Tạo Hóa Tiên Đế

Chương 1580: Chương 1580: Vũ trụ bất hủ




Nghe được tiếng than thở của Thần Hi nữ đế, Khương Tư Nam cũng nhịn không được có phần không rét mà run.

Cái gọi là sóng Hỗn Độn nguyên thú kia, không ngờ lại khủng bố và cường đại đến thế?

Hỗn Độn nguyên thú lấy ngàn vạn mà tính a, một thế giới vũ trụ lại có thể cho ra được bao nhiêu cường giả cấp Đế? Chỉ sợ nháy mắt liền sẽ bị hoàn toàn cắn nuốt, ngay cả đào tẩu đều không làm được.

Khương Tư Nam đột nhiên nhớ tới con Hỗn Độn nguyên thú cự đại trong Hùng Thiên Đô, thân thể dài ức vạn dặm, đã từng cắn nuốt qua vô số sinh linh, chỉ sợ dù là Tiên Đế ở trước mặt nó cũng chỉ biết sinh tâm tuyệt vọng.

- Thế nên, toàn bộ cường giả Tiên Đế trong Cửu Trọng Thiên Tiên giới bèn ký kết Thiên Đạo minh ước, tiến vào trong Hỗn Độn vực hải chống lại Hỗn Độn nguyên thú, cũng không phải những Tiên Đế kia cao thượng, mà là sinh tử bức bách, bọn họ không còn lựa chọn khác! Bằng không, đợi lúc phương vũ trụ này bị phá diệt, bọn họ sớm muộn cũng sẽ chết trong Hỗn Độn vực hải vô tận!

Thần Hi nữ đế thở dài một hơi, nói:

- Ngươi nghe xong có phải cảm thấy rất tuyệt vọng? Sở dĩ ta không nguyện nói cho các ngươi, là không muốn để các ngươi có quá nhiều gánh vác trước khi tấn thăng Đế cảnh, nếu không đạo tâm thất thủ, sợ rằng đời này liền cũng vô vọng!

Khương Tư Nam hít sâu một hơi, tình tự chấn động trong lòng bị đè xuống, ánh mắt bắt đầu khôi phục bình tĩnh.

- Chẳng lẽ không có cách nào để giải quyết ư?

- Đương nhiên là có, hơn nữa còn có tận hai cách!

Thần Hi nữ đế khẽ cười nói.

- Cách gì?

Ánh mắt Khương Tư Nam khẽ chấn, tuy hắn biết hai cách mà Thần Hi nữ đế nói nhất định là cực gian nan, nhưng hắn vẫn rất muốn biết.

- Cách thứ nhất, thật ra ở thời kỳ viễn cổ, chư vị thánh hiền và Thiên đế đều đã thử qua! Đó chính là diễn hóa ra luân hồi, kiến lập một thông đạo luân hồi không bị cắt đứt, để sinh có chỗ dựa, chết có chỗ về, trọn cả thế giới vũ trụ mới có được bình hành, càng nhờ thế tấn thăng làm vũ trụ bất hủ, đến lúc đó dựa vào lực lượng của vũ trụ bất hủ đủ để phòng ngự sóng triều Hỗn Độn nguyên thú! Nhưng điều đáng tiếc là, rất nhiều thánh hiền và Thiên Đế thời kỳ viễn cổ đều thất bại, muốn kiến lập luân hồi quá khó, tấn thăng làm vũ trụ bất hủ căn bản không hi vọng!

- Thì ra kiến lập luân hồi là để tấn thăng thành vũ trụ bất hủ?

Nội tâm Khương Tư Nam không khỏi chấn động, hắn đã từng nghe nói qua về truyền thuyết vũ trụ bất hủ, nghe nói ở trong Hỗn Độn vực hải, chỉ có vũ trụ bất hủ mới có thể tồn tại mãi mãi, vĩnh viễn không bị hủy diệt, còn như phiến vũ trụ Cửu Trọng Thiên Tiên giới này, rất hiển nhiên ngay cả luân hồi đều không có, tưởng muốn tấn thăng thành vũ trụ bất hủ là điều quá khó.

- Thế cách thứ hai?

Thần Hi nữ đế nói

- Cách thứ hai, chính là siêu việt cảnh giới Tiên Đế!

Siêu việt cảnh giới Tiên Đế?

Toàn thân Khương Tư Nam khẽ chấn, hắn một mực cho rằng cảnh giới Tiên Đế chính là tiên chi đế vương, siêu thoát khỏi trói buộc Thiên Đạo, hẳn đã thành tối cường giả trong vũ trụ, nhưng Thần Hi nữ đế lại nói siêu việt cảnh giới Tiên Đế, chẳng lẽ trên Tiên Đế còn có cảnh giới nào khác?

- Không sai! Cảnh giới Tiên Đế không phải điểm cuối! Tiên Đế tuy siêu thoát khỏi trói buộc Thiên Đạo của một phương vũ trụ, nhưng thân vẫn nằm trong hỗn độn, vẫn bị pháp tắc hỗn độn ước thúc, nghe nói sau khi siêu việt Tiên Đế liền sẽ đạt tới một loại cảnh giới cực kỳ thần diệu, thế giới trong cơ thể đủ để thuế biến thành vũ trụ bất hủ! Đến lúc đó sóng triều Hỗn Độn nguyên thú trên cơ bản đã không còn là uy hiếp!

Khương Tư Nam không khỏi cười khổ một tiếng:

- Nói đến cùng, chẳng phải vẫn là tấn thăng vũ trụ bất hủ? Chẳng qua cách thứ hai này nhìn như đơn giản, song e là còn khó khăn gấp vạn lần cách thứ nhất?

Thần Hi nữ đế gật gật đầu, nói:

- Ngươi nói không sai! Lực lượng luân hồi còn có tung tích để tra tìm, nhưng tưởng muốn siêu việt cảnh giới Tiên Đế, căn bản không có cách nào, chỉ có thể dựa vào chính mình! Phương vũ trụ này của chúng ta tồn tại từ thời kỳ viễn cổ đến bây giờ, căn bản chưa ai có thể siêu việt cảnh giới Tiên Đế, thế nên con đường thứ hai kia mới là khó nhất!

Khương Tư Nam không khỏi u ám nghĩ, tưởng muốn kiến lập luân hồi, nói dễ vậy sao? Thời kỳ thượng cổ nhiều thánh hiền Thiên đế như vậy còn thất bại,

Đủ thấy việc này gian nan cỡ nào.

Mà tưởng muốn siêu thoát cảnh giới Tiên Đế, sợ rằng càng là hết cách, nếu không những cường giả Tiên Đế đương thế nhân kiệt kia đâu đến nỗi tuyệt vọng như thế.

- Chẳng lẽ không còn cách nào nữa ư?

Thần Hi nữ đế nhìn ra tâm trạng trầm thấp của Khương Tư Nam, khẽ cười nói:

- Chuyện đại kiếp không phải là điều ngươi nên suy xét bây giờ, điều ngươi phải suy xét bây giờ là tận hết khả năng đề thăng tu vị, sớm ngày đột phá đến Tiên Đế, khi đó mới có tư cách thảo luận cái khác! Phải biết, hiện nay trong Hỗn Độn vực hải càng lúc càng không bình tĩnh, sợ rằng đã cách ngày đại kiếp không xa!

Khương Tư Nam gật gật đầu, tiếp tục hỏi:

- Thần Hi tiền bối, vãn bối còn có một nghi vấn, đó chính là vì sao ngươi lại coi trọng ta như thế?

Đây cũng là nghi hoặc trong thâm tâm Khương Tư Nam trước nay, ở Chân Cương Giới gặp được Thần Hi nữ đế, đến sau Thần Hi nữ đế còn mang bốn người Tình Tuyết tới Tiên giới, dường như Thần Hi nữ đế luôn đối đãi một cách rất đặc biệt với Khương Tư Nam.

- Ta và Thái Sơ là bằng hữu!

Thần Hi nữ đế khẽ cười, một câu vô cùng đơn giản, lại trực tiếp xóa bỏ nghi hoặc trong lòng Khương Tư Nam.

- Nhìn thấy Hồng Mông Tạo Hóa tháp của hắn có người nối tiếp, ta cũng khá là an vui! Càng huống hồ, ngươi đi một con đường cực ít có người lựa chọn, giải khai chín đạo phong cấm chi tỏa, hơn nữa còn đột phá đến cảnh giới Thần Vương! Nếu ngươi có thể đánh vỡ cấm kỵ, đột phá đến cảnh giới Thần Đế xưa nay chưa ai đột phá được, không chừng ngươi thật có khả năng trở thành người đầu tiên siêu việt Tiên Đế!

Cuối cùng Thần Hi nữ đế khẽ cười nói:

- Ta phải đi rồi, chiến sự ở Hỗn Độn vực hải đang căng thẳng, phân thân của ta không thể ở lại đây quá lâu, nếu Nhân tộc Thiên Đình có chuyện gì, làm phiền ngươi để ý giúp! Bốn người Tình Tuyết đã được ta đưa vào trong một nơi bí cảnh của Nhân tộc Thiên Đình, cấp cho bốn người các nàng một trường đại tạo hóa, đợi các nàng đi ra hẳn đều có thể đột phá đến cảnh giới Tiên Vương! Ba tháng sau ngươi hẵng đi tìm bọn họ!

Sau khi nói xong, Thần Hi nữ đế khẽ cười, cất bước mà đi, từ từ tan biến vào trong tinh không, tiêu sái vô cùng.

Trong khi đó trường cảnh chung quanh Khương Tư Nam cũng dần dần biến ảo, hắn lần nữa xuất hiện trên bầu trời Nhân tộc Thiên Đình, chỉ là lúc này Thần Hi nữ đế đã tan biến không thấy đâu.

- Đa tạ Thần Hi tiền bối!

Khương Tư Nam cung kính hành lễ về hướng Thần Hi nữ đế tan biến.

Không quản thế nào, Thần Hi nữ đế trợ giúp rất nhiều cho mình, Khương Tư Nam tri ân đồ báo, trong lòng tự nhiên vô cùng cảm kích, kéo theo chuyện của Nhân tộc Thiên Đình hắn tự nhiên cũng nghĩa bất dung từ.

Hiện nay chủ nhân Nhân tộc Thiên Đình chính là một hậu bối của Thần Hi nữ đế, là thập cửu hoàng tử đồng bối với Quân Hạo, dưới sự trợ giúp của Thần Hi nữ đế đã đột phá Tiên Vương.

Hiện nay Nhân tộc Thiên Đình tuy thực lực giảm mạnh, cũng may Nhân tộc Thiên Đình không có cừu gia, hơn nữa nể mặt Thần Hi nữ đế, cũng không ai dám đến tìm thù.

- Bây giờ, là lúc nên đến Thái Sơ Thánh Địa một chuyến!

Ánh mắt Khương Tư Nam chợt lóe, nhìn thiên địa bát ngát, núi cao vươn nhập tầng mây nơi xa, hắn đạp bước mà ra, thi triển thuật hư không Đại Na Di, lao thẳng tới sơn môn Thái Sơ Thánh Địa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.