Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 828: Chương 828: Tôi không đánh giá cao






Các chuyên gia Nhật Bản cuối cùng đã ngẩng đầu lên, nhưng chỉ có thế mà thôi, không ai trong bọn họ nhìn về phía các chuyên gia Trung Quốc, ngay cả Tam Tỉnh Kết Y cũng như vậy.

Giống như Hoàng Lão đã nói, may là họ còn có Lý Dương, trong tay Lý Dương không chỉ có ngọc tỷ truyền quốc, còn có thần khí Nhật Bản là Thiên Tùng Vân kiếm, đã đả kích được khí thế kiêu căng, ngạo mạn của bọn Nhật Bản.

Nếu như không, người ấm ức hậm hực lúc này sẽ là bọn họ, đặc biệt là kẻ tiểu nhân như San Jing Jie Yi, không biết đầu sẽ ngẩng cao bao nhiêu, nói những câu châm biếm, mỉa mai gì.

Thanh Mộc Vị Ương đã giới thiệu ngắn gọn về Kim Kê Toản Thạch, tiếp theo lại đem ra trưng bày món bảo vật thứ hai của hắn.

Đây là một pho tượng Nhật Bản mạ vàng đồng, pho tượng này có hình quan âm, ngồi khoanh chân, tay trái nắm trước ngực, bàn tay phải giơ ra ngón trỏ đặt lên tay trái.

Dưới pho tượng là đài hoa sen, trên pháp đài còn có họa tiết và văn tự, chữ khắc trên đó là chữ Nhật Bản, trông có vẻ cổ xưa.

Pho tượng cao hơn 30 cm, tạo hình quan âm sống động như thật, là tạo hình tượng Phật điển hình của Nhật Bản. Từ chữ khắc trên đó có thể thấy đây là pho tượng thời Muromachi (thời Thất Đinh) của Nhật Bản, cách đây cũng đã năm sáu trăm năm rồi.

Pho tượng Phật thời Muromachi hoàn chỉnh, chế tác tuyệt đẹp như thế , hiện nay ở Nhật Bản cũng không nhiều, là món đồ tinh xảo quý hiếm, khó mà thấy được.

Giá trị của pho tượng Phật này thật ra không thể sánh được với Kim Kê Toản Thạch lúc nãy, nhưng cũng không kém cạnh gì, tượng Phật ở Nhật Bản không thiếu, nhưng tinh xảo, đẹp mắt lại không nhiều, pho tượng trước mắt này là đồ tinh xảo nhất trong các món đồ tinh xảo.

Tượng Phật vừa xuất hiện, nhiều chuyên gia phía dưới đã gật đầu tán thưởng.

Tượng Phật rất phổ biến ở nhiều quốc gia, tượng Phật có thể thấy ở các nước trên thế giới, nhiều chuyên gia cũng có nghiên cứu về tượng Phật, Phật giáo Nhật Bản rất phát triển, tượng Phật cùng với Phật khí của Nhật Bản cũng có tiếng tăm nhất định trên toàn thế giới.

Các chuyên gia Nhật Bản đang xì xầm bàn tán, trên mặt của họ cuối cùng cũng đã nở nụ cười.

Đây là một quốc bảo Nhật Bản rất có tính đại diện, đẹp đẽ tinh xảo, khi nhìn thấy pho tượng Phật này, một vài chuyên gia theo đạo Phật còn tỏ ra hết sức tôn kính.

Một ông lão hơn 70 tuổi ngồi hàng đầu tiên bên đại diện của chuyên gia nước Mỹ khẽ chau mày, sau đó cứ luôn chăm chú nhìn về màn hình, không nói lời nào.

-Người Nhật Bản chẳng ra gì cả, nhưng bọn họ quả thật là có đồ tốt, món đồ này không tệ chút nào.

Bạch Minh nhỏ tiếng nói chuyện với Mao Lão ngồi kế bên, không bàn đến những thứ khác, chỉ với thân phận một người nghệ nhân mà nói, pho tượng Phật này có rất nhiều chỗ đáng khen ngợi, quả thật là một món đồ tinh xảo hiếm có.

Mao Lão gật đầu nói:

-Đúng vậy, hoạt động lần này chắc sẽ có thể nhìn thấy nhiều bảo vật nổi tiếng của các nước trên thế giới.

Nói đến đây, Mao Lão lại liếc mắt nhìn xung quanh một lượt, trong đại hội giao lưu tác phẩm nghệ thuật thế giới lần thứ nhất này, các chuyên gia đến tham dự đều có tiếng tăm nhất định, chuyên gia các nước cũng ra hết sức để tranh tài, các bảo vật mang tính đại diện được đem đến nhất định không ít, tuyệt đối có thể khiến nhiều người mở mang tầm mắt.

-Lý Dương, cậu thấy thế nào?

Hoàng Lão quay đầu lại, nhỏ tiếng hỏi Lý Dương một câu, sau khi bước xuống khỏi đài, Lý Dương đã ngồi lại bên cạnh Vương Giai Giai. Có thể nói nhiệm vụ hôm nay của hắn đã thành công mỹ mãn.

Lý Dương vẫn mỉm cười, hắn không hiểu biết lắm về tượng Phật của Nhật Bản, nên dứt khoát phóng ra năng lượng đặc biệt, bao trùm lấy tượng Phật, trực tiếp dùng năng lượng đặc biệt để tiến hành giám định.

Năng lượng đặc biệt vừa mới được triển khai thì nụ cười trên môi Lý Dương đã tan biến, dưới hình ảnh lập thể, vòng sáng nhàn nhạt bao xung quanh tượng Phật rất chói mắt.

Một vòng sáng màu vàng nhạt, thời gian đại diện không quá 60 năm.

Không chỉ như vậy, toàn bức tượng Phật cũng không phải là một bức tượng hoàn chỉnh, mà là do mười mấy bộ phận nhỏ, không giống nhau tạo thành, có điều vết nối giữa mỗi bộ phận lại được làm rất hoàn hảo.

Tất cả những nguyên vật liệu để gắn kết pho tượng Phật không hoàn chỉnh lại với nhau là những nguyên liệu hóa học mà từ trước tới giờ Lý Dương chưa từng nhìn thấy, nó không những có thể khiến cho hai khối đồng gắn chặt lại với nhau, cả vết nối cũng hoàn toàn bị dấu mất. Cho dù có dùng kính lúp bạn cũng không nhìn ra bất cứ sơ hở gì.

Thấy sắc mặt Lý Dương có chút không tốt, Hoàng Lão lại vặn hỏi:

-Lý Dương này, cậu làm sao thế?

-Không, không có gì, tôi không thích pho tượng Phật này!

Lý Dương khẽ lắc đầu, lời nói của Lý Dương không chỉ khiến Hoàng Lão ngớ người ra, mà ngay cả Chu Lão, Liêu Lão bọn họ cũng đều quay đầu lại, ngạc nhiên nhìn về phía Lý Dương.

Không thích lắm, hàm ý đằng sau của câu nói này, mọi người đều rõ, Lý Dương cho rằng đây là đồ giả, không phải đồ thật.

-Không thể nào, tôi thấy tốt lắm mà?

Tống Học Dân nhướng nhướng mày, hắn ta không có hứng thú gì với vũ khí, nhưng đối với tượng Phật cũng có chút nghiên cứu, quan hệ giữa Nhật Bản và Đài Loan không căng thẳng như với Trung Quốc, Tống Học Dân cũng nhiều lần đến Nhật, trong nhà còn sưu tầm vài món Phật khí của Nhật Bản.

Đối với Tống Học Dân mà nói đây là món quốc bảo vô cùng hoàn chỉnh cũng vô cùng hiếm có.

-Ông Thanh Mộc đã mang đến một viên kim cương, một pho tượng Phật, mời các chuyên gia cùng thưởng thức, giám định!

Không đợi Lý Dương trả lời, người chủ trì đã đứng ra, bây giờ cũng đã trễ rồi, hắn chẳng lải nhải dong dài làm gì, trực tiếp để mọi người tiến hành giám định. Hai món bảo vật này giám định xong thì buổi hoạt động sáng nay cũng sẽ kết thúc.

Một loạt sự việc trong sáng hôm nay đã khảo nghiệm sức chịu đựng của hắn.

“Xoẹt, xoẹt!”

Đèn đỏ không ngừng sáng lên, Lý Dương do dự chốc lát, cuối cùng nhấn nút đỏ trước, tiếp đó lại dứt khoát nhấn vào đèn đen.

Vào giờ phút này, màu đen rõ ràng độc đáo, chói mắt biết bao.

Bên Lý Dương xuất hiện màu đen, kết quả giám định tượng Phật trên màn hình cũng xuất hiện rồi, rất nhiều chuyên gia đều nhìn về phía các chuyên gia Trung Quốc. Hôm nay không phải chưa từng xuất hiện đèn đen, nhưng chỉ xuất hiện có một đèn đen duy nhất thì là lần đầu tiên.

Điều này chứng minh, ý kiến của chuyên gia này với mọi người không giống nhau, cho rằng đây là pho tượng Phật giả.

-Lại là ngươi!

Tam Tỉnh Kết Y quay đầu lại, hung hăng trừng mắt nhìn Lý Dương. Sắc mặt của các chuyên gia Nhật Bản khác cũng không được tốt, hình như hôm nay Lý Dương có ý đối đầu với bọn họ thì phải.

Đương nhiên đây chỉ là ý nghĩ riêng của bọn họ, người của nhiều nước khác không hề nghĩ như thế.Dù gì thì hôm nay Nhật Bản cũng nhiều lần chủ động khiêu khích các chuyên gia Trung Quốc, hành vi của bọn chúng, mọi người đều thấy.

Lý Dương ấn đèn đen, các chuyên gia Trung Quốc khác lúc này cũng tỏ ra do dự đôi chút, tất cả lại nhìn về phía đài triển lãm bảo vật.

Bọn họ vô cùng tin tưởng Lý Dương, cũng rất khâm phục thực lực của Lý Dương, nhưng cho dù có nhìn thế nào, bọn họ cũng không nhìn ra bảo vật này giả ở chỗ nào.

Thậm chí không nhìn ra có điểm nào để người ta nghi ngờ.

-Tôi tin Lý lão đệ

Bạch Minh cắn răng, trực tiếp nhấn vào nút đen, cái đèn đen thứ hai sáng lên.

Bạch Minh sau khi nhấn nút xong lại toét miệng cười, hắn tin tưởng Lý Dương hơn cả bản thân mình, hắn tin rằng Lý Dương không nhìn lầm, bản thân hắn bị che mắt, không nhìn ra được đây là đồ giả.

Trên thực tế cho tới giờ phút này hắn vẫn không nhìn ra nó giả ở chỗ nào.

Mao Lão, Vương Cương ấn đèn đen theo, bọn họ giống với Bạch Minh, tin tưởng Lý Dương hơn chính mình, cũng tức là nói, họ tin rằng Lý Dương không nhìn lầm, đơn giản chỉ là chọn theo lựa chọn của Lý Dương.

Nghiêm khắc mà nói, bọn họ đã bị che mắt trước món bảo bối này.

-Tôi vẫn kiên trì với cách nhìn của chính mình!

Tống Học Dân thở dài một tiếng, nhấn xuống nút đỏ.

-Lý Dương, tôi cảm thấy cậu đúng, nhưng lần này tôi phải tin vào cái nhìn của mình trước!...

Hoàng Lão do dự một lát, cuối cùng nhỏ giọng nói, cũng ấn vào nút đỏ.

Lúc này Chu Lão, Liêu Lão càng tỏ vẻ mâu thuẫn, một mặt bọn họ tin tưởng Lý Dương, mặt khác họ lại kiên quyết tin tưởng vào phán đoán của chính mình, lúc này thật khó để lựa chọn.

Một lát sau, Chu Lão và Liêu Lão mới nhấn vào nút đỏ, bọn họ vẫn kiên trì tin tưởng chính mình, cho dù có sai đi nữa.

Bốn đèn đen. Trên màn hình, kết quả giám định của tượng Phật cuối cùng cũng đã xuất hiện cả đèn đen và đèn đỏ, nhưng bên đèn đen không nổi bật lắm, chỉ có vài cái.

Vị giám đốc của đài truyền hình đột nhiên ngồi thẳng người dậy, đến rồi, cuối cùng đến rồi, thứ chờ đợi bấy lâu, cuối cùng cũng đã đến rồi, trước khi hoạt động buổi sáng kết thúc, cảnh tượng mà hắn hy vọng lại xuất hiện rồi.

Lần này náo động càng lớn càng tốt.

Thanh Mộc Vị Ương cũng nhìn xuống đài, chính xác mà nói là nhìn Lý Dương, ánh mắt của hắn thỉnh thoảng lóe lên tia sáng khác nhau, khiến người khác không đoán được hiện nay hắn đang nghĩ gì.

-Năm đèn đen rồi!

Đột nhiên có người la lên một tiếng, Lý Dương và Bạch Minh bọn họ đều vội ngẩng đầu lên, số đèn đen hiện trên màn hình đã trở thành 5 cái, cũng tức là nói, có người có suy nghĩ giống với Lý Dương.

Đang nhìn thì số lượng đèn đen lại chuyển thành 6 cái.

Mọi người ùn ùn đứng lên, nhìn ngó khắp nơi, xem thử còn có ai giám định món đồ này là giả nữa.

Thanh Mộc Vị Ương đứng trên đài cũng quay đầu lại, sau khi nhìn thấy bên nào chọn đèn đen lần này, Thanh Mộc Vị Ương cũng ngẩn người ra, người lần này chọn đèn đen là người bên ghế của đại diện chuyên gia nước Mỹ.

Số lượng 7, 8 cái đèn đen vẫn còn tăng lên, sau khi giám định kết thúc, cột đèn đen trên màn hình đã rất rõ ràng.

Con số trên cột màu đen cho mọi người biết tổng cộng có mười người cho rằng pho tượng Phật này không phải đồ thật, 11 so với 505, con số này khác nhau qua lớn nhưng trong lòng mọi người lại dấy lên một điềm dự cảm không tốt.

Về mặt giám định đồ cổ, không có chuyện thiểu số phục tùng đa số, nhiều lúc, món đồ mà nhiều người cho là thật lại thường luôn là giả, huống chi mọi người đều thấy rõ, người cho đó là giả là những ai.

Người đầu tiên giám định là giả đương nhiên là Lý Dương.

Lý Dương thì không cần nói rồi, mấy ngày nay là người nổi trội nhất, người thu hút, nổi bật nhất trong sáng hôm nay chính là hắn ta, đến nay Lý Dương là người có sức hút nhất trong đám chuyên gia đến tham gia hoạt động này.

Một người nữa chính là ông Hawes người Mỹ, đồng thời còn có hai chuyên gia bên cạnh ông Hawes.

Ông Hawes là nhà giám định, nhà sưu tập nổi tiếng ở Mỹ, ông không chỉ là trưởng cố vấn của hiệp hội sưu tầm Mỹ, còn là cố vấn kỹ thuật cho mười mấy viện bảo tàng nước Mỹ.

Các viện bảo tàng này gồm có viện bảo tàng của Mỹ nói riêng như bảo tàng Đô Hội Mỹ, bảo tàng lịch sử tự nhiên, bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ và bảo tàng văn minh tầm cỡ toàn thế giới nói chung.

Một người như vậy cũng cho rằng đó là giả, khiến cho những người biết danh tiếng hoặc hiểu rõ ông Hawes, trong lòng đều kêu lên một tiếng.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.