Thần Bài Dị Giới

Chương 16: Chương 16: Hang Ma Giới (2)




©Hai phai ©Trai ©Gái

‘Lại là ngôn ngữ ở trái đất’ Trong lòng Dũng dậy sóng khi nhìn thấy những chữ rất ‘bình thường’ kia. Những từ ngữ rõ ràng là từ tiếng việt kia đập vào mắt khiến cậu có thể khẳng định nền văn minh Martin có liên quan gì đó đến trái đất, không thể trùng hợp quá mức đến vậy được.

Nhẫn Đông thấy Dũng cứ ngơ ra như tượng, không cử động nên lên tiếng hỏi :- Chuyện gì vậy ?

- Không có gì, chỉ là trên bàn có các nút ấn thôi, có vẻ phải chọn đúng mới được đi qua.Dũng nhanh chóng trở về với vấn đề trước mặt, quay lại trả lời Nhẫn Đông, cậu đã thử tìm cách khác bước qua nhưng chiếc bàn này như có ma lực giữ chặt cậu lại.

- Chọn cái gì ? Chọn được không đấy hả ?Nhẫn đông lo lắng hẳn lên, chính bản thân cô cũng không nhận ra rằng cô đang nhiều lời hơn bình thường, mọi khi cô không nói một lần quá năm chữ.

- Tỷ yên tâm, cái này dễ ẹc à.Buồn cười thật ! Những cửa ải tương đương với cho trẻ mẫu giáo thế này thì sao làm khó một linh hồn từng sống hơn hai mươi năm ở Trái Đất được. Cậu bình tĩnh nhấn vào nút ‘trai’ trên bàn, một dòng điện chạy qua ngón tay, đi khắp người cậu như kiểm tra gì đó trong một tíc tắc rồi quay ngược về nút nhấn.

- Cạch.

Quả nhiên cái bàn ngay lập tức né sang một bên, thả cho Dũng đi qua.

Nhẫn Đông thấy Dũng an toàn đi qua bên kia cánh cửa, cũng vui vẻ đi tới trước cửa, chiếc bàn lại bay ra chắn ngang đường cô như với Dũng. Nhẫn Đông vốn cũng không quá để ý, chỉ định nhấn nút cho nhanh rồi đi qua nhưng ngay khi cô đọc những kí tự trên nút liền biến săc, ngón tay cứng lại ở trên không.

Cô vội vàng quay sang hỏi Dũng :- Cậu chọn nút nào vậy ? Mà làm sao cậu biết đường để chọn ?

- Thì đọc rồi chọn chứ sao, của đệ là nút giữa nhưng… nếu là tỷ thì phải là nút bên phải mới đúng.

- Hả ! Sao Lạ vậy ? Sao của tỷ lại khác của đệ ? Mà sao đệ lại biết ? Đệ đọc được những thần chú của thượng đế này sao ?

Nhẫn Đông kinh ngạc hỏi liên hồi, những kí tự thế này, cô đã có lần may mắn được thấy qua ở trong một di tích của văn minh Martin, nhưng những kí tự đó vô cùng khó hiểu, ngay cả các cổ ngữ sư thông thái nhất cũng không dám tự tin tuyên bố mình dịch đúng những thần chú này. Mà nay Đượng lại nói câu ‘đọc rồi chọn’ một cách thản nhiên cứ như đồ chơi của co nít vậy.

- Cái này… Dũng gãi đầu, không biết giải thích ra sao. Chẳng lẽ lại khai thật rằng : ‘Ta đến từ một thế giới khác, và những ngôn ngữ này là ở thế giới đó…’’. Nói thế cậu không bị mắng là thần kinh mới lạ. Thôi thì cậu đành viện cớ nói cho qua :- Thực ra rất dễ, nút bên phải có chữ con gái, nút ở giữa là chỉ con trai còn bên trái thì… đừng nhắc đến.

- Thế nhưng làm sao đệ chắc chắn là vậy ? Đệ đọc được những kí tự kia sao ?

- Đệ đọc ở trong sách, ở đó có giải thích ý nghĩa của những từ kia.

Nhẫn Đông làm sao mà tin được những thần chú này được ghi ở trong quyển sách nào đó được, cô có bức xúc muốn đè dũng ra mà tra hỏi những cuối cùng vẫn nhịn được. Bởi vì, cô có ép cũng không ép được, mà hai người họ lại còn phải đi tiếp một chặng đường nữa.

Cô nhấn nút bên phải, nhẹ nhàng đi qua cửa ải một cách dễ dàng mà không gặp bất kì một trở ngại nào. Trong lòng của cô cứ cảm thấy bất an vì cửa ải này qua quá dễ dàng, theo như cô biết thì có vô số cao thủ đã phải ôm hận ở trong hang ma giới này. Thế nhưng cô lại không biết rằng bọn họ đa sô ôm hận không phải vì không đủ mạnh… mà là không biết tiếng việt, một cái tội lớn vô cùng.

Đi vào bên trong, Hai người họ mới biết rằng đằng sau cánh cửa trống ấy là… những cánh cửa khác.

Họ đang ở trong một căn phòng rực rỡ, lộng lẫy với vàng được dát khắp các bức tường, trần nhà, sàn nhà. Và sáng chói nhất là sáu cánh cửa nạm ngọc, khảm kim cương chia đều ra dán vào bức tường bao xung quanh hai người Dũng theo hình tròn.

Rút kinh nghiệm về nền văn minh Martin, Dũng đi xung quanh tìm những nơi có thể viết để xem thử có ghi lại ngôn ngữ Việt Nam hay không. Sau khoảng năm phút loay hoay thì cậu tìm ra được một bức khắc nổi trên tường, màu vàng chói mắt ánh lên từng chữ :

- Cửa thứ ba, vừng ơi, mở ra !Chúc mừng bạn đã đến với trò chơi hàng việt dành cho người việt. Mỗi người được chọn một và chỉ một cánh cổng để đi vào bên trong, nhận phần thưởng của mình, nhiều lắm tàng hàng xịn make out China thôi. Nhớ kĩ, chỉ những người đạt cấp độ Rimark dưới hai mươi mới được phép đi vào trong. Chúc xịt lô vui vẻ, ấu zè.

Dũng bây giờ mới nhớ lại, điểm mấu chốt trong các cửa ải trước đều là phải biết tiếng việt, nếu không biết tiếng việt mà muốn vào trong này thì gần như là không thể, xem ra người lập ra trò chơi này cũng là một người việt xuyên không sang đây rồi…

- Này ! Đệ sao vậy ? Có bị gì không ?Nhẫn Đông lo lắng hỏi, cứ mỗi khi Dũng đọc những kí tự thần chú này là ngơ ra, cô sợ lỡ như… có chuyện gì đó xảy đến với cậu.

- Tỷ, Rimark của tỷ bao nhiêu cấp ?Dũng quay lại, vội vang hỏi mà không trả lời câu hỏi của Nhẫn Đông.

Nhẫn Đông nghe vậy hơi nghi hoặc, không rõ. Ở thế giới này mà đi hỏi cấp Rimark bao nhiêu cũng bất lịch sự như đi hỏi số đo ba vòng của phái nữ vậy. Nhưng cô không tức giận mà chỉ cam thấy lạ thôi.- Của tỷ là cấp 19, đệ hỏi làm gì vậy ?

- Ha ha, chúng ta vô mánh rồi, haha.Dũng nghe vậy thì cười vang cả căn phòng, phần thưởng mà người xuyên việt để lại thì chắc chắn không có tầm thường rồi.

- Đệ… đệ bị sao vậy ?Nhẫn Đông tái mặt, hốt hoảng khi trông thấy Đượng đột nhiên cười làm cậu nhận ra tảng băng này cũng có thể có lúc hoảng hốt.

- Không sao đâu, đệ chỉ đang mừng vì sự may mắn của chúng ta mà thôi.

Dũng ngừng cười lại, bắt đầu nói ra những điều mới biết khiến Nhẫn Đông mắt sáng lên, nhìn chằm chằm vào những cánh cửa như sói đói. Khác với Dũng, cô hiểu rõ những gì được truyền lại từ văn minh Martin, đặc biệt là có di tích của thượng đế như thế này thì đắt giá cỡ nào.

- Tỷ ! Mà sao lại hạn chế ở dưới hai mươi cấp nhỉ, đạt tới hai mươi cấp thì có gì đặc biệt sao ?

- Có chứ ! Trên hai mươi cấp bắt đầu có năng lực luyện hóa, cản dưới hai mươi cấp để cấm đệ trốn trong đó luyện hóa hết tất cả đồ bên trong, hiểu chưa ?

Dũng nghe vậy mới nhớ ra, các mốc cấp Rimark đạt 20, 40, 60, 70, 80 đều có thêm những năng lực riêng, và ở cấp hai mươi sẽ có năng lực luyện hóa các vật dụng phụ trợ khác. Nghĩ tới đó, cậu liền hưng phấn, tung tăng chạy trước tới một cánh cổng.

- Đệ vào trước đây, tỷ tỷ vào sao nha.Cậu quay lại nói một tiếng rồi đi vào ngay, để lại Nhẫn Đông đột nhiên nở nụ cười nhu hòa, đi vào một căn phòng khác…

Vật dụng phụ trợ thực ra cũng chia làm các cấp độ theo sao như cấp Rimark, đạt đến mười sao sẽ thành thần khí. đừng nghĩ đơn giản rằng nó chỉ là dụng cụ, nó được đặt tên riêng đàng hoàng là Mrt(viết tắt của Martin) và được nâng niu không kém gì trân bảo. Một Mrt thích hợp và có cấp độ cao hoàn toàn có thể nâng sức mạnh của chủ nhân lên nhiều, thậm chí là gấp đôi. Cũng bởi vì thế nên Dũng đang phải thèm nhõ nước dãi ròng ròng khi nhìn thấy lớp lớp Mrt xếp chồng lên nhau ở trước mặt. Trước mỗi món còn có dán những tờ giới thiệu rõ ràng.

- Cực Đống - Bá Long Thương, sáu sao, tương thích với Rim họ rồng, gây đóng băng lên kẻ địch khi tấn công.

- Thừa Thiên Giáp, bảy sao, tương thích với Rim thuộc họ nhập thể, tăng phúc phòng thủ lên gấp đôi.

- Thiên Mệnh – Đoạt Kỹ Đao, chín sao, tương thích với Rim bóng tối, phong ấn kỹ năng cao cấp nhất của địch thủ bị giết bởi thanh đao trong thời gian gần nhất vào cây đao. chỉ cần cung cấp Rimark cho thanh đao, kỹ năng sẽ được kích hoạt như kỹ năng đó là của chủ nhân thanh đao.

……Rất nhiều, thế nhưng không có mấy cái phù hợp với Dũng cả, bởi Rim của cậu là loại Rim đặc biệt, thuộc dạng hàng hiếm. Chính xác thì đó là tình trạng chung của những người có Rim mới rồi, bởi vì những thợ rèn không rảnh chế tạo những Mrt mới, hầu hết họ chỉ làm Mrt thích hợp với những Rim cũ, đã có. Như cậu lại đang ở trong kho có từ nền văn minh Martin thì lại càng tìm không ra, mặc dù kỹ thuật tạo Mrt của nền văn minh Martin là cao nhất.

Cậu thở dài, định lấy tạm một món chín sao nào đó ra bán lấy tiền cũng được. Nhưng ngay lúc này, cậu nhìn thấy một chiếc hộp nằm khiêm tốn trong góc, không có giải thích, cũng chẳng có gì nổi bật cả.

Cậu tò mò tiến lại bên cạnh chiếc hộp, cẩn thận cầm lên. Như đã chờ từ lâu, khi chiếc hộp vừa vao trong tay của Dũng liền hóa thành những hạt bụi, bám vào tay của cậu, tạo thành hình xăm ba lá bài đang xòe úp. Cậu chưa kịp bất ngờ vì đột biến xảy ra thì những dòng tin tức từ đâu đó chảy thẳng vào đầu của cậu.

- Mrt Bộ Bài, chỉ tương thích tuyệt đối với Rim Thần Bài, cấp độ : không rõ, năng lực đặc biệt : hi sinh một lá bài triệu hồi trên tay chủ nhân để chuyển tất cả năng lực của quái vật trong lá bài sang chủ thể, hiệu quả kéo dài mười phút. Năng lực vĩnh viễn : có thể sử dụng Mrt bộ bài như một kho chứa các Mrt khác, số lượng chứa bằng cấp độ của chủ thể (hiện tại là 9 ô trống)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.