Tại Hạ Không Phải Là Nữ

Chương 618: Chương 618: Tính ra phân biệt dị mồi




Chuyển ngữ: hongtuananh

Edit: Bồng Bồng

Lục Hữu Dung nói: “Muốn dã chiến phải lấy mỹ nữ làm mồi?”

“Đúng, mỹ nữ giống như ngươi vậy.” Ngô Minh cười nói.

Lục Hữu Dung đỏ mặt lên.

Ngô Minh hỏi tới: “Thế nào? Đem ngươi làm mồi dụ sắc, để cho người cầm đầu của bọn họ bị mắc lừa được chứ?”

“Đương nhiên không được!” Lục Hữu Dung vội vàng lắc đầu.

“Vậy, liền do Cung Tiểu Lộ đại tiểu thư của chúng ta.” Ngô Minh cười nói.

Thế tử cũng vội vàng lắc đầu.

Tông Trí Liên bộp một tiếng vỗ tay: “Hiểu, ngươi là muốn lấy bản thân làm mồi nhử.”

Thế tử đám người lập tức nghĩ tới chỗ mấu chốt, đồng thanh nói: “Còn thật là cần Nhược Dao làm mồi.”

Ở đây không ai là không suy nghĩ cực nhanh, nhất thời nghĩ đến Ngô Minh đã từng khiến ba vạn quân tập kích Vũ quốc tan biến như mây khói. Chỉ cần đánh ra tên tuổi của nàng khiêu chiến, đối phương rất có thể sẽ nhịn không được mà xông ra thành dã chiến.

Kỳ thực Ngô Minh là trêu chọc thế tử, chỉ là vừa mới cùng tình huống của mình đụng nhau.

Ngô Minh lúng túng tiếp tục câu chuyện nói: “Đúng vậy, con cháu Tề quốc ít, nước Tấn cũng không nhiều, nếu như ta cùng Tông Trí Liên cùng nhau làm mồi thơm, không sợ người Vũ quốc không xuất thành.”

Nàng đem Tông Trí Liên lôi tiến đến, tiếp tục phân tích nói: “Nếu quân lực chúng ta thoáng kém hơn người Vũ quốc, đặc biệt tại trên phương diện huyền vũ nữ tướng, bọn họ phi thường có thể sẽ muốn mạo hiểm như vậy. Then chốt ở chỗ, người thống quân của đối phương rất có thể là người có quyền thừa kế tranh đoạt vương vị, là một vị vương tử.”

Tông Trí Liên cùng thế tử liếc nhau, trong lòng đều phi thường tán thành cái quan điểm này.

Huyền Vũ vương có cái thói quen, chính là để cho vương tử mình thân sinh thống quân. Đây là một loại phương thức tôi luyện con cháu mình, càng đốc xúc bọn họ lập được chiến công, tranh thủ khích lệ khả năng trên con đường kế thừa vương vị lớn hơn nữa. Độc Cô Mặc thân phận vương tử sắp tới công bố, lúc này đây lần đầu chưởng binh, cũng là bởi vì lý do này.

Đặc biệt lúc này quốc chiến rất khả năng liên quan đến một lần nữa phân phối thế lực, các vị vương tử Vũ quốc tất nhiên rất muốn tranh thủ quân quyền. Người không thuộc con cháu dòng chính như vào lúc này chưởng binh, trái lại dễ bị các vị vương tử khác nghi kỵ.

Kỳ thực Ngô Minh trong lòng cũng nghĩ, nếu là cái Độc Cô Mặc yêu thích thế tử kia liền là đại tướng thống quân của đối phương, vậy thì tốt rồi. Chỉ là hiện tại tình báo không rõ. Chí ít hắn cũng không phải là thân phận vương tử, còn chờ đợi tiến thêm một bước xác nhận.

Ngô Minh vẫn không thể xác định Độc Cô Mặc liền là đại tướng thống lĩnh của quân đối phương, bằng không thế tử tuyệt đối là lựa chọn hàng đầu cho mồi nhử. Cho nên hiện tại mọi người có điểm nghĩ sai, chỉ là lấy Tiêu Nhược Dao cùng Tông Trí Liên hai người làm tham khảo.

“Nếu nói mồi nhử là vương tử, xác suất đối phương muốn dã ngoại chiến liền tăng cao sao?” Lục Hữu Dung lại hơi có điểm không rõ.

“Trước Tuyên vương tử, bị Nhược Dao hố được thảm như vậy, một trong những nguyên nhân trọng yếu cũng là vì lợi ích quyền kế thừa.” Tông Trí Liên vội vàng nhắc nhở một chút.

Lục Hữu Dung cũng là thông tuệ. Rất nhanh cũng liền đã hiểu: “Đúng đúng, dù cho trước đó có vương tử thất thủ, vương tử khác còn chưa phải cho là mình sẽ thất bại.”

Tông Trí Liên gật đầu: “Bọn họ sẽ ước mơ bản thân đánh bại thậm chí bắt giữ Nhược Dao, thay đổi bại tích ba vạn quân tập kích làm thành bàn đạp cho mình.”

“Căn cứ tình báo trước đó, huyền vũ nữ tướng đối phương so với Ngụy Linh của chúng ta nhưng cường đại hơn. Đây là một điểm trọng yếu mà bọn hắn dựa vào.” Ngô Minh lại bổ sung: “Ta cũng đã nói không trở lại trong quân doanh, chủ yếu là vì để tránh cho Ngụy Linh sinh khí.”

Tông Trí Liên mỉm cười. Thế tử bất đắc dĩ. Vị Ngụy Linh kia đích thật là có cái tính tình này.

Ngô Minh lại hướng Tông Trí Liên cùng Lục Hữu Dung biết một chút tình huống huyền vũ nữ tướng của nước Tấn, xác định ba huyền vũ nữ tướng có hai người tại phía nam trấn thủ cùng giao giới Vũ quốc, một tại hướng tây bắc trấn thủ cửa ải hiểm yếu biên quan đề phòng man tộc, đều là trong khoảng thời gian ngắn không cách nào thoát thân.

“Chúng ta muốn đặt mồi, khiến quân đội Vũ quốc chiếm đóng Tấn đô xuất thành ra đánh. Cụ thể hạ mồi thế nào, còn là muốn xem tình báo gần đây nhất.” Ngô Minh lấy thân phận quân sự định luận điệu rồi.

Mọi người đồng ý.

Mặc kệ viện quân Tề quốc dũng mãnh cỡ nào, đầu tiên suy tính phải là dã ngoại chiến.

Thành đô nước Tấn tuy rằng trong một đêm liền sụp xuống. Cũng không có ý nghĩa chính là vì lực phòng thủ của tòa thành trì này.

Nguyên nhân khiến Tấn đô sụp xuống then chốt vẫn còn là ở phản loạn, nếu như không có hữu quốc sư âm thầm điều hành, đặc biệt rút hết đại lượng quân đội đi vây khốn thế tử, mới sẽ không xuất hiện tình huống phòng thủ trống rỗng.

Đương nhiên, nước Tấn từ trước cho tới nay người cai trị không hiệu quả, quân kỷ lỏng lẻo cũng là nguyên nhân trọng yếu.

Tông Trí Liên nói: “Còn nhớ rõ lúc Nhược Dao tại Thiên Ba phủ phân tích ra tình báo sao? Tấn đô đã sớm có tích lũy tài vật thủ thành, hữu quốc sư tích trữ lượng lớn quân lương cùng đồ quân nhu phòng thủ, cổ thành trăm năm không phải sớm tối là có thể hạ.”

“Tốt, chúng ta bây giờ trở lại doanh. Lại tìm hiểu tiến thêm một bước nắm giữ tình báo, đồng thời cần làm rõ chiến lực quân ta bây giờ. Tỷ như an bài Ngụy nữ tương làm diễn tập quân sự và vân vân.”

“Diễn tập quân sự?”

“Chính là để cho nàng mở rộng cái gì chỉ huy kết giới, nhìn nàng một cái huyền vũ quân đoàn đến cùng có chiến lực bao lớn.”

Mọi người không có dị nghị, thế tử mặc dù khi còn ở Tề đều đã gặp Ngụy Linh mở rộng kết giới, nhưng lúc đó nàng còn là nhị cấp huyền vũ nữ tướng, hiện tại đã lại thăng một cấp, cần một lần nữa ước lượng.

Ngô Minh cùng nhóm người dự thọ yến này suốt đêm trở về quân doanh.

Ngụy Linh đã ngủ rồi. Hỗ Vân Thương cùng Mục Thanh Nhã lại có thể đang vì Hỗ Vân Kiều hộ pháp.

Ngày gần đây Hỗ Vân Kiều liên tục thăng cấp, dĩ nhiên đã vững vàng đột phá đến huyền khí tứ tinh rồi, thậm chí hướng bước về phía ngũ tinh huyền khí. Loại tiến độ kinh người này, đương nhiên là công lao ngưng huyết dược hoàn của Ngô Minh. Đem tiềm lực của nàng hoàn toàn kích phát ra rồi.

“Bằng hữu của ngươi đều là nhân vật lợi hại a.” Thế tử thật không nghĩ tới là do hiệu quả thúc giục sau khi phục dụng dược hoàn này, chỉ là cho rằng Ngô Minh tuệ nhãn thức anh kiệt.

“Nếu như có khả năng, hỗ trợ giới thiệu một vị lão sư a?”

“Ừ…” Thế tử suy nghĩ một chút, lắc đầu nói: “Ta một cái cô gái yếu đuối, có thể giúp giới thiệu ai?”

“Không ai thì xin hãy đại nhân đại lượng.” Ngô Minh bật cười, xem ra hắn đùa giỡn rất nhập tâm a, đồng thời minh bạch đây cũng là trả thù đối với mình một mực trêu đùa nàng.

“Được rồi, ta giúp ngươi hỏi một chút Tàn Đông lão giả.” Thế tử dùng tiếng lóng truyền đến Tàn Đông lão giả.

Tàn Đông lão giả sau khi hiểu rõ tình huống Hỗ Vân Kiều, lắc lắc đầu nói: “Xin lỗi, công pháp của ta cũng không thích hợp với vị cô nương này.”

Ngô Minh vô cùng thất vọng, chính phải nghĩ biện pháp dùng lợi dụ hoặc, nhưng Tàn Đông lão giả lại nói tiếp: “Còn là Khổ Hạ* lão giả hỏa hệ huyền khí, càng thêm thích hợp tính nết của nàng. Khổ Hạ chưa có đệ tử thân truyền, hơn nữa các nàng đều là nữ tử, càng thêm dễ giáo dục a.” (*còn có nghĩa là mùa hè giảm cân)

Ngươi đừng đại suyễn khí a, trong lòng Ngô Minh an tâm. Bất quá Khổ Hạ lão giả? Tên này thật khó chịu, còn không bằng kêu hách khốc* lão giả… (*hù dọa khóc)

Khổ Hạ lão giả là đi theo tại bên người Tề vương, muốn tìm cơ hội khả năng dẫn tiến. Ngô Minh đem chuyện này nhớ ở trong lòng.

Mục Thanh Nhã cảnh giới cũng có buông lỏng, chỉ bất quá nàng càng quan tâm với việc tu luyện của người khác, trái lại không quá để ý đột phá của mình. Hỗ Vân Thương còn lại là dựa vào đao ý ăn cơm, Huyền khí tu vi thì lần nữa nghĩ, đi lên con đường tuyệt nhiên bất đồng.

Đêm đó, mọi người nghỉ ngơi một chút.

Ngô Minh thì thức đêm triệu tập nhân viên tình báo đã dò xét nhà khắp nơi, thu thập tới các loại tình báo.

Đương nhiên, vị hàng lười này thức đêm chỉ tốn một canh giờ, sau đó phải đi bồi Mục Thanh Nhã hộ pháp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.