Thái Cổ Thần Vương

Chương 94: Chương 94: Bối cảnh của Lạc Thiên Thu






Tần Vấn Thiên ngồi xếp bằng, chăm chú lắng nghe, ngay cả Phàm Nhạc ở bên cạnh hắn thần sắc cũng trang nghiêm vài phần, thế giới Võ Đạo đương nhiên sẽ không đơn giản như hắn tưởng tượng, bây giờ cấp độ bọn họ tiếp xúc còn cạn, bởi vì hôm nay hắn còn chưa có tư cách tiếp xúc được cấp độ cao hơn.

Thời khắc này Mạc Thương nói, không thể nghi ngờ là muốn để cho bọn họ mở rộng tầm mắt của mình, nói cho bọn hắn biết những tồn tại chưa từng chạm đến kia.

Chỉ thấy bàn tay của Mạc Thương rạch một cái, nhất thời trên mặt đất xuất hiện một vòng tròn cự đại, sau đó Mạc Thương lấy một viên đá nhỏ, đặt ở vị trí xó xỉnh nhất của vòng tròn.

- Cục đá này, là Sở Quốc.

Mạc Thương mở miệng nói, làm cho con ngươi của Tần Vấn Thiên cùng Phàm Nhạc hơi co rụt lại, cục đá kia là Sở Quốc, vậy vòng tròn này là cái gì?

- Nơi này là Tuyết Vân Quốc, Yến Quốc, Hàn Băng Quốc...

Chỉ thấy Mạc Thương dùng từng cục đá để ở trong vòng tròn, rất nhanh trong vòng tròn liền có không ít cục đá, nhưng vẫn chỉ chiếm cứ một góc rất nhỏ.

Tiếp đó, Mạc Thương vòng khu vực của những cục đá kia, nhất thời vùng đất này liên tiếp thành một địa phương không nhỏ, nhưng so với vòng lớn mà nói, vẫn rất nhỏ.

Mạc Thương giơ tay lên, ở địa phương vừa vòng lại kia, để xuống một tảng đá lớn hơn.

- Bao quát Sở Quốc ở trong mười quốc gia, sau lưng bọn họ là tảng đá lớn này, Cửu Huyền Cung.

Mạc Thương bình tĩnh nói, làm cho nội tâm của Tần Vấn Thiên cùng Phàm Nhạc đồng thời run rẩy, Cửu Huyền Cung, hẳn là một Tông môn, nhưng lại áp đảo trên mười quốc gia.

- Trong Cửu Huyền Cung truyền ra một câu nói, có thể để cho Sở Quốc đổi chủ, hoặc để Sở Quốc bị những quốc gia khác thôn tính, nhưng làm một thế lực siêu nhiên, Cửu Huyền Cung sẽ không can thiệp chính trị của các nước, nó siêu nhiên bên ngoài, chỉ áp đảo ở trên bọn họ, thỉnh thoảng ở trong các quốc gia thu một chút đệ tử ưu tú, sau đó tiếp dẫn đi, trở thành đệ tử của Cửu Huyền Cung.

Mạc Thương tiếp tục nói:

- Lạc Thiên Thu tới từ nơi này.

Tần Vấn Thiên nắm chặt song quyền, nhất thời cảm nhận được một cỗ áp lực khổng lồ, thì ra là thế, khó trách Lạc Thiên Thu ở Sở Quốc địa vị cao cả, bởi vì hắn tới từ Cửu Huyền Cung.

Hơn nữa, hắn mơ hồ cảm giác, Đế Tinh Học Viện tựa hồ có chút ý kiến với Lạc Thiên Thu.

Tần Vấn Thiên minh bạch, vì sao lúc trước Lạc Thiên Thu đối phó mình, Mạc Thương lão sư tự mình đến một chuyến, bảo hắn đi xin lỗi, bởi vì khi đó hắn còn không có được Đế Tinh Học Viện chân chính nhận đồng, Lạc Thiên Thu dám giết hắn.

- Phụ thân của Lạc Thiên Thu, từng ở Đế Tinh Học Viện tu hành, hơn nữa thiên phú vô cùng xuất chúng, được Đế Tinh Học Viện trọng điểm bồi dưỡng, Nhậm lão thu hắn làm đệ tử thân truyền, dốc lòng chiếu cố.

Mạc Thương không có dừng lại:

- Phụ thân hắn đi Cửu Huyền Cung, Đế Tinh Học Viện cũng không ngăn cản học viên có sân khấu cao hơn, ngược lại, vì hắn mà cảm thấy vui vẻ, nhưng phụ thân của Lạc Thiên Thu mưu đồ Thiên Tinh Các của Đế Tinh Học Viện, hắn không có bằng vào bản thân nỗ lực thông qua khảo nghiệm, lại mưu toan lấy đi thứ không thuộc về hắn đến Cửu Huyền Cung, chuyện này suýt nữa mang đến tai nạn cho Đế Tinh Học Viện.

Tần Vấn Thiên cùng Phàm Nhạc cả kinh, nguyên lai trong này lại phức tạp như vậy.

- Phụ thân của Lạc Thiên Thu đã dựa lưng vào Cửu Huyền Cung, sao Đế Tinh Học Viện có thể tường an không có chuyện gì?

Phàm Nhạc chăm chú hỏi.

- Đế Tinh Học Viện bồi dưỡng vô số đệ tử, cũng không phải mỗi người đều là bạch nhãn lang như phụ thân của Lạc Thiên Thu, có rất nhiều người nhớ tình hương hỏa, trong bọn họ, có người lấy được thành tựu phi phàm.

Mạc Thương chỉ vào địa phương ở ngoài Cửu Huyền Cung nói:

- Có một người, sau khi hắn biết được sự tình này, liền gây áp lực với Cửu Huyền Cung, người này là tồn tại Cửu Huyền Cung rất cố kỵ, sau cùng song phương giải hòa.

Tần Vấn Thiên nghe được như vậy cảm thấy rất vui vẻ, Đế Tinh Học Viện mấy nghìn năm lịch sử, người đi ra không thiếu nhân vật thiên tư xuất chúng, bọn họ hiển nhiên vẫn chưa quên Học viện đã từng bồi dưỡng qua mình.

- Ở địa vực xung quanh Cửu Huyền Cung quản hạt tương tự có rất nhiều quốc gia, sau lưng bọn họ cũng đứng thế lực tương tự như Cửu Huyền Cung, như Phiêu Miểu Phong, Lạc Nhật Sơn… từng thế lực tràn đầy vùng đất này.

Mạc Thương vẽ ra rất nhiều vòng tròn giống như Cửu Huyền Cung, rất nhanh, cả vòng tròn lớn chiếm cứ không ít địa vực.

Tranh vẽ đơn giản mà lại tượng hình, để Tần Vấn Thiên cùng Phàm Nhạc có thể rõ ràng cảm thụ được, ở trong vòng lớn, Sở Quốc là nhỏ bé cỡ nào, chỉ là một viên đá nhỏ mà thôi.

Mà bọn họ, vẫn còn ở trong viên đá nhỏ ấy giãy dụa đi về phía trước.

- Cửu Huyền Cung không tham dự sự tình chính trị của Sở Quốc, nhưng vì sao có thể đứng ở sau lưng, dễ dàng chưởng khống mười quốc, thậm chí một lời, có thể để Quân Vương đổi chủ?

Mạc Thương nhìn Tần Vấn Thiên cùng Phàm Nhạc hỏi.

- Tự nhiên là bởi vì thực lực.

Tần Vấn Thiên mở miệng nói.

- Không sai, ở Sở Quốc, nếu xuất hiện một cường giả Thiên Cương cảnh, có thể thành quốc pháp, nhưng tồn tại Thiên Cương cảnh, ở Cửu Huyền Cung lại có không ít, bây giờ phụ thân của Lạc Thiên Thu, rất sớm liền nghe nói đang trùng kích cấp bậc kia, bây giờ không biết đã thành công hay chưa.

Mạc Thương nói làm Tần Vấn Thiên hiểu Lạc Thiên Thu ở Đế Tinh Học Viện là loại địa như thế nào vị, cao tầng của Đế Tinh Học Viện, tất nhiên không muốn dung nạp hắn, nhưng bởi vì bối cảnh của hắn, Đế Tinh Học Viện chỉ có thỏa hiệp.

- Đệ tử có một vấn đề muốn thỉnh giáo?

Tần Vấn Thiên mở miệng nói.

- Ngươi nói đi.

Mạc Thương gật đầu.

- Sở Thiên Kiêu có thiên phú tu hành tốt, như vậy tương lai của hắn, hẳn cũng không ở Sở Quốc a.

Tần Vấn Thiên hỏi, nửa đoạn sau hắn không có nói ra, lấy thiên phú của Sở Thiên Kiêu, rất có khả năng cũng sẽ được Cửu Huyền Cung coi trọng, như vậy vì sao hắn phải chấp nhất Hoàng quyền.

Bất kỳ Hoàng quyền nào, cũng phải có thực lực cường đại lót đường, thực lực mới là trọng yếu nhất.

Mạc Thương tự nhiên nghe hiểu Tần Vấn Thiên hỏi, chỉ thấy hắn mỉm cười đáp:

- Vấn Thiên, tu hành, là cực kỳ tiêu hao tư nguyên, nếu Sở Thiên Kiêu có thể chấp chưởng cả Sở Quốc, như vậy tài nguyên của Sở Quốc, sẽ chảy vào trong tay của người nào?

Thần sắc của Tần Vấn Thiên đọng lại, lập tức thông suốt, Mạc Thương lại nói:

- Quân Vương không nhất định phải ở Sở Quốc chấp chính, hắn hoàn toàn có thể tìm mấy tồn tại dường như Diệp gia, phụ tá quản lý quốc gia, bản thân cũng không làm lỡ tu hành.

- Được rồi, tiếp đó nói cho ngươi vài chuyện chính.

Mạc Thương nhìn Tần Vấn Thiên, trong con ngươi mang theo vài phần mừng rỡ:

- Vốn tưởng rằng phải sang năm mới có thể nhắc tới sự tình này, không nghĩ tới ngươi trưởng thành nhanh như vậy, bởi vậy phải sớm nói cho ngươi biết.

Tần Vấn Thiên có chút tò mò, không biết Mạc Thương muốn nói cái gì.

- Tại Sở Quốc, ở cuối năm, đều sẽ có một hồi thịnh yến, cuộc thịnh yến này, tên là Quân Lâm yến, gọi là quân lâm, vì có hai hàm nghĩa, thứ nhất, Quân Vương sẽ tự mình giá lâm; thứ hai, yến hội chi tranh, có ý tứ quân lâm thiên hạ.

Tần Vấn Thiên nghe vậy tâm thần không khỏi khẽ động, có lẽ đây cũng là thịnh yến mà Lạc Thiên Thu nói.

Nó tên Quân Lâm yến; quân lâm thiên hạ.

- Này tự nhiên không phải một yến hội đơn giản, Quân Lâm yến, mở tiệc chiêu đãi hào kiệt thiên hạ, tề tụ một đường, Quân Vương đích thân tới, hào kiệt tới đông đủ, thanh niên thiên tài dưới Nguyên Phủ của Sở Quốc, luận bàn tài nghệ, lên đài luận võ, biểu hiện người kiệt xuất, trên Quân Lâm yến, danh chấn Sở đô, chói lọi Sở Quốc.

- Chín vị trí đầu trong bảng, rất có khí thế quân lâm, thu được quốc gia ưu ái, thậm chí các quốc gia khác, cũng rất quan tâm Quân Lâm yến này, hơn nữa, ta còn có thể minh xác nói cho các ngươi biết, sau lưng Quân Lâm yến, kì thực chính là Cửu Huyền Cung đang tuyển người.

Trước đó Mạc Thương từng nói, Cửu Huyền Cung đứng ở sau lưng các đại quốc, kì thực là vì chọn nhân tài.

- Đồng thời, chín người trong bảng Quân Lâm yến, đều đạt được Sở Quốc phong thưởng, mặt khác, người của các đại Vũ phủ Học viện, nếu như đạt được chín vị trí đầu, Học viện sẽ khen thưởng, mà Đế Tinh Học Viện chúng ta, chỉ khen thưởng đầu bảng, khen thưởng này, là có thể đi thẳng vào Thiên Tinh Các tầng thứ bảy.

- Thiên Tinh Các tầng thứ bảy?

Thần sắc của Tần Vấn Thiên đọng lại, Thiên Tinh Các tầng thứ bảy, là nơi hắn một mực tò mò a.

Người của Đế Tinh Học Viện đều biết, Thiên Tinh Các tầng thứ sáu, cũng đã có công pháp Nguyên Phủ đỉnh phong cùng với Thần Thông Địa cấp thượng phẩm, như vậy tầng thứ bảy, tầng thứ tám cùng với tầng thứ chín thì sao?

- Đúng, Thiên Tinh Các tầng thứ bảy, đây là đường tắt nhanh nhất, ngoại trừ đầu bảng của Quân Lâm yến, muốn lấy phương thức khác bước vào Thiên Tinh Các, cái giá quá to lớn, hoặc nói quá tốn thời gian, Lạc Thiên Thu hắn cũng làm không được, nên hắn chỉ có một phương pháp, cướp đoạt đầu bảng Quân Lâm yến, khi đó hắn có thể giống như phụ thân hắn, bước vào Thiên Tinh Các tầng thứ bảy.

- Thiên Tinh Các tầng thứ bảy tương tự là cánh cửa thông suốt tầng thứ tám cùng với tầng thứ chín, bên trong cụ thể là tình huống gì, ta cũng không biết, ta chỉ biết, phụ thân của Lạc Thiên Thu từng ở trong Quân Lâm yến thu được quán quân, được Cửu Huyền Cung coi trọng, sau đó bước vào Thiên Tinh Các tầng thứ bảy, nhưng hắn không có thông qua khảo nghiệm bước vào tầng thứ tám, về sau lại muốn mượn lực lượng của Cửu Huyền Cung đạp lên, Đế Tinh Học Viện làm sao có thể khoan nhượng việc phản bội này.

Mạc Thương nói, để Tần Vấn Thiên đối với đoạn chuyện cũ này có nhận thức rõ ràng hơn, phụ thân của Lạc Thiên Thu, dưới tình huống không có thông qua khảo nghiệm, vẫn muốn bước trên Thiên Tinh Các tầng thứ tám, làm Học viện tức giận.

- Lạc Thiên Thu xuất hiện ở Đế Tinh Học Viện, là Đế Tinh Học Viện cùng phụ thân của Lạc Thiên Thu đánh cuộc, Đế Tinh Học Viện không muốn để cho Lạc Thiên Thu cướp đoạt quán quân của Quân Lâm yến, nhưng hôm nay Lạc Thiên Thu đột phá đến Luân Mạch cảnh bát trọng, không thể không nói, năm nay hắn có cơ hội trùng kích, mặc dù thất bại, nếu như sang năm hắn như trước không vào Nguyên Phủ, thì không có người có thể ngăn trở hắn.

Mạc Thương nhìn Tần Vấn Thiên, nghiêm túc nói:

- Bây giờ, Đế Tinh Học Viện công nhận ngươi, cao tầng Học viện khẳng định đều hi vọng, Quân Lâm yến sang năm, ngươi có thể ngăn cản Lạc Thiên Thu.

- Nếu năm nay hắn cướp đoạt quán quân của Quân Lâm yến thì sao?

Tần Vấn Thiên nói:

- Lẽ nào Đế Tinh Học Viện thực để hắn bước vào Thiên Tinh Các tầng thứ bảy.

- Kia ý nghĩa, Đế Tinh Học Viện ở trong lần đánh cuộc này thua, đã thua, thì phải nhận.

Mạc Thương ngẩng đầu nhìn hoa tuyết từ trên thiên không bay xuống, nói:

- Mỗi một năm Quân Lâm yến, đều là thịnh thế của Sở Quốc, cũng là thời điểm thiên tài xuất hiện nhiều nhất, trong đó, tất nhiên có rất nhiều Luân Mạch cảnh cửu trọng thậm chí Luân Mạch cảnh đỉnh phong, hi vọng có người có thể đánh bại Lạc Thiên Thu.

Hắn không nghĩ tới năm nay Tần Vấn Thiên ngăn trở được Lạc Thiên Thu, dù sao cách Quân Lâm yến đã không đủ hai tháng, thời gian quá ngắn, lần này Tần Vấn Thiên có thể tham gia Quân Lâm yến, nhưng chỉ có thể coi là thí luyện mà thôi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.