Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Chương 67: Chương 67: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Chuyện đến đêm dò xét thư phòng này cô đã có ý nghĩ từ rất sớm trước kia, vì thế cô còn làm rất nhiều công việc chuẩn bị ban đầu. Ví dụ như học tập mở khóa và két sắt như thế nào, xóa bỏ dấu vết như thế nào, chống giám sát linh tinh, cố gắng làm thần không biết quỷ không hay.

Đồ gì đó trong không gian thật sự không ít, rất nhiều thứ đồ cô vẫn còn không dùng đến, may nhờ lúc trước như bệnh thần kinh nhét không ít đồ vào trong không gian. Cô tìm ra một bộ đồ thể thao màu đen, khẩu trang màu đen, giày màu đen, còn có mũ đen. Tóm lại trên dưới toàn thân đều là màu đen, trước kia cũng chưa từng có kinh nghiệm tương tự, chỉ có thể bắt chước từ phim ảnh trong điện ảnh và truyền hình.

Cô còn tìm ra bảo bối máy ảnh của mình, sau khi tới nơi này cũng chưa từng có cơ hội dùng đến, hiện giờ vừa đúng lúc dùng đến, nếu như vô tình gặp được đồ tốt mình có thể chụp lại, những phim ảnh tình báo chiến tranh kia còn không phải diễn như vậy sao.

Tất cả chuẩn bị ổn thỏa xong.

Nửa đêm hai giờ, bóng đêm đen thui bao phủ cả vùng đất, ngay cả ánh trăng sáng cũng trốn vào trong mây, chính là thời điểm tốt để “Giết người phóng hỏa”.

Tô Mặc Nhiên từ trong bóng tối mở mắt ra, mặc vào bộ quần áo đi đêm đã sớm chuẩn bị xong, lặng lẽ chạy ra khỏi phòng.

Cô bước chân nhẹ nhàng, đi qua từng phòng.

Đợi mười phút, cuối cùng mới cúi lưng xuống chậm rãi đi đến gần thư phòng.

Đột nhiên…

Được rồi, không có đột nhiên.

Trên thực tế, tất cả người nhà họ Trần đều bị cô đánh ngã, hiệu quả của tùy phong cũng không phải thổi phồng, cho dù hiện giờ cô làm ra động tĩnh gì, người nhà họ Trần cũng sẽ không phát hiện ra. die~nd a4nle^q u21ydo^n

Về phần tại sao trễ như vậy mới ra tay, đó hoàn toàn là bởi vì thời gian làm việc và nghỉ ngơi của Trần Tương Long quá không có quy luật, tối hôm nay lại đến mười hai giờ mới trở lại, cũng không biết đi lêu lổng ở đâu, làm hại cô chờ đến độ sắp ngủ thiếp đi.

Chờ tất cả người nhà họ Trần đều ngủ, cô mới thổi “Tùy phong” vào trong phòng có người, như vậy bảo đảm trong vòng không tới ba giờ bọn họ sẽ không tỉnh, hơn nữa ngày hôm sau khi tỉnh lại sẽ không phát hiện bất cứ khác thường nào, nhiều nhất chính là cảm thấy tối hôm qua ngủ tương đối ngon mà thôi.

Tìm được thư phòng, đi vào còn không đơn giản, khóa nho nhỏ bây giờ vốn không ngăn được cô.

Nhẹ nhàng mở cửa, tiến vào thư phòng.

Thư phòng bình thường bị nhà họ Trần nghiêm ngặt trông coi cứ bại lộ ở trước mặt cô như vậy.

Cô vuốt vách tường mở đèn, chờ mắt thích ứng một chút mới quan sát cẩn thận bố cục của thư phòng.

Thư phòng, dựa toàn bộ vào mặt tường phía đông đều là tủ sách, nam bắc có một cánh cửa sổ. Phía dưới cửa sổ phía nam để bốn chiếc ghế sa lon và bàn trà, bình thường dùng để đãi khách. Phía bắc chính là bàn làm việc rất lớn, trên bàn để đèn bàn, giấy, bút máy, mực nước, còn có một chút tài liệu.

Mang theo bao tay đã chuẩn bị trước, cô cầm tài liệu để ở trên bàn lên nhìn một chút, cũng không phát hiện cái gì, chỉ là một chút tài liệu công vụ thông thường.

Cô ngồi xổm người xuống bắt đầu lục tìm ngăn kéo bàn làm việc, một vài ngăn kéo không khóa đều để đồ dùng làm việc bình thường. Ngăn kéo có khóa, cô mất một chút công phu mở ra, mỗi bản tài liệu cô đều rút ra nhìn một chút, tra xét vô cùng cẩn thận. Cô không muốn bởi vì sơ ý bỏ sót cái gì, tới một lần không dễ dàng, luôn phải tìm được chút đồ.

Toàn bộ nhìn xong cô vẫn không phát hiện ra cái gì, chẳng lẽ Trần Vĩnh Lâm không đặt tài liệu quan trọng ở thư phòng?

Cô lại tìm kiếm chung quanh, thậm chí lật từng giá sách ra vẫn không tìm được. Quả nhiên cô tưởng tượng chuyện này quá đơn giản, Trần Vĩnh Lâm suy nghĩ kín đáo ý định thâm trầm, giấu thứ gì khẳng định không đơn giản như vậy.

Tiếp tục như vậy không phải biện pháp, cô quả quyết mở khả năng đặc biệt nhìn xuyên thấu ra, bắt đầu quét xem cả thư phòng.

Mười mấy phút trôi qua, cô cảm thấy vô cùng thất vọng. Từng góc của thư phòng cô đều nhìn xuyên thấu qua, bao gồm nóc nhà và mặt nền, nhưng vẫn không phát hiện bất cứ khác thường nào, chẳng lẽ lần này nhất định không có thu hoạch sao?

Thật sự không cam lòng, thật vất vả làm chuẩn bị đầy đủ, chẳng lẽ cứ buông tha như vậy?

Tô Mặc Nhiên do


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.