Tạo Hóa Tiên Đế

Chương 1579: Chương 1579: Bí mật hỗn độn




- Tên thật của hắn đã không ai biết, chẳng qua sau khi Thái Sơ Thiên đế chết, hắn tự xưng là Luân Hồi Thiên Đế!

Vương Vũ Thần chậm rãi nói.

- Luân Hồi Thiên Đế ư? Đúng là lớn lối thật! Đây là xưng hiệu mà thánh hiền Thiên Đế thời thượng cổ đều không dám nhận, hắn cũng dám lấy luân hồi để đặt tên?

Khương Tư Nam cười lạnh một tiếng, trong truyền thuyết thời kỳ thượng cổ có rất nhiều thánh hiền Thiên đế, tưởng muốn hợp lực cộng sáng luân hồi, dung nạp linh hồn sinh linh Chư Thiên vạn giới, làm một nơi cho linh hồn an nghỉ.

Chẳng qua lại thất bại, nghe nói chỉ lưu lại một dòng Hoàng Tuyền thánh hà vô cùng thần bí, còn chuyện luân hồi, lại thành một loại bí mật khó mà thăm dò rõ ràng.

Hiện nay cái mà rất nhiều cường giả gọi là nguyên thần, chẳng qua là bí pháp phong cấm nguyên thần bản thân nhập vào một thân xác khác thôi, thực ra còn cách luân hồi chuyển thế xa lắm.

Luân hồi chuyển thế, căn bản không tồn tại cái gọi là một thể hai hồn, linh hồn luân hồi sẽ bị lực lượng luân hồi tẩy sạch ấn ký, triệt để trở thành một sinh linh hoàn toàn mới.

- Thật ra cũng không phải hắn tự đại, nghe nói hắn được đến đại cơ duyên nào đó trong hỗn độn, hình như là có thể khuy thám một tia ảo diệu của luân hồi, khiến cho thực lực của hắn sợ rằng còn mạnh hơn cả Thái Sơ Thiên đế năm đó! Nếu chúng ta muốn đi Thái Sơ Thánh Địa, điểm này không thể không phòng!

Thần sắc tiểu hòa thượng hiếm có lúc toát ra vẻ thận trọng, nghiêm túc nói.

Khương Tư Nam gật gật đầu, hắn cũng biết hiện nay tuy mình đã đạt tới cảnh giới Thần Vương, có thể đối chiến cùng bán bộ Tiên Đế, nhưng đối mặt với cường giả cấp Đế thực sự thì nhất định vẫn chưa là đối thủ.

Chẳng qua cũng may bây giờ trong Cửu Trọng Thiên Tiên giới, cường giả cấp Đế đều tiến vào trong Hỗn Độn vực hải, bị Thiên Đạo minh ước hạn chế, căn bản không cách nào ra tay với hắn được.

Giết lên Thái Sơ Thánh Địa, vừa để hoàn thành nguyện vọng của Thái Sơ Thiên đế, cũng là để trả hận trong lòng chính bản thân Khương Tư Nam.

Sau khi đột phá Thần Vương, Khương Tư Nam càng cảm nhận được sự trói buộc của tầng nhân quả vận mệnh, chỉ có nội tâm thông thấu, kết thúc nhân quả, có lẽ khi đó mình mới có thể thực sự siêu thoát trói buộc của Thiên Đạo, thành tựu Đế cảnh vô thượng.

Nguyên do, đi tới Thái Sơ Thánh Địa là điều thế tất phải làm.

Bảy đại thế lực, Thái Sơ Thánh Địa bị Khương Tư Nam chọn làm trạm thứ nhất.

- Tư Nam, tộc nhân Khương Tộc tạm thời an trí trong tiểu thế giới của ta, Thái Sơ Thánh Địa dám khi dễ con ta, vậy lại bình định Thái Sơ Thánh Địa!

Trong mắt Khương Tử Hiên cũng lộ ra một tia sát cơ.

- Không sai! Đại ca, chúng ta cũng đi cùng ngươi, lúc ở Thái Sơ đại thế giới ta đã nhìn đám đạo sĩ Thái Sơ Thánh Địa kia không vừa mắt rồi, lật tung hang ổ của chúng, cướp luôn tông môn Thái Sơ Thánh Địa, dùng làm địa bàn cho Khương Tộc, chúng ta nghe nói năm đó Thái Sơ Thiên Đế lấy ra không ít thần sơn bảo vật từ trong hỗn độn mới đúc thành mảnh tịnh thổ Thái Sơ Thánh Địa!

- Đúng vậy, mấy năm nay Thái Sơ Thánh Địa càng lúc càng bá đạo, cơ hồ sắp tự lập thành một phương Tiên quốc! Những cổ tộc lánh đời như chúng ta không ít lần bị bọn họ chèn ép!

- Diệt Thái Sơ Thánh Địa!

Bộ dạng đám người tiểu hòa thượng, Vương Vũ Thần, Đoan Mộc Hàn và Long Hoàng ai nấy đều chỉ sợ thiên hạ không loạn, cười lớn lên, muốn cùng theo Khương Tư Nam quét sạch bảy đại thế lực.

Khương Tư Nam nhìn bọn họ một cái, trong lòng tuôn ra một cổ noãn lưu.

Tuy thế lực bọn họ nhìn có vẻ rất hùng hậu, có tận mười mấy cường giả Tiên Vương, nhưng bảy đại thế lực kia đều là thế lực có được cường giả cấp Đế, nếu đắc tội chúng, sợ rằng đợi khi những cường giả cấp Đế đó trở về, biết được đạo thống bị diệt, dù phản lại Thiên Đạo minh ước, nhất định cũng sẽ ra tay với bọn họ.

Nhưng bọn họ vẫn không chút do dự muốn cùng Khương Tư Nam đi thanh toán nợ cũ.

Khương Tư Nam hít sâu một hơi nói:

- Đa tạ các vị! Chẳng qua chuyện này là ân oán riêng giữa ta và Thái Sơ Thánh Địa, giết lên Thái Sơ Thánh Địa cũng tính là ta vì sư môn thanh lý môn hộ! Điều này liên quan đến đạo tâm của ta, cùng với nhân quả to lớn trên người, chỉ có hiểu rõ những nhân quả ấy,

Ta mới có hi vọng bước chân lên Đế cảnh!

Không bằng mọi người tạm thời tiến vào trong tiểu thế giới của ta, ta muốn một mình đối mặt Thái Sơ Thánh Địa, nếu ta có nguy hiểm, mọi người cũng có thể xuất kỳ bất ý giết ra viện trợ!

Ai nấy đều biết dụng ý của Khương Tư Nam là không muốn để bọn họ liên lụy quá sâu, chẳng qua thấy thần sắc Khương Tư Nam kiên định, cuối cùng bọn họ đành phải gật đầu đồng ý.

Hiện nay Khương Tư Nam đã có được chiến lực sánh ngang với bán bộ Tiên Đế, một mình đối mặt Thái Sơ Thánh Địa, tuy có phần mạo hiểm, nhưng dù không địch lại, thì cũng có thể nhẹ nhàng rút thân mà lui.

...

Một ngày sau, Khương Tư Nam về đến Thái Tiêu Thiên.

Hắn không gấp gáp đi Thái Sơ Thánh Địa, mà trở lại Nhân tộc Thiên Đình, Thần Hi nữ đế chính đang chờ đợi hắn trong Hùng Thiên Đô.

- Ngươi đã đến!

Một đạo thanh âm nhàn nhạt vang lên, lập tức một cỗ lực lượng mềm nhẹ vòng quanh Khương Tư Nam, quang mang biến ảo trước mặt, đưa hắn tới một mảnh sương mù giữa tinh không.

Thần Hi nữ đế đứng trong hư không, một thân áo trắng phất phới, tóc đen mượt mà tung bay, dung nhan tuyệt thế quay sang nhìn hắn, ánh mắt vô cùng thâm thúy, khắp người tán phát ra khí tức thần bí ngạo thị thiên địa.

- Gặp qua Thần Hi tiền bối!

Khương Tư Nam cung cung kính kính hành lễ.

- Tiền bối, nơi này chẳng lẽ là giới bích kề cận Hỗn Độn vực hải?

Khương Tư Nam ngẩng đầu lên, có phần hiếu kỳ nhìn tinh không mênh mông chung quanh, cùng với vô số hư không loạn lưu tán phát ra sắc thái thần bí.

Ở chỗ này, phảng phất có khí tức vũ trụ bản nguyên tràn ngập, khiến người khó mà cầm nắm.

- Không sai! Ngoài tầng giới bích này chính là Hỗn Độn vực hải! Ngươi có nghi vấn gì thì cứ hỏi đi, thời gian ta ở đây đã không nhiều!

Thần Hi nữ đế khẽ thở dài, ngữ điệu lại mang theo vẻ quả quyết.

- Tiền bối, ta muốn biết nguồn gốc đại kiếp!

Khương Tư Nam trầm ngâm giây phút rồi cất tiếng hỏi.

- Được!

Thần Hi nữ đế nói:

- Đại kiếp có thể nói là kiếp nạn mệnh trung chú định của phiến thiên địa này, giống như người có sinh lão bệnh tử, thế giới vũ trụ cũng có sinh diệt!

Hỗn Độn vực hải là đầu nguồn của hết thảy vũ trụ, thế giới, sinh linh, ở trong Hỗn Độn mọi thứ đều sẽ quy về hư vô, dù là cường giả Tiên Vương, ở trong đó nếu không có người bảo hộ, cũng sẽ tấc bước khó đi! Chỉ có cường giả cấp Đế siêu thoát khỏi trói buộc từ Thiên Đạo mới có thể tồn tại lâu dài trong Hỗn Độn vực hải.

Giống như thiên địa có Âm Dương, người có sống chết, hoa có lúc nở rộ khi héo tàn, trong Hỗn Độn vực hải cũng có hai loại lực lượng quang minh và hắc ám! Lực lượng quang minh chính là sinh cơ, có thể dựng dục ra thiên địa vạn vật, còn lực lượng hắc ám chính là tử tịch, sẽ phá hủy hết thảy!

Mà Hỗn Độn nguyên thú là tồn tại cường đại do lực lượng hắc ám đản sinh ra, có được sức trưởng thành cực đáng sợ, có được lực lượng khủng bố hủy thiên diệt địa, phá diệt hết thảy! Lúc lực lượng hắc ám trong Hỗn Độn vực hải siêu quá lực lượng quang minh, liền sẽ đản sinh ra lượng lớn Hỗn Độn nguyên thú!

Mà Hỗn Độn nguyên thú chính là tử địch của thế giới vũ trụ, của vô tận sinh linh, lấy sinh linh và vũ trụ làm thức ăn, khi yếu nhất cũng có lực lượng cảnh giới Tiên Vương, lúc mạnh nhất thì cường đại hơn vô số lần cường giả cấp Đế! Ngươi khó mà tưởng tượng, lúc sóng Hỗn Độn nguyên thú phô thiên cái địa mà đến, lấy ngàn vạn mà tính, quét ngang thế giới vũ trụ vô tận, khi đó đối với tất cả mọi người mà nói, đều là một trận đại kiếp diệt thế!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.