Siêu Việt Tài Chính

Chương 1046: Chương 1046: Bách quân




Trong Khi Thiếu Kiệt đang nghĩ ngơi thì tại một nơi không xa Thẩm Quyến là mấy trên bàn làm việc của người này đặt một cái điện thoại vẫn còn một loạt tin nhắn gửi đến bất giác trong lòng hắn là nổi lên một chút gì đó cảm giác lo lắng. Đứng dậy đi tới đi lui trong căn phòng rồi lại ngồi xuống.

Vốn dĩ căn phòng đang im lặng đột nhiên từ cách cửa vang lên những âm thanh. Người đàn ông lúc này mới nhìn ra hướng cánh cửa lên tiếng nói.

- Vào đi!

Cánh cửa được đẩy ra đưa tới một người được thư ký của người đang ông mời vào. Nhìn quan nhóm người đi sau mình người đàn ông đan ngồi trên bàn cũng hừ nhẹ một tiếng có vẽ không thoải mái cho lắm. Hắn thật sự không muốn gặp những người này ngay bây giờ nhưng vì đã hẹn trước nên hắn mới bắt buộc phải gặp.

Hắn vừa mới nhận được tin tức không ít về những người mới xuất hiện này dù trong lòng không muốn nhưng hắn cũng phải xem đối phương ra sao.

Trái ngược với cảm giác khó chịu không thoải mái của hắn mấy người đi sau người thư ký lại tươi cười. Bởi vì người bước vào trong căn phòng này hoàn toàn không xa lạ với mọi người. Một con người kinh doanh thành công ở vị trí khá cao của một công ty công nghệ.

- Bách Quân gặp ông được khá khó đấy. Dù tôi là hậu bối nhưng người trong nghề gặp nhau nói chuyện uống trà một chút không phải tốt hơn sao. Ông lại cứ tránh né đến bây giờ mới gặp thật sự làm cho tôi cảm thấy khâm phục sự bận rộn của Bách Quân ông đấy.

Mã Hóa Đằng tươi cười ngôi xuống cái ghế trong văn phòng. Vừa nói vừa lấy tay mình rót trà trên bàn như người chủ của căn phòng này làm cho Bách Quân hắn có phần khó chịu.

- Ông xem ra cũng rảnh rỗi không ích nhỉ. Hôm nay đến đây vì chuyện gì? Đừng nói với tôi là chỉ uống trà đàm đạo đơn thuần như thế ai cũng hiểu giữ hai doanh nghiệp như chúng ta dường như không có gì để đàm phán trên hạn mục kinh doanh. Cũng không rảnh rỗi đến mức có thể đàm đạo với đối thủ như thế này.

Bách Quân hắn lúc này cũng trả lời lại Mã Hóa Đằng như bản thân không đứng lên mà vẫn ngồi tại chỗ nhìn cái tên tự tiện vào phòng mình rót trà như ở đây hắn làm chủ.

- Ông đừng nói như vậy chứ Bách Quân không có kẻ thù vĩnh viễn chỉ có lợi ích vĩnh viễn tôi đến vì nghe rằng bên ông đang phát triển một thứ gì đó sắp ra mắt khá tốt. Không biết rằng liệu điều đó có đủ sức thu hút chúng tôi hay không ấy mà.

- Vậy sao? nói thẳng chúng tôi chứa có dự án nào có đủ khả năng để đánh giá tầm mắt cao của ngài Mã Hóa Đằng đây. Hơn nữa trên phương diện kinh doanh dù có đi nữa chúng tôi cũng không muốn bán cho đối thủ cạnh tranh của mình. Điều này không nói ông cũng phải hiểu chứ đúng không?

Thấy Mã Hóa Đằng đến đây với việc không thiện chí Bách Quân cũng chẳng nể nang gì. Hắn thật sự có dự án như đây là con bài khiến hắn có thể phục hưng lại công ty của chính mình. Đối với việc Mã Hóa Đằng có biết được chút gì đó quả thật hắn cũng không để tâm.Với việc kinh doanh thì sẽ có tin đồn. Mà sống trong tin đồn hay sẽ đưa ra một phương án đối phó thì Bách Quân hắn không ngốc để cho đối thủ mình nắm lấy.

- Ông cần gì phải như thế chứ. Theo thông tin của tôi thì ông đang thành lập nên một bộ phận chuyên về phần mềm bảo mật an ninh hệ thống máy tính đi. Nếu thế thì tại sao tôi không tham gia được chứ. Dù sao ông cũng cần có người phát hành rầm rộ mà tiền có thể kiếm chung thì làm sao mà không kiếm chứ ông thấy tôi nói nếu sai có quyền bác bỏ. Tại sao không để Mã Hóa Đằng tôi tham gia một chén canh nào.

Bách Quân nghe Mã Hóa Đằng nói thế cũng nhịn không được, Bởi hắn thấy đối phương tới lần này nhắm vào một thứ mà trước này tencent chưa hề nhúng tay vào. Việc cạnh tranh trên thị trường phần mềm trò chơi trực tuyến công ty hắn đã thất bại trong tay của tencent thì ở phân khúc dự án mới này hắn cũng không muốn thất bại lần nữa.

- Ông xem ra rất tự tin nhưng tôi nhớ hình như ông chuẩn bị họp cổ đông thường niên đi. Đối với việc này ông không lo lại đi lo mấy cái tin đồn làm gì. Với dự án ông nghe thấy dường như ngay cả người chủ tịch như tôi cũng không biết thì ông quả thật là một thiên tài rồi đấy.

Mã Hóa Đằng lúc này cũng sầm mặt xuống một chút với việc Bách Quân nói ra lời này dường như hắn ta cũng biết một ít chuyện nhưng đối phương cạnh tranh với nhau cùng là đối thủ chuyện này Mã Hóa Đằng biết Bách Quân có thể thông qua một sô việc biết được. Cũng như hắn biết được dự án đang âm thầm phát triển của Bách Quân.

- Ông không phải lo vấn đề này cũng giống như mọi năm thôi. Báo doanh số thu chi các thứ đã có kế toán làm tôi cũng không cần làm cái gì nữa cho tốn công. Bởi thế đi nghe ngóng một số tin đồn thất thiệt đôi khi lại đúng coi bộ hay hơn nhiều.

- Vậy sao. Thế mà tôi cứ nghĩ là trên thị trường cổ phiếu tencent thay đổi thất thường. Vài nhà đầu tư buôn bỏ vì giá cả lên xuống không đoán được hơn nữa nghe đâu tin đồn thất thiệt trong tay ngài Mã Hóa Đằng cũng không giữ đủ năm mươi phần trăm cổ phần đang đợi thu dọn đồ đạc bị đuổi đi chứ.

Bách Quân ngồi trên ghế tựa của mình nhìn Mã Hóa Đằng vừa cười vừa nói như đang xem người khác gặp họa do chính mình gây ra. Đối với việc này hắn thấy khá thú vị dù chưa biết cuộc họp cổ đông sẽ diễn ra như thế nào nhưng tình hình hiện tại theo báo cáo của em gái mình Phan Thế Như thì đứa cháu kia khá chắc chắn.

- Tôi cũng không biết tin đồn đó từ đâu như ông yên tâm nếu tôi có mất hơn năm mươi phần trăm cổ phần thì vẫn có người đứng sau tôi ủng hộ. Dù ai cũng biết trên cổ phần của tôi chỉ là từ các nhà đầu tư cũng sẽ như thế không thay đổi gì nhiều.

Mã Hóa Đằng bây giờ cũng khó chịu không kém hắn thấy Bách Quân đem vấn đề họp cổ đông của công ty mình châm chọc cũng không thoải mái. Dân trong ngành đều biết để kéo đầu tư ban đầu Mã Hóa Đằng phải chi nhỏ cổ phần của mình cho tất cả những cổ đông với điều kiện những cổ phần đó sẽ hoạt động dưới sự kiểm soát của họ. Ngoài mặt Mã Hóa Đằng như thao túng các cổ phần giá trị nhưng thật chất bên trong là những người khác đứng sau giá trị năm mươi cổ phần mà hắn luôn nắm giữ. Con đường này vốn chỉ có một vài người sẽ biết nhưng với một công ty và địa vị của Bách Quân thì điều này có thể tra ra được.

- Ô vậy cứ đợi xem buổi họp cổ đông như thế nào rồi hay nói khi đó mới biết được. Nhưng mà với việc hôm nay ông đến đấy thì tôi nói thẳng chẳng có dự án nào có thể khiến ông mua được. Và cũng không có gì để ông phải thu mua đâu nên ông có thể ra về hoặc ngồi đó uống hết bình trà cũng được xem như là tiếp đãi.

- Việc này Bách Quân ông cứ yên tâm. Mã Hóa Đằng tôi là người khá tốt trên thị trường tìm kiếm người bên ông đang tuyển dụng nhiều chức danh nào tôi hiểu rõ. Với những thứ đó tôi nghĩ ông phải có một dự án đề vực lại được công ty của mình. Vốn phải có người hợp tác phát triển sẽ luôn trở thành một lực kéo cho cả hai công ty thế mà ông lại không đồng ý. Ý tốt của tôi như thế mà ông lại nỡ từ chối thật không hiểu công ty ông phát triển ra sao.

Bách Quân lúc này nhịn không được nữa với việc tencent đưa ra cung cấp trò chơi và nhiều phần mềm ứng dụng khác cạnh tranh trong giới công nghệ đã làm Kingsoft hắn thất bại trong vài nằm trở lại đây. Việc chiếm lĩnh thị trường trò chơi và phần mềm công nghệ luôn là vết dao đâm sâu vào trong lòng của Bách Quân hắn. Giờ đây Mã Hóa Đằng còn nói lời này trong căn phòng của hắn thật sự dù cho có nhịn đến mức nào đi nữa Bách Quân cũng không nhịn nổi.

- Công ty của tôi không liên quan gì đến ông, Vấn đề ông đến đây ra sao thì tôi đã biết một lần nữa tôi nói không có gì muốn hợp tác mời ông đi cho. Nói một tiếng khó nghe là Cút.

Mã Hóa Đằng bây giờ cũng chỉ đặt tách trà trong tay xuống bàn đứng lên phủi phủi cái áo của mình chỉnh chu lại bên ngoài áo vest rồi nhìn Bách Quân.

- Thật tôi không hiểu tại sao ông lại được một số người ở trên ủng hộ. Nếu như không có họ với cách làm này của ông thật sự Kingsoft chết lâu rồi. Cái tên nghe rất hay dịch nghĩa tiếng anh nhìn như là vua phần mềm đi nhưng dường như mấy năm qua ông không phát triển nổi chỉ có vài trò chơi còn sống ông nghĩ vài năm nữa sẽ như thế nào. Đến khi đó đừng đến nhờ Mã Hóa Đằng tôi giúp vì lúc đó ông hết lợi ích rồi.

Bước ra khỏi căn phòng đóng cánh cửa lại theo sau hắn là một tràng cười dài của Mã Hóa Đằng. Bách Quân ngồi trong phòng lúc này bực tức vốn định cầm một vật trên bàn ném cho đỡ tức nhưng rồi cố giữ lấy bình tĩnh đặt xuống.nhìn về phía cái điện thoại thở ra một hơi.

“ Hi vọng lần này mày cười được, để xem sau buổi họp cổ đông mày còn có thể ngông cuồng được bao lâu. Nếu thông tin kia là đúng thi sớm muộn gì mày cũng phải cúp cái đuôi lại mà chạy tao đợi xem ngày đó như thế nào. Thằng cháu của mình nếu làm được việc xem ra có thể thương lượng nhờ cậy một chút. Nhưng cũng phải đợi đến khi biết được kết quả cuộc họp kia thế nào. Thời gian à! Cái gì cũng cần thời gian sao nó không nhanh một chút.”

Bách Quân ngồi trong phòng một mình lúc này mới nhất điện thoại bàn của mình lên gọi ra cho người thư ký của mình bên ngoài với giọng điệu răng dạy.

- Sau này với cuộc gặp với tencent thì không cần nhận cho tôi nhất là với cái thằng đó. Còn nữa hủy hết lịch trong vòng bốn ngày tới cho tôi. Công việc tuyển dụng gác lại một bên, đợi khi nào có lệnh thì làm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.