Thần Điển

Chương 592: Chương 592: Ai tính kế ai (2)




Cứ như vậy chuyện tình đã thay đổi về chất, nếu bây giờ Quân Đồ Minh lật lá bài tẩy cuối cùng lên thế cục sẽ nhanh chóng chuyển biến rất xấu, không có ai biết rõ thực lực Quân Đồ Minh đến tột cùng đã đạt đến trình độ nào. Huống chi còn có tổ hợp cực mạnh Tháp Sâm Đặc và Lai An, Địch Uy nhớ lúc ban đầu Ngõa Tây Lý đánh giá lực lượng đáng sợ nhất trên đại lục có ba thứ. Một là Trọng Thủy của Quân Đồ Minh, hai là Phi Viêm chiến thương của Áo Nhĩ Sắt Nhã, cuối cùng là Diệt Tuyệt của Tháp Sâm Đặc và Lai An. Ở trong Ngõa Tây Lý nhận thức, Diệt Tuyệt có thể đánh đồng với Quân Đồ Minh và Áo Nhĩ Sắt Nhã hiển nhiên đã nói rõ vấn đề lắm rồi.

Dĩ nhiên cái loại xếp hạng này không thể đại biểu cái gì, Áo Nhĩ Sắt Nhã là một chứng cứ rõ ràng, nhưng Địch Uy vẫn cố chấp cho rằng phải giải quyết Tháp Sâm Đặc và Lai An trước tiên. Nếu không, vội vàng đối phó Quân Đồ Minh nhất định sẽ biến thành bi kịch.

“Những tên kia cũng quá tham lam đi.” Địch Uy lắc đầu thở dài một hơi, dõi mắt nhìn về phương hướng đế đô. Từ trên thời gian hẳn là người sắp đến rồi, phát sinh chuyện lớn như vậy hiển nhiên phải có người nói một câu công đạo mới đúng.

Vào giữa đêm, một gã võ sĩ bước nhanh vào trong viện, cung kính cúi đầu trước mặt Địch Uy: "Đại nhân, bên phía đế đô đột nhiên mời người đi một chuyến."Địch Uy cười cười nói: "Ngươi xác định là mời ta đi?"

“Chuyện này…”

Gã võ sĩ lộ vẻ khó xử, hắn dĩ nhiên không dám tường thuật đầy đủ nội dung trên công văn, bởi vì làm vậy chính là muốn chết.

"Lấy ra cho ta xem." Địch Uy không có ý định làm khó hắn.

Võ sĩ lấy công văn trong ngực ra, sau đó nơm nớp lo sợ đứng ở một bên, chỉ sợ Địch Uy nổi giận đem mình làm đối tượng phát tiết thì toi mạng.

Công văn chỉ là một trang giấy, trên đó viết le que mấy hàng chữ ngắn gọn, tình huống như thế trước giờ rất hiếm thấy. Thủ hạ Quân Đồ Minh không thể sơ ý đến trình độ như vậy, hiển nhiên đây là do Quân Đồ Minh cố ý ra lệnh.

Trên công văn mắng Địch Uy xối xả, chửi thối cả đầu, thật ra không trách Quân Đồ Minh giận dữ cỡ đó. Khải Mạn chạy ra tiền tuyến vô cùng bí ẩn dĩ nhiên không thể cổ động tuyên dương ra ngoài. Bên phía Sư Tâm đế quốc lại bố trí bẫy rập chờ sẵn rõ ràng là có người tiết lộ tin tức này, mấu chốt nhất chính là trong thời gian ngắn lại có thể đưa tin tức đến đế đô Sư Tâm đế quốc. Chuyện này không phải là người nào cũng có thể làm được, từ đó suy ra người tiết lộ tin tức người hiển nhiên thân phận không thấp.

Gã võ sĩ cảm thấy ngoài ý muốn chính là vị bề trên này trên vẫn giữ vững bộ dạng thong dong như thường ngày, tựa hồ không có chuyện gì phát sinh. Sau khi đọc xong tờ công văn, Địch Uy chỉ phân phó một câu an bài mấy người đi theo trở về đế đô. Sau đó bình thản ném tờ công văn xuống.

Lúc này gã võ sĩ mới dám thở phào nhẹ nhõm, vừa mừng vừa sợ chạy đi chuẩn bị.

Địch Uy lên đường trở về đế đô Nguyệt Ảnh đế quốc, đồng thời liên quân ba thế lực trú đóng ở biên cảnh bắt đầu từng bước đẩy mạnh, các tiểu công quốc thuộc lãnh thổ Nguyệt Ảnh đế quốc dọc đường quân đội đi qua lập tức rơi vào cảnh nhà tan cửa nát, chật vật chạy trốn khắp nơi. Thi Lạc Tư hiển nhiên không khách khí với đám người này, bắt được thì bắt, bỏ tù được thì bỏ tù, không hề nương tay chút nào. Mặc dù có hiềm nghi khi dễ người nhưng lần này là tác chiến bên phía lãnh địa địch nhân, Thi Lạc Tư phải bảo đảm an toàn trên con đường quân đội vừa đi qua, nếu không sau này rút lui bị địch nhân cắn ngược thì lúng túng trở tay không kịp.

Dọc theo đường đi liên quân không có gặp phải bất kỳ ngăn trở nào lớn, những tiểu công quốc lúc trước phụ thuộc vào Quân Đồ Minh chỉ vì sinh tồn mà thôi. Ngay cả đại quân Nguyệt Ảnh đế quốc cũng bị đánh cho tan tác, bọn họ làm gì có gan đối kháng, huống chi cao tầng công quốc đã bị Thi Lạc Tư tung lưới bắt hết, những người khác cho dù muốn chống cự cũng không đủ sức làm nên chuyện gì.

Rốt cuộc liên quân tiến vào phạm vi Đa Lạp Gia Nhĩ công quốc, đứng ở trên ngọn núi cao nhất ở Đa Lạp Gia Nhĩ là có thể nhìn thấy biên giới Nguyệt Ảnh đế quốc.

Thi Lạc Tư phái người tìm kiếm một vòng, cuối cùng tuyển định xây dựng cơ sở tạm thời ở một hẻm núi cách Nguyệt Ảnh đế quốc năm mươi dặm, hai bên hẻm núi là một núi lớn. Một khi Nguyệt Ảnh đế quốc có động tác gì chỉ cần đứng trên đỉnh núi là có thể nhìn thấy rõ ràng rành mạch.

Bên trong Vương cung Nguyệt Ảnh đế quốc, Quân Đồ Minh ngồi trong đại điện, khóe miệng nhếch lên nụ cười giễu cợt: "Chịu dừng lại rồi? Ha hả, ta còn tưởng rằng bọn họ muốn đánh tới đây luôn chứ, thật sự xem trọng bọn hắn quá rồi."

Một gã võ sĩ ngồi bên dưới Quân Đồ Minh trầm giọng nói: "Thuộc hạ sẽ đi cho bọn hắn một bài học, nếu không còn cho rằng Nguyệt Ảnh đế quốc chúng ta không có người." Quân Đồ Minh khoát tay áo nói: "Không cần thiết, những người này không đáng cho ngươi và Lai An xuất thủ."

"Bệ hạ nói không sai, ngươi đi chẳng phải là để mắt bọn hắn sao? Ta thấy ngươi tìm cớ đi chơi thì có." Địch Uy lười biếng tựa lưng vào ghế, bộ dạng cà lơ phất phơ trêu chọc tên võ sĩ kia.

"Ngươi?" Quân Đồ Minh liếc sang Địch Uy: "Ta còn chưa hỏi ngươi đó, điều tra thế nào rồi?" Bị hỏi chuyện tình thuộc về bổn phận của mình, Địch Uy lập tức ngồi thẳng lên, thở dài nói: "Một điểm đầu mối cũng không có."

Gã võ sĩ kia đã sớm nhìn Địch Uy không vừa mắt, vào lúc này rốt cuộc tìm được cơ hội, mở miệng châm chọc: "Địch Uy đại nhân an nhàn quá lâu rồi thì phải? Chuyện nhỏ như vậy cũng tra không ra?" Địch Uy thu hồi nụ cười lại, nhìn về phía gã võ sĩ kia, lạnh giọng nói: "Tháp Sâm Đặc đại nhân, ngài có biết vì điều tra chuyện này đã chết bao nhiêu người không?"

Ánh mắt Địch Uy làm cho Tháp Sâm Đặc cảm thấy không thoải mái, nghe vậy nhíu mày hỏi: "Cái đó quan hệ gì tới ta?"

"Một ngàn lẻ hai mươi ba người." Vẻ mặt Địch Uy cau lại rất khó coi: "Nếu như Tháp Sâm Đặc đại nhân cảm thấy chưa đủ thành ý, như vậy ta đành phải tăng thêm nhân số lên mười mấy lần, hi vọng sẽ có thể tra ra đầu mối. Không biết Tháp Sâm Đặc đại nhân nghĩ thế nào?" Tháp Sâm Đặc giật mình một cái, tăng thêm mười mấy lần chẳng phải là sẽ chết hàng vạn người sao?

Một khi Địch Uy thật sự làm như vậy, Tháp Sâm Đặc dùng đầu ngón chân cũng có thể đoán ra thủ hạ của mình tất nhiên sẽ có người bị liên lụy vào, đây chính là sở trường Địch Uy thường dùng xưa nay, khắp đại lục không ai không rõ.

"Ngươi uy hiếp ta?" Ánh mắt Tháp Sâm Đặc trở nên sắc lạnh.

"Uy hiếp? Làm sao dám chứ?" Địch Uy cười khẩy: "Không không không, xem ra Tháp Sâm Đặc đại nhân vẫn không hiểu rõ lắm, từ trước tới giờ ta không biết cách uy hiếp người, điểm này ta có thể bảo đảm với ngài. "

"Hai người các ngươi nói xong chưa?" Quân Đồ Minh cũng phải nhức đầu, mặc dù cố ý tạo ra mâu thuẫn để tránh thủ hạ kết bè kết đảng làm ảnh hưởng đến mình, đó là hành vi của bất kỳ của một vị đế vương nào đang ngồi trên ngai vàng. Nhưng mâu thuẫn không ngại châm chích nhau giống như Địch Uy và Tháp Sâm Đặc đúng là khiến cho người ta phiền hà không dứt.

"Địch Uy, ta cho ngươi thêm nửa tháng, ta muốn nhìn thấy kết quả. "

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.