Sủng Mị

Chương 1059: Q.2 - Chương 1059: Thầm nghĩ giết một người




Sở Mộ gật gật đầu, thực lực của Mục Thanh Y đối phó Luyện Duyên cùng Ngô Quảng liên thủ có chút cố sức, nhưng nếu có Diệp Khuynh Tư phụ trợ nàng hẳn là không thành vấn đề, không cần Sở Mộ lo lắng nhiều cái gì.

- Tốt, các ngươi cẩn thận.

Sở Mộ nói xong ánh mắt nhìn qua vị trí Tam đại cung điện.

...

Sở Mộ cũng không chần chờ, Lê Hồng, Luyện Duyên, Ngô Quảng, Mạch Lăng bốn người này chỉ là nanh vuốt mà thôi, địch nhân chính thức còn ở phía trước.

Hùng Thủ Mạch Lăng, minh chủ Lăng Xiển, nữ nhân phản bội Đế Cơ!

Sở Mộ biết rõ bọn họ chính là ba kẻ địch mạnh nhất.

Thánh điện dưới mặt đất.

Kết giới thánh điện dưới mặt đất dùng tinh thể khảm nạn trên tường cung cấp năng lượng duy trì kết giới.

Còn bảo trì sáng bóng thì tỏ vẻ chúng còn năng lượng dự trữ, mà ảm đạm thì có ý nghĩa năng lượng tinh thạch đã dùng hết.

Trước khi tiến vào thánh điện dưới mặt đất thì những tinh thạch này đều bảo trì sáng bóng, nhưng mà tới bây giờ thì ảm đạm không ánh sáng, làm cho người ẩn thân trong thánh điện dưới mặt đất lo lắng không thôi.

- B-A-N-G...GG! ! ! ! ! ! !

Bỗng nhiên thánh điện dưới mặt đất lay động liên tục, một tia năng lượng trùng kích từ bên ngoài thẩm thấu vào trong, làm cho tinh thạch càng thêm ảm đạm đi một phần.

Khương Ma Đế cau mày, ánh mắt nhìn qua mấy nguyên lão khác.

Các nguyên lão hiện tại cũng vẻ mặt chán nản.

Thời gian đã trôi qua hai tháng, hai tháng này cả thành Vạn Tượng chỉ sợ đã luân lạc vao tai của Hồn Minh, chuyện xảy ra bên ngoài bọn họ không biết được.,

Nhưng mà bọn họ không thể làm gì được cả, thậm chí bọn họ mặc dù đang ở trong thánh điện dưới mặt đất cũng chẳng qua là giãy dụa chờ chết.

- Thời gian đã không nhiều lắm, nữ tôn điện hạ, chúng ta sẽ tận lực ngăn cản minh chủ, thời điểm thánh điện dưới mặt đất mở ra thì ngài triệu hoán lục thần chi chủ rời đi!

Khương Ma Đế mở miệng nhìn Liễu Băng Lam nói ra.

- Chuyện này làm sao cón thể!

Liễu Băng Lam lập tức phản đối.

Mặc dù nói tụ tập ở nơi này phần lớn nguyên lão cùng trưởng lão, thực lực liên hợp lại không thể khinh thường, nhưng minh chủ Lăng Xiển gác ở bên ngoài thì dù bọn họ có liên thủ thế nào cũng không phải là đôi thủ, muốn muốn dùng mạng của bọn họ tranh thủ thời gian thì Liễu Băng Lam tuyệt đối làm không được.

- Điện hạ, ngài không cần nhiều lời, ngài còn sống thì Tam đại cung điện chúng ta mới có thể tồn tại tiếp, nếu ngài rơi vào trong tay của bọn chúng, chúng ta lấy cái gì chống lại Hồn Minh chống lại!

Trầm Thu nghiêm túc nói ra.

Thành Vạn Tượng mất đi, cao tầng mất đi, những chuyện này không sao cả. Ít nhất bọn họ vẫn còn Thiên Hạ Cảnh, Hồn Minh muốn hoàn toàn thu phục Vạn Tượng Cảnh thì ít nhất cần thời gian năm năm, năm năm sau Thiên Hạ Cảnh nghỉ ngơi dưỡng sức, Hồn Minh muốn chiếm đoạt cũng tuyệt đối không dễ dàng. Nhưng điều kiện tiên quyết là Tam đại cung điện nhất định phải còn tồn tại đứng đầu, nếu không Thiên Hạ Cảnh cũng sẽ chia rẽ.

Cho nên nguyên lão, trưởng lão, cung chủ, điện chủ cũng đã ra quyết định, sau khi kết giới bị phá thì cho dù thế nào bọn họ cũng phải cam đoan nữ tôn Liễu Băng Lam có thể rời đi.

Liễu Băng Lam có được hồn sủng dị hệ cấp chúa tể, lại có thể triệu hoán lục thần chi chủ hộ tống, chỉ cần bọn họ có thể ngăn cản minh chủ thì vẫn có khả năng đào thoát.

Ánh mắt Liễu Băng Lam nhin chằm chằm vào những nhân vật quan trọng của Tam đại cung điện. Nàng không biết bọn họ rốt cuộc đưa ra quyết định từ lúc nào, nhưng rất có thể bọn họ sẽ chết trong tay minh chủ Lăng Xiển, nàng có cảm giác yết hầu của mình như có cái gì chặn lấy, lời gì cũng nói không ra.

Bị nhốt thời gian hai tháng này Liễu Băng Lam cũng cảm giác bị dày vò, áp lực thật lớn rơi vào vai của nàng lại hoàn toàn bất lực, cuối cùng thậm chí còn cần hi sinh thế hệ trước mới có thể rời đi được.

- B-A-N-G...GG!

Lại một âm thanh nổ tung vang lên. Âm thanh này làm trái tim của bọn họ rung lên!

Tinh thạch sáng bóng lại ảm đạm lần nữa, mọi người thậm chí nghe thấy âm thanh vỡ vụn ầm ầm.

Rốt cuộc kết giới cũng vỡ tan.

Dày vò gần hai tháng, bọn họ phi thường rõ ràng thân nhân mình có lẽ cũng đã bị Hồn Minh xử quyết, không lo lắng bọn họ thì cuối cùng chỉ còn lại ý chí, cho dù như thế nào cũng phải kéo dài Tam đại cung điện tồn tại!

- Băng Lam, đi thôi.

Liễu nguyên lão vỗ nhè nhẹ vai của Liễu Băng Lam, thấp giọng nói ra.

- Nghĩa phụ, ta không muốn đi...

Liễu Băng Lam nhìn qua lão nhân tóc bạc trắng này.

Những lão nhân này chính là trưởng bối và cũng là thân nhân của nàng, mất đi bọn họ thì Liễu Băng Lam thực không biết mình có được dũng khí chấn chỉnh Tam đại cung điện đối khnags Hồn Minh hay không, đi chống lại một thế lực khổng lồ.

- Những người chúng ta có thể lựa chọn hy sinh. Nhưng ngươi không thể.

Liễu nguyên lão nói ra.

Tình thế đã đến loại tình trạng này, tử vong ngược lại là giải thoát, mà người sống sót phải gánh chịu sứ mạng cực lớn, Liễu nguyên lão cũng biết thời điểm này không thể lựa chọn theo tình cảm được, nhưng mà thân nhân với nữ nhân mà nói là quá nặng.

Nhưng mà nàng không có lựa chọn nào khác cả, thân ở Hồn Điện thì lựa chọn con đường này, ý nghĩa tính mạng của mọi người đang ở trong tay của nàng, lúc tuổi còn trẻ nàng có thể ích kỷ, hôm nay đã không thể, mặc dù là quyền lực lựa chọn chết trận cũng không thể.

...

- B-A-N-G...GG! ! ! ! ! ! ! !

Một tiếng vang thật lớn cơ hồ chấn vỡ tâm thần Liễu Băng Lam, thánh điện dưới mặt đất rung lên mạnh mẽ, bụi đất từ trên vết rách rơi xuống.

Mất đi kết giới thì thánh điện dưới mặt đất không khác gì cung điện bình thường, những cung điện này khó có khả năng chịu đựng công kích của sinh vật cấp chúa tể.

- Là Vẫn Long, mọi người nên rời khỏi mặt đất!

Khương Ma Đế rống to một tiếng, dẫn đầu triệu hồi Bạch Yểm Ma cấp Vô Địch Đế Hoàng.

Mọi người nhao nhao triệu hồi hồn sủng, đem nữ tôn Liễu Băng Lam bảo hộ ở bên trong, hợp lực phá tan mặt đất!

Đại địa hở ra một mô đất cực lớn, mô đất vỡ ra thì một đoàn Đế Hoàng đỉnh phong cùng Đế Hoàng cao đẳng lao ra mặt đất, bắt đầu chạy thục mạng khắp nơi.

- Muốn chạy trốn? Các ngươi toàn bộ đều phải chết!

Vẫn Long hình thể màu nâu có thể so với vài tòa cung điện, minh chủ Lăng Xiển đứng trên hai sừng của Vẫn Long, một tia hàn ý hiện ra trong mắt.

- NGAO hống hống hống! ! ! ! ! !

Vẫn Long giơ chân lên giẫm mạnh xuống mặt đất, lập tức cả đại địa xuất hiện một nham sóng, nham sóng khuếch tán ra phạm vi mười dặm thì hạ xuống.

- Rầm rầm! ! ! ! ! ! !

Mặt đất cùng cung điện lập tức tan thành mây khói, những hồn sủng và hồn sủng sư bỏ chạy đều là Đế Hoàng trung đẳng, Đế Hoàng cao đẳng hoặc là Đế Hoàng đỉnh phong, nhưng dưới uy lực kỹ năng này liền nát bấy!

Trong khoảnh khắc không biết bao nhiêu tánh mạng bị mẫn diệt, chúng nguyên lão, các trưởng lão cắn răng thừa thời gian này bảo hộ nữ tôn Liễu Băng Lam đào tẩu.

Liễu Băng Lam cũng không có triệu hồi hồn sủng Tinh Hà, hiện tại nàng phải lẫn vào trong đám cao tầng.

Nhưng mà Liễu Băng Lam biết rõ cơ hồ hữu tất các hướng đều có người đào tẩu, nhất định đều bị người của Hồn Minh nhìn chằm chằm vào, hoặc là trực tiếp bị minh chủ Lăng Xiển nghiền nát, hoặc là các cường giả Thẩm vị của Hồn Minh khống chế, chung quanh thánh điện dưới mặt đất đã sớm bố trí thiên la địa võng rồi, bọn họ tuyệt đối không thể nào có khả năng đào thoát ra ngoài.

Thời điểm nhìn qua những gương mặt quen thuộc bị giết chết thì Liễu Băng Lam cảm giác tâm của mình tan vỡ, lửa giận trong lòng làm cho nàng hận không thể đi lên xé nát Vẫn Long tàn bạo kia, nhưng nàng chỉ có thể ở chung quanh các trưởng lão, các nguyên lão lựa chọn thoát đi!

- Liễu Băng Lam, lúc trước vì bảo vệ Sở Thiên Mang và hài tử của các ngươi, Tam đại Hồn Điện của các ngươi có một nhóm lớn chết trong tay của ta. Như vậy hiện tại qua nhiều năm như thế, ngươi vẫn muốn bọn họ chết sao? Ta sớm đã nói qua, ta muốn giết chỉ có mình ngươi, bọn họ vốn có thể an hưởng tuổi già, thế nhưng mà ngươi cố chấp cùng ích kỷ lại làm cho bọn họ vứt bỏ tính mạng."

Minh chủ Lăng Xiển nhếch môi dữ tợn cười nói.

Mỗi khi hắn nói một câu thì có một gã cao tầng của Tam đại cung điện bị công kích của Vẫn Long công kích giết chết, máu tươi bắn ra đầm đìa!

Lời nói của minh chủ Lăng Xiển giống như ma quỷ lượn lờ bên tai Liễu Băng Lam.

Nàng biết rõ đây là quỷ kế của Lăng Xiểng, hắn muốn cho chính mình xuất hiện, nhưng mà nội tâm tức giận và không đành lòng làm cho nội tâm Liễu Băng Lam có chút ít dao động.

Có lẽ hi sinh chỉ mình mình, những người khác ít nhất có thể vượt qua quãng đời còn lại?

- Băng Lam, không nên nghe hắn hồ ngôn loạn ngữ, những người khác có lẽ có khả năng sống, nhưng những người chúng ta phải chết, ngươi một khi thỏa hiệp thì chúng ta chính thức mặc cho người khác chém giết.

Liễu nguyên lão vội vàng quát bên tai của Liễu Băng Lam.

Liễu nguyên lão hiểu con gái của mình, sâu trong nội tâm của nàng không đành lòng, bề ngoài nàng lạnh như băng nhưng nội tâm rất tinh khiết, chuyện này cũng làm nội tâm của nàng mềm yếu trước sinh tử, cho nên Liễu nguyên lão thực rất lo lắng Liễu Băng Lam sẽ bị những lời của Lăng Xiển làm dao động nội tâm.

Nhưng sau đó Liễu nguyên lão thoáng an tâm một ít, bởi vì hắn nhìn thấy ánh mắt Liễu Băng Lam sau khi xuất hiện một tia dao động thì bị thay thế bằng tức giận và lạnh như băng.

Trách nhiệm áp bách nên nàng thành thục hơn rất nhiều, trong nội tâm Liễu nguyên lão nhẹ nhàng thở dài, cũng không phải nàng mềm yếu, cũng không phải nàng không đủ cố gắng, mà là Tam đại cung điện thật sự vận số đã hét, không thể chống lại Hồn Minh.

Liễu nguyên lão hộ tống một đoạn đường thì không còn đi theo nữa, nhìn qua bóng lưng tiều tụy của Liễu Băng Lam thì giật mình nhớ lại nàng còn sơ sinh nằm trong tả lót, khi đó nàng được một cái áo khoác nữ nhân che lại nằm ở trong xương lạnh giá rét, thời điểm hắn xốc cái áo khoác lên thì tiểu nữ anh này tươi cười làm băng thiên tuyết địa tan rã, ngọt ngào động lòng người, mà tên của nàng cũng có từ đó...

Hôm nay nàng đã làm mẹ, nàng đã bị những lão nhân Hồn Điện kèm cập trách nhiệm nên bóng lưng trở nên gầy gò hơn rất nhiều, ngay cả vui vẻ tươi cười cũng không co. Với tư cách một vị phụ thân, trong nội tâm Liễu nguyên lão chỉ còn lại chua xót vô hạn, có rất nhiều lời muốn nói với nàng, muốn dặn dò, nhưng lại không nói nên lời.

...

Tiếng kêu thảm thiết không ngừng vang lên bên tai của mình, Liễu Băng Lam không có dũng khí quay đầu lại, chỉ có thất hồn lạc phách xông lên phía trước, thậm chí đã quên lúc này nên triệu hoán hồn sủng Tinh Hà cùng lục thần chi chủ giúp mình đào thoát.

Mê mẩn ở mênh mông vô hạn, đột nhiên nàng nhìn thấy một nam tư ở trước mặt của nàng.

Tâm đã sớm khóc không thành tiếng nên ánh mắt của nàng đã lờ mờ, nàng có thể nhìn thấy đây là nam tử và gương mặt của hắn rất cương nghị.

Lại một lần nàng phân không rõ ràng lắm đó là nam nhân dẫn theo nàng lang bạt kỳ hồ hay là đứa con từng bước leo lên đỉnh cao nữa.

Sở Mộ lẳng lặng đứng trước mặt Liễu Băng Lam.

Trong ấn tượng của Sở Mộ thì mẫu thân rất cao ngạo, lạnh như băng, nhưng Sở Mộ bây giờ nhìn thấy một nữ nhân đang cần được hỗ trợ tới cực điểm, phụ tải tinh thần khổng lồ làm cho ánh mắt của nàng trở nên không còn thần thái và mơ hồ...

Sở Mộ không nói câu nào đi qua bên cạnh mẫu thân tiều tụy của mình, nhìn qua Liễu Băng Lam không dám quay đầu lại nhìn chiến trường máu tươi đầm đìa kia, ánh mắt nhìn chăm chú vào minh chủ Lăng Xiển đang giết chóc!

...

Hiện tại Sở Mộ cũng chỉ muốn giết một người!

Vẫn thạch rơi xuống như mưa, phá hủy tất cả cung điện, làm cho lãnh địa Tam đại cung điện huy hoàng biến thành hoang tàn khắp nơi.

Vẫn Long cường đại căn bản không thể nào ngăn cản nổi, mỗi một lần kỹ năng rơi xuống đều là vẫn thạch mang tai nạn đáng sợ, thậm chí một ít binh sĩ Hồn Minh cũng bị lan vào.

Chỉ có điều trong mắt minh chủ Lăng Xiển thì tính mạng của những người này không đáng cho hắn thu liễm lại, thành viên Hồn Minh chết trong tay của hắn đã vô số kể.

Có thể nói cho dù là Tam đại cung điện hay là Hồn Minh đều cảm nhận được vị minh chủ này tàn nhẫn cỡ nào, hắn căn bản không phải thần của lĩnh vực nhân loại, mà là một ma quỷ khát máu cùng điên cuồng, cả thành thị đều có thể nghe được tiếng cười như điên của hắn.

Tiếng cười này từ chỗ cao truyền tới mang theo mỉa mai, khinh thường, hành hạ, cao ngạo, dường như ở đâu nghe được tiếng cười của hắn thì nơi đó sẽ biến thành biển máu.

Ai cũng không biết minh chủ Lăng Xiển vô số người sùng kính dĩ nhiên chính là thế hệ phát rồ. Nhưng mà loại phát rồ này làm cho người ta sợ hãi, sợ hãi xâm nhập vào trong thực chất!

- Ah? Nhớ không lầm thì đây chính là Liễu đại nguyên lão?

Lăng Xiển trên Vẫn Long nhìn qua Liễu nguyên lão.

Liễu nguyên lão đứng nguyên tại chỗ, bên cạnh hắn chỉ có hai hồn sủng, hai hồn sủng này đều là Đế Hoàng đỉnh phong, chúng là hồn sủng sống sót trong phong ba trước giờ.

Trí nhớ Lăng Xiển rất tốt, nhất là những người đối nghịch với hắn, mà Liễu nguyên lão này cũng được coi là nhân vật, chỉ tiếc người đối nghịch với hắn lại không có kết cục tốt, vốn trước kia Lăng Xiển muốn trực tiếp giết chết tất cả hồn sủng của hắn rồi thuận tiện giải quyết hắn luôn, nhưng Hàn lão đầu xuất hiện làm cho hắn đại sát tứ phương phải thu liễm lại, miễn cưỡng buông tha một ít người, ở trong đó có Liễu nguyên lão, ít nhất là giữ lại cho hắn hai hồn sủng.

- Lăng Xiển, ba mươi năm Hà Đông ba mươi năm Hà Tây, hiện tại có lẽ không ai chống lại ngươi được, nhưng mà lại qua mười năm thì ngươi nhất định cũng sẽ bị đánh bại thương tích đầy mình!

Liễu nguyên lão thản nhiên không sợ nói ra.

Liễu nguyên lão đã già rồi, sống lâu vài năm hai sống ít vài năm với hắn mà nói không có bất kỳ ý nghĩa.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.