Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 691: Chương 691: Một nửa món đồ sứ (2)






Người lớn tuổi nhất cũng nghi ngờ liếc mắt nhìn Lý Dương, là chủ diễn đàn sưu tầm, tài nghệ của hắn nếu so với một người yêu thích sưu tầm bình thường thì cao hơn không ít, hắn biết lai lịch bát tiên đồ này.

Bát tiên là chuyện xưa từ đời nhà Đường liền bắt đầu có, nhưng khi đó bát tiên cũng là đơn độc, từ Tống triều bắt đầu từ từ tăng thêm một vị tiên nhân, sau Tống Nguyên, bát tiên thể hiện chính là hoàn thiện, cực ít có chuyện tách ra.

Minh triều thuộc sau thời Tống Nguyên, trên rất nhiều nghệ thuật phẩm Minh triều đều có hoa văn bát tiên đồ, cái này lại chỉ có bốn người đúng là chưa bao giờ nghe nói qua.

- Thật ra thì rất đơn giản, bốn tiên nhân khác tại mặt sau món đồ sứ, nhưng đáng tiếc một nửa kia không có, chỉ chừa lại có một bên và phần đế, sau đó người ta đành nung một nửa bình vây quanh, cuối cùng hợp thành một bình hồ lô mới!

Lý Dương khẽ thở dài, từ từ nói, trên mặt còn có chút tiếc hận.

Đồ sứ thượng phẩm thời Gia Tĩnh cũng ít khi thấy, loại bình hồ lô này cũng là hàng tinh phẩm, rất đáng tiếc bị hư hại. phần đế cùng hơn nửa bộ phận cũng hợp với nhau, kết quả cái bình này có thể tưởng tượng được, nhất định là phía sau đã hoàn toàn bị vỡ, mới được chữa trị kiểu này.

- Phục chế lại từ một nửa và phần đế sao?

Mấy người lần nữa sửng sốt, lão Trần vội vàng cầm chiếc bình của mình lên, cẩn thận nhìn một chút cái chân đế.

Càng xem sắc mặt của hắn càng trắng, khi mua cái bình này hắn cũng cảm giác tạo hình hơi có chút kỳ quái, đề khoản dưới chân đế tựa hồ cũng lớn một chút, cảm giác rất không tương xứng.

Lúc ấy hắn cũng đề cập tới điểm này, kết quả bằng hữu kia nói không sao, đây là đồ sứ thượng phẩm thực, còn có kết quả giám định kỹ thuật đây, đây chỉ là chút ít vấn đề, không ảnh hưởng đại cục.

Kết quả lão Trần cũng xem qua ” đúng là đồ sứ thời kỳ Gia Tĩnh triều Minh. Lấy kinh nghiệm của hắn để phân tích, mặt trước cái bình này hoàn toàn phù hợp các đặc điểm đồ sứ lò nung trong cung thời Gia Tĩnh, lúc đó mới mua.

Chẳng qua là hắn thế nào cũng không ngờ được trong đó còn có điểm mờ ám này, bây giờ suy nghĩ một chút, lời Lý Dương nói khả năng là thật đúng là rất lớn.

Chữ đề khoản phía dưới rất không cân xứng, đó là vì nếu so với phía trên chân đế vốn là lớn hơn, bị nung lại nhỏ hơn nên phía trên chân đế khẳng định thoạt nhìn không được tự nhiên.

Còn có hình bát tiên đồ, cũng là một vấn đề, nếu đây chỉ là nửa món đồ sứ, vấn đề này liền được giải thích. Một nửa khác của đồ sứ bị mất, các nhân vật tự nhiên sẽ chỉ còn lại một nửa.

Mấy người đều suy nghĩ, sau đó tất cả đều gật đầu.

Thời kỳ Minh triều thật là có một loại bình phía trên là bình hồ lô phía dưới là hình vuông, nếu là hư hại một nửa, mà phần chân đế không bị hư, chế lại thành một bình hồ lô mới hoàn toàn không có vấn đề.

Lão Trần từ từ cầm lấy bình, cẩn thận dùng móng tay nhẹ nhàng cậy phần đáy bình.

Nếu như là phục hồi lại, vô luận làm cẩn thận nữa, phía dưới sẽ có dấu vết, cậy một hồi, sắc mặt lão Trần liền tái nhợt để bình xuống, đầu ngón tay còn hơi run rẩy.

Giá của nó không đặt, cũng chỉ có mấy trăm vạn mà thôi, kinh doanh nhà hàng trong khoảng một năm, ban đầu mua cái bình này vẫn còn do dự thật lâu, lấy một năm tiền lời ra để làm chuyện này.

Hắn cũng là muốn mua xong lại chuyển tay bán đi, kiếm một khoản, thật cũng không nghĩ tới sẽ là cái kết quả này, bây giờ không cần Lý Dương giải thích, hắn đã phát hiện dấu vết phục chế xung quanh.

Nửa món đồ sứ, đừng nói tám mươi vạn, tám vạn cũng không đáng giá, lần này không chỉ không có kiếm được tiền, còn chớp mắt mất đi một khoản.

Còn một điều để cho hắn không tiếp thụ nổi, lần này làm trung gian lại là bằng hữu trong nhà giúp đở người khác lừa gạt mình, nếu không phải vì cảm giác là người trong nhà có thể tin, hắn thế nào cũng sẽ nghĩ cách tìm người giúp xem cho một chút, hoặc giả cũng sẽ không chú trọng cái này lắm.

Mấy người đều không nói chuyện, từng người một nhận lấy bình, tất cả đều phát hiện chỗ phục hồi kia.

Trong lòng Lý Dương khẽ thở dài, lặng lẽ đứng dậy rời đi. Hắn đem vấn đề nói ra, cũng là bởi vì một loại nuối tiếc, dù sao cũng là món đồ chân chính.

Đồ bị hỏng phục chế thành mới, tuy nói mặt ngoài xem ra vẫn còn là đồ cổ, nhưng dù sao cũng là phế phẩm, dùng đồ thế này lừa gạt người khác với việc lừa đảo cũng không có gì khác biệt.

Mấy người còn nghĩ đến cái bình đó, cũng không chú ý Lý Dương đã đi rồi, đến khi bọn họ phản ứng lại được thì đã sớm không thấy Lý Dương đâu.

Đây cũng là Lý Dương học lấy bài học ngày hôm qua, tranh bị những người này giữ lại.

Sau khi rời đi, trong lòng Lý Dương vẫn còn buồn, bây giờ ngọn lửa sưu tầm đang bùng lên cũng là thật, nhưng thủ đoạn làm giả gạt người cũng càng ngày càng cao, không cẩn thận sẽ bị lừa, khó trách có chuyên gia cũng từng trải qua chuyện này.

Lần này nếu không phải hắn có năng lực đặc thù, chỉ sợ cũng cho cái bình này là một món tinh phẩm thật tốt, dấu vết hồi phục được che giấu rất tốt, không chú ý căn bản sẽ không phát hiện ra.

Qua việc liên quan tới cái bình này, thời gian cũng sắp đến chín giờ, người trong sân đá bóng càng ngày càng nhiều, so với ngày hôm qua còn nhiều hơn ra rất nhiều, khắp nơi trong sân bóng đều là người xếp thành từng đám.

Đến sau chín giờ, người nơi này vẫn còn đang gia tăng, chuyên gia giám định đã xuất hiện, có vài người bắt đầu đi vào sân bóng rỗ chờ chuyên gia giám định, những người khác tiếp tục lưu lại trao đổi món đồ bọn họ tâm đắc.

Có rất nhiều món cũng là rẻ tiền, bất quá những người thích sưu tầm này trao đổi cũng rất vui vẻ, đối với bọn họ mà nói, sưu tầm vốn là một loại niềm vui thú, chứ không cần là đồ đắt tiền.

Vòng vo hơn hai giờ, sắp đến trưa, phần lớn đồ trong sân cũng bị Lý Dương nhìn rồi.

Đồ phải không ít, nhưng được xưng là tinh phẩm thì cũng không nhiều, Lý Dương nhìn thấy mấy món bảo bối thật tốt, kết quả người ta căn bản không có ý định chuyển nhượng, Lý Dương cũng chỉ có thể tiếc nuối mà rời đi.

Ngòai ra, còn có một điều khiến cho Lý Dương rất đau lòng, đó chính là đồ giả cũng không ít, có khoảng một nửa. Điều này cũng phản ánh ít nhiều tình hình thị trường sưu tầm hiện nay tên lường gạt tâm địa đên tối càng ngày càng nhiều, đặc biệt là những người bạn mới vào nghề, rất dễ dàng nghe và tin chuyện của người khác, liền bị lừa gạt.

- Lý Dương, đừng nóng vội, chúng ta còn có rất nhiều thời gian!

Vương Giai Giai nắm tay Lý Dương, đột nhiên nhẹ giọng nói một câu, giọng nói của Vương Giai Giai rất nhẹ nhàng, trong mắt còn thoáng hiện chút lo lắng.

Lý Dương hơi sửng sốt một chút, lập tức ôm người trước mắt vào lòng, hắn thất vọng là bởi vì hàng giả quá nhiều, chứ không phải là không có phát hiện vật gì tốt, đi theo lão gia tử đích thời gian lâu dài, trái tim Lý Dương bây giờ cũng rất lớn, nhiều chuyện cũng thích ôm đồm!

Điện thoại di động trong túi Lý Dương rất khó chịu rung lên, việc thể hiện tình cảm giữa hai người này đành lập tức bị cắt đứt, sắc mặt ửng đỏ, Vương Giai Giai rời khỏi vòng tay Lý Dương, cái sân này bây giờ có thể lên đến mấy ngàn người, chuyện quá thân thiết trước mặt mọi người cô không thấy dễ chịu.

- Lý Dương, cậu ở đâu vậy, có thời gian hay không?

Là Hà Kiệt gọi điện thoại tới, giọng nói hơi có chút gấp gáp.

- Tôi ở sân đá bóng đây, bây giờ có thời gian này, bên đó tình hình thế nào?

Lý Dương nhìn chung quanh một lượt, lập tức hỏi. Hà Kiệt không có ở sân đá bóng, người ở đây phải không ít, nhưng Lý Dương vòng vo lâu như vậy cũng không thấy Hà Kiệt lấy một lần.

- Tôi ở bên sân bóng bàn này, nếu cậu có thời gian qua đây một chuyến đi!

Hà Kiệt nói xong liền cúp điện thoại, Lý Dương mơ hồ nghe được tiếng trao đổi với nhau, suy nghĩ một chút, Lý Dương liền kéo Vương Giai Giai đi sang bên sân bóng bàn kia.

Sân bóng bàn cũng không lớn, hơn nữa khi giám định vốn đóng không mở ra, rất nhiều người đang tụ tập ở cửa.

Người nơi này cũng không nhiều, đại khái chỉ có mười mấy người, nơi này cách sân bóng rổ xa hơn một chút, người muốn an tĩnh một chút có thể đi tới nơi này, so với sân bóng tương đối huyên náo, cái chỗ này quả thật an tĩnh hơn nhiều.

Vừa đi tới bên này, Lý Dương liền phát hiện thấy Hà Kiệt và lão Điền đang đứng ở bên cạnh một người, trước mặt người này còn để thật là nhiều đồ, vừa nhìn qua giống như là có người đang bày sạp hàng.

- Anh Kiệt!

Lý Dương ở xa xa lên tiếng chào hỏi, Hà Kiệt và lão Điền cũng xoay đầu lại, sau đó đứng lên.

Người ngồi dưới đất chỉ hơi ngẩng đầu, ngay sau đó lại dọn dẹp đồ trên đất, trước mặt hắn để khoảng mười sáu mười bảy cái hộp gỗ, có cái đã mục nát, còn có vài món không hoàn chỉnh lắm, hơi thiếu một chút.

Vật phẩm tương đối hoàn chỉnh chỉ có mấy, nhưng thoạt nhìn cũng có rất nhiều bụi bậm, bảo quản không được tốt lắm.

- Tôi muốn mua lại những thứ đồ này, cậu cảm giác như thế nào?

Lý Dương vừa đi đến, Hà Kiệt nhỏ giọng nói, vòng vo cho tới trưa, đồ có thể khiến cho Hà Kiệt coi trọng cũng không nhiều, những thứ hộp gỗ này vốn là Hà Kiệt cũng là không có hứng thú, nhưng lần thứ hai tới nơi này xem, hắn đột nhiên nhớ ra Hà lão gia cũng đã từng cất giấu quá một hộp gỗ màu đỏ, có chút tương tự với những thứ trước mắt này, nên có ý muốn mua về.

- Đồ thì cũng khá cổ, nhưng rất bình thường, giá trị không cao, để sưu tầm thì không thành vấn đề!

Lý Dương nhìn lướt qua, ngay sau đó gật đầu.

Những thứ đồ này cũng là những cái hộp bình thường triều Thanh, chính là hộp ban đầu được các cô gái để phấn son, đồ này lúc ấy cũng rất phổ biến, bây giờ chất đã không còn tốt, nên cũng không đáng giá lắm.

- Không phải giả là được, tôi mua cả!

Câu nói sau cùng của Hà Kiệt là nói với người ngồi dưới đất, người này là phụ nữ, chừng năm mươi tuổi.

Lý Dương lần nữa gật đầu, ngay sau đó mở ra hình ảnh lập thể, bây giờ đã thành thói quen, Lý Dương xem qua đồ rồi dùng hình ảnh lập thể nghiệm chứng một lần nữa.

Sau một khắc, ánh mắt Lý Dương hơi căng thẳng, trong mắt cũng thoáng qua thần sắc khó tin


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.