Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Chương 69: Chương 69: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Khi nhà họ Từ phiên dịch ra phần tài liệu này, người nhìn thấy vô cùng tức giận, ông cụ Từ thậm chí hận không thể lập tức làm thịt lũ người bán lợi ích quốc gia rồi. Tư thông với địch phản quốc, đặc biệt là kẻ địch này lại còn là Nhật Bản, đây đối với người từng tham gia thập kỷ kháng chiến mà nói, quả thật không cách nào dễ dàng tha thứ.

Tô Mặc Nhiên nhìn phần tài liệu sau khi phiên dịch mà Từ Tường đưa cho cô, phát hiện toan tính của hai nhà Triệu Trần không nhỏ, bởi vì bọn họ trên căn bản muốn đổi lấy một bộ kỹ thuật chế tạo xe hơi đầy đủ.

“Vậy bây giờ mọi người tính làm như thế nào?” Tô Mặc Nhiên hỏi, cô tin tưởng bọn họ nhất định đã nghĩ kỹ phương pháp ứng đối.

“Tụi anh đã điều tra, nhà họ Trần và phía Nhật Bản còn chưa tiến hành trao đổi, còn kịp thời ngăn cản, phương pháp ứng đối cụ thể em cũng không cần quan tâm, bây giờ quan trọng nhất chính là em bảo vệ an toàn bản thân cho tốt, ngàn vạn lần không thể để cho nhà họ Trần phát hiện ra sơ hở của em, nếu không đến lúc đó thân em ở nhà họ Trần, tụi anh vốn nước xa không cứu được lửa gần.” Từ Tường nói.

“Chuyện này anh yên tâm, nhà họ Trần sẽ không phát hiện ra em được, các anh không cần lo lắng cho em.”

“Em đừng mạo hiểm đi làm những chuyện khác, hiện giờ chuyện này giao cho tụi anh tới xử lý, yên tâm đi, tụi anh nhất định sẽ không để nhà họ Trần được như ý.” Kỷ Mân Huyên không yên lòng lại tiếp tục nói.

“Biết rồi, em nhất định sẽ cẩn thận, nếu không còn chuyện gì, vậy em liền đi về trước, ra ngoài quá lâu em sợ người nhà họ Trần sẽ sinh lòng nghi ngờ.” Tô Mặc Nhiên nói.

“Được, vậy em đi về trước đi, đi đường cẩn thận.” Kỷ Mân Huyên có phần không nỡ nói.

“Đi đường cẩn thận, hẹn gặp lại.” Từ Tường nói.

“Hẹn gặp lại.” Tô Mặc Nhiên phất tay từ biệt hai người, trực tiếp rời đi.

Kỷ Mân Huyên nhìn bóng dáng cô rời đi, ánh mắt thật lâu không muốn thu hồi. Từ Tường nhìn dáng vẻ bạn tốt, lắc đầu bất đắc dĩ: “Đừng nhìn nữa, đã đi xa, chúng ta vẫn mau chóng trở về thôi, tiếp sau còn có chuyện quan trọng phải làm.”

“Đi thôi.” Nhìn lại lần cuối về phía phương hướng Tô Mặc Nhiên rời đi, Kỷ Mân Huyên mới cùng Từ Tường rời đi. di1enda4nle3qu21ydo0n

Ngày đó, người của phe phái Kỷ Từ lập tức hành động, bọn họ muốn ngăn chặn giao dịch hoang đường này. Nhà họ Trần mới chỉ đạt thành hiệp nghị với phía Nhật Bàn, còn chưa chân chính trao đổi, chuyện này còn có cơ hội xoay chuyển, không thể để cho bảo vật văn hóa của nhân dân Trung Hoa bị người Nhật Bản đánh cắp như vậy.

Nhà họ Kỷ đưa phần tài liệu này cho nhà họ Chu xem qua, tìm kiếm ủng hộ và trợ giúp của nhà họ Chu. Ông cụ Chu đại biểu cho nhà họ Chu đồng ý, đây cũng xem như bắt đầu kết thành đồng minh dài hơn nửa thế kỷ của hai phái Chu Kỷ.

Sự tình đã gấp gáp không thể trì hoãn, hành động của hai nhà cũng hết sức nhanh chóng, bố trí dần dần đạt được kết quả, nhà họ Kỷ trực tiếp ra một chiêu xao sơn chấn hổ.

(*) Xao sơn chấn hổ: Là một hình thức chiến lược uy hiếp, biểu diễn thực lực quân đội, là thủ đoạn khiến cho đối phương khuất phục, đạt được mục đích không chiến mà thắng. Nghĩa rộng: cố ý cảnh báo, khiến người ta phải chấn động. Đồng nghĩa với rung cây nhát khỉ.

Nhà họ Kỷ trực tiếp dâng thư cho Đặng Công, yêu cầu xây dựng và tu bổ văn hóa truyền thống và công nghệ truyền thống, cũng tăng thêm bảo vệ, trong quá trình mười năm rung chuyển này những văn hóa và công nghệ đều hứng chịu đả kích rất lớn. Hiện giờ quốc gia ổn định, nên lập tức bảo vệ, những thứ này đều là tài sản vô hình mà lão tổ tông lưu lại, cũng là di sản quốc gia văn minh cổ siêu cấp.

Đặng Công hết sức coi trọng đề nghị nhà họ Cổ, lập tức yêu cầu các cơ quan và đơn vị cấp dưới định ra biện pháp áp dụng có hiệu quả, nhà họ Kỷ cũng tiết lộ chuyện nhà họ Trần bán nước cho Đặng Công, để cho ông ấy có chuẩn bị tâm tư.

Chứng cứ trước mắt chưa đủ, chỉ có nhà họ Trần nổi ra ngoài, Đặng Công chỉ thị trước án binh bất động, đồng thời tìm kiếm nhiều chứng cứ hơn.

Hành động của nhà họ Kỷ đánh hai nhà Triệu Trần một cái trở tay không kịp, kinh hoàng luống cuống đã thu sạch nanh vuốt chìa ra về. Nhưng hiệp nghị đã đạt thành với Nhật bản, cũng không phải bọn họ muốn dừng lại thì có thể dừng lại, bất đắc dĩ, hai nhà chỉ có thể tích cực tìm kiếm cửa đột phá.

Việc chữa bệnh cho Chu lão thành cây cỏ cứu mạng duy nhất hiện giờ của nhà họ Trần.

Ngày hôm nay, Trần Vĩnh Lâm gọi Tô Mặc Nhiên vào thư phòng.

“Mặc Nhiên, thuốc cần để chữa bệnh cho Chu lão, cháu làm xong chưa?” Trần Vĩnh Lâm hỏi.

Mấy ngày nay ông cụ hiển nhiên không nghỉ ngơi tốt, sắc mặt


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.