Sốc! Sao Bảo Là Show Tài Năng Cơ Mà

Chương 86: Chương 86: Kỷ Permi






Edit by tytydauphu on wattpad

* Kỷ Permi: một kỷ địa chất kéo dài từ khoảng 298,9 ± 0,15 tới 252,17 ± 0,06 triệu năm trước, là kỷ cuối cùng của đại Cổ Sinh

Trường quay Crowson Show.

Máy quay quay xung quanh những ngọn núi, rừng rậm và dương xỉ khổng lồ ở tầng thấp, rồi từ từ dọc theo dòng sông tượng trưng cho huyết mạch của sự sống, giống như đại bàng đang quan sát sinh mệnh.

Sâu trong thung lũng, những đám mây tích tụ hơi nước đột nhiên đổ mưa xuống, làm uốn cong cả những lớp lá dương xỉ khổng lồ, lộ ra con thú hung dữ ở trong bóng tối ——

Làn đạn nháy mắt nổ tung.

"Cái gì thế kia? Hù chết bảo bảo a a a! Đậu má kỳ này các anh không có bộ lọc xanh PG13 cho trẻ em sao??"

"Tuyệt vời.... Khoan, cố vấn Huyết Cáp vừa nói cái gì! Tuyển thủ sẽ không biết mình sẽ gặp phải chuyện gì! Đột nhiên xoa tay phấn khích!"

"Vui vẻ hờ hờ hờ! Ngồi chờ con trai đánh tiểu quái thú. Crowson thật là giàu (nhìn bằng ánh mắt bần cùng)....."

Trường quay được bao quanh bởi lớp kính trong suốt, có vẻ được dựng ở trên ngọn đồi nào đó cách xa trường đấu chính. Lớp vỏ kính giống như nhà kính, bên trong có bộ lọc không khí cung cấp oxy, CO2 và khí Nitơ được xử lý nghiêm ngặt rồi mới vận chuyển vào trong, đảm bảo cho nhân viên có thể thư giãn thoải mái.

Trong trường đấu cách đó mấy trăm km, các tuyển thủ phải cướp thiết bị hô hấp khan hiếm mới tránh bị loại.

Một góc trường quay, hai nhân viên kiểm tra đối chiếu xong số liệu rồi ấn xuống nút màu xanh lam để điều khiển gì đó.

Mây đen ùn ùn kéo ra từ sâu trong thung lũng. Trên tầng mây nhuốm màu hoàng hôn giữa trường đấu có sấm sét ầm ầm, rồi biến mất ngay lập tức.

Cảnh quay trên không cuối cùng ngừng lại ở đầu nguồn con sông.

Đầu nguồn con sông đặt một đường ống khổng lồ tỏa ra ánh sáng màu bạc, ống dẫn ẩn sau tầng tầng dương xỉ, logo của nhà tài trợ nhấp nháy trên bề mặt kim loạn. Nếu phân tích địa mạo của tinh cầu ——

Trên đá trầm tích hầu như không có dấu vết phong hóa và bào mòn, mặt đất đã được cải tạo trong 10 năm qua.

Sông, biển được kiểm soát bằng vô số đường ống, tỷ lệ thành phần khí quyển, hướng gió thậm chí dung nham ở sâu dưới lòng đất đều bị can thiệp nghiêm ngặt bởi số liệu. Các loài được tự động kiểm tra gen trước khi thụ thai, loài nào được đánh dấu "Đạt chuẩn" mới được ươm.

Ngành công nghiệp gen, vật liệu sinh học, du lịch và giải trí cùng song hành trên tinh cầu này.

Chỉ cần đứng trước đài điều khiển trung tâm, là có thể trở thành Thần của cả tinh cầu này.

Trong trường quay, Huyết Cáp đang giải thích bản đồ trên màn hình ảo. Làn đạn gào thét bay qua, dồn dập cảm khái lợi nhuận khổng lồ và tích lũy vốn từ việc thuộc địa hóa tinh cầu, bên dưới màn hình đã hiển thị gói du lịch 8 ngày 7 đêm xa hoa.

Một bên khác, Ứng Tương Tương đang giải đáp thắc mắc của người xem.

"Mosasaurus đấu với Megalodon thì con nào thắng? —— thời đại sinh tồn khác biệt, điều kiện không thành lập."

* Megalodon: một loài cá mập đã tuyệt chủng sống cách đây khoảng 15.9-2.6 triệu năm, vào thời kỳ Đại Tân Sinh.

"Cầu cố vấn Ứng lật thẻ bài, chó ngao Tây Tạng và khủng long bạo chúa, con nào lợi hại hơn! —— nếu bạn thích chó ngao thì là chó ngao, một ngao giết 3 hổ, 3 ngao chìm tàu sân bay!"

"Nếu Tiểu Vu rơi xuống nước khóc thút thít anh anh anh, 6 con Velociraptor tàn bạo đột nhiên xuất hiện, Ngụy Diễn và Vệ Thời sẽ cứu Tiểu Vu trước hay là Velociraptor hoặc cầu hôn Tiểu Vu —— đạo diễn, tôi có chuyện muốn thương lượng, có thể lọc câu hỏi trước rồi mới chiếu lên màn hình không? Với cả, Velociraptor chỉ bằng cỡ một con gà thôi......"

Máy quay lần lượt lướt qua các tuyển thủ.

Lúc này mới là giai đoạn bắt đầu nên đại đa số tuyển thủ đều đang mò mẫm trong rừng, trừ khi vận khí quá kém ——

Camera chui ra từ một chỗ đất ẩm, một cái đầu côn trùng to chiếm toàn bộ khung hình. Đây rõ ràng là một loài động vật chân đốt nào đó, mắt kép tạo nên từ hơn 20.000 mắt nhỏ chi chít, bong bóng mắt to phồng lên, ngoài ra còn có mắt đơn cảm quang, miệng và kích thước vượt xa nhận thức thông thường.

Làn đạn chợt thét chói tai: "Đậu má má má cái quỷ gì đâyyy ——"

Camera đột nhiên bị một bàn tay che lại.

Vài giây sau, khi cái tay kia dời đi thì ống kính đã chúc xuống đất, chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của nó giữa không trung.

Cánh mỏng, thân thon dài.

Thực tập sinh đang run bần bật ở phía xa rốt cuộc cũng tìm lại được lý trí, nhìn một lúc: "Đây không phải chuồn ——"

Vu Cẩn đuổi một con gần nhất đi, chỉnh lại camera: "Chuồn chuồn."

Cậu dừng một giây: "Nói đúng hơn là Meganeura."

* Meganeura: một loài côn trùng tuyệt chủng từ kỷ Cacbon cách đây khoảng 300 triệu năm, rất giống chuồn chuồn hiện đại.

Máy quay tiếp tục hoạt động, những con chuồn chuồn với sải cánh dài 70cm như trực thăng vù vù bay qua, tạp âm pha trộn giữa cánh quạt và túi nilon cọ xát chói tai vô cùng. Vài con còn nhìn Vu Cẩn mấy lần, cuối cùng bay tới hướng bờ sông, vồ con mồi thò đầu ra khỏi nước.

Trước ống kính, thanh niên lấy dù thay vải che mưa rốt cuộc xuất hiện.

Mắt Vu Cẩn hơi nheo lại.

Ai từng xem mấy kỳ Crowson Show trước đều có thể nhận ra đây là trạng thái đang suy nghĩ của cậu, nhưng Vu Cẩn lúc này khác với trước đây.

Tóc mái vuốt lên làm cậu càng có vẻ đẹp trai trưởng thành, không có mấy đồng đội Bạch Nguyệt Quang bảo vệ, cậu đi trước đồng đội hiện tại hai bước, ngăn cản chuồn chuồn khổng lồ, dù trong tay bung ra mấy chục giây trước, che cho hai người dưới cánh quạt 70cm

Cậu còn dùng tay che camera để những người xem mắc chứng sợ côn trùng không bị mất hình tượng.

Đồng đội của cậu ngẩn người vài giây: "Những con chuồn chuồn tiền sử này ăn ăn ăn ăn thịt......"

Vu Cẩn sửa lại: "Chuồn chuồn bình thường cũng ăn thịt."

Người anh em kia phản ứng lại: "Vu ca, cậu cậu cậu không sợ à?!"

Vu Cẩn lắc đầu, ngẩng mặt nhỏ lên an ủi: "Đừng sợ, tôi bảo vệ anh."

Edit by tytydauphu on wattpad

Trong trường quay, khóe mắt Ứng Tương Tương cong cong, làn đạn thì cùng hú hét.

"Con trai là quý ông hú hú hú!"

"Biết mọi người sợ nên che máy quay cho ma ma, ngoan quá đi a a a! Tính cách này về sau thi đấu với tuyển thủ nữ phải làm sao bây giờ! Ma ma lo cho con lắm!"

Huyết Cáp không có hình tượng bạn trai chỉ nhìn lướt qua, âm thầm phê bình hành động che ống kính làm ảnh hưởng cảnh quay, bắt đầu thuyết minh về meganeura: "Meganeura, loài côn trùng lớn nhất xuất hiện trên hành tinh xanh, sống ở kỷ Cacbon và kỷ Permi......"

Chỗ nước cạn của con sông.

Chuồn chuồn biết mất khỏi tầm nhìn, đồng đội chính thức giới thiệu bản thân với Vu Cẩn: "Vu ca! Tôi tên là Lâm Khách, từng bị cậu rót mấy chén nước ở vòng đấu trước kia......"

Vu Cẩn thu dù lại, đáp được 1 câu thì Lâm Khách đã tự nói chuyện một mình tới 8 câu 10 câu.

Lâm Khách: "Con bọ này to thật, nếu xuất hiện con 2m thì chạy hay không?"

Vu Cẩn lắc đầu: "Không chạy, to nhất là 75cm thôi, Meganeura là loài côn trùng lớn nhất từng được biết đến. Trận đấu này là cân bằng tiến hóa mô phỏng sinh vật thời tiền sử chứ không phải cải tạo gen."

Lâm Khách nhanh chóng gật đầu: "Vậy không cần trốn kỹ, có phải chỉ cần đề phòng khủng long là an toàn không?"

Vu Cẩn sắp xếp lại từ ngữ: "Chuồn chuồn khổng lồ xuất hiện ở kỷ Carbon và tuyệt chủng vào kỷ Permi, kỷ nguyên cuối cùng của đại Cổ sinh. Trong rừng, ngoài dương xỉ còn có vạn tuế, phù hợp với đặc điểm cuối kỷ Permi."

"Nếu nơi này mô phỏng kỷ Permi —— vậy thì khủng long còn chưa xuất hiện."

Lâm Khách sửng sốt: "Nhưng trong giáo trình và cả vắc-xin phòng bệnh đều là khủng long......"

Vu Cẩn giải thích: "Trọng điểm thi đấu là tiến hóa giống loài. Nếu tôi đoán không nhầm, theo tiến trình thi đấu, tuổi địa chất sẽ thay đổi, chủng loại sinh vật cũng sẽ thay đổi."

"Hơn nữa, kể cả không có khủng long, kỷ Permi cũng có các loài săn mồi trên đỉnh chuỗi thức ăn. Đi thôi, việc quan trọng nhất bây giờ là tập hợp với các đồng đội khác, tìm được thiết bị hô hấp, đồ ăn và chỗ tránh nạn."

Lâm Khách đáp một tiếng nhanh chóng đuổi theo: "Kỷ Permi, sao nghe quen tai thế nhỉ! À tôi nhớ ra rồi, trong bộ phim điện ảnh cũ có một con Godzilla cũng có bối cảnh là kỷ Permi, sau đó biến mất......"

Vu Cẩn nghĩ một lát: "Giữa kỷ Permi và kỷ Trias, hơn 90% các loài đã bị tuyệt chủng."

* Kỷ Trias (kỷ Tam Điệp): là kỷ địa chất kéo dài từ khoảng 200 đến 251 triệu năm trước. Là kỷ đầu tiên của Đại Trung Sinh, kỷ Trias kế tiếp kỷ Permi và kế tiếp nó là kỷ Jura

Hai người đi men theo bờ sông xuống phía dưới, ven đường nhặt được hai túi vật tư nhẹ. Bên trong chứa dây thừng, dây chun, boomerang các loại ——

Không có vật tư cao cấp, Vu Cẩn thực sự nghi ngờ ekip định biến bọn họ trở thành người tiền sử.

Lâm Khách nói luôn mồm nên lượng nước tiêu hao cũng nhiều hơn người bình thường. Lúc này dòng sông trong xanh phẳng lặng, nhưng Lâm Khách vẫn nhớ rõ cảnh tượng con chuồn chuồn chấm mông đẻ trứng dưới sông vừa rồi —— hắn cắn răng, cuối cùng uống nước lẫn bùn đất.

Vu Cẩn cũng gạt nước trong để uống, lúc cúi đầu, thỉnh thoảng lại thấy cá và sa giông hình dạng bình thường trong nước.

Có khả năng tồn tại trong hàng trăm triệu năm, thoát được vô số lần thiên tai tuyệt chủng. Sự tiến hóa của chúng vượt xa các loài khác.

Bên cạnh, Lâm Khách uống no nước lại bắt đầu tung tăng nhảy nhót.

Lúc này đã gần tới địa điểm tập hợp với người đồng đội thứ 3, từ sự phân bố dù lúc mở đầu không thể phán đoán được có thực tập sinh khác ở gần đây hay không, nên Lâm Khách phải hạ thấp giọng.

Trên đường đi tìm tài nguyên theo tính toán của Vu Cẩn, Lâm Khách đã nói từ Godzilla đến chó săn nhà mình nuôi, sau đó lại quay lại Godzilla, khoa trương: "Dấu chân lớn —— cỡ —— này!"

Vu Cẩn đi được hai bước, quay đầu lại nhìn Lâm Khánh bỗng nhiên cứng đờ.

Lâm Khách run run chỉ vào một hướng: "Cậu nhìn kìa......"

Bãi cát mềm sát bên sông bị trũng xuống, một loạt dấu chân xuất hiện từ sâu trong rừng, giống như chỉ xem xét bờ cát một cái rồi lại quay về rừng.

Dấu chân dài đến 50cm, sâu 30cm, ngón đầu tiên và ngón cuối cùng ngắn, 3 ngón giữa dài.

Vu Cẩn hít sâu một hơi, nhanh chóng dán bàn tay xuống mặt đất, mặt đất phía xa truyền đến chấn động nặng nề.

Không chỉ một con.

Từ dấu chân có thể phỏng đoán "nó" dài khoảng 5m, đi bằng 4 chân, đi theo bầy. Những sinh vật lớn di chuyển chậm chạp không có tiềm năng săn mồi, nhiều khả năng chúng dùng những loài dương xỉ gần đây làm thức ăn. Để duy trì chức năng của một cơ thể khổng lồ, "nó" phải ăn liên tục ——

Vu Cẩn nhanh chóng đi theo dấu chân vào trong rừng: "Đi nào."

Lâm Khách theo sát phía sau.

Dấu chân trong rừng cây càng hỗn loạn hơn, nhưng số lượng tăng lên giúp nhìn ra dáng đi cơ bản nhất: "Chi sau thẳng đứng, chi trước mở rộng hai bên. Thằn lằn," Vu Cẩn ngay lập tức nhớ đến con thằn lằn trong vườn thú 2 ngày trước: "Dáng đi là sự pha trộn giữa động vật có vú và thằn lằn."

"Kiểu dáng đi này là đặc điểm của loài Therapsida, một loài ưu thế trong kỷ Permi."

"Loài ăn cỏ." Vu Cẩn bổ sung: "Kích thước tương tự với voi." Cậu quan sát cẩn thận dấu vết thực vật bị gặm hai bên: "Đầu khoảng 3m, tính từ trọng tâm, tỷ lệ đầu lớn ——"

Lâm Khách chợt thông minh: "Trọng tâm thiên về đầu, chạy không nhanh?"

Đôi mắt Vu Cẩn tỏa sáng.

Lâm Khách cũng nóng lòng muốn thử: "Dù sao cũng không chạy bằng chúng ta, đồng đội cũng ở hướng kia, muốn nhìn thử không?"

Vu Cẩn gật đầu: "Chúng ta đi cũng được 30 phút rồi, tài nguyên rõ ràng không ở đường sông. Không ở đường sông, các tuyển thủ đều không tìm thấy, trong lúc thi đấu nhất định sẽ có gợi ý ——"

Cậu đứng dậy từ mặt đất lầy lội, nhìn theo dấu chân: "Mặc kệ có phải gợi ý hay không, chúng ta đi xem thử trước."

Hai người nhanh chóng xuyên qua rừng cây.

Nhờ bài huấn luyện ở khu dây leo, loại rừng dương xỉ rậm rạp này không gây trở ngại gì.

Tiếng bước chân nặng nề càng lúc càng rõ ràng, Vu Cẩn và Lâm Khách biểu hiện hưng phấn khác nhau. Bọn họ sắp được nhìn, mặc dù không phải khủng long, nhưng cũng là loài thú tiền sử khổng lồ đã biến mất gần 300 triệu năm.

Lâm Khách: "Vu ca, hồi nhỏ tôi hay xem mấy con vật đáng yêu này, khi đó thích nhất là khủng long bạo chúa, lớn lên thích Mossaurus!"

Vu Cẩn không yếu thế lập tức CALL cho khủng long mình thích: "Tôi pick Quetzalcoatlus!"

* Quetzalcoatlus: một chi Pterosauria sống vào cuối kỷ Creta ở Bắc Mỹ, khi đứng thẳng cao ngang hươu cao cổ, là thành viên của họ Azhdarchidae, một họ thằn lằn bay không răng có cổ dài.

Lâm Khách Nu bit sớm làm tuyển thủ thoát hiểm sẽ được tận mắt nhìn thấy khủng long tôi đã chẳng thèm đi nhà trẻ mà làm thực tập sinh luôn rồi Hồi nhỏ tôi còn có một bộ AI khủng long thủ công

Lâm Khách: "Nếu biết sớm làm tuyển thủ thoát hiểm sẽ được tận mắt nhìn thấy khủng long, tôi đã chẳng thèm đi nhà trẻ mà làm thực tập sinh luôn rồi! Hồi nhỏ tôi còn có một bộ AI khủng long thủ công ——"

Cả hai háo hức trao đổi sở thích của các thẳng nam hồi bé, đuổi theo dấu chân suốt một đường đến khi hơi nước dày đặc lần nữa.

"Nhánh sông? Có hồ?" Lâm Khách đoán: "Bọn chúng đi uống nước sao?"

Vu Cẩn cúi đầu, trong số dấu chân có thêm mấy hình dạng khác.

Lâm Khách: "Nhìn cũng không giống con non......"

Vu Cẩn nói: "Hỗn quần. Các loài khác nhau tập hợp lại để cùng hành động chống lại thợ săn, ví dụ như hươu cao cổ sống lẫn với ngựa vằn và linh dương. Có khả năng những thợ săn ở lân cận cũng sẽ đến uống nước, chuẩn bị đề phòng."

Lâm Khách tròn mắt lắng nghe Vu Cẩn, lại nhìn chằm chằm vào dấu chân mới vài lần.

Hai người đồng thời lắp súng gây mê, Vu Cẩn tự điều chỉnh lại liều dùng —— Lâm Khách to cả đầu vẫn không hiểu làm sao mà Vu Cẩn có thể "suy ra trọng lượng của con mồi ăn cỏ từ dấu chân, sau đó ước tính trọng lượng của thợ săn, cuối cùng ước tính liều lượng thuốc mê".

Rừng rậm trở nên thưa thớt sau vài trăm mét.

Xa xa đã dần về đêm, bóng đen cuồn cuộn đẩy lùi sợi nắng cuối cùng.

Lúc gần ra khỏi rừng, Vu Cẩn chợt nhìn sang một hướng.

Trái tim của cậu gần như lỗi nhịp.

Những con thú khổng lồ màu xanh đậm giống thằn lằn đang đi theo bầy bên bờ hồ, 4 chân thô to đặt vững chãi trên đất, chiều dài khoảng 2m-5m, bụng nhô ra, đầu, đuôi nặng, dưới ráng chiều kéo ra cái bóng thật dài, thật đậm. Tiếng kêu thấp và dài phát ra từ mũi, rung lên trong không khí.

Giữa chúng là một con Tatu béo lùn, lưỡng thê loại ở hồ nước ven dị thường sinh động, chuồn chuồn lần thứ hai xuấ hiện, vô số côn trùng cánh còn chưa thoái hóa chấn cánh mà bay

* Tatu: chuẩn hơn là Armadillos, nhưng từ này lại chỉ một họ thú có mai, nên mình để loài tiêu biểu là Tatu

 Tatu chuẩn hơn là Armadillos nhưng từ này lại chỉ một họ thú có mai nên mình để loài tiêu biểu là Tatu

Thế giới hàng trăm triệu năm đã tự hình thành một vòng tròn của riêng nó.

Ven hồ, ở ngay chỗ những con thú khổng lồ đang uống nước, những hòm vật tư sơn logo Crowson được chất thành ngọn núi nhỏ.

Ánh mắt Vu Cẩn và Lâm Khách chợt nóng rực.

Lâm Khách hỏi nhỏ: "Vu ca, cậu thấy có khả năng còn tuyển thủ khác đi theo dấu chân đến đây không? Những con thằn lằn này đều tụ lại một chỗ, tuyển thủ đều rơi xuống quanh đây, ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy......"

Vu Cẩn đang định trả lời thì cả hai đồng thời đặt tay lên tai nghe liên lạc.

Hai người đồng đội biến mất đã lâu rốt cuộc cũng xuất hiện, ở ngay gần bọn họ.

Trong tai nghe có tiếng gõ, không rõ là truyền đạt tin tức gì, mã Morse đứt quãng, hình như là cầu cứu. Vu Cẩn không chút do dự ôm súng gây mê, liếc nhìn Lâm Khách: "Đi, đi tiếp ứng."

Bóng dáng hai người chạy trong rừng như điện xẹt, cách điểm phát tín hiệu càng ngày càng gần.

Tại mặt hồ, những con thú ăn cỏ đang uống nước bỗng nhiên náo động, một kẻ săn mồi hung tợn lai giữa cá sấu và sói bất ngờ nhảy ra, xông tới cắn xe con mồi.

Trường quay Crowson, Huyết Cáp tiếp tục bài giảng phổ cập khoa học của kình: "Moschops, động vật ăn cỏ lớn nhất khu vực này, thú, Therapsida, hình thể xấp xỉ voi; Dinocephalia, thợ săn ăn thịt, con này là Anteosaurus, một trong những động vật ăn thịt lớn nhất trong kỷ Permi ——"

* Moschops: sống cách đây 260-265 triệu năm vào cuối kỷ Permi ở Nam Phi ngày nay, là động vật ăn thực vật, có tập tính sống bán thủy sinh giống loài hà mã ngày nay.

 Moschops sống cách đây 260-265 triệu năm vào cuối kỷ Permi ở Nam Phi ngày nay là động vật ăn thực vật có tập tính sống bán thủy sinh giống loài hà mã ngày nay

* Anteosaurus:

Ứng Tương Tương cười tủm tỉm nói tip Muốn lấy được vật tư thì phải xử lý con Dinocephalia dài 4m này trước

Ứng Tương Tương cười tủm tỉm nói tiếp: "Muốn lấy được vật tư thì phải xử lý con Dinocephalia dài 4m này trước. Đương nhiên cả các tuyển thủ khác nữa."

Ống kính dịch chuyển.

Làn đạn đột nhiên phấn khích, một chuỗi dài "yooooo" liên tiếp bay qua.

Chính giữa màn ảnh, Vu Cẩn đang nhìn xuống đồng hồ.

Hai đồng đội vẫn còn sống, cách cậu và Lâm Khách chưa tới 300m, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì đi vài bước nữa là gặp ——

Trong rừng có tiếng huyên náo.

Lá dương xỉ khổng lồ được vạch ra, ngược ánh sáng cuối cùng, Vu Cẩn theo bản năng ngẩng đầu.

Đồng tử màu hổ phách sáng ngời, Vu Cẩn lộ ra vẻ không thể tin nổi, rồi lập tức nghiêm mặt trước máy quay, ngoài Ứng Tương Tương thành thạo kiểm soát biểu cảm, có lẽ chỉ có thiếu nữ kính hiển vi mới có thể nhìn ra sự thay đổi này.

Vệ Thời mặc đồ tác chiến, trang bị có thể nói là xa hoa —— súng gây mê, dao gây tê đầy đủ hết, bên hông đeo thiết bị hô hấp thứ 2, hiển nhiên không lo thiếu.

Anh nhìn Vu Cẩn qua bóng lá dương xỉ, đầu ngón tay vuốt ve trên lưỡi dao mỏng như lá liễu.

Nhưng đúng lúc này, bỗng nhiên có 2 thực tập sinh quần áo xộc xệch sắc mặt hoảng sợ chạy ra khỏi rừng.

Người phía trước là Minh Nghiêu của Tỉnh Nghi, gặp được Vu Cẩn thì mừng như điên: "Bào ngư xào hải sâm ăn xong lên bàn thờ! Không cần tìm nữa tôi chính là đồng đội của cậu! Má nó vừa rồi vất vả lắm mới lấy được hòm vật tư lại bị người khác cướp mất giữa đường chúng ta lui trước rồi nói đừng để đụng phải người ——"

Minh Nghiêu bỗng quay đầu lại, hoảng sợ nhìn về phía Vệ Thời, phun ra mấy chữ từ kẽ răng: "...... Là anh ta!"

* Đậu: hôm qua mải muối kim chi nên không edit xong, muộn quá nên edit lượt 1 rồi nay mới sửa lại. iu cả nhà

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.