Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 613: Chương 613: Thật sự là mạch quáng






Khu khai thách mỏ Myanmar, Cao bá khẩn trương nhìn số quặng trước mặt.

Phía sau Cao bá là Thornton tướng quân, mấy ngày này Thornton tướng quân đều ở đây, hắn rất coi trọng lần đổ quán này.

Căn hầm này bắt đầu từ bên trên khai thác thẳng xuống, hiện tại hầm còn rất nhỏ, chỉ có thể xem như hầ bước đầu, miễn cưỡng có thể làm được đường ray vận chuyển.

Thornton tướng quân không giống những người khác, hắn sẽ không trực tiếp khai thách quặng mỏ, trước tiên hắn sẽ chuẩn bị làm đường hầm thật tốt, quặng mỏ lớn ít nhất cũng phải làm đường hầm cao hai thước, rộng ba thước, có thể đi vài người cùng lúc.

Vi làm hầm lớn nên tốn rất nhiều thời gian, tiêu hao tài chính lại càng nhiều, Thornton tướng quân hiện cũng không dám lãng phí nhiều.

-Cao bá, hôm nay đừng xem nữa, ngày mai chúng ta lại xem.

Nhìn một hồi, Thornton tướng quân đột nhiên lắc lắc đầu, hắn rất có tin tưởng chỗ này, nhưng trong lòng cũng rất là sốt ruột, hiện tại đã đào xuống được hơn 10 thước, nơi này cơ hồ là khai thách ngày đêm là vì muốn sớm được biết kết quả.

-Đợi thêm một lát đi tướng quân, tôi có một loại dự cảm là lần này chúng ta sẽ kiếm được một món lớn.

Cao bá quay đầu lại cười nói, Cao bá và Thornton tướng quân là bạn cùng nhau lớn lên từ tiểu hôc, tình cảm của hai người rất sâu, nếu không Thornton cũng sẽ không giao quyền giao dịch với bên ngoài cho hắn, đây chính là công việc có tính chất đặc thù, công việc này trong những gia tộc khác chỉ giao cho thành viên quan trọng của gia tộc mà thôi.

-Tôi cũng có dự cảm này, Sang Dala đã mang về một quý nhân.

Thornton tướng quân cũng cười cười, Cao bá gật gật đầu, hai người cùng nhau đi ra bên ngoài.

Đứng chỗ quặng mỏ cũng không an toàn, đi ra ngoài cũng không dễ dàng, hai người từ từ đi lên phía trên, lúc đi tới miệng hầm thì phía dưới truyền tới một đợt tiếng ồn.

-Quáng, quáng, ra quáng rồi, Thornton tướng quân, Cao bá, phía dưới có quáng thạch rồi, đều là quáng thạch khô.

Phía sau có một người chạy tới, còn chưa chạy tới nơi hắn đã hô to lên, hai người đột nhiên sửng sờ, trên mặt toàn là vẽ mừng như điên.

-Ra quáng, thật sự ra quáng?

Cao bá vội vàng quay đầu lại, lớn tiếng hỏi, Thornton tướng quân thì đã nhanh chóng đi vào bên trong.

Sâu bên trong, những công nhân đang chỉ chỏ bên dưới, mỗi người đều đang rất hưng phấn và kích động, Thornton tướng quân đi tới, nhìn thấy tình trạng bên dưới liền sững sờ

Trước mặt hắn là một đống đá hỗn độn, ngoài ra còn có những khối đất vụn, bên dưới tràn ngập mùi đất non.

Bên cạnh chúng là những khối đá màu đen, thứ này không lớn, nhưng rất cứng, từng khối từng khối nhìn rất là tán loạn.

Nhìn thấy thứ này, Cao bá cũng ngây ngẩn cả người, trong mắt còn có chút hơi nước.

Cho dù là Cao bá hay là Thornton tướng quân thì chỉ cần liếc mắt là có thể biết thứ này là cái gì, nhiều nguyên thạch như vậy nằm cùng một chỗ chứng minh một chuyện.

Đó chính là cái mỏ này của bọn họ thật sự đã đào ra mỏ ngọc, những thứ trước mắt này thật sự là Phỉ Thúy nguyên thạch.

-Tướng quân, chúng ta kiếm được rồi, thật sự là kiếm được rồi.

Cao bá nhỏ giọng nói với Thornton, Thornton tướng quân dùng sức gật gật đầu, hiện hắn đã kích động tới mức không nói nổi câu nào.

Kiếm được, quả thật là đã kiếm được, hiện tại đã đào ra mạch quáng, chất lượng và độ lớn nhỏ của nó còn phải kiểm tra thêm.

Có điều lần cược này hắn đã thắng, giống như giải nguyên thạch vậy, giải ra Phỉ Thúy, chỉ cần Phỉ Thúy không kém thì người đó sẽ thắng.

Khối nguyên thạch có màu đen là vì bị chon vùi dưới đất vô số năm nên mới có màu như vậy, khi khai thác xong chỉ cần tẩy rửa một chút thì nó có thể trở lại với diện mạo vốn có của nó.

Khi Thornton và Cao bá nhìn thấy khối nguyên thạch này giống như là người giải thạch đao thứ nhất cắt, bề mặt vết cắt xuất hiện Băng Chủng vậy, cả hai hiện đang rất hưng phấn.

Đây chính là đổ quáng, không phải đổ thạch, giá trị của nó còn nhiều gấp nghìn lần giải ra một khối Phỉ Thúy tốt, cũng khó trách Thornton tướng quân lại hưng phấn như vậy.

-Tướng quân, để cho bọn họ đào số nguyên thạch đầu tiên này ra, chúng ta phải đi kiểm tra chúng.

Cao bá lại nói một câu, muốn phán đoán mỏ ngọc này có chất lượng thế nào cần phải xem xét, nguyên thạch khai thác lúc đầu chính là hàng mẫu tốt nhất, khi kiểm tra chúng xong thì cũng có thể đánh giá mức độ của quặng ngọc này.

-Tốt, truyền lệnh xuống, phải xây dựng đường hầm loại lớn nhất, để cho bọn họ định sách lượt đào ra cửa hầm thứ hai.

Thornton tướng quân hung hăng gật đầu rồi hưng phấn hô lên, tìm ra mỏ ngọc, hắn không cần quan tâm nhiều chuyện nữa mà chỉ cần bắt đầu khai thác, hiện giờ không chỉ có mở rộng đường hầm này mà còn phải làm thêm vài cái như thế nữa.

-Tướng quân, còn có lực lượng bảo vệ nơi này.

Cao bá nhỏ giọng nhắc nhở một câu, hiện tại nơi này có 300 binh lính bảo vệ, có điều một khi phát hiện nơi này là một mỏ quáng cở lớn thì lực lượng như vậy là không đủ, đặc biệt, nơi này còn là điểm mở rộng của mỏ quáng, ai cũng không dám cam đoan những gia tộc khác không thẹn quá hóa giận làm ra chuyện không suy nghĩ trước.

-Tôi biết, kế hoạch tiếp theo là an bài một nghìn lão binh và 500 tân binh tới nơi này, xem như đây là nơi huấn luyện cho tân binh đi.

Thornton tướng quân ngửa đầu cười to, Cao bá thì cảm thấy có chút kinh ngạc.

Một ngàn năm trăm binh sĩ, đây chính là lực lượng vũ trang cần có của một mạch quáng cở siêu lớn, hiện tại xem ra Thornton đã hoàn toàn xem nơi này là một tòa mạch quáng siêu lớn rồi.

Thornton tướng quân quả thật là nghĩ như vậy, hắn còn nhớ rõ lúc đi Lý Dương đã nói gì với hắn.

Lý Dương nói qua nơi này rất có thể là một mạch quáng cỡ lớn, cụ thể thì không chắc lắm, lời này làm cho Thornton tướng quân lưu ý.

Hiện tại Thornton không còn chút nghi ngờ nào về lời nói của Lý Dương, một tòa mạch quáng cỡ lớn có giá trị gấp mấy lần một mạch quáng cỡ trung, có một tòa mạch quáng như vậy thì gia tộc hắn dùng vài năm cũng chưa hết, hơn nữa đây chưa chắc chỉ là mạch quáng cỡ lớn.

Cho dù chỉ là mạch quáng cỡ lớn thì vài năm sau, một lần nữa mời Lý Dương thăm dò mạch quáng, lúc đó tiếp tục tìm thấy một mạch quáng mới, như vậy thì gia tộc hắn sẽ tiếp tục phát triển, thậm chí về sau vượt mặt những gia tộc khác cũng không chừng.

Nếu phát triển tốt, hắn thậm chí còn có thể liên kết hai nhà phát động chính biến, thành lập chính phủ mới. Hiện tại quân chính phủ cũng chỉ là quân của một gia tộc mấy chục năm trước chính biến thắng lợi mà thôi.

Có điều những chuyện này để sau, Thornton tướng quân chỉ nghĩ thế mà thôi, hiện giờ hắn đang vô cùng kích động nên có chút tự sướng.

Kỳ thật mỗi người khi làm được thành tích tốt đều có chút suy nghĩ viễn vong, nhân viên công chức thì mơ tưởng mình có thể có một tháng lương tiền tỷ, người buôn bán thì mơ ước mình càng có nhiều tiền hơn.

Rất nhanh, việc tìm thấy mạch khoáng đã truyền khắp khu mỏ, mỗi người trong này đều có vẽ rất hưng phấn, đặc biệt là nhân viên khai thách.

Tìm thấy một toàn mạch quáng với họ là một thu hoạch, hơn nữa còn là thu hoạch lớn, chỉ tính tới tiền thưởng thôi cũng đủ để bọn họ sống mấy năm, dù sao chuyện tìm được mạch khoáng rất ít thấy nên mức thưởng của bọn họ cũng rất cao.

Tất cả thành viên nơi này đêu yên lặng cảm kích một người, đó chính là người dẫn đầu bọn họ, chuyên gia đổ thạch Lý Dương.

Thực lực của Lý Dương không ai có thể nghi ngờ, có thể nói tìm được mạch khoáng này hoàng toàn là do công lao của Lý Dương. Lý Dương phát hiện ra manh mới, cũng là Lý Dương kiên trì đào ở nơi này, chính vì thế nên hiện giờ mới có thể tìm thấy mạch khoáng.

Toàn bộ quá trình đều là Lý Dương làm, bọn họ cơ hồ là không có làm bất cứ gì, nói công lao đều là của Lý Dương tuyệt đối không nói quá.

Công lao của Lý Dương lớn, nhưng phần thưởng cuối cùng bọn họ cũng có phần, đây là tác dụng của đội ngũ, nhưng càng là như vậy thì bọn họ càng cảm kích Lý Dương.

Nhìn mọi người tươi cười, Cao bá cũng nở nụ cười.

Với Lý Dương, ông cảm thấy rất bội phục, người thanh niên này cho dù là khí chất hay thực lực đều làm cho ông tâm phục khẩu phục, có như vậy một người hợp tác như vậy là may mắn của gia tộc.

Thornton tướng quân đang gọi điện thoại, tin tức tìm ra mạch khoáng không bao lâu sẽ truyền đi, hắn cần phải điều binh tới nơi này bảo vệ.

Một ngàn năm trăm binh sĩ cũng không ít, trong nước đã tương dương binh lực với một binh đoàn, quân đội như thế đóng ở vùng núi sẽ gặp không ít phiền toái.

Có điều một nghìn năm trăm binh sĩ này không phải chỉ của một mình hắn, gia tộc hợp tác với hắn cũng phải chia sẽ một nữa, như vậy tương đương với việc Thornton chỉ cần điều tới 500 lão binh và 250 tân binh mà thôi.

Phái ra số lượng này không có ảnh hưởng gì với gia tộc của thì không có ảnh hưởng gì.

Một lát sau hắn đã gọi điện thoại xong rồi ngồi trên ghế cười híp mắt.

-Tướng quân, chúng ta có cần báo tin cho Lý tiên sinh không?

Cao bá có chút do dự rồi hỏi, Thornton tướng quân đột nhiên ngồi thẳng người dậy, vừa rồi hắn chỉ lo chuyện mạch quáng mà quên mất chuyện báo tin vui.

-Đúng, phải báo, Lý tiên sinh có đầu tư vào khu khai thách mỏ, chiếm một phần ba cổ phần, sao tôi lại quên chuyện này nhỉ.

Thornton tướng quân vỗ đầu rồi vội vàng lấy điện thoại ra.

Thornton không có phát hiện cách xưng hô của hắn với Lý Dương cũng đã thay đổi, tuy trước mặt Lý Dương hắn gọi ‘Lý tiên sinh’, sau lưng thì chỉ gọi là Lý Dương, hiện giờ không có Lý Dương hắn cũng gọi là Lý tiên sinh.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.