Thái Sơ

Chương 12: Chương 12: Dẫn linh chủng trong Linh Điền cốc (1)




Bị rất nhiều người nhìn chằm chặp, khuôn mặt của Tần Hạo Hiên nhất thời đỏ lên, cho dù hắn lão luyện thành thục đến thế nào đi chăng nữa, cuối cùng vẫn chỉ là thiếu niên, rất dễ xấu hổ.

Đồng dạng bị lật tẩy, sắc mặt Từ Vũ đỏ rực, cúi đầu đi thẳng xuống đài.

Khi thân phận chưa lộ ra còn tốt, một khi lộ ra, nghĩ đến chuyện cả đêm bị nam tử xa lạ ôm ngủ, hơn nữa có rất nhiều người chứng kiến, sau này thật khó nhìn mặt người khác.

Vừa bước xuống đài khảo thí, Từ Vũ bị rất nhiều đệ tử ân cần vây quanh, tức thời bị tình huống này làm cho giật mình, chân tay luống cuống, ném cho người quen duy nhất là Tần Hạo Hiên cái nhìn trông mong.

Gương mặt của Tần Hạo Hiên vẫn còn đỏ bừng đi đến, dùng tay gạt đi đám người vây quanh, bảo vệ Từ Vũ ở sau lưng, nhìn bóng lưng cao lớn dày rộng của Tần Hạo Hiên, trong lòng Từ Vũ dần dần bình tĩnh, không liên quan tư chất và thực lực, nhưng Tần Hạo Hiên thủy chung cho người khác một cảm giác an toàn.

Tránh ở sau lưng Tần Hạo Hiên, kết quả là Từ Vũ thành công để cho Tần Hạo Hiên hút đến rất nhiều ghen ghét, kể cả những người không có lý do gì để hận Tần Hạo Hiên.

Nhận những ánh mắt cừu thù địch ý kia, Tần Hạo Hiên lại chẳng để trong lòng, coi như đây đều là lý do để hắn chạy càng nhanh trên con đường cường giả.

Lúc này Lý Tĩnh cũng đi đến, xua đi đám người đang vây quanh Từ Vũ, cười chắp tay nói:

- Từ sư muội, ngày hôm qua đúng là có mắt không thấy núi Thái Sơn rồi, không ngờ Từ huynh ốm tong ốm teo lại hóa ra là cô nương thiên kiều bách mị, nếu lỡ có đắc tội mong sư muội đừng để bụng.

- Chúc mừng Từ sư muội, cũng không cần sợ người khác bắt nạt, lúc ngủ cũng không sợ bị người giật mất chăn.

Âm thanh Trương Cuồng lạnh lùng truyền ra từ sau lưng Lý Tĩnh:

- Nhưng Từ sư muội nên tránh xa Tần Hạo Hiên mới tốt, tư chất của ngươi là vô thượng tử chủng, mà vị đồng hương này của ta chỉ là loại yếu ớt vô sắc, cách biệt như trời và đất, nếu như ngươi quá thân thiết với hắn, người khác còn cho rằng hắn là kẻ bám váy đàn bà, hắn rất xem trọng thể diện nha.

Sắc mặt Lý Tĩnh khó xem, Trương Cuồng này tên và người thật hợp, cư nhiên công nhiên gây sự, càng nôn nóng đâm chọc Tần Hạo Hiên, nhưng hắn ở trong sự kiêu ngạo phách lối còn có ý xảo trá, trông thấy mình lôi kéo Từ Vũ, lập tức chạy tới phá đám.

Đúng lúc, Hoàng Long chân nhân đứng ở trên đài tuyên bố:

- Năm nay, cuộc khảo thí cuối cùng với đệ tử mới kết thúc, bất luận tiên chủng mạnh yếu, hy vọng các ngươi không kiêu không ngạo, cần cù học tập, nếu không tư chất tốt cũng bị hủy hoại. Các ngươi bây giờ bắt đầu sơ huấn ba tháng, thời gian này có thể quyết định vận mệnh cả đời các ngươi!

Nói xong, do mấy tên trưởng lão mang hơn hai trăm đệ tử mới, cưỡi lên một cái Tiên Vân xa (1) khổng lồ mà kín mít, đi về nơi gọi là Linh Điền cốc.

(1) Tiên Vân xa: chiếc xe kiểu cổ đại, có mây bao bọc.

……………………………………….

Hoàng Đế phong, Chưởng Giáo đường.

Toàn bộ cao tầng của Thái Sơ giáo đang tụ tập lại đây.

Hoàng Long chân nhân gác tay lên ghế thái sư, sắc mặt ngưng trọng:

- Các vị, chuyện hôm về tử chủng, lệnh các đường phong tỏa mọi tin tức. Nếu tin tức này theo con đường nào lọt ra ngoài, Thái Sơ giáo chúng ta tất bị diệt, khi ấy chẳng ai còn mặt mũi đến gặp các đời tổ sư.

Mọi người đều gật đầu, khí thế lúc tranh đoạt đệ tử chẳng còn chút nào, từng gương mặt cực kỳ ngưng trọng, mọi người đều biết rõ tử chủng là chuyện rất nguy hiểm, nếu để những đại giáo vạn năm kia biết được… chỉ sợ trong nháy mắt họ sẽ đánh lên núi, tuy Thái Sơ giáo có khả năng phản kích để họ rơi mất mấy cái răng, nhưng khẳng định là sẽ bị hủy diệt không còn chút gì! Dù sao thì họ cũng là tông môn trải qua vạn năm, là tồn tại khủng bố.



Tiên Vân xa đằng không bay lên, xuyên qua tầng mây.

- Lần này vì xuất hiện ba đệ tử tư chất thiên tài tử chủng, chưởng giáo đặc biệt cho phép bọn ngươi xem toàn cảnh Hoàng Đế phong, cảnh sắc này ám hợp với thiên đạo, là cơ hội khó cầu, các ngươi cẩn thận cảm ngộ!

Sau khi trưởng lão nói xong, cánh cửa vốn đóng chặt của Tiên Vân xa thong thả mở ra, mấy tên trưởng lão bắt ấn, từng đạo Tiên Linh khí bay ra, hộ sơn đại trận thủ hộ Hoàng Đế phong ầm ầm triển khai, xua tán mây mù.

Cho dù thận phận tôn quý, kiến thức rộng rãi như Tam hoàng tử Lý Tĩnh cũng lộ ra vẻ kích động, bố cục và cảnh trí ở trên Hoàng Đế phong là dựa theo các đời tổ sư cảm ngộ thiên đạo, ám hợp với đại đạo, chỉ cần nhìn một cái cũng khiến tâm cảnh tẩy rửa lắng đọng, đây vốn là tông môn tưởng thưởng cho đệ tử có cống hiến to lớn.

Vì ba tên đệ tử tử chủng, hơn một trăm tên đệ tử lẽ ra không bao giờ có cơ hội ngắm nhìn Hoàng Đế phong được hưởng ké, nếu ngộ được một chút, đối với tu hành trong tương lai là cực kỳ có trợ giúp, cho dù chẳng ngộ được điều gì, cũng là vốn liếng để sau này khoác lác với người ta.

Tiên Vân xa ở trên không phi hành vừa nhanh vừa ổn, toàn bộ cảnh sắc trên Hoàng Đế phong thu vào đáy mắt, các loại kiến trúc, từng ngọn cây cọng cỏ đều sinh trưởng tự nhiên đẹp đẽ, làm cho lòng người tâm tình thoải mái, các loại tạp niệm tự nhiên tan biến, sinh lòng bao la rộng rãi.

Người thường xem náo nhiệt, cao thủ xem kỹ thuật, mấy tên trưởng lão ngưng thần trầm tư, ngồi xuống khoanh chân cảm ngộ đại đạo, mặc dù bọn hắn là trưởng lão cao quý, nhưng cơ hội được xem toàn bộ cảnh sắc Hoàng Đế phong cũng rất hiếm.

Đám đệ tử mới ngoại trừ số ít ngộ tính cực cao, đại đa số lại chìm đắm trong cảnh sắc mỹ lệ như tiên giới, lầu đài đình các đã đủ làm cho bọn hắn cảm thấy đẹp không sao tả xiết, đừng nói là tiên khí quanh quẩn Hoàng Đế phong.

Thiên không rộng rãi sáng sủa như tấm gương, xanh lam không một gợn mây, thỉnh thoảng có tiên hạc thong thả bay ngang Tiên Vân xa, làm các đệ tử hưng phấn kêu to gọi nhỏ.

Đỉnh núi của Hoàng Đế phong phảng phất như bị người ta dùng búa phạt ngang, làm lộ ra khối đất bằng cực lớn, Thái Sơ bảo điện đứng sừng sững, chiếm hơn ngàn mẫu đất, nguy nga to lớn, khí phái vô bỉ, tiên chung quẩn quanh không dứt bên tai, là nơi mà cả Tường Long quốc hướng về.

Dưới Thái Sơ bảo điện, rất nhiều tiểu viện tinh xảo xinh đẹp dựa vào núi mà xây dựng, trùng trùng điệp điệp, xung quanh là cổ thụ che trời, ẩn ẩn hiện hiện. Có thể cư trú ở đây, không phải cao nhân tiền bối Thái Sơ giáo cũng là đệ tử hạch tâm.

Tốc độ của Tiên Vân xa cực nhanh, vòng quanh Hoàng Đế phong một vòng, đáp xuống một sơn cốc phía sau Hoàng Đế phong.

Linh Điền cốc, tên như ý nghĩa, đây là một sơn cốc linh khí cực kỳ nồng đậm, tựa như một miếng đất màu mỡ, một đời lại một đời, đám đệ tử tân tấn lại ở đây bước đầu tu tiên, trồng xuống tiên căn, mọc mầm thành tài.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.