Thần Điển

Chương 609: Chương 609: Lại là bẫy rập




“Ầm ầm ~!”

Theo từng tiếng nổ chói tai vang lên, Kiều Y Tư Đinh chậm rãi tiến lên nghênh đón đại quân, mỗi khi đặt một bước chân xuống đất sẽ dẫn phát rung động kịch liệt, cát đá bắn lên tung tóe. Võ sĩ nào nằm trong phạm vi công kích chỉ biết kêu thảm té xuống, có người bị lực xung kích đánh văng lên không trung, máu tươi chảy ra như suối. Trong lúc nhất thời toàn chiến trường tràn ngập mùi máu tanh lợm giọng.

Thần Vũ Giả đúng là mạnh mẽ vô song, chỉ một công kích bình thường đã vượt xa Thánh giả dốc toàn lực rồi. Đến khi đại quân vọt tới gần Kiều Y Tư Đinh đã bị giết thêm vài võ sĩ, may là hiện tại Kiều Y Tư Đinh không còn đủ thời gian buông thả bí kỹ như trước nữa. Mặc dù mấy trăm võ sĩ công kích không thể công phá Kiều Y Tư Đinh phòng ngự, nhưng đứng ở một chỗ bị đánh vẫn không thoải mái gì lắm. Kiều Y Tư Đinh phi thân lên cao, co ngón tay bắn ra hàng loạt khối đá nhỏ, sau khi lọt vào đám đông chợt nổ tung, lại có thêm một nhóm người kêu thảm té xuống đất.

Cùng lúc đó đám người Địch Áo đã khóa chặt thân ảnh Kiều Y Tư Đinh, cơ hồ là cùng nhau phát động công kích chung một thời điểm. Mọi người thả ra bí kỹ có lực sát thương mạnh nhất, các võ sĩ từ phía sau ào tới đồng thời thi triển bí kỹ tấn công Kiều Y Tư Đinh. Chỉ trong nháy mắt, thân ảnh Kiều Y Tư Đinh đã bị quang mang đủ màu sắc che kín.

Ngay lúc này các cường giả bên cạnh Kiều Y Tư Đinh đã khóa chặt mục tiêu của mình, bọn họ vội vã nhào tới kéo theo một trận hỗn chiến kịch liệt.

Cuộc chiến đấu này từ khi Ngã Tát Khắc chế trụ Đạt Tư Ngũ Đức thì liên quân đã bị lâm vào hoàn cảnh xấu. Nguyên nhân là Kiều Y Tư Đinh có lực phòng ngự quá biến thái, Địa hệ võ sĩ thăng cấp lên Thần Vũ Giả chính là một tòa tháp sắt di động đúng nghĩa. Ngay cả lĩnh vực của hắn cũng mang hình thái phòng ngự thuần túy, cũng vì thế Kiều Y Tư Đinh lực công kích không có khủng bố giống những Thần Vũ Giả khác. Nhưng đối với các võ sĩ bình thường tuyệt đối là một cơn ác mộng, đám người Địch Áo cũng phải cẩn thận ứng phó, song phương chênh lệch cấp bậc quá xa, chỉ một sai lầm nhỏ thôi là vứt bỏ ngay cái mạng của mình tại nơi này.

Trên bầu trời, Ngã Tát Khắc thấy thế cục đã nắm vững vàng bên phía mình liền mỉm cười đắc ý, thật ra thực lực của hắn chỉ cao hơn Đạt Tư Ngũ Đức chút ít mà thôi, nếu thực sự liều mạng còn chưa biết ai hơn ai. Chỉ có điều so đấu lực lượng kiểu này không thể lơ là được, ai có nguyên lực nhiều hơn sẽ dần dần chiếm cứ ưu thế. Vì thế Ngã Tát Khắc cũng không vội vàng phân ra thắng bại, bây giờ hắn chỉ cần kéo dài thời gian thì kết quả của Đạt Tư Ngũ Đức đã định rồi.

Cuộc chiến đấu này dị thường thảm thiết còn hơn cả lần tru diệt trong khe núi, các võ sĩ đối mặt mẫu thể hay là Kiều Y Tư Đinh đều không có bao nhiêu cơ hội chạy trốn. Nếu là võ sĩ bình thường tinh thần đã sớm hỏng mất từ lâu rồi, nhưng binh lính của liên quân toàn là tinh nhuệ được lựa chọn kỹ lưỡng. Mặc dù đồng bạn bên cạnh thi nhau ngã xuống, nhưng bọn họ vẫn không có lùi bước, dùng cặp mắt nổi đầy gân máu nhìn lên Kiều Y Tư Đinh như muốn rút da lột gân hắn. Hoàn toàn không có người nào quan tâm khi nào bí kỹ oanh lên đầu chính mình.

Thi Lạc Tư đã gia nhập vào chiến đoàn, số lượng Thánh giả bên liên quân vượt xa đối thủ, nhưng lúc trước thanh trừ mẫu thể đã làm mọi người hao phí quá nhiều thể lực. Giờ phút này vây công một Thần Vũ Giả đúng là lực bất tòng tâm, hơn nữa những cường giả địch nhân còn giữ nguyên đầy đủ sức lực tiến hành công kích tàn bạo, trong một đoạn thời gian này bên phía liên quân đã có hai Thánh giả bị thương, còn có một người bị Kiều Y Tư Đinh đánh nát chân.

Một đám Thánh giả cộng thêm vô số võ sĩ thay nhau công kích vẫn không thể rung chuyển lĩnh vực của Kiều Y Tư Đinh. Sự thật này khiến cho tinh thần đám người Địch Áo dâng lên cảm giác vô lực, mọi người đều biết Thần Vũ Giả là một tồn tại kinh khủng nhưng ai có thể nghĩ đến lại đáng sợ đến trình độ như vậy chứ.

Thật ra không phải tất cả Địa hệ Thần Vũ Giả đều làm được như Kiều Y Tư Đinh, vừa bình thản đối kháng cả đám cường giả công kích lại còn có thể tiêu sái phóng thích bí kỹ. Thực lực Kiều Y Tư Đinh trong hàng ngũ Thần Vũ Giả của Nguyệt Ảnh đế quốc chỉ ở hạng chót mà thôi, nhưng năng lực phòng ngự của hắn không ai có thể phủ nhận được. Nguyên nhân chính là ở phương diện lĩnh vực, khi lên đến cảnh giới Thần Vũ Giả thì tầm mắt của mọi người sẽ nhìn xa hơn, lãnh ngộ rộng lớn hơn. Phần lớn Thần Vũ Giả đều phát triển theo cán cân bình hành, ví như Quân Đồ Minh sở hữu Trọng Thủy có lực công kích khủng bố, nhưng một khi hóa thành thủ đoạn phòng ngự sẽ yếu hơn Kiều Y Tư Đinh rất nhiều. Đó là do lĩnh vực của người này phát triển theo hình thái phòng ngự thuần túy.

Đây rõ ràng là một cách làm thiển cận, Kiều Y Tư Đinh tranh đấu với những Thần Vũ Giả khác sẽ không có một chút chỗ tốt. Thế nhưng sử dụng ở chỗ này lại vô cùng thích hợp, nếu như đổi thành Ngã Tát Khắc đối mặt một đám người đồng thời công kích sẽ không thể kiên trì đến bây giờ nổi.

Cơ hồ mỗi giây sẽ có vài chục đến vài trăm tia sáng nổ tung trên người Kiều Y Tư Đinh, nhưng hắn vẫn đứng vững vàng tại chỗ như một ngọn núi lớn không gì di chuyển nổi.

Nếu như không có kỳ tích phát sinh, có lẽ kết cục đã là nhất định. Đám người Địch Áo gấp đến độ mồ hôi tuôn rơi như mưa nhưng không có biện pháp nào tốt.

Cũng có người cố gắng vòng qua Kiều Y Tư Đinh công kích Ngã Tát Đông, nhưng chỉ cần để lộ ý đồ này ra là Thánh giả của đối phương sẽ lập tức bỏ qua đối thủ của mình, quay ngược trở về đánh phủ đầu. Sau khi không thành công chết mất vài trăm võ sĩ, đám người Địch Áo không dám thử nữa. Nguyệt Ảnh đế quốc cũng có người bị thương, nhưng so với liên quân thì thương vong quá ít.

Ngã Tát Khắc và Đạt Tư Ngũ Đức đã sắp phân ra thắng bại, theo lý thuyết bọn họ chiến đấu sẽ không thể có kết quả nhanh như vậy. Mấu chốt là ở Đạt Tư Ngũ Đức đã hao phí không ít lực lượng khi dọn dẹp mẫu thể, còn chưa kịp nghỉ ngơi thì đám người Ngã Tát Khắc đã lao tới. Vì thế nguyên lực và thể lực của hắn tự nhiên bị ảnh hưởng.

Nhóm người Á Nhĩ Duy Tư cũng lâm vào tình huống đó, nếu tất cả bọn họ giữ vững trạng thái đỉnh phong thì Kiều Y Tư Đinh chưa chắc chấn áp dễ như vậy. Nhưng bây giờ nói gì cũng đã chậm, đối phương đã bố trí bẫy rập tốt lắm, cho đến bây giờ Địch Áo vẫn nghĩ không ra tại sao lúc trước Lao Lạp không phát hiện ra những con mẫu thể kia. Rồi khi đại quân xông vào khe núi cũng làm cho mặt đất rung động, thế mà mẫu thể và diễn sinh thể vẫn không xuất hiện?

Nghi vấn này chỉ lóe lên rồi thôi, hắn đã không còn đủ thời gian suy nghĩ tìm ra sự thật của vấn đề. Từ vẻ mặt đắc ý của Ngã Tát Khắc là có thể nhìn ra Đạt Tư Ngũ Đức đã sắp chống đỡ không nổi rồi.

Nếu cứ tiếp tục như vậy chắc chắn là không ổn, đám người Địch Áo lui ra thương thảo một chút rồi quyết định cử ra mấy gã Phong hệ Thánh giả bay vòng qua Kiều Y Tư Đinh và đám Thánh giả nhằm tiếp cận công kích Ngã Tát Khắc. Nếu không Thần Vũ Giả duy nhất cũng mất đi lực chiến đấu thì trận chiến này triệt để hết hi vọng rồi.

Nghe qua tựa hồ rất điên cuồng, mấy Phong hệ Thánh giả lại muốn công kích Ngã Tát Khắc vốn là Thần Vũ Giả thành danh đã lâu. Nhưng mấy người Địch Áo dám làm như vậy hiển nhiên là có nguyên nhân. Ngã Tát Khắc và Đạt Tư Ngũ Đức đánh nhau đã lâu nên thể lực nhất định giảm xuống rất nhiều, có thể nói đây là cơ hội tốt nhất.

Lao Lạp bị Địch Áo cưỡng chế lưu lại, chiến đấu bất ngờ không thích hợp với Lao Lạp. Mấy người từ các phương hướng khác nhau tránh ra xa Kiều Y Tư Đinh chậm rãi bay vòng tới chỗ Ngã Tát Khắc.

Kiều Y Tư Đinh nhận ra ý định của đám người Địch Áo liền ưu tiên bay lại gần Ngã Tát Khắc, mấy tên cường giả khác bắt đầu tiến lên vây kín đám người Địch Áo.

Phòng thủ thì đơn giản hơn tiến công rất nhiều, thế nhưng bên này toàn là Phong hệ võ sĩ nên vẫn có cơ hội lật bàn. Nhất là Địch Áo và Á Nhĩ Duy Tư chợt trái chợt phải né tránh nhanh như mưa bão gió giật, Thánh giả đối phương không thể nào phán đoán ra quỹ tích di động của hai người.

Thời gian trôi qua không bao lâu, Địch Áo và Á Nhĩ Duy Tư đã thành công bỏ rơi nhóm địch nhân truy kích, nhưng lúc này Kiều Y Tư Đinh đã đứng ở cạnh Ngã Tát Khắc. Ngay sau đó mặt đất đột ngột chấn động kịch liệt, một cột đá thô to từ dưới đất chui lên xông thẳng lên bầu trời.

Ánh mắt Địch Áo và Á Nhĩ Duy Tư ngưng tụ lại một điểm, thần sắc lo lắng càng lúc càng nồng đậm. Nếu để cho Kiều Y Tư Đinh tiến hành phòng thủ hỗ trợ Ngã Tát Khắc, bọn họ sẽ không có khả năng công kích trúng đối phương. Hai người liếc nhau một cái rồi không hẹn mà cùng nhau xông tới, bất kể giá nào cũng phải chạy lại gần trước khi bí kỹ của Kiều Y Tư Đinh thành hình.

Nếu không lần này đột kích chẳng những mất đi ý nghĩa, ngược lại còn gia tăng tổn thất cho phe ta vô ích.

Thấy Địch Áo và Á Nhĩ Duy Tư vọt tới, trong tay Kiều Y Tư Đinh hiện ra một tảng đá to bằng nắm đấm. Địch Áo và Á Nhĩ Duy Tư lập tức chia ra hai hướng lướt qua bên sườn đối thủ, đồng thời giương mắt nhìm chằm chằm vào tảng đá kia. Lấy tốc độ của hai người bọn họ, Kiều Y Tư Đinh khẳng định chỉ có thể công kích một người, vậy thì một người khác sẽ có khả năng tiếp cận công kích.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.