Thần Hoàng

Chương 817: Chương 817: Hàng phục oán sát




Lại chẳng biết tại sao đối với sự tình của Khổng Dao, lại cố chấp như thế? Chẳng lẽ không biết đạo lý thầy thuốc không thể tự chữa bệnh được cho mình.

- Đúng vậy! Đây chính là đại kỵ của thuật sư chúng ta. Lúc trước nguyên nhân chính là lời nói kia, chúng ta mới lưu lại cho Khổng Dao kia một mạng. Nhưng bây giờ là như thế nào? Là không một lần ứng nghiệm!

Khổng Lệ nhàn nhạt ‘Ân’ một tiếng, lại không nói thêm lời nào, diện mục dưới ánh nến lung lay làm nổi bật ra vẻ âm trầm bất định.

Sau khi nho phục trung niên kia đi ra khỏi thư phòng, tương tự cũng là im lặng không nói. Chắp tay sau lưng, thần tình như tim đập loạn nhịp, nhìn bầu trời, nhìn mãn thiên tinh thần.

Thật chẳng lẽ là mình tính sai rồi?

Dao nhi à Dao nhi, ngươi ngày sau nên làm như thế nào mới tốt? Chẳng lẽ thật sự từ nay về sau khốn tỏa trong nội cung, rồi sau đó chờ ngày chết tiến đến sao?

Hiện nay Càn Thiên Sơn kia lại có dạng gì rồi? Vị yêu vương kia là một người như thế nào, đối đãi với ngươi tốt chứ?

Đông Lâm vân lục, man di quốc gia sao?

Người nọ của thể trong vòng vài năm nhất thống Đông Lâm, án thuyết phải là một vị minh quân, có hùng tài đại lược.

Mà người này ở trong Hoàng Kinh thành có được đánh giá không thể nào tốt!

Nghe nói là ba năm rưỡi đều chưa từng để ý tới chính sự, tính tình xa xỉ, làm việc cũng hoang đường vô cùng.

Rất nhiều đại nho đều nói, vị này đi ngược với đạo lý lẽ thường, coi như không phải là minh quân gì.

Mà tham nghị trị vì, càng là không thể tưởng tượng, là vùng man di thiếu văn mình, kế sách trọng thương nhân, càng là trượt khỏi thiên hạ đại kế.

Đông Lâm vân lục kia, là lúc không có anh hùng, mới khiến cho hắn thành danh. Người này hoặc là hơi có chút quân lược, vũ lực kinh nhân, lại đơn giản là một loại nhân vật như Xi vương, Hạng vương mà thôi.

Chỉ có thể là vô địch ở nhất thời, xưng hùng một phương, lại cuối cùng không thể đắc ý được một đời.

Nhớ đến chỗ này, trong mắt nho phục trung niên, tất cả đều là lương ý.

Tiếp đó lại tiếp tục tự giễu cười cười, chính mình nghe đều là tin vỉa hè. Đến tột cùng là như thế nào, vẫn là muốn đến Càn Thiên Sơn kia nhìn xem mới biết được.

Nếu là vị yêu vương kia đúng như lời đồn đãi hoa mắt ù tai, hoang đường vô đạo. Như vậy Khổng Duệ hắn cho dù là liều cái mạng này cũng muốn đem Khổng Dao từ trong ma quật kia đoạt ra!

Huyết sắc thiên không, vài chục vạn người mặc trọng giáp, đang ở trước cái tường thành tàn phá kia ra sức chém giết.

Tông Thủ cưỡi trên một thớt cửu giai Long Giác Dực Mã, thần sắc đạm mạc nhìn về phía trước mắt.

Cơ hồ mỗi một khắc đều có hơn mấy trăm ngàn người tử thương. Máu tươi vẫy ra, trở về với cát bụi.

Bất quá lại biết trước mắt chính là ảo cảnh, cho nên Tông Thủ có thể từ đầu đến cuối đều không biến sắc mặt.

Ở trước mắt hắn, ba vạn hắc sắc thiết kỵ kia giống như là một thanh tuyệt thế bảo kiếm, đang trảm kích mà đến.

Mà lúc này một phương ‘Hán vương’, mấy chục vạn đại quân cũng đang ra sức ngăn cản.

Giống như là thủy triều, không ngừng bị thiết kỵ này trùng toái! Xông qua! Nhưng cứ một lớp ở trước thanh bảo kiếm này nát bây, lại có một lớp sóng triều khác cũng đã hình thành.

Cẩn thận chú ý nhìn, những quân lính tan tác kia sau khi trận hình bị tán loạn, kỳ thật lui về cực kỳ tự động. Thường thường không quá nửa khắc thời gian, liền có thể một lần nữa kết trận.

Nhìn như thế trận thâm nghiêm, nhưng thường thường chỉ một kích lại liền tán ra. Mỗi lần có thể vừa đúng lúc tránh đi chỗ sắc bén nhất của thiết kỵ, tránh chỗ mạnh mà đánh chỗ yếu.

Sau mỗi một lần tán loạn, cũng luôn có thể từ trong chi vô địch thiết kỵ này kéo xuống một khối thịt nhỏ. Phụ cận cũng hầu như có một hai cái quân trận có thể tiếp ứng hội binh.

Mấy ngày nay kịch chiến, bốn mươi bảy vạn tinh tốt quân Hán, đã thương vong 4 vạn. Nhưng bên kia vốn là ba vạn vô địch thiết kỵ, cũng giảm xuống còn 2 vạn 6 nghìn người. Có đến bốn ngàn thiết kỵ đã bị đánh gãy.

Lúc này sắc trời đã tối, ngựa đã mệt mỏi, người cũng đã tiêu hao hết tinh lực.

Kết quả của trận chiến này không sai biệt lắm được xem là thế hòa, không phân thắng bại mà thu tràng.

Ở trong ảo cảnh này, Tông Thủ đã trả qua 6 lần luân hồi, từ sơ khai nhất, kết cục đều là không sai biệt lắm.

Hắn không thể dùng bốn mươi bảy vạn đại quân đem thiết kỵ Hạng gia này bao phủ. Mà Sở bá vương này lại cũng không được như nguyện, đem hắn trảm ở trước trận!

- Thuật dùng binh của điện hạ, Trương Lương thật sự tự thẹn không bằng!

Bên cạnh là thanh âm của Trương Lương lại vang lên, mang theo vài phần kính ý:

- Hạng vương là danh tướng thiên cổ, thiết kỵ dưới trướng cũng là thế gian vô song. Quân thượng lại có thể đối chọi mấy ngày mà không bại, thật sự khiến cho người khác kinh dị! Chỉ là ta nghe thấy minh quân ở thế gian, đều ít có việc thân lâm chiến trận, xông vào chỗ tên đạn, có thể dùng người tốt, mới thật sự là đạo làm vua.

Tông Thủ kinh ngạc quét nhìn người này, nghĩ rằng đây không phải là thần niệm ảo cảnh sao? Trương Lương này sao có thể nói ra mấy câu nói như vậy, tình hình này, còn thật không phải là thông thường quái dị.

Tiếp đó lại ngầm cười khổ, thời điểm lúc này bên cạnh hắn cũng không có Tông Nguyên, Doãn Dương, mà Nhậm Thiên Hành cũng Khổng Dao cũng không thể tiến vào trong tâm niệm của hắn được, nếu không cũng có thể an tâm buông tay, mặc cho bọn hắn làm.

Khả dĩ tình hình như thế này, chính mình nếu không ra trận, tự mình chỉ huy, chẳng lẽ thật còn muốn đem tính mạng của mình phó thác cho những người đần độn này. Bởi vì binh tướng Hán vương đều là do ý niệm của Hạng Sở bá vương mà sinh.

Nói đùa gì vậy?

Không thèm để ý đến người này, chỉ sợ cái thiên cổ mưu sĩ này đã trở thành NPC trong trò chơi.

Lập tức hắc sắc kỵ quân kia lại bại một trận. Tông Thủ chuẩn bị tiếp tục ra lệnh, nhưng sau một khắc, bầu trời này lại bỗng nhiên chuyển tối.

Mảnh thế giới trước mắt này đúng là nhanh chóng tan vỡ. Cùng với tất cả các tướng tốt đang chém giết nhau đều là liên tiếp biến mất.

Trong nháy mắt, liền khôi phục lại vẻ yên tĩnh. Trong thiên địa này chỉ còn lại Tông Thủ, và ở một chỗ đối diện, còn có một thân ảnh hùng vĩ toàn thân mặc áo giáp màu đen, tay cầm đại kích.

Cũng ở lúc Tông Thủ chưa từng chú ý tới sau lưng, nam tử kia cùng Trương Hoài giống nhau đến bảy phần, đang hơi nhếch môi lên.

Tông Thủ cũng đồng dạng là đang cười, nghĩ rằng vị ở đối diện, đoán chừng tiếp đó lại muốn chơi tiếp.

Bắt đầu một lần nữa, đó chính là trận thứ bảy rồi.

Đối với vị Hạng vương này mà nói, một trận chiến này không thắng, về sau chính là bại cục, Cai Hạ bại trận, thập diện mai phục.

Cho nên cái Nghiễm Vũ chi chiến này, dù là thế hòa không phân thắng bại nhưng thực chất đã là thất bại.

Cũng không biết lúc nào mới chịu thua.

Chỉ là sau đó, Tông Thủ rồi lại có chút ngoài ý muốn. Cái hình ảnh này vỡ nát nhưng lại chưa phục hồi như cũ, không khôi phục lại như lúc mới bắt đầu của trận Nghiễm Vũ chi chiến nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.