à?” Mạnh Phất Ảnh thở dài một hơi rồi nhìn thẳng về phía gã và gằn từng tiếng, “Ta muốn hỏi Vương gia, cánh tay phải hiện tại có tê không?”

Kỳ thật nàng cũng không bỏ thuốc gì vào trà mà chẳng qua chỉ bôi trên chén trà một chút thuốc tê. Vừa rồi Hiên Viên Mặc đã cầm chén trà kia nên ít nhiều chắc cũng có cảm giác. Đương nhiên phải nói thêm, thuốc tê kia cũng không dễ thấm vào cơ thể của con người ta như vậy, nếu có chẳng qua cũng chỉ là một chút cảm giác mà thôi. Nhưng mà lúc này Hiên Viên Mặc lại sợ hãi như thế, nàng vừa nói vậy, cho dù chỉ có chút tê cũng sẽ bị gã phóng đại lên vô hạn. Vốn dĩ gã sẽ không cảm thấy được quá rõ ràng, nhưng lúc này nếu đặc biệt chú ý thì sẽ thấy tê thực sự, rất tê. Kỳ thực, mưu mẹo ở đây chính là vấn đề về mặt tâm lý thôi!

“Cái này… cái này… ” Hiên Viên Mặc mở to mắt nhìn chằm chằm vào cánh tay của mình. Có vẻ như gã đang cảm thấy tay mình càng ngày càng tê, vẻ sợ hãi trong mắt càng lúc càng hiện lên rõ ràng. Bàn tay nắm chén trà của Hiên Viên Mặc bất thình lình mất đi cảm giác, ngay cả một chén trà không cũng không thể giữ nổi. Cái chén cứ thế mà rơi xuống đất. Vì vậy mới nói, đây hoàn toàn là do tâm lý của Hiên Viên Mặc.

“Ai nha, có lẽ dược tính đã phát tác mất rồi! Vương gia thậm chí ngay cả một chén trà không cũng cầm không xong.” Mạnh Phất Ảnh đột nhiên thét lên kinh hãi, vẻ mặt còn hưng phấn khác thường, “Xem ra hiệu quả của thuốc này chắc chắn là không tồi đâu.”

“Tẩu… tẩu… này…” Hiên Viên Mặc giờ phút này hận đến nghiến răng nghiến lợi, dù có muốn mắng nhiếc Mạnh Phất Ảnh thì cũng phải cố gắng mà nuốt xuống, tính mạng quan trọng hơn hết thảy, trước mắt cứ khiến nàng giao ra thuốc giải thì hơn.

Âm thầm hít sâu một hơi, gã cố gắng áp chế tức giận trong lòng rồi mới mở miệng nói,“Thất tẩu, lúc trước là đệ không đúng. Thất tẩu đại nhân đại lượng, không chấp kẻ tiểu nhân, Thất tẩu hãy tha cho ta lần này.” Lúc này gã cũng ăn nói một cách nhẹ nhàng từ tốn hơn lúc trước rất nhiều, thậm chí còn mang theo vẻ cầu khẩn.

“Aiza, nếu ngươi đã nói như vậy rồi thì chuyện này coi như chấm dứt.” Mạnh Phất Ảnh nói một cách cực kỳ đại nhân đại lượng.

Hiên Viên Mặc sửng sốt, trong lòng cũng âm thầm thở phào nhẹ nhõm một hơi. Đôi mắt của gã thẳng tắp nhìn Mạnh Phất Ảnh chờ nàng giao ra giải dược, nhưng đợi cả nửa ngày mà thấy nàng không có bất cứ động tác gì, gã nhịn không được liền hỏi, “Vậy thì phiền Thất tẩu cho đệ thuốc giải đi.”

“Aiza, đây là thuốc ta mới nghiên cứu, vừa vặn đem ra sử dụng lần đầu tiên, cho nên chưa có thuốc giải.” Mạnh Phất Ảnh làm bộ sực nhớ ra điều gì đó rồi sợ hãi kinh hô, vừa nói nàng vừa ảo não vỗ trán chính mình.

“Cái gì? Không có thuốc giải? Không có thuốc giải mà tẩu dám hạ thuốc ta sao?” Hiên Viên Mặc nghe thấy nàng nói vậy thì tức giận đến muốn nổ tung. Rốt cuộc cũng không khống chế được lửa giận trong lòng, gã lớn tiếng quát, “Tẩu cố ý muốn hại chết ta có đúng hay không? Không có thuốc giải? Chẳng lẽ tẩu muốn nhìn ta chết? Tẩu quá nhẫn tâm rồi đấy!”

“Thực xin lỗi, vừa nãy ta quên mất.” Mạnh Phất Ảnh nhìn bộ dạng nổi cơn lôi đình của gã mà âm thầm buồn cười trong lòng, ngoài mặt thì tỏ vẻ áy náy. Lại nói, Hiên Viên Mặc này cũng chỉ hơi độc miệng một chút, những mặt còn lại thì vẫn tốt, tính tình của gã xem như cũng thẳng thắng, không phải là kẻ có tâm cơ.

“Tẩu… tẩu… tẩu… quên ư?” Hiên Viên Mặc tức hộc máu, đánh chết gã cũng không tin nàng thực sự đã quên, rõ ràng là nàng cố ý. Ngón tay gã hơi hơi vươn ra run run chỉ thẳng vào nàng rồi ngoan thanh nói, “Tẩu còn không mau nghĩ cách gì đi! Chẳng lẽ tẩu thực sự muốn khiến cho ta ba ngày sau cả người hóa đá sao?”

“Nhưng mà….ta kỳ thực cũng chẳng có cách nào cả.” Mạnh Phất Ảnh ngẩn người nói với vẻ cực kỳ vô tội.

“Tẩu…?” Hiên Viên Mặc hoàn toàn chán nản. Gã biết rõ nữ nhân này cố ý nhưng hiện tại nàng đã là vương phi của Thất ca, cho dù nàng có bực gã như thế nào thì cũng sẽ không làm đến mức lấy mạng của gã. Cho nên, lời kia của nàng chắc chắn chỉ muốn dọa gã thôi.

Gã vội vàng chuyển tầm mắt về phía Hiên Viên Diệp rồi cầu khẩn, “Thất ca, huynh mau bảo vương phi của huynh lấy thuốc giải ra đi! Chẳng lẽ huynh muốn nhìn thấy đệ bị hóa đá sao?”

“Chuyện này bổn vương cũng không có biện pháp.” Hiên Viên Diệp vừa nhìn Mạnh Phất Ảnh vừa chậm rãi nói từng chữ một, “Đệ cũng biết độc của nàng rất lợi hại, bổn vương cũng rất sợ độc của nàng. Vậy nên, bổn vương…” Hiên Viên Diệp cố ý dừng lại nhưng hàm ý ở phía sau thì quá rõ ràng.

Dù như thế nào cũng không giúp.

“Thất ca, huynh thật sự thấy chết mà không cứu sao?” Hiên Viên Mặc sửng sốt nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định.

“Không phải bổn vương thấy chết không cứu mà bổn vương thật sự bất lực.” Hiên Viên Diệp cũng làm bộ dáng giống như Mạnh Phất Ảnh lúc này, trông hắn có vẻ thực sự áy náy. Hắn biết mặc dù nàng rất bực Hiên Viên Mặc nhưng cũng sẽ không ra tay hại chết Hiên Viên Mặc được. Nhiều nhất cũng chỉ là chỉnh cho Hiên Viên Mặc một phen, sẽ không làm mọi chuyện náo loạn. Cho nên hắn đương nhiên sẽ giúp nàng. Có điều, Hiên Viên Diệp không gì là không làm được lại nói ra những lời như vậy thì thật khiến người ta không còn lời nào để nói.

Hiên Viên Mặc nhìn biểu tình của Hiên Viên Diệp liền biết có cầu Thất ca cũng vô dụng, không khỏi lại nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh. Tuy rằng hiện tại gã không muốn cầu xin nàng nhưng nếu không cầu nàng thì chỉ e khó giữ được tính mạng. Gã đành phải xuống nước, “Thất tẩu, vừa rồi là đệ ăn nói lỗ mãng, Thất tẩu đại nhân đại lượng bỏ qua cho đệ lần này, cho đệ giải dược đi! Đệ cam đoan về sau sẽ không nói như vậy nữa.”

Mạnh Phất Ảnh nhìn bộ dạng của gã thì càng cười thầm trong bụng. Nàng chậm rãi nói, “Ta thực sự không có thuốc giải, nhưng mà có một biện pháp có thể giải được độc kia.”

“Cách gì?” Hiên Viên Mặc vừa nghe nói có biện pháp thì nhanh nhảu hỏi, “Đệ biết Thất tẩu không nhẫn tâm như vậy mà! Thất tẩu mau nói đi, cách gì vậy?”

“Cái này… Cách đó chính là…” Mạnh Phất Ảnh khẽ nhếch môi chậm rãi nói từng chữ một, nhưng mà ở tận sâu trong con ngươi lại nổi lên ý cười khẽ, “Tác dụng đáng sợ nhất của thuốc này là làm cho người ta căng cứng, đặc biệt là lúc tối ngủ, nếu cơ thể bất động thì tốc độ căng cứng sẽ càng nhanh hơn…”

“Thất tẩu, tẩu mau nói cái biện pháp kia đi, đừng dọa đệ nữa!” Hiên Viên Mặc càng nghe càng kinh sợ, gã nhịn không được lập tức ngắt ngang lời nàng.

“Cách này chính là phải làm cho toàn thân không ngừng vận động, có như vậy mới ngăn được quá trình xơ cứng…”

“Vậy thế phải làm như thế nào?”Hiên Viên Mặc ngẩn người không hiểu.

“Chỉ cần trong ba ngày ngươi không ngừng nhảy lên để máu trong cơ thể không ngừng lưu chuyển, bằng không nhất định sẽ bị xơ cứng.” Mạnh Phất Ảnh làm bộ cực kỳ nghiêm túc nói, “Quan trọng nhất chính là ba ngày ba đêm không được nằm im. Nhất định phải không ngừng nhảy, không ngừng nhảy, một khắc cũng không được dừng lại. Nếu không nghe lời, chỉ sợ vô dụng…”

“Cái gì?” Hiên Viên Mặc lại kinh sợ thốt lên, “ Ý của tẩu là đệ phải nhảy liên tục trong ba ngày ba đêm sao?” Đến lúc đó gã không bị độc chết thì cũng bị mệt chết. Ai mà có đủ sức vừa thức trắng lại vừa nhảy liên tục trong ba ngày ba đêm cơ chứ?

“Ừm, hiện tại cũng chỉ có mỗi cách này mà thôi.” Mạnh Phất Ảnh cũng gật đầu, bộ dạng rất nghiêm túc. “Nếu vương gia cảm thấy cách này quá mệt mỏi thì… thôi đi. Đến lúc đó có bị cứng như đá cũng đừng có trách Thất tẩu này. Biện pháp ta cũng đã nói cho Vương gia biết rồi, chỉ là Vương gia không chịu làm theo thôi.” Mạnh Phất Ảnh làm mặt vô tội như thể thuốc kia chẳng phải do nàng hạ. Có điều nàng quả thật cũng đâu có hạ thuốc gì.

Hiên Viên Mặc hoàn toàn chán nản, về sau gã nhất định không bao giờ đụng đến nữ nhân này nữa. Nhưng vừa nghĩ đến việc phải nhảy liên tục trong ba ngày ba đêm, gã không khỏi run rẩy thân mình, quả thực đáng sợ quá.

“Thật sư…thật sự phải nhảy lên trong ba ngày ba đêm sao? Thất tẩu, có còn biện pháp nào khác không?” Hiên Viên Mặc hung hăng nuốt nước miếng rồi nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh với vẻ mặt đáng thương.

“Không có.” Mạnh Phất Ảnh chậm rãi lắc đầu, vẻ mặt biểu lộ lực bất tòng tâm.

“Thất tẩu, thế còn đệ? Đệ thì thế nào? Có phải cũng cần nhảy lên ba ngày ba đêm không?” Hiên Viên Trần đến lúc này mới phản ứng, gã nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh rồi vội vàng hỏi. Vừa rồi gã cũng có uống nước trà kia.

“Ngươi ấy à? Vừa rồi Thất tẩu thủ hạ lưu tình, hạ thuốc không nặng, ngươi chỉ cần một ngày là đủ.” Mạnh Phất nghe Hiên Viên Trần kêu lên thì không khỏi âm thầm buồn cười. Vừa rồi Hiên Viên Trần chưa có mắng nhiếc nàng, cho nên đối với Hiên Viên Trần nàng cũng không nhẫn tâm như vậy.

“Cảm ơn Thất tẩu! Cám ơn Thất tẩu!” Hiên Viên Trần nghe nàng nói vậy thì vẻ mặt cảm kích vô cùng và liên tục nói tiếng “ cám ơn”, trông gã cứ như người gặp may vậy.

Hix! Mạnh Phất Ảnh ngạc nhiên, đứa nhỏ này thật quá đơn thuần, thật khiến cho nàng có chút không đành lòng.

Hiên Viên Diệp cũng âm thầm lắc đầu. Biện pháp như vậy mà nàng cũng nghĩ ra được, hắn thực sự chào thua nàng. Xem ra, thuốc kia là giả, khiến cho Hiên Viên Mặc nhảy lên liên tục trong ba ngày mới là thật.

Hiên Viên Mặc nhìn gương mặt vui sướng của Hiên Viên Trần liền trừng mắt nhìn gã, “Ngươi có cần cao hứng như vậy không, hả?”

“ Đương nhiên là cao hứng rồi! Đệ chỉ cần nhảy có nửa ngày là được rồi! Kỳ thực nửa ngày trôi qua rất nhanh. Lần trước Thất ca phạt đệ trèo tường, đệ còn phải lộn lên lộn xuống liên tục trong một ngày một đêm. Lần đó thiếu chút nữa đệ đã mệt muốn chết rồi. Bây giờ chỉ có nửa ngày, đâu có là gì. Nhưng mà, so ra Cửu ca vẫn đáng thương hơn đệ, ba ngày ba đêm, ngẫm mà cũng thấy sợ.” Hiên Viên Trần mang vẻ mặt đáng yêu cười khẽ. Mà lúc này, khi nhắc đến sự tình lúc trước, gã cũng chẳng có chút bất mãn nào đối với Mạnh Phất Ảnh, vỗn dĩ chuyện kia cũng đâu có thể trách nàng được. Trước kia, bọn họ bất mãn đối với nàng bởi vì thấy nàng không xứng đáng với Thất ca, không những thế lại còn đào hôn. Nhưng hiện tại, nhìn thế nào thì cũng thấy nàng và Thất ca tuyệt đối xứng đôi, cho nên trong lòng gã cũng thấy thích nàng. Đương nhiên, cảm giác “ thích” đó cũng giống như sự ngưỡng mộ đối với Hiên Viên Diệp.

“Hừ, có cái gì tốt mà đắc ý cơ chứ?” Hiên Viên Mặc càng thêm buồn bực hừ lạnh một tiếng.

“Cửu ca, không nên phàn nàn nữa, nhanh nhảy đi thôi! Bằng không nhỡ cơ thể cứng lại thì càng phiền toái hơn.” Hiên Viên Trần cũng không mảy may tức giận mà vừa nói vừa đứng lên rồi tự mình đi nhảy trước.

Hiên Viên Mặc ngẩn người. Gã âm thầm thở dài một hơi rồi cũng không thể không giống như Hiên Viên Trần mà nhảy dựng lên.

“Được rồi. Hai người các ngươi mau ra ngoài mà nhảy đi!” Hiên Viên Diệp nhìn thấy hai người bọn họ cứ nhảy dựng lên trong phòng thì nhíu mày lại và nói với vẻ bất mãn.

“Vâng vâng! Chúng đệ đi ra ngoài đây!” Hiên Viên Trần nhanh nhảu đáp rồi vội vàng nhảy ra ngoài.

Hiên Viên Mặc tuy bất mãn nhưng cũng không dám nói gì, chỉ có thể nhảy theo sau.

Mạnh Phất Ảnh nhìn bóng dáng hai người bọn họ nhảy ra ngoài thì không khỏi âm thầm cười trong bụng, bọn họ thật giống mấy con Kangaroo.

Nhưng mà, thật không ngờ Hiên Viên Mặc lại dễ dàng mắc bẫy của nàng như vậy.

“Nàng thật sự muốn cho đệ ấy nhảy lên ba ngày ba đêm sao?”Đợi đến khi những người khác đều đã rời khỏi phòng, trong phòng chỉ còn lại hai người, Hiên Viên Diệp vừa dịu dàng nhìn nàng vừa buồn cười nói.

“Ha ha…” Mạnh Phất Ảnh bật cười thành tiếng, “Vậy thì còn xem biểu hiện của đệ ấy ra sao đã!”Miệng lưỡi Hiên Viên Mặc kia thực độc địa, nhất định phải giáo huấn gã ta một chút.

“Nàng …aiza….” Hiên Viên Diệp lắc lắc đầu, vẻ mặt hiện lên sự bất đắc dĩ nhưng giọng nói vẫn nhu tình như trước. Bàn tay hắn hơi chạm lên bụng của nàng. Hắn nói khẽ, “Nàng ngàn vạn lần đừng có làm hư bé cưng nha! Bằng không về sau nó lại náo đến tận trời.” Mặc dù ngữ khí có vẻ hơi cáu nhưng trên gương mặt của hắn vẫn tươi cười vui vẻ như trước, chỉ cần nghĩ đến đứa nhỏ sinh ra cũng nghịch ngợm như nàng, về sau cuộc sống chắc chẳng được một ngày yên tĩnh. Nhưng mà, hắn vẫn thập phần mong chờ đứa nhỏ ra đời. Đứa nhỏ của hắn và nàng, đó là một chuyện tốt đẹp biết chừng nào.

“Học theo thiếp thì có gì mà không tốt?” Mạnh Phất Ảnh hơi vểnh môi lên bất mãn nói, hai mắt nhìn hắn hơi trừng lên hỏi, “Ý của chàng là… hết sức bất mãn với thiếp phải không?”

“Nương tử của ta, ta nào dám!” Hiên Viên Diệp vội vàng nói, vừa nói vừa ôm nàng vào lòng, “Cho dù nàng có xuyên thủng một lỗ trên trời ta cũng sẽ giúp nàng lấp nó, đối với con chúng ta cũng giống như vậy.” Xem ra về sau hắn sẽ có rất nhiều việc phải lo.

“Hì hì…” Mạnh Phất Ảnh cười nhẹ một tiếng, “Vậy sau này mỗi ngày chàng đừng làm việc nữa, đi vá trời đi!” Bất quá, lời này của hắn cũng khiến nàng cảm động hết sức. Nam nhân này thật sự cưng chiều nàng đến mức vô pháp vô thiên. Trong lòng nàng cũng luôn hy vọng cuộc sống sau này của bọn họ sẽ không còn tranh đấu, không có hoàng quyền, chỉ có một nhà ba người của nàng thoải mái phóng khoáng sống cùng bên nhau.

“Được, chờ ta xử lý hết chuyện trong triều sau đó giao cho Nhị ca, ta và nàng sẽ cùng nhau thoải mái sống cuộc sống của riêng chúng ta.” Hiên Viên Diệp đương nhiên hiểu được tâm tư của nàng, hắn liền dịu dàng nói.

“Vâng, thiếp sẽ chờ.” Mạnh Phất Ảnh nhắm mắt lại, trên mặt càng hiện lên vẻ hạnh phúc.

—–

Hiên Viên Mặc và Hiên Viên Trần ở Nghệ vương phủ nhảy suốt một buổi chiều.

Lúc trời nhá nhem tối, Hiên Viên Trần chạy tới trước mặt Mạnh Phất Ảnh, vừa cười vừa hỏi, “Thất tẩu, đệ đã nhảy được cả một buổi chiều rồi, như vậy đã đủ chưa?”

“Ừm, cũng đủ rồi đó.”Mạnh Phất Ảnh thành thật gật đầu.

“Oa, thật tốt quá! Đệ không cần phải nhảy nữa rồi!” Hiên Viên Trần vui vẻ kêu to, gã vỗ vỗ bụng mình rồi nói với vẻ đáng yêu, “Aiza, đệ đói muốn chết rồi, phải mau đi ăn cái gì mới được!”

“Hả…” Mạnh Phất Ảnh vừa ngạc nhiên vừa cảm thấy yêu mến đứa nhỏ này, không ngờ nó đã nhảy suốt cả một buổi chiều đến cơm cũng chẳng ăn.

“Thất tẩu, đệ thực sự phải nhảy suốt ba ngày ba đêm sao?” Hiên Viên Mặc thấy Hiên Viên Trần có thể dừng lại thì vẻ mặt hiện lên sự hâm mộ. Gã nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh rồi hỏi với vẻ đáng thương.

“Nếu ngươi muốn dừng lại thì cũng không sao, có điều hậu quả sau này thế nào thì tự chịu.” Mạnh Phất Ảnh hơi nhíu mày lại, chậm rãi nói từng chữ một. Gã ta mới chỉ nhảy có một hồi, cùng lắm cũng chỉ có nửa ngày, thật quá tiện nghi cho gã.

Hiên Viên Mặc giật mình, gã không nói gì nữa liền vội vàng nhảy đi. Hậu quả kia nếu gã có thể chịu được thì việc gì phải khổ sở nhảy lên nhảy xuống như thế này? Hiên Viên Mặc bởi vì phải nhảy liên tục, nhảy không ngừng cho nên trước mắt chưa thể trở về phủ của mình được. Nếu trở về phủ thì gã phải ngồi trong kiệu và chắc chắn không thể nhảy được, còn nếu tự nhảy về thì sẽ bị người ta nhìn thấy và có khi sẽ cười gã đến chết mất. Hiện tại đã có một vài hạ nhân trong Nghệ Vương phủ này vụng trộm cười gã, gã không thể để đến cả người trong phủ của gã cũng cười gã được!

Cho nên, gã định ở lại Nghệ vương phủ này ba ngày ba đêm đến khi nào nhảy xong thì thôi. Gã không quay về nên đương nhiên Hiên Viên Trần cũng không thể trở về. Hiên Viên Trần vốn là người ở đâu có náo nhiệt ở đó có mặt gã thì làm sao có thể bỏ lỡ một màn hiếm có như thế này được?

Tối đó, bên bàn ăn, Hiên Viên Mặc vừa nhảy vừa ăn cơm. Mọi người nhìn thấy mà không nén nổi cười thầm.

Dùng xong bữa tối, Hiên Viên Mặc lại tiếp tục ra sân nhảy.

“Thất ca, huynh trông Cửu ca nhảy thực sự quá vất vả. Cửu ca nhảy vất vả như vậy, chúng ta cũng không thể đi ngủ được. Chi bằng chúng ta ở lại đây cùng Cửu ca đi.” Hiên Viên Trần nhìn Hiên Viên Mặc vẫn tiếp tục nhảy thì nhẹ giọng cười nói.

“Ôi, vẫn là Thập đệ tốt nhất!” Hiên Viên Mặc đã nhảy đến hổn hển và mệt chết khiếp nhưng khi nghe thấy những lời của Hiên Viên Trần thì vẫn cảm kích vô cùng. Nói thật, nếu như mọi người đều đi ngủ và chỉ còn mình gã ở lại đây để nhảy lên nhảy xuống thế này thì thực sự là…

“Cửu ca, đệ cùng Thất ca tìm một bình rượu, vừa ở bên này đối ẩm vừa bồi huynh luôn.” Hiên Viên Trần khẽ chớp mắt rồi lại cười nói.

“Ngươi…!” Hiên Viên Mặc chán nản. Đây gọi là bồi ư? Bọn họ ở một bên nhàn nhã uống rượu, còn gã thì phải nhảy đến mệt chết, đúng là chỉ có đệ đệ này mới nghĩ ra được!

Hiên Viên Trần đã sớm phân phó người chuẩn bị rượu và thức ăn bày trong lương đình của Hiên Viên Diệp. Nơi này khá gần với bụi hoa hồng.

Hiên Viên Diệp nhìn mọi thứ đã được bày biện xong xuôi thì cũng không nói gì. Hiện giờ vẫn còn khá sớm, bọn họ ngồi chơi ở ngoài một lát cũng tốt. Huống chi, Hiên Viên Mặc còn đang nhảy như vậy, hắn thực sự cũng không ngủ được. Hiên Viên Mặc cũng mệt gần chết rồi, không bằng lát nữa bảo Phất Nhi tha cho gã.

Lúc này, tuy rằng chưa phải đêm khuya nhưng sắc trời cũng đã tối đen như mực. Bầu trời khá âm u và không hề có ánh trăng.

Hiên Viên Diệp và Hiên Viên Trần ngồi trong lương đình uống rượu, Mạnh Phất Ảnh ngồi kế bên. Hiên Viên Mặc đương nhiên là ở một bên tiếp tục nhảy.

Nhìn bọn họ nhàn nhã uống rượu, Hiên Viên Mặc vừa tức vừa bực.

“Cửu ca, huynh đến đây uống tạm một chén đã rồi nhảy tiếp.” Hiên Viên Trần còn cố ý dụ hoặc Hiên Viên Mặc khiến cho Hiên Viên Mặc ức muốn hộc máu.

“Hiên Viên Trần, ngươi còn cười trên nỗi đau của người khác hả!” Hiên Viên Mặc hung hăng trừng mắt nhìn Hiên Viên Trần một cái rồi tức giận nói.

“Rượu có thể làm máu tuần hoàn nhanh hơn, uống một chút cũng tốt.” Mạnh Phất Ảnh khẽ nhếch môi nhẹ giọng nói.

“Thật ư?” Hiên Viên Mặc lập tức ngừng lại, nhưng không biết có phải do quá hưng phấn hay do nhảy quá lâu và mệt mỏi nên trong lúc nhất thời gã đứng không vững mà ngả người về phía sau ngã nhào vào bụi hồng. Bị gai hoa hồng đâm vào người, gã đau đớn vặn vẹo, “Ngay cả hoa hồng cũng khi dễ bổn vương sao?”

“Ha ha ha..” Hiên Viên Trần cười lớn tiếng, chén rượu vừa uống vào thiếu chút nữa là phun hết ra, “Cửu ca, hoa hồng tuy đẹp nhưng có gai, về sau huynh nhớ phải cẩn thận một chút!”Câu nới này của Hiên Viên Trần rõ ràng mang hai tầng ý nghĩa. Nói về hoa hồng nhưng thực chất là ám chỉ Mạnh Phất Ảnh.

“Thất ca, hoa hồng trong viện của huynh càng ngày càng tươi tốt thì phải!” Hiên Viên Mặc đã bực mình muốn chết, gã nhanh chóng đứng dậy nhìn đám hoa hồng phía sau rồi mỉm cười giễu cợt.

“Đúng đấy! Hoa hồng này càng nhìn càng thấy đẹp!” Hiên Viên Trần vẫn nói một câu hai nghĩa. Mọi người nghe thấy đều cưỡi khẽ.

Lúc này, trên lương đình đã giăng đèn, đám hoa hồng kia ở gần cho nên ai cũng nhìn thấy rõ.

Mạnh Phất Ảnh nhìn về phía mảnh vườn đầy hoa hồng kia cũng có vài phần thích thú. Hoa hồng này quả thực rất đẹp.

Nhưng mà, không có ai phát hiện ra điểm dị thường bên trong.

Hiên Viên Mặc nhanh chóng đi tới rồi hưng phấn nói. “Mau! Mau! Mau rót cho ta một chén!”

Hiên Viên Trần nhếch môi nhưng cũng vẫn rót cho Hiên Viên Mặc một chén, vừa đưa vừa nói, “Đây! Làm như mấy đời không được uống rượu không bằng!”

“Ngươi thì biết cái gì? Rượu này có thể làm cho máu lưu thông nhanh hơn, ta đây đương nhiên không cần phải tiếp tục nhảy quá mức mệt mỏi như vậy nữa.” Hiên Viên Mặc uống một hơi cạn sạch, sau đó nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh bằng vẻ chờ mong, gã nói, “Thất tẩu, nếu rượu này có tác dụng như vậy thì đệ đây có phải không cần nhảy nữa phải không?”

Mạnh Phất Ảnh khẽ cười, khóe môi cong lên, đầu lông mày nhíu lại, nàng đáp lời, “Nếu ngươi có thể uống liên tục ba ngày ba đêm không say thì phương pháp này cũng có tác dụng.”Nàng không tin Hiên Viên Mặc này lại có tửu lượng cao như vậy.

Mặt Hiên Viên Mặc nhanh chóng đen lại, từ vẻ hy vọng biến thành thất vọng, gã càng thêm buồn bực, “Nếu đệ có bản lĩnh đó thì đã tốt rồi.”

“Ha ha ha …” Hiên Viên Trần cười to, “Đệ nói này, Cửu ca, huynh vẫn nên cố gắng thanh thản tinh thần mà nhảy đi, đừng nghĩ này nghĩ nọ nữa! Nếu chẳng may mà dừng nghỉ một chút, ba ngày sau lại thành tượng đá cứng đơ thì chết đấy!”

“Hiên Viên Trần, ngươi đừng có mà vui mừng khi người khác gặp họa, ngươi có tin ta bóp chết ngươi ngay bây giờ không?” Hiên Viên Mặc trừng trừng quát Hiên Viên Trần.

Hiên Viên Trần hơi mím môi lại rồi rụt vai xuống làm bộ sợ hãi, gã chẳng nói gì nữa.

“Thất tẩu, tẩu tha cho đệ đi! Nếu thật sự phải nhảy ba ngày ba đêm, đệ sẽ chết đấy. Thất tẩu nhất định còn nhiều biện pháp mà, đúng không? Đừng bắt ép đệ nữa, về sau đệ không dám nói nửa câu không phải về tẩu.” Hiên Viên Mặc thật sự sợ hãi, cho dù gã là người tập võ nhưng phải nhảy ba ngày ba đêm liên tục thì chắc chắn gã không thể nào chịu đựng nổi.

“Thật sự không còn cách nào khác.” Mạnh Phất Ảnh bất đắc dĩ lắc đầu và dang hai tay ra.

Hiên Viên Mặc giật mình, gã lại nhìn một cái về phía Mạnh Phất Ảnh. Thật sự là không còn cách nào khác nữa sao? Cho dù chỉ là giảm bớt thời gian xuống một chút? Nếu thế thì gã cũng đành nhảy tiếp thôi chứ biết làm sao nữa? Thế nhưng lần này gã không đi ra xa mà nhảy ngay trước mặt Mạnh Phất Ảnh. Nếu nàng khiến gã không thể yên tĩnh thì gã cũng khiến nàng không thể yên tĩnh được.

“Thất tẩu, nếu tối nay ta làm ầm ĩ trong viện của Thất tẩu thì Thất tẩu cũng đừng trách ta nhé!” Hiên Viên Mặc chớp mắt, trong lời nói ẩn chứa thâm ý khác thường. Tối nay gã cứ ở trong viện của nàng làm ầm lên, để xem nàng có ngủ được yên không.

“Không quan trọng! Ta ngủ chưa bao giờ chịu tác động của ngoại cảnh!” Mạnh Phất Ảnh há lại không rõ ràng ý tứ của gã, nàng nhàn nhạt quét mắt qua nhìn gã một cái rồi vươn vai duỗi lưng vẻ mệt mỏi, “Aiza, mệt mỏi quá đi mất!”

Hiên Viên Mặc chán nản cực độ, trong lúc nhất thời cũng chẳng biết nói gì nữa.

“Mệt rồi sao?” Hiên Viên Diệp nhanh chóng đến bên cạnh nàng, vừa nhẹ nhàng lại vừa khẩn trương nói, “Nếu mệt mỏi thì trở về phòng nghỉ ngơi đi!” Vừa nói, hắn cũng chẳng thèm để ý đến những thứ khác, nhanh chóng đỡ nàng đứng dậy đưa về phòng nghỉ ngơi.

“Thất ca, bây giờ vẫn còn sớm mà.” Hiên Viên Trần còn chưa chơi cho thỏa, vẻ mặt vẫn còn chưa muốn dừng.

“Thất tẩu của đệ hiện tại đang có thai, đương nhiên là cần phải được nghỉ ngơi sớm.” Hiên Viên Diệp thấp giọng giải thích, vừa nói hắn vừa ôm lấy Mạnh Phất Ảnh đi được một đoạn.

“Thất ca… huynh… huynh… bỏ mặc đệ ư?” Hiên Viên Mặc ở phía sau không ngừng khẩn cầu.

“Ngươi cứ tiếp tục nhảy đi! Chẳng còn cách nào khác, nếu ngươi muốn ở trong viện này nhảy thì cứ việc.” Hiên Viên Diệp lúc này mới dừng bước, hắn nhìn về phía Hiên Viên Mặc một cái rồi thành thật trả lời.

Lúc này bọn họ đang đứng ngay cạnh đám hoa hồng. Mạnh Phất Ảnh hoàn toàn đứng bên cạnh những bông hoa. Thấy Hiền Viên Diệp dừng lại, nàng đưa tay đùa bỡn với những đóa hồng.

Hương hoa nhàn nhạt theo gió mà phả vào gương mặt nàng, mặc dù nàng đang đùa giỡn với mấy bông hoa nhưng thực chất là đang lắng nghe lời nói của Hiên Viên Diệp. Cho nên nàng không phát hiện ra sự bất thường của những chậu hoa hồng ở đây, cũng như không phát hiện ra bất cứ sự khác thường nào.

“Nếu cứ nhảy suốt một đêm thì chỉ sợ ngày mai Thất ca sẽ không còn nhìn thấy đệ nữa! Đệ có lẽ đã mệt đến mức không còn hơi để thở.” Hiên Viên Mặc nghe Hiên Viên Diệp nói vậy thì vô lại đáp trả.

“Nếu huynh không nhảy mà ba ngày sau cả người đều cứng đờ thì cũng đâu có khác gì!” Hiên Viên Trần nhịn không được cũng nói xen vào.

“Mắc mớ gì đến ngươi.” Hiên Viên Mặc hung hăng trừng mắt nhìn Hiên Viên Trần một cái khiến Hiên Viên Trần ngậm miệng ngay lập tức. Sau đó, Hiên Viên Mặc nhảy đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh, thấy nàng đang đùa bỡn với những bông hồng, gã nhanh nhẹn hái lấy một bông đưa tới trước mặt Mạnh Phất Ảnh rồi cười cười lấy lòng, “Thất tẩu, dung mạo của tẩu cũng đẹp giống như đóa hoa này. Không! Thất tẩu còn xinh đẹp hơn hoa này gấp mười, gấp trăm lần. Xinh đẹp như Thất tẩu nỡ lòng nào lại để đệ đây chịu khổ như vậy? Thất tẩu, tẩu cho đệ giải dược đi!” Vừa nói chuyện, gã vừa đưa bông hoa hồng đến trước mặt nàng.

“Giải dược… ta thực sự không…” Mạnh Phất Ảnh mỉm cười nói. Kỳ thực cũng không thể để cho gã nhảy suốt đêm ở Nghệ vương phủ này được, bằng không nàng và Hiên Viên Diệp thực sự không được yên tĩnh.

“Thất tẩu…đệ biết tẩu nhất định có giải dược. Thất tẩu thật sự nhẫn tâm như vậy sao?” Hiên Viên Mặc không đợi nàng nói xong đã vội vàng chen ngang.

“Quả thật không có giải dược, bởi vì…..trong chén trà kia ta thực sự chẳng bỏ thêm gì cả!” Mạnh Phất Ảnh nhìn gương mặt sốt ruột của gã rồi mới từ từ nói.

Hiên Viên Mặc cứng đờ cả người, đôi mắt trợn trừng lên, gã lắp bắp, “Cái… cái… gì?”

Kinh ngạc qua đi, giống như cả nửa ngày mới hồi phục lại được tinh thần, Hiên Viên Mặc cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi. Gã nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, vẻ mặt cực kỳ buồn bực, “Thất tẩu, tẩu thật quá vui tính!”Thế nhưng trong ngữ khí của gã lúc này cũng không ẩn chứa quá nhiều tức giận và không còn hận ý như trước nữa. Dù sao hiện giờ nàng cũng là Thất tẩu của gã , hơn nữa lúc trước cũng do gã mắng nhiếc nàng như vậy, nàng hạ dược gã cũng không phải chuyện gì quá đáng.

“Ếêê, nếu trà không có độc thì công sức đệ nhảy ra buổi chiều thành công cốc sao?” Hiên Viên Trần đi đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh rồi bất mãn nói.

“Ngươi có nhảy nhiều hơn ta không?” Hiên Viên Mặc hung hăng trừng mắt nhìn Hiên Viên Trần một cái. Gã phải nhảy suốt từ trưa cho đến chiều tối còn chẳng kêu ca, tên này hô lớn hô nhỏ cái gì chứ?

“Đi thôi, đừng đứng ở nơi này nữa, nàng nên về sớm nghỉ ngơi một chút.” Hiên Viên Diệp khẽ cong môi lên cười khẽ rồi ôm lấy Mạnh Phất Ảnh tiếp tục đi về phía trước, cách bụi hoa hồng càng lúc càng xa.

“Đi thôi! Chúng ta cũng trở về đi.” Hiên Viên Mặc nhìn hai người bọn họ vào phòng xong mới quay sang nói với Hiên Viên Trần.

“ Về sau đừng có chọc vào Thất tẩu nữa!” Hiên Viên Trần lo sợ nói rồi sau đó cũng theo Hiên Viên Mặc nhanh chóng rời đi.

—–

Ngày hôm sau, Hiên Viên Diệp theo thói quen vẫn thức dậy từ sớm. Tuy rằng mấy hôm nay hắn sớm đã giao không ít việc trong triều cho người khác làm và thỉnh thoảng cũng không cần phải vào triều sớm nhưng cũng vẫn dậy sớm như trước.

Mạnh Phất Ảnh đang mang thai nên ngủ nhiều hơn trước. Hiên Viên Diệp sợ đánh thức nàng cho nên mọi cử động đều hết sức nhẹ nhàng và gần như không phát ra bất cứ âm thanh nào. Nếu là bình thường thì Mạnh Phất Ảnh cũng không bị tỉnh dậy, nhưng hôm nay nàng lại đột nhiên mở to hai mắt.

Đôi mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm vào Hiên Viên Diệp.

“Sao vậy? Ta đánh thức nàng sao?” Hiên Viên Diệp khẽ giật mình rồi nói với vẻ ảo não. Nhìn bên ngoài trời vẫn còn tối, hắn lại khẽ nói, “Trời vẫn còn sớm, nàng ngủ thêm một chút nữa đi!”

“Diệp,thiếp… thiếp…” Lông mày của Mạnh Phất Ảnh nhăn lại, hai mắt nhìn thẳng vào hắn có phần lo lắng.

“Sao vậy?” Hiên Viên Diệp cả kinh, hắn lập tức hỏi, “Có phải có chỗ nào không thoải mái không?”

“Thiếp cảm giác bụng có chút…đau…” Sắc mặt Mạnh Phất Ảnh thoáng trầm xuống, ngữ khí cũng căng thẳng hơn vài phần. Nàng học y nên đương nhiên biết trong ba tháng đầu khả năng sinh non là rất cao. Nhưng mà mấy ngày nay nàng vẫn luôn luôn cẩn thận, hơn nữa Hồ thái y cũng nói thai nhi của nàng bình thường mà, cớ sao bây giờ lại đau bụng?

“Cái gì? Đau bụng?” Hiên Viên Diệp hoàn toàn kinh trệ, thân mình cũng đột nhiên cứng nhắc, hắn vừa vội vàng lo lắng vừa run rẩy hỏi, “Đang yên đang lành tại sao lại đau bụng?” Vừa nói chuyện, hắn vừa vội vàng ngồi xổm xuống. Cúi xuống giường, tay hắn gắt gao đặt trên bụng nàng nhưng lại không biết phải làm gì, trên thực tế, giờ phút này hắn cũng không dám làm gì.

Mạnh Phất Ảnh không dám làm gì lộn xộn. Nếu đúng là bị động thai thì nàng càng không dám làm gì lộn xộn. Dù cho lúc này nàng quả thực cảm thấy có chút đau đớn nhưng cũng chưa thấy có gì khác thường chảy ra, chứng tỏ cũng chưa có vấn đề gì lớn. Thế nhưng nếu lúc này nàng dám lộn xộn thì cũng không biết sẽ còn chuyện gì xảy ra nữa.

“Người đâu! Mau mời Hồ thái y đến đây!” Hiên Viên Diệp sau khi lấy lại tinh thần đã ngay lập tức ra ngoài hô lớn. Tiếng hô của hắn bởi vì quá mức sợ hãi nên càng thêm phần run rẩy.

Tốc Phong vừa mới đến đã nghe thấy tiếng la của Hiên Viên Diệp thì đột nhiên kinh sợ. Hắn cũng chẳng đến trước cửa phòng nữa mà xoay người lập tức rời khỏi Nghệ vương phủ. Nghe tiếng la sốt ruột của Điện hạ thì chắc chắn Vương phi đã gặp chuyện gì đó, hắn không thể có nửa điểm thong thả được.

“Phất Nhi, bây giờ còn đau không? Có đau lắm không?” Hiên Viên Diệp vẫn nửa người ngồi trên giường chăm chút nhìn Mạnh Phất Ảnh, vừa nhìn vừa lo lắng hỏi han.

“Cũng may thiếp không đau lắm. Có lẽ cũng không có gì đáng ngại đâu. Có khả năng là bị động thai một chút thôi.” Mạnh Phất Ảnh nhìn gương mặt sốt ruột của hắn thì có chút không đành lòng, nàng liền nhẹ giọng an ủi. Hơn nữa, theo phán đoán của nàng thì có lẽ cũng chưa có gì quá đáng ngại.

Nhưng Hiên Viên Diệp thì vẫn khẩn trương lo lắng như cũ, bàn tay muốn ôm lấy Mạnh Phất Ảnh cũng không dám. Giờ phút này, tay chân của hắn đều trở nên luống cuống, hai mắt thỉnh thoảng còn nhìn ra ngoài cửa ngóng trông Tốc Phong mau chóng đưa Hồ thái y tới. Đến lúc đó ít nhất bọn họ cũng biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Tốc Phong đã nhanh chóng đưa Hồ thái y đến. Lần này, Hồ thái y vừa vào phòng đã vội vàng hỏi, “Vương phi xảy ra chuyện gì sao?” Ông hiểu chỉ khi Vương phi có chuyện thì Vương gia mới có thể sốt ruột như vậy.

“Vương phi đột nhiên nói đau bụng, ông mau đến đây xem cho nàng đi!” Hiên Viên Diệp nhìn thấy Hồ thái y thì lập tức nhảy dựng lên. Hắn đích thân kéo Hồ thái y tới trước giường, trong giọng nói tràn ngập vẻ sốt ruột không che dấu nổi. Hắn không còn là Hiên Viên Diệp bình thường xử sự chuyện gì cũng không sợ hãi kia nữa, giờ phút này hắn hoàn toàn hoảng sợ.

Hồ thái y đã cao tuổi nên thiếu chút nữa đã bị hắn kéo ngã. Khi bị kéo đến bên giường, chân đập mạnh vào thành giường một cái, ông đau đớn âm thầm hít sâu một hơi nhưng không kêu lên, càng không chậm lấy một giây, Hồ thái y liền nhanh chóng bắt mạch cho Mạch Phất Ảnh. Lúc này thật sự không phải vì sợ Hiên Viên Diệp mà thực sự ông rất lo lắng cho Mạnh Phất Ảnh. Nếu bụng đột nhiên đau đớn như vậy thì khẳng định là có vấn đề.

Khi nhẹ nhàng đặt tay lên cổ tay của nàng, sắc mặt Hồ thái y nhanh chóng trầm xuống. Hiên Viên Diệp đứng bên nhìn vào cũng càng thêm run rẩy lo sợ.

“Hồ thái y, thế nào rồi? Rốt cục là thế nào rồi?” Hiên Viên Diệp không còn kiên nhẫn được nữa, nhất là khi nhìn thấy sắc mặt trầm xuống của Hồ thái y, tim hắn lại nhói lên một cái.

“Hồ thái y, ta bị động thai phải không?” Mạnh Phất Ảnh thấy vẻ mặt của Hồ thái y thì liền có dự cảm không tốt.

Hồ thái y chậm rãi rời tay khỏi cổ tay Mạnh Phất Ảnh, lúc này gương mặt của ông vẫn hết sức âm trầm, miệng khẽ mấp máy từ từ nói, “Không chỉ là động thai, Vương phi thiếu chút nữa là bị sảy thai. Cũng may Vương phi không đứng dậy hay làm gì lộn xộn cho nên thai nhi vẫn được bảo vệ.”

“Cái… cái gì? Sảy thai sao?” Hiên Viên Diệp hoàn toàn cứng đờ, trên mặt tràn đầy vẻ kinh ngạc và đau xót, “Sao có thể như vậy?”

Mạnh Phất Ảnh cũng đột nhiên kinh hãi. Nàng vốn cho là có lẽ chỉ động thai một chút thôi, cũng không thể nào ngờ được thiếu chút nữa là bị sảy thai rồi. Nhưng thân thể của nàng luôn luôn bình thường, thời gian này vẫn luôn chú ý cẩn thận. Đã cực kỳ cẩn thận như vậy rồi mà thế nào lại phát sinh ra chuyện như thế này?

“Chuyện này lão phu cũng cảm thấy vô cùng kỳ quái. Mấy hôm trước, lúc chẩn mạch cho Vương phi, thân thể Vương phi cực kỳ bình thường, thai nhi rất ổn định, tại sao bây giờ lại phát sinh chuyện như vậy? Vương phi có phải đã ăn gì đó hoặc làm chuyện gì đó mà phải vận động mạnh không?” Hồ thái y nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh rồi hỏi với vẻ nghi hoặc.

“Không, ta vốn học y, tình trạng như bây giờ ta biết mọi việc đều phải cẩn thận.” Mạnh Phất Ảnh nhíu mày đau đớn nói.

“Lão phu cũng biết rõ Vương phi thông hiểu y thuật thế nên mới cảm thấy càng kỳ quái. Thân thể Vương phi cực kỳ khỏe mạnh, thai nhi ổn định, theo lý thuyết thì sẽ không bao giờ phát sinh ra tình trạng này, trừ phi…” Vẻ mặt Hồ thái y cũng ngưng trọng không kém, vừa muốn nói lại thôi.

“Trừ phi cái gì?” Hiên Viên Diệp vội vàng hỏi.

“Trừ phi có người cho Vương phi ăn thứ không nên ăn!” Hồ thái y thở nhẹ một hơi rồi mới từ từ nói. Hiên tại cũng chỉ có khả năng này là lớn nhất.

Hơn nữa, thai nhi chưa bị sảy mất, chứng tỏ lượng thuốc kia không lớn.

Mạnh Phất Ảnh lại ngưng trệ. Ăn cái gì không nên ăn ư? Nàng vẫn luôn chú ý đến chuyện này, sau khi biết bản thân mang thai lại càng thêm cẩn thận. Mỗi lần ăn thứ gì đó nàng đều tỉ mỉ kiểm tra trước và cũng không phát hiện ra cái gì bất thường, làm sao có thể…?

Sắc mặt Hiên Viên Diệp trầm xuống, đôi mắt hiện lên sự sắc lạnh khiến người ta phải rùng mình, hắn chậm rãi nói từng chữ, “Ăn cái gì đó không nên ăn sao?”

Lời kia vừa thốt ra, tất cả mọi người trong phòng đều kinh hãi, đến ngay cả Mạnh Phất Ảnh cũng giật mình lập tức nhìn về phía hắn.

Giờ phút này, Hiên Viên Diệp đâu còn bình tĩnh như ngày thường được nữa, trên mặt hắn hiện lên sự điên cuồng mà lại trầm ổn khiến người ta kinh hãi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.