Thần Y Ngốc Phi

Chương 131: Chương 131: Đuổi giết Bạch Dật Thần




Nghe lệnh, Tốc Phong hơi sửng sốt, sau đó cực kì cung kính nhận lệnh, trên mặt hiện lên sự ngoan tuyệt, Bạch Dật Thần bây giờ lại dám làm ra chuyện như vậy, điện hạ làm sao có thể tha thứ cho y, ngay cả hắn, giờ phút này cũng chỉ hận không thể đem Bạch Dật Thần xé thành trăm mảnh.

Nếu không vì Bạch Dật Thần, Thanh Trúc cũng không phải chịu nhiều khổ sở như vậy, Bạch Dật Thần rõ ràng là cố ý sai người hãm hại Thanh Trúc .

Trong phòng Mạnh Phất Ảnh nghe được những gì Hiên Viên Diệp nói, nàng có chút sửng sốt, nhưng cũng không nói gì thêm, Hiên Viên Diệp làm việc luôn rất đúng mực, chuyện này dường như có chút mạo hiểm, nhưng trong lòng hắn chắc đã nắm được chút chứng cớ, có thể cho mọi người một lời giải thích, sẽ không tạo ra ảnh hưởng quá lớn với Hiên Viên triều.

Sau khi để lại một vài hộ vệ để bảo vệ Mạnh Phất Ảnh, những người khác theo Hiên Viên Diệp nhanh chóng rời phủ, đi thẳng đến Bạch phủ.

Bọn họ đều đi với tốc độ nhanh nhất có thể nên không bao lâu đã đến Bạch phủ.

Hiên Viên Diệp trực tiếp dẫn người xông vào Vương phủ, khiến cho những hộ vệ ngoài Bạch phủ sợ ngây người, nửa ngày mới hồi phục lại tinh thần thì Hiên Viên Diệp đã dẫn người vào Bạch phủ lục xoát.

“Tốc Phong, dẫn người tìm Bạch Dật Thần cho bổn vương.” Hiên Viên Diệp hơi híp mắt lại,vẻ mặt lạnh lẽo như băng. Giọng nói của hắn nghe vô cùng lạnh lẽo, tuyệt tình.

Trước kia, hắn vì lợi ích của Hiên Viên triều mới tha cho Bạch Dật Thần, nhưng lần này, hắn tuyệt đối sẽ không buông tha cho y, cho dù đêm hôm khuya khoắt xông vào Bạch phủ thế này, hắn cũng nhất định phải bắt cho được Bạch Dật Thần, không thể để cho Bạch Dật Thần có cơ hội đào tẩu.

Tốc Phong cung kính tuân lệnh, sau đó bèn dẫn người đi vào bên trong, đúng lúc này, Bạch lão gia cùng Bạch phu nhân vội vàng chạy tới.

“Các ngươi làm cái gì vậy, thế này có còn vương pháp hay không.” Bạch lão gia xông thẳng đến đám thị vệ, cao giọng hô, sai người ngăn cản đám người Tốc Phong lại.

Nhưng đến khi Bạch lão gia cùng Bạch phu nhân nhìn thấy Hiên Viên Diệp thì vô cùng kinh sợ, vội vàng hành lễ với Hiên Viên Diệp.

“Tiểu dân tham kiến Điện hạ, không biết điện hạ đêm hôm khuya khoắt đến đây là vì lý do gì?” Bạch lão gia nhìn tình hình trước mắt, trong lòng thầm kinh hãi, nhưng ông dù sao cũng từng trải việc đời, cũng coi như vẫn giữ được sự bình tĩnh.

“Tốc Phong, đi vào lục soát.” Hiên Viên Diệp quét mắt qua Bạch lão gia một cái, sau đó ra lệnh cho Tốc Phong, hắn sẽ không cho Bạch Dật Thần bất cứ cơ hội đào tẩu nào.

“Điện hạ, thảo dân là người làm ăn, vẫn luôn giữ khuôn phép làm ăn buôn bán, điện hạ làm thế này là vì lý do gì?” Bạch lão gia sắc mặt khẽ biến, ánh mắt hiện lên sự bất mãn, cho người ngăn không cho bọn người Tốc Phong đi vào.

“Lệnh lang Bạch Dật Thần làm hại Vương phi của bổn vương suýt chút nữa sảy thai, bổn vương tối nay chỉ muốn bắt y, sẽ không làm thương hay gây khó dễ cho những người khác trong phủ, Bạch lão gia cứ yên tâm.” Hiên Viên Diệp lần này lại nhìn về phía Bạch lão gia, trầm giọng giải thích, hơi dừng một chút rồi lại chậm rãi nói từng chữ, từng chữ “Nhưng nếu Bạch lão gia muốn cản trở, bổn vương cũng không có khả năng bảo đảm, Tốc Phong,lục soát đi, nếu có người dám ngăn cản thì cũng bắt đi luôn.”

“Cái gì? Thần nhi làm hại Vương phi thiếu chút nữa sinh non ư?” Bạch phu nhân nghe vậy, cũng rất kinh sợ, không khỏi kinh hô thành tiếng, trên mặt hiện lên sự sợ hãi, nếu điều này là sự thật, Thần nhi có mười cái mạng cũng không đủ để đền bù.

Thần nhi làm sao có thể hồ đồ như thế, hắn cùng với Mạnh tiểu thư sớm đã kết thúc, sao đến bây giờ Thần nhi vẫn không thể buông tay.

Bạch lão gia cũng rất kinh hãi, nghe được tiếng Bạch phu nhân kinh hô, cũng hơi bất mãn liếc nàng một cái, sau đó nhìn về phía Hiên Viên Diệp, chậm rãi nói, “Điện hạ nói là Thần nhi làm hại vương phi thiếu chút nữa sinh non, có chứng cớ gì không? Hôm nay điện hạ tới lục soát Vương phủ, dù sao vẫn cần cho thảo dân thấy chứng cứ chứ ạ?”

Nhìn đám người Tốc Phong đã vào Bạch phủ, trong lòng bọn họ cũng không khỏi âm thầm sốt ruột, nếu Thần nhi thật sự bị Vương gia bắt thì còn có thể có đường sống sao? Do đó, hiện tại, hắn phải nghĩ biện pháp ngăn cản mới được.

“Bạch lão gia yên tâm, chứng cớ, bổn vương sẽ cho Bạch lão gia thấy, đợi khi tìm được lệnh lang, Bạch lão gia tự nhiên sẽ hiểu.” Hiên Viên Diệp nhìn thẳng vào mắt Bạch lão gia, ánh mắt vô cùng lạnh lẽo. Hừ!Lão già này đúng là giảo hoạt.

“Điện hạ giờ phút này đến lục soát Vương phủ của ta tức là đã điều tra xong rồi,vậy thì sao không lấy ra cho tiểu dân xem.” Bạch lão gia hơi giật mình, lập tức phản bác, dù thực chất ông ta hiểu được rằng Hiên Viên Diệp đến trễ như vậy thì hẳn là chưa có chứng cớ xác thực.

“Bổn vương hiện giờ còn chưa điều tra rõ, nhưng nếu Bạch lão gia muốn, bổn vương lập tức cho người đi điều tra.” Hiên Viên Diệp nở nụ cười lạnh, hắn không muốn bức ép ông ta nhưng giờ hắn không quan tâm được nhiều việc như vậy.

Bạch lão gia có phần chán nản, trong lúc nhất thời không biết nên làm như thế nào, dù sao người ta cũng là vương gia, muốn điều tra thì đương nhiên là có thể dễ dàng điều tra ra được rồi.

Lúc này ông ta vô cùng hoang mang, cũng sợ bọn họ thực sự tìm được Thần nhi, nhưng vẫn can đảm nói “Điện hạ nói vậy là có ý gì, người còn chưa điều tra rõ đã vội vã xông vào phủ bắt người, điện hạ mặc dù là Vương gia, nhưng thiên tử phạm pháp cũng xử tội như thứ dân, điện hạ hành động như vậy, chỉ sợ…”

“Không có cách nào khác, ngươi có thể đi tố cáo bổn vương, bổn vương không sợ bị ngươi tố cáo, bổn vương hôm nay dù có phạm phải tội tày đình thì cũng phải giúp Phất nhi báo thù.” Hiên Viên Diệp hơi nhíu mày lại, thanh âm lạnh lùng khiến mọi người kinh hãi.

Bạch lão gia toát mồ hôi đầy trán, ngàn lần không ngờ rằng Hiên Viên Diệp sẽ nói ra những lời như vậy, hơn nữa ông ta cũng hiểu rằng Hiên Viên Diệp vô cớ xông vào nhà dân cũng chưa phải là tội lớn, huống chi, hắn lại là Vương gia.

Xem ra, Hiên Viên Diệp lần này quyết tâm muốn bắt Thần nhi, sợ rằng không thể ngăn cản được rồi.Nghĩ đến đây, Bạch lão gia cũng không dám nói nữa, trong lòng âm thầm cầu nguyện Thần nhi không bị bọn họ bắt.

“Điện hạ, điện hạ, xin ngươi bỏ qua cho Thần nhi lần này, Thần nhi nhất thời hồ đồ, xin ngươi…” Bạch phu nhân đột nhiên quỳ trên mặt đất, vội vàng cầu xin Hiên Viên Diệp.

“Hiện giờ sự tình còn chưa được điểu tra rõ ràng, ngươi nói gì vậy…” Bạch lão gia hung hăng trợn mắt nhìn Bạch phu nhân, tức giận nói.

Bạch phu nhân sửng sốt, trong lúc cấp bách cũng không biết phải làm sao, không ngừng rơi nước mắt.

Hiên Viên Diệp nhìn Bạch phu nhân, thấy gương mặt đau xót của bà, mày nhíu lại, cũng có chút không đành lòng, nhưng hôm nay nếu hắn không trừng trị Bạch Dật Thần thì chỉ sợ Bạch Dật Thần sẽ còn gây ra thương tổn cho Phất nhi, do đó, hôm nay hắn sẽ kiên quyết không buông tha cho Bạch Dật Thần.

Khoảng hai khắc sau, thị vệ ào ào quay lại, nhưng vẫn không tìm được Bạch Dật Thần.

Hiên Viên Diệp sắc mặt càng ngày càng trầm xuống, vẻ mặt vô cùng sốt ruột, chẳng lẽ lại để cho Bạch Dật Thần trốn thoát như vậy.

Cuối cùng Tốc Phong cùng mấy người thị vệ ở tốp cuối quay trở lại, có bắt theo một người, Hiên Viên Diệp hơi giật mình, nhanh chóng nhìn về phía đó, ánh mắt trông cực kì nguy hiểm.

“Điện hạ, chúng thần không tìm được Bạch Dật Thần mà chỉ tìm thấy Lan Mai.” Tốc Phong đi tới trước mặt Hiên Viên Diệp, thấp giọng nói, đồng thời những thị vệ phía sau cũng dẫn giải Lan Mai đến.

Hiên Viên Diệp nhìn về phía Lan Mai, không khỏikinh ngạc, nếu không phải Tốc Phong nói đây là Lan Mai thì sợ rằng hắn không nhận ra nổi.

Khắp thân thể Lan Mai là những vết bần tím, gần như không còn chỗ nào lành lặn, mặt bị sưng đỏ, không còn nhận ra nổi.Mà y phục trên người nàng rách mướt, mấy thị vệ phải lấy tạm y phục cho nàng mặc vào.

Nàng lúc này rất hoảng hốt, đôi mắt dại ra, kể cả khi nhìn thấy Hiên Viên Diệp cũng không có phản ứng, hoặc có thể nói nàng căn bản không còn nhận ra ai với ai.

“Tốc Phong, mau đi phân phó Ngự Lâm quân, phong tỏa toàn thành, tróc nã Bạch Dật Thần, dù phải đào đến ba thước đất, bổn vương cũng phải tìm cho ra y.” Hiên Viên Diệp nheo mắt lại, lạnh giọng phân phó Tốc Phong.

Tốc Phong nhanh chóng nhận lệnh, rồi như nhớ ra cái gì đó, vội nói : “Điện hạ, nhưng binh phù Ngự Lâm quân không nằm trong tay chúng ta.” Làm sao hắn có thể điều động Ngự Lâm quân nếu không có binh phù?

Hiên Viên Diệp cũng chợt nhớ ra, mày theo bản năng nhíu lại, tiếp tục phân phó: “Đi đến Hầu phủ, xin Hầu gia xuất binh.” Dù cho thế nào, hắn cũng không thể bỏ qua cho Bạch Dật Thần.

Tốc Phong nhận lệnh, vội vàng rời đi.

“Các ngươi cũng đi điều tra đi.” Hiên Viên Diệp nhìn về phía thị vệ bên cạnh, lạnh giọng ra lệnh.

Những thị vệ kia đâu dám lơi lỏng dù chỉ một chút, bước chân càng thêm khẩn trương.

“Chờ một chút.” Hiên Viên Diệp lại nhìn về phía Lan Mai trên đất, đột nhiên hô, những thị vệ phía sau nghe vậy thì cũng dừng lại.

“Hai người các ngươi, đưa nàng về Vương phủ, đỡ nàng đứng lên.” Hiên Viên Diệp nói với người thị vệ kia, Lan Mai có thể trở thành nhân chứng. Tuy rằng trước kia, nàng đối với Dật Thần rất si tình, nhưng bây giờ Bạch Dật Thần hại nàng thành như vậy, chắc hẳn nàng cũng không còn muốn che chở cho Bạch Dật Thần nữa.

“Điện hạ, điện hạ. Thần nhi nó, nó…” Bạch phu nhân nhìn mọi người rời đi, nhưng trong lòng lại càng thêm sợ hãi, tình hình thế này đủ để thấy rằng Hiên Viên Diệp tuyệt đối sẽ không buông tha cho Thần nhi, Hiên Viên Diệp là loại người nào chứ, chỉ cần hắn muốn tìm người, sao có thể không tìm thấy?Dù cho Thần nhi có trốn đến chân trời góc biển, e rằng cũng trốn không thoát.

Bạch lão gia nhanh chóng lôi Bạch phu nhân quay vào, ngăn không cho bà nói, dù sao hiện tại Hiên Viên Diệp vẫn còn chưa bắt được Thần nhi, bây giờ quan trọng nhất lànghĩ ra biện pháp giúp Thần nhi trốn thoát, chứ không phải cầu xin Hiên Viên Diệp.

Hiện tại cầu xin Hiên Viên Diệp cũng chẳng có tác dụng gì.

Hiên Viên Diệp liếc nhìn Bạch phu nhân rồi nhanh chóng rời đi.Hắn rất rõ ràng nỗi lòng của Bạch phu nhân, nhưng Bạch Dật Thần phải nhận hậu quả cho những gì y đã làm.

Hiên Viên Diệp ra khỏi Bạch phủ, cũng không hồi Vương phủ ngay, mà vội vàng vào Hoàng cung.

Binh lực Hầu gia cũng có hạn, nếu thật sự muốn lục soát toàn thành thì phải huy động được Ngự Lâm quân.

Lúc vào Hoàng cung trời còn chưa sáng, Hoàng Thượng còn chưa dậy mà hắn đã trực tiếp xông vào tẩm cung của Hoàng thượng, thái giám không ngăn được, chỉ có thể đi vào theo, vội vàng hô lên, “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng, Thất điện hạ đến.”

Hoàng Thượng tỉnh giấc, từ từ ngồi dậy, nhìn Hiên Viên Diệp đột nhiên xông vào, mày nhíu lại, “Ngươi vào cung sớm như vậy là có chuyện gì?”

“Xin phụ vương huy động Ngự Lâm quân, nhi thần muốn tìm một người.” Hiên Viên Diệp thấp giọng nói.

“Tìm người? Tìm ai?” Hoàng Thượng kinh ngạc, giọng nói hơi nghi hoặc, “Người nào mà ngươi tìm không thấy, lại muốn huy động cả Ngự Lâm quân?”

Lúc này, Hoàng Thượng đã xuống giường, nhìn vào mắt Hiên Viên Diệp đầy thâm ý, nở cười khẽ.

Hiên Viên Diệp hơi giật mình, ánh mắt trầm xuống, lại thấp giọng nói, “Việc này liên quan đến an nguy của Phất nhi, mong Phụ hoàng giúp nhi thần.”

“Ha ha, “ Hoàng Thượng đột nhiên cười ra tiếng, “Thế nào, hiện tại mới cảm thấy Ngự Lâm quân hữu dụng sao, ngươi không phải không muốn muốn ngôi vị hoàng đế này, không muốn liên quan đến các thế lực trong hoàng thất cơ mà? Ngươi không phải nói chỉ cần dựa vào ngươi thìvẫn có thể bảo vệ cho nữ nhân của ngươi cơ mà? Bây giờ, sao lại muốn đi xin trẫm giúp.”

Lúc trước, Hiên Viên Diệp không chỉ cự tuyệt ngôi vị Hoàng đế, lại còn đem mọi chuyện trong triều giao lại cho Hiên Viên Hằng, Hoàng Thượng vốn có chút bất mãn, nhưng biết rõ tính cách Hiên Viên Diệp cố chấp, chỉ cần là chuyện hắn đã quyết định, thì không thể thay đổi, do đó, tuy rất khó chịu nhưng cũng không có cách nào.

Hiện giờ, Hiên Viên Diệp tiến cung nhờ hắn giúp, hắn muốn mượn cơ hội này, thuyết giáo nhi tử một phen.

Hiên Viên Diệp cứng đờ người, mi mắt cụp xuống, ẩn đi ánh mắt âm trầm, trầm giọng nói, “Phụ hoàng chỉ cần nói một câu, đáp ứng hay không đáp ứng?”

Hắn không có nhiều thời giờ như vậy lãng phí nói chuyện với phụ hoàng nhà mình, hắn tiến cung chẳng qua là vì nghĩ chỉ có cách này mới có thể nhanh chóng tìm được Bạch Dật Thần. Trong thời gian này, Phất nhi có thể sẽ gặp nguy hiểm.

“Trẫm có thể giúp ngươi.” Hoàng Thượng nghe hắn nói, trong lòng tuy buồn bực, nhưng cũng không muốn thật sự gây áp lực với Hiên Viên Diệp, cố gắng áp chế tức giận trong lòng, từ từ nói, “Nhưng trẫm có một điều kiện.”

Hiên Viên Diệp hơi nhìn lên về phía Hoàng thượng, biểu tinh khá tức giận, không ngờ Hoàng Thượng lại muốn đàm phán điều kiện với hắn, nhưng vì cứu Phất nhi, hắn chỉ có thể nhịn, vì thế lạnh lùng nói :“Điều kiện gì.”

“Trẫm có thể đáp ứng việc giao Ngự Lâm quân cho ngươi toàn quyền điều động, giúp ngươi tìm được người ngươi muốn tìm, giúp ngươi bảo vệ Phất nhi, nhưng trước đó ngươi phải giúp trẫm tìm Mẫu phi của ngươi về.” Sắc mặt Hoàng thượng hơi tái nhợt, trong ánh mắt ẩn giấu sự đau xót, từng chữ, từng chữ chậm rãi nói.

Hắn biết, Nhu nhi đã đáp ứng đi theo Phong Nguyệt Ngân thì chắc chắn sẽ không có ý định trở lại, hiện tại, cũng chỉ có Diệp nhi mới có thể khuyên nàng trở lại.

Hiên Viên Diệp chau mày, nhìn thẳng vào mắt Hoàng thượng, tia nhìntràn ngập lãnh ý, khóe môi khẽ nhếch, cười lạnh một tiếng, không nói thêm lấy một câu, lập tức xoay người, đi ra ngoài.

Hắn hiện tại rất lo lắng cho Phất nhi, muốn nhanh chóng tìm được Bạch Dật Thần để bảo đảm cho sự an toàn của Phất nhi, nhưng hắn sẽ không lấy tự do của Mẫu phi ra để trao đổi.

Mẫu phi vất vả lắm mới ra khỏi Hoàng cung, vất vả lắm mới rời khỏi nơi thương tâm này, hắn sao có thể vì hạnh phúc của hắn, nhẫn tâm khuyên Mẫu phi trở về được.

Như Phất nhi đã nói, bọn họ hẳn là nên tôn trọng lựa chọn của Mẫu phi, sau này mặc kệ Mẫu phi lựa chọn ai, bọn họ cũng vẫn sẽ chân thành chúc phúc cho Mẫu phi, không để cho Mẫu phi vì bọn họ mà lại phải chịu đau khổ thêm nữa.

Do đó, hiện tại, nếu hắn đáp ứng Hoàng Thượng, Phất nhi chắc chắn sẽ không tha thứ cho hắn. Nếu Hoàng Thượng không chịu giúp hắn, vậy hắn sẽ dùng khả năng của chính mình.

“Diệp nhi, ngươi đứng lại cho trẫm.” Hoàng Thượng nhìn Hiên Viên Diệp quay đầu bỏ đi, trên mặt không khỏi càng thêm sốt ruột, vội vàng hô, “Phụ hoàng còn gì phân phó?” Bước chân Hiên Viên Diệp hơi dừng lại, giọng nói vô cùng lạnh lẽo.

“Nàng vốn là phi tử của trẫm, đáng nhẽ phải ở bên cạnh trẫm, ngươi…” Hoàng Thượng vội vàng nói.

“Ngày đó, không phải nhi thần đã nói, nếu Mẫu phi là phi tử của phụ hoàng thì Phụ hoàng có thể tự tìm cách để mẫu phi trở về bên cạnh Người, chỉ cần phụ hoàng có thể tìm mẫu phi về, nhi thần sẽ thật tâm chúc phúc cho phụ hoàng.” Hiên Viên Diệp cũng không xoay người lại, chỉ lạnh lùng nói.

Nếu hắn thật sự yêu Mẫu phi thì sẽ nghĩ ra biện pháp, mà không phải nhờ bọn họ đi làm thuyết khách.

Hoàng thượng sắc mặt khẽ biến, ánh mắt thêm phần ảo não, tức giận quát, “Lúc trước là do ngươi cùng Phất nhi đem nàng ra khỏi Cung, việc này, trẫm còn chưa so đo với các ngươi, thế mà ngươi lại dám nói với trẫm như vậy.”

Hiên Viên Diệp nhếch môi cười lạnh, nhưng không nói gì nữa, ngay lập tức rời đi.

Nếu hắn vẫn còn nói như vậy, có lẽ cả đời này hắn cũng sẽ không thể tìm thấy Mẫu phi.Hắn đến bây giờ vẫn không ý thức được sai lầm của mình.

Hiên Viên Diệp ra khỏi Hoàng cung, quay về Nghệ Vương phủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.