Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 857: Chương 857: Ngọc tỷ Càn Long






Cái hộp thứ nhất không lớn, Hoàng lão từ bên trong cẩn thận lấy ra một hộp nhỏ.

Ánh mắt các vị chuyên gia dưới đài cũng gắt gao nhìn lên trên đài, có không ít chuyên gia trong hội trường biết Hoàng lão, ít nhất một phần ba người, cũng biết đây là vị đại sư đức cao vọng trọng, Thái Sơn bắc đẩu trong giới sưu tầm HongKong.

Hoàng lão là một thành viên trong đòan chuyên gia Trung Quốc, ông xuất hiện ở trận cuối cùng, rõ ràng là nhân vật chủ chốt.

Điều này cũng làm cho mọi người càng thêm tò mò đối với vật phẩm mà ông mang đến.

Anh em nhà Jose từ từ ngồi thẳng người, nhìn chằm chằm trên đài, hoạt động lần này, hai người bọn họ biểu hiện mạnh hơn Hoàng lão, nhưng hai người vẫn rất tôn kính đối với Hoàng lão.

Kiến thức về đồ sứ của hai người, lúc ban đầu chính là học được từ Hoàng lão, đây là một sự thật, ở Trung Quốc mà nói, hai người còn có quan hệ thầy trò với Hoàng lão.

Hoàng lão đã mở ra cái hộp, nhẹ nhàng lấy bảo bối ra ngoài.

- Ngọc tỷ, đây là ngọc tỷ …?

- Ngọc tỷ được làm từ ngọc Dương Chi, loại ngọc này cũng không nhiều!

- Đây là ngọc tỷ của Càn Long!

Thấy bảo bối trên tay Hoàng lão bày ra, các chuyên gia dưới đài lập tức cũng nhỏ giọng nghị luận, Hoàng lão lần này cũng lấy ra một khối ngọc tỷ, từng thấy được ngọc tỷ truyền quốc của Trung Quốc trong ngày thứ nhất, lúc này các chuyên gia cũng rất hứng thú đối với ngọc tỷ này.

- Ngọc tỷ của Càn Long, không sai, đây là ngọc tỷ của Càn Long!

Tống Học Dân đột nhiên kêu một tiếng, trên mặt ông ta còn có vẻ có chút kích động, ngọc tỷ Càn Long cũng không phải là ngọc tỷ truyền quốc, nhưng cũng là món bảo bối giá trị cao.

Ngọc tỷ, trước nhà Tần còn gọi là ấn, sau nhà Tần, chỉ có ấn của Hoàng Đế mới có thể xưng là ngọc tỷ, ấn của vương cung đại thần, cũng chỉ có thể xưng là ấn, mà không thể nữa gọi là ngọc tỷ.

Đây cũng là quy định của Tần Thủy Hoàng năm đó, quy định này vẫn được dùng cho đến nhà Thanh.

Ngọc tỷ Càn Long, chính là ấn của Càn Long, cũng không phải là ngọc tỷ truyền quốc, ngọc tỷ của Càn Long là nhiều nhất, nhiều hơn thật nhiều so với tổ phụ của ông ta là Khang Hi Hoàng đế.

Mấy năm trước, Trong buổi đấu giá ở HonhKong, một khối ngọc tỷ Càn Long đã được mua với giá cao ngất, đạt một lỷ lục mới.

Ngọc tỷ này, điêu khắc bên trên chính là bảo ấn của Càn Long, trọng lượng tổng thể hơn một ngàn gam, là ngọc Dương Chi, vô luận là chất ngọc hay là ý nghĩa, cũng tuyệt đối có ý nghĩa, tuyệt đối là quốc bảo.

Đây chính là món đồ thứ nhất Hoàng lão lấy ra.

Các vị các chuyên gia cẩn thận nhìn ngọc tỷ, tất cả đều nhỏ giọng nghị luận .

Ngọc tỷ này, nếu nói giá trị tuyệt đối cao hơn bội kiếm của Napoléon, khó trách khi Hoàng lão lên đài không có một chút lo lắng, có bảo bối như vậy, cũng thật không cần lo lắng.

Napoléon rất lợi hại, nhưng Càn Long cũng là một vị hoàng đế nổi tiếng triều Thanh, thân phận cũng không khác Napoléon, ngọc tỷ của Càn Long, ở trình độ nhất định, ý nghĩa cũng không kém bội kiếm của Napoléon chút nào.

Hơn nữa, bội kiếm của Napoléon từng bị phục chế, thanh kiếm này từng bị gỉ sét, cũng là nhân tố quan trọng ảnh hưởng giá trị của nó. Ngọc tỷ Càn Long, được làm từ ngọc Dương Chi, chính bản thân khối ngọc cũng đã có giá trị gấp bội, lại càng không cần nói nó còn có giá trị lịch sử.

Từ việc chế tạo, ngọc tỷ Càn Long được điêu khắc công phu nhất, người có thể điêu khắc được ngọc tỷ, đều là nhân vật không tầm thường trong thời đó.

Nếu nói đến việc chế tác công phu hơn, thì kiếm của Napoléon tuy rất tốt, nhưng chất lượng sẽ kém một chút, từ việc thanh kiếm này đã từng bị gỉ sét là có thể nhìn ra điểm này.

Tổng hợp mà nói, vô luận từ phương diện nào mà nói, đây cũng là một món quốc bảo tốt hơn nếu so với bội kiếm của Napoléon.

Quốc bảo , lại thấy quốc bảo .

Không khí trong hội trường đích lần nữa bị xáo động, Lương lão, Khổng lão bọn họ cũng lớn tiếng kêu lên, mấy người này cũng có quan hệ nhất định với Hoàng lão, ngay từ lúc ở HongKong chưa trở về, bọn họ đã biết nhau .

Những chuyên gia các nước khác cũng đều nhỏ giọng nghị luận.

Ánh mắt mọi người sáng lên, ngọc tỷ của Hoàng lão này nếu so với bội kiếm của Napoléon thì mạnh hơn, hoặc giả danh tiếng của Càn Long ở Châu Âu không sánh bằng Napoléon, nhưng lấy thân phận và lãnh thổ thống trị mà nói , Càn Long không thua kém Napoléon một chút nào.

Nếu bàn về giá trị, ai cũng có thể nhìn ra, giá trị khối ngọc tỷ này tuyệt đối không kém, mấy năm trước bán đấu giá ngọc tỷ Càn Long được ra giá hơn ức, nói cách khác, giá trị ngọc tỷ này cũng không dưới một ức nhân dân tệ.

Ngọc tỷ Càn Long từ từ được triển lãm, các chuyên gia dưới đài cũng đều nhẹ giọng nghị luận, Hoàng lão lại cầm cái hộp thứ hai lên, đặt ở trên đài triển lãm.

Khi chưa mở cái hộp này ra, trên mặt Hoàng lão lại lộ ra một vẻ vui vẻ kỳ lạ, nhìn Lý Dương phía dưới đài, lại nhìn sang đoàn chuyên gia Nhật Bản bên kia.

Cái hộp này cũng là một cái hộp hình chữ nhật, so với hộp của Lý Dương thì hơi ngắn một chút, Hoàng lão nhìn qua dưới đài, mới từ từ mở cái hộp, lấy bảo bối bên trong ra .

Bảo bối sáng chói, các chuyên gia liền rối rít nghị luận .

Đặc biệt là chuyên gia Nhật Bản bên kia , còn lại có năm vị chuyên gia Nhật Bản, có hai vị cũng đứng lên, kinh ngạc nhìn trên đài .

Hoàng lão lấy ra là một chiếc đao, từ ngoại hình mà xem, đây là đao điển hình của võ sĩ Nhật Bản, cây đao này không dài, có vỏ đao, lẳng lặng bày trên giá đỡ.

Thấy cây đao này, ngay cả Lý Dương cũng lộ ra vẻ kinh ngạc trên mặt .

Hoàng lão đứng ở trên đài, từ từ cầm thanh đao Nhật Bản này lên, nhẹ nhàng rút ra, phía dưới thân đao sáng ngời khiến cho không ít chuyên gia đều không tự nhiên nhắm mắt lại một cái .

Trong lòng rất nhiều chuyên gia, lúc này đều cùng chung ý tưởng: đao tốt.

Năm vị chuyên gia Nhật Bản có vẻ càng khiếp sợ hơn, ngơ ngác nhìn thanh đao Nhật Bản ở trên đài, sau khi Hoàng lão rút đao ra, liếc mắt nhìn trên dưới, lúc này mới từ từ nói:

- Thanh đao này được đặt tên là Quỷ Thiết, một trong những thanh đao nổi tiếng của Nhật Bản, mấy năm trước tình cờ rơi vào tay tôi , mời mọi người thưởng thức, giám định!

Quỷ Thiết ?

Đừng nói chuyên gia Nhật Bản, lúc này ngay cả chính Lý Dương cũng sửng sốt một chút.

Quỷ Thiết là đao nổi tiếng của Nhật Bản, tên khác là Tỳ Thiết, cùng một thanh khác là Tất Thiết làm thành một đối, rất nổi tiếng ở Nhật Bản, người Nhật Bản bình thường thích mang hai thanh đao, một dài một ngắn , chính là như vậy.

Thanh đao này, không chỉ có người trong giới sưu tầm quen thuộc, rất nhiều người không sưu tầm cũng đều biết .

Điều này còn phải kể đến công lao của người Nhật Bản khi làm phim họat hình và vẽ truyện tranh nổi tiếng, rất nhiều phim hoạt hình và truyện tranh cũng từng xuất hiện thanh đao này, ở trong đó, thanh đao này còn có cái tên dễ nghe hơn, Quỷ Thiết Hoàn .

Đây cũng là một thanh đao Nhật Bản thất truyền đã lâu, chẳng ai nghĩ, lại xuất hiện ở chỗ này, càng không ngờ tới, sẽ xuất hiện ở trong tay chuyên gia Trung Quốc.

Lý Dương nhìn thanh đao trên đài, khóe miệng nở nụ cười càng ngày càng đậm .

Chẳng trách vừa bắt đầu mọi người lo lắng, Hoàng lão cũng không có chút nào lo lắng, thanh đao này, so với Yêu đao Muramasa còn nổi danh hơn, mặc dù không sánh bằng Thiên Tùng Vân kiếm, nhưng cũng là một trong những danh đao của Nhật Bản.

Ý nghĩa của thanh đao này không sánh bằng ngọc tỷ truyền quốc, nhưng về giá trị lại có thể so sánh được, ngọc tỷ truyền quốc đối với người Nhật Bản thì vô dụng, nhưng họ theo đuổi thanh đao này cũng tương đối mãnh liệt .

Trong số những người Nhật Bản, đến nay vẫn có không ít nhân sĩ thích đao, bọn họ vẫn luôn cố gắng tìm kiếm mục tiêu Quỷ Thiết.

Năm vị chuyên gia Nhật Bản, sắc mặt cũng có chút tái đi, chăm chú nhìn trên đài .

Người hiểu đao nhất là Hắc Điền Tiểu Lâm lại không ở đây, nhưng năm vị chuyên gia này cũng không phải là tầm thường, có thể tới tham gia hoạt động, bản thân cũng phải có danh tiếng nhất định.

Bọn họ cũng có thể nhìn ra, thanh đao này đích xác là danh đao Nhật Bản, đặc biệt là hoa văn trên đao, càng thêm chứng minh thân phận cây đao này.

Quỷ Thiết đao hiện thân, đối với người Nhật mà nói lại là một lần chấn động .

Trogn năm vị chuyên gia Nhật, có ba người nhìn nhau, trên mặt cũng lộ ra vẻ khắc khổ.

Mấy ngày trước có Thiên Tùng Vân kiếm, giờ lại có Quỷ Thiết danh đao, đại hội giám định lần này, người Nhật coi như là hoàn toàn trở thành trò cười, bảo vật thần khí đông đảo người Nhật theo đuổi, đều ở trong tay người khác.

Còn bọn họ, vừa bắt đầu còn nói to mang theo quốc bảo thần khí của người khác, cuối cùng cũng là màn hài kịch như vậy.

Nếu ngọc tỷ truyền quốc của Tam Tỉnh Kết Y là thật thì tốt, đáng tiếc là một món giả, thật sự mà nói, dùng ngọc tỷ truyền quốc đi đổi Thiên Tùng Vân kiếm, hoặc là đổi Quỷ Thiết, thì còn có thể đổi được một món, hơn nữa, có một món đồ như vậy, cũng không để cho bọn họ mất mặt như vậy.

Lần này, thể diện của người Nhật Bản coi như là hoàn toàn mất hết .

Màn ảnh lớn trên đài bắt đầu tiến hành quay mọi góc thanh đao Nhật Bản này, dưới đài có không ít chuyên gia yêu thích sưu tầm binh khí đích, đao của Nhật Bản là một trong tam đại danh đao thế giới, tự nhiên gây được rất nhiều người chú ý.

Nhìn thanh đao trên đài này, rất nhiều chuyên gia cũng yên lặng gật đầu, thân đao sáng ngời, tỏa ánh sáng lạnh người, thọat nhìn cũng biết là phi thường.

Hoàng lão không cần làm thí nghiệm , lúc này cũng không cần thiết , cây đao này khẳng định rất sắc bén .

Nhìn Hoàng lão trên đài, trong lòng Lý Dương dâng lên một sự cảm kích .

Thanh đao này, chính là khi Hoàng lão chưa biết Lý Dương có bảo bối làm điều kiện chuẩn bị tiên quyết, ông ấy vẫn luôn cố gắng vì sự vinh dự của quốc gia, đây chính là sự chuẩn bị của Hoàng lão, chuẩn bị hung hăng tát cho người Nhật Bản một bạt tai.

Chỉ là Hoàng lão không ngờ được, Lý Dương lại giải quyết chuyện hoàn mỹ như vậy, khiến cho sự chuẩn bị của ông ta không có tác dụng gì.

Trong tình huống này, Hoàng lão hoàn toàn có thể cất thanh đao Nhật này đi, chỉ lấy ngọc tỷ Càn Long ra là được, món ngọc tỷ Càn Long đó, đủ để làm bảo vật.

Nhưng Hoàng lão không làm vậy, ông ấy vẫn lầy thanh đao Nhật ra, để cho người Nhật biết trong tay ông có thanh đao này.

Quỷ Thiết không nổi danh được như Thiên Tùng Vân kiếm, nhưng lực hút trong dân gian, Quỷ Thiết lại lớn hơn Thiên Tùng Vân kiếm nhiều .

Thiên Tùng Vân kiếm chẳng qua là tượng trưng cho hoàng thất Nhật Bản, người bình thường chắc chắn sẽ không muốn sưu tầm, bọn họ cũng không được sưu tầm, nhưng Quỷ Thiết thì khác, tất cả nhân sĩ Nhật Bản yêu thích đao, không khỏi hy vọng sưu tầm được thanh danh đao này.

Trong trình độ nhất định, Hoàng lão cũng đang giảm bớt áp lực cho Lý Dương.

Sau này, người Nhật Bản ít nhất sẽ không chỉ nhằm vào một mình Lý Dương, người muốn lấy lại Thiên Tùng Vân kiếm cũng chỉ cóThiên hoàng, còn người dân thường, sẽ đem sự chú ý tập trung ở Quỷ Thiết nhiều hơn.

Điều này cũng là nhằm giảm bớt áp lực cho Lý Dương, đây mới là nguyên nhân khiến Lý Dương cảm động.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.