Thần Điển

Chương 410: Chương 410: Xã hội nhỏ (1)






Thật ra không trách Ca Đốn phản ứng lớn như vậy, dọc theo con đường lịch lãm này, mọi người gặp phải mấy lần nguy hiểm, lần nào cũng là do Địch Áo gánh vác. Ca Đốn nhất định phải hoàn thành nhiệm vụ lần này, nguyên nhân chính là vì sĩ diện, cũng là vì biểu hiện vị trí của hắn ở trong tiểu đội.

Nếu đổi thành để cho Lôi Mông đi mạo nguy hiểm, có lẽ Ca Đốn sẽ nghĩ giống Địch Áo, có hoàn thành nhiệm vụ hay không cũng không sao, chỉ cần bằng hữu bên cạnh mình bình yên vô sự là tốt rồi.

Vì bảo đảm không có sai lầm, mấy người cố ý chạy ra bãi đất trống đào mấy cái động thí nghiệm một phen, kết quả là hoàn toàn có thể làm được. Ngọn lửa không có cách nào xâm nhập vào trong hang động, nhưng làn khói dày đặc tản mát ra lại có thể. Nhất là dưới tình huống Tác Phỉ Á và Tuyết Ny thả ra Băng Vụ, đám cỏ khô bốc cháy tuôn khói mù mịt bốn phía.

Ca Đốn không có sử dụng Hỏa Thịnh Yến, bởi vì làm thế đám cỏ khô sẽ cháy thành tro bụi trong nháy mắt, làm gì còn có khói để thổi. Hắn chỉ dùng Chân Hồng Chi Vũ là đủ rồi, chỉ có điều nguy hiểm sẽ lớn hơn một chút. Bởi vì Chân Hồng Chi Vũ không có chức năng phòng ngự như Hỏa Thịnh Yến, đến lúc đó còn phải tùy thời đề phòng Ba Nhĩ Khắc Cự Thử đánh lén.

"Xem tình hình hẳn là không thành vấn đề." Địch Áo mỉm cười nói, ánh mắt lơ đãng nhìn tới đỉnh núi bên trái, nhưng nơi đó không có gì cả. Địch Áo âm thầm nhíu mày, rốt cuộc là ảo giác của mình hay là ở nơi đó có người thực lực cao hơn mình quá nhiều?

Trong núi rừng, một người trung niên vốn đứng trên tàng cây nhìn tới nhóm người Địch Áo, lúc này đã nhảy xuống đất.

"Tên tiểu tử kia rất nhạy cảm nha!" Người trung niên da dẻ bệnh hoạn lắc đầu than thở: "May là không bị phát hiện, nếu không cái mặt già này vứt đi được rồi."

"Nói thật ra chắc gì ngươi không bị phát hiện." Một người khác cười cười nói: "Nói đi nói lại thì bọn họ nghĩ ra biện pháp kia cũng không phải tệ."

"Bây giờ nói chuyện này còn hơi sớm, kế hoạch chu toàn thế nào cũng sẽ xuất hiện sơ hở, khác nhau ở chỗ có thể kịp thời bù đắp hay không." Người trung niên kia thản nhiên nói.

Mấy ngày kế tiếp, đám người Địch Áo vẫn cố gắng chuẩn bị đầy đủ, mặc dù phương án đã định xong nhưng mọi người cần phải điều chỉnh tinh thần và thân thể của mình đến trạng thái tốt nhất. Cho nên bọn họ giảm bớt tu luyện, tranh thủ nghỉ ngơi nhiều hơn.

Một buổi trưa ngày nọ, Phổ Lai Tư từ bên ngoài mừng rỡ hô hoán truyền vào: "Địch Áo, Địch Áo, mau ra đây."

Nghe thấy Phổ Lai Tư gọi, tại Địch Áo, Ca Đốn và Lôi Mông đang ngủ trong lều cỏ tung mền chạy ra, các nàng Tác Phỉ Á ở bên kia cũng bị kinh động.

Các bạn cùng phòng của Phổ Lai Tư đều ở bên ngoài, bọn họ đứng vòng quanh cửa thạch động che kín lối đi. Địch Áo nhận ra người ngoài cùng bên trái, dĩ nhiên là Thương Nam, cái tên bên cạnh có thể là bằng hữu Thương Nam.

"Địch Áo, ta tới giới thiệu cho ngươi, hai vị này là niên trưởng của chúng ta. Đây là Thương Nam ở khu mười một bộ cao cấp, đây là Kỳ Hàn." Phổ Lai Tư giới thiệu tràn đầy hưng phấn: "Thương Nam niên trưởng, đây chính là Địch Áo từ đã nói với ngươi, tên này là Lôi Mông, tên này là Ca Đốn."

"Các ngươi khỏe." Thương Nam gật đầu chào đám người Địch Áo.

"Các ngươi khỏe." Địch Áo đáp lại, hắn rất là kỳ quái trong lòng, mặc dù sớm biết Thương Nam sẽ kiếm cớ tiếp xúc với bọn họ, nhưng ngênh ngang tìm tới như vậy sẽ làm cho người ta chú ý. Rốt cuộc Thương Nam định làm gì đây?

"Thương Nam niên trưởng, nhóm của Địch Áo rất lợi hại đó." Phổ Lai Tư nói: "Bọn họ tiến vào học viện chưa tới bốn tháng đã liên tục hoàn thành mấy nhiệm vụ khó khăn."

"À?"

"Ta không có nói dối nửa câu." Phổ Lai Tư nói: "Đám người Địch Áo tiếp nhận nhiệm vụ thứ nhất là mang về trứng Hỏa Long Tích Dịch, sau đó chính là Mật Lâm cự viên. Tháng thứ ba học viện để cho bọn họ đi săn Băng Diễm Hổ, độ khó của nhiệm vụ nhảy một bước kinh người. Vì thế ngươi bảo ta tìm một vài tân sinh có thực lực cường đại, ta lập tức nghĩ đến bọn họ."

Nghe thấy Phổ Lai Tư nói, Kỳ Hàn đứng bên cạnh Thương Nam lộ ra khỏi thần sắc kinh ngạc, hắn cũng từ tân sinh mà ra. Cái loại độ khó gần như kéo thẳng lên thế này khiến cho hắn không thể nào hiểu nổi. Chỉ có hai khả năng, một là ban đầu học viện đánh giá thực lực đám người Địch Áo thấp nghiêm trọng, hoặc là đám người Địch Áo tiến bộ cực nhanh, tạo thành quan hệ trực tiếp tới nhiệm vụ lần sau.

Chốc lát sau, Kỳ Hàn thấy Tác Phỉ Á ở sau đi tới thì kinh hãi lần nữa: "Vì sao nơi này có nữ tử?"

"Là như thế này." Phổ Lai Tư mỉm cười giải thích: "Nhóm Địch Áo vốn là bằng hữu cùng nhau đến Tử Vong Chi Ca học viện. Cho nên học viện không tách ra bọn họ, mà phân bọn họ vào chung một khu."

"Vậy cũng hơi..." Kỳ Hàn ngập ngừng một chút, đột nhiên hỏi: "Nơi này là khu bao nhiêu?"

Phổ Lai Tư không muốn trả lời vấn đề này, một người bạn bên cạnh hắn nói: "Khu năm mươi mốt."

"Ồ? Khu năm mươi mốt? Ta không nghe lầm chứ?"

"Khu năm mươi mốt thì thế nào?" Thương Nam thấy lạ nên hỏi ngược lại.

"Thương Nam, đây chính là khu năm mươi mốt đại danh đỉnh đỉnh, ngươi u mê rồi hả? Hay là thật sự không biết?" Kỳ Hàn kêu lên, vẻ lộ vẻ cực kỳ khoa trương.

"Không biết."

"Phục ngươi." Kỳ Hàn bất đắc dĩ, chậm rãi nói: "Còn nhớ hay không, khi San Đóa Lạp tìm đến chúng ta nói gần đây có một vài tân sinh hỏi thăm Ba Nhĩ Khắc Cự Thử. Nàng nhờ vả chúng ta không nên nói chuyện có liên quan đến Ba Nhĩ Khắc Cự Thử, ngươi lúc ấy không đáp ứng?"

"Ta đáp ứng là bởi vì ta quả thật không biết." Thương Nam nói: "Có quan hệ gì tới khu năm mươi mốt?"

"Thương Nam lão ca, San Đóa Lạp kiêu ngạo như vậy, người ta lại chủ động đến phòng chúng ta, nói chuyện phiếm cùng chúng ta, chính là vì bọn người kia đắc tội đệ đệ của nàng, Đạt Nhĩ Sâm đó." Kỳ Hàn nói: "Bình thời cho dù ngươi muốn lấy lòng nàng, nàng sẽ phản ứng tới ngươi không?"

"Ta tại sao phải đi lấy lòng nàng?" Thương Nam hỏi.

Kỳ Hàn dừng lại chốc lát, thở dài vô cùng bất đắc dĩ: "Được rồi, ngươi thắng. Ý của ta là ngươi còn muốn để cho bọn họ trợ giúp ngươi hả? Quên đi, chúng ta nên đi tìm những người khác, bọn họ đắc tội Đạt Nhĩ Sâm cũng là gián tiếp đắc tội San Đóa Lạp. Ngươi cho là bọn họ có thể ở lại nơi này bao lâu?"

"Học viên mới tiến vào Tử Vong Chi Ca học viện đã đắc tội với bộ cao cấp, quả thật là không có lý trí." Thương Nam cười cười nói.

"Đâu chỉ là không quá lý trí?" Kỳ Hàn kêu lên: "Căn bản là muốn chết."

"Nhưng mà ta nhìn bọn họ rất thuận mắt." Thương Nam thản nhiên nói: "Cô nàng San Đóa Lạp kia lại khiến ta cảm thấy không thoải mái."

"Ngươi..." Kỳ Hàn ngây dại: "Ngươi điên rồi?"

"Không phải là bản thân ngươi cũng rất chán ghét San Đóa Lạp sao?" Thương Nam nói: "Ta nhớ rằng ngươi đã nói chung quy sẽ có một ngày làm cho San Đóa Lạp phải quỳ xuống liếm ngón chân của ngươi."

“Ồ?” Một trận xôn xao nổi lên.

Đám bạn Phổ Lai Tư ồ lên kinh ngạc, nếu như học viên Tử Vong Chi Ca học viện tạo thành một vòng tròn quan hệ. San Đóa Lạp tuyệt đối là một vòng tròn mạnh mẽ nhất, Kỳ Hàn lại dám nói ra lời như thế, một khi lan truyền ra ngoài nhất định sẽ phát sinh đại sự.

Kỳ Hàn lập tức biến thành một pho tượng, hai mắt vô hồn không có tiêu điểm, sắc mặt tái nhợt, thậm chí có thể từng tia máu từ từ hiện lên, thân thể của hắn cứng ngắc triệt để chết lặng. Nhưng có nhiều thứ hắn không thể nào khống chế, ví như mồ hôi lạnh tràn ra ướt nhẹp mái tóc, sau đó chậm rãi chảy xuôi theo gương mặt nhỏ xuống đất.

Một lúc lâu sau, Kỳ Hàn mới giật mình chuyển tầm mắt lên trên người Thương Nam, dùng thanh âm khóc nức nở nói: "Thương Nam lão ca, cho dù ngươi muốn vạch mặt với San Đóa Lạp cũng không cần phải chơi ta như vậy chứ?"

"Không phải là ngươi nói sao?" Thương Nam làm như rất quan tâm vấn đề này.

"Đúng là ta nói, nhưng khi đó là chúng ta nói sau lưng mà, làm sao sinh chuyện được?" Kỳ Hàn kêu lên.

"Hi vọng San Đóa Lạp cũng nghĩ như vậy."

Lúc này Kỳ Hàn hoàn toàn không nói thành lời, San Đóa Lạp sẽ làm gì? Đó là chuyện không cần phí sức phỏng đoán, hắn xong đời rồi, hoặc là San Đóa Lạp phải xuôi tay trước.

"Ta hỏi này, các ngươi chạy đến chỗ chúng ta làm gì?" Lôi Mông thật sự không nhịn được nữa.

"Là như thế này." Thương Nam nói: "Ta có một đệ đệ mới vừa tiến vào Tử Vong Chi Ca học viện, ha hả, các ngươi có thể không hiểu rõ lắm, cuộc sống nơi này không dễ chịu đựng. Trong phạm vi nhất định, ta hi vọng các ngươi có thể giúp đệ đệ của ta một tay, để cho con đường của hắn đi thuận lợi hơn một chút."

Đám người Lôi Mông trợn mắt nhìn nhau, Địch Áo thì thở ra một hơi, lý do này coi như là khá lắm rồi. Đệ đệ theo lời Thương Nam hẳn là người Mạc Lâm trưởng lão gần đây vừa an bài tiến vào.

"Dĩ nhiên trợ giúp này phải là hai bên cùng có lợi." Thương Nam nói: "Nếu các ngươi gặp phải khó khăn có thể tùy thời đến khu mười một bộ cao cấp tìm ta. Chỉ cần không vi phạm quy định của học viện, ta chắc chắn sẽ không cự tuyệt."

Phổ Lai Tư ở một bên nhíu mày suy nghĩ, so với các học viên khác, hắn coi như là hiểu rõ tình cảnh của đám người Địch Áo nhất. Bây giờ đột nhiên có một trợ lực từ trên trời giáng xuống, cho dù là thằng ngốc cũng không thể nào cự tuyệt.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.