Sói Tới Rồi!

Chương 84: Chương 84: Chương 75




“Xem ra ở cùng với A Tuấn cũng không tệ nhỉ“. Giọng nói lạnh lùng vang lên.

Theo giọng nói kia Nặc Đinh Sơn nhìn thấy Trình Điệp Qua tựa nửa người trên bức tường chắn ở cầu thang, anh khoanh tay biểu cảm của khuôn mặt ẩn trong bóng tối.

Nặc Đinh Sơn đứng im ở đó, nghĩ một chút rồi đi về phía Trình Điệp Qua, lúc sắp tới gần anh thì cô đã nhìn thấy biểu cảm ở trên mặt của anh, cũng lạnh nhạt giống như giọng nói vừa nãy của anh vậy.

Gặp gỡ như vậy đúng là bất ngờ, theo thời hạn của hộ chiếu càng tới gần thì dũng khí của Nặc Đinh Sơn cũng gần như từ từ biến mất, giống như trước đó Trình Điệp Qua nhắc nhở vậy, cô không dám chủ động tạo ra cơ hội giáp mặt với Trình Điệp Qua, chỉ sợ những ý đồ xấu xa kia của cô sẽ hủy hết những điều tốt đẹp ngày xưa của họ.

Ngày đó ở trên lối hành lang, cô chỉ có thể dè dặt cùng những đồng nghiệp của mình tránh sang một bên mà cung kính gọi một tiếng “Anh Trình“.

Đó chính là hiện thực, bất kể bạn đã dùng bao nhiêu công sức để gây tê chính mình, thế nhưng trong một khoảnh khắc nào đó những hiện thực kia sẽ khiến cho bạn thấy rằng không thể trốn tránh. Anh đã có cô gái mà có thể công khai cầm tay anh ở trước bàn dân thiên hạ, cô gái đó cũng đã được Vinh Mộ Minh chấp nhận, cô gái có thể được Vinh Mộ Minh chấp nhận chắc là không tệ nhỉ.

Vì vậy, có thể nói với anh những lời này cũng tốt.

“Anh cũng tới thăm A Tuấn sao?” Dừng lại một chút, Nặc Đinh Sơn lại khẽ nói: “Bây giờ người ở trạm tàu điện ngầm có hơi đông, hiện tại em vẫn chưa ăn cơm, nếu không thì chúng ta đi ăn, sau khi ăn xong anh hãy tới...”

Lời của Nặc Đinh Sơn bị Trình Điệp Qua cắt ngang, sau đó cô nghe thấy lời của Trình Điệp Qua mà mười mấy phút trước Vinh Tuấn đã nói qua “Đều tới Bắc Kinh cả rồi“.

“Vinh Tuấn, Cohen, đều đã tới Bắc Kinh rồi“. Trong giọng nói của Trình Điệp Qua có loại trào phúng mà Nặc Đinh Sơn lại không thể quen thuộc hơn được, cứ như là cô dẫn Vinh Tuấn và Cohen tới Bắc Kinh vậy.

Quả nhiên.

“Nặc Đinh Sơn, trên người cô nhất định là có một loại từ trường nào đó, loại từ trường khiến đàn ông ngoan ngoãn nghe theo, Cohen bị cô bỏ rơi hình như vẫn còn hứng thú đối với cô, mà từ cách cô ở chung với Vinh Tuấn vừa rồi cũng có chiều hướng của tình cũ hợp lại, tôi đoán...”

“Em đi đây“. Nặc Đinh Sơn nói, bước chân vội vàng sải bước về phía bậc cầu thang, bây giờ cô vừa lạnh vừa đói, cô nghĩ nếu như lại nghe thấy những lời mang theo giọng điệu châm biếm của Trình Điệp Qua nữa thì cô nhất định sẽ rất khó chịu.

Vừa đi hết bậc cầu thang cuối cùng, tay đã bị kéo lại.

“Không phải nói là vì tôi mới sao? Nhưng tôi đã nhìn thấy những gì đây? Cô trò chuyện vui vẻ với Cohen, cô chủ động tới trước mặt Vinh Tuấn, thậm chí cô còn để cậu ta sờ lên mặt của cô, cô không thấy...” Tất cả những lời còn lại đều vì gương mặt quá mứa tái nhợt của cô mà dừng lại.

Ánh đèn ở lối cửa vào của Tàu điện ngầm là màu trắng, tia sáng của ánh đèn màu trắng rơi vào trên gương mặt trước mắt này giống như...

Giống như màu trắng của lớp vôi trên bức tường, từng lớp lại chồng lên từng lớp khiến cho người ta không nỡ nhìn.

Vào giờ khắc này Trình Điệp Qua mới phát hiện ra bàn tay mà mình kéo lại đã lạnh giống như vừa từ hầm băng chui ra vậy. Chiếc áo khoác màu đen mặc ở trên người cô vừa mỏng lại vừa nhăn nhúm, cô gái này ăn mặc phong phanh như thế thoạt nhìn như không có cảm giác tồn tại vậy, dường như chỉ trong thoáng chốc là sẽ bị chôn vùi trong dòng người.

Trong mơ hồ Trình Điệp Qua nhớ lại lúc lần đầu tiên gặp Nặc Đinh Sơn, trên người cô cũng mặc bộ quần áo như vậy.

“Nặc Đinh Sơn!” Trình Điệp Qua nghe thấy giọng của mình nghe qua đã tức tới mức không thể kìm nén được, nói năng có chút lộn xộn: “Chết tiệt, tại sao cô cứ luôn mặc kiểu quần áo này chứ, cô không biết bộ quần áo trên người này của cô xấu chết đi được, cô đã xấu mà quần áo lại càng xấu hơn. Không, phải là quần áo đã xấu mà cô còn xấu hơn“.

“Không đúng, là cô và quần áo đều xấu như nhau!” Nói xong Trình Đệp Qua còn hung hăng chửi một câu “Shit“.

Cô cứ mặc cho anh chửi mình như một khúc gỗ. Trình Điệp Qua lấy hơi để làm dịu lại ngọn lửa đang bùng lên trong lòng, anh cởi áo khoác ra khoác lên trên người cô: “Nặc Đinh Sơn, em nói thật với tôi đi, có phải là em chỉ có một bộ quần áo này là có thể giữ ấm không vậy?”

Lời của Trình Định Qua nói quả thật là rất đúng, lúc vừa tới Bắc Kinh Nặc Đinh Sơn mới phát hiện ra thời tiết của Bắc Kinh và Nam Phi khác nhau một trời một vực. Chiếc áo khoác đen này vẫn là của một cô gái cùng đáp chuyến bay tới Bắc Kinh cho cô.

Vừa thấy Nặc Đinh Sơn im lặng không lên tiếng Trình Điệp Qua đã biết mình nói đúng rồi. Điên mất thôi, tại sao mỗi lần gặp cô gái này đều nghèo như vậy.

Giữ cổ cổ tay cô lại: “Tôi dẫn em đi mua quần áo“.

Cô không nhúc nhích, muốn mang người phụ nữ gầy gò tới mức gió có thể thổi bay này rời khỏi đây đối với Trình Điệp Qua mà nói là một chuyện dễ dàng, nhưng anh không dám dùng sức, chỉ sợ hơi dùng sức là dường như sẽ bẻ gãy cổ tay cô, cho dù không làm gãy cũng sợ làm cô đau.

Khuôn mặt trách bệch như quét vôi của cô quay qua một bên.

Đúng là rắc rối!

Anh hạ thấp giọng, hơi cúi người xuống: “Tôi dẫn em đi mua quần áo“.

Vẫn không nhúc nhích.

Thôi được rồi, anh đè giọng xuống thấp hơn, giống như là dỗ dành con nít vậy, thử một câu thăm dò: “Quần áo xấu hơn em một chút“.

Shit. Chết tiệt!

“Nặc Đinh Sơn“. Anh gằn từng câu từng chữ: “Rốt cuộc là em muốn thế nào?”

Vẫn không đáp lại.

Trình Điệp Qua lại nghiến răng, làm điệu bộ như rửa tai lắng nghe: “Đổi cách nói khác chính là những lời tôi vừa nói lúc nãy đã sai ở chỗ nào?”

Cả nửa ngày sau cô mới chậm chạp nói: “Em không có trêu chọc tới Cohen, em cũng không nghĩ tới nối lại tình xưa với A Tuấn“.

Mười mấy phút sau Nặc Đinh Sơn được Trình Điệp Qua dẫn tới một cửa hàng quần áo gần trạm tàu điện ngầm.

“Mang áo khoác giữ ấm tốt nhất trong cửa hàng các cô cho cô ấy“. Trình Điệp Qua chỉ vào Nặc Đinh Sơn nói.

Chiếc áo khoác dài kia mặc trên người Nặc Đinh Sơn xem ra có chút giống chiếc chăn bông, trong tay cô còn cầm mấy chiếc áo khoác có kiểu dáng y chang.

Từ cửa hàng quần áo đi ra họ mặt đối mặt đứng ở quảng trường, duy trì khoảng cách khoảng ba bước chân, anh nói với cô:

“Chu Mỹ Bảo nói với tôi, đối diện với tình yêu đã qua này, vào đúng thời điểm ra tay giúp đỡ người đã từng yêu là một loại tôn trọng. Nặc Đinh Sơn, tôi nói như vậy em có hiểu không?”

Nặc Đinh Sơn quay mặt đi nhìn bóng của chính mình đổ trên quảng trường, không hề gầy gò nhỏ bé giống như Trình Điệp Qua đã miêu tả ở trong tiệm bán quần áo, chiếc áo khoác ngoài kia làm cho cô nhìn qua không có chút không tồn tại như vậy.

Huơ huơ cái túi gói chiếc áo khoác trên tay, Nặc Đinh Sơn nói với Trình Điệp Qua: “Tiền mua quần áo lúc được phát lương em sẽ trả lại cho anh“.

Vừa đi được mấy bước Trình Điệp Qua đã đuổi tới, anh đi sóng vai với cô. Trên quảng trường có thiếu niên mang giày patin đang đuổi nhau, một thanh niên bị bạn của mình đuổi theo đã mất thăng bằng, nhìn như muốn xông ngay tới phía Nặc Đinh Sơn.

“Rầm” một tiếng.

Cậu thiếu niên đã bị Trình Điệp Qua đẩy ngã trên đất, tay của Nặc Đinh Sơn bị Trình Điệp Qua nắm ở trong tay, cậu thiếu niên thử từ trên đất đứng dậy nhưng đôi giày patin mang trên chân khiến cho động tác của cậu ta tỏ ra vô cùng buồn cười, nhìn vậy làm cho Nặc Đinh Sơn buồn cười, cuối cùng cô cũng bật cười.

“Vừa rồi không phải em nói vẫn chưa ăn cơm sao, tôi cũng chưa ăn“. Trình Điệp Qua nói với cô.

Thu lại nụ cười Nặc Đinh Sơn nhìn bàn tay đang nắm lấy nhau của cô và Trình Điệp Qua, sau khi anh kéo cô ra thì tay của anh cũng không buông tay cô ra nữa.

“Cùng ăn cơm?”

“Ừ“.

Đi đước mấy bước Nặc đinh Sơn khẽ hỏi: Trình Điệp Qua, anh có thể dẫn em tới một nhà hàng kiểu cũ ở Bắc Kinh không?

Đã rất lâu trước đây Nặc Đinh Sơn đã mơ được Trình Điệp Qua dẫn tới quán ăn kiểu đó, một số cảnh tượng cũng giống y chang trong giấc mơ.

Giống như lúc còn ở Notting Hill trước kia có một đầu bếp Bắc Kinh mà Nặc Đinh Sơn biết đã miêu tả thế này: Khi tới Bắc Kinh nhất đinh phải tìm tới một cửa hiệu nhà hàng lâu đời, nhà hàng lâu đời của Bắc Kinh rất náo nhiệt, khu vực gần bếp mãi là nơi nóng hừng hực nhưng những mùi vị đồ ăn sẽ theo tiếng gào thét liên tục không ngùng của nhân viên phục vụ từ đó mà ra, mùi thơm đó ở khoảng cách mấy chục bước là đã có thể nghe thấy. Nặc Đinh Sơn đã kể nguyên xi lời của người đó cho Klein nghe, Klein nghe tới cuối cùng đã chảy cả nước miếng.

Đứng ở quầy trà trog phòng ăn Nặc Đinh Sơn nhẹ nhàng xoa những chữ tiếng Anh trên cổ tay kia, cô ngây người. Cũng không biết có phải là bởi vì do hơi nước của nồi nước hồng trà lớn ở quầy trà kia không mà toàn bộ phòng ăn cứ như được ngâm trong hơi nước. Trong mảng hơi nước lớn có một bóng dáng cao gầy đang bước từng bước đi về pía cô, Nặc Đinh Sơn rủ rèm mi xuống.

Trình Điệp Qua đi tới trước mặt cô kéo cánh tay cô nói một câu: Đói rồi chứ?

Nặc Đinh Sơn gật đầu.

Họ dẫn dẫn tới vị trí phòng riêng ít ỏi của nhà hàng được dùng tấm gỗ kết thành ô vuông tương tự như phòng làm việc, quả nhiên là cách khoảng mười bước là có thể ngửi thấy mừi thơm. Đồ ăn được đặt ở trên bàn, món mỳ khô được chồng lên nhau cực kỳ đẹp, miếng vịt quay được nướng tới vàng óng, nước sốt kết hợp với với một đĩa khai vị nhỏ.

Thở ra một hơi thất sâu, Nặc Đinh Sơn cầm đũa lên.

Nhìn Nặc Đinh Sơn đang hăng say chiến đấu kia Trình Điệp Qua có chút mơ hồ. Thật sự là kềm chế là để tôn trọng đối với phần tình cảm ngày xưa không? Thật là như vậy sao?

Nhưng vào giờ phút này cảm giác thỏa mãn không có nguyên do ở trong lòng anh kia lại là từ đâu mà tới? Cảm giác thỏa mãn đó giống như do đồ ăn mang tới, cứ giống như mình là người ăn miếng vịt nướng vàng óng ánh kia, nuốt món mỳ trộn vào bụng không còn sót lại, rồi bỏ đũa xuống cầm muỗng lên uống từng ngụm canh nóng.

Rõ ràng là anh không có động đũa qua lần nào.

Uống cạn miếng canh nóng cuối cùng, người đó mới nhớ tới còn có một người khác đang ngồi ở trước mặt cô, nhìn anh, canh nóng làm cho trên mặt cô rịn ra tầng mồ hôi mỏng. Bây giờ xem ra sắc mặc của cô cũng không còn giống như bức tường trắng quét vôi nữa rồi, chóp mũi vểnh lên. Cái chóp mũi vểnh lên kia là nơi quyến rũ nhất trên gương mặt của cô. Khi cô rũ mắt xuống lông mi của cô luôn sẽ hơi rung rinh.

Lông mi khẽ run run kết hợp với chóp mũi vểnh lên có một vẻ phong tình tự nhiên làm cho anh không thể nào rời mắt nổi.

Nhìn đi, cô lại rủ mi mắt xuống rồi.

Vì vậy mắt của anh lại không thể rời đi được.

Chỉ nghe thấy âm thanh khe khẽ của nói: Trình Điệp Qua, lần này em sẽ không mắc bẫy của anh nữa đâu.

“Cái gì?” Anh hỏi ra câu ấy giống như là đang nói mơ.

Cô giương mắt nhìn anh: “Em có thể chắc chắn là bây giờ khóe miệng của em không có dính bất kỳ đồ ăn nào“.

Bỗng nhiên hiểu ra mang máng là có lúc như vậy, vì có thể để cho mắt mình dán càng lâu trên mặt cô nên anh đã bịa ra lời nói dối như vậy, đại khái là nói một nam một nữ dùng cơm khi ánh mắt của người con trai dừng trên mặt của cô gái thời gian dài thì tay cô gái vô thức sẽ làm động tác sờ lên khóe miệng.

Ánh mắt anh dừng lại trên khóe miệng cô, cười mà không nói.

Cô cau mày trừng anh, anh nhướng mày nhìn cô.

Dần dần dáng vẻ của cô có chút không yên, ngón tay di chuyển tới chỗ khóe miệng, bên trái rồi lại bên phải, sau đó cô lại càng lườm anh hung dữ hơn.

Coi kìa, lại bị lừa rồi, con gái đúng là loài vật yêu cái đẹp.

Trình Điệp Qua nở nụ cười, người phụ nữ biết lừa người như vậy sao lại dễ dàng bị lừa thế chứ. Khi ánh mắt chạm tới bàn tay của cô, anh đã nhìn thấy vết sẹo trong lòng bàn tay cô, vết sẹo vừa khép lại lộ ra vệt hồng nhạt.

Cũng ngày đó anh đã đoán được một chuyện.

Thu lại nụ cười: “Con bé không còn nữa sao?”

Đứa trẻ nhiều nếp nhăn trên mặt kia nhưng lại thích màu sắc tươi đẹp tên là “Rực rỡ” đã không còn nữa sao? Lời của anh làm cho cô dường như có chút mờ mịt.

“Cái gì?”

Ánh mắt của Trình Điệp Qua rời khỏi khóa miệng cô, dùng một âm thanh rất khẽ hỏi: “Người mà em không cho tôi nhắc tới ấy không còn nữa sao?”

Sau mấy giây cô rủ mắt xuống, tay chạm vào ly nước đặt bên tay trái của cô, dáng vẻ tựa như muốn uống nước, tay vừa chạm tới ly nước.

Một âm thanh cực kỳ không êm dịu vang lên. Hức ---

Theo tiếng nấc cụt kia còn có nước mắt giàn giụa của cô.

Nặc Đinh Sơn nghĩ uống nước là có thể ngăn lại tiếng nấc nhưng không biết tay tại sao lại không nghe theo sự điều khiển não bộ của cô, thế nào cũng không nhúc nhích được, cứ trơ mắt mặc cho cổ cô gật lên gật xuống theo tiếng nấc rất có tiết tấu mà vào lúc này nước mắt cũng thi nhau chạy tới tham gia náo nhiệt.

Nhà hàng cổ xưa của Bắc Kinh lại dập dờn trong mảng lớn hơi nước, thoắt ẩn thoắt hiện.

Trong ánh sáng dập dờn một gương mặt tiến gần về phía cô, hai bàn tay đặt ở hai bên má cô, cô bị động để cho hai bàn tay ấy nâng mặt cô lên, môi bị ngậm lấy.

Mắt cô trợn lớn, từng tiếng nấc dường như đã bị người đang ngậm lấy môi mình hút mất, mắt vẫn mở lớn.

Từ từ bị mê hoặc trước tiên là rèm mi, hơi run run, rồi nhắm lại. Nhà hàng cổ xưa của Bắc Kinh trong hơi nước chuyển động không thấy nữa, còn lại chính là sự quấn quýt của răng và môi.

Bàn tay đặt ở vị trí khoang ngực của anh, trong bóng tối cô cảm giác được sự trêu đùa của đầu lưỡi, đầu lưỡi của cô bị anh ngậm lấy, có khi xiết lại có khi buông ra làm cho cô đắm chìm trong đó.

Khi ý thức được anh có ý rút lui cô lại chủ động cuốn lấy, cũng chính vì một hồi trêu đùa như vậy đã bị anh mạnh mẽ quấn lấy, giống như một loại truy đuổi không biết mệt mỏi.

Lúc sắp ngạt thở họ cùng buông nhau ra, sau khi thả ra thì ánh mắt của họ đồng thời tranh né nhau.

Mùi hương của thức ăn, thực khách nói cười huyện náo như một lần nữa quay trở lại thế giới này.

Nặc Đinh Sơn theo sau Trình Điệp Qua đi ra khỏi nhà hàng, còn đang trong lúc anh không nói một lời nào mà mở cửa xe phía sau ra, tốc độ lái xe của Trình Điệp Qua rất nhanh cứ như là muốn thoát khỏi điều xấu xa vậy, trong lúc đó điện thoại của anh vang lên hai lần Trình Điệp Qua đã không nhận điện thoại.

Trở lại khách sạn đã khoảng gần mười giờ, xe dừng ở bãi đậu xe, Trình Điệp Qua cũng không trực tiếp xuống xe, anh nói ngay với cô một câu “Em đi vào trước đi“.

Nặc Đinh Sơn muốn nói gì đó với Trình Điệp Qua nhưng bị một câu “Tạm biệt” của anh chặn trở lại.

Sau một đoạn đường ngắn Nặc Đinh Sơn đã nghĩ đi nghĩ lại, cô quay trở lại bãi đậu xe, Trình Điệp Qua vẫn đang ở bãi đậu xe, anh dựa lưng trên xe đang nói chuyện điện thoại, giọng nói vừa thấp, vừa trầm lại vừa khẽ.

Lúc tiến thêm một chút Nặc Đinh Sơn đã nghe thấy câu nói Trình Điệp Qua kia: “Chu Ly An“.

Chính cái câu “Chu Ly An” này làm cho Nặc Đinh Sơn dừng bước lại, lặng lẽ rời khỏi bãi đậu xe.

Ngày hôm sau Nặc Đinh Sơn để lại tờ giấy trên tủ đầu giường của Trình Điệp Qua, trên tờ giấy viết: Em hiểu rồi, có là do nguyên nhân của việc em bị nấc cụt.

Lại qua mấy ngày Nặc Đinh Sơn bị Trình Điệp Qua gọi vào phòng của anh, anh đưa mấy xấp tờ phiếu tiêu dùng của khách sạn cho cô: “Coi như là quà xin lỗi, tôi xin lỗi vì những lời lúc trước đã nói với em“.

Nặc Đinh Sơn đương nhiên biết lời mà Trình Điệp Qua nói là gì.

“Đem mấy cái này tặng cho mấy người làm cùng với em, họ sẽ rất vui lòng nhận chúng“.

Nặc Đinh Sơn nhận xấp phiếu tiêu dùng.

“Tạm biệt“.

Cầm những tấm phiếu tiêu dùng Nặc Đinh Sơn rời khỏi phòng.

Đứng ở cửa phòng cô cúi đầu nhìn xấp phiếu tiêu dùng trong tay. Tên khốn này, còn chê nói thế vẫn chưa đủ rõ ràng sao?

“Ra tay giúp đỡ mà người mình từng yêu vào đúng thời điểm là một loại tôn trong đối với tình yêu đó. Nặc Đinh Sơn, tôi nói như vậy em có hiểu không?”

MM

Hết chương 75!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.