Thần Điển

Chương 212: Chương 212: Hai cái bạt tai.






"Vô liêm sỉ !" Kiều Trì đã không thể khống chế mình được nữa rồi, hắn nhận ra La Y, lúc vừa tới trang viên chính là La Y an bài bọn họ nghỉ ngơi trong căn phòng rách nát kia. Hơn nữa hắn cũng không có nghĩ nhiều như thuộc hạ của mình, hắn chỉ biết là một tên người hầu lại dám quơ tay múa chân đối với hắn, nếu không làm gì thì thể diện của hắn sẽ mất hết.

Vừa dứt lời Kiều Trì đã phất tay thả ra một đạo Liệt Diễm Trảm đánh tới La Y.

Vẻ vênh váo tự đắc trên mặt La Y lập tức biến mất, hắn theo bản năng xoay người định chạy, chỉ có điều kinh nghiệm chiến đấu của hắn vô cùng thiếu sót, đối mặt Liệt Diễm Trảm bắn tới thì hành động xoay người đã lãng phí thời gian quá nhiều, không đợi hắn cất bước Liệt Diễm Trảm bay đã đến nơi.

Một luồng ám lưu (lưu động vô hình) đột nhiên từ bên ngoài tràn vào nghênh đón Liệt Diễm Trảm, cả hai va chạm vào nhau nổ vang một tiếng trầm muộn. Liệt Diễm Trảm đã bị luồng ám lưu chấn nát bấy hóa thành vô số đốm lửa văng tứ tung.

"Người nào?" Gã Phong hệ võ sĩ nổi giận gầm lên một tiếng, lập tức thả ra nguyên lực chiến giáp, sau đó bay vòng qua A Cách Lý Tân phóng tới chỗ vách tường.

Có lẽ là hắn tức giận bởi vì bị lường gạt, cho nên cố ý dùng hành động phát tiết cảm xúc trong lòng. Khi hắn sắp sửa va chạm với vách tường, hai cái cánh màu xanh nhạt từ sau lưng hắn mỏ ra…

“Rầm rầm...”

Vách tường dài đến bảy, tám thước sụp đổ ầm ầm, ánh trăng nhu hòa xuyên qua bóng đêm u ám chiếu vào trong phòng.

Bụi mù tung bay che mờ bốn phía, lúc tất cả mọi người thấy được thân ảnh gã Phong hệ võ sĩ kia thì hắn đã phóng lên trời cao như một con chim ưng thuận gió.

“Phịch…”

Một tiếng động thanh thúy vang lên, gã Phong hệ võ sĩ tựa như bị một cây chùy lớn vô hình đánh trúng vậy, thân hình lấy tốc độ còn nhanh hơn cắm đầu rơi xuống đất. Mặt đất làm bằng đá xanh cũng bị đào ra một cái hố khá to, bốn phía lan tràn ra rất nhiều vết nứt như mạng nhện, đại địa chấn động từng đợt làm cho cái bàn ăn rung lên đánh đổ những mâm thức ăn bên trên, hai giá cắm nến trong phòng cũng bị kình phong càn quét tắt ngấm, tủ rượu bị cuồng phong quật ngã ầm ầm sụp đổ phát ra thanh âm thủy tinh tan vỡ khiến người ta phải giật mình.

Chỉ trong chớp mắt, toàn bộ gian phòng ăn đã biến thành một mảnh hỗn độn.

"A..." Gã Phong hệ võ sĩ trợn tròn mắt muốn nứt ra, điên cuồng hét lên, sau đó lại tiếp tục phóng ra ngoài.

“Phịch …”

Lại một tiếng động thanh thúy vang lên.

Thân hình gã Phong hệ võ sĩ đột nhiên xoay tròn y như con quay, hắn ăn đòn quá mạnh nên thần trí bắt đầu mơ hồ, không biết quay bao nhiêu vòng mới đâm đầu vào vách tường, trong lúc vách tường sụp đổ xuống thì thân thể hắn bị lực phản chấn hất văng ra ngoài, lúc này gã võ sĩ còn lại kịp thời vươn tay ra chế trụ bờ vai của hắn.

Trước sau chỉ có mấy giây, gã Phong hệ võ sĩ cường hãn đã biến thành bộ dạng cực kỳ chật vật, nguyên lực chiến giáp đã bị lực lượng vô hình đánh nát, khuôn mặt sưng tím đỏ bầm, phía trên có thể còn lưu lại dấu tay rõ ràng.

Bạt tai một gã Võ Tôn thành ra như vậy? Mà còn là hai cái bạt tai?

Hai mắt gã Phong hệ võ sĩ dại ra, thân thể mất tự chủ run rẩy liên hồi, cũng không biết là tức giận hay là vì sợ hãi, không khí trong phòng lại yên lặng lần nữa.

Kiều Trì lúc nãy còn la hét ầm ĩ cũng kinh sợ ngây người. Hắn rất rõ ràng lực chiến đấu của hai gã thuộc hạ này, thế mà ngay cả mặt mũi địch nhân cũng không thấy đã bị người ta đánh thành như vậy. Vậy thì vị cường giả ẩn núp trong bóng tối có thực lực đáng sợ đến mức nào đây?

"Tại sao lại giống như chuột con thấy mèo già vậy, động cũng không dám động?" Một thanh âm tràn đầy khí tức tang thương vang lên bên tai mỗi người, bên trong phòng ăn tan nát đột nhiên nổi lên một trận gió nhẹ, khi làn gió tiêu tán, một thân ảnh từ từ hiện ra.

Địch Áo trợn tròn mắt nhìn tới bóng người kia mà không dám tin tưởng, Ngõa Tây Lý? Dĩ nhiên là Ngõa Tây Lý đã mất tích bấy lâu nay.

Thân hình Ngõa Tây Lý chợt lóe y như xuyên qua thời không, đột nhiên xuất hiện bên cạnh Tây Cách Thụy Na, Tây Cách Thụy Na bị dọa cho kinh hãi một trận. Nàng chỉ kịp làm ra động tác lùi ra sau thì Băng Chi Khế Ước vốn ở sau lưng nàng đã bị rút ra rơi vào trong tay Ngõa Tây Lý.

"Ngươi không phải là võ giả, mà giống như chính khách hơn." Ngõa Tây Lý nheo mắt quan sát Băng Chi Khế Ước ở trong tay, thản nhiên nói.

Khuôn mặt Tây Cách Thụy Na xấu hổ đỏ bừng, nàng biết ý tứ đối phương, lúc nãy chuẩn bị chiến đấu nàng vẫn suy nghĩ nên khuyên giải như thế nào, tận lực không để cho mâu thuẫn trở nên gay gắt.

"Có biết tại sao Thánh Đế Tư học viện vẫn là học viện nhị lưu không?" Ngõa Tây Lý đưa Băng Chi Khế Ước cho Tây Cách Thụy Na, lạnh nhạt nói: "Bởi vì các ngươi có thói quen chu toàn và thỏa hiệp, các ngươi cho rằng mình sống rất tốt, rất có kỹ xảo, nhưng các ngươi không biết, các ngươi vẫn làm cho người ta có cảm giác nặng nề thiếu sức sống."

Tây Cách Thụy Na ngập ngừng nhận lấy Băng Chi Khế Ước, nàng muốn tranh biện mấy câu nhưng khí thế Ngõa Tây Lý ép tới quá mạnh làm cho nàng nói không ra lời.

"Thành thật như thế? Xem ra khi các ngươi bắt đầu tu luyện nguyên lực, đạo sư của các ngươi đã dạy cho các ngươi, nếu gặp phải người yếu thì không cần cố kỵ thể hiện sự cường đại và kiêu ngạo của mình, một khi gặp phải cường giả liền biết điều kẹp cái đuôi lại làm người đàng hoàng." Ánh mắt Ngõa Tây Lý lại rơi vào trên người hai gã võ sĩ đối phương, cười lạnh nói: "Ừ, đạo sư của các ngươi dạy rất tốt, dĩ nhiên, các ngươi đã biểu hiện xuất sắc."

Lời Ngõa Tây Lý nói chứa đầu mùi vị giễu cợt nhưng mấy người Kiều Trì vẫn phải cố gắng kìm nén tâm tình của mình, hai dấu tay đỏ bầm trên mặt gã Phong hệ võ sĩ đã chứng minh thực lực Ngõa Tây Lý quá rõ ràng.

"Các hạ là ai?" Gã võ sĩ đứng bên cạnh Kiều Trì mở miệng hỏi.

Ngõa Tây Lý phảng phất như không nghe thấy gã võ sĩ nói, trực tiếp quay đầu lại cười cười nhìn Địch Áo: "Nhà ngươi càng lúc càng lớn gan, ngay cả Thủ hộ giả Phù Y cũng dám động, thế nào? Cảm giác rất hoành tráng hả?"

Địch Áo cười khổ gãi gãi đầu, cảm giác bị mấy vạn người đuổi ngay sau đít có thể dùng từ hoành tráng để hình dung sao? Phải nói là phô thiên cái như lũ lụt dâng trào mới đúng, chỉ cần ý chí sút kém một chút nhất định sẽ bị dọa cho hồn phi phách tán, có thể còn sống trốn thoát đã là một chuyện vô cùng may mắn rồi. Địch Áo lắc đầu, đột nhiên phát hiện cái cách Ngõa Tây Lý nói tựa hồ rất quen thuộc với Phù Y, không khỏi nghi hoặc hỏi ngược lại: "Ngài quen biết cái lão Thủ hộ giả kia?"

"Ta từng nghe nói về hắn." Ngõa Tây Lý cười cười nói: "Tên kia rất khó dây dưa, ha hả, không nghĩ tới lại chết ở trong tay ngươi."

"Cũng không tính là chết ở trong tay của ta." Địch Áo thẹn thùng cúi đầu, lúc ấy chỉ là vô cùng bất đắc dĩ mới liều mạng mà thôi, hắn làm sao mà nghĩ đến sẽ có kết cục như vậy.

"Ngay cả năng lực tránh né cũng không có, cho dù ta không xuất thủ, ta thấy hắn cũng không sống được bao lâu nữa."

"Hắn có thể né tránh hay không là chuyện của hắn, nhưng ngươi có dám ra tay hay không lại là chuyện của ngươi. Nếu như ngày đó ngươi thật sự không làm gì, vậy thì bây giờ ta cũng không hiện thân." Ngõa Tây Lý mỉm cười hòa nhã, nhẹ giọng nói: "Xem ra ngươi đều ghi tạc lời ta nói ở trong lòng, rất tốt."

Một già một trẻ chậm rãi nói chuyện không hề coi ai ra gì cả, đám người Tây Cách Thụy Na liếc nhìn nhau. Tất cả đều rõ ràng vị lão nhân trước mắt này chính là đạo sư thần bí của Địch Áo. Bọn họ không khỏi âm thầm vui mừng trong lòng, mấy người Kiều Trì bị gạt sang một bên lại cực kỳ buồn bực, bọn hắn ở Đại công lĩnh luôn luôn hô phong hoán vũ quen rồi, đã bao giờ bị người ta đối xử lạnh nhạt như thế này đâu? Thế nhưng bọn hắn chỉ có thể nhịn.

Địch Áo ngạc nhiên, chẳng lẽ Ngõa Tây Lý luôn đi bên cạnh mình sao?

Khi Địch Áo định mở miệng hỏi thăm, dường như Ngõa Tây Lý nhìn thấu tâm tư Địch Áo, chậm rãi quay đầu tới trước nói: "Trước tiên giải quyết chuyện nơi đây cho xong đã, sau này lại nói chuyện tiếp."

Ngõa Tây Lý chắp tay sau lưng nhàn nhã đánh giá căn phòng ăn hỗn độn, hai gã võ sĩ bên cạnh Kiều Trì lại rùng mình một cái, vị lão nhân trước mắt này thực lực cực cao. Cộng thêm Tây Cách Thụy Na và gã Võ Tôn thủ hạ Môn La, tình thế hiện tại đã quá rõ ràng rồi, bên phía bọn hắn có thể nói là không có một chút phần thắng nhỏ nhoi nào.

"Ban đầu kiến tạo căn phòng ăn này mất bao nhiêu?" Ngõa Tây Lý đột nhiên hỏi.

"Thời gian kiến tạo phòng ăn mất khoảng một năm." Tác Phỉ Á nhẹ giọng hồi đáp: "Gạch lát nền đều là dùng đá xanh cực phẩm do Vĩnh Đống băng xuyên sản xuất, phía dưới sàn nhà là Ma thạch nguyên khối khai thác dưới đáy Phong Bạo Hải, vì muốn luôn luôn sạch sẽ và tỏa sáng, ta đặc biệt phái người đi đến Thánh Đế Tư thành và Thủy Tinh thành thu mua số lượng lớn trân châu mã não giã nát thành bột. Sau đó dùng bột trân châu phết lên bức tường, tất cả bộ đồ ăn đều là tuyệt phẩm mấy trăm năm vô cùng trân quý của gia tộc. Hơn nữa, cái bàn ăn này dùng gỗ trầm hương thượng cổ chế tạo, ban đầu khi phụ thân ta lập gia đình, gia tộc Sắc Vi Hoa đã tặng bàn ăn và bộ đồ ăn cho phụ thân làm sính lễ. Ta nghĩ không cần phải nói rõ ràng, giá trị thực tế của chúng nó hoàn toàn vượt xa giá trị vốn có.

-o0o-

:73: :73: Mọi người vào vào đây (http://4vn/forum/showthread.php?79511--Goi-Cac-Manh-Thuong-Quan-ung-ho-tai-tro-Share-Truyen) ủng hộ để truyện ra nhanh hơn nào :99: :99:


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.