Thái Cổ Thần Vương

Chương 96: Chương 96: Bức họa đầu tiên






Trong giấc mộng, Tần Vấn Thiên hoàn toàn đắm chìm trong trạng thái đặc thù kia, hắn quên mất thời gian trôi qua bao lâu, hắn thậm chí không biết mình đang làm cái gì.

Thậm chí, khi Tần Dao gọi hắn, hắn cũng mơ hồ như chưa phát hiện, Tần Dao cũng không có tiếp tục quấy rầy giấc mộng của hắn.

Nếu có cường giả am hiểu mộng lực ở đây sẽ biết, trạng thái của Tần Vấn Thiên thời khắc này, là tiến nhập một loại mộng cảnh cực sâu, nằm trong loại trạng thái này, tương đương với tiến nhập lĩnh ngộ tu hành cấp độ sâu, ngộ tính của hắn, là ở trạng thái mạnh nhất.

Hai ngày sau, trước bãi biển, không biết trải qua bao nhiêu lần sửa chữa, Tần Vấn Thiên rốt cục ngừng tay, nhìn đồ án mình khắc hoạ, từ trong loại trạng thái đặc thù kia thanh tỉnh lại.

- Thành công.

Trong con ngươi của Tần Vấn Thiên lộ ra một tia kinh hỉ, hắn khắc hoạ đồ án chính là một đồ án hình người, người nọ tay cầm Phương Thiên Họa Kích, đâm ra phía trước, động tác đơn giản, lại cho người ta cảm giác tràn đầy lực lượng, loại khí thế này, thẳng tiến không lùi, phá hủy hết thảy.

Đồ án này giống như có thể động, chỉ cần nhìn chằm chằm, sẽ phát hiện nó giống như đồ án sống, có thể đưa người vào loại ý cảnh kỳ diệu kia.

- Đây coi như là một loại Thần Văn hoàn toàn mới sao?

Tần Vấn Thiên thì thào nói nhỏ, Thần Văn hình người, nếu như phải, như vậy thuộc về cấp bậc gì?

Tần Vấn Thiên ngẩng đầu nhìn hư không, tựa hồ hắn cũng không biết hiện tại qua bao lâu, tâm niệm vừa động, Tần Vấn Thiên thối lui ra khỏi mộng cảnh, chính hắn tạo mộng, ý chí của hắn có thể khống chế bản thân xuất nhập mộng cảnh.

Tần Vấn Thiên mở mắt ra, về tới thế giới chân thật, phát hiện Tần Dao ở bên cạnh cách đó không xa đi tới đi lui, không khỏi mỉm cười nói:

- Tỷ.

Tần Dao nhìn thấy Tần Vấn Thiên tỉnh lại, không khỏi mỉm cười đi tới bên cạnh hắn, nói:

- Ngươi tu luyện thật đúng là lâu.

- Đợi rất lâu rồi sao?

Tần Vấn Thiên hỏi.

- Thỉnh thoảng tới một lần, muốn nói cho ngươi biết một việc, ta thu được tin tức từ Tuyết Vân Quốc.

Thần sắc của Tần Dao nghiêm túc hơn vài phần, nói:

- Bọn họ ở trong thư nói, cuối năm, bọn họ sẽ cùng Thái tử Tuyết Vân Quốc đi Sở Quốc.

- Vì sao bọn họ làm như thế?

Tần Vấn Thiên cau mày.

- Không rõ.

Tần Dao lắc đầu, bất quá Sở Quốc cũng truyền ra một tin tức rất quan trọng:

- Quân Lâm yến cuối năm nay, Thái tử Tuyết Vân Quốc cũng sẽ dẫn người tới.

- Xem ra Quân Lâm yến năm nay sẽ rất náo nhiệt a.

Tần Vấn Thiên thấp giọng nói, sau đó nhìn Tần Dao cười nói:

- Tỷ, ngươi không nên quá lo lắng, đợi thời điểm cuối năm, hết thảy sẽ rõ ràng.

- Ân, sự tình này ngươi biết là tốt rồi, cũng không cần có áp lực quá lớn, nỗ lực tu hành, bản thân tỷ vô năng, chỉ có thể ký thác hi vọng vào trên người ngươi.

Tần Dao có chút áy náy nói, nàng biết bằng vào lực lượng của nàng, vĩnh viễn không có khả năng cứu được phụ thân cùng gia gia.

Trọng trách này, chỉ có thể rơi vào trên người Tần Vấn Thiên.

- Yên tâm đi tỷ, cuối cùng cũng có một ngày như vậy, ta sẽ đứng ở trên không, quan sát Sở Quốc này.

Tần Vấn Thiên nhẹ vỗ về gò má của Tần Dao, mặt ngậm mỉm cười, an ủi Tần Dao.

- Ân.

Tần Dao cười gật đầu:

- Ta đi giúp ngươi làm chút thức ăn.

- Tốt, có thể nếm được tay nghề của tỷ tỷ rồi.

Tần Vấn Thiên nở nụ cười, Tần Dao đi đến gian phòng bên cạnh, Tần Vấn Thiên lựa chọn trang viên độc lập, tự nhiên tiếp Tần Dao qua ở cùng.

Sau khi Tần Dao rời khỏi, Tần Vấn Thiên tìm mấy tờ giấy, tay uẩn Tinh Thần, vẽ lên giấy bức đồ án kia, bất quá ở thế giới chân thật, Tần Vấn Thiên muốn khắc họa ra đồ án trong mộng cảnh kia lại không ngừng thất bại, rất hiển nhiên, trong mộng cảnh, hắn tự mình thôi miên, để cho mình đạt tới một loại cực hạn.

Bất quá, theo Tần Vấn Thiên từ từ tĩnh tâm, lặp đi lặp lại không ít lần, thời điểm Tần Dao chuẩn bị cơm nước xong, tranh vẽ rốt cục khắc họa thành, dù sao trong mộng hắn đã làm được, ở bên ngoài, chỉ là cần một quá trình thích ứng mà thôi.

- Thật là tinh diệu, phảng phất như vật sống.

Tần Dao đứng ở trước người Tần Vấn Thiên, trong con ngươi xinh đẹp bắn ra dị thải:

- Vấn Thiên, vì sao ta cảm giác có một cỗ khí thế bá đạo lăng vân đập vào mặt, thân ảnh kia tựa như ngủ tựa như tỉnh, ánh mắt như bắn ra thần quang, muốn lấy Phương Thiên Họa Kích trong tay phá vỡ Thiên Địa.

Tần Dao càng xem càng kỳ quái, ý thức lại như muốn luân hãm trong họa, nàng lại có một loại ảo giác, như mình đang đứng ở trên biển, đối mặt thân ảnh bá đạo tuyệt luân kia, lúc nào cũng có thể bị phá hủy.

- Đây là văn lộ đồ án ta thứ nhất khắc hoạ, không biết có thể xưng là Thần Văn hay không.

Tần Vấn Thiên cười nói:

- Thần Văn vốn vô cùng kỳ diệu, mặc dù chỉ là Thần Văn Nhất giai tầm thường nhất cũng trông rất sống động, như ẩn chứa sinh mệnh, ta ở trạng thái kỳ dị khắc hoạ ra đồ án này, nếu thật có hiệu quả như Thần Văn, vậy đẳng cấp cũng sẽ không quá thấp.

- Thật yêu nghiệt.

Tần Dao cũng không biết nên hình dung Tần Vấn Thiên như thế nào, nàng nhìn đồ án này cũng cảm giác huyền diệu không gì sánh được, Tần Vấn Thiên lại dựa vào mình lĩnh ngộ ra, loại ngộ tính này, nàng căn bản là không có cách với tới.

Đương nhiên, nàng cảm thấy cao hứng thay cho Tần Vấn Thiên, đây là đệ đệ của nàng, người thân nhất của nàng.

- Được, chúng ta đi ăn cơm.

Tần Dao kéo Tần Vấn Thiên ly khai, ánh mắt của Tần Vấn Thiên sáng lên, cùng Tần Dao ăn một bữa ngon.

Sau khi ăn cơm trưa xong, Tần Vấn Thiên lại thông qua Thiên Mộng Lâm tiến nhập Huyễn Mộng Chi Thành, sinh hoạt ở Học viện bình tĩnh tự do, nhưng cũng không thể quên tăng cao thực lực.

Huyễn Mộng Chi Thành, Tần Vấn Thiên xuất hiện ở trên đất trống, chỉ thấy hắn sờ sờ Thần Văn Giới trên ngón tay, tâm niệm vừa động, nhất thời trong tay xuất hiện một thanh Phương Thiên Họa Kích.

- Quả nhiên, cái mộng cảnh này thật chân thật, chỉ cần đưa vào trong giấc mộng gì đó, đều có thể sử dụng ở trong giấc mộng.

Thân hình của Tần Vấn Thiên lập loè, cả người hóa thành một đạo tàn ảnh, cực kỳ nhanh.

Chung quanh không ít người thấy Tần Vấn Thiên, đều nhao nhao tách ra, bây giờ danh khí của Tần Vấn Thiên càng lúc càng lớn, hắn có thể dễ dàng đánh bại Yến Vũ Hàn, cùng Lạc Thiên Thu đối chưởng, nếu như không có thực lực Luân Mạch bát trọng trở lên, không người nào dám chọc hắn, nhất là khi Tần Vấn Thiên tay cầm Phương Thiên Họa Kích, càng có thêm vài phần bá đạo.

Rất nhanh, Tần Vấn Thiên thấy được một người Kỵ Sĩ minh khoác trường bào kỵ sĩ, người này tay cầm trường thương, ánh mắt sắc bén.

- Ô...ô...n...g.

Cuồng phong xẹt qua, thân ảnh của Tần Vấn Thiên giống như một đại điểu, nhanh như thiểm điện trấn giết về phía đối phương, người nọ biết không đường lui, tương tự tay cầm trường thương đánh về phía Tần Vấn Thiên.

- Bạch Hổ thức.

Cuồng Thú Kích Pháp nở rộ, Phương Thiên Họa Kích đâm ra, giống như một Mãnh Hổ Bào Hao chấn động, va chạm với trường thương của đối phương, trong khoảnh khắc trường thương của đối phương liền bị đánh bay.

- Phốc xuy!

Mũi kích cùng với nguyệt nha song nhận thiết cát thân thể đối phương, giảo sát đau đớn như cực hình, ánh mắt người nọ nhìn chằm chằm Tần Vấn Thiên, sau đó thân thể tiêu thất.

Sau khi Tần Vấn Thiên kích sát đối phương xong liền rời đi, không bao lâu, hắn gặp phải thành viên thứ hai của Kỵ Sĩ minh, một ngọn gió phất qua, Phương Thiên Họa Kích quét ngang, lợi nhận hình nguyệt nha sắc bén như Chu Tước chi dực, nở rộ hàn quang kim sắc, trực tiếp thiết cát qua yết hầu của đối phương, tiên huyết bay tung tóe, thân ảnh của người nọ tiêu thất.

Lần lượt săn giết, chỉ cần gặp phải người của Kỵ Sĩ minh, tất nhiên sẽ chết thảm ở dưới Phương Thiên Họa Kích, Tần Vấn Thiên hóa thành ác mộng của Kỵ Sĩ minh.

Rất nhiều người trong Huyễn Mộng Chi Thành chính mắt thấy Tần Vấn Thiên cường thế kích sát thành viên Kỵ Sĩ minh, tin tức lan tràn ở trong Đế Tinh Học Viện, làm cho rất nhiều người than thở, Tần Vấn Thiên hiển nhiên không có quên chuyện tình Phàm Nhạc chịu nhục, mâu thuẫn của Kỵ Sĩ minh cùng Tần Vấn Thiên, có lẽ sẽ càng ngày càng kịch liệt.

Mà Âu Thần, nghe nói đột phá đến Luân Mạch cảnh cửu trọng, sau đó lại đi ra ngoài thí luyện.

Mọi người đều rõ ràng, Âu Thần đang bắt đầu chuẩn bị cho Quân Lâm yến, một khi hắn trở về, tuyệt đối sẽ không bỏ qua Tần Vấn Thiên.

Bất quá Tần Vấn Thiên ở trong Huyễn Mộng Chi Thành, cũng gặp phải đối thủ khó dây dưa, người này khoác sam y, tu vi là Luân Mạch bát trọng đỉnh phong, sức chiến đấu cực kỳ đáng sợ.

Tần Vấn Thiên tự nhiên chiến vô cùng hưng phấn, Cuồng Thú Kích Pháp phóng thích cuồng phong, ở trong chiến đấu không ngừng lĩnh ngộ.

Cuồng Thú Kích Pháp bốn thức 36 biến hóa là một bộ kích pháp hoàn chỉnh, tu luyện càng thành thục, phát huy ra uy lực lại càng cường đại, Tần Vấn Thiên ở trong đại mộng, hắn ảo tưởng bản thân sử dụng kích pháp tối cường, một kích có thể xuất hiện Thanh Long Bạch Hổ, Chu Tước Huyền Vũ chân chính.

- Xùy...

Đúng lúc này, Tần Vấn Thiên chỉ cảm thấy chưởng của đối phương như hư ảo, hắn vũ động Phương Thiên Họa Kích, hóa thành một Huyền Vũ thủ hộ ở trước người, nhưng chỉ thấy chưởng lực của đối phương rơi vào trên Huyền Vũ, liên tục rung động chín lần, lại làm cho phòng ngự nứt toát, thân thể Tần Vấn Thiên bồng bềnh trở ra, cười nói:

- Đổi ngày sau tái chiến.

Nói xong, hắn xoay người rời đi, tới một chỗ không người, sau đó bắt đầu tự luyện kích pháp, vừa rồi sở dĩ không tiếp tục chiến đấu, là bởi vì hắn có sở ngộ.

Phương Thiên Họa Kích lần lượt sát phạt, bá đạo tuyệt luân, nhưng Tần Vấn Thiên thủy chung cảm giác không đúng, không có loại khí thế như trong Thần Văn đồ án, cũng không có vẻ kiên quyết một kích tất trúng kia.

- Tần Vấn Thiên.

Đúng lúc này, một thanh âm ngạc nhiên truyền đến, Tần Vấn Thiên dừng lại, sau đó thấy được thân ảnh của Mục Nhu.

- Thật là đúng dịp.

Tần Vấn Thiên mỉm cười nói.

- Nghe nói ngươi về Đế Tinh Học Viện, ta vài ngày đều sẽ tới nơi này nhìn xem có thể gặp được ngươi hay không.

Mục Nhu trừng Tần Vấn Thiên một cái, lúc này Tần Vấn Thiên mới phát hiện, nguyên lai nơi này là địa phương lúc trước hắn và Mục Nhu thường xuyên so tài.

Xem ra quá tập trung, Tần Vấn Thiên lúng túng cười nói:

- Ngươi tìm ta có chuyện gì không?

- Không có sự tình không thể tìm ngươi sao.

Mục Nhu lộ ra thần sắc u oán, làm cho Tần Vấn Thiên cười khổ, lại nghe đối phương mỉm cười cười:

- Đùa ngươi thôi, ngày mai là sinh nhật 18 tuổi của ta, ngươi có thể tới chúc mừng hay không, thuận tiện cùng ta luận bàn, rèn luyện thân pháp cho ta.

- Hiện tại cũng được.

Tần Vấn Thiên cười nói, sau đó thu Phương Thiên Họa Kích nói:

- Ngươi tới công kích ta.

- Được.

Mục Nhu nở nụ cười, sau đó công kích về phía Tần Vấn Thiên.

Mục Nhu phát hiện, công kích của nàng đã không đụng tới Tần Vấn Thiên, hơn nữa mỗi một lần đối phương né tránh đều kỳ diệu tới đỉnh cao, như chỉ cần tâm niệm vừa động, thân thể liền theo đó bay múa, vô cùng tinh xảo.

Tôi luyện như vậy, đối với bản thân nàng tu hành có trợ giúp cực kỳ lớn, không ngừng thể ngộ, thẳng đến thời điểm nàng mồ hôi đầm đìa mới bỏ qua, cùng Tần Vấn Thiên ly khai Huyễn Mộng Chi Thành.

Sau khi Tần Vấn Thiên ra ngoài, tựa hồ đang suy tư cái gì.

Nhìn thoáng qua bức họa trong đình, ánh mắt của Tần Vấn Thiên sáng lên, Mục Nhu đối tốt với hắn, bây giờ đối phương sắp sinh nhật 18 tuổi, hắn cần phải đưa chút lễ vật chúc mừng!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.