Sủng Mị

Chương 305: Q.2 - Chương 305: Thiên Hạ Quyết - Ấu sủng cấp đế hoàng (thượng,hạ)




"Dĩ nhiên, hết thảy sự việc không bao giờ là tuyệt đối, Bạch Yểm Ma đối với rất nhiều người là cơn ác mộng khủng khiếp, kết quả cuối cùng sẽ là giết chóc và tàn sát rồi chết đi cực kỳ bi thảm. Thiếu chủ có thể tiếp tục kiên trì, hơn nữa cuối cùng vẫn chiến thắng được con ma quỷ kia, lợi dụng nó biến thành lực lượng của chính mình là may mắn hiếm thấy, có thể nói là tồn tại có một không hai trên đời này rồi."

"Quan trọng nhất là Bạch Yểm Ma của thiếu chủ rất khác biệt với Yểm Ma của Bạch Ngữ điện hạ hoặc là những cường giả Yểm Ma cung khác."

"Những bậc tiền bối trước kia hóa thân thành Bán Ma đều tử vong ngay sau đó, hoàn toàn không có một ngoại lệ. Bọn họ Bán Ma hóa tuyệt đối là ngẫu nhiên và nguy hiểm không bao giờ có tín hiệu nào báo trướcd. Thiếu chủ có ưu thế lớn nhất chính là giành lấy quyền chủ động, có thể lựa chọn thời gian tiến vào và giải trừ trạng thái Bán Ma. Chỉ cần thiếu chủ có thể chịu đựng được nhiệt độ linh hồn cực nóng sẽ tương đương với nắm trong tay một lực lượng cường đại nhất của chủng tộc Yểm Ma."

"Thiếu chủ có thể chịu đựng được thống khổ hành hạ mà người thường không có cách nào nhịn được, có thể lấy một tín niệm tuyệt đối kiên định tiếp tục đi trên con đường cường giả. Những kinh nghiệm ngươi từng trải qua chắc chắn là mất mạng không thể nghi ngờ đối với người khác, bây giờ ngươi vẫn còn đứng được ở nơi này chính là trời cao ân tứ lắm rồi."

Ly lão nhi nói lời này cũng chính là suy nghĩ trong đầu Sở Mộ. Trước khi Sở Mộ gặp được Mạc Tà đã trải qua vô vàn khó khăn gian khổ trên con đường tu luyện, thậm chí có không ít lần ngỡ rằng đã lâm vào tuyệt lộ. Bởi vì Hồn sủng trốn tránh khiến cho hắn không thể nào trở thành một Hồn sủng sư đúng nghĩa.

Dưới tình huống như vậy, Sở Mộ vẫn có thể ép mình chịu khổ cố gắng sống sót trong đoạn thời gian bi thảm nhất ở trên Yểm Ma đảo.

Nếu như lúc ban đầu ở trên Yểm Ma đảo, Sở Mộ hoàn toàn bỏ qua tính mạng của mình, tín niệm mất đi rồi chấp nhận số phận ngắn ngủi, thư giãn trong quá trình tu luyện hồn niệm, không có đủ dũng cảm đối mặt với nghịch cảnh, kiên trì băng qua tình huống tưởng như là tử vong. Vậy thì Sở Mộ cũng sẽ giống như vô số tính mạng khác biến thành vật hy sinh cho Yểm Ma, xem như là giải thoát trong cuộc đời đau khổ này rồi. Lại càng không có khả năng trở thành một Hồn sủng sư nắm trong tay Bạch Yểm Ma cấp quân chủ.

Trên con đường Hồn sủng sư trưởng thành tuyệt đối không thể nào bỏ qua vận mệnh và may mắn do trời cao ban tặng. Bởi vì may mắn mới nhận được một con Hồn sủng có thể thay đổi số phận cả đời, cho dù đã có may mắn nhưng Hồn sủng sư vẫn phải không ngừng tu luyện, không ngừng bước đi trên con đường khó khăn và nguy hiểm. Có như thế mới có thể trưởng thành và phát triển, dừng lại chính là một kẻ thua cuộc bị xã hội đào thải.

Oán trách mình không gặp được Hồn sủng tốt, oán trách người khác có một thế gia khổng lồ chống đỡ, có thể nhận được Hồn sủng thiên phú cực cao mà không cần hao phí sức lực, hâm mộ người khác có được Hồn sủng mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng. Loại người như thế không bao giờ nhìn thấy được khó khăn và vất vả phía sau lưng những Hồn sủng sư cường đại.

Trong lĩnh vực Hồn sủng sư không có may mắn tuyệt đối, cũng không có vận rủi tuyệt đối, đại đa số tình huống phát sinh là do Hồn sủng sư có tự mình cố gắng hay không, có khả năng nắm bắt được cơ hội hay không. Chỉ khi nào làm được điều đó mới có thể đi từng bước từng bước trên con đường cường giả.

"Chín thành hồn lực."

Sở Mộ lắc đầu cười khổ, theo sau Bạch Yểm Ma tăng cường thực lực, Sở Mộ phát hiện lúc này mình ít nhất phải hao phí chín thành hồn lực để nuôi nấng Bạch Yểm Ma, sau đó mới làm cho nó chịu đàng hoàng một chút.

Trải qua lần này Bán Ma hóa, Bạch Yểm Ma không chỉ đạt đến bảy đoạn bốn giai, lực chiến đấu trực tiếp tăng cường một cấp bậc. Cho dù là Mạc Tà hay Sở Mộ cũng rất khó một mình chống đỡ con ma quỷ tham ăn này.

"Thiếu chủ không cần khẩn trương, trải qua Bích Tuyền tẩy lễ, hẳn là không bao lâu nữa thiếu chủ sẽ đạt tới ba niệm Hồn Chủ, đến lúc đó sẽ không bị nó bức bách gắt gao như vậy nữa." Ly lão nhi lên tiếng trấn an Sở Mộ.

Sở Mộ gật đầu cười khổ, nói: "Ta bây giờ đang ở trạng thái giống như ngồi trên một tòa núi vàng vậy, nhưng mà lại không có cách nào lấy một đồng ra sử dụng."

"Thiếu chủ, Bán Ma tuyệt đối không phải là núi vàng, mà đó là tà vật tùy thời sẽ đẩy ngươi vào tình cảnh vạn kiếp bất phục. Nếu như đến một lúc nào đó, mỗi khi ngươi chiến đấu hoàn toàn lệ thuộc vào trạng thái Bán Ma, hoàn toàn phải dựa vào lực lượng Bán Ma mới có thể tiêu diệt địch nhân trước mắt. Vậy thì thiếu chủ sự đã cách ma hóa triệt để không xa, đến khi đó thiếu chủ đã không còn là thiếu chủ, cho nên thiếu chủ cần phải nghĩ biện pháp tiêu hóa hoặc là hấp thu sạch sẽ tòa núi vàng này đi, làm sao để khi mình hóa thân Bán Ma sẽ có lực lượng vô cùng vô tận, đồng thời vẫn phải cố gắng tăng cường thực lực của chính mình, như vậy mới không bị biến thành ma quỷ mất đi lý trí." Ly lão nhi giải thích vô cùng cụ thể.

"Ừ, ta biết nên làm như thế nào." Sở Mộ liền gật đầu đồng ý, tỏ vẻ đã hiểu chuyện.

Bán Ma hóa là không thể nào thường xuyên sử dụng, trên con đường trưởng thành trong tương lai, Sở Mộ phải dựa vào chính mình từng bước từng bước tăng cường thực lực.

"Thiếu chủ, tình trạng của ngươi bây giờ hẳn là vẫn có thể kiên trì chạy tới Thiên Hạ thành, chỉ mong Nữ Tôn điện hạ đã tìm được Thiên Tiên Băng. Nếu không ngươi vẫn cần phải dựa vào linh vật Băng thuộc tính quý giá giữ vững tinh thần thanh tĩnh." Ly lão nhi thở dài một hơi, chậm rãi nói.

"Con đường tới Thiên Hạ thành quá mức xa xôi, nói, tại sao rất nhiều người khẩn cấp muốn tham gia Thiên Hạ Quyết vậy nhỉ?"

Sở Mộ biết mình còn cách Thiên Hạ thành một đoạn đường rất dài, mà khoảng cách này đúng lúc cung cấp cho Sở Mộ có đầy đủ thời gian huấn luyện Hồn sủng.

Trước giờ trong lòng Sở Mộ vẫn rất nghi ngờ một chuyện, đó là Thiên Hạ Quyết có thể làm cho tất cả thanh niên đồng lứa rơi vào trạng thái điên cuồng, trong lĩnh vực Hồn sủng vốn có vô số những trận tỷ thí và đại hội tranh tài. Vì sao Thiên Hạ Quyết lại có sức hấp dẫn như vậy chứ? Nó làm cho vô số thanh niên cao biến thành thiêu thân lao vào lửa, cơ hồ những người có thực lực nhất định đều xem đó là mục tiêu cuối cùng của mình.

"Mỗi Hồn sủng sư tu luyện ở bên ngoài đều phải trải qua thời gian rất dài, trải qua không biết bao nhiêu là khó khăn gian khổ, nhưng khi bọn họ nhận được phần thưởng của Thiên Hạ Quyết, bọn họ sẽ cảm thấy hết thảy mọi thứ đều đáng giá. Thiếu chủ còn chưa có chân chính đặt chân vào vũng bùn phân tranh giữa các thế lực với nhau, cho nên ngươi hiểu biết về Thiên Hạ Quyết không sâu. Nhưng khi thực lực thiếu chủ đạt tới một trình độ nhất định, nhất là khi một con Hồn sủng đạt tới mười đoạn, ngươi sẽ lập tức nhận ra chân lý Thiên Hạ Quyết vô cùng rõ ràng. Đến lúc đó chỉ sợ gặp phải nguy hiểm tính mạng, ngươi cũng sẽ dốc toàn lực tiến hành tranh đấu." Ly lão nhi chậm rãi nói.

"Mười đoạn? Hình như còn có một đoạn khoảng cách không nhỏ? Thanh niên đồng lứa có bao nhiêu Hồn sủng đạt tới mười đoạn ?" Sở Mộ bất chợt hỏi một câu.

"Thiếu gia, tuyệt đối có, chắc chắn phải có, về điểm này thiếu chủ nên có giác ngộ đi thôi. Trên thực tế, ta cảm thấy rằng thiếu chủ cần phải nhanh chóng tiếp xúc với các thế lực lớn, bởi vì chỉ có tiếp xúc và tạo thành quan hệ thân mật, ngươi mới có thể hiểu rõ thế giới này rộng lớn đến mức nào, từ đó ngươi mới có thể nhận ra thiếu sót của mình. Làm như vậy thiếu chủ mới có thể đặt ra mục tiêu phấn đấu cụ thể nhất, kích thích khát vọng trong nội tâm mình trở nên mạnh mẽ hơn." Ly lão nhi nói.

"Mười đoạn, thật sự có thanh niên đồng lứa đạt tới trình độ đó? Bọn họ làm được như thế nào?" Trên mặt Sở Mộ lộ vẻ kinh ngạc.

"Tất cả thiếu chủ Hồn Điện cùng cấp bậc với ngươi đều có mười đoạn Hồn sủng, tăng cường thực lực Hồn sủng thông thường sẽ có hai con đường cụ thể nhất, đầu tiên chính là để cho Hồn sủng không ngừng chiến đấu, sau đó thông qua một vài loại linh vật giúp cho Hồn sủng nhanh chóng tăng cường giai đoạn. Thiếu chủ không cần phải kinh ngạc, thế giới Hồn sủng vốn không có thứ gì không thể phát sinh, có một số tên điên tìm mọi cách tăng cường Hồn sủng lên tới mười đoạn trong khoảng thời gian cực ngắn. Một phương pháp khác chính là tăng cường lực chiến đấu của Hồn sủng, phương diện này phải dựa vào bản thân Hồn sủng cố gắng và thiên phú của nó, đồng thời còn phải thông qua linh vật tiến hành phụ trợ."

"Bây giờ trong số Hồn sủng của thiếu chủ, nếu không suy nghĩ đến nhân tố thuộc tính thì Bạch Yểm Ma có lực chiến đấu cao nhất, bản thân nó là Hồn sủng trung đẳng cấp quân chủ, không cần bất kỳ linh vật cường hóa đã phát huy ra lực chiến đấu của trung đẳng cấp quân chủ, bây giờ đã có xu hướng tăng lên tới cao đẳng quân chủ rồi."

"Lực chiến đấu xếp hạng thứ hai chính là tiểu hồ ly, tạm thời đánh giá là sơ đẳng cấp quân chủ, dĩ nhiên giai đoạn thấp cũng là một trong những nhân tố hạn chế thực lực của nó."

"Lực chiến đấu xếp hạng thứ ba là Quỷ Khung Quân Vương, bản thân đã là sơ đẳng cấp quân chủ, lực chiến đấu trên dưới sơ đẳng quân chủ. Muốn Quỷ Khung Quân Vương tăng cường chiến lực là việc cực kỳ khó khăn, thiếu chủ phải hạ khổ công và tiền bạc lên trên người của nó."

"Lực chiến đấu xếp hạng thứ tư là Chiến Dã, bản thân là trung đẳng cấp cấp thống lĩnh, hiện tại đang có chiến lực chuẩn quân chủ, sinh mệnh lực cường đại và kỹ năng Dũng Triết Chi Tâm giúp cho nó bộc phát ra chiến lực không hề thua kém sơ đẳng quân chủ, nhưng giai đoạn quá thấp nên không có cách nào phát huy ra thực lực chân chính. Con Chiến Dã này đích thực là một con Hồn sủng tài hoa tuyệt thế, trên đời này có rất ít Hồn sủng thông qua kỹ năng và thiên phú phát huy lực chiến đấu vượt cấp như nó."

"Lực chiến đấu xếp hạng thứ năm chính là Băng Không Tinh Linh, bản thân là cao đẳng cấp chiến tướng, chiến lực chân chính nằm trong khoảng chuẩn quân chủ và sơ đẳng quân chủ. Lúc ban đầu thiếu chủ lựa chọn một con Băng hệ Nguyên Tố giới Hồn sủng là hành động vô cùng sáng suốt, ngươi quả thật đang thiếu hụt một con Nguyên Tố Hồn sủng lực sát thương cực mạnh."

"Dạ Lôi Mộng Thú và Ma Thụ chiến sĩ có lực chiến đấu chuẩn quân chủ, dưới tình huống chỉ tính riêng chiến lực thì hai con Hồn sủng này phát huy ra tác dụng còn mạnh hơn cả tiểu hồ ly và Bạch Yểm Ma."

"Dù không muốn nhưng ta cũng phải khen tặng ngươi một câu, tất cả Hồn sủng của thiếu chủ đều có lực chiến đấu đồng đều, cơ hồ tất cả chúng nó đều có khả năng bước vào hàng ngũ quân chủ chân chính, trong nhóm thanh niên đồng lứa coi như là vô cùng hiếm thấy. Nhưng mà nền móng ban đầu của thiếu chủ quá thấp làm cho giai đoạn Hồn sủng tụt hậu so với đồng bạn cùng lứa tuổi."

Lần này Ly lão nhi phân tích có thể nói là vô cùng chính xác và chuyên nghiệp, theo như câu nói cuối cùng thì vấn đề lớn nhất chính là giai đoạn, đó cũng là phiền toái mà Sở Mộ cần phải tìm cách giải quyết.

"Thiếu chủ, đẳng cấp chiến lực của đám Hồn sủng đã đủ lắm rồi, nói cách khác, bây giờ thiếu chủ muốn hao phí tài chính tăng cường cho chúng nó sẽ phải rơi vào tình trạng khó khăn rất lớn, hệ số nguy hiểm cực cao, hẳn là thiếu chủ không thể nào thừa nhận nổi đâu! Bất kỳ một con Hồn sủng nào có lực chiến đấu đạt tới quân chủ, mỗi lần cường hóa sẽ khó khăn hơn trước không chỉ gấp mười lần. Cho nên bước kế tiếp nên làm như thế này, ta cảm thấy thiếu chủ nghĩ cách gia tăng giai đoạn cho đám Hồn sủng, đó mới là phương pháp xử lí nhanh nhất và hiệu quả nhất. Về phần đẳng cấp chiến lực cứ đợi sau này rồi tính."

Trên thực tế, Sở Mộ vẫn rất kỳ quái tại sao đại đa số cường giả ở Ly thành đều có Hồn sủng nằm trong đẳng cấp quân chủ. Dựa theo Sở Mộ nhận thức thì những người này đã trải qua thời gian rất dài, kinh nghiệm hiển nhiên là không ít, tích lũy tài phú cũng nhiều hơn thanh niên đồng lứa. Nếu như bọn họ kiên quyết nện toàn bộ tiền tài vào một con Hồn sủng hẳn là có thể cường hóa ra một con Hồn Sủng với chiến lực đạt tới cấp đế hoàng, làm như vậy hẳn là không thành vấn đề mới đúng.

Nhưng mà trong đám cường giả Ly thành chỉ có Ly Sanh và Tiết lão tiên sinh là có Hồn sủng đạt tới chuẩn đế hoàng, những con Hồn sủng khác chỉ nằm trong trình độ cấp quân chủ mà thôi.

"Sau khi chiến lực đạt tới đẳng cấp cấp quân chủ sẽ rất khó tăng cường hả?" Sở Mộ tự mình lầm bầm.

"Từ chuẩn quân chủ tăng cường lên tới sơ đẳng quân chủ, cơ hồ không có một Hồn sủng nào cần ít hơn năm ngàn vạn kim tệ (năm mươi triệu). Từ sơ đẳng quân chủ tăng cường lên tới trung đẳng quân chủ, tùy tiện đập phát là trên trăm triệu, trung đẳng quân chủ tăng cường tới cao đẳng quân chủ… ách, việc này thiếu chủ không cần để ý ...!"

"Về phần cấp đế hoàng… ài, vậy thì càng thêm xa xôi rồi. Nếu như nói khoảng cách giữa cấp quân chủ và cấp đế hoàng cũng đơn giản như cấp nô bộc, cấp chiến tướng và cấp thống lĩnh ... cứ tùy tùy tiện tiện đập một phát là cường hóa tăng lên một cấp bậc, như vậy làm gì còn ai thèm quan tâm đến con ấu sủng cấp đế hoàng làm phần thưởng cho Thiên Hạ Quyết nữa ..."

Ấu sủng cấp đế hoàng !?!

Chỉ cần tăng cường lên tới mười đoạn chẳng phải là thực lực sánh ngang với Thanh Chập Long.

Đây là hấp dẫn to lớn tới mức nào đây?

Nếu như lúc trước Sở Mộ còn không có khái niệm chân chính đối với ‘cái gọi là cấp đế hoàng’, nhưng trải qua trận đại chiến ở Ly thành, hơn nữa Ly lão nhi nhắc tới độ khó khăn của việc cường hóa Hồn sủng cấp quân chủ. Đến tận lúc này xem như Sở Mộ đã hiểu được rõ ràng giá trị của một con Hồn sủng cấp đế hoàng.

Một con Thanh Chập Long xuất hiện tại Ly thành đã làm cho toàn bộ Trạm Ly giới oanh động một trận tai nạn kinh khủng chưa từng thấy. Còn Bán Ma hiện thế trực tiếp đẩy trận chiến đó biến thành một cơn cuồng phong quét ngang Trạm Ly giới, tin tức về hai sinh vật siêu cấp này liên tục truyền đi khắp các địa giới với tốc độ chóng mặt.

Có thể nói chỉ trong vòng một tháng, tin tức về Thanh Chập Long và ma quỷ kinh thế đã truyền khắp toàn bộ lĩnh vực Hồn sủng, mọi người bắt đầu tranh nhau suy đoán về ma quỷ kinh thế kia đến tột cùng là sinh vật gì, rốt cuộc nó có phải là Hồn sủng hay không, tại sao lực lượng bộc phát lại kinh khủng tới mức đó? Nếu như là Hồn sủng vậy thì nó có phải là một con Bạch Yểm Ma dị biến hay không?

Trận phong ba này ảnh hưởng thật lớn, nhất là các thế lực bị hao tổn cường giả kia, sau khi thành viên cao tầng của các thế lực này nhận được tin tức liền bắt đầu tìm kiếm các vị học giả lâu năm tiến hành phân tích sinh vật Bán Ma quỷ dị kia.

Trên thực tế, phần lớn lão học giả Hồn sủng đã nhận định sinh vật kia rất có thể là một con Bạch Yểm Ma đạt tới trình độ đỉnh phong, về phần tại sao lại có quan hệ với Thanh Chập Long thì không ai suy đoán được.

Ngoài ra còn có một nhóm học giả Hồn sủng cho ra suy đoán khác, chính là ma quỷ kinh thế xuất hiện là do Thánh Huyết Bích Tuyền tạo ra.

Thánh Huyết Bích Tuyền ẩn chứa một nguồn năng lượng cực kỳ khổng lồ, chỉ cần giải khai Long ấn thì nguồn năng lượng này sẽ biến thành lực lượng khổng lồ cơ hồ không bao giờ cạn kiệt cung cấp cho người tiếp nhận. Cho nên đám học giả cảm thấy đó chỉ là một sinh vật bình thường sử dụng lực lượng Thánh Huyết Bích Tuyền, dựa vào lực lượng vô cùng vô tận bộc phát ra kỹ năng kinh hoàng như thế, chứ không phải là một con Hồn sủng cấp đế hoàng chân chính.

Hai loại tin đồn truyền đi trong một đoạn thời gian khá dài, cái trước chủ yếu là vì lĩnh vực Hồn sủng sư luôn thích khuyếch đại những sự kiện trọng yếu, cũng có vô số người ưa thích bịa đặt ra Hồn sủng cường đại để cuộc sống khô khăn tăng thêm vài niềm vui thú.

Mà Hồn sủng sư bình thường hiển nhiên là chiếm số lượng tuyệt đại đa số, ma quỷ kinh thế xuất hiện giúp cho bọn họ có ngay vấn đề nóng bỏng nhất không ngừng thảo luận, cho nên sinh vật như vậy ở trong mắt bọn họ nhất định là bá chủ một phương tiến vào tòa thành nhân loại trả thù, sau đó tiến hành tru diệt một trận mới quay đầu bỏ đi. Chuyện này trải qua vô số miệng lưỡi người đời thêu dệt cơ hồ đã gia tăng lên tới cấp bậc truyền thuyết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.