Siêu Nhân Việt Nam

Chương 1: Chương 1: Hành động của hai phe




Năm 1971, thủ đô Washington của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Từ xa, tòa nhà Trắng như một ngọn núi không lồ, nơi cư ngụ của các vị thần, không gì có thể xâm phạm được. Tuy nhiên, sự thanh bình ấy cũng bị quấy nhiễu liên tục bởi phong trào phản chiến, vốn đã gần như lật ngược nước Mỹ theo đúng nghĩa đen.

Mọi người, đủ mọi tầng lớp, có người ăn mặt lịch sự như dân văn phòng, có người như ca sĩ, có người da đen, da trắng đều cầm những tấm bảng nghi đủ thứ dòng chữ nhưng tu chung lại đều có ý mong nước Mỹ rút khỏi cuộc chiến Việt Nam. Trước đám đông như dòng sông mùa lũ có thể phá vỡ con đê bất kỳ lúc nào. Đồng thời, dù không cố ý nhưng nó cũng làm cho nhiều con đường trở nên tắc nghẽn nghiêm trọng.

Trong lúc này, một chiếc xe taxi màu vàng như cánh đồng lúa mạch đang đậu ở bên đường. Trong xe, một người đàn ông với bộ râu bao phủ phía dưới khuôn mặt như cỏ trên thảo nguyên cùng cái mũi cao như ngọn núi đang nhìn về đám đông biểu tình. Trên người ông ta khoác một lớp đồ vét lịch sự với tông màu gỗ thông đặc trưng

“Không tin nổi là Washington lại có ngày này” Người đàn ông kia thở dài.

Trong quá khứ, chính ông ta là người đã ủng hộ viện trợ cho Pháp*, sau đó là những lần can thep sâu hơn vào mảnh đất nhỏ bé mang tên Việt Nam kia. Sau cùng, không ai ngờ cuộc chiến đó lại kéo dài lâu tới mức này.

Nhanh chóng trở về thực tại, ông bước ra khỏi xe. Đồng thời ông mang theo một chiếc Vali có màu như thể nó được phủ một lớp mật ong vậy. Trên chiếc va li có để dòng chữ The Patriot**, tên của một tổ chức đã tồn tại từ trước khi nhà Trắng được xây dưng.

Phía sau ông là người trợ lý, vốn là một người đàn ông da đen với vóc người trung bình. Anh ta mang theo một cặp kính cận che gần hết cả khuôn mặt vốn không lớn lắm của mình. Bộ áo màu xanh trên người khiến anh ta càng thêm nổi bật

Không quan tâm tới gã thanh niên kia, người đàn ông nhanh chóng xuất trình giấy tờ. Với ông, nơi này gần như là nhà. Ngoại trừ tổng thống ra thì ông có lẽ là người ở trong đây nhiều nhất. Cũng vì lẽ đó, trải qua những thủ tục an ninh khi gặp lãnh đạo của thế giới tự do gần như đã trở thành một thói quen.

Sau đó, trên dãy hành lang dẫn tới phòng Bầu dục***, người thanh niên kia tiến lại gần người đàn ông rồi lên tiếng

“ John, ông không nghĩ bây giờ là lúc nên nói về chuyện đó sao?”

“Brook à, cậu vẫn còn trẻ lắm. Creighton**** có thể là vị tướng tài nhưng cậu ấy chưa đủ khả năng đối đầu với các thế lực siêu nhiên, nhất là thực thể kia.” Người đàn ông tên John nói.

Lúc này, trên radio vang lên âm thanh thời sự quen thuộc

“Trong khoảng thời gian sắp tới, quân Nam Việt Nam sẽ tự mình tấn công vào đường Trường Sơn. Đây là phép thử quan trọng cho sự thành công của chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh”

“Nếu đám hề đó mà làm được việc thì chúng ta đổ quân vào làm gì” John thở dài.

Sau đó, ông tới bàn của thư ký. Đó là một người con gái với mái tóc đen tuyền cùng đôi mắt to tròn. Cô mặc bộ váy trắng tinh với những chấm màu xanh.

“Thưa cô, tôi là John Williams, tôi cố hẹn với Tổng thống vào lúc này”

Người thư ký nở một nụ cười khoe hàm răng trắng tinh rồi đáp

“Vâng thưa ngài. Trong vài tuấn tới, tôi tin Tổng thống chắc chắn sẽ rảnh”

Bất ngờ, từ trong phòng Bầu Dục, một người đàn ông bước ra. Ông ta có một mái tóc đen bao phủ cái đầu to lớn với vầng trán cao nhưng không làm mất mĩ quan. Đôi mắt ông ta có hình elip được thể hiện ngày càng rõ với hai hàng lông mài nặng trĩu. Xung quanh ông là hàng loạt những tay vệ sĩ cừ khôi nhất thế giới.

Không để ý tới người đang nhìn mình, Nixon vẫn say sưa thảo luận

“Henry làm trò gì mà vẫn chưa đàm phán xong với Bắc Việt vậy?”

“Ngài Kissinger vẫn đang cố gắng hết sức thưa ngài” Viên thư ký lên tiếng.

“Còn việc tan băng quan hệ với Trung Quốc thế nào rồi” Nixon lại hỏi.

“Theo lệnh của Tổng thống, chúng tôi đã làm hết sức”

“Nếu có điều gì đó tôi muốn làm trước khi chết, đó là đi Trung Quốc. Nếu tôi không đi được tôi muốn các con tôi đi (1)” Nixon lên tiếng

“Không khác gì so với bài phỏng vấn năm trước, thưa Tổng thống” John lên tiếng.

“Vì chúa, tôi đã bảo cậu nghỉ ngơi rồi mà John” Nixon khẽ nhíu mài nhưng sau đó trở lại bình thường.

“Theo ý tôi thì chúng ta quay trở lại phòng Bầu Dục sẽ tối hơn”

“Ok, nhưng tôi chỉ cho cậu năm phút thôi” Nixon lên tiếng, đồng thời ra hiệu cho John và Brook vào trong phòng.

Sau đó, ông lại nói

“Trước tiên, tôi không vô ơn, những nghiên cứu của The Patriot về sinh vật hiện tượng dị thường cho nước Mỹ là vô giá. Trong gần hai chục năm ở Việt Nam, các thành viên của cậu, đã hi sinh rất nhiều, bao gồm con trai của cậu. Tuy nhiên, cậu đã không ngăn nổi lực lượng siêu nhiên của đối phương, John ạ. Chúng ta cần người chịu trách nhiệm. Hãy để mọi chuyện lại cho Creighton”

“Có lẽ vậy, nhưng trước tiên, tôi cần cho ngài biết một số chuyện” Nói rồi John ra hiệu cho chàng trai tên Brook đem tấm bản đồ của Vương Quốc Lào cho Nixon xem. Trong đó, một khu vực ở phía Nam được tô đỏ chói như son môi phụ nữ

Sau đó, John lại lên tiếng

“Thưa tổng thống, từ trước Chiến dịch Campuchia (2) tôi đã bắt đầu nhận ra có một nguồn năng lượng đang tồn tại ở vùng phía Nam của Vương quốc Lào (3). Vượt qua hàng trăm lần đầu đạn hạt nhân. Nó tương tự như những gì chúng ta phát hiện ở vùng thung lũng Điện Biên vào năm 1953, nguyên nhân của trận Điện Biên Phủ”

“Theo tôi biết thì The Patriot đã nghiên cứu hơn chục năm rồi bị một gã tên là Chiến binh Việt Nam lấy mất” Nixon lên tiếng cắt ngang.

“Cái gã nó có sức mạnh bằng hàng trăm chiếc máy bay phản lực của ta thưa Tổng thống, và nó đang tăng theo cấp số nhân. Tôi không dám chắc chuyện này sẽ còn đi tới đâu nữa thưa ngài”

“Vậy cậu muốn gì?” Nixon nhíu mày.

“Một chiến dịch xâm nhập vào đường mòn Hồ Chí Minh, thưa Tổng thống. Tôi sẽ phối hợp cùng chiến dịch Lam Sơn 719. Xin hãy cho phép The Patriot tham chiến trở lại, thưa ngài” John Williams lên tiếng. Ánh mắt có chút cầu khẩn.

“Được thôi, ngoài ra, có một sự đoàn trực thăng khá mạnh. Tôi muốn cậu sử dụng đội quân này“.

...........................

Tây Đầu Mầu (4)

Trong lúc chỉ huy ở Washington đang bàn về kế hoạch tác chiến. Các lực lượng của quân Giải phóng đã tấn công khắp nơi trong lúc quân đội Việt Nam Cộng hòa đang chuẩn tập kết chuẩn bị tấn công.

“Xung phong”

Viên sĩ quan chỉ huy quân Giải phóng của Tiểu đoàn 3 độc lập hô lớn. Tiếng hô của anh ta như sấm chớp làm cho quân thù rung sợ

Sau đó, như một con sóng thần, hàng trăm chiến sĩ bộ đội từ bốn phương tám hướng xuất hiện, như thể họ bước ra từ hư không. Phía quân Việt Nam Cộng hòa cũng phản ứng ngay làm tức. Tiếng AK47 và M16 vang lên liên tục. Có một tên sử dụng súng máy giết hại nhiều chiến sĩ quân ta. Ngay sau đó, hắn bị trúng một viên đạn ngay giữa sọ. Ở phía xa, những người bộ đội pháo binh liên tục bắn pháo cối về phía kẻ địch. Như một lẽ tất yếu, một cột khói bụi bốc lên cao. Quân địch và vũ khí của chúng bị thổi bay lên trời như một món đồ chơi

Trong lúc quân Giải phóng sắp xóa sổ Tiểu đoàn quân đội Sài Gòn tới nơi thì một loạt đám quái vật xuất hiện

Đầu tiên, một cảnh tượng khủng khiếp diễn ra. Một màn sương mù kì lạ bao quanh đám lính. Khi màn sương biến mất, hàng loạt con quái vật xuất hiện. Đôi mắt chúng có màu đỏ tươi và tròng mắt thì đang co dần lại. Những chiếc nanh nhọn từ mệng chúng với dãi nhớt bốc mùi hôi thối. Chiếc đuôi với vẩy cứng dường như có thể chém tất cả làm đôi. Đặc biệt làn da của chúng có màu vàng như cát sa mạc với ba đường kẻ sọc màu đỏ như máu.

Bên cạnh đó, bị biến thành một sinh vật có một con mắt lớn màu vàng với những vòng tròn màu đỏ. Khắp người nó toàn là gai nhọn với hàng loạt xúc tu mọc ra từ khắp nơi. Cũng như con mắt, toàn thân nó đều là màu vàng với những viền màu đỏ.

Cục diện nhanh chóng bị thay đổi theo hướng bất lợi cho quân Giải Phóng. Những con quái vật như những cổ xe tăng giáp chiến với những đạo quân thời trung cổ cùng sự hung hằng tàn bạo, từng bước quét sạch những người lính quân Giải phóng

Bất ngờ, một âm thanh vang lên

“CHIẾN BINH VIỆT NAM, SỨC MẠNH THỜI ĐẠI HỒ CHÍ MINH, GIÁNG LÂM.”

Sau đó một chiến binh bọc giáp toàn thân, nữa bên xanh, nữa bên đỏ, có ngôi sao vàng, xuất hiện như một vị thần ánh sáng trong truyền thuyết, thần thoại.

Như một truyền thuyết, Chiến binh Việt Nam xuất hiện khắp các chiến trường ở miền Nam. Người nói cầu là truyền thuyết, người nói cậu là Thánh Gióng hạ phàm.

Trong lúc này, cậu thanh niên lại lấy một đồng xu mang hình một chiến binh đang cầm nỏ bỏ vào khe của một vòng tròn có hình dạng như trống đồng đặt ở ngang hông.

“CAO LỖ, CHẾ NỎ THẦN DIỆT GIẶC NGOẠI XÂM, GIÁNG LÂM”

Hiện giờ, một chiến binh mang theo một cây nỏ có đầu hình con rùa, thân màu đen, cánh cung màu cam cùng bộ áo giáp màu vàng, có vô số lông thú và biểu tượng Kim Quy xuất hiện. Sau đó, hàng loạt mũi tên thần như một trận mưa tên lửa, giáng xuống đầu quân địch. Những tên không chịu nổi hỏa lực thì đều nổ tung thành từng mảnh. Vô số cột khói xanh bốc lên.

Không đợi quân thù có thời gian phản ứng, Nhật Minh liên tục trút những trận mưa nỏ thần về phía quân thù. Dĩ nhiên, bọn chúng cũng tìm cách bắn trả bằng tất cả những gì chúng có nhưng kết quả tương đối thảm hại. Phần lớn đều ngã gục xuống như thể được làm bằng đậu hủ vậy. Trong khí đó, một tên Ma Binh và một con Chóc ba sọ vẫn đứng vững. Nhật Minh nhận ra sức mạnh của đám này khá mạnh

“Cấp trung kỳ cơ à” Nhật Minh lên tiếng. Điều này có nghĩa là chúng chỉ dưới cậu một cấp. Tuy có lợi thế, nhưng nếu chủ quan thì kết quả cũng rất đang quan ngại.

Ngay sau đó, một vị tướng được bao phủ bởi một lớp áo vàng sáng bóng. Xung quanh, người ta còn thấy được bóng mờ của mười đạo quân. Trên tay của Minh lúc này có một cái lưỡi cày cực lớn (2)

“THẬP ĐẠO TƯỚNG QUÂN, LÊ HOÀN. ANH HÙNG PHÁ TỐNG BÌNH CHIẾM. GIÁNG LÂM”

Sau đó, cậu, cùng mười chiến binh, mang sự áp chế của mười vạn đại quân xông lên chiến đấu với kẻ địch. Đối với con Chóc ba sọ, Nhật Minh dùng cái cày chém thẳng vào con quái vật, lực chém không thua cả trận địa pháo bắn liên tục. Tiếc thay, con quái vật lại đỡ được đòn tấn công của cậu. Phía những chiến binh cậu gọi ra cũng không khá hơn. Hai bên giao chiến liên tục. Âm thanh của sự va chạm như tiếng sấm trên trời cao, vang lên không ngừng nghỉ.

Trong lúc này, một siêu anh hùng khác cũng xuất hiện

Nhìn kĩ, đó cũng là một chiến binh, toàn thân màu xanh nước biến với những hình vẽ của rồng và rùa xuất hiện. Trên ngực có hình quốc kì của Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam được bao quanh bởi bông lúa vàng. Phần đấu nhìn như một con rồng thực thụ.

“DŨNG SĨ VIỆT NAM. NIỀM TIN VÀO THỜI ĐẠI HỒ CHÍ MINH. GIÁNG LÂM”

Ngay làm tức, Dũng tung ra một chưởng với sức mạnh bằng cả chục quả tên lửa. Cùng lúc, này một cột lửa màu xanh dương xen lẫn màu vàng kim bốc lên dữ dội.

Không chịu thua, con Chóc Ba Sọ tiếp tục lao lên như cả sư đoàn xe tăng. Về phía Dũng, cả người cậu như đang bốc cháy. Đồng thời, một luồng khí tập hợp thành hình một con rồng khổng lồ

“Giáng long liên hoàn cước” Dũng la lớn

Ngay sau đó, Dũng lao về phía tên Ma Binh như một quả tên lửa liên lục địa. Đồng thời, cậu liên tục trung hàng trăm cước trong thời gian vài phút. Mỗi cước không thua vài chục viên đạn pháo các loại. Sau đó, một cột lửa xanh bốc lên cao như một quả núi.

Một năm trước, cậu chỉ là kẻ bốc giác ở cảng Nhà Bè. Giờ đây, cậu đã là một người chiến sĩ cách mạng thực thụ.Với Dũng, nó như là một giấc mơ, nơi cậu làm chủ số phận của mình.

Sau đó, cậu lấy đồng xu linh hồn của Lê Lợi, có hình một người đàn ông đang cầm kiếm bỏ vào thiết bị biến thân của mình.

Từ trên cao, một thanh gươm xuất hiện cùng với một cái mai rùa xuất hiện. Sau đó, cái mai rùa tách ra, tạo thành một bộ giáp. Đồng thời từ hư không, một con rồng cũng bám vào từng phần trên bộ giáp tạo thành hoa văn hình rồng

“LÊ LƠI. NHẬN KIẾM THẦN. ĐÁNH ĐUỔI GIẶC NGÔ. MỞ RA KỶ NGUYÊN CHO DÂN TỘC. GIÁNG LÂM”

Vượt qua vật cản, Dũng chém liên tục vào tên Chó Ba Sọc làm hắn không phản ứng kịp. Sau đó, lưỡi gươm sáng lên ánh lửa màu vàng như một cột lửa cao đến tận trời xanh. Tiếp theo, Dũng chém vào con quái vật một cú cực mạnh. Như bị hàng chục chiếc máy bay đâm phải, Chó Ba Sọc văng ra xa. Không ngừng lại ở đó, Dũng tiếp tục lao tới, với ngọn lửa như dung nham chém thằng vào con quái vật.

Sau đó, một cột lửa cực lớn hiện ra, mang theo linh hồn của những nghĩa binh Lam Sơn khi xưa, tạo thành một quả cầu to bằng chiếc máy bay, lao thằng về phía Chóc Ba Sọ. Một vũ nổ khủng khiếp diễn ra.

Lúc này, vẫn còn hơn chục con Chó Ba Sọc và Chóc Ba Sọ đang xông lên với sức mạnh như hàng ngàn chiếc xe tăng.

Do đó, Minh lên xông tới. Cậu tung cước như máy bay phản lực vào con quái vật. Sau đó, cậu lấy thanh trường đao, bỏ vào một đồng xu trên khe của thanh trường đao. Tiếp theo, cậu vô số nháy đao vào con quái vật. Ánh chớp lóe sáng liên tục mỗi khi cậu tấn công.

Sau đó, hàng loạt con Chó Ba Sọc có trang bị vũ khí như súng M16 xông lên nhưng bị Minh đánh văng.

Tiếp đó, cả hai tập trung vào những con khó nhằn nhất. Cả Dũng và Minh cũng đồng loạt tung ra hai cú đấm mạnh như như chiếc máy bay phản lực vào thẳng đám Chóc Ba Sọ và Chó Ba Sọc. Tiếp đó, Dũng tung cước, mạnh như xe tăng nhấn hết ga, vào thẳng từng yêu quái. Nhật Minh cũng tung chưởng như sấm chớp. Mỗi khi cả hai ra tay, hàng loạt các tia sét sáng lên. Cũng vì thế, hàng loạt con quái vật bị đánh bay đi xa. Sau đó, cả hai lấy trường đao và kiếm lao vào chém những con Chóc Ba Sọ và Chó Ba Sọc còn lại. Bản thân tên yêu quái còn lại gọi ra một con Chó Ba Sọc khổng lồ. Như một lưỡi đao, nó lao vào thẳng Dũng và Minh. Khi Dũng lao vào hắn, cậu nhanh chóng bị con rắn khổng lồ đá bay đi xa, tạo thành một đường nứt dày trên mặt đất. Thấy thế, Nhật Minh lấy súng bắn về phía con Chóc Ba Sọ. Bị tấn công, ngay làm tức, hắn cho con Chó Ba Sọc của mình lao xuống Nhật Minh như muốn nuốt trọng cậu. Một cột lửa khổng lồ bốc lên. Con Chóc Ba Sọ và quái của hắn nhanh chóng bị tiêu diệt.

Đứng trên một chiếc chiếc xe thiết giáp M113 lúc này chẳng khác gì một con heo quay, Nhật Minh cắm trường đao lên nóc xe rồi hô lớn

“CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH MUÔN NĂM”

Sau đó, tất cả những người bộ đội cũng đồng thanh đáp lại. Âm thanh như tiếng sóng thần và núi lửa bùng nổ.

Trên khắp các khu vực trên đường 9, hàng loạt các căn cứ của quân Ngụy bị tập kích liên tục. Sau đó, quân Giải phóng rút đi, chờ đợi cuộc tiến công từ phía quân đội Sài Gòn, được lịch sử biết đến với tên gọi, chiến dịch Lam Sơn 719 (5)

******************************************

* Từ những năm 1949-1950, Mỹ chính thức viện trợ cho Pháp trong chiến tranh Đông Dương.

** Patriot: người ái quốc trong tiếng Anh

*** Phòng Bầu dục hay văn phòng Bầu dục (tiếng Anh: oval office) là nơi làm việc của Tổng thống Hoa Kỳ

**** Creigton Williams Abrams Jr. (15 tháng 9 năm 1914 – 4 tháng 9 năm 1974) là một trong các Đại tướng của Lục quân Hoa Kỳ

(1) Ngày 5 tháng 10/1970, Tổng thống Nixon tuyên bố trên báo Times

(2) Chiến dịch Campuchia (còn gọi là Cuộc xâm nhập Campuchia) là tên chiến dịch tấn công vào miền Đông Campuchia vào năm 1970 của quân đội Hoa Kỳ và Quân lực Việt Nam Cộng hòa nhằm nhằm truy quét các lực lượng của Trung ương Cục miền Nam đang đóng ở trong lãnh thổ Campuchia trong Chiến tranh Việt Nam.

(3) Vương quốc Lào (tiếng Lào: ພຣະຣາຊອານາຈັກລາວ / Phra Ratxa A-na-chak Lao, tiếng Pháp: Royaume du Laos) là một chính thể tồn tại từ năm 1947 cho đến khi lực lượng Pathet Lào cưỡng bức giải thể để thay thế bằng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào vào tháng 12 năm 1975.

(4) Nơi Tiểu đoàn 3 độc lập tập kích quân QLVNCH trong Đợt 1 (31/1 - 7/2) của chiến dịch Lam Sơn 719.

(5) Chiến dịch Lam Sơn 719 hay Cuộc Hành quân Hạ Lào (cách gọi của Việt Nam Cộng hòa) hay Chiến dịch đường 9 - Nam Lào (cách gọi của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam) là một chiến dịch trong Chiến tranh Việt Nam, do Quân lực Việt Nam Cộng hòa (QLVNCH) thực hiện với sự yểm trợ của không quân và pháo binh Mỹ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.