Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 424: Chương 424: Một lần sẩy chân hận nghìn đời (1)






-Thật sự là Trạm Lô kiếm?

Lúc Tần lão hỏi giọng ông đã có chút run rẫy. Tần lão sưu tầm rất nhiều thứ nhưng nghiêng mực cổ và kiếm cổ được ông chú ý nhiều nhất, ngoại trừ nghiêng mực cổ ra cổ kiếm chính là thứ ông thích nhất.

-Tần lão, tôi đã xem qua hình ảnh và đoạn phim về nó, thanh kiếm này hẵn là Trạm Lô kiếm thật sự!

Hoàng viện trưởng đột nhiên quay đầu lại cảm thán nói một câu, nói xong ông còn nhìn Lý Dương bằng ánh mắt phức tạp, những thứ trong truyền thuyết này Lý Dương đều có được, không biết có thứ gì mà hắn không thể có đây.

-Là thật!

Tần lão lại có chút ngẩn người, trong mười đại danh kiếm ngoại trừ Hiên Viên kiếm ra những thanh kiếm khác đều có ghi lại, đáng tiếc là những thanh kiếm này từ sớm đã thất truyền, tới bây giờ chúng đã không khác gì là truyền thuyết rồi.

Trạm Lô kiếm xếp thứ hai trong 10 thanh kiếm, bởi vì Hiên Viên thần kiếm có chút hư cấu nên trên thực tế Trạm Lô hẵn là xếp thứ nhất, nó hoàn toàn xứng đáng thiên hạ đệ nhất kiếm.

-Đúng, là thật!

Bạch Minh gật mạnh đầu, trong long hắn cũng rất là cảm thán, Lý Dương khẳng định là có quan hệ với thần may mắn, nếu không tại sao hết lần này tới lần khác thần may mắn đều tìm hắn chứ không tìm bọn họ.

Đặc biệt là Bạch Minh, thành đồ cổ Trịnh Châu hắn tới còn nhiều lần hơn Lý Dương nhưng cũng không kiếm được tiện nghi gì, Lý Dương vậy mà chỉ đi vài lần lại có thể kiếm được thiên hậ đệ nhất kiếm.

-Lý Dương, thanh kiếm này ở đâu rồi?

Tần lão từ từ ổn định tâm trạng lại sau đó hỏi một câu, Lý Dương còn chưa nói Bạch Minh đã giành nói trước.

-Tần lão, Lý lão đệ nói ngày mai sẽ đưa cho mọi người xem vì hôm nay do có triễn lãm Trường Sinh Bát nên không tiện đi lấy!

Lý Dương cảm kích nhìn thoáng qua Bạch Minh, hắn cũng không biết làm thế nào để giải thích cho Tần lão, Bạch Minh nói giú như vậy chắc là Tần lão cũng hiểu được.

-Trịnh tổng, Tư Mã đổng sự đến!

Liễu Tuấn nhỏ giọng nói với Lý Dương một câu, từ xa hai người Trịnh Khải Đạt và Tư Mã Lâm vừa xuống một chiếc toyota

Bọn họ đã thấy qua sự thần kỳ của Trường Sinh Bát, nhưng vật thần kỳ thế này xem thêm vài lần cũng không có gì, hơn nữa lần này là do Lý Dương triển lãm, bọ họ cũng phải tới đây cổ vũ mới được.

-Trịnh ca, Tư Mã ca!

Lý Dương lập tức tới chào hỏi bọn họ, Tư Mã âm hay Trịnh Khải Đạt đều là người đã giúp hắn rất nhiều khi hắn còn chưa có danh tiếng, hiện tại ba người thành lập một công ty hắn lại là một ông chủ chẳng làm gì nên hắn cảm thấy có chút thua thiệt cho bọn họ.

-Lý lão đệ, hôm nay người tới thật là nhiều a!

Trịnh Khải Đạt cười cười, Liễu Tuấn và Lý Xán đều bước lên đón, Liễu lão thì thân thiện gật đầu chào hai người. Liễu Tuấn là đứa cháu mà ông yêu thích nhất, hiện tại hắn đang làm việc cho người ta, lại được trọng dụng nên Liễu lão rất cảm kích torng lòng.

-Đúng vậy, tôi cũng không ngờ là lại có nhiều người như thế!

Lý Dương quay đầu lại nhìn một chút rồi không nhịn được gật gật đầu, hắn vốn tưởng rằng chỉ có Liễu lão và Hoàng viện trưởng ở đây, không ngờ cuối cùng lại có nhiều người tới như vậy, ngay cả những vị chuyên gia cao cấp nhất cũng tới không ít.

-Triệu lão, hai người Tôn lão cũng tới đây!

Liễu Tuấn lại nói một câu, mọi người quay đầu lại thấy có hai ông lão vừa xuống xe, hai người này Lý Dương cũng đã gặp qua, họ là chuyên gia cao cấp của hiệp hội sưu tầm quốc gia.

Lý Dương lại vội vàng chạy qua, triển lãm ngày hôm nay trên danh nghĩa là do hắn tổ chức, nghiêm khắc mà nói hắn mới là chủ nhân chân chính, khách tới phải do hắn tự mình tiếp đón.

Hoàng viện trưởng lại phất phất tay, trong long ông có chút nghi hoặc.

Trường Sinh Bát tuy rất thần kỳ nhưng ông cũng không cho rằng nó và Lý Dương có sức hút như vậy, không ngờ hắn lại có thể thu hút mười mấy vị chuyên gia giỏi nhất nước tới nơi này.

-Lại có người đến!

Lần này người nhắc nhở Lý Dương là Lưu Cương, từ xa có một chiếc xe chạy tới, xuống xe là ba ông lão, Lưu Cương không cần đoán cũng biết những người này tới đây chính là vị hội triển lãm ngày hôm nay.

-Chu lão, Hướng lão!

Lý Dương hơi sửng sốt, lập tức chạy nhanh tới, ba người xuống xe Lý Dương đều có chút quen biết, trong đó có hai vị còn là người quen của Lý Dương, lúc trước hắn còn cùng bọn họ xem xét cổ ngọc ở Quang Vinh Bảo Trai-Chu lão và Hướng lão.

Hoàng viện trưởng lại phất phất tay, những chuyên gia này cũng không có đi vào mà ở bên ngoài nói chuyện, nhìn thấy nhiều chuyên gia vậy bọn họ cũng rất kinh ngạc nhưng biểu hiện vẫn bình thường.

Lý Dương từ từ cảm thấy có gì đó không đúng nhưng hắn cũng không có thời gian để suy nghĩ tới việc này.

Thời gian từ từ trôi qua, người tới càng ngày càng nhiều, hiện tại đã sắp tới 9 giờ không ngờ lúc này đã tập trung hơn 40 vị chuyên gia lại đây, điều này làm cho Lý Dương rất im lặng.

Lúc trước tham dự cuộc họp cao cấp nhất nước cũng chỉ có trăm người mà thôi, trên thực tế người đi cũng không nhiều như vậy, thế mà cuộc triễn lãm nhỏ của hắn lại có thể hấp dẫn được một nữa số người này, nếu nói bên trong không có gì bất thường ngay cả Lý Dương cũng không tin.

-Hà lão đến!

Lần này người nói chuyện là Hoàng viện trưởng, hoàng viện trưởng không có tùy ý phất phất tay nữa mà là tự mình đi đón, Lý Dương vội vàng quay đầu lại, vừa lúc nhìn thấy Hà lão từ trên xe đi xuống.

Hà lão cũng đến đây? Trước đó Lý Dương chưa hề nhận được tin Hà lão sẽ đến đây, lúc hắn mang Trường Sinh Bát tới nơi này Hà lão chưa từng nói là sẽ đến dự.

Lý Dương nghi hoặc nhìn Lưu Cương, Lưu Cương nhún vai lại lắc lắc đầu, tỏ vẻ hắn cái gì cũng không biết.

Không để ý Lưu Cương nữa, Lý Dương nhanh chóng đi tới chỗ Hà lão, Hà lão có thể tự mình tới cỗ vũ cho hắn chính là chuyện tốt, Lý Dương có cảm giác có nhiều chuyên gia đến đây như thế là vì có liên quan tới Hà lão.

-Lý Dương, lại đây!

Lý Dương vừa tới thì đã bị Hà lão kéo lại, hai người thân mật nhìn rất giống Liễu lão và Liễu Tuấn nên làm cho mấy vị chuyên gia hâm mộ không thôi.

Bọn họ không phải hâm mộ Lý Dương mà là hâm mộ Hà lão, đến cái tuổi cũng như danh tiếng như bọn họ bây giờ muốn tìm một truyền nhân là việc rất khó, có người cả đời cũng chưa chắc có thể tìm thấy một học trò mình vừa ý.

Hà lão rất may mắn tìm được một học trò như Lý Dương. Lý Dương tuổi trẻ lại có thiên phú cao cộng thêm vận may nghịch thiên, tuổi còn trẻ mà đã có danh tiếng rất lớn, thành tựu tương lai không thể đo lường được, học trò như vậy ai mà không muốn chứ.

-Hà lão, triển lãm sắp bắt đầu rồi, lần triển lãm này ngài chủ trì đi!

Hoàng viện trưởng cười nói một câu, giữa những vị chuyên gia bọn họ cũng có phân cao thấp, Hà lão và Hoàng viện trưởng rõ ràng là người thuộc tầng cao nhất.

"Tốt!"

Hà lão gật gật đầu, ánh mắt còn nhẹ nhàng nhìn thoáng qua một vị chuyên gia ở phía sau, người này hơn sáu mươi tuổi, có thanh danh không tệ, nhưng mà chuyện mà hắn làm khiến cho ông rất thất vọng.

Chín giờ rất nhanh đã tới, các phóng viên cũng đã tới đầy đủ, nhìn thấy trước cửa khi triển lãm có nhiều chuyên gia như vậy đứng một chỗ bọn bọn cũng rất sững sốt nhưng ngay lập tức bọn họ bắt đầu không ngừng quay hình chụp ảnh.

Dưới sự dẫn dắt của Hà lão và Hoàng viện trưởng, hơn 40 vị chuyên gia cùng nhau đi vào trong, nơi triển lãm là lầu 3, ngoại trừ Trường Sinh Bát của Lý Dương còn triển lãm một vài đồ sứ thời Càng Long.

Hà lão và nhiều chuyên gia như vậy cùng đến làm cho trung tâm triển lãm có chút khẩn trương, bọn họ vội vàng điều bảo an tới làm nhiệm vụ bảo hộ sự an toàn của mấy vị chuyên gia.

Những phóng viên tới nơi này có vẻ rất hưng phấn, họ không ngờ triển lãm Trường Sinh Bát lại thu hút được nhiều vị chuyên gia như vậy. Một ít phóng viên mẫn cảm đã ngửi đươc chút không đúng, triển lãm Trường Sinh Bát vốn không thể xuất hiện nhiều chuyên gia như vậy được, việc khác thường khẳng định có nguyên nhân, lúc này mấy tên phóng viên này đều đang đi xung quanh tìm kiếm tin tức.

Hà lão đơn giản chủ trì buổi lễ khai mạc, nơi này vốn cũng đang triển lãm nên Hà lão chỉ nói ngắn gọn vài câu là mọi việc ngaay lập tức bắt đầu. Ông và Hoàng viện trưởng cùng nhau đi vào bên trong, mấy vị chuyên gia còn lại thì đi theo phía sau, cuối cùng là những người hâm mộ và mấy tên phóng viên đang không ngừng chụp ảnh thu hình.

Bố trí của phòng triển lãm đã có chút thay đổi, vị trí tốt nhất torng phòng không phải là đề trưng đồ sứ thời Càng Long nữa mà trưng Trường Sinh Bát của Lý Dương.

Lúc này Trường Sinh Bát đang được đặt trong một cái lồng thủy tinh, bên cạnh lồng thủy tinh có một ống dẫn nước vào trong.

Khi nước chảy vào trong thì một màn thần kỳ xuất hiện, những người không biết còn tưởng rằng đây là hiệu ứng hình ảnh nữa.

Người đi phía trước là hơn bốn mươi vị chuyên gia. Nhũng người này phần lớn đã thấy sự thần kỳ của Trường Sinh Bát, có điều một đôi Trường Sinh Bát hợp lại bọn họ chỉ mới thấy lần đầu nên khi thấy một màn này mọi người đều trừng lớn hai mắt

Hiệu ứng của hai cái Trường Sinh Bát so với một cái còn kỳ diệu hơn, khi nhìn thấy một màn này tất cả chuyên gia đều kêu ngạo vì tổ tiên của mình, đồng thời cũng có một loại cảm giác đau lòng.

-Trường Sinh Bát là một đôi hoàn mỹ, hai cái chén đặt cùng nhau tuyệt đối chính là quốc bảo quý giá nhất của đất nước!

Hoàng viện trưởng thở dài một hơi, trong mắt lại hiện ra sự khát vọng, có điều ông cũng hiểu được thứ này càng thần kỳ thì Lý Dương càng không có khả năng quyên tặng nó cho viện bảo tàng, thứ này sau này muốn nhìn chỉ có thể tới chỗ của Lý Dương thôi.

-Hoàng viện trưởng nói đúng, thứ này tuyệt đối là quốc bảo tốt nhất!

Phần đông chuyên gia đều gật đầu đồng ý, bọn họ đả bị rung động một lần, lần ày bọn họ tới đây đã chuẩn bị sẵn tâm lý, nhưng mà sau khi hai cái chén Trường Sinh Bát đặt cùng nhau bọn họ lại một lần nữa bị chấn động. Bảo bối như thế có lẽ nhìn lần nào cũng sẽ bị chấn động cả.

Những phóng viên đi phía sau cũng ngây dại.

Trước khi tham gia lần triển lãm Trường Sinh Bát này bọn họ đã nghe qua Trường Sinh Bát rất thần kỳ, nhưng mà bọn họ chỉ nghe qua, chỉ xem nó là một cách nói khoa trương chứ không ai tin là thật.

Chờ khi bọn họ chính mắt nhìn thấy thì bọn hắn mới biết lời đồn không những không khoa trương mà còn có chút nói nhẹ, Trường Sinh Bát thần kỳ hơn lời đồn cũng thần kỳ hơn trong suy nghĩ của bọn họ nhiều.

Vương Giai Giai đang ở trong đám phóng viên, vừa rồi cô đã thấy Lý Dương nhưng cô cũng không lợi dụng quan hệ của cô và Lý Dương để bước lên hỏi chuyện mà chỉ dùng ánh mắt khích lệ nhìn Lý Dương.

Khi nhìn thấy Trường Sinh Bát, Vương Giai Giai cảm thấy kích động đồng thời cũng cảm thấy tự hào, đây chính là quốc bảo mà người yêu của cô phát hiện, hiện cô rất tự hào về người yêu của mình.

Nhửng chuyên gia phía trước rất nhiều nên đã che mất tầm mắt của những người phía sau, có người không ngừng nhảy lên để nhìn vào bên trong, cũng có số ít nhìn thấy đang há miệng ngẩn người.

Có một số ít người đi tìm quản lý hỏi thử xem đây có phải là dùng khoa học kỹ thuật làm ra hay không?

Nhìn khoảng nửa giờ, mấy vị chuyên gia mới lưu luyến rơi đi, rất nhiều chuyên gia khi đi còn lưu luyến quay đầu lại cố gắng nhìn thêm một chút.

-o0o-


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.