Thái Hậu Mười Lăm Tuổi

Chương 56: Q.3 - Chương 56: Xem kịch miễn phí




“Ha ha ha……”

Nam Cung Xuân Hoa ôm bụng cười lăn lộn.

“Tỷ, tỷ…… Thủ đoạn của tỷ cũng ác quá……Quá hiểm! Quá độc! Hắn…… Hòn đá nhỏ của tỷ… khẳng định lúc này… là sống… sống không bằng chết!” Cười đến chảy cả nước mắt, cười đến đau tức cả bụng, Xuân Hoa cố lắm mới nín cười lắp bắp được mấy câu, lại tiếp tục cười, còn lớn hơn ban nãy.

“Hắn đáng bị như thế! Hắn tự chuốc vạ vào thân thôi!” Nam Cung Xuân Yến bĩu môi, không áy náy chút nào, nhẫn tâm nói: “Chẳng lẽ hắn không rõ một chân lý ngàn đời sao? Chỉ có phụ nữ và tiểu nhân là khó đấu! Xui cho hắn, bản cô nương vừa là phụ nữ vừa là tiểu nhân, lại là cái cực phẩm trong cực phẩm! Phương châm của ta trước giờ không đổi: Ai dám chọc tới ta, ta nhất định sẽ trả lại gấp bội, mặc xác hắn có chịu nổi hay không!!”

Nam Cung Xuân Hoa cười đến rũ người ra, ngồi phịch lên lòng Nam Cung Xuân Yến, chép miệng thương hại mà cảm thán:“Hòn đá nhỏ đánh thương! Sao lại gặp phải người thù dai đến vậy chứ! Hắn sai, lại phải gánh cả cái tội của cha hắn, đời hắn khổ!” “Phụ trái tử thường thôi!” Nam Cung Xuân Yến vẫn điềm nhiên: “Hơn nữa không chỉ là hắn, chỉ cần là người họ Phượng, một khi ta nắm được điểm yếu, ta nhất định sẽ ngàn tên nhắm một, giương cung mà bắn, cho tới khi bọn họ phải hối hận vì đã sinh ra trên đời này! Đây là cái giá phải trả cho việc đạp tan bốn năm tuổi xuân của bản cô nương ta!”

“Đây là tội liên đới trong truyền thuyết sao?” Nam Cung Xuân Hoa ôm bụng gian nan đứng thẳng “Phượng Huyền lão tử kia chắc lúc này đang nằm dưới mồ cười thầm, hú hồn mình đã thoát được một kiếp .”

“Không hẳn!” Nam Cung Xuân Yến lắc lắc ngón trỏ,“Ba năm đến, ngày nào cũng như ngày nào, nhằm bữa cơm trưa, lại thêm bữa khuya, ta vẫn chăm chỉ ân cần hỏi thăm hắn, buổi tối trước khi đi ngủ còn lưu luyến nguyền rủa hắn đến tận trăm đời mãn kiếp ngàn ngàn năm sau không dưới mười lần. Ta nghĩ, kiếp sau chắc chắn hắn cũng sẽ chẳng sống yên.”

Phịch! — Nam Cung Xuân Hoa lại ngã vào người Nam Cung Xuân Yến.

“Yêu nữ! Ngươi quả nhiên là yêu nữ tu thành! Ông trời muốn ngươi xuyên qua chính là cho ngươi đến khắc Phượng gia !” Nàng cười đến sắp động kinh.

Nam Cung Xuân Yến cúi đầu nhìn nàng, khó hiểu nói:“Có đến mức ấy không?”

“Tỷ…… Tin tưởng ta, có…… Thật sự…… Có.” Nam Cung Xuân Hoa tóm lấy hai vai Xuân Yến, có vẻ rất nghiêm trang.

“Hoa hoa, nhưng ta thực sự nghiêm túc !” Nam Cung Xuân Yến ngẩng đầu, nghiêm trang nói.

Phịch!

Nam Cung Xuân Hoa rõ ràng không còn sức mà ngồi nữa rồi, đè hẳn lên người Xuân Yến mà cười.

“Tỷ…… Đừng…… Đừng nữa nói…… Ta……Cười sắp chết rồi…… Cười không có.”

Nam Cung Xuân Yến nhún nhún vai, lơ đễnh, cứ như vậy lôi Xuân Hoa xệch xệch đi tới, mặc kệ nàng đang gục trên người mình mà cười nghiêng cười ngả.

Hai tỷ muội “thướt tha” đi được một quãng, đột nhiên cảm thấy có gì đó không bình thường.

“Hoa Hoa.” Nam Cung Xuân Yến đẩy Hoa Hoa đang tựa trên vai mình.

Nam Cung Xuân Hoa ngẩng đầu:“Gì thế?”

“Có người đang nhìn chúng ta.” Nam Cung Xuân Yến hai mắt nhìn thẳng phía trước, mặt không chút thay đổi nói.

“Ai nha?” Nam Cung Xuân Hoa ngoái cổ nhìn xung quanh, lập tức ánh mắt đóng đinh tại một hướng, nàng cúi đầu, nắm tay Nam Cung Xuân Yến, kéo nàng đi nhanh về phía trước.

Nam Cung Xuân Yến thấy cách đó không xa một đám nam nữ, liếc mắt một cái, nhỏ giọng hỏi:“Bọn họ là ai?”

“Cố gia nhị công tử nhị phu nhân, tứ công tử, ngũ công tử, bát công tử, Lưu tiểu thư, Thất tiểu thư còn có cửu tiểu thư.” Nam Cung Xuân Hoa nhỏ giọng đáp.

“Nga –” Nam Cung Xuân Yến cũng nhận ra đám người này trên danh nghĩa là người nhà bên chồng của Nam Cung Xuân Hoa, với các nàng đó chính là kẻ thù!

“Không muốn cải biến quan hệ với họ hả ?” Nam Cung Xuân Yến hỏi.

“Nhìn thấy bọn họ là phiền!”

“Uhm” Nam Cung xuân yến lầm bầm lầu bầu, đuổi theo của nàng.

Vừa mới dứt lời, liền trông thấy “thứ” phiền phức nhất đám — một nữ tử điêu ngoa õng ẹo bước lên cao giọng the thé: “Yêu, cứ tưởng ai, hóa ra là người đàn bà dâm đãng tam tiểu thư nhà Nam Cung gia! Sao thế? Hôm nay ngươi không rúc trong tiểu viện với tiểu tạp chủng kia của ngươi? Không chịu nổi chạy ra ngoài tìm đàn ông hả?”

“Ngươi –” Nam Cung xuân hoa giận đỏ cả mắt, nắm tay giơ lên muốn lao tới.

Giữ tay nàng lại, Nam Cung Xuân Yến, khoan thai nói:“Hoa hoa, đừng nóng giận, xem ta .”

Nhìn ánh mắt kiên định của nàng, Nam Cung Xuân Hoa khẽ chút gật đầu, buông tay đứng tránh sang một bên xem kịch.

Trấn an Nam Cung Xuân Hoa, Nam Cung Xuân Yến xoay người đối mặt ả kia, mỉm cười ôn nhu: “Tạp chủng nói ai?”

“Tạp chủng nói tiểu nha đầu nhà lừa đảo các ngươi!!” Vị tiểu thư óc ngắn đanh đá nói không kịp nghĩ.

Phì…

Còn chưa xuôi hết cơn tức, Nam Cung Xuân Hoa nhịn không nổi bật cười.

Kế tiếp, tựa hồ cũng có vài người nghe hiểu , cũng nhịn cười không nổi.

Sau đó, không biết là ai đem lời này giải thích một lần, người này bảo người kia, chỉ chốc lát, chung quanh tất cả mọi người đều chỉ trỏ ả đàn bà đanh đá ngu ngốc mà cười.

Cố gia nhị công tử hiển nhiên cũng hiểu, len lén quay mặt đi, hy vọng sau này có thể làm quen với mỹ nữ này.

Ả đứng giữa đám người vẫn còn ớ á không hiểu, bị cười cho xấu hổ, đi cũng không phải, không đi cũng không phải.

Cố gia thất tiểu thư chịu không nổi , đỏ mặt thong thả đi lên, kéo ả lại phía sau, cũng đỡ cho ả đứng đó mà ngượng.

Thu phục! Đơn giản một câu giải quyết vấn đề, Nam Cung Xuân Yến vứt cho Nam Cung Xuân Hoa một ánh mắt đắc ý. Mặc kệ không thèm liếc mắt đến đám thiếu gia với tiểu thư nhà kia đến nửa cái, tỷ muội hai nàng đắc thắng bỏ đi.

Nữ tử nghe được thất tiểu thư giải thích mới biết được chính mình bị lừa, da mặt hết xanh lại trắng, nhìn lại muốn cười. Ngẫm lại vẫn là không phục, ả lại phăm phăm bước lên chắn đường hai người Nam Cung Xuân Yến, nén giận mỉa mai:“Ban ngày ban mặt, hai người đàn bà ôm ôm ấp ấp, còn ra thể thống gì!”

Nam Cung Xuân Hoa lần này biết ngoan , không nói được một lời, đem hết thảy giao cho Nam Cung Xuân Yến .

Nàng dừng lại, nghiêng đầu nhìn ả đàn bà đang chặn đường, cười nói:“Vị đại thẩm này, ý của ngươi là không phải nói, nếu là đàn bà cùng đàn ông ôm ôm ấp ấp, vậy mới ra thể thống ?”

“Ta……” bị nàng trách móc, lại bị gọi là đại thẩm, vừa tức vừa cuống, nhất thời ả cũng không biết làm cái gì nói cái gì mới tốt, hai mắt trợn trừng trắng dã, thật giống một con cá chết.

Nam Cung Xuân Hoa không nhịn nổi một trận cười.

Nam Cung Xuân Yến còn không buông tha, buông tay Nam Cung Xuân Hoa, bước về phía trước, ánh mắt dừng trên nam tử đứng lánh sau cánh tay người nữ tử kia, dọn ra một giọng nói dịu dàng ngọt ngào nhất:“Ai nha, vị này chính là Cố nhị thiếu gia đi? Ta vẫn nghe biểu muội ta nhắc tới người đó! Nghe nói công tử ngày thường phong lưu phóng khoáng, trong bụng cũng chất đầy tứ thư ngũ kinh, từ nhỏ thi văn song tuyệt. Tiểu nữ tử chỉ là nghe nói đã kính ngưỡng từ lâu! Nay được thấy người, lại càng tin lời cổ nhân trăm nghe không bằng.”

Nói xong, lại miễn phí tặng kèm vài cái liếc mắt đong đưa đầy thâm ý.

Chỉ có thể nhẹ nhàng thế thôi, Gã này đạo hạnh còn kém, dụng công quá sức chịu đựng của hắn, khéo hắn lại lăn ra chết ngất. Phiền lắm!

Mỹ nhân trước mắt, hơn nữa mở miệng đầy lời ngon tiếng ngọt, ai có thể vững tâm không chú ý? Cố gia nhị công tử như bay lên chín tầng mây.

“Cô nương…… Cô nương quá khen.” Hắn tham lam nhìn chằm chằm dung nhan xinh đẹp của Nam Cung Xuân Yến không thèm che giấu, si ngốc nói.

Bên kia, ả kia đã đang thẹn đến phát uất sẵn, lại thấy trượng phu của mình lại dễ dàng bị câu dẫn đến thế, nhất thời nổi xung lên, cái gì mà “hiền thê” cũng vứt hết, nổi giận đùng đùng chạy tới, nắm lấy lỗ tai gã, xách đi xệch xệch:“Cố Tuấn Minh, ngươi lại đây cho ta!”

Cố nhị thiếu gia lúc này mới rơi từ trên tầng mây thứ chín xuống hiện thực, bừng tỉnh thì đã muộn, ôm đầu liên tục kêu oai oái cầu xin tha thứ:“Ai nha, phu nhân, đừng nóng giận đừng nóng giận……”

Đôi mắt còn ngoan cố lén liếc Nam Cung Xuân Yến.

Không cẩn thận bị nữ tử phát hiện, lại là một trận Hà Đông sư tử hống.

Trong đám người lại vang lên một trận cười chế giễu, họ còn đi theo xem tiếp cười tiếp nữa, phen này Cố gia mất mặt!

Nhiệm vụ vạn thành! Nam Cung Xuân Yến quay đầu, giơ hai ngón tay hình chữ V về hướng cấp Nam Cung Xuân Hoa.

Nàng phì cười.

“Tiểu yến tử, tỷ thông minh! Nếu là ta, chắc đã đánh nhau từ nãy rồi.” Đi nhanh tới, ôm Tiểu Yến tử tỷ tỷ của nàng thật chặt, Nam Cung Xuân Hoa rất hưng phấn.

“Đương nhiên , ta là ai? Đối phó với loại người này, bản cô nương ta thân trải trăm trận, vô cùng thuần thục!” Nam Cung Xuân Yến vỗ bộ ngực dương dương tự đắc nói.

“Đúng vậy đúng vậy, Tiểu Yến Tử nhà ta lợi hại nhất !” Nam Cung Xuân Hoa rất vui, vội vàng nịnh hót.

Hai tỷ muội giành được thắng lợi cười nói tíu tít tay trong tay rời đi, lưu lại ven đường một đôi vợ chồng Cố gia bất hoà cãi nhau không ngừng cho người ta xem kịch miễn phí. Vài vị công tử tiểu thư Cố gia khác cũng nhanh chóng che mặt rời đi, không muốn ở chung với hai kẻ xấu hổ này.

Nhưng tỷ muội các nàng cũng không chú ý tới, bên trong đám người, hai gã nam tử một đen một trắng đứng sóng vai nhìn các nàng. Nam tử áo trắng thần sắc phức tạp nhìn Nam Cung Xuân Hoa, miệng lẩm bẩm, hắc y nam tử tán thưởng nhìn theo Nam Cung Xuân Yến rời đi

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.