Thần Điển

Chương 248: Chương 248: Gieo gió gặp bão (hạ).






Nhìn gã đại hán trung niên cố gắng chọc giận mình, Địch Áo buồn cười nói: "Thật ra ta cũng không để ý chuyện đó, ngài hoàn toàn không cần phải suy nghĩ đến cảm thụ của ta."

"Ha hả." Khoa Lâm cười lạnh nói: "Địch Áo ơi là Địch Áo, ta nên khen ngươi to gan lớn mật, hay phải nói ngươi không biết sống chết? Ngươi có biết đang nói chuyện với ai không? Mười năm trước Lý Tra Đức thúc thúc đã tấn thăng lên Võ Tôn rồi, chỉ dựa vào ngươi?"

Khoa Lâm lắc đầu ra vẻ châm chọc.

Địch Áo nhìn về phía Khoa Lâm, đáp: "Hình như ngươi không có tư cách nói chuyện ở nơi này thì phải? Ta ghét nhất là loại người như ngươi, ngươi có tin rằng một khi bắt đầu chiến đấu, người thứ nhất ta giết chính là ngươi hay không?"

Khoa Lâm không tự chủ nhớ lại thảm trạng ngày đó của Cách Lý Phỉ Tư, theo bản năng lùi về sau một bước, chợt nhận ra hành động này quá mất mặt, thẹn quá thành giận nói: "Lý Tra Đức thúc thúc, còn khách khí với hắn làm gì, giữ lại sớm muộn gì cũng trở thành tai họa."

Khoa Lâm vừa nói ra khỏi miệng, chẳng những sắc mặt Lý Tra Đức khó chịu, ngay cả người nhà Khoa Lâm cũng phải lúng túng. Nói cho cùng người Địch Áo đả thương là Cách Lý Phỉ Tư, xử lý Địch Áo thế nào là chuyện của Lý Tra Đức, ngươi thân là vãn bối làm gì có tư cách quơ tay múa chân ở chỗ này? Chẳng lẽ Lý Tra Đức muốn làm gì cần phải hỏi ý ngươi?

Khoa Lâm cũng ý thức được mình nói sai, biết điều im lặng lui qua một bên, chỉ là đôi mắt oán độc vẫn cắm trên người Địch Áo, tựa hồ chỉ khi nào tận mắt nhìn thấy Địch Áo ngã gục mới có thể tiêu trừ mối hận trong lòng hắn.

"Các ngươi đã quyết tâm phản kháng, vậy thì không thể trách chúng ta ỷ lớn hiếp nhỏ, ban đầu các ngươi cũng đối phó Cách Lý Phỉ Tư như thế, đúng không?" Đại hán trung niên cười lên dữ tợn, hai bàn tay chợt lóe hồng quang, nhiệt độ bốn phía lập tức gia tăng.

Y Toa Bối Nhĩ bỗng nhiên quay đầu lại, dùng ánh mắt không dám tin tưởng nhìn về phía Khoa Lâm. Tình hình ngày đó hắn cũng nhìn thấy rõ ràng, Địch Áo dưới tình huống không thể nhịn được nữa mới xuất thủ phản kích đánh trọng thương Cách Lý Phỉ Tư, Khoa Lâm lại có thể đổi trắng thành đen?

Nhìn thấy ánh mắt Y Toa Bối Nhĩ ẩn chứa phẫn nộ, Khoa Lâm làm bộ như không có chuyện gì quay đầu sang nơi khác. Nếu như nói sự thật ra thì hắn khó tránh khỏi dính líu, cho nên Khoa Lâm nói thành đám người Địch Áo cùng nhau tấn công một lòng dồn Cách Lý Phỉ Tư vào chỗ chết. Hắn phải liều mạng chống cự và nhờ nhóm hộ vệ ngăn cản mới có thể dẫn Cách Lý Phỉ Tư trốn thoát.

Chính là vì Khoa Lâm nói đám người Địch Áo tàn bạo đến mức không chịu nổi, đại hán trung niên mới hạ quyết tâm mặc kệ Nhã Duy Đạt và Tây Cách Thụy Na khuyến cáo, gióng trống khua chiêng đứng ra báo thù cho Cách Lý Phỉ Tư.

Đúng lúc này, kèm theo tiếng bước chân ùng ùng kéo tới, đám người kinh hô dạt sang hai bên mở ra một con đường rộng rãi, Hỏa Hống Thú từ từ xuất hiện ở trước mắt mọi người lao thẳng tới chỗ Ca Đốn.

Đại hán trung niên vui mừng trong lòng, không nghĩ tới ngày hôm nay chẳng những có thể báo thù cho Cách Lý Phỉ Tư, mà còn có thể bắt được một con Hỏa Hống Thú trân quý, đúng là chuyện tốt nhất cử lưỡng tiện. Đại hán trung niên e sợ lưu lại thời gian quá lâu, lỡ may đám người Tây Cách Thụy Na chạy tới thì không dễ động thủ, lập tức lớn tiếng quát: "Bắt giữ mấy tên không biết sống chết này lại "

Nếu tộc trưởng đã nói như vậy, mấy người kia không cần phải băn khoăn gì nữa, vội vã xông về phía mấy người Địch Áo, mấy vị trưởng giả của gia tộc Khoa Lâm cũng xuất thủ. Thế nhưng phía sau đám người Địch Áo còn có một đám học viên Thánh Đế Tư học viện. Vì thế bọn hắn công kích phải bảo lưu một phần lực lượng, sợ lỡ tay xuất hiện ngộ thương. Dù sao học viên nơi này đều có bối cảnh không đơn giản, bọn họ có thể đắc tội một mình Tác Phỉ Á, nhưng không dám đồng thời đắc tội nhiều người như vậy.

Hỏa Hống Thú vừa thấy chủ nhân bị công kích, nhất thời giận dữ giơ cao hai vó trước đạp mạnh xuống đất, một luồng lửa đỏ theo đó xuất hiện, phóng thẳng tới mấy gã võ sĩ đang chạy về phía Địch Áo.

Cùng lúc đó Ca Đốn và Tác Phỉ Á cũng xuất thủ, Liệt Diễm Trảm và Đông Khí Ba chia ra hai hướng đánh tới đám võ sĩ kia, thân thể Lôi Mông bộc phát quang mang vàng kim rực rỡ đón đỡ hầu hết công kích lao tới. Mặc dù bên phía địch nhân có vài Cực Hạn võ sĩ, nhưng hoàn cảnh nơi này đã hạn chế thực lực bọn hắn khá lớn, đừng bảo là bí kỹ cường hãn, ngay cả buông thả Phong Nhận, Liệt Diễm Trảm cũng phải vô cùng cẩn thận vì sợ ngộ thương người khác. Cho nên uy lực công kích bị giảm mạnh không thể nào tạo thành thương tổn cho Lôi Mông.

Địch Áo cười lạnh, chiến đấu trong trường hợp này Phong hệ võ sĩ có ưu thế quá lớn, đối phương không dám buông thả bí kỹ công kích phạm vi lớn, nhờ vậy không gian hoạt động của hắn tự nhiên rộng hơn rất nhiều. Ngay khi Địch Áo định buông thả Phong Ưu Nhã bất chợt nhìn thấy ánh mắt gã đại hán trung niên tỏa ra sát ý điên cuồng, trong lòng không khỏi dâng lên cảm giác không tốt, vội vã dừng bước.

Đại hán trung niên chặp hai tay lại trước ngực, một con Hỏa long lập tức xuất hiện lao về phía mấy người Địch Áo, lúc này gã đại hán trung niên đã có thể tưởng tượng ra cảnh tượng thê thảm khi mấy người Địch Áo bị ngọn lửa thiêu đốt, mấy người này chắc chắn phải chết.

Trước đó gã đại hán trung niên còn lưu lại mấy phần đường sống, nhưng bây giờ lại xuất thủ không hề cố kỵ là do biến hóa tâm lý.

Trước kia hắn mong chờ Cách Lý Phỉ Tư có thể dưỡng thương thật tốt, hy vọng Tác Phỉ Á có thể thức thời vứt bỏ tên hôn phu bất tài ghê tởm kia. Ngược lại nhận lời Cách Lý Phỉ Tư rồi trải qua những ngày tốt đẹp, nhưng Tác Phỉ Á ra tay cùng lúc với Địch Áo đã biểu lộ lập trường rõ ràng, điều này làm cho hắn hoàn toàn mất hy vọng.

Nếu như Cách Lý Phỉ Tư không chiếm được, vậy thì bất luận kẻ nào cũng đừng mong có được, hắn không chỉ muốn hủy diệt Địch Áo, mà còn muốn giết chết Tác Phỉ Á. Dĩ nhiên, nếu như công khai hạ sát Tác Phỉ Á thì gia tộc bọn hắn đừng mong ở lại Thánh Đế Tư thành thêm một ngày. Nhưng trước mắt đang có một cơ hội tốt, hắn có thể mượn danh nghĩa công kích Địch Áo để đánh một kích tiêu diệt toàn bộ chướng ngại.

Hỏa long lao tới chỗ mấy người Địch Áo quá nhanh, cho dù là bọn họ muốn chạy hay né cũng chỉ có một kết quả mà thôi

Khoa Lâm nhìn thấy cảnh tượng thì lộ ra thần sắc không đành lòng, nói cho công bằng thì hắn thật tâm đối với Y Toa Bối Nhĩ. Nhưng bởi vì đủ loại nguyên nhân mà hai người càng chạy càng xa.

Khoa Lâm thống khổ nhắm mắt lại, hắn không đành lòng nhìn thấy Y Toa Bối Nhĩ bị Hỏa long thôn phệ.

Đúng lúc này, nhiệt độ không khí đột ngột giảm xuống, ngay sau đó một luồng sáng trắng bắn tới ngăn cản trước mặt Hỏa long, theo một trận nổ ầm ầm, con Hỏa long đã bị luồng khí lưu lạnh lẽo dập tắt, chỉ còn vô số đốm lửa tàn bay ra bốn phía. Sau đó luồng sáng trắng kia mới từ từ cắm xuống mặt đất, thì ra là Băng Chi Khế Ước.

"Lý Tra Đức, ngươi đã làm cho ta thất vọng." Một thanh âm lạnh như băng vang lên ở trong đám người, sau đó Tây Cách Thụy Na chậm rãi đi ra chắn trước mặt đám người Địch Áo, giương mắt nhìn thẳng vào gã đại hán trung niên.

Lâm Tái cũng xuất hiện vỗ nhẹ lên bả vai Tác Phỉ Á để xoa dịu cảm xúc, rồi bước thẳng về phía trước sóng vai với Tây Cách Thụy Na.

Càng lúc càng có nhiều cường giả xuất hiện, bọn họ từ các phương hướng tụ lại tạo thành một vòng tròn lớn vây quanh tất cả mọi người vào giữa.

Ánh mắt bọn họ nhìn về phía Lý Tra Đức có vẻ thương hại, có tiếc hận, cũng có chán ghét và lạnh lùng. Nói thật ra nếu như bọn họ không đề phòng Lý Tra Đức, một khi để cho Lý Tra Đức đắc thủ, chắc chắn Thánh Đế Tư thành sẽ lâm vào tai hoạ ngập đầu, cũng có thể nói Lý Tra Đức bởi vì của mình đã lôi cả Thánh Đế Tư thành vào bể khổ, đây là chuyện bọn hắn tuyệt đối không thể nhẫn nhịn được.

Lý Tra Đức kinh ngạc nhìn quanh, tầm mắt của hắn chậm rãi quét qua Tây Cách Thụy Na, Lâm Tái và một đám cường giả. Giờ phút này hắn có thể cảm giác được địch ý nồng đậm từ vòng vây ép tới.

"Các ngươi..." Lý Tra Đức ngừng lại hít sâu một hơi: "Tây Cách Thụy Na, ngươi nhất định phải bao che tên Địch Áo này?"

"Từ bao che dùng không chính xác lắm, Địch Áo chưa từng làm sai chuyện gì." Tây Cách Thụy Na vẫy vẫy tay, Băng Chi Khế Ước đang cắm trên mặt đất bỗng rung động mấy lượt, rồi từ từ trồi lên bay trở về trong tay Tây Cách Thụy Na: "Chỉ có ngươi, Lý Tra Đức, ngươi che chở Cách Lý Phỉ Tư quá mức."

"Ta che chở hắn?" Lý Tra Đức giận quá thành cười, gào lên: "Hắn bây giờ đang bệnh liệt giường không thể động đậy, mỗi ngày đều ho ra máu, sinh cơ càng ngày càng yếu ớt. Tây Cách Thụy Na, ngươi không có kết hôn, cũng chưa từng sinh dưỡng hài tử, ngươi căn bản không hiểu được cảm giác của ta."

Lý Tra Đức nói rất quá đáng, chưa từng có ai dám dùng chuyện này kích thích Tây Cách Thụy Na, ánh mắt nàng dần dần ảm đạm, không tự chủ được nhớ lại phần mộ vô danh ở phương xa.

"Còn các ngươi nữa, trong mắt Lý Tra Đức tràn đầy lửa giận: "Các ngươi định làm gì? Bởi vì con thỏ nhỏ chết tiệt kia mà đối địch với ta?"


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.