Thần Y Ngốc Phi

Chương 59: Chương 59: Đêm động phòng hoa chúc




Ads “ Hả! Vì sao ta lại phải thử với người? Ngươi muốn thử ắt hẳn sẽ có rất nhiều nữ nhân xếp hàng chờ đợi” Mạnh Phất Ảnh bị hắn hung hăng chặn lại, không khỏi kinh sợ, theo bản năng vội vàng hô to.

Cái gì mà cùng hắn chứ, hắn có vấn đề hay không thì liên quan gì đến nàng? Nàng chẳng muốn thử với hắn chút nào.Hơn nữa, với điều kiện của hắn, đừng nói là một, mà chỉ cần hắn vẫy tay thì sẽ có hàng tá nữ nhân tình nguyện sống chết vì hắn.

Ánh mắt Hiên Viên Diệp trùng xuống, tiếp tục đè lên thân thể nàng, hắn cố tình dùng chút sức lực, mang theo sự trừng phạt, thiếu chút nữa làm nàng nghẹt thở.

“ Bổn vương rất muốn trực tiếp bóp chết ngươi” .Chẳng lẽ nữ nhân này muốn hắn làm chuyện đó với nữ nhân khác sao??

Nàng có thể có suy nghĩ muốn tùy ý chiếm lấy hắn dù chỉ một chút được không ? đối với hắn dù chỉ một chút thôi cũng đủ khiến hắn vui mừng không thôi rồi.

“ Ta sắp thở không nổi nữa rồi!” Mạnh Phất Ảnh khẽ cất lời, gương mặt trầm xuống, hơi thở đứt quãng. Giờ phút này bị hắn hung hăng đè xuống, một chút không khí của nàng cũng bị hắn đoạt sạch, thật sự nàng nghĩ mình sẽ chết mất.

Không cần hắn làm gì thêm nữa mà cứ duy trì tư thế này cũng đủ để nàng chết rồi.

Trong người Hiên Viên Diệp bùng lên một luồng khí nỏng như lửa khiến hạ thân hắn nổi lên một chút, cọ sát vào người Mạnh Phất Ảnh khiến nàng không khỏi đỏ mặt.Nhìn thấy nàng như vậy Hiên Viên Diệp vừa tức giận lại vừa buồn cười.

“ Nữ nhân của bổn vương chỉ có một. Ngươi nói bổn vương phải tìm ai để thử đây?” Hắn đột nhiên hơi cúi người xuống ghé sát vào tai nàng, từng chữ từng chữ một chậm rãi nói.

Hơi thở nhàn nhạt của hắn mang theo hơi ấm phả vào tai nàng, cảm giác hơi ngưa ngứa, tê tê cực kì khó chịu nhưng tựa hồ cũng khiến nàng cảm thấy nóng ran cả người.

Mà lời hắn nói khiến nàng đột nhiên cứng đờ. Hắn nói nữ nhân của hắn chỉ có một. Chỉ có một sao??? Không phải là Vương phi, quả thật Vương phi chỉ có một, nữ nhân lại khác, có thể có nhiều, nhưng hắn vừa mới nói nữ nhân của hắn….chỉ có một ?

Nàng nghe được sự dịu dàng trong giọng nói của hắn nhưng vẫn có chút uy nghiêm, trịnh trọng, không giống những lời tâm tình nhất thời mà lại giống như hứa hẹn.

Mà hắn có vẻ như đối với nàng không phải hư tình giả ý, cho nên hắn nói ra những lời này là hắn hoàn toàn nghiêm túc đi. >

Cái mà nàng muốn không hẳn là nhiều, chẳng qua là muốn cùng sống cùng chết với hắn mà thôi, cứ như vậy mà quấn quýt không rời.Mà lời nam nhân này vừa nói khiến đáy lòng nàng hiện lên một tia nhu tình. Hắn thực sự nói chỉ có một nữ nhân là nàng sao???

Thấy bộ dáng kinh ngạc không thốt lên lời của nàng, khoé môi Hiên Viên Diệp khẽ nhếch lên một tia hài lòng, tuy rằng hắn cười rất nhẹ nhưng lại mang theo sự ấm áp cùng thoả mãn.

Xem ra nữ nhân này cũng có cảm giác. Bộ dạng của nàng giờ này hoàn toàn ngơ ngác, không có sự cường ngạnh thường ngày, mà có vài phần mơ hồ và đáng yêu.

Đôi con ngươi của hắn sâu thẳm u ám, cổ họng khô khốc, khoé môi khẽ nhếch thành một đường cong rồi nhanh chóng cúi đầu xuống hôn nàng, nụ hôn của hắn mang theo phần bá đạo lại thêm chút ôn nhu.

Mạnh Phất Ảnh còn ngơ ngác chưa kịp lấy lại thinh thần. Bởi vì lời nói của hắn làm cho nàng kinh ngạc, lại có chút vui mừng… Đột nhiên bị hắn hôn, nàng cả kinh, hai tròng mắt trợn tròn đến cực đại, khuôn mặt hắn lúc này kề sát mặt nàng, khoảng cách bị rút ngắn khiến ngũ quan của hắn được phóng đại trong tầm mắt của nàng.

Trong lúc đó nàng nhất thời quên phản ứng. Hiên Viên Diệp thấy nàng cực lực trừng mắt, khoé môi lại khẽ cong lên nhưng không hành động gì thêm. Thật ra hắn chỉ hy vọng nàng có thể thấy hắn rõ một chút, thấy rõ khuôn mặt của hắn, để nàng thấy rõ nam nhân của nàng chỉ có thể là hắn.Hắn để nàng tuỳ ý nhìn, đôi con ngươi được mở cực lớn, hắn mặc kệ cứ như vậy mà hôn nàng, tuy rằng thoạt nhìn có chút quái dị.

Nụ hôn của hắn nhẹ nhàng, nhưng càng lúc càng triền miên không dứt, một tay giữ lấy ót nàng một tay lại đưa tới đôi gò bồng đảo kia, nhẹ nhàng đi tới vạt áo của nàng.

Nhưng hiển nhiên, sự nhẫn nại của hắn có vẻ không đủ, hắn đưa mắt quét qua y phục của nàng, không có ý cởi ra, mà dùng lực xé rách, y phục của nàng cũng theo lực đạo của hắn mà tan thành từng mảnh nhỏ.

Mạnh Phất Ảnh nghe được âm thanh thanh thuý ấy, chợt cảm giác trước ngực mình có hơi lạnh, liền khôi phục tinh thần trở lại.Nhìn môi hắn từ từ hướng đến bộ ngực nàng, hai tròng mắt chợt loé lên một cái.

“ Hiên Viên Diệp” Nàng không ngăn cản nụ hôn của hắn, ngược lại còn nhẹ nhàng gọi tên hắn.

Hiên Viên Diệp ngẩn ra, ngay lập tức dừng động tác ,nhìn thẳng vào mắt nàng, biểu tình hắn vô cùng kinh ngạc, ngoài ra còn mang theo chút vui sướng, nữ nhân này, trước kia chưa từng dịu dàng gọi tên hắn như thế.

Một tiếng gọi này như hòa cùng một cơn gió nhẹ thổi vào lòng hắn, thổi tan tất cả lạnh băng cùng lãnh khốc trong hắn. Lúc này ánh mắt nàng thâm trầm nhìn hắn, lại có thêm phần si mê hướng tới hắn mà nhìn.

Nàng như vậy lại càng làm hắn say mê.

“ Như thế nào?” Hắn chính là muốn biết giờ phút này nàng muốn nói gì, ắt hẳn nàng có chút căng thẳng, bởi vì hắn vừa hôn đã có chút bó buộc nàng.

“ Có thể cho ta một chút thời gian hay không?” Mạnh Phất Ảnh hít một hơi, sau đó từ từ nói, nàng muốn thử cảm nhận hắn.

Chính như Thái hậu đã từng nói,hắn chọn nàng trong ngàn vạn nữ nhân khác nhưng nàng không thể cam đoan một trăm phần trăm rằng hắn sau này chỉ có một nữ nhân duy nhất là nàng. Nhưng dù sao nàng sẽ thử chấp nhận hắn, nếu nàng cứ mãi nguỵ trang bản thân thì sẽ luôn cảm thấy mâu thuẫn, vĩnh viễn sẽ không nắm bắt được hạnh phúc của mình.

Lúc ấy, khi Thái hậu nói lời này nàng chỉ đơn thuần nghĩ rằng Thái hậu muốn nàng gả cho hiên Viên Diệp.

Đúng vậy, khi đó cảm xúc của nàng bị mâu thuẫn quá lớn, Thái hậu có thể sớm nhìn ra hoặc là hắn cũng đã sớm nhìn ra, nên mới đề phòng nàng trước ngày thành thân.Trước kia cảm xúc của nàng còn mâu thuẫn nên nàng không nhìn ra những điểm tốt của Hiên Viên Diệp, khiến nàng nghĩ rằng hắn lấy nàng chính là có mục đích khác, nhưng mà nàng có cái gì để hắn lợi dụng? Nếu nói là lợi dụng thì Mạnh Như Tuyết tuyệt đối có giá trị lợi dụng hơn nàng ,không phải thế sao??

Hơn nữa, rõ ràng nàng biết rằng hắn là loại người không cần lợi dụng bất luận kẻ nào.

Hắn giờ phút này có thể thốt ra lời hứa hẹn, vậy nàng sao lại không thể vứt bỏ mọi thứ xuống để tiếp nhận hắn, không dám nếm thử thì vĩnh viễn không biết thế nào là hạnh phúc. Sở dĩ lúc này nàng lựa chọn tin tưởng hắn cũng bởi nàng tin tưởng cảm nhận của mình.Nhưng nàng hy vọng mình và hắn sẽ không phát sinh quan hệ trước khi thực sự yêu hắn.

Nếu hắn thực để ý đến nàng, sẽ nhất mực tôn trọng yêu cầu của nàng. Tuy rằng nàng đưa ra loại yêu cầu này đối với hắn dường như có chút quá phận.

“ Có thể chứ?” Giờ phút này Mạnh Phất Ảnh có chút khẩn trương, nàng sợ Hiên Viên Diệp sẽ cự tuyệt, dù sao thì nàng cũng cảm giác được rất rõ ràng là thân thể hắn có chút biến đổi.

“ Được, bổn vương cho ngươi thời gian.” Hiên Viên Diệp âm thầm nuốt nước bọt, từng chữ chậm rãi nói, âm thanh hắn phát ra không có nửa điểm ảo não, cũng không thấy nửa điểm khó chịu. Ngược lại có vẻ như mang theo ý vui sướng, hắn cho rằng điều này chứng minh trong lòng nàng không còn mâu thuẫn với hắn nữa, nàng có ý muốn chấp nhận hắn ,sao hắn có thể từ chối được cơ chứ.

Nhưng hắn không khỏi có chút buồn bực. Dẫu sao hôm nay cũng là đêm tân hôn của nàng và hắn, mà hắn thì cái gì cũng không thể làm được, trong khi cơ thể hắn đang rất khó chịu.

“ Nhưng bổn vương không muốn đợi quá lâu.” Hắn kề sát môi vào tai nàng nói thật nhỏ, hắn sợ không khống chế nổi bản thân mình.

“ Được” Khoé môi Mạnh Phất Ảnh hé một tia cười khẽ, nhẹ giọng đáp ứng, nàng sẽ không để hắn đợi quá lâu, bởi vì nàng biết chỉ cần tháo bỏ mâu thuẫn trong lòng, thì …yêu hắn là chuyện rất dễ dàng, dù sao nam nhân này là người rất ưu tú, đáng để bất kỳ nữ nhân nào trao thân gửi phận.

Nhìn đôi môi nàng hé nở nụ cười, Hiên Viên Diệp giật mình, nàng cười rộ lên thật sự rất xinh đẹp. Tuy rằng trên mặt nàng thoa một lớp đen sẫm giấu đi đôi lông mày, nhưng cũng không làm tổn hại đến một phân nhan sắc của nàng, nhìn nàng rạng rỡ nghịch ngợm cười, hắn lại cảm thấy hạ thân căng lên…..

Hắn luôn biết kiềm chế bản thân rất tốt, đặc biệt là đối với nữ nhân, nhưng sao mỗi lần đối mặt với nàng hắn lại dễ xúc động đến vậy.

“ Đêm nay là đêm động phòng hoa chúc của chúng ta, nhưng cái gì cũng không thể làm” Hắn gục đầu vào vai nàng, giọng buồn buồn, có chút bất mãn không giải toả được, hắn giống như trẻ con đang giận dỗi ,làm nũng nàng vậy.

Hử, Mạnh Phất Ảnh hơi ngạc nhiên, lần trước hắn mang giọng điệu làm nũng là khi hắn bị thương dẫn đến thần trí mơ mơ màng màng, nhưng hiện tại hắn đang tỉnh táo thế này…

Tuy nhiên khi nghe thấy lời nói của hắn, nàng chợt nở nụ cười, hai tròng mắt mở to tìm kiếm xung quanh một chút, cố ý nói : “ Không có hoa chúc ~, ta không nhìn thấy hoa chúc~.” Thanh âm nhẹ nhàng tràn ngập ý cười.

Hiên Viên Diệp nghe vậy bỗng nhiên ngẩng đầu, khoé môi khẽ nhếch lên, thấp giọng nói: “ Bổn vương sẽ đi tìm ngay bây giờ, đến lúc đó nàng đừng hối hận”. Giọng điệu của hắn khi nói y hệt như muốn xuống giường kiếm hoa chúc thật vậy.

Đêm động phòng hoa chúc, hắn nói muốn tìm hoa chúc, chẳng phải bây giờ hắn liền muốn một đêm động phòng hay sao.

“ Không cần, không cần” Mạnh Phất Ảnh liền giữ chặt lấy hắn, chưa bao giờ nghĩ hắn lại nói những điều gió mưa thất thường này, đây là nam nhân trước kia lạnh lùng giống tảng đá sao??

Hiên Viên Diệp cũng không phải muốn đi kiếm hoa chúc thật. Mà chỉ muốn trêu chọc nàng thôi, nàng tưởng thật liền kéo hắn lại, thấy vậy hắn nhân cơ hội áp chặt thân hắn vào nàng, hai cơ thể dính sát vào nhau.

Rốt cục hai mắt nhìn lướt qua cửa sổ, ánh mắt liền trùng xuống, Mạnh Phất Ảnh cũng phát hiện ra bên ngoài của sổ có động tĩnh ,không khó đoán ra đó nhất định là Thanh Hà.

Nếu là Thanh Hà thì chắc chắn được Nhu phi phái đến để xem xem là bọn họ có thực sự động phòng hay không? Ngày mai, sẽ bẩm báo cho Nhu phi biết. Chết tiệt, nha đầu kia quả thực to gan, dám trốn ngoài kia để nghe trộm.

Nha đầu này bị Nhu phi phái đến, dù sao nàng cũng không thể thoát khỏi hôn sự này, mà hắn trước kia cũng chưa từng chạm qua nữ nhân. Nhu phi hẳn là lo lắng cho nên mới cử Thanh Hà đến giám sát.

Nghĩ đến đây, Mạnh Phất Ảnh hai mắt liền chớp, giảm âm thanh xuống nói với Hiên Viên Diệp “ Chúng ta có muốn diễn thử cho nàng ta xem không.”

Nàng không muốn làm cho hắn khó xử, cũng không muốn cho Nhu phi lấy cớ đến lúc đó lại chèn ép nàng.

Dù sao, mỗi người mẹ đều mong con mình có thể hạnh phúc sau khi thành thân, lại mong chóng có tôn tử để bồng bế, mà Nhu phi chỉ có mình hắn là con trai. Hơn nữa, hắn cũng đã hai mươi sáu tuổi, thời đại này nam nhân vào tuổi hắn hẳn là đã có con tám chín tuổi rồi, như vậy Nhu phi lại càng thêm sốt ruột.Nhưng nàng không muốn làm việc đó trước khi hai người thật lòng yêu thương nhau , thế nên chỉ có thể…

Hiên Viên Diệp vốn cũng không để ý tới, nhưng nghe được đề nghị của nàng, sâu thẳm đáy mắt hắn lộ một tia cười khẽ, hắn cũng thực muốn biết nữ nhân này muốn làm như thế nào?

Ánh mắt hạ xuống, vẻ mặt hắn thành thật nói: “ Được như vậy cũng tốt, tránh cho Mẫu phi khỏi sốt ruột.” Kì thực hắn không phải sợ Nhu phi sốt ruột mà là sợ Nhu phi phản đối. Vốn dĩ hôm nay hắn dẫn nàng về Vương phủ là muốn đem gạo nấu thành cơm, khiến cho Mẫu phi của hắn không có cách nào để phản đối nữa.

Tất nhiên là đề nghị của nàng cũng rất vừa ý của hắn.

“ Vương phi có cao kiến gì hay không, đối với chuyện này bổn vương không được tinh thông cho lắm” Hiên Viên Diệp con ngươi loé sáng, vẻ mặt vô số tội, bất đắc dĩ nói.

Mạnh Phất Ảnh ngẩn người ra, tuy lời hắn nói nàng không biết bao nhiêu phần là thật bao nhiêu phần là giả, nhưng đối mặt với bộ dáng vô tội của hắn thì cứ ngẩn ra.

Như vậy nếu đối với bộ dáng vô tội của hắn mà nàng vẫn hoài nghi thì có vẻ như nàng trở thành người xấu, lòng dạ hẹp hòi chăng?

“ Cái kia, .. cái kia, ngươi, làm giường đong đưa một chút, ta lại thêm vào đó chút âm thanh,.. như vậy là được” Loại sự tình này, đương nhiên khi nói ra miệng không tránh được có chút ngượng ngùng, Mạnh Phất Ảnh nói đứt quãng, mặc dù nàng không có kinh nghiệm lắm, nhưng trên TV hay trên mạng cũng đã từng xem qua rất nhiều. Cho nên rơi vào hoàn cảnh này cũng coi như bình thường đi.

Đôi mắt của Hiên Viên Diệp ánh lên một tia giảo hoạt, bất giác cười, rất chi là phối hợp nói: “ Được, bổn vương sẽ đong đưa, đến lúc đó Vương phi sẽ kêu lên.”

Hắn rất ngạc nhiên, không biết nữ nhân này kêu thì thành cái dạng gì nữa, dù sao thì nàng cũng là thiên kim tiểu thư, mẫu thân lại qua đời sớm, bản thân nàng trước kia lại si si ngốc ngốc, với loại sự tình này căn bản là cũng không thể biết rõ ràng đi.

“ Hiểu rồi” Mạnh Phất Ảnh khẽ gật đầu, nghe được tiếng hô hấp rất nhỏ ngoài kia, đôi mắt ánh lên tia cười, Ai da, chỉ là diễn trò thôi mà có gì phải khẩn trương vậy.

“ A… Ưm.” Mạnh Phất Ảnh phát ra tiếng kêu nhè nhẹ, phát huy tối đa những gì đã xem, đủ để nữ nhân ngoài kia nghe được.

Thanh âm nàng phát ra kia giống như thật vậy, dù sao đi nữa chuyện này cũng không khó khăn gì mà bây giờ nàng mới có cơ hội bắt chước.

Khuôn mặt Hiên Viên Diệp bỗng nhiên đen lại, tâm tình chờ xem được trò vui cũng bay đến chín tầng mây rồi, đôi mắt hắn dần trở nên mơ hồ , âm thanh này quá…. giống nữ nhân này… nàng làm sao có thể???

Mà Hiên Viên Diệp có chút không kìm lòng được, thân thể hắn bỗng chốc căng lên, hai con ngươi cũng tối sầm lại, trong lòng lại dâng lên một cỗ xúc động mãnh liệt, nghe được âm thanh kiều mị nàng phát ra dường như tinh thần không còn thanh tỉnh nữa, quên mất nhiệm vụ …rung giường của mình.

Mạnh Phất Ảnh có chút không hiểu nhìn hắn, tại sao hắn lại bất động mà nhìn chằm chằm vào nàng kia chứ??

“ Đừng kêu nữa, bổn vương hiện tại lại muốn ngươi” Hiên Viên Diệp thân mình gắt gao chèn ép lên thân thể nàng, nói thật nhỏ, thanh âm trầm đục, khàn khàn mang theo tia nguy hiểm làm cho Mạnh Phất Ảnh bị chặn lại, nàng lập tức ngậm miệng, cắn răng, không cho mình phát ra nửa điểm âm thanh nào nữa.

Hắn tuỳ ý nhặt một vật lên trên giường , không rõ là vật gì, đột nhiên hướng về phía cửa sổ rồi ném, ngay sau đó nghe được tiếng rên khe khẽ, bước chân lặng lẽ rời đi, xem ra Thanh Hà đã rời đi.

Hừ, sớm biết hắn sẽ dùng biện pháp như vậy, nàng cũng không cần phải phí sức như thế, sao hắn không nói sớm chứ???

Hiên Viên Diệp hơi nghiêng người nằm bên cạnh nàng, giọng buồn buồn nói: “Ngủ”. Hắn sợ ở trên thân thể nàng, kìm lòng không được mà muốn nàng. Rõ ràng là muốn xem kịch vui, kết quả lại khiến chính mình buồn bực như vậy, tiếng kêu của nữ nhân này thực sự đã gợi lên khát vọng trong hắn.

“ Được” Mạnh Phất Ảnh không hiểu rõ tâm tình của hắn giờ phút này, chỉ cho là Thanh Hà đi rồi thì không cần đóng kịch nữa, nhẹ nhàng lên tiếng đáp lời, tưởng rằng nhắm mắt là có thể ngủ, ai dè giằng co lúc nửa đêm đúng là mệt chết mà. Lại cảm giác được bàn tay của hắn di chuyển đến phía hông của nàng, nhưng cũng chỉ là ôm nàng thôi, ngoài ra không có thêm động tác nào nữa.

Mạnh Phất Ảnh khoé môi lộ ra một tia cười khẽ, nam nhân này thực để ý đển cảm nhận của nàng, chính bởi hắn tôn trọng nàng cho nên mới để ý. Nàng còn có gì phải lo lắng nữa, sau đó buông lỏng bản thân, tình cảm đến thì tuỳ ý mà tiếp nhận nó vậy.

Buổi sáng khi tỉnh lại, thấy hắn hai tay ôm nàng mà chăm chú quan sát nàng, thấy nàng mở mắt, khoé môi hơi cười nói : “Tỉnh?” Từ hôm nay trở đi hắn càng phải nỗ lực khiến cho nàng sớm yêu hắn.

“ Ngươi sao không lâm triều?” Mạnh Phất Ảnh thấy bên ngoài trời đã sáng rõ bất giác cả kinh, hô lên.

“ Hôn nay là ngày hậu tân hôn đầu tiên, bổn vương sao có thể vào triều sớm được chứ?” Mi tâm nhíu lại, thẳng thừng đáp, khoé môi lập tức cong lên rầu rĩ bồi thêm “ Tuy rằng đêm qua động phòng hoa chúc không được viên mãn cho lắm!” Giọng nói kia có chút là giống một đứa trẻ đang bất mãn.

Hả, Mạnh Phất Ảnh khoé môi hung hăng run rẩy, nam nhân này, cứ tiếp tục giả bộ đi, nàng giờ phút này có chút hoài nghi, hôm qua hắn có đúng là đang giả bộ không.Có phải trước mặt nàng hắn mới có bộ dáng như vậy? Nàng nhớ trước mặt người khác hắn đều trưng ra bộ mặt lạnh lùng như đá tảng.

“ Tối qua Vương phi đã hầu hạ bổn vương, vậy thì sáng nay bổn vương sẽ hầu hạ lại Vương phi, thấy thế nào?” Hai mắt hắn loé sáng, nhìn Mạnh Phất Ảnh, bộ mặt ám muội cười nói, trong lúc nói chuyện tay hắn liền không an phận mà kéo áo nàng.

“ Không cần, ta tự mình làm” Mạnh Phất Ảnh kinh hô, nhanh chóng gạt tay hắn ra, hắn khoái chí cười to, và tất nhiên hắn biết là nàng đang thẹn thùng nên sẽ cự tuyệt hắn, chẳng qua cũng chỉ là trêu chọc nàng mà thôi. Sau đó bản thân hắn đứng dậy xuống giường, tự nhiên ở trước mặt nàng mà thay y phục, một chút cũng không dừng, vừa thay vừa nhìn nàng đang ngồi đờ đẫn ở trên giường.

Mạnh Phất Ảnh hung hăng trợn mắt lườm hắn, sau đó mới vội vàng cầm lấy y phục của mình, thừa dịp hắn quay lưng về phía nàng mà cấp tốc thay. Mạnh Phất Ảnh thay y phục xong cũng xuống giường, lại thấy hắn tiến đến bên giường cắt đầu ngón tay nhỏ vài giọt máu vào tấm trải giường. Nàng tự nhiên hiểu được ý tứ của hắn, chắc chắn lát nữa Thanh Hà sẽ đem qua cho Nhu phi xem, khiến Nhu phi tin tưởng.

Nàng cũng bị sự cẩn thận của hắn mà cảm động.

“ Đi thôi, đi thỉnh an Thái hậu” Nhìn thấy trạng thái ngu ngơ của nàng ,Hiên Viên Diệp cầm lấy tay nàng, kéo nàng đi ra ngoài.

Hắn hôm nay so với ngày thường quả thực không giống nhau, khi ra khỏi phòng trên gương mặt hắn còn mang theo nụ cười nhàn nhạt làm cho Tốc Phong không khỏi ngây người, xem ra Điện hạ hôm nay tâm tình không tệ.

Đến Vĩnh Thọ Cung, Thái hậu đã ở trong đại sảnh , trên gương mặt bà hiện ra sự lo lắng. Nhưng khi chính mắt trông thấy Hiên Viên Diệp ôm Mạnh Phất Ảnh đi vào thì mi tâm cũng dịu đi, lộ ra ý cười. “ Hoàng nãi nãi, Diệp nhi mang Phất nhi đến thỉnh an người” Không đợi nàng mở miệng hắn đã vội vàng lên tiếng, giọng điệu mang chút vui vẻ mà nói.

Mạnh Phất Ảnh thầm cười, khẽ liếc nhìn hắn rồi cúi đầu thỉnh an Thái hậu “ Phất nhi thỉnh an Hoàng nãi nãi” Biểu hiện của nàng vô cùng thân thiết, lại hiền hoà không khỏi làm cho người ta yêu thích.

“ Tốt, tốt lắm, đứng lên đi, đứng lên hết đi” Thái hậu đang vô cùng phấn khích, thực sự mà nói, ngày hôm qua bà trông thấy Hiên Viên Diệp mang Mạnh Phất Ảnh đi thì cũng có vài phần lo lắng, hai hài tử này trời sinh vốn tính tình đều ngang ngược , chỉ sợ rằng bọn họ phát sinh chuyện cãi cọ không hay. Thật không ngờ sự tình lại không phải như bà tưởng tượng, trông hai người bọn họ thật tốt, rốt cục cũng khiến bà bớt lo.

Thanh Trúc đứng một bên, thấy chủ tử cao hứng thì cũng âm thầm mà cao hứng theo. Nếu không phải hiện tại nàng đang giả làm Thần y thì nhất định cũng sẽ bật cười… Hoàng thượng vẫn còn chưa bãi triều, nếu nếu bây giờ hắn lâm triều cũng không muộn. Nhưng Hiên Viên Diệp vẫn ngồi im mà không hề động đậy, chỉ hướng về phía nàng nháy mắt ra hiệu.

Mạnh Phất Ảnh dĩ nhiên hiểu được ý tứ của hắn, hẳn là hắn muốn đợi Thanh Hà đem tấm trải giường cho Nhu phi nhìn, sau đó bọn họ mới qua chỗ Nhu phi, vì thiết nghĩ Thanh Hà rất chậm chạp. “ Hoàng nãi nãi, chúng con vừa mới tới, ghế ngồi cũng chưa kịp ấm vậy mà người đã vội đuổi chúng con đi, tốt xấu gì thì người cũng để chúng con ở thêm chút nữa chứ.” Khoé môi nàng hơi cong lên ra vẻ nũng nịu nói.

Hiên Viên Diệp khẽ nhếch môi cười, xem ra nữ nhân này diễn trò như thực , không tồi.

Thái hậu hơi bất ngờ lại khẽ cười ,lập tức sẵng giọng “ Nha đầu này, rất mồm mép, được rồi ngươi muốn ngồi thì cứ ngồi đi, bây giờ vẫn còn sớm, dù sao Nhu phi bên kia cũng không vội” Thái hậu há lại không nhìn ra hành động này của bọn họ, nhưng thực không biết bọn họ làm thế này có mục đích gì. Nhưng nếu hai người họ không vội thì cứ theo ý họ đi.

Nghĩ đến ngày hôm qua, khi Nhu phi nghe nói Ảnh nha đầu đã trở lại, hơn nữa còn là do Diệp nhi đưa về thì sắc mặt có chút khó coi. Thanh Hà thấy Hiên Viên Diệp cùng Mạnh Phất Ảnh rời khỏi Vương phủ cũng tức tốc đi ra ngoài còn cầm theo tấm trải giường dính chút máu tươi vội đi đến Nhu Tâm Cung bẩm báo. Nhu phi thấy nàng ta chạy tới, mi tâm hơi nhíu, sắc mặt cũng có chút khó coi, ngày hôm qua cũng không có ai nói cho Nhu phi biết Mạnh Phất Ảnh đã hồi phủ, mà mãi đến tối mới biết tin nên không thể lập tức tới Vương phủ được. Hiện tại Thanh Hà lại chạy tới đây làm gì???

“ Ngươi không ở trong Vương phủ mà hầu hạ, mới sáng sớm lại tức tốc chạy tới đây làm gì?” Thanh âm của Nhu phi giờ này có chút lãnh đạm.

“ Nhu phi nương nương, hôm qua Điện hạ đã dẫn Vương phi trở về, hơn nữa, hơn nữa tối qua bọn họ đã động phòng” Thanh Hà cũng nhìn thấu tâm tư bất mãn của Nhu phi nhưng vẫn kiên trì nói, thanh âm trầm xuống lại mang theo chút đố kị, nàng ta so với nữ nhân kia xinh đẹp hơn lại tiến cung đã hơn hai năm mà Điện hạ lại không coi trọng, nữ nhân kia dựa vào cái gì mà có thể như thế? Nói thật thì nàng ta cũng không định bẩm báo chuyện này cho Nhu phi. Nhưng việc này dù nàng ta có mười lá gan cũng không dám giấu giếm đi, nên sáng sớm mới đi nói cho Nhu phi biết, dù sao thì Nhu phi vẫn luôn hy vọng Điện hạ sớm thành gia thất để có thể nhanh chóng được bồng Hoàng tôn.

“ Ngươi nói cái gì?” Nhu phi cả kinh thiếu chút nữa mà đứng dậy khỏi ghế. Con ngươi có chút kinh ngạc nhưng rõ ràng là không vui. Theo lý mà nói, Hiên Viên Diệp năm nay đã hai mươi sáu tuổi, vẫn không có một nữ nhân bên cạnh, bây giờ rốt cục đã động phòng, nhưng nữ nhân lại là Mạnh Phất Ảnh tạm nhất thời không được cao hứng. Chính là phản ứng này có vẻ như hơi khác thường.

Nhu phi thật không ngờ bọn họ nhanh như vậy đã động phòng, có thể nhìn ra Mạnh Phất Ảnh tính tình rất ương ngạnh, đã đào hôn, bị đưa trở về mà liền động phòng ngay được, nếu Mạnh Phất Ảnh không tình nguyện Diệp nhi cũng không thể nào mà cưỡng bức Mạnh Phất Ảnh được.

Thanh Hà có chút nghi hoặc trước biểu tình của Nhu phi nhưng vẫn kính cẩn lấy tấm trải giường ra đưa tới trước mặt Nhu phi, nhẹ giọng nói: “ Buổi sáng nay khi nô tì thu dọn phòng của Điện hạ thấy được” Đây là chứng cớ chứng minh cho điều tối qua nàng ta rình mò lấy được, rốt cục là muốn Nhu phi nương nương có chút vui vẻ, nhưng sao giờ này nương nương lại không có lấy nửa điểm vui vẻ vậy. Ngay lập tức nghĩ đến Nhu phi vì chuyện đào hôn mà không thích Vương phi, nghĩ đến đây nàng ta liền khấp khởi mừng thầm.

Nhu phi cầm lấy tấm trải giường, khuôn mặt âm trầm, nhưng khi nhìn thấy vết máu trên bề mặt, đáy mắt cũng loé lên một cái. Máu này có vẻ như tập trung tại một điểm, Nhu phi nhớ khi xưa vào thời điểm không còn là xử nữ thì máu phân tán ở nhiều chỗ, dù sao vận động kịch liệt như vậy vết máu này không có cơ hội tập trung ở một chỗ mới đúng, phải chăng đây là giả??? Càng nghĩ, càng thấy khả năng này là có thể, dù sao đối với tính tình Diệp nhi và Mạnh Phất Ảnh, Nhu phi cũng quá hiểu rõ. Nhanh như vậy làm sao có thể động phòng được, thật là kì quái.

“ Bọn họ tối qua thực sự ở cùng phòng?” Nhu phi hướng mắt về phía Thanh Hà hỏi, dù sao thì đối với sự việc này Nhu phi luôn có cảm giác gì đó không đúng. Thanh Hà sắc mặt khẽ biến đổi, sự đố kị ẩn sâu ở đáy mắt, lại nói “Vâng.. đêm qua nô tì ở bên ngoài nghe được âm thanh mà Vương phi phát ra, thật là..” Thanh Hà dù sao cũng là nữ tử chưa lập gia thất, đối với loại chuyện này mà nói thì quả thực có chút ngại ngùng, chẳng qua là trước kia nàng có hầu hạ Nhu phi nương nương, mỗi lần Hoàng thượng qua đêm tại Nhu Tâm Cung thì Nhu phi đều phát ra loại thanh âm nhè nhẹ này, có chút khó chịu nhưng cũng có chút hưng phấn, đêm qua Vương phi cũng phát ra loại âm thanh này. Ánh mắt Nhu phi có chút loé sáng, nhưng vẫn ẩn sâu một tia nghi hoặc, quay đầu lại với Thanh Hà xua tay: “ Được rồi, ngươi về trước đi, lo mà hầu hạ chủ tử cho tốt, chớ gây thêm nhiễu loạn gì”

Thanh Hà cẩn thận đáp lời, sau đó từ từ lui ra. Thanh Hà rời đi không bao lâu, thì Hiên Viên Diệp liền dẫn Mạnh Phất Ảnh tới thỉnh an.

“ Mẫu phi, Diệp nhi cùng Phất nhi tới thỉnh an người.” Hiên Viên Diệp thanh âm trước sau nhất mực cung kính, ánh mắt cũng tỉ mỉ mà quan sát Nhu phi, thấy biểu hiện của Nhu phi có chút khác thường thì biết chắc rằng Thanh Hà đã tới.

“Phất nhi thỉnh an Mẫu phi” Mạnh Phất Ảnh cũng cung kính hành lễ theo.

“ Diệp nhi đứng lên đi” Nhu phi đứng dậy tới hắn, đỡ hắn dậy mà không ngó ngàng gì tới nàng. Điều này khiến nàng hơi giật mình, xem ra Nhu phi đối với nàng có quá nhiều bất mãn. Hiên Viên Diệp thấy vậy đầu lông mày hơi nhíu lại, sau đó đứng dậy lmuốn đỡ Mạnh Phất Ảnh cùng đứng lên, nhưng nàng kiên quyết không đứng. Ban đầu là do nàng đào hôn nên Nhu phi bất mãn cũng là điều hợp lý, hôm nay nàng đến thỉnh an nhưng cũng là đến để giải thích chuyện kia. Mà bây giờ Nhu phi không cho nàng đứng lên, nếu nàng theo Hiên Viên Diệp đứng dậy khẳng định là Nhu phi càng tức giận hơn. Nàng biết hắn luôn nhất mực nghe lời Mẫu phi của hắn, cho nên nàng không muốn cho hắn rơi vào thế khó xử.

Hiên Viên Diệp cũng đã rõ tâm tư của nàng, khẽ thở dài, cũng không kéo nàng đứng dậy nữa.

“ Lễ của ngươi, bản cung không dám nhận” Nhu phi từ từ đứng dậy, nói có chút vòng vo, sau mới tức giận nói thẳng: “ Ngươi trong ngày đại hỷ lại đào hôn khiến cho Diệp nhi bị thiên hạ chê cười, hiện giờ lại quay trở lại, bản cung không thể nào tiếp nhận đứa con dâu là ngươi” Lời nói của Nhu phi lần này đặc biệt ngoan cố, không che giấu một chút tức giận nào, chuyển sang nhìn Hiên Viên Diệp cũng tức giận không kém: “ Diệp nhi, ngươi không phải nói với Mẫu phi là không tìm nàng ta sao? Vì sao lại dẫn nàng về Vương phủ, nàng đối với ngươi như vậy, ngươi vẫn mang nàng ta trở về, ngươi có biết ngươi đang làm cái gì hay không?”

Theo lý mà nói, thân làm mẹ phải lo lắng chu toàn cho con, mong con không chịu bất cứ tổn hại nào, hiện giờ Nhu phi phẫn nộ như vậy là điều hoàn toàn có thể lý giải được. Cho nên, thấy Nhu phi tức giận như vậy thì cũng không nằm ngoài dự đoán của Mạnh Phất Ảnh.

Ánh mắt Hiên Viên Diệp trùng xuống, mi tâm khẽ nhăn lại, sau đó trầm giọng nói: “ Nhi thần cùng Phất nhi đã động phòng, gạo sống cũng đã nấu thành cơm, bây giờ Mẫu phi không tiếp nhận cũng không được” Thanh âm của hắn rất nhẹ nhưng vẫn mang theo điệu bộ cung kính, những lời hắn nói ra không khỏi khiến cho Nhu phi khiếp sợ.

Tất cả những điều này đều nằm trong dự kiến của hắn, hắn đã có kế hoạch chu toàn là vì hắn sợ Nhu phi phản đối , ngăn cản hắn mang Mạnh Phất Ảnh trở về. Cho nên hôm qua mới vội vã mang nàng trở về. Nghe thấy vậy Mạnh Phất Ảnh cũng có chút run sợ, nàng thật không ngờ, Hiên Viên Diệp có thể trực tiếp đối đầu với Nhu phi như thế, đặc biệt là câu cái gì mà không tiếp nhận cũng không được, thật là quá hung hãn.

“ Ngươi..” Nhu phi chán nản, tay run run, bộ dáng tựa hồ như muốn ngất đi, tiểu cung nữ ở bên cạnh vội vàng đỡ. “ Ngươi là muốn bức chết Mẫu phi có phải không? Mẫu phi mọi chuyện đều suy nghĩ cho ngươi, ngươi lại vì nữ nhân kia mà dám cãi lời Mẫu phi, chống đỗi Mẫu phi” Nhu phi càng nói càng giận, càng lúc càng kích động, rồi vươn tay về phía cửa tức giận mà quát: “ Đi ra ngoài, tất cả đều ra ngoài hết cho bản cung.”

Đầu lông mày của Mạnh Phất Ảnh theo bản năng mà nhăn lại, nàng thật không ngờ thái độ của Nhu phi lại kịch liệt như thế, nàng vốn là muốn cho Hiên Viên Diệp nói ra như thế, dù Nhu phi chưa khẳng định thì theo lời hắn nói gạo đã thành cơm rồi còn có thể thế nào nữa??? Như vậy hẳn là Nhu phi không thể nói được gì nữa, nếu còn nói gì nữa chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến tình mẫu tử. Còn về lời nói bá đạo của Hiên Viên Diệp, hắn đã muốn vậy thì nàng tôn trọng ý kiến của hắn.

Nhưng không ngờ Nhu phi vẫn cứ nhất quyết đuổi hắn ra ngoài. Suy nghĩ của Nhu phi hẳn là quá đơn thuần cho nên không nghĩ sâu xa , dù Nhu phi biết như thế sẽ khiến tình cảm mẫu tử sẽ bị sứt mẻ mà vẫn cố làm.

Con ngươi của Mạnh Phất Ảnh loé lên, Nhu phi này cũng quá đơn thuần đi, nên mới có thể trước mặt nàng mà không hề che giấu sự tức giận chứng tỏ Nhu phi đã thống hận nàng tới cực điểm.

“ Vậy thì nhi thần và Phất nhi trước xin cáo lui, đợi Mẫu phi bớt giận, chúng con sẽ lại đến” Hiên Viên Diệp kéo Mạnh Phất Ảnh, ôm nàng vào lòng, giọng nói trầm ổn, mang theo chút lãnh khí.

Vốn là đang tức đến mức dồn máu, sắc mặt Nhu phi lại nhanh chóng chuyển sang trắng bệch, lập tức té xỉu. Thế nhưng Hiên Viên Diệp lại không hề có ý muốn an ủi Nhu Phi, vẫn ôm lấy Mạnh Phất Ảnh đi ra ngoài, đi được vài bước lại nói vọng vào “ Thanh Hà dám khi dễ chủ nhân, ngày hôm qua còn cố ý cản người đi truyền lệnh cho Vương phi, khiến Vương phi phải dùng bữa ở bên ngoài, vậy mà trước mặt Bổn vương còn dám dối gạt, tối qua lại còn dám ở bên ngoài cửa sổ nghe lén Bổn vương, vì thế hôm nay con đã dặn dò Tốc Phong tìm chỗ tốt bán nàng ta rồi” Hắn hôm qua không xử trí Thanh Hà mà đợi đến hôm nay là vì biết Thanh Hà sẽ đem tấm chăn có “Máu xử nữ” kia đến cho Nhu phi xem qua, dù sao nàng ta cũng là người của Nhu phi nên để nàng ta làm việc này là thích hợp nhất.

Mà hôm nay, nha đầu này đã không còn một chút giá trị lợi dụng nào nên hắn tuyệt đối sẽ không lưu lại nàng ta. Hắn cũng không nói cho Nhu phi biết trước, cái này gọi là tiền trảm hậu tấu. Mạnh Phất Ảnh thật không ngờ hành động của hắn lại nhanh như vậy. Hơn nữa không mảy may để tâm đến Nhu phi .Nàng biết hắn làm như vậy cũng là vì nàng.

“ Ngươi, ngươi thực sự bị nữ nhân này làm cho mê hoặc, không biết nàng ta học được thuật dụ dỗ mê hoặc ngươi ở đâu, ngươi biết mà không tỉnh ngộ” Nhu phi càng nói càng khó nghe, tay chân khua loạn xạ lên, dù tức giận đến gần như không thở nổi nhưng Nhu phi vẫn không chịu ngừng, chỉ thẳng vào Mạnh Phất Ảnh mà nhiếc móc. Có thể thấy được Nhu phi giận đến mức hồ đồ, theo Mạnh Phất Ảnh đây là do Nhu phi tính tình đơn thuần lại dễ nổi nóng, không che giấu nửa điểm tức giận cứ như vậy mà nhục mạ nàng, điều này nàng có thể hiểu.

Sắc mặt Hiên Viên Diệp bỗng trở nên lạnh lùng, tay ôm lấy Mạnh Phất Ảnh, không nói thêm câu nào nữa, lập tức đem nàng ra ngoài. Hiện tại tâm tình Mạnh Phất Ảnh không tốt nên nàng cũng không nói thêm gì nữa. Vốn lỗi là do nàng đào hôn, hiện tại nàng đến đây để xin lỗi, không ngờ Nhu phi lại tức giận đến mức đó, đến lời xin lỗi cũng không thể nào mà nói ra được. Hơn nữa nàng cũng biết Nhu phi không thích nàng, không chỉ là không thích thôi mà còn là cực ghét nữa, cực lực phản đối chuyện Hiên Viên Diệp mang nàng hồi Vương phủ.

Cho nên, Hiên Viên Diệp mang nàng trở về lần này, khẳng định không phải do chủ ý của Nhu phi, theo tính tình Hiên Viên Diệp thì hắn nhất định là đã để ý nàng rồi. Nghĩ đến đây trong lồng ngực nàng tràn đầy vui sướng, cũng không vì bị Nhu phi nhục mạ mà tức giận, ngược lại khoé môi lại tràn đầy ý cười.

Nhưng Hiên Viên Diệp thì hiển nhiên là để ý đến những lời mà Nhu phi vừa mới trách móc nàng, vòng tay qua hông nàng ôm càng lúc càng chặt, đi thẳng về phía trước. Khi đến hậu viện mới ngừng lại, bình thường nơi này rất ít người qua lại.Đến lúc này hắn mới đưa mắt nhìn nàng, lại thấy nàng đang cười thì trở nên sửng sốt.

Nàng bị mắng mà vẫn cười ra tiếng, không phải bị chửi đến mức ngu ngốc rồi đấy chứ???

“ Sao thế? Bị mắng mà còn cười được, thật là..” Hiên Viên Diệp nhìn thấy nàng như vậy thấy có điểm không đúng, không khỏi chế giễu nàng . Mạnh Phất Ảnh cũng chỉ nhìn hắn một cái, ngoài ra cũng không nói thêm lời nào, nàng thật không ngờ hắn trước mặt Nhu phi còn bảo vệ nàng như vậy. Nàng biết, hắn trước giờ cực nghe lời Nhu phi, Nhu phi nói cái gì thì chính là cái đó, chưa bao giờ cãi lời nhu Phi dù chỉ là nửa câu, nhưng mà hắn vừa mới vì nàng mà chống đối lại Nhu phi. Mặc dù nàng biết, vì nàng mà hai mẫu tử hắn xung đột, việc này dù thế nào đi nữa thì cũng có chút không tốt.

Nhưng mà bây giờ trong lòng nàng thực sự cảm động, âm thầm vui sướng. Kì thực, nếu Nhu phi nhường bước thì mọi chuyện sẽ không thành ra thế này, dù gì thì nàng đến đây cũng là để nói lời xin lỗi, nàng cũng sẽ cố gắng để trở thành con dâu tốt, thế nhưng Nhu phi căn bản là ngay từ đầu đã không muốn cho nàng và Hiên Viên Diệp cơ hội nào rồi.

“ Nàng tức giận à?” Hiên Viên Diệp sắc mặt trùng xuống, nhẹ giọng hỏi mang theo tia lo lắng, mấy lời Mẫu phi vừa nói hắn nghe còn thấy tức giận huống chi là nàng. Hắn cũng thật không ngờ Nhu phi lại thốt ra những lời khó nghe như vậy. Mạnh Phất Ảnh quét mắt nhìn hắn một cái, con mắt nào của hắn thấy nàng tức giận vậy??? Rõ ràng nàng đang cười mà, kì thực hắn sẽ không cho rằng nàng giận quá hóa cười chứ? Nhưng lời quan tâm của hắn khiến nàng thấy cực kì vui vẻ.

Nhìn thấy nàng vẫn không nói gì như cũ, trong lòng hắn có chút nóng nảy, đột nhiên duỗi thẳng tay về trước mặt nàng, thấp giọng nói: “ Nếu không, nàng liền đánh Bổn vương cho hả giận, được không?” Mặc kệ như thế nào, cũng không thể quay trở về kiếm Nhu phi khiến cho nàng bớt giận được. Vừa mới lúc nãy, hắn đã xem nhẹ phản ứng của Nhu phi, hắn vốn tưởng rằng khi Nhu phi biết hắn đã cùng Mạnh Phất Ảnh động phòng rồi thì sẽ không so đo chuyện trước đây, không phải Nhu phi vẫn luôn thúc giục hắn chuyện sinh con đẻ cái hay sao, sao lại phản ứng quyết liệt vậy?

Nghĩ đến đây, đáy mắt sâu tít tắp của hẳn bỗng chợt hiện lên một tia lãnh ý. Mạnh Phất Ảnh thấy cánh tay hắn hơi duỗi ra, có chút sửng sốt, nam nhân này thật là, tự lấy thân mình để dỗ dành nàng ư??? Hắn muốn nàng đánh hắn để làm cho nàng hết giận. Mạnh Phất Ảnh chớp chớp mắt, dù sao chính hắn muốn nàng đánh hắn mà, nếu nàng không đánh thì quả thực rất phí công hắn rồi ~

Vì thế Mạnh Phất Ảnh bỗng nhiên há miệng nhe răng, hung hăng mà cắn Hiên Viên Diệp một cái. Trên cánh tay hoàn mỹ thon dài của hắn in trọn vẹn một hàm răng của nàng ở đó.

Độ cong hết sức hoàn mỹ, nàng nhìn qua kiệt tác của mình một lần, rất đẹp mắt, đối với tác phẩm này mà nói nàng tương đối vừa lòng. Khoé môi khẽ nhếch lên khiến ý cười lan ra, nụ cười sáng lạn mang theo vài phần nghịch ngợm đáng yêu.

“ Nàng, nàng quả thật độc ác” Hiên Viên Diệp khoé môi hơi nhếch nhẹ một chút, vẻ mặt sủng nịnh .Thấy bộ dáng nghịch ngợm của nàng, khoé môi hắn cũng bất giác nở nụ cười. Biểu tình đáng yêu của nàng lúc này so với bộ dáng cường ngạnh lúc trước càng thêm mê người.

“ Đánh dấu bản quyền, cái này sau này sẽ thuộc quyền của bổn cô nương” Mạnh Phất Ảnh mang theo nụ cười bá đạo tuyên bố. Hiên Viên Diệp không ngừng cười lớn, đối với lời tuyên bố bá đạo của nàng kia, hắn còn cảm thấy rất vừa lòng , cũng phối hợp với lời nói của nàng : “ Vậy sau này Bổn vương sẽ là người của nàng, sau này Bổn vương sẽ do nàng phụ trách ~” Âm thanh nửa thật nửa giả, mang theo ý cười.

Mạnh Phất Ảnh giật mình, người này ….người này … ngoan quá !Chính nàng cũng không thể tưởng tượng được, hắn lại có thể nói ra những lời này, hơn nữa biểu tình rất nghiêm túc.Khoé môi Mạnh Phất Ảnh không nhịn được mà khẽ giật giật mấy cái.

Hiên Viên Diệp, cho dù ngươi có lợi hại, thì ta cũng sẽ ăn ngươi.

Thấy nàng buồn bực của nàng, hắn không khỏi bật cười ra tiếng: “Ha ha, đi thôi” Sau đó Hiên Viên Diệp ôm lấy nàng, đi về hướng Vĩnh Thọ Cung, Thái hậu nhìn thấy trên mặt hai người bọn họ đều mang theo ý cười liền âm thầm thở dài nhẹ nhõm, bà còn sợ Nhu phi sẽ làm khó Mạnh Phất Ảnh, xem ra chỉ là do bà suy nghĩ quá nhiều mà thôi.

“ Có chuyện gì mà vui vẻ như vậy, nói cho Hoàng nãi nãi nghe xem” Thái hậu nhìn thấy bọn họ tiến vào, liền đứng lên đi tới trước mặt bọn họ, vẻ mặt tràn ngập tình yêu thương .Nhìn thấy dáng vẻ hai ngươi hạnh phúc như thế này, bà cảm thấy rất vui vẻ.

“ Hoàng nãi nãi, người xem người kia, sao lại cười gian như vậy chứ?” Mạnh Phất Ảnh tới bên Thái hậu, khẽ làm nũng rồi nói. Nàng biết Thái hậu thật lòng muốn tốt cho nàng, hơn nữa chính Thái hậu cũng muốn nhìn thấy nàng cùng Hiên Viên Diệp ở chung một chỗ. Hiện giờ mới trông thấy hai người họ vui vẻ như vậy trong lòng Thái hậu chỉ sợ đã sớm nở hoa rồi.

“ Ngươi, nha đầu này lại dám trêu chọc Hoàng nãi nãi” Thái hậu cũng không giận mà chỉ cố ý hắng giọng một chút .

“ Ai nói không phải, hôm qua Thái hậu mất ngủ cả đêm, nói không biết hai tiểu oan gia kia thế nào, hôm nay nhìn thấy Vương gia cùng Vương phi hoà thuận như thế sao có thể không cao hứng? Hôm qua lo lắng cả đêm không ngủ được, chỉ e hôm nay lại vui vẻ cả đêm không ngủ được” Lan Mai luôn bên cạnh hầu hạ Thái hậu, cũng không nhịn được cười nói. Đã lâu lắm rồi nàng cũng không nhìn thấy Thái hậu vui vẻ như vậy. Thái hậu tuy không nói ra miệng, khuôn mặt lúc nào cũng giữ nụ cười nhưng thực ra trong lòng còn ngổn ngang rất nhiều chuyện.

“ Ngay cả nha đầu ngươi cũng có ngày tạo phản, dám tập trung lại khi dễ ai gia phải không?” Thái hậu khẽ liếc nàng ta, ngữ khí cáu gắt nhưng trên khuôn mặt vẫn lộ ra tia cười. Chỉ có Thanh Trúc khó chịu, trong lòng rõ ràng vui vẻ mà muốn cười lại không dám cười, chứ đừng nghĩ đến nói chuyện, tuy là lúc trước nàng ta có uống thuốc thay đổi giọng nói nhưng cũng không giống hoàn toàn chủ tử lúc trước, lừa gạt người khác còn có thể, nhưng Hiên Viên Diệp đang ở tại chỗ này , Thanh Trúc chỉ sợ sẽ lộ ra sơ hở.

“ Thái hậu cao hứng, nô tì cũng cao hứng theo, hôm nay khí sắc của Thái hậu cực kì tốt, hồng hào này như trẻ ra cả chục tuổi vậy. Có câu, người làm xong một việc tinh thần liền phấn chấn quả thực không sai ” Lan Mai biết Thái hậu không bực bội liền nhẹ giọng nói thêm, nhìn sang phía Thái hậu nét mặt rạng rỡ, trong lòng cũng vui sướng thêm vài phần.

“ Ha ha nha đầu kia, ngươi cũng biết là ai gia đang vui vẻ sao” Thái hậu thật là vui vẻ cười ra thành tiếng, hôm nay bà rất cao hứng, tâm tình tốt lắm, tinh thần phấn chấn lên hẳn.

“ Trở về chưa, thực sự trở về chưa?” Ngay lúc này, một giọng nói cực kì thanh thuý, vội vã bên ngoài vào dội từ, ngay sau đó nghe thấy tiếng bước chân chạy bộ đến. “ Xem, xem, vừa mới về tới mà nó đã chạy tới đây rồi” Thái hậu nghe được âm thanh kia, cười nói.

Mạnh Phất Ảnh nghe được âm thanh kia, khoé môi bất chợt cũng cong lên một đường. Hiên Viên Tinh, rốt cục cũng gặp lại. Nàng vì xem bệnh cho Thái hậu nên có gặp qua vài lần, nhưng mấy lần đó nàng cùng Hiên Viên Tinh cũng chưa hề để ý nhau. Ai bảo lúc ý nàng còn đang bận là Thần y, sao dám lộ thân phận thật ra.

“ Ngươi trở về thật sao?” Hiên Viên Tinh bước vào gian phòng nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh nhất thời vui mừng mà hô lớn, sau khi hô xong mới nhìn đến Hiên Viên Diệp ngồi bên cạnh, đôi lông mày khẽ cau lại. Rồi đi từng bước đến hành lễ “ Thất ca ” Trong thanh âm kia rõ ràng nghe ra vài phần buồn bực, dù sao Hiên Viên Diệp ở đây nàng không thể tuỳ hứng, muốn làm gì cũng được. Bây giờ không phải thời gian lâm triều sao, thất ca sao lại ở chỗ này???

“ Ta thấy ngươi nhìn thấy ta có vẻ như không tình nguyện cho lắm” Hiên Viên Diệp hơi nhướn lông mày, nhìn về phía nàng, thấp giọng nói, giọng điệu mang theo chút chế nhạo “ Bổn vương còn chưa tìm ngươi tính sổ đâu, ngươi bây giờ sao có thể bất mãn với Bổn vương như vậy”

Hiên Viên Tinh sửng sốt, ánh mắt trầm xuống rõ ràng mang theo chút ngoài ý muốn, bình thường nàng tới chỗ thất ca thỉnh an, nhiều lắm thất ca chỉ đáp lại một tiếng có đôi khi chỉ gật đầu không nói gì, hôm nay sao tự dưng nói nhiều vậy?!? Mà giờ khắc này khuôn mặt hắn cũng không có vẻ lạnh băng như thường mà trông còn rất vui vẻ, thông minh như nàng chắc chắn hiểu chuyện gì sắp xảy ra, liền nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh “ Thất tẩu, người phải bảo vệ cho ta” Một tiếng thất tẩu làm cho Hiên Viên Diệp sửng sốt, trên mặt nhanh chóng lộ ra ý cười. Mà Mạnh Phất Ảnh nàng cũng bị cách xưng hô này làm cho đỏ mặt, trong hoàng thất có cách xưng hô theo tôn hiệu, không ngờ hôm nay nghe lại thấy thân thiết như vậy.

Hiên Viên Tinh nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt Hiên Viên Diệp, biết hai người bọn họ không xảy ra xung đột, mà hiện tại đối với đối phương hình như cũng có chút tình cảm nên nàng cũng vì bọn họ mà cao hứng.Nhưng lúc trước Mạnh Phất Ảnh đã áp ứng, sẽ đưa nàng ra ngoài cùng, ai ngờ nhanh như vậy Mạnh Phất Ảnh đã bị tóm trở lại, hy vọng của Hiên Viên Tinh lại rơi vào khoảng không, quay lại kéo lấy tay Mạnh Phất Ảnh khẩn cầu: “ Thất tẩu, tối nay người tới chỗ ta đi, chúng ta sẽ nói chuyện cả đêm, chuyện người ra khỏi thành thế nào đều kể ta nghe đi”

Hiên Viên Tinh không thể đi ra ngoài , không tận mắt nhìn mọi thứ, muốn nghe kể một chút cũng không phải là yêu cầu qua đáng gì. Chính là lời chưa kịp nói hết lời đã cảm thấy có ánh mắt hung hăng, thẳng tắp rơi trên người nàng, hận không thể trực tiếp giết chết nàng, không khỏi khiến cho Hiên Viên Tinh run rẩy.

Mà ánh mắt kia cũng nhanh chóng hướng về phía Mạnh Phất Ảnh, mang theo sự uy hiếp cùng cảnh cáo, nếu nàng dám đáp ứng, hắn sẽ…Mạnh Phất Ảnh bỗng dưng lạnh người, nam nhân này, vĩnh viễn đều bá đạo như vậy.

“ Cái này cũng không cấp bách lắm, thất tẩu khi nào có thời gian thì qua chỗ ta kể cho ta nghe cũng được” May là Hiên Viên Tinh còn biết thức thời, vội vàng sửa lời , nàng không muốn bị thất ca nhìn như vậy cho đến chết. Thái hậu thấy bọn họ đấu võ mồm, nét cười trên mặt càng đậm.Buổi sáng nay, trong Vĩnh Thọ Cung không ngừng truyền ra tiếng cười, hơn nữa lại có thêm tảng băng là Hiên Viên Diệp ở đây.

Buổi trưa, Hoàng thượng lại dẫn theo Nhu phi tới. Lúc này Thái hậu lại cố ý sắp đặt để bọn họ cùng dùng bữa với nhau. Giờ phút này trên mặt Nhu phi không còn sự tức giận như ban sáng nữa mà đã khôi phục vẻ ôn nhu như thường ngày. Thấy Hoàng thượng cùng Nhu phi tiến vào, mọi người trừ Thái hậu ra đều đứng lên hành lễ: “ Thỉnh an Hoàng thượng, thỉnh an Nhu phi”

Nghĩ đến chuyện sáng nay, trong lòng Mạnh Phất Ảnh không khỏi có chút lo lắng.

“ Tất cả bình thân” Hoàng thượng vẫy tay cho tất cả ngồi. Nhu phi nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, trên mặt vẫn còn chút khó coi, nhưng lại chủ động tiến tới chỗ nàng. Mạnh Phất Ảnh, lông mày hơi nhíu lại, thân người cứng đờ, không biết Nhu phi lại định làm gì???

“ Bản cung hồi sáng có chút kích động nói ra những lời khó nghe, hy vọng ngươi đừng để trong lòng” Thật không ngờ Nhu phi lại đi đến nói với nàng như vậy, giọng điệu còn có chút áy náy.

“ Phất nhi không dám” Mạnh Phất Ảnh cả kinh, vội vàng đáp lời, nhất thời không kịp phản ứng, dù có thế nào thì nàng cũng không thể tưởng tượng rằng Nhu phi lại có thể nhận lỗi với nàng. Dù sao Nhu phi cũng là bậc trưởng bối, làm việc sai trái mà không nhận lỗi nàng cũng không dám oán thán nửa lời kia mà. Nhưng mà Nhu phi lại không e dè, trước mặt Thái hậu cùng Hoàng thượng nhận lỗi như vậy, tính tình của Nhu phi đúng như lời đồn, nghĩ cái gì thì làm cái đó, thật sự rất thẳng thắn, có chút giống như một đứa trẻ vậy, buổi sáng khó chịu, đến trưa lại vui vẻ được. Tính tình như vậy mà vẫn có thể sống yên ổn trong cung, thật đúng là kỳ diệu.

Thái hậu con ngươi chợt loé lên một chút, bà tưởng buổi sáng nay Mạnh Phất Ảnh và Nhu phi không phát sinh chuyện bất thường nào cả. Hóa ra Nhu phi lại làm khó Ảnh nha đầu nên bây giờ lại tới đây để giải thích.

“ Nếu ngươi đã vào Vương phủ, về sau nhớ chiếu cố đến Diệp nhi giúp ta” Nhu phi ngẩn người, lại nhẹ giọng nói. Ánh mắt từ từ hướng về phía Hiên Viên Diệp, đương nhiên Nhu phi nói ra những lời này hoàn toàn là vì Hiên Viên Diệp.

“ Mẫu phi không cần lo lắng, Phất nhi làm tất tốt việc này” con ngươi Hiên Viên Diệp khẽ buông xuống, cung kính đáp lời, rồi lại vội cụp mắt xuống như ẩn giấu điều gì đó.

“ Được, như vậy là tốt rồi, Mẫu phi cũng an tâm” Trên khuôn mặt Nhu phi lộ ra một tia cười nhạt.

“ Được rồi, tất cả dùng bữa đi” Hoàng thượng nhẹ kéo Nhu phi qua ngồi bên cạnh mình, thấp giọng nói. Mọi người cũng theo đó mà ngồi cùng xuống. Mạnh Phất Ảnh cũng tự nhiên ngồi bên cạnh Hiên Viên Diệp. Trong lòng nàng luôn suy nghĩ tại sao Nhu phi lại hành động như vậy, hồi sáng còn tức giận nhiều như thế, thậm chí con trách móc nàng, giữa trưa lại nói lời áy náy. Nếu cùng một thân phận thì không nói làm gì, đằng này Nhu phi lại cao cao tại thượng thế kia, haiz chẳng lẽ ý tứ của Nhu phi lại đơn giản như vậy, nghĩ cái gì thì làm cái đó thật?

“ Ăn nhiều một chút, nhìn nàng rất gầy” Hiên Viên Diệp thấy bộ dạng thất thần của nàng thì đầu lông mày nhíu lại, gắp một chút đồ ăn vào chén của nàng, thấp giọng nói.

“ Đúng đó, Ảnh nha đầu ăn nhiều một chút, nhìn thân thể ngươi gầy ốm như thế, chừng nào Hoàng nãi nãi mới được ôm chắt trai đây?” Thái hậu thấy Hiên Viên Diệp nói vậy, cũng phụ hoạ theo. Mạnh Phất Ảnh vừa đưa đồ ăn lên, hơi ngưng lại một chút. Cái gì mà chắt trai chứ, Thái hậu gấp quá đi. Mạnh Phất Ảnh mới khoảng mười sáu, mười bảy, còn chưa thấy nguyệt sự đâu. Tại thời cổ đại này, mười bốn, mười lăm tuổi đã thành hôn, sau đó liền có hài tử. Đông Nhi theo hầu nàng chưa tới mười lăm tuổi đã có. Nàng xuyên tới cổ đại này cũng đã được ba tháng, vốn còn tưởng nguyệt sự không bình thường, chậm trễ một chút, nhưng mà đã ba tháng rồi vẫn chưa thấy, nhất định là không bình thường. Đối với việc bắt mạch nàng chung quy không hiểu lắm, mà nguyên nhân không có nguyệt sự cũng nhiều lắm, đại loại bây giờ không có công nghệ hiện đại kiểm tra, nàng cũng không biết nguyên nhân nào cả.

Nhưng rõ ràng là nếu không gặp nguyệt sự thì không có khả năng mang thai. Suy nghĩ nhập tâm, Mạnh Phất Ảnh thậm chí còn quên ăn cơm, trong lòng có chút nặng nề. Nhu phi hướng ánh mắt về phía nàng, có chút dò xét. Ý là, toàn bộ nữ tử vừa xuất giá, khi nhắc đến vấn đề này đều che mặt xấu hổ, huống chi hôm qua nàng đã cùng Hiên Viên Diệp động phòng.Sao bây giờ lại ngẩn người ra, có chút gì đó… Thái hậu cũng có chút nghi hoặc nhìn vào mắt nàng, không biết nha đầu kia đang nghĩ gì nhỉ?

“ Ngẩn người cái gì đó, cơm không ngon sao?” Hiên Viên Diệp giơ tay lên dùng sức gõ nhẹ vào trán nàng, không biết nàng đang nghĩ cái gì nữa, cũng không thấy Nhu phi cùng Thái hậu đang xem xét thái độ của nàng à? Vì sao nàng lại thất thần ?

“ A, à vâng ” Lúc này Mạnh Phất Ảnh mới hoàn hồn, bắt đầu ăn cơm, nhưng trong lòng vẫn vô cùng rầu rĩ, nặng nề như trước. Sau khi trở về, lại tự mình sắc mấy thang thuốc uống xem có tốt hơn chút nào hay không. Trước kia nàng cũng không lưu tâm chuyện này này, nhưng vừa nghe Thái hậu nói thì có chút bận tâm.

Hiên Viên Diệp cũng không biết nàng đang nghĩ gì, nhưng nhìn bộ dáng của nàng, mi tâm hơi nhíu lại, không khỏi lo lắng. Lúc xế, chiều hắn cùng Hoàng thượng đi xử lý một số việc, còn nàng thì cùng Tinh Nhi đi thăm thú mọi nơi. Về sau cung nữ bên Nhu phi truyền lời, nói là có chuyện cần nói với nàng. Mạnh Phất Ảnh nhất thời cũng không rõ, Nhu phi muốn nói chuyện gì với nàng đây. Dù sao trưa nay Nhu phi xin lỗi nàng chẳng qua cũng vì Hiên Viên Diệp chứ chưa thực sự là thích nàng.

Thái hậu cũng nhăn mày lên có chút bận tâm, nhưng Nhu phi đã sai người truyền đến, không thể không để Ảnh nha đầu đi được, cho dù thế nào thì đó vẫn là mẫu thân của Diệp nhi.

Mạnh Phất Ảnh đi theo sau cung nữ kia, vào đến Nhu Tâm cung thì không khỏi sửng sốt, làm sao mà cả bốn vị quý phi đều có mặt ở đây thế này???

“ Phất nhi, ngươi đã đến rồi, ngồi đi” Lần này Nhu phi thấy nàng đến, thái độ rất thân thiết, nhẹ nhàng hô.

“ Phất nhi thỉnh an các vị nương nương” Mạnh Phất Ảnh cúi đầu hành lễ, sau đó yên vị lên vị trí mà Nhu phi chỉ định, trong lòng không khỏi suy tư, Nhu phi muốn giở trò gì nữa đây, vì sao còn mời ba vị quý phi kia tới nữa.

“ Ngươi cùng Diệp nhi thành hôn, chúng ta đều đã chuẩn bị lễ vật, nhưng lại không nghĩ rằng…” Minh phi nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh cười nói, thế nhưng lại bỏ câu nói giữa chừng, ngụ ý là gì thì cũng đã quá rõ ràng.

“ Minh phi nương nương có tâm, Phất Nhi không dám làm cho nương nương phải tổn hao tâm trí” Mạnh Phất Ảnh trong lòng không khỏi cười lạnh, đúng là thấy ấm nước nào sôi thì nhấc ấm nước đó, dám ở trước mặt Nhu phi khơi ra chuyện này.

Quả nhiên, mặt Nhu phi cũng sa sầm lại, nụ cười trên gương mặt cũng từ từ biến mất.

“ Ha ha nhưng lễ vật của chúng ta cũng không có gì đáng nói, mấy tỷ muội chúng ta thấy Nghệ Vương phủ quá mức lạnh lẽo, cho nên mới cố ý đưa vài tiểu nha đầu tới Nghệ Vương phủ để Nghệ vương phủ thêm náo nhiệt, một phần cũng là có thể hỗ trợ cho ngươi” Minh phi khinh thường cười nói.

Mạnh Phất Ảnh sắc mặt cũng có chút trùng xuống, nàng mới bước vào Vương phủ ngày đầu tiên đã vội vàng muốn đưa nữ nhân tới, cái gì mà thêm náo nhiệt chứ, không phải là có ý muốn chỉnh nàng hay sao? Con ngươi lạnh lẽo, Mạnh Phất Ảnh vừa định mở miệng thì Nhu phi đã nhanh miệng nói trước: “ Muội muội tuy là có lòng tốt, nhưng Phất nhi vừa mới hồi phủ, đang trong thời gian tân hôn, hay là trước hết đừng tặng, các ngươi hẳn cũng biết tính tình Diệp nhi thế nào, chắc hẳn nó cũng không đồng ý đâu” Mạnh Phất Ảnh ngẩn người không ngờ Nhu phi lại vì nàng mà ra mặt như thế, đương nhiên cũng hiểu được Nhu phi quan trọng là sợ Hiên Viên Diệp không đồng ý.

“ Ai nha, tỷ tỷ, muội muội là cảm thấy tân hôn bọn họ không có chút náo nhiệt, cho nên mới đem người qua, không phải sao? Mà chuyện này chỉ cần nữ nhân đồng ý, chẳng phải là nam nhân cũng theo đó mà thấy hợp lý sao”

“ Ta không đồng ý” Mạnh Phất Ảnh con ngươi lạnh lùng quét về phía Minh phi, từng chữ một rành mạch mà nói ra,thanh âm tựa như không cho đối phương nửa con đường sống, mà cũng không chừa cho Minh phi một chút tình cảm nào. Minh phi đã làm ra sự việc này thì nàng cũng không sợ đắc tội với bà ta ta. Nếu nàng đã muốn tiếp nhận Hiên Viên Diệp thì không có khả năng để nữ nhân khác nhìn trộm hắn lấy một cái. Cũng đừng tưởng sẽ bắt nạt được nàng, nàng cũng không phải giống nữ tử cổ đại mà vâng vâng dạ dạ suốt ngày.

Nếu nàng yêu Hiên Viên Diệp, thì cho dù Hoàng thượng có nhúng tay vào thì nàng cũng quyết không cho nữ nhân khác tới gần hắn được. Nhu phi đối với nàng mà nói hẳn có chút bận tâm, nhưng dù gì thì Nhu phi vẫn là thân mẫu của Hiên Viên Diệp, nếu Nhu phi đã vì nàng mà mở miệng thì nàng còn gì phải lo lắng nữa.

“ Ngươi….!” Minh phi thực chán nản, khuôn mặt đỏ nựng lên vì tức giận, trăm vạn lần không thể ngờ Mạnh Phất Ảnh lại không nể mặt mình, cứ như vậy mà từ chối thẳng. Liễu phi cùng Mị phi sắc mặt cũng có chút khó coi, dù sao trong đám nữ nhân kia cũng có người của mấy nàng.

“ Minh phi muội nuội, chuyện này nếu Phất nhi đã không đồng ý thì coi như thôi đi” Nhu phi sắc mặt trầm xuống, nhưng lại nhanh chóng nhẹ giọng mà an ủi Minh phi.

“ Tỷ tỷ, người thật thiện lương khiến ai cũng có thể khi dễ, a hoàn của người cũng bị nữ nhân này đuổi đi, người con che chở cho nàng ta nữa. Hơn nữa, Diệp nhi là loại người nào, há để cho nàng ta độc chiếm. Người xem, những Vương gia khác không phải nữ nhân xếp hàng dài, mà con cái đều rất nhiều rồi sao, nhưng trong phủ của Diệp nhi đến nay vẫn trống không, người không thấy nóng lòng sao?” Minh phi tức giận nói, khi nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, gương mặt lại bừng bừng lửa giận.

“ Đúng thế, Diệp nhi tương lai cũng sẽ làm Hoàng đế, nàng ta không thể nào độc chiếm hậu cung ” Mị phi khoé môi cong cớn, giọng điệu trào phúng,cười nói “ Con người dù sao cũng phải biết tự lượng sức mình, ngươi thật can đảm đó ~ sao không soi gương nhìn lại bản thân mình đi ” Lời nói của Mị phi so với Minh phi càng thêm ngoan độc.

“ Độc chiếm là thế nào, nếu thật là như vậy thì cả triều đình đều loạn lên , kể cả Nhu phi thực sự đồng ý chỉ e sau này các đại thần cũng sẽ không đồng ý” Liễu phi cũng phụ hoạ nói thêm.

“ Hơn nữa Nhu phi tỷ tỷ còn muốn nhanh chóng ôm Hoàng tôn, nhưng trông bộ dáng nàng ta gầy gò thế này, liệu có sinh con được không?” Mị phi ánh mắt tràn đầy giễu cợt nhìn Mạnh Phất Ảnh không kiêng dè, mở mồm ra toàn lời độc địa.

Mạnh Phất Ảnh nghe được lời đó,trong lòng cũng có chút lo lắng, nhưng sự lo lắng mới vừa thoáng qua đã bị nàng nhanh chóng che giấu đi.

“ Việc này..” Nhu phi có chút khó xử, lại nhìn qua cơ thể mình hạc xương mai của Mạnh Phất Ảnh mà không khỏi có chút lo lắng.

“ Được rồi, ngày mai đưa mấy nha đầu kia qua, để cho Diệp nhi sớm có hài tử” Minh phi lần này cũng không hỏi qua ý của Mạnh Phất Ảnh, tự mình nói ra. Cả bốn vị quý phi đều nhìn thẳng về phía Mạnh Phất Ảnh.

“ Hừ” Mạnh Phất Ảnh khẽ hừ một tiếng, nâng mắt lên nhìn qua Minh phi, Liễu phi, Mị phi rồi nhếch môi lên nói từng chữ một: “ Ta nói, ta không đồng ý, ta thật muốn nhìn xem các nàng ấy có vào nổi Vương phủ hay không, nếu các vị nương nương muốn ta sẽ thử cho các vị xem. Nói thật, ta không sợ mình không chỉnh được người khác” Thực coi nàng như quả hồng mềm, nàng cùng Nhu phi đều phản đối, nàng sẽ làm cho mọi người chặt đứt cái ý nghĩ kì quái này.

“ Ngươi!” Minh phi tức đến sắp hộc máu “ Ngươi cho là ngươi tính cái gì, hỏi qua ngươi cũng chỉ là tôn trọng, ngươi thật quá coi trọng chính mình rồi. Chuyện của nam nhân, giờ cần đến phiên ngươi đồng ý sao?” Giờ phút này Minh phi đúng là bị Mạnh Phất Ảnh làm cho khó thở, đến nói chuyện cũng không có giới hạn.

“ Chuyện này ta hoàn toàn có thể làm chủ, nếu Minh phi không tin có thể truyền Điện hạ đến giáp mặt mà hỏi hắn” Mạnh Phất Ảnh mỉm cười từ từ nói, nàng tin tưởng Hiên Viên Diệp sẽ không để cho nữ nhân nào vào phủ. Hắn đã nói nữ nhân của hắn chỉ có một, đó là nàng. Nàng làm như vậy có lẽ hắn sẽ vui vẻ mà không tức giận.

“..” Minh phi hoàn toàn chán nản, nhưng rõ ràng đối với Hiên Viên Diệp cũng có chút sợ hãi, hơn nữa trong phủ hắn trước kia cũng không có ai cả, hiện tại chắc cũng không đồng ý cho người khác vào phủ, cho nên thực sự cũng sẽ không cho người gọi hắn đến.

Mạnh Phất Ảnh không muốn lôi thôi dài dòng với những người này nữa, liền đứng lên chuẩn bị cáo từ, lại thấy nha đầu phía sau đang châm trà cho Nhu phi, không ngờ trà lại bị hất vào người Nhu phi.

“ Ai nha!” Nhu phi sợ hãi hô to.

“ Nô tì đáng chết” Nha đầu kia cả kinh, vội vàng quỳ xuống nhận tội.

“ Thật là, không biết nha đầu này ở đâu ra, không biết làm việc gì hết” Minh phi vốn đang nổi nóng, thấy nha đầu kia làm đổ hết nước trà vào người Nhu phi không khỏi nổi giận mà mắng.

“ Thôi , ai cũng có lúc làm sai” Nhu phi lúc này khẽ mỉm cười nói lại với Minh phi.

“ Đa tạ nương nương, đa tạ nương nương” Nha đầu kia thái độ cảm kích, dập đầu lia lịa xuống đất mà nói.

“ Tỷ tỷ đúng là rất thiện lương, còn dung túng cho nha đầu này” Liễu phi nhìn Nhu phi, mượn cơ hội tán dương. Các vị nương nương ở đây ai cũng biết tương lai Hiên Viên Diệp sẽ là Hoàng đế. Cho nên, đều muốn kết thân với Nhu phi.

“ Các nàng cũng rất đáng thương, đều vì cha, mẹ mà tiến vào Hoàng cung này, cần gì phải quá khắt khe với các nàng” Nhu phi nói chuyện càng thêm mềm nhẹ, đứng lên “ Các ngươi cứ ngồi đây, bản cung vào thay bộ quần áo. Phất nhi, ngươi cũng nán lại đây chút nữa”

Mạnh Phất Ảnh vốn muốn rời khỏi chỗ này, nhưng nghe Nhu phi nói vậy cũng đành phải ngồi lại chờ thêm chút nữa, cũng may chỉ là đổi y phục không mất nhiều thời gian lắm, hẳn là sẽ rất nhanh thôi. Hơn nữa vừa mới nhìn thấy thái độ khoan dung của Nhu phi đối với nô tì kia cũng không khỏi xúc động. Có thể đối với hạ nhân như vậy, trong Hoàng cung này e là không có nhiều.

Nhưng mà Nhu phi đi vào đến nửa ngày mà không thấy trở ra, Minh phi, Liễu phi cùng Mị phi thì trò chuyện với nhau,không để tâm đến nàng. Nàng cũng không thể nhân lúc Nhu phi không có mặt mà rời đi, đành phải ngồi im chờ đợi. Thời gian trôi qua lâu như vậy cũng không thấy Nhu phi xuất hiện, Mạnh Phất Ảnh có hơi cau mày lại.

“ Vương phi, Thái hậu nói thân thể không thoải mái, truyền người qua đó một chút” Vào lúc này cung nữ của Vĩnh Thọ Cung đi tới nói. Mạnh Phất Ảnh cả kinh, nhanh chóng đứng lên, hướng về phía trong trầm giọng nói “ Mẫu phi, bên kia Thái hậu có chút không thoải mái, Phất nhi xin phép cáo lui”

“ Được ngươi đi đi, tóc của bản cung lại bị nha đầu kia làm rối, muốn chải chuốt lại một chút” Âm thanh của Nhu phi từ phòng bên trong truyền đến, cố ý muốn giải thích cho nàng nghe.

Mạnh Phất Ảnh cũng không nghe lời Nhu phi giải thích, vì lo cho sức khoẻ của Thái hậu liền vội vàng lui ra ngoài. Đến Vĩnh Thọ Cung mới biết Thái hậu không có việc gì, chỉ vì lo lắng cho nàng, sợ Nhu phi khiến nàng khó xử nên mới cho người truyền nàng đến.Mạnh Phất Ảnh không khỏi thở dài một hơi nhẹ nhõm.

“ Nhu phi kêu ngươi tới là muốn nói chuyện gì” Thái hậu thấy sắc mặt nàng có chút không tốt, lo lắng hỏi.

“ Không có chuyện gì đâu ạ, chỉ là tuỳ tiện tâm sự” Mạnh Phất Ảnh không muốn Thái hậu lo lắng nên cũng không nói ra chuyện Minh phi,Liễu phi cùng Mị phi vừa rồi.

“ Vậy sao” Bà thấy nàng không muốn nói cũng không có ý hỏi thêm, chỉ tuỳ tiện đáp lại.

Sau khi Mạnh Phất Ảnh rời đi, Nhu phi một lúc lâu sau mới xuất hiện.

“ Haiz, bản cung đã biết nàng ta không chấp nhận chuyện này, chuyện này cứ như vậy đi, đừng nhắc lại” Nhu phi nhẹ nhàng thở dài một hơi, bất đắc dĩ nói.

“ Tỷ tỷ, nha đầu kia vừa đồng ý rồi” Mị phi ánh mắt cũng loé sáng, con ngươi như đảo liên hồi ,lời nói mang theo mưu kế gì đó.

“ Thật vậy chăng?” Nhu phi ánh mắt có chút chớp chớp nghi hoặc hỏi “ Lúc trước Phất nhi không phải luôn khăng khăng từ chối mà ?”

Minh phi thoáng sửng sốt nhưng nhanh chóng hiểu được ý của Mị phi, “ Đúng thế, tỷ tỷ vừa mới vào thay y phục, mấy người chúng ta đã thuyết phục nàng, nàng cũng đã đồng ý, nếu nàng cũng đã đồng ý rồi không bằng chúng ta thuyết phục Hoàng thượng ban khẩu dụ, đến lúc đó Nghệ Vương phủ tha hồ mà náo nhiệt”

“ Nếu như vậy, đó cũng là chuyện tốt” Nhu phi ánh mắt lấp lánh ý cười sau đó cố ý thỉnh Hoàng thượng tới.

“ Hoàng thượng, Minh phi mấy người bọn họ vì Diệp nhi nên đã tuyển mấy nha đầu, muốn đưa qua Nghệ Vương phủ, Phất nhi thực hiểu chuyện cũng đã đồng ý, thần thiếp thấy hôn sự lần trước cũng có chút xui xẻo, cho nên lần này cố ý muốn nhờ Hoàng thượng ban khẩu dụ cho Nghệ Vương phủ thêm chút náo nhiệt.” Nhu phi vừa rót trà vừa ôn nhu dịu dàng nói, khiến cho người ta không khỏi say mê chứ đừng nói là cự tuyệt.

“ Phất nhi đã đáp ứng rồi sao?” Hoàng thượng khẽ chau mày lại đột nhiên hỏi. Hôm nay thấy nha đầu kia và Diệp nhi rất hoà hợp,theo như tính tình của nha đầu đó thì chưa chắc đồng ý.

“ Đúng thế, Phất nhi đã đồng ý, ba vị muội muội nghe thấy rõ ràng mà” Nhu phi khẽ liếc qua ba vị phi tần kia rồi nhẹ nhàng nói.

“ Đúng thế, Phất nhi đã đáp ứng rồi” Minh phi cũng cười cười nói nói, đi về phía Hoàng thượng.

Con ngươi của Hoàng thượng chợt loé, nở một nụ cười lạnh, lập tức sảng khoái nói: “ Được, nếu như vậy Trẫm sẽ hạ khẩu dụ ” Hoàng thượng biết rất rõ năng lực của Mạnh Phất Ảnh, nếu như Mạnh Phất Ảnh đã đáp ứng thì cứ chờ xem náo nhiệt thôi. Hoàng thượng truyền nữ nhân vào phủ Vương gia cũng là chuyện hết sức bình thường, nhưng lần này có chút…

Hiên Viên Diệp xử lý xong việc, liền dẫn Mạnh Phất Ảnh trở về Vương phủ, buổi tối lúc đi ngủ hắn cực kì tự giác không đưa ra bất cứ yêu cầu nào quá đáng, chỉ hung hăng hôn nàng sau đó ôm nàng đi ngủ.

Buổi sáng khi nàng tỉnh dậy, hắn đã đi vào triều, cũng không thể ngày nào cũng không lâm triều được .Hiên Viên Diệp rất cẩn thận, không hề làm nàng tỉnh giấc. Nhưng nàng luôn nằm cạnh hắn chỉ cần động một cái liền tỉnh. Mạnh Phất Ảnh rời khỏi giường, sửa soạn một chút, nàng nghĩ hắn hạ triều chắc cũng sẽ mang nàng qua chỗ Thái hậu. Quả thật sau khi hắn hạ triều đã định tới đón nàng đến cung Thái hậu, nhưng vừa vào đến cổng đã đụng phải Nhu phi cùng mấy nha đầu đứng cạnh Nhu phi đang định tiến vào phủ.

“ Mẫu phi người tới làm cái vậy?” Hiên Viên Diệp khuôn mặt sa sầm, lạnh giọng hỏi nhưng trong lời nói vẫn còn chút cung kính.

“ Tốt quá, Diệp nhi ngươi tới thật đúng lúc, ngày hôm qua Phất nhi ở bên chỗ Mẫu phi đã thay ngươi đáp ứng Minh phi rồi ,các nàng đưa cho ngươi mấy nha đầu, hơn nữa Hoàng thượng cũng hạ khẩu dụ. Cho nên Mẫu phi mới đưa người tới” Nhu phi mỉm cười nhẹ nhàng nói.

Hiên Viên Diệp sắc mặt trở nên đen sì, đôi mắt bừng bừng lửa giận, quay lại hướng về phía Vương phủ, thậm chí không cho Nhu phi bước vào chứ đừng nói đến mấy nha đầu kia.

Nữ nhân này đúng là điên rồi, không dưng lại đồng ý sự tình kia.

Nàng rõ ràng nói hắn cho nàng thời gian, sao lại đáp ứng sự tình này. Lại còn Hoàng thượng hạ khẩu dụ nữa…

“Diệp nhi, con vội vàng thế làm gì.” Nhu phi ở phía sau vội vàng kêu lên. “Việc này cho dù Phất nhi không đồng ý thì cũng là do Minh phi đưa các nàng tới, Phất nhi cũng không thể không tuân theo, con không nên trách Phất nhi, hơn nữa Phất nhi làm vậy cũng là vì …”

Lời nói của nàng ta làm bước chân Hiên Viên Diệp đột nhiên dừng lại. “Tất cả các ngươi cút hết ra ngoài cho Bản vương.”, giọng nói lạnh như băng, tràn đầy tức giận không hề che dấu đột nhiên bắn ra.

Lúc này hắn đang quay lưng lại phía đám người Nhu phi, vì vậy lời nói của hắn vừa rồi có lẽ là nhằm vào đám nữ nhân đi cùng Nhu phi, nhưng dường như lại bao gồm cả Nhu phi trong đó.

Hắn chưa từng quát to như vậy trước mặt Nhu phi, nhưng vào giờ phút này hắn cũng không còn chú ý nhiều như vậy nữa.

Vừa dứt lời, Hiên Viên Diệp lại lập tức đi nhanh hơn. Chẳng mấy chốc hắn đã rời xa, lời nói của Nhu phi hắn cũng không nghe thấy được nữa.

“Haiz, đứa nhỏ này.” Nhu phi nhìn theo hướng Hiên Viên Diệp vừa rời đi, không khỏi thấp giọng than nhẹ, có vẻ như không ý thức được lời nói vừa rồi của hắn là bao gồm cả mình.

“Nhu phi nương nương, chúng thần thiếp …” Mấy nữ nhân nhìn thấy Hiên Viên Diệp tức giận đáng sợ như vậy thì cẩn thận nhìn Nhu phi ngập ngừng hỏi.

“Haiz, dù sao thì cũng do Hoàng thượng hạ khẩu dụ, nếu cứ vậy mà trở về thì chẳng phải là kháng chỉ hay sao?” Nhu phi lại bất đắc dĩ than nhẹ, dừng một chút rồi thấp giọng nói tiếp, “Các ngươi cứ chờ ở đây đi.”

Lúc này Mạnh Phất Ảnh đang ở trong hoa viên, đây là thời cổ đại nên có một ưu điểm rất lớn là không khí cực kỳ tươi mát, đặc biệt là vào buổi sáng. Nàng lặng lẽ ngồi trong hoa viên, chìm đắm trong cảnh thiên nhiên, thích thú hưởng thụ.

Hiên Viên Diệp vào phòng chính không thấy nàng, vào đại sảnh cũng không tìm được nàng thì sắc mặt càng thêm âm trầm, “Vương phi đâu?”

Đôi mắt hắn lạnh lùng quét về phía một nha hoàn đang đứng gần hắn nhất.

Nha hoàn kia sợ hãi cúi đầu.

“Vương phi đang ở trong hoa viên.” Nàng ta kinh hãi trả lời.

Hiên Viên Diệp lập tức vội vàng tiến đến hoa viên, vừa đi vừa suy nghĩ, tuy rằng trong lòng đã tràn ngập lửa giận nhưng hắn vẫn cảm thấy việc này có chút không đúng, theo tính tình của Mạnh Phất Ảnh mà nói thì nàng không thể nào vì hắn mà dễ dàng đồng ý việc này được.

Nàng biết rõ trong phủ của hắn luôn luôn không có nữ nhân, biết rõ hắn vẫn luôn bài xích những nữ nhân khác, không cho các nàng tới gần, nàng vốn là người thông minh, vì vậy tuyệt đối sẽ không đồng ý.

Huống chi, nàng còn muốn hắn cho nàng thời gian để có thể tiếp nhận hắn. Nếu nàng đã muốn tiếp nhận hắn thì càng không thể đồng ý cho các nữ nhân khác vào Vương phủ.

Nghĩ đến đây, tức giận trong lòng hắn cũng từ từ biến mất.

Hắn vào trong hoa viên thì đã nhìn thấy nàng từ xa. Nàng đang ngồi lặng lẽ, gương mặt điềm tĩnh, đôi mắt khép hờ. Hắn không khỏi ngẩn ra, rồi từ từ tiến về phía nàng.

Tiếng bước chân của Hiên Viên Diệp rất nhẹ nên khi hắn đến gần nàng mới cảm nhận được. Nàng mở mắt nhìn hắn, nhẹ giọng cười nói, “Chàng đã trở lại rồi.”Cử chỉ dịu dàng của nàng làm Hiên Viên Diệp động lòng. Giờ phút này, giọng điệu êm ái của nàng khiến hắn cảm thấy cực kỳ bình thản, cực kỳ ấm áp hạnh phúc.

Chỉ có điều lúc này chuyện kia đang bày ra trước mắt, lại là do Phụ vương hạ chỉ nên không thể cho qua được, hắn bèn thấp giọng hỏi, “Hôm qua, nàng đến chỗ Mẫu phi, có …” Lời nói trầm thấp cũng không có nửa điểm chất vấn, kỳ thực trong lòng hắn đã có câu trả lời rồi.

“Diệp nhi, thì ra các con đang ở đây.” Đúng vào lúc này Nhu phi thở hổn hển chạy tới, trên mặt vẫn nhàn nhạt nụ cười, mà khi nhìn Mạnh Phất Ảnh thì lại cười khẽ với nàng.

Mạnh Phất Ảnh nhíu mày, vừa rồi Hiên Viên Diệp muốn nói chuyện gì? Mà sao Nhu phi lại tới đúng lúc này?

Nhìn gương mặt tươi cười của Nhu phi, Mạnh Phất Ảnh chợt cảm thấy có chút kỳ quái.

Chuyện ngày hôm qua, mặc dù là do Minh phi đưa các nàng kia tới nhưng nhất định là Nhu phi cũng biết, nàng không đồng ý nên chắc hẳn trong lòng Nhu phi cũng có chút bất mãn, vì sao giờ phút này khi nhìn nàng mà Nhu phi lại vẫn tươi cười thế kia.

Con ngươi Hiên Viên Diệp cũng trầm xuống, vẻ mặt rõ ràng có vài phần bất mãn.

Nhu phi nhìn thấy vẻ bất mãn trên mặt Hiên Viên Diệp thì hơi xấu hổ nói, “Xem ra Mẫu phi đã quấy rầy hai con rồi, vậy Mẫu phi chờ hai con ở đại sảnh vậy.” Giọng nói của Nhu phi mang theo vài phần áy náy,dừng lời một chút rồi lại quay sang Hiên Viên Diệp, tỏ vẻ không yên tâm mà dặn dò, “Diệp nhi, việc đó con cứ từ từ nói với Phất nhi, Phất nhi là người nhu thuận, hiểu chuyện, cũng là người thấu tình đạt lý …”

Gương mặt Nhu phi trông có vẻ lo lắng khẩn trương, còn cẩn thận liếc Mạnh Phất Ảnh một cái, trong giọng nói rõ ràng cũng chứa đầysự lo lắng, chỉ có điều dường như Nhu phi đang cố tình kéo dài câu chuyện.

Sắc mặt Hiên Viên Diệp lại trầm xuống. Lúc này Nhu phi mới dừng lại, rồi lại cẩn thận nói, “Được rồi, hai con cứ từ từ nói chuyện, Mẫu phi chờ ở đại sảnh.”

Nhu phi nói xong thì xoay người rời đi, bước chân không chậm cũng không nhanh.

Mạnh Phất Ảnh tỏ vẻ khó hiểu, không biết là có chuyện gì? Hiên Viên Diệp định nói với nàng chuyện gì?

Hiên Viên Diệp nhìn theo bóng lưng của Nhu phi, trong con ngươi lập tức ẩn hiện vài phần lãnh ý, bàn tay dấu trong ống tay áo hung hăng siết mạnh một cái.

Đến khi Nhu phi đã rời đi một đoạn khá xa thì Hiên Viên Diệp mới mở miệng nói tiếp. Có điều, đúng vào lúc này Tốc Phong lại vội vàng chạy tới, trên gương mặt lộ rõ vẻ khẩn trương và hoảng loạn không thể khống chế, khi nhìn thấy Hiên Viên Diệp liền trầm giọng kêu lên, “Điện hạ, đã xảy ra chuyện rồi.” Trong giọng nói của Tốc Phong lộ rõ vẻ sốt ruột.

Tốc Phong đi theo Hiên Viên Diệp đã nhiều năm, là trợ thủ đắc lực nhất của Hiên Viên Diệp, hắn chưa bao giờ hoảng loạn thế này. Thế nhưng lúc này hắn thậm chí còn không để ý đến Mạnh Phất Ảnh mà vội vàng bẩm báo luôn.

Hiên Viên Diệp nhíu mày, thái độ hiển nhiên có chút bất mãn, nhưng khi nhìn đến dáng vẻ của Tốc Phong thì hắn liền hiểu được nhất định là có chuyện trọng đại xảy ra.

Tốc Phong nói xong mới nhìn Mạnh Phất Ảnh, trong con ngươi lộ rõ vẻ ảo não, rồi không đợi được nữa, hắn tiến sát tới bên Hiên Viên Diệp, kề giọng nói nhỏ vào tai Hiên Viên Diệp.

Sắc mặt Hiên Viên Diệp đột nhiên biến đổi, hàn quang trong mắt lóe lên, hắn đoán được có chuyện lớn xảy ra, nhưng không ngờ sự tình lại nghiêm trọng như vậy.

“Phất nhi, Bản vương đi trước để xử lý một số chuyện.” Hiên Viên Diệp nhìn Mạnh Phất Ảnh thấp giọng nói, trong giọng điệu cũng mang theo vài phần sốt ruột.

Tuy không biết chuyện gì xảy ra nhưng nhìn thần thái bọn họ thì Mạnh Phất Ảnh cũng biết được là có chuyện nghiêm trọng, nàng gật gật đầu đáp, “Được rồi, chàng đi đi.”

Hiên Viên Diệp lúc này mới nhanh chóng xoay người cùng Tốc Phong rời đi, khi đến đại sảnh thì chợt nhớ ra là có Nhu phi đang chờ, hắn liền lập tức đi vào. Chỉ có điều Nhu phi lại không có ở đại sảnh, không còn cách nào khác, mà chuyện này cũng không thể trì hoãn được, hắn liền cùng Tốc Phong đi trước.

Từ Vương phủ đi ra hắn cũng không nhìn thấy bóng dáng mấy nữ nhân kia đâu, có lẽ Nhu phi đã đưa các nàng trở về, dù sao vừa nãy hắn cũng đã hạ lệnh đuổi các nàng đi.

Nếu đúng vậy thì tốt, giờ phút này, bởi vì có chuyện quá mức nghiêm trọng phát sinh, hắn phải lập tức xử lý ngay không thể trì hoãn được, hắn cũng không có thời gian để xử lý chuyện này.

Mạnh Phất Ảnh nhìn bóng dáng Hiên Viên Diệp đang nhanh chóng rời đi thì trong lòng không khỏi có chút bận tâm, nhớ đến lúc này Nhu phi có lẽ đang chờ ở đại sảnh, nàng liền đứng dậy đi về phía đó.

Nghĩ đến những lời Nhu phi vừa nói, trong lòng nàng càng thêm vài phần nghi hoặc, Hiên Viên Diệp rốt cuộc muốn nói chuyện gì với nàng?

Nghe ý tứ trong lời nói của Nhu phi thì dường như sợ nàng nghe xong việc này sẽ tức giận, Hiên Viên Diệp đã làm gì khiến nàng tức giận sao?

Có đúng vậy không?

Dù sao thì trong lời nói của Nhu phi đúng là có ý đó.

Nếu Hiên Viên Diệp không thể nói nốt thì nàng qua chỗ Nhu phi hỏi thăm một chút vậy.

Có điều khi nàng còn chưa đến đại sảnh thì một tiểu thái giám đã vội vàng chạy tới, hoang mang rối loạn nói, “Vương phi, không xong, không xong rồi, Hoàng thái hậu đột nhiên té xỉu, mời Vương phi mau mau tiến cung.”

Tiểu thái giám này đúng là người của Vĩnh Thọ Cung, bình thường dù có chuyện gì cũng không có kiểu truyền tin thế này, có thể là lúc này Thái hậu đột nhiên té xỉu làm Vĩnh Thọ Cung nhất thời rối loạn nên mới cho hắn đến đây.

Thân mình Mạnh Phất Ảnh đột nhiên cứng lại, khi nghe tin Hoàng thái hậu té xỉu, trong đầu nàng chợt oang lên một tiếng, cảm giác như vừa có cái gì đó nổ tung.

Tuy nàng đã kê thuốc để tạm thời ổn định bệnh tình của Hoàng thái hậu nhưng cũng không thể hoàn toàn trị được tận gốc, hơn nữa, chỉ cần không chú ý một chút thôi là có thể kéo theo các chứng bệnh khác.

Nếu đúng là đột nhiên té xỉu thì sự việc đã có chút nghiêm trọng rồi, dù sao Thái hậu cũng đã lớn tuổi, ngộ nhỡ …

Mạnh Phất Ảnh không dám nghĩ tiếp nữa, lúc này nàng chỉ mong nhanh nhanh vào Hoàng cung xem Thái hậu rốt cuộc là bị làm sao.

Nhớ đến Nhu phi vẫn đang còn ở trong đại sảnh, giờ phút này Mạnh Phất Ảnh cũng không thể lo đến nữa, nàng vội vàng kéo một nha đầu vừa khéo đi qua rồi vội vàng nói, “Ngươi đi nói với Nhu phi một tiếng …”

“Có chuyện gì vậy?” Đúng lúc này Nhu phi đi tới, nàng ta nhìn thấy dáng vẻ sốt ruột của Mạnh Phất Ảnh thì vội vàng hỏi.

Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy nàng ta thì cũng không còn để ý gì đến chuyện khác nữa, cũng không hành lễ, chỉ vội vàng nói, “Hoàng thái hậu té xỉu, con đang muốn vào cung.”

“Cái gì? Hoàng thái hậu té xỉu ư?” Nhu phi lớn tiếng kêu lên, giọng điệu kinh ngạc lộ rõ vẻ khẩn trương, “Buổi sáng nay lúc Bản cung đi thỉnh an Người thì Người vẫn khỏe mà, sao lại đột nhiên té xỉu vậy?”

“Mẫu phi, hay là chúng ta vào cung trước đi, việc này quan trọng hơn.” Mạnh Phất Ảnh vội vàng ngắt lời nàng ta.

“Đúng đúng, lập tức hồi cung, xe ngựa của Bản cung đang chờ ở bên ngoài, chúng ta đi bằng xe của Bản cung.” Nhu phi có vẻ như đột nhiên lấy lại tinh thần, vội vàng kêu lên rồi kéo Mạnh Phất Ảnh đi ra ngoài phủ, trông dáng vẻ nàng ta sốt ruột cũng không kém Mạnh Phất Ảnh là mấy.

Mạnh Phất Ảnh sửng sốt một chút rồi cũng vội vàng chạy theo nàng ta, chẳng mấy chốc đã ra khỏi phủ. Xe ngựa của Nhu phi đúng là đang đỗ ở bên ngoài. Nhu phi vội vàng kéo Mạnh Phất Ảnh lên xe ngựa rồi vội vàng phân phó, “Mau, mau tiến cung.”

Thái giám đánh xe nhìn dáng vẻ gấp gáp của Nhu phi thì không dám trì hoãn, vội vàng đánh xe ngựa nhanh chóng tiến về phía Hoàng cung. Vì tốc độ quá nhanh mà trên đường đi mấy lần Nhu phi thiếu chút nữa ngã , may mà có Mạnh Phất Ảnh lập tức đỡ lấy.

“Mẫu phi đã già rồi, thân thể không còn chịu được xóc nảy nữa, không so được với các con. Đúng là năm tháng không buông tha cho ai .” Khi được nàng đỡ, Nhu phi gượng cười, giọng điệu trầm thấp có vài phần cảm thán, cũng có vài phần ngưỡng mộ.

“Mẫu phi nhìn không già chút nào, trông vẫn còn trẻ lắm ạ.” Tuy rằng lúc này trong lòng Mạnh Phất Ảnh chỉ một mực lo lắng cho Thái hậu nhưng nàng vẫn trả lời lấy lệ.

“Nha đầu này miệng lưỡi đúng là rất ngọt, khó trách Thái hậu sao lại thích con như vậy.” Nhu phi lại cười, trong giọng điệu mềm dịu đã thêm vài phần thân thiết.

Mạnh Phất Ảnh sững người, Hoàng thái hậu thích nàng đương nhiên không phải do miệng lưỡi nàng ngọt ngào, nhớ ngày đó nàng vẫn còn si si ngốc ngốc, chỉ sợ ngay cả nói năng cũng không ra hồn, vậy mà Hoàng Thái hậu vẫn yêu thương nàng đấy thôi.

Có điều nàng cũng không muốn nói chuyện này với Nhu phi.

Nhu phi hơi dừng lời một chút, trên mặt xuất hiện vài phần hối lỗi, rồi lại tiếp tục lên tiếng, “Phất nhi, chuyện sáng sớm hôm qua con không nên trách Mẫu phi, Mẫu phi cũng chỉ là nhất thời xúc động, giờ đã nghĩ thông suốt rồi, chỉ cần Diệp nhi thích là được, chỉ cần Diệp nhi vui là được, Mẫu phi sao lại đi gây khó khăn cho các con.”

Hóa ra Nhu phi đến để giải thích chuyện sáng hôm qua với Mạnh Phất Ảnh, có điều lần này có vẻ như Nhu phi đã thực sự nghĩ thông suốt, lời nói kia nghe qua cũng hợp tình hợp lý.

“Đa tạ Mẫu phi.” Mạnh Phất Ảnh lại hơi sững người rồi nhẹ giọng nói. Nếu Nhu phi thật sự có thể nghĩ được như vậy thì tốt rồi, nàng cũng không muốn vì nàng mà Nhu phi và Hiên Viên Diệp phát sinh mâu thuẫn.

Từ xưa đến nay, mẹ chồng nàng dâu luôn khó chung sống được với nhau, huống chi đây lại là trong Hoàng thất vốn càng lắm âm mưu quỷ kế.

Vì vậy, nàng cũng không hy vọng có thể thân mật được với Nhu phi, chỉ mong ít nhất được chung sống hòa bình, không đến mức làm cho Hiên Viên Diệp khó xử.

“Ha ha.” Nhu phi không khỏi cất tiếng cười nhẹ, “Hài tử ngốc, chúng ta cùng là người một nhà, con còn khách khí với Mẫu phi sao, giờ Mẫu phi chỉ chờ được ôm Hoàng tôn thôi.”

Nhu phi lại cười, gương mặt trở lên xán lạn thỏa mãn. Nhưng khi nhìn lại thân thể gầy gò của Mạnh Phất Ảnh thì có chút lo lắng nói, “Có điều, thân thể con hơi gầy yếu một chút, cần phải cố gắng tấm bổ vào, bằng không lúc sinh con sẽ rất vất vả, con nói xem, con là thiên kim của Hầu Vương phủ mà sao thân thể lại gầy yếu như vậy, hay là thân thể có vấn đề gì, hôm khác Mẫu phi sẽ cho Thái y đến xem và kê thuốc cho con.”

Nhu phi thuận miệng mà nói nhưng trên gương mặt cũng hiện ra vài phần lo lắng, là một người mẹ thì có tâm tư như vậy cũng là điều dễ hiểu.

Chỉ có điều Mạnh Phất Ảnh nghe xong lời nói của Nhu phi thì âm thầm cả kinh, thân thể nàng thế nào tự nàng là người rõ nhất, nếu để cho Thái y khám cho thì ngộ nhỡ phát hiện ra cái gì, rồi không biết còn kéo theo chuyện gì nữa.

Tuy vậy lúc này nếu nàng vội vã từ chối thì nhất định sẽ làm cho Nhu phi sinh nghi, vì vậy chỉ có thể giả vờ chiều theo ý Nhu phi, “Vâng, ngày khác Phất nhi sẽ tìm Thái y xem thử xem.”

Dù sao thì lúc này Nhu phi cũng không thể tự tìm Thái y đến xem cho nàng, nàng nói sẽ tự tìm Thái y, cũng có ý là không cần làm phiền đến Nhu phi.

“Được, vậy là tốt rồi, nhất định phải đi nhé., Mẫu phi đang chờ được ôm tử tôn đây.” Nhu phi ôn nhu nói, nhưng trên gương mặt đang cười bỗng ẩn hiện một tia hung ác.

Trong lúc nói chuyện thì xe ngựa đã đến Hoàng cung, Nhu phi và Mạnh Phất Ảnh vội vàng xuống xe rồi tiến về phía Vĩnh Thọ Cung.

Mạnh Phất Ảnh đi rất nhanh, Nhu phi vội vàng đi theo nhưng vẫn không thể nào đuổi kịp. Thấy nàng ta thở hổn hển, xem ra thực sự rất vất vả, mà trong lòng Mạnh Phất Ảnh thì đang như có lửa đốt, quả thực không thể dừng lại chờ nàng ta được, nàng liền nói với Nhu phi, “Mẫu phi, Người cứ từ từ nghỉ ngơi một chút, Phất nhi đi trước xem Thái hậu thế nào.”

“À, được, vậy con đi trước đi, Mẫu phi thật sự là đuổi không kịp.” Nhu phi vừa nói vừa thở hổn hển, sau đó liền đứng lại.

Thực ra mọi người vẫn thường dùng kiệu khi đi lại trong Hoàng cung, nhưng vì quá sốt ruột nên các nàng không gọi.

Nhìn Nhu phi đã dừng lại, Mạnh Phất Ảnh lại nhanh chóng tiến về phía trước.

Khi nàng đến Vĩnh Thọ Cung thì thấy Thái hậu đang nằm trên giường chưa tỉnh lại, Thái y vẫn đang kiểm tra cho Thái hậu, còn Hoàng thượng thì lúc này đang chờ ở bên cạnh, khuôn mặt đầy vẻ sốt ruột lo lắng.

Có điều Thanh Trúc không biết là đang ở đâu, lúc này sao nàng ta lại không ở bên Hoàng Thái hậu, hiện tại nàng ta đang mang thân phận là Thần y cơ mà.

Trong lòng Mạnh Phất Ảnh càng thêm kinh hãi, trên mặt hiện thêm vài phần lo lắng. Nàng từ từ tiến đến trước giường, khi nhìn thấy sắc mặt Hoàng Thái hậu vẫn bình thường thì mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Thái y đang xem bệnh cho Thái hậu bỗng nhíu mày lại, gương mặt có chút nghi hoặc, có chút kỳ quái.

“Thái y, thế nào? Thái hậu thế nào?” Hoàng thượng thấy thái y đứng lên thì lập tức sốt ruột hỏi.

Mạnh Phất Ảnh cũng vội vàng nhìn về phía Thái y.

“Bẩm Hoàng thượng, thân thể Thái hậu không có gì khác thường, mọi thứ đều bình thường, thần cũng không rõ vì sao Thái hậu lại té xỉu.” Thái y nhỏ giọng trả lời, trong giọng điệu cũng tỏ ra nghi hoặc. Lão hơi dừng một chút rồi lại tiếp tục nói, “Có thể là do ở bên ngoài quá lâu.”

“Không có việc gì thì tốt, không có việc gì thì tốt.” Hoàng thượng liên tục nói.

Mạnh Phất Ảnh cũng không khỏi thở ra một hơi, có điều nàng vẫn cảm thấy nghi hoặc, nếu không có việc gì mà chỉ phơi nắng ngoài trời thì làm sao té xỉu được?

“Thần y đâu? Sao không thấy Thần y, lúc Thái hậu xảy ra chuyện thì rốt cuộc thần y đang ở chỗ nào?” Lúc này Hoàng thượng mới phát hiện không có Thần y ở đây liền tức giận hỏi, sắc mặt trầm xuống.

“Bẩm Hoàng thượng, sáng nay lúc ra khỏi cửa Thần y không cẩn thận bị trượt chân, không cử động được, giờ Thần y đang nghỉ ngơi trong phòng.” Lan Mai nghe vậy liền vội vàng giải thích, trong con ngươi đang cụp xuống của nàng ta lại ẩn hiện vẻ khẩn trương.

Mạnh Phất Ảnh cả kinh, nàng biết rõ thân thủ của Thanh Trúc, nàng ấy khó có thể bị trượt chân, mà lại còn bị thương đến không cử động được.

Chuyện này nhất định là có ẩn tình.

“Thần y này ngay cả bản thân cũng không chăm sóc được.” Tâm tình Hoàng thượng lúc này đương nhiên không tốt, trong giọng nói cũng mang theo chút tức giận.

“Bẩm Hoàng thượng,Thần y cũng là người, cũng có lúc không cẩn thận, vừa rồi vi thần có xem cho Thần y thì quả thật là ngã không nhẹ, đúng là phải nằm trên giường, không thể động đậy được.” Thái y cũng nhanh chóng tiếp lời.

“Được rồi được rồi, ngươi lui xuống đi.” Hoàng thượng khoát tay áo tỏ vẻ thiếu kiên nhẫn, chỉ cần Thái hậu không sao thì tốt rồi.

Hoàng thượng xoay người lại nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh thì hơi sửng sốt một chút, vẻ mặt lập tức có chút khác thường, thấp giọng hỏi, “Ngươi đã đến rồi à.” Trong giọng nói trầm thấp có vẻ như cũng mang theo vài phần khác lạ.

“Phất nhi thỉnh an Hoàng thượng.” Mạnh Phất Ảnh lúc này mới nhớ ra mình chưa hành lễ thì nhất thời kinh sợ, liền lập tức vừa hành lễ vừa nói, cũng không chú ý nhiều đến ngữ khí của Hoàng thượng.

“Đứng lên đi.” Hoàng thượng thản nhiên nói, sắc mặt chuyển sang hòa hoãn hơn một chút, con ngươi khi nhìn Mạnh Phất Ảnh thì hơi lóe lên một cái, lời nói hơi dừng lại rồi tiếp tục vang lên, “Ngươi vừa từ Vương phủ đến đây sao?”

Xem dáng vẻ của nha đầu này cực kỳ bình tĩnh, theo lý thuyết thì mấy nữ nhân kia giờ này đã vào Nghệ Vương phủ rồi, nàng bình tĩnh như vậy phải chăng là đã đồng ý?

“Vâng, Phất nhi vừa từ Vương phủ chạy tới đây.” Mạnh Phất Ảnh hơi sửng sốt một chút rồi vội vàng trả lời, trong lòng có phần kinh ngạc, Hoàng thượng hỏi vậy không biết là ý gì, nàng không từ Vương phủ tới thì từ đâu?

“Thái hậu thế nào rồi?” Hoàng thượng vừa định nói tiếp thì thanh âm sốt ruột của Nhu phi đột nhiên từ bên ngoài truyền vào.

“Bẩm Nhu phi nương nương, Thái hậu vẫn chưa tỉnh lại ạ.” Cung nữ đang ở phía ngoài cẩn thận trả lời.

Nhu phi nhanh chóng bước vào. Nàng ta vừa nhìn thấy Hoàng thượng thì lập tức đi đến trước mặt hành lễ rồi mới sốt ruột hỏi, “Hoàng thượng, Thái hậu thế nào rồi ạ?”

“Thái hậu không có gì đáng ngại, ái phi không cần lo lắng.” Hoàng thượng nhìn nàng ta, trên mặt hiện ra ý cười, trong giọng điệu cũng thêm vài phần dịu dàng.

“Vậy thiếp an tâm rồi, thiếp và Phất nhi vừa nghe tin Thái hậu bị té xỉu thì vội vàng từ Nghệ Vương phủ chạy vào Hoàng cung, có điều thiếp không theo nổi Phất nhi nên đến chậm.” Nhu phi thở dài nhẹ nhõm một hơi rồi từ từ giải thích.

“Ái phi và Phất nhi từ Nghệ Vương phủ cùng nhau tới đây à?” Hoàng thượng lại nhíu mày hỏi, đôi mắt hơi quét qua Mạnh Phất Ảnh một cái.

“Đúng vậy, lúc ấy thiếp vừa khéo cũng đang ở trong Vương phủ, khi nghe được tin về Thái hậu thì liền cùng Phất nhi vội đến đây.” Nhu phi dịu dàng giải thích, gương mặt ôn nhu không có điều gì khác thường.

Mạnh Phất Ảnh nghe xong câu hỏi của Hoàng thượng thì trong lòng dấy lên chút nghi hoặc, ý tứ trong câu trả lời đầu tiên của Nhu phi đã đủ rõ ràng rồi, vì sao Hoàng thượng còn muốn hỏi lại lần nữa, dường như Hoàng thượng đang muốn xác nhận cái gì?

Có điều, không rõ là có chuyện gì cần phải xác nhận đây?

Hoàng thượng nghe Nhu phi nói vậy thì không nói gì nữa. Hôm nay Nhu phi đi tới Nghệ Vương phủ nhất định là có dẫn mấy nữ nhân kia theo, nếu Phất nhi đi cùng Nhu phi từ Nghệ Vương phủ tới đây thì chắc chắn hai bên đã gặp mặt rồi.

Lúc này trông nha đầu kia không có nửa điểm khác thưởng, có lẽ nàng đã đồng ý rồi.

Hoàng thượng cũng không định hỏi tiếp, hắn đã hạ khẩu dụ ban nữ nhân cho con trai, chẳng nhẽ giờ còn muốn đi hỏi ý con dâu.

“Tốt lắm, có một số việc cần xử lý, trẫm đi về trước.” Hoàng thượng nhìn dáng vẻ Thái hậu như đang nằm ngủ, xem ra cũng không thể tỉnh lại ngay được, hơn nữa trong triều còn có nhiều việc đang chờ được xử lý, liền mở miệng nói.

“Vậy Hoàng thượng về trước đi, thiếp sẽ ở đây chăm sóc cho Thái hậu.” Nhu phi mười phần thiện chí nói, giọng điệu êm ái đầy vẻ an ủi.

Sau khi Hoàng thượng rời đi, Thái hậu thì vẫn như cũ chưa tỉnh lại, Mạnh Phất Ảnh liền đi tới trước giường tỉ mỉ xem xét. Sắc mặt, hơi thở, nhịp tim của Thái hậu đều không thấy có gì khác thường, mà lúc này trông Thái hậu như đang ngủ vậy.

Vì Nhu phi đang ở đây nên nàng không thể xem xét cẩn thận được, sợ rằng Nhu phi sẽ nhìn ra điểm khác thường. Tuy rằng Nhu phi hết lần này đến lần khác nhận lỗi với nàng, đối xử thân ái với nàng, hơn nữa cũng cực kỳ ôn nhu, cực kỳ thân thiết, nhưng không biết vì sao nàng không thể thích Nhu phi được.

Ngay cả chuyện của Thanh Trúc nàng cũng không dám hỏi, có điều khi thấy sắc mặt Lan Mai có vẻ trầm trọng, nàng liền đoán rằng chỉ sợ Thanh Trúc thật sự bị thương không nhẹ.

Đột nhiên nghĩ đến lúc ở thái y quán đã có người âm thầm giám thị nàng, trong lòng Mạnh Phất Ảnh lại dấy lên nỗi kinh hãi, chẳng lẽ là người kia ra tay?

Gần đến buổi trưa Thái hậu mới từ từ tỉnh lại, bà nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh thì hơi sửng sốt một chút rồi nhẹ giọng cười nói, “Ảnh nha đầu, con đến rồi à. Ai gia đang ngủ, sao không kêu ai gia một tiếng.”

Khi nhìn thấy sắc trời bên ngoài thì Thái hậu chợt sững người, cảm thấy có chút kỳ quái liền nói, “Ồ, ai gia có cảm giác vừa ngủ được một giấc thật dài, thì ra cũng đã trưa rồi.”

Đôi mắt Mạnh Phất Ảnh thẳng tắp nhìn Thái hậu rồi lại nhìn dáng vẻ của Thái hậu, lòng nàng càng thêm nghi hoặc, Thái hậu nghĩ bà vừa ngủ dậy sao?

Nàng cũng nhận thấy Thái hậu không có chỗ nào không thoải mái cả.

“Sao vậy? Ảnh nha đầu sao cứ nhìn Hoàng nãi nãi thế, có gì không đúng sao?” Thái hậu nhìn Mạnh Phất Ảnh nghi ngờ hỏi.

“Không, không có gì.” Mạnh Phất Ảnh cười nhẹ, vội vàng che dấu vẻ kinh ngạc trên khuôn mặt, sau đó lại cất tiếng tỏ vẻ lơ đãng hỏi, “Thế nào mà sáng sớm tinh mơ Hoàng nãi nãi lại ngủ mất vậy?” Việc này nàng cứ có cảm giác có chút kỳ quái.

“Hoàng nãi nãi cũng không biết, buổi sáng nay ta ra ngoài phơi nắng một chút, sau một hồi thì tự nhiên ngủ mất, có thể là do tối qua ta ngủ không được ngon giấc.” Hoàng thái hậu chau mày từ từ nói.

Mạnh Phất Ảnh chuyển ánh mắt nhìn sang Lan Mai.

Lan Mai hiểu được ý tứ của Mạnh Phất Ảnh liền vội vàng nói, “Buổi sáng nô tì đi cùng Thái hậu ra phơi nắng ở ngoài sân, lúc sau Thái hậu bỗng nhiên …” Lan Mai hơi dừng lại rồi tiếp tục nói, “Thái hậu bỗng nhiên ngủ mất, nô tì gọi mấy tiếng mà không thấy Thái hậu phản ứng gì, nô tì tưởng Thái hậu bị té xỉu nên cho gọi Thái y tới.”

“Nha đầu nhà ngươi làm việc thật lỗ mãng, có vậy mà cũng không phân biệt được.” Nhu phi đột nhiên lên tiếng tức giận mắng Lan Mai.

“Nô tì đáng chết.” Lan Mai quỳ sụp xuống đất, dập đầu lia lịa nói.

“Được rồi, ngươi cũng đừng mắng nó nữa, nó cũng chỉ vì lo lắng cho ai gia thôi.” Thái hậu nhẹ giọng nói, ánh mắt của bà tức khắc lóe lên một cái.

Trong lòng Mạnh Phất Ảnh lại càng thêm nghi hoặc.

Nói là ngủ nhưng tuyệt đối không thể là ngủ được, gọi cũng không gọi được, mà Thái y tới kiểm tra cũng không tỉnh lại.

Việc này khẳng định không đơn giản như vậy.

“Vừa rồi đã làm Hoàng thượng sợ bóng sợ gió một hồi, thần thiếp xin đi trước để bẩm báo lên Hoàng thượng một tiếng, nói lại cho Người biết là Thái hậu đã vô sự rồi, vừa rồi chỉ là đang ngủ thôi.” Nhu phi chau mày suy tư một chút rồi từ từ nói, lời nói của nàng ta cũng rất hợp tình hợp lý.

Mọi chuyện đều đã ổn, nhưng dù sao vừa rồi Hoàng thượng cũng đã lo lắng thực sự.

Nếu Thái hậu đã không có việc gì thì việc này cũng nên lắng xuống.

“Được, ai gia không sao, ngươi cũng về nghỉ ngơi đi, có Ảnh nha đầu ở đây là được rồi.” Thái hậu nhìn Nhu phi nói.

“Vâng, thần thiếp xin đi trước.” Nhu phi từ từ đứng lên, cung kính nói rồi quay sang Mạnh Phất Ảnh dặn dò, “Con ở đây chú ý chăm sóc cho Thái hậu nhé.”

“Vâng, Phất nhi biết rồi.” Mạnh Phất Ảnh thấp giọng đáp, nàng đương nhiên sẽ chăm sóc tốt cho Thái hậu, cần gì người khác phân phó.

“Lan Mai, Thanh Trúc rốt cuộc bị làm sao rồi?” Sau khi Nhu phi rời đi, Mạnh Phất Ảnh lập tức quay sang hỏi Lan Mai. Lan Mai biết rõ thân phận của Thanh Trúc, thực ra Thanh Trúc cũng không định nói cho Lan Mai biết, nhưng trước đây lúc Thanh Trúc còn ở trong Hoàng cung hầu hạ cho Thái hậu thì mỗi ngày đều làm việc cùng nàng ta, Lan Mai lại cơ trí nên phát hiện ra sơ hở, vì vậy Thanh Trúc không lừa gạt nàng ta nữa, cũng may nàng ta cũng là người được Thái hậu tin tưởng.

“Bẩm Vương phi, tối qua Thanh Trúc bị người ta đánh trộm, bị trọng thương.” Không có người ngoài, Lan Mai không che dấu nữa, gương mặt nàng ta lộ vẻ trầm trọng.

Thái hậu đương nhiên không biết chuyện này, khi nghe Lan Mai nói xong thì kinh ngạc lên tiếng, trong giọng nói cũng ẩn chứa vài phần lo lắng, “Bảo sao không nhìn thấy nó, hóa ra là đang bị thương.” Rồi bà lập tức trầm sắc mặt xuống, âm thanh lạnh lùng vang lên, “Ở trong Hoàng cung này mà cũng dám đả thương người ta, quả thật quá to gan. Có điều việc này không thể tra rõ, dù sao nha đầu Thanh Trúc kia …”

Trong lòng Mạnh Phất Ảnh chùng xuống, hiện giờ Thanh Trúc đang đóng giả làm thần y, nếu để cho người ta đi điều tra, ngộ nhỡ tra ra cái gì, có một số việc không thể phơi bày được, cũng khó trách Lan Mai vừa nãy đã nói Thanh Trúc tự mình bị té.

Chỉ có điều sự việc hôm nay thật trùng hợp. Tối qua Thanh Trúc bị người ta đánh cho trọng thương, mà sáng nay Thái hậu đang phơi nắng thì lại “ngủ” mất.

Lúc này Mạnh Phất Ảnh càng thêm hoài nghi, Thái hậu nhất định không phải đang ngủ, chuyện này khẳng định là có vấn đề.

“Hoàng nãi nãi, Người kể tỉ mỉ lại cho con nghe một chút đi, lúc sáng Người ở ngoài sân có cảm thấy có gì không thoải mái hay không, cho dù chỉ là một chút thôi?” Mạnh Phất Ảnh thẳng tắp nhìn Thái hậu nghiêm túc hỏi.

Thái hậu nhíu nhíu mày, có vẻ như đang nhớ lại, sau một lát mới hơi hơi lắc đầu khẽ nói, “Không có, một chút không thoải mái cũng không có, ngược lại ta cảm thấy rất ấm áp, thoải mái, rồi chầm chậm ngủ mất.”

“Buổi sáng lúc Thái hậu ở trong sân thì có ai ở quanh đó không, có bất kỳ chuyện gì xảy ra không?” Mạnh Phất Ảnh suy tư một lát rồi quay sang Lan Mai hỏi, gương mặt hiển hiện vài phần chăm chú.

Càng như vậy trong lòng nàng càng thêm lo lắng.

“Không có ạ. Buổi sáng có vài vị nương nương đến thỉnh an Thái hậu, sau đó Thái hậu nói muốn đi phơi nắng một chút, nô tì liền dìu Thái hậu đi ra Tiền viện, nô tì luôn ở bên cạnh Thái hậu, không có ai tới và cũng không có chuyện gì xảy ra cả.” Lan Mai cẩn thận trả lời, trên mi mắt cũng ẩn hiện vài phần lo lắng.

“Ngươi đưa ta ra viện nhìn thử xem.” Mạnh Phất Ảnh đột nhiên đứng lên đi ra ngoài. Lan Mai liền vội vàng đi theo.

Đi đến Tiền viện, ở chính giữa có bày một chiếc ghế quý phi, đúng là cái ghế buổi sáng Thái hậu nằm nghỉ ngơi, lúc đó tưởng Thái hậu bị té xỉu nên bọn họ chưa kịp cất vào.

Mạnh Phất Ảnh lập tức đi ra phía trước, tỉ mỉ quan sát mọi thứ xung quanh nhưng cũng không phát hiện ra điểm gì bất thường, lông mày không khỏi gắt gao nhếch lên.

“Lúc các vị nương nương đến thỉnh an Thái hậu có điều gì khác thường không?” Mạnh Phất Ảnh nghĩ đến những lời nói vừa nãy của Lan Mai, sau khi có vài vị nương nương đến thỉnh an rồi Thái hậu mới ra Tiền viện, bọn họ có liên quan gì đến việc này không?

“Cũng không ạ. Nhu phi nương nương hôm nay tới hơi sớm một chút, nói là vì có việc muốn xuất cung, a, đúng rồi, nói là muốn tới Nghệ Vương phủ một chuyến, nên Nhu phi thỉnh an xong rồi đi luôn, sau đó thì có mấy vị nương nương tới, Minh phi nương nương và Liễu phi nương nương đi cùng nhau, cuối cùng là Mị phi nương nương.” Lan Mai vừa nhớ lại vừa từ từ trả lời. Nàng ta dừng lại một chút rồi lại bổ sung thêm, “Cũng không khác bình thường là mấy, đúng là không có gì khác thường đâu ạ.”

Đôi lông mày của Mạnh Phất Ảnh càng chau lại, dù sao đây cũng là Vĩnh Thọ Cung, mấy vị phi tử kia chắc chắn không dám động tay động chân, hơn nữa, các nàng cũng không có động cơ để làm vậy.

Bình thường Thái hậu đối xử với bọn họ đều bình đẳng không có tí ti thiên vị, hơn nữa lại cực kỳ hiền lành, không có khả năng kết thù kết oán với bọn họ.

“Đúng rồi, Nhu phi nương nương có nói tới Nghệ Vương phủ làm gì không?” Mạnh Phất Ảnh đột nhiên hỏi tiếp.

Sớm như vậy Nhu phi đã tới Nghệ Vương phủ làm gì? Lại nhớ tới câu nói của Hiên Viên Diệp với nàng, rốt cuộc là định nói gì?

Hiên Viên Diệp đột nhiên có việc gấp nên đi ra ngoài, nàng vốn định đến hỏi Nhu phi, kết quả là thái giám kia đột nhiên truyền tin đến nói là Thái hậu gặp chuyện, nàng liền cùng Nhu phi hồi cung, mà trên đường đi Nhu phi cũng không nói gì với nàng.

“Bẩm Vương phi, Nhu phi nương nương cũng không nói là có chuyện gì.” Lan Mai lại suy tư một chút rồi thấp giọng trả lời.

Mạnh Phất Ảnh hơi sửng sốt một chút, chuyện đó cũng không nói với Thái hậu? Vậy rốt cuộc là chuyện gì?

Đành chờ Hiên Viên Diệp trở về để hỏi hắn vậy, vừa nãy đi cùng Nhu phi tới đây, lại cùng nàng ta chờ một lúc lâu ở Thọ cung mà nàng quên không hỏi, hiện giờ nàng không thể đi hỏi lại Nhu phi được, hơn nữa lúc này nàng cũng đang lo lắng cho Thái hậu.

Không tìm được manh mối gì, Mạnh Phất Ảnh đành trở về phòng, Lan Mai cũng từ từ theo sau nàng.

Lúc này đã là giữa trưa, ánh mặt trời càng thêm bỏng rẫy, trên người rịn ra một chút mồ hôi, Mạnh Phất Ảnh theo bản năng quệt tay lau trán.

Lúc này nàng đang quay lưng lại phía mặt trời, mặc dù đang là giữa trưa nhưng ở trước mặt vẫn có một cái bóng rất ngắn in trên mặt đất, nàng vì lau mồ hôi nên đứng lại.

Sau lưng nàng, Lan Mai vẫn luôn cụp mắt xuống, không biết đang suy nghĩ gì.

Dường như nàng ta không nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh ngừng lại, khi sắp va vào người nàng, Lan Mai lập tức dừng chân, thân mình vội vàng co rụt lại phía sau.

Theo lý thì chuyện này vốn không có gì kỳ quái, Lan Mai là người tập võ, phản ứng vốn nhanh nhạy, khi phát hiện sắp va vào Mạnh Phất Ảnh thì làm vậy cũng là bình thường.

Thật ra Mạnh Phất Ảnh lúc đó cũng không xoay người lại, vừa rồi là nàng nhìn thấy bóng phản chiếu của Lan Mai in trên mặt đất, bóng dáng kia vừa chớp động một cái, ánh mắt của nàng bỗng trầm xuống.

Theo lý thuyết, chuyện của Thái hậu Lan Mai là người biết rõ nhất, kết quả là Lan Mai hỏi gì cũng không biết, thoạt nhìn thì thấy nàng ta trả lời hết sức đầy đủ rõ ràng, nhưng thực tế trong câu trả lời thì chẳng rõ chuyện gì.

Lan Mai đã ở trong cung nhiều năm, lại là người tập võ, phản ứng nhất định là nhanh hơn người bình thường, khả năng quan sát đương nhiên cũng hơn họ.

Nếu quả thực Thái hậu xảy ra chuyện gì thì Lan Mai không thể không phát hiện ra.

Chẳng lẽ Thái hậu thực sự chỉ là đang ngủ thôi sao?

Nhưng nếu đúng là Thái hậu đang ngủ, Lan Mai với nhiều năm kinh nghiệm theo hầu Thái hậu sao có thể tưởng lầm là Thái hậu té xỉu, còn kinh động tới Hoàng thượng, lại gọi thái y tới?

Lan Mai là người thân cận Thái hậu nhất, có thể nào …?

Có điều, Lan Mai đã theo Thái hậu nhiều năm, nàng ta vẫn luôn trung thành và tận tâm với Thái hậu, lại được Thái hậu vô cùng yêu thích. Thái hậu đã ở trong Hoàng cung nhiều năm như vậy, sớm đã lão luyện nên không thể nào nhìn lầm người, dùng sai người được, mà Thái hậu đã tin dùng nàng ta nhiều năm rồi.

Hoặc là do nàng đã nghĩ quá nhiều.

“Thế nào? Con có phát hiện ra điều gì không?” Thái hậu nhìn Mạnh Phất Ảnh đang tiến vào với dáng vẻ nặng nề tâm sự thì lo lắng hỏi.

“Không có ạ.” Mạnh Phất Ảnh từ từ lắc đầu.

“Tốt, vốn là không có chuyện gì mà, có thể vừa rồi ai gia ngủ quá say nên nha đầu Lan Mai gọi mà ta không tỉnh, nó lại sốt ruột mà gây ra trận náo loạn vừa rồi, con cũng chớ để trong lòng.” Thái hậu không muốn Mạnh Phất Ảnh lo lắng bèn vừa cười khẽ vừa nói.

“Vâng.” Mạnh Phất Ảnh khẽ gật đầu trả lời, nhưng trong lòng thì vẫn không thể bỏ qua chuyện này được. Nếu đúng thật là Người chỉ ngủ thôi, thì chuyện Thanh Trúc là thế nào, việc Thanh Trúc bị thương tối qua quả thật là không giải thích được. Nếu hôm nay Thanh Trúc không bị thương thì khi đó hẳn là nàng ta đang ở bên cạnh Thái hậu rồi.

“Hoàng nãi nãi, con đi xem Thanh Trúc thế nào.” Không biết Thanh Trúc rốt cuộc bị thương thế nào, nàng thật sự không yên lòng, mà Thanh Trúc bị thương cũng nhất định không dám mời Thái y xem kĩ, nghĩ đến đây, nàng càng vội vàng muốn đến xem nàng ấy ra sao.

“Được, con đi đi.” Thái hậu khẽ gật đầu. Vì không muốn gây thêm phiền toái, bà lại dặn dò thêm, “Cứ nói là do ý của ai gia.”

Lan Mai vốn đang cụp mắt đứng bên cạnh Thái hậu, sau khi nghe Mạnh Phất Ảnh nói xong thì lập tức ngẩng đầu lên, vội vàng nói, “Nô tì đưa Vương phi tới đó.”

“Không cần, để Hồng Nhi đưa ta đi là được rồi, ngươi ở lại chăm sóc Thái hậu.” Mạnh Phất Ảnh khẽ chau mày rồi trầm giọng nói.

Hồng Nhi cũng là người luôn hầu hạ Thái hậu, có điều nàng ta không biết võ công.

“Vâng ạ.” Lan Mai thấp giọng đáp lời rồi cũng không nói gì nữa.

Mạnh Phất Ảnh đi ra khỏi phòng, gọi Hồng Nhi đang đứng ở bên ngoài cùng đi tới Thái y quán.

“Tham kiến Vương phi.” Mạnh Phất Ảnh là thiên kim của Hầu Vương phủ, lại được Thái hậu một mực yêu quý nên cũng thường xuyên ra vào Hoàng cung, các Thái y đương nhiên đều nhận ra nàng.

Mà chuyện hôm qua Hiên Viên Diệp đưa nàng trở lại Nghệ Vương phủ cũng đã truyền ra, vì vậy mấy Thái y thấy nàng từ phía sau liền vội vàng đi ra đằng trước hành lễ.

“Tất cả đứng lên đi, không cần đa lễ, Thái hậu nghe nói Thần y té bị thương nên có chút lo lắng, Người sai Bản cung đến xem thế nào.” Mạnh Phất Ảnh trầm giọng nói, gương mặt bình tĩnh không lộ ra nửa điểm khác thường.

Thanh Trúc bị thương ở Thái y quán, không biết là ai đã hạ thủ, cũng không rõ người đó đang ẩn trốn ở đâu.

“Bẩm Vương phi, lần này thần y bị té thật không nhẹ, hiện đang nằm trên giường không nhúc nhích được, có mấy Thái y đến xem cho hắn nhưng hắn lại sống chết không chịu, chỉ nói là hai ba hôm nữa sẽ khỏi.” Một thái y nghe Mạnh Phất Ảnh nói xong thì hơi nịnh nọt nói.

“Được, nếu hắn không chịu thì cũng không nên ép, dù sao hắn cũng là Thái y, nhất định hiểu rõ thương tổn của bản thân. Các ngươi đều lui đi, Bản cung vào xem thế nào.” Mạnh Phất Ảnh chầm chậm nói, nàng hiểu rõ tâm tư của Thanh Trúc lúc này, nhất định nàng ta đang sợ thân phận bị bại lộ rồi lại gây thêm phiền toái.

“Vâng ạ.” Bọn Thái y nhất loạt đáp lời rồi vội vàng lui xuống.

“Hồng Nhi, ngươi theo thái y đi lấy mấy loại thuốc trị thương mang tới đây.” Khi đến phòng Thanh Trúc, Mạnh Phất Ảnh đột nhiên quay sang nói với Hồng Nhi. Nàng mang Hồng Nhi theo chỉ để che mắt mọi người, không thể cho Hồng Nhi biết thân phận của Thanh Trúc được, hiện tại đối với các chuyện xảy ra trong Hoàng cung này nàng càng ngày càng lo lắng, có vẻ như khắp nơi đều ẩn giấu âm mưu, nàng cũng không dám tin tưởng bất cứ ai.

“Vâng.” Hồng Nhi nhẹ giọng đáp lời rồi đi lấy thuốc.

Lúc này Mạnh Phất Ảnh mới vào phòng Thanh Trúc, nàng lập tức đóng cửa lại rồi đi tới trước giường. Thanh Trúc thấy nàng thì hơi kinh hãi, nàng ấy thấp giọng kêu lên, “Chủ tử, sao Người lại tới đây?”

“Ta đến xem ngươi bị thương thế nào. Chỗ bị thương thế nào rồi?” Mạnh Phất Ảnh thấy gương mặt trắng bệch của nàng ấy thì trong lòng càng thêm lo lắng, bèn vội vàng hỏi.

“Chủ tử, Thanh Trúc không có việc gì.” Thanh Trúc cố nhoẻn miệng cười, từ từ nói, có điều trong giọng nói của nàng ấy lại lộ rõ vẻ suy yếu.

Mạnh Phất Ảnh thẳng tay xốc chăn của nàng lên, thấy quần áo ở chỗ bụng thấm đầu máu thì càng thêm sợ hãi, bèn vội vàng xé bỏ quần áo ở chỗ đó ra, khi nhìn thấy miệng vết thương thì nàng không khỏi nổi giận.

Nha đầu này quả thật không muốn sống nữa, bị thương như vậy mà còn nói không việc gì. Vết thương của nàng ấy vừa dài vừa sâu, nếu không kịp thời chữa trị thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Vậy mà nàng ấy chỉ băng bó sơ sài, máu ở chỗ vết thương vẫn không ngừng chảy ra, trên miếng vải băng bó đã dính đầy máu tươi.

May là Mạnh Phất Ảnh sớm biết Thanh Trúc bị người ta đả thương nên có mang theo thuốc đặc trị. Nàng nhanh chóng xử lý miệng vết thương, cầm máu rồi băng bó lại, sau đó mới thấp giọng dặn dò, “Không được lộn xộn, ngày mai ta sẽ tới thay băng cho ngươi.”

“Cảm ơn chủ tử.” Thanh Trúc cảm kích nói.

“Nếu không phải vì ta thì ngươi đã không bị thương.” Nhìn dáng vẻ cảm kích của Thanh Trúc, Mạnh Phất Ảnh càng thêm áy náy, nàng vốn muốn dùng Thanh Trúc để lần ra người kia, thật không ngờ người đó lại lợi hại vậy, làm cho Thanh Trúc thành ra bị thương thế này.

“Chủ tử muốn Thanh Trúc giảm thọ sao? Việc này sao có thể trách chủ tử được. Hôm qua lúc trời tối, Thanh Trúc phát giác trong phòng có người lạ, có điều hắn thật sự lợi hại, mọi chiêu hắn đều tránh được, mà Thanh Trúc lại sợ làm kinh động đến người khác nên cũng không dám lên tiếng.” Thanh Trúc liền kể lại sự việc tối qua, trên mặt hiện vẻ sợ hãi.

“Người kia nếu muốn giết Thanh Trúc thì dễ như trở bàn tay, nhưng hắn chỉ đâm Thanh Trúc một kiếm rồi đi luôn.” Thanh Trúc vừa nhíu mày tỏ vẻ không hiểu vừa nói.

Mạnh Phất Ảnh cũng không khỏi sửng sốt, nếu người kia đã mạo hiểm động thủ thì vì sao chỉ đâm Thanh Trúc bị thương? Hắn rốt cuộc là có mục đích gì?

Là vì không muốn giết Thanh Trúc, hay là vì còn có mục đích khác?

“Ngươi có phát hiện ra điều gì ở người đó không?” Mạnh Phất Ảnh suy tư một lát rồi trầm giọng hỏi.

“Người đó toàn thân mặc màu đen, che mặt, nhìn dáng vẻ thì không đoán được là ai.” Thanh Trúc suy tư nói, rồi đột nhiên như nhớ ra cái gì, hai tròng mắt chợt lóe lên, gấp giọng nói, “Thân mình người đó có vẻ mềm mại, dường như là nữ nhân.”

“Nữ nhân?” Ánh mắt Mạnh Phất Ảnh trầm xuống, nữ nhân sao? Không biết vì sao trong đầu nàng đột nhiên hiện ra hình ảnh Lan Mai.

“Ngươi có làm nàng ta bị thương không?” Mạnh Phất Ảnh thẳng tắp nhìn Thanh Trúc, trên mặt lộ rõ vẻ chăm chú.

“Kiếm của Thanh Trúc lúc ấy có sượt qua vai nàng ta, có điều Thanh Trúc còn chưa kịp dùng sức thì đã bị nàng ta đâm trúng, vì đang trong bóng tối nên Thanh Trúc cũng không rõ rốt cuộc có làm nàng ta bị thương không?” Thanh Trúc lại suy tư nói.

Ánh mắt Mạnh Phất Ảnh lại lóe lên, vừa nãy lúc Lan Mai đi phía sau nàng, khi Lan Mai lùi lại phía sau thì nàng nhìn thấy bóng của nàng ta, bả vai nàng ta có vẻ hơi cứng lại một chút.

“Lan Mai có tới tìm ngươi không?” Mạnh Phất Ảnh giả bộ không chú ý hỏi.

“Ban đầu chỉ có một tiểu cung nữ đến nói là Thái hậu bị té xỉu, muốn Thanh Trúc qua đó, Thanh Trúc có nói là đang bị thương không qua được, lúc sau Lan Mai mới tới đây, biết Thanh Trúc bị trọng thương mới thỉnh Thái y qua xem cho Thái hậu.” Thanh Trúc không biết dụng ý của Mạnh Phất Ảnh, chỉ đem chuyện hồi sáng kể hết cho nàng.

Mạnh Phất Ảnh nghĩ ngợi, cảm thấy không có chỗ nào khả nghi, Lan Mai cũng đã tới đây, đương nhiên là biết chuyện của Thanh Trúc.

“Được, ta biết rồi, ngươi trước hết cứ nghỉ ngơi, lát nữa ta sẽ cho người đem đồ ăn đến.” Mạnh Phất Ảnh nén sự nghi ngờ trong lòng lại, thản nhiên nói.

Lúc này Hồng Nhi mới cầm thuốc trị thương tới, nàng ta nhỏ giọng nói, gương mặt hơi ửng đỏ, “Nô tì giúp Thần y bôi thuốc nhé.”

Khi nói chuyện, ánh mắt nàng ta hơi nhìn Thanh Trúc, gương mặt càng đỏ hơn, dáng vẻ rõ ràng là đang ngượng ngùng.

Mạnh Phất Ảnh ngẩn người, khóe môi hơi nhếch lên một cái, nha đầu này không phải có ý gì với Thanh Trúc đấy chứ. Nàng bèn trầm giọng nói, “Không cần nữa, vết thương của Thần y đã tương đối ổn rồi, có thể tự bôi thuốc, ngươi cùng Bản cung trở về thôi.”

“Vâng.” Hồng Nhi nhẹ giọng trả lời, có vẻ như vừa thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhưng trong giọng nói cũng ẩn chứa vài phần thất vọng.

Mạnh Phất Ảnh âm thầm lắc đầu, nha đầu này thật là …

Khi trở lại Vĩnh Thọ Cung thì đã đến giờ dùng bữa, Thái hậu thấy nàng trở về mới sai người chuẩn bị bữa trưa.

Thái hậu ăn uống bình thường, không có điểm nào khác thường cả.

Dùng xong bữa trưa, Lan Mai bưng thuốc lên cho Thái hậu, Mạnh Phất Ảnh nhận lấy, đang định mang cho Thái hậu thì ánh mắt đột nhiên trầm xuống.

Thuốc này có vấn đề.

Thoạt nhìn thì màu sắc, mùi vị không có gì bất thường, người bình thường chắc chắn không phát hiện ra bất cứ điều gì.

Nhưng Mạnh Phất Ảnh lại là người cự kỳ tinh thông các loại thuốc, nàng lập tức phát hiện ra điểm kỳ quái.

Thuốc này đã bị thay đổi, vốn là thuốc bổ mà giờ lại đổi thành thuốc trị cảm lạnh, thuốc này không những không giúp ích thì cho thân thể của Thái hậu mà ngược lại còn gây hại cho Người, nếu dùng lâu dài chỉ sợ là …

Bàn tay bưng thuốc của Mạnh Phất Ảnh nắm lại thật chặt, trong lòng nàng càng thêm âm thầm kinh hãi.

Là ai? Ai đã lớn mật dám thay đổi thuốc của Thái hậu?

Thuốc này vốn vẫn do Thanh Trúc phụ trách, từ bốc thuốc đến sắc thuốc toàn bộ đều do Thanh Trúc tự tay làm, nhưng hôm nay Thanh Trúc bị thương, thuốc này nhất định không phải do nàng ấy sắc.

“Thuốc này là do Thái y xem cho Thái hậu hồi sáng làm à?” Mạnh Phất Ảnh vừa nhẹ nhàng quạt thuốc cho nguội vừa giả bộ thuận miệng hỏi Lan Mai.

“Không ạ, đây là thuốc Thanh Trúc đã bốc ngày hôm qua. Mỗi lần bốc thuốc Thanh Trúc đều bốc đủ để uống ba ngày, hôm nay Thanh Trúc bị thương, thuốc này do nô tì sắc.” Lan Mai cụp mắt xuống, nhỏ giọng trả lời.

Là do Thanh Trúc bốc!

Hôm qua nàng có xem qua thuốc của Thái hậu thì thấy không vấn đề gì, cũng chứng minh Thanh Trúc không bốc nhầm thuốc.

Thuốc này là do Lan Mai nấu, có phải nàng ta đã tráo thuốc? Hay là trước đó đã có người tráo thuốc rồi?

“Được rồi.” Mạnh Phất Ảnh khẽ lên tiếng, rồi đột nhiên như nhớ ra cái gì, nàng lại nói tiếp, “Đúng rồi, Thanh Trúc còn chưa dùng bữa, ngươi đi mang đồ ăn đến cho nàng ấy đi.”

“Vâng.” Lan Mai hướng mắt nhìn lên, vội vàng trả lời.

Đợi đến khi Lan Mai rời khỏi, Mạnh Phất Ảnh mới lặng lẽ đem bát thuốc đổ vào bụi hoa ngoài cửa sổ, trong bát vốn còn vương lại ít thuốc, khi đổ vào bụi hoa sẽ không bị người khác phát hiện ra.

“Phất nhi, con làm gì thế?” Thái hậu nhìn động tác của nàng thì kinh ngạc hỏi.

“Thuốc này có vấn đề.” Mạnh Phất Ảnh xoay người nhìn Thái hậu, gương mặt có chút cứng lại.

Thái hậu càng thêm kinh ngạc, gương mặt cũng từ từ chùng xuống, trong ánh mắt ẩn hiện vài phần trầm tư nhưng bà cũng không nói gì nữa.

“Thuốc của Hoàng nãi nãi Ảnh nhi sẽ cho người nấu bát khác, có điều chuyện này không cần phải làm to lên, kẻo đả thảo kinh xà.” Mạnh Phất Ảnh lại hạ giọng nói nhỏ, thuốc xảy ra vấn đề, đương nhiên người sắc thuốc là người đáng nghi nhất.

Nàng tin Thái hậu nhất định cũng nghĩ vậy.

Vì vậy khi Lan Mai trở về, Thái hậu cũng không nói gì.

Mạnh Phất Ảnh sợ bát thuốc buổi tối của Thái hậu cũng có vấn đề nên không dám trở về mà chờ dùng xong bữa tối để xem thuốc có sao không.

Kỳ quái là bát thuốc buổi tối lại không sao cả, không biết có phải người kia đã phát hiện ra cái gì hay không.

Thuốc không có vấn đề gì, Mạnh Phất Ảnh vừa định chuẩn bị trở về thì đúng lúc đó có một tiểu cung nữ vào truyền lời, nói là Điện hạ cho người đến báo với Vương phi tối nay hắn không trở về Vương phủ, Vương phi có thể nghỉ tạm ở Vĩnh Thọ Cung này.

“Được rồi.” Mạnh Phất Ảnh thấp giọng trả lời, khóe môi nhè nhẹ nở nụ cười, đột nhiên nàng hiểu ra câu nói tối qua Hiên Viên Diệp đã nói với nàng …

Hiểu được câu nói của hắn, lại nghĩ đến sự việc hôm nay, trong lòng Mạnh Phất Ảnh đột nhiên có câu trả lời …


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.