Thái Cổ Thần Vương

Chương 84: Chương 84: Xuân thu đại mộng






Chỗ sâu trong Hắc Ám Sâm Lâm, địa phương cực ít có nhân loại đặt chân, có một sườn núi bí ẩn.

Ở chỗ này, lại không có một chút Yêu khí, như một nơi cực lạc.

Trên sườn núi có một cự thạch, trên cự thạch lại có một bóng người nằm, bất ngờ chính là Tần Vấn Thiên.

Tần Vấn Thiên cũng không biết thân ở chỗ nào, hắn chỉ biết bảo vệ ý chí bản thân bất diệt.

Thập Nhị Liên Hoàn Giải Mệnh Châm Pháp, Hắc bá từng nói không vào Nguyên Phủ không được thi châm, huyết mạch bạo phát ra lực lượng hắn không thể chịu đựng được, lần trước, là bởi vì có người của Đế Tinh Học Viện chiếu cố, hắn mới bình yên vô sự, còn lần này, hắn không chỉ thi châm, hơn nữa thân thể còn bị thương nặng, sinh mệnh sao có thể không suy tàn.

Thời khắc này toàn thân Tần Vấn Thiên không có một chút lực lượng, chỉ có thể lấy ý chí mãnh liệt duy trì sinh cơ bất diệt.

- Trong mộng có thể tu hành.

Tần Vấn Thiên rõ ràng, Võ Đạo chi nhân, lực lượng có thể làm cho sinh cơ dồi dào, hắn muốn sống, trước phải để cơ thể khôi phục lực lượng, tái tạo sinh cơ, nhưng hắn kinh hãi phát hiện, mảnh không gian này, như cắt đứt với Thiên Địa, hắn càng không có cách nào cảm ứng được Võ Mệnh Tinh Thần, không thể dẫn Tinh Thần Chi Lực vào cơ thể.

Loại tình cảnh này, để Tần Vấn Thiên có chút tuyệt vọng, trong cơ thể không có năng lượng, tiếp qua mấy ngày, hắn thậm chí có thể chết đói.

- Nơi này, lẽ nào sẽ là nơi chôn xương của ta.

Tần Vấn Thiên không cam lòng, hắn không thể chết được.

Hắn muốn phá vỡ mảnh không gian này trói buộc, chấp niệm cường liệt để hắn sản sinh ra thần thức cường đại, quan sát mảnh không gian này.

Trên đại địa trống trải, chỉ có mình nằm ở trên cự thạch, là cô đơn như vậy, ngay lúc thời, ở trong mộng, hắn thấy được một ngọn núi như ẩn như hiện, lại cao vút xa xa, cắm thẳng vào thiên khung.

- Này không phải mộng của ta.

Nội tâm Tần Vấn Thiên chấn động, sau đó lại có sơn phong hiển hiện, thẳng đến chín tòa cổ phong cắm thẳng vào thiên khung, làm hắn cực kỳ rung động.

Cửu phong như vật từ Thiên Ngoại, mờ ảo bất định, đây hết thảy, là chân thật, hay là mộng ảo?

Bản thân Tần Vấn Thiên đã không phân biệt được.

Ý niệm phiêu hốt, Tần Vấn Thiên thấy được một bức tranh, một trung niên mặc thanh sam, hắn lang bạt thiên nhai, tới trên sườn núi nơi này, thấy phong cảnh như tranh vẽ, liền ở trên sườn núi ngủ một giấc.

Khi hắn ngủ, xung quanh lại sinh cửu phong, sau đó trong cửu phong lại xuất hiện vô số tranh họa.

Mỗi một bức tranh không ngừng lưu chuyển, Tần Vấn Thiên không kịp nhìn, hắn thấy trung niên thanh sam kia một tay tháo xuống Tinh Thần trên trời, hắn thấy trung niên thanh sam một kiếm chặt đứt sơn hà, hắn còn thấy trung niên đang dùng chỉ đâm thủng trời…

Nhưng hết thảy tựa hồ đều là mộng.

Trung niên tỉnh lại, vỗ vỗ bụi đất trên người, cười một tiếng, lập tức dạo bước rời đi, phóng khoáng ngông ngênh.

Mà từng tòa sơn phong kia, cũng tiêu thất.

- Nhất mộng có thể du Thiên Địa, nhất mộng có thể dòm ngó cổ kim, trong mộng trích tinh đoạt nguyệt, trong mộng ta si cuồng nhất, nhân sinh mộng một hồi, sao không tiêu tiêu sái sái, làm một hồi xuân thu đại mộng.

Trung niên cười dài, tiêu tiêu sái sái, ở trên cự thạch lưu lại một tràng xuân thu đại mộng.

- Làm một hồi xuân thu đại mộng.

Nội tâm Tần Vấn Thiên hơi có ba động, ý thức của hắn bay qua một ngọn núi, tranh họa trên sơn phong kia không ngừng lưu chuyển, trong nháy mắt, Tần Vấn Thiên cảm giác có một cỗ hấp lực truyền đến, ý thức của hắn bị nuốt vào.

Hắn phát hiện, bản thân đã ở trong tranh, nơi này tựa hồ ghi lại một giấc mơ.

Trung niên thanh sam hóa thân Côn Bằng, bay lượn giữa Thiên Địa, con ngươi nhìn qua hắn, Tần Vấn Thiên cảm thấy cặp Yêu mâu kia như có yêu quang khủng bố, còn sắc bén hơn lợi kiếm, hắn hét thảm một tiếng, giống như sẽ chết đi.

- Không...

Trong lòng Tần Vấn Thiên gầm thét, một luồng ý thức của hắn còn lưu ở hậu thế, làm sao có thể chết.

- Đã mộng một hồi, vì sao ta lại sợ khí tức kia.

Tần Vấn Thiên ngẩng đầu nhìn qua, không sợ cặp Yêu mâu kia nữa, phảng phất như có hàng vạn hàng nghìn quang hoa xuyên thấu thân thể hắn, vẫn không thể động kỳ tâm.

Côn Bằng bay lượn giữa Thiên Địa, thuận gió vạn dặm, tốc độ ai dám so tài.

Nội tâm Tần Vấn Thiên thủy chung ba động kịch liệt, ý thức của hắn thối lui ra khỏi bức tranh này, sau đó lại tiến nhập sơn phong thứ hai, trong đỉnh núi kia, trung niên thanh sam hóa thân Cổ Thần, tay có thể trích Tinh Thần, Thiên Địa đổ nát, Tần Vấn Thiên như không biết chết bao nhiêu lần, hắn lần lượt nhịn ý chí hủy diệt kia, bằng ý chí cường đại để cho ý thức mình bất diệt.

Cổ phong thứ ba, trung niên thanh sam một chỉ toái sơn hà, vạch phá Thiên Địa, hết thảy đều hủy.

Cổ phong thứ tư, trung niên thanh sam hống động sơn băng địa liệt, hải khiếu sóng trào.

...

Cổ phong thứ chín, trung niên thanh sam một mắt nhìn xuyên thiên cổ, hết thảy sinh linh ở dưới ánh mắt của hắn đều muốn hủy diệt.

Tần Vấn Thiên không biết đã trải qua bao nhiêu lần thống khổ sắp tử vong, ở dưới uy thế như vậy, hắn giống cát sỏi trong sa mạc, là bé nhỏ không đáng kể như vậy, nhưng hắn như trước bảo vệ cho sinh mệnh bất diệt.

Chín tòa cổ phong, chín loại ý chí ngập trời, mỗi một loại đều có khả năng hủy thiên diệt địa.

Ý thức của Tần Vấn Thiên lui về, cảm thán một tiếng, thật là một xuân thu đại mộng.

Mặc dù trung niên thanh sam lưu một giấc mộng ở đây, thực lực không giống bình thường, nhưng Tần Vấn Thiên không tin chín tòa sơn phong kia là thật.

Chính như trung niên nói, nhân sinh mộng một hồi, sao không tiêu tiêu sái sái, làm một hồi xuân thu đại mộng.

- Chín tòa cổ phong, chín giấc mộng, không phải chín loại năng lực của trung niên thanh sam kia sao?

Trong lòng Tần Vấn Thiên nói nhỏ, mỗi một hồi, đều có khả năng hủy thiên diệt địa, nhưng sao không thể là năng lực của trung niên thanh sam kia phóng lớn đến cực hạn, làm xuân thu đại mộng.

- Kỳ tài.

Tần Vấn Thiên cảm thán một tiếng, trung niên thanh sam này, tuyệt đối là kỳ tài.

Hắn đã từng nghĩ, Thụy Mộng Tinh Hồn cần công pháp Thần Thông đặc biệt, có lẽ có khả năng phát huy lực lượng to lớn, nhưng trung niên thanh sam lại cho hắn chấn động cự đại.

Mộng, bản thân là một loại lực lượng, mộng lực, có thể không chỗ nào không có.

Tần Vấn Thiên chăm chú tìm hiểu, hôm nay hắn đã bình tĩnh lại, không còn khủng hoảng sinh tử, hắn sẽ không chết, loại chấp niệm này càng ngày càng mạnh.

- Làm một hồi xuân thu đại mộng.

Tần Vấn Thiên thì thào nói nhỏ, bảo vệ cho một luồng ý thức kia, tìm hiểu cửu phong họa quyển, nằm xuân thu đại mộng.

Thời gian chậm rãi qua đi, chỉ thấy trên sơn phong thứ nhất, họa quyển lóng lánh rực rỡ, thời khắc này, trong Hắc Ám Sâm Lâm, rất nhiều Yêu Thú qua lại bên này, thấy được một tòa sơn phong chân thật, như ẩn như hiện.

Sau một khoảng thời gian, chúng thấy vùng không gian kia, lại xuất hiện tòa sơn phong thứ hai, nhất thời, một cỗ lực lượng phong cấm đáng sợ xuất hiện, làm cho Yêu Thú này chấn động.

Yêu Thú này biết vùng đất kia phong cấm hết thảy lực lượng bên ngoài, không có Nguyên Khí, không có Yêu khí, đi vào nơi kia, chúng nó liền rơi vào trong mộng không biết nguyên do.

Mà giờ khắc này, vùng không gian kia, sơn phong tựa như trong mộng lại xuất hiện thực sự, quang hoa lóng lánh.

Thời điểm cửu phong sáng lên, một cỗ lực lượng khiến người ta sợ hãi lan tràn, ba đào đáng sợ bao phủ bốn phương tám hướng của Hắc Ám Sâm Lâm, phong cấm hết thảy, Yêu Thú bắt đầu bạo động cuồng loạn, điên cuồng đào tẩu.

Trong hư không, thần sắc của Hắc Phượng Điêu sắc bén, nhìn chằm chằm phương hướng kia, ánh mắt sáng chói, thiếu niên có thể tạo mộng này, thật cùng mộng kia cộng minh sao.

Chín tòa sơn phong lóng lánh quang hoa, hội tụ ở trên hư không, hóa thành màn trời rực rỡ, ngăn cách hết thảy.

Ở chính giữa thiên mạc, trong mộng của Tần Vấn Thiên, một bóng người thoáng hiện, bất ngờ chính là trung niên thanh sam kia, đương nhiên, trung niên xuất hiện chỉ có trong giấc mộng của Tần Vấn Thiên mới có thể thấy.

Chỉ thấy lúc này hắn mỉm cười, đứng ở trên hư không, nhìn Tần Vấn Thiên.

- Tần Vấn Thiên bái kiến tiền bối, đây là ở trong giấc mộng sao.

Tần Vấn Thiên nhìn thân ảnh trung niên, không khỏi cung kính nói.

- Đây là Mộng Niệm của ta, ngươi tiến nhập mộng của ta, để một luồng Mộng Niệm của ta hiển linh, ta tặng ngươi một hồi tạo hóa, ngươi muốn cái gì?

Trung niên cười nhìn Tần Vấn Thiên, chậm rãi nói.

Tần Vấn Thiên nhìn quang mạc bao phủ hư không, mở miệng nói:

- Tiền bối là lấy Phong Cấm Chi Lực phong ấn tràng xuân thu đại mộng này a, ta muốn cửu phong này, không thể ngăn trở ta tu hành.

- Đơn giản.

Trung niên giẫm chân, phong cấm vỡ vụn, nói:

- Hiện tại bắt đầu, phong cấm này không ngăn được ngươi tu hành, ngươi còn muốn cái gì.

- Ta muốn Yêu khí trong Hắc Ám Sâm Lâm này, ngưng tụ vào thân ta, hóa Côn Bằng Chi Ấn.

Tần Vấn Thiên lên tiếng, chỉ thấy bàn tay của trung niên trảo một cái, nhất thời cả phiến sâm lâm gào thét, vô số Yêu khí hội tụ, hóa thành vòng xoáy khủng bố, không ngừng tiến nhập thân thể Tần Vấn Thiên đang nằm dưới đất.

- Ngươi tiêu hóa không được bao nhiêu, cái này cũng không tính là tạo hóa, ngươi còn cần gì?

Trung niên lại nói.

Ánh mắt của Tần Vấn Thiên sắc bén, đâm thẳng thiên khung, như lợi kiếm ra khỏi vỏ, hắn có nguy cục như hôm nay, toàn bộ là nhờ Sở Quốc Tam hoàng tử cùng với đám người Lạc Thiên Thu ban tặng, ngày khác tất nhiên “báo đáp” .

- Ta muốn Sở Quốc này, đỡ không được đường đi phía trước của ta.

Tần Vấn Thiên cao giọng nói, trung niên bật cười:

- Này lưu cho bản thân ngươi đi làm, còn chưa tính yêu cầu.

- Được cơ duyên này, vốn là tạo hóa, vãn bối không dám yêu cầu quá nhiều, ngày khác nếu có cơ hội gặp mặt tiền bối, bản thân tự nói lời cảm tạ.

Tần Vấn Thiên cung kính nói.

- Một hồi tạo hóa một giấc mộng, ngươi có thể dẫn động ý niệm của ta lưu lại, để Mộng Niệm của ta hiển linh, cũng là cơ duyên, ngươi không muốn tạo hóa, ta cũng muốn ban thưởng ngươi một hồi tạo hóa, đây là tu hành chi đạo của ta, không có quan hệ gì tới ngươi.

Trung niên mỉm cười nói, chỉ thấy đôi mắt lóe lên, nhất thời phảng phất như có một đạo ấn ký rực rỡ nhảy vào trong đầu Tần Vấn Thiên.

Thức hải của Tần Vấn Thiên run lên, lập tức tỉnh mộng, lúc này, một luồng Mộng Niệm của trung niên kia bay đi xa xa, trong chớp mắt tiêu thất ở cuối chân trời.

Một hồi tạo hóa một giấc mộng, đây là tu hành chi đạo của hắn.

Trên sườn núi cô độc, như trước chỉ có Tần Vấn Thiên an tĩnh nằm đó, không có trung niên, không có quang mạc, không thấy cửu phong.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.