Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Chương 70: Chương 70: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Mặc dù không thể chữa bệnh giúp Triệu lão tướng quân, nhưng Tô Mặc Nhiên vẫn ở lại sơn trang nhà họ Triệu, cô vốn chính là được mời tới làm khách du lịch nghỉ ngơi. Ở trong phòng do người nhà họ Triệu thu xếp, Tô Mặc Nhiên ngồi trên ghế sa lon sắc mặt mờ mịt, vẻ mặt không rõ nhìn về phía xa.

Thật ra thì muốn cứu Triệu lão tướng quân cũng không phải việc không làm được với Tô Mặc Nhiên có không gian nghịch thiên, nhưng cô không định cứu ông ta. Triệu lão tướng quân là cây cột chống trời, là định hải thần châm của nhà họ Triệu, một khi ông ta chết đi thế lực nhà họ Triệu nhất định sẽ rung chuyển suy yếu. Cô vốn cũng không phải là thánh mẫu bạch liên hoa, chuyện lấy đức báo oán này cô nhất định sẽ không làm. Cô thờ phụng từ trước đến nay đều là người có thù báo thù có oán báo oán, nhân từ với kẻ địch chính là tàn nhẫn với mình.

(*) Định hải thần châm: là cây gậy như ý của Tôn Ngộ Không trong tiểu thuyết Tây du ký của Chu Ân Lai, ngày nay có ý tứ là trụ cột.

Cho dù vị Triệu lão tướng quân này đã từng lập được chiến công hiển hách, vì bảo vệ Trung Hoa bỏ ra cái giá to lớn. Nhưng ưu khuyết điểm không bù trừ, cho dù chiến công lớn hơn nữa cũng không thể xóa bỏ tội ông ta đang phạm vào. Vì có thể thể hiện giá trị của mình để có thể ở lâu trong sơn trang nhà họ Triệu mấy ngày, cô còn ra tay châm cứu một lần cho Triệu lão tướng quân, không chữa khỏi bệnh cho ông ta, chỉ thoáng giảm nhẹ một chút đau đớn cho ông ta, trên thực tế chính là sinh ra hiệu quả giảm đau.

Nửa đêm hôm nay, cô lại dùng chiêu bài cũ làm hôn mê mọi người, dạ thám sơn trang.

Chỉ có điều sơn trang này quá lớn, cũng có lẽ chỗ Triệu lão tướng quân dưỡng bệnh cũng không để thứ gì quan trọng, tóm lại, tìm hồi lâu cũng không phát hiện ra cái gì.

Tô Mặc Nhiên chỉ phải buông tha, thay những biện pháp khác.

Có lẽ ông trời cho vận khí tốt, khi cô du ngoạn chung quanh sơn trang nhà họ Triệu, lại phát hiện trong lòng núi một ngọn núi quanh sơn trang có giấu điểm bí ẩn. Cô kiềm chế kích động trong lòng, vẻ mặt không thay đổi tiếp tục du ngoạn với người nhà họ Triệu. Nếu không phải cô đột nhiên tâm huyết dâng trào mở ra khả năng đặc biệt nhìn xuyên thấu, thật sự không phát hiện ra được trong lòng núi này giấu giếm bí mật.

Ngay đêm đó, cô chờ người nhà họ Triệu đều ngủ, lặng lẽ chạy ra khỏi sơn trang, chạy về phía lòng núi đó. di@en*dyan(lee^qu.donnn)

Nơi này chắc là kho hàng bí mật của nhà họ Triệu.

Lại lấy cả lòng núi làm nhà kho, quả nhiên là thế gia, thật đúng là một bút lớn.

Nội tình thế gia cũng tương đối kinh người, trong hang núi to như vậy chất đầy đủ loại hoàm. Những thứ này đều là gia nghiệp từ đời tổ tiên nhà họ Triệu tích cóp lại rồi, cô thậm chí còn phát hiện ra vũ khí, súng ống, đạn dược, lựu đạn thậm chí còn có đạn pháo. Nhà họ Triệu này muốn làm gì, giấu nhiều súng như vậy là muốn tạo phản sao?

Sợ bị phát hiện, cô cũng không dám nhìn kỹ còn có chút đồ gì, chỉ dùng thần thức tìm tòi thu thập toàn bộ đồ trong hang núi vào không gian, vơ vét sạch sẽ, thậm chí một chút đồ vật cũng không lưu lại. Cô định sau này trở về mới cẩn thận xem một chút rốt cuộc là những thứ gì.

Hang núi này hiển nhiên nhà họ Triệu không thường mở ra, đây cũng là lý do vì sao cô mang sạch đồ đi, dù sao trong chốc lát nhà họ Triệu cũng không phát hiện ra được. Chờ đến khi bọn họ phát hiện ra thì nhà họ Triệu cũng đã ngã, suy nghĩ đến lúc đó bọn họ phát hiện ra kho hàng đã bị dọn sạch, sắc mặt kia khẳng định tương đối đặc sắc.

Cô có phần không kịp chờ đợi muốn nhìn thấy một màn này.

Lấy xong đồ rồi, Tô Mặc Nhiên lại lặng lẽ lẻn về sơn trang, lần này ra ngoài, đúng là kiếm bộn rồi.

Lần này có thể thuận lợi lấy đồ trong hang núi vào tay thật sự phải cảm tạ mình hết ngày lại đêm chuyên cần khổ luyện, trước đây không lâu, công pháp vô danh của cô đã lên tầng thứ tư. Sau khi công pháp tăng lên cũng xuất hiện kỹ năng mới, đó chính là cách không thủ vật. Trước kia cô muốn lấy thứ đồ gì đó ở trong không gian nhất định phải tiếp xúc mới được, hiện giờ không cần, có thể dùng thần thức lấy đồ, chỉ cần thần thức có thể chạm phải đều có thể thu.

Kỹ năng này quả thật quá tiện lợi, nếu như cô đi làm ăn trộm nhất định sẽ trở thành vua trộm, hơn nữa gây án thần không biết quỷ không hay.

Trở về phòng, cô ở trong phòng bố trí cảnh giới rồi tiến vào không gian.

Cái gì cũng đều được thu


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.