Sống Lại Rồi Thì Phải Làm Sao

Chương 82: Chương 82




- Thằng kia chạy đâu mất rồi?

Mặc dù Long đã cố giết tên ở lại 1 cách thật nhanh gọn, không tốn thời gian nhất, nhưng khi nhìn lại thì đã mất dấu vết tên còn lại. Chỉ trong ngắn ngủi khoảng 10 giây, vậy mà đã mất dấu. Hắn tăng tốc chạy về hướng mà tên kia chạy đi, hi vọng lần được ra chút manh mối để lại.

Kết quả cuối cùng là hắn không tìm được bất kì dấu vết gì để lại. Tên do thám kia không biết dùng cách gì, đã hoàn toàn biến mất. Huy trong thời gian này cũng đã truyền cho Long những kiến thức về truy tung hắn có thể sử dụng. Mặc dù Huy có rất nhiều công pháp thâm ảo về truy tìm, nhưng thời gian cấp bách, lại mất dấu ngay từ đầu, khí tức của do thám không có nên dù có truyền thụ cũng vô dụng, chỉ càng khiến Long phân tâm nên Huy không truyền các công pháp ấy. Nếu tên ở lại mà Long không nóng vội giết đi thì có lẽ còn có thể sưu hồn để dò tìm thông tin. Nhưng hắn chết rồi. Chưa tới cảnh giới Nguyên Anh, thần thức chưa hoà hợp với linh hồn thành nguyên thần thì không thể nào tồn tại khi cơ thể chết. Nên kẻ thù là ai, Long cũng không biết. Tới vì mục đích gì hắn cũng không biết. Thực sự là quá bế tắc mà.

- Mẹ nó! Sao lại tìm được nhanh như vậy?

Long thực sự bực mình. Đang yên đang lành lòi đâu ra 1 bọn Thiên Địa Hội. Hắn nhớ là kiếp trước có nghe qua về Thiên Địa Hội, nhưng không nghĩ là sẽ dính líu tới bố của hắn. Nếu có thì tại sao khi hắn 1 thân 1 mình vào Sài Gòn lập nghiệp không dính truy sát? Nếu là sợ oai của bố hắn thì không có chuyện bố hắn vừa biến mất không lâu cả gia đình bị truy sát toàn thể như vậy. Nên có thể loại trừ khả năng này. Hắn cũng không nghĩ 1 tổ chức lớn như Thiên Địa Hội, có khúc mắc với bố hắn đến nỗi không tiếc xuất động 1 đội sát thủ hùng hậu truy sát 3 mẹ con hắn ngay khi bố hắn vừa mất tích lại bỏ qua cho hắn 10 năm sau. Thù hận cỡ nào mới có thể dẫn phát đến hành động ấy?

Nhưng nghĩ tới 10 năm, hắn lại nghĩ có khi nào thù hận ấy được hoá giải trong 10 năm ấy? Có khả năng ấy lắm. Vậy là việc hắn sống lại đã làm đảo lộn mọi chuyện, khúc mắc không được hoá giải vì bố hắn mất tích. Hắn muốn tận gốc trừ đi sự đeo bám truy sát dai dẳng này của Thiên Địa Hội. Nhưng hiện tại cưc kì không có khả năng. Đơn giản nhất là thay bố hắn hoá giải mọi chuyện, nhưng làm sao nói lí được với lưỡi đao? Đó là cách nhanh nhất. Ngoài ra thì khi mạnh tới trình độ như bố hắn hiện tại cũng được, nhưng khá khó. Hắn còn chưa có biết gì về quá khứ của bố hắn, những chiến tích của ông và gần đây nhất là sự kiện “Đêm máu” 10 năm trước.

Hiên hắn đã quay về nhà Ngọc Huyền. Trước khi về hắn đã tiêu huỷ cái xác của tên do thám kia. Tránh nhiều phiền phức. Lúc này thì Ngọc Huyền đã dậy và ăn sáng xong. Cô đang ngồi xem TV. Ngọc Linh thì không thấy đâu. Thấy hắn trở về, cô hỏi:

- Nãy anh đi đâu vậy?

Long nhìn cô 1 lúc rồi nói:

- À, nãy tôi đi dạo chút ấy mà.

Khi thấy Ngọc Huyền hắn mới nhận ra thêm 1 vấn đề nữa cần phải giải quyết.

- Có khi nào bọn Thiên Địa Hội sẽ ra tay với chị em Ngọc Huyền không Huy?

- Ừm… Có khả năng lắm. Dù không giết thì cũng sẽ đọc kí ức của họ. Chỗ này hiện tại không thể ở được nữa rồi, mày nên xoá kí ức của họ về mày rồi rời đi càng nhanh càng tốt.

- Tao biết rồi. Có cách nào xoá kí ức mà không tổn thương linh hồn họ không?

- Có. Để tao truyền cho.

Cuộc đối thoại nhanh chóng của hắn và Huy diễn ra khi hắn đi tới chỗ Ngọc Huyền và ngồi xuống. Ngọc Huyền cũng không phản ứng gì. Rồi cô và hắn nói chuyện phiếm 1 lúc.

Khi Ngọc Huyền không để ý, Long đưa tay đánh vào gáy Ngọc Huyền khiến cô ngất xỉu. Sở dĩ làm vậy vì để ý thức Ngọc Huyền buông lỏng tự nhiên, không phải cuõng bức dùng tinh thần lực sẽ khiến ý thức cô thương tổn. Rồi hắn đưa tay chạm vào trán Ngọc Huyền, làm theo phương pháp Huy đưa cho để xoá đi kí ức của cô về hắn, thay thế vào đó là những kí ức giả. Khi cô tỉnh dậy thì sẽ không thấy hắn nữa, cũng sẽ không nhớ từng gặp 1 người như hắn.

Sau khi làm xong thì Ngọc Linh về. “Vừa đúng lúc”. Thế là hắn lại nhanh chóng thay đổi kí ức của Ngọc Linh, đặt cô ngồi bên cạnh chị. 2 chị em tựa vào nhau ngồi ngủ.

Còn hắn thì đi về quận X, nơi ngày xưa hồi là sinh viên hắn từng ở. Sở dĩ qua đó là vì vào 1 lần dọn phòng, hắn khám phá ra được 1 căn hầm trú ẩn. Cách mặt đất khoảng 7m. Hắn dự định dùng đó là nơi trú ẩn tạm thời của bản thân. Đợi khi Thuỷ Huyết Thệ hoàn thành thì sẽ là lúc hắn bắt đầu kế hoạch của mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.