Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 590: Chương 590: Lựa chọn nguyên thạch






-Lão đại, anh xem khối này thế nào?

Lý Xán đột nhiên gọi Lý Dương, kéo hắn ngồi xuống xem một chồng nguyên thạch, khối mà Lý Xán chỉ là một khối nặng hơn 20 cân, khối này đã bị cắt ngay giữa, bề mặt có một chút màu xanh.

Lý Dương và Tư Mã Lâm nhìn nhau, hai người đều nở nụ cười.

-Tiểu Xán, nguyên thạch thì không thể chỉ nhìn màu sắc, khối nguyên thạch này chỉ có chút biểu hiện, màu sắc lại không thuần khiết, hơn nữa không hề trong suốt, khối nguyên thạch như thế không có giá trị cao!

Người nói chuyện là Tư Mã Lâm, Tư Mã Lâm có trình độ thua xa Lý Dương, nhưng loại thường thức cơ bản này hắn vẫn biết, vừa lúc có thể trước mặt Lý Xán biểu hiện một chút.

-Tư Mã ca nói đúng, có điều cậu muốn mua giải chơi cũng được, nhưng tính đổ của nó không được cao đâu đó!

Lý Dương mỉm cười gật đầu rồi nói, Lý Xán có chút do dự, sau đó lắc đầu nói:-Quên đi, tôi tìm khối khác?

Tính ra thì Lý Xán có tư tưởng của một người nông dân, tính tình này có liên quan tới việc hắn làm ở tiệm đồ cổ trước kia, hắn có thói quen tính toán tì mỉ, cái gì hắn cũng chứa một đường lui.

Có chuyện bị lừa lần trước nên hắn càng thêm cẩn thận trong mọi chuyện.

Điểm này khi hắn mua xe có thể nhìn thấy, Lý Xán đã có thu nhập không thấp, lại là cao tầng công ty, mua BMWs tuyệt đối không có vấn đề, nhưng cuối cùng hắn chỉ lựa chọn mua chiếc xe hơn 20 vạn.

Khối nguyên thạch này cho dù hắn thật sự hứng thú, nhưng khi nghe Tư Mã Lâm và Lý Dương nói xong hắn vẫn quyết định từ bỏ, hắn nghe ra việc không xem trọng khối nguyên thạch này của hai người.

Lý Dương và Tư Mã Lâm cũng không để ý, mọi người tiếp tục đi tới phía trước.

Sang Dala vẫn đi theo phía sau Lý Dương, hắn trên mặt hắn vẫn là nụ cười thản nhiên, thị trường này thật lâu trước kia hắn đã biết, nhưng đi xem nó với góc độ người bàn quang thế này vẫn chỉ là lần đầu nên hắn cảm thấy rất hứng thú.

Việc này tạo cho hắn một cảm giác rất khác.

-Ông chủ này, ngài tới xem nguyên thạch của tôi đi, chỗ tôi đều là nguyên thạch lão Trường Khẩu, tính đổ rất cao, Thủy Tinh Chùng, Đế Vương Lục, Kim Ti Chủng đều có thể giải ra, ông chủ, ngài mua chỗ tôi đi, tôi đảm bảo là ngài sẽ không chịu thiệt đâu...

Đám người Lý Dương vừa đi tới thì phía sau có một giọng mời chào bằng tiếng Hán truyền ra, người này nói tiếng Hán rất lưu loát, so với tiểu thương kia thì thuần thục hơn nhiều.

Lý Dương không ngờ lại cảm thấy có chút quen thuộc với âm thanh này, hắn không nhịn được quay đầu lại nhìn, ngay cả Sang Dala cũng vậy.

Cách đó không xa, có một người còn trẻ đang chỉ vào mấy chục khối nguyên thạch trước mặt hắn rồi mời chào khách xung quanh, chỗ quầy hàng của hắn có không ít người đang ngồi xổm xuống quan sát, xem ra việc làm ăn của hắn cũng không tệ.

Sau khi thấy người này, sắc mặt của Sang Dala có chút thay dổi, khuôn mặt trở nên có chút âm trầm.

Lý Dương thì cảm thấy kinh ngạc, người này cũng không xa lạ gì với hắn, hắn là người tạo thành vụ đánh cược của hắn với Trác lão, Lý Dương còn nhớ rõ người thanh niên này tên là Tam Tạp.

-Thủy Tinh Chủng, Đế Vương Lục, Kim Ti Chủng!

Tư Mã Lâm không nghĩ nhiều quá, khi Lý Dương và Trác lão đổ thạch thì hắn vẫn chưa tới Myanmar, hắn chỉ nghe nói tới chuyện này mà thôi, chính vì vậy hắn không hề biết gì về người này.

-Lý lão đệ, chúng ta qua nhìn đi, khẩu khí thật lớn, không biết là sẽ ra sao!

Tư Mã Lâm có chút hứng thú nói, người đổ thạch thường mê tín, người thanh niên này lại rất mạnh miệng nên làm cho mọi người rất hiếu kỳ, chỉ cần là người thích đổ thạch không ai là không muốn giải ra những loại Phỉ Thúy này cả.

Về phần Thủy Tinh Chủng, đây là thứ có thể gặp chứ không thể cầu, có một ít người mới thậm chí còn không biết thứ này là gì.

Tư Mã Lâm đi tuốt phía trước, thị trường rất hỗn loạn, quầy hàng lại đặt ở nơi đông người, đường xá có chút không thông, nhiều nhất chỉ có thể đồng thời đi ba người, hơn nữa không ngừng có người qua lại nên đám người Lý Dương chỉ có thể xếp thành một hàng đi tới.

Sau khi đi tới, ánh mắt Tư Mã Lâm liền sáng lên, tuy người trẻ tuổi này có chút mạnh miệng nhưng nguyên thạch của hắn quả thật là tốt hơn những chỗ khác một ít.

Những nguyên thạch này có hơn một nữa là bán nguyên thạch, tỉ lệ thế này rất ít gặp ở những quầy hàng khác, bán nguyên thạch thì giá trị thường sẽ cao hơn nguyên thạch trọn vẹn một ít, có điều tính đổ của nó sẽ cao hơn nguyên thạch bình thường, tỉ lệ ra Phỉ Thúy cũng sẽ nhiều hơn.

-Mọi người cứ việc tự nhiên xem, tôi cam đoan là nguyên thạch của tôi là hàng chất lượng tốt!

Người trẻ tuổi thấy người trước quầy hàng của mình càng ngày càng nhiều thì nụ cười trên mặt càng ngày càng tươi, những ông chủ quầy hàng bên cạnh đều hâm mộ nhìn hắn.

Những người này nhìn lại quầy hàng của mình, chất lượng nguyên thạch của họ rất bình thường, không thể so sánh với nguyên thạch của người thanh niên này được, họ muốn dùng nguyên thạch của họ kéo khách hàng lại là chuyện không thể nào.

-Lý lão đệ, cậu thấy thế nào?

Tư Mã Lâm nhìn vài phút đã cầm một khối nguyên thạch lên cho Lý Dương xem, đây là một khối nguyên thạch có võ ngoài màu đen, đáng tiếc là bên ngoài có những khe nứt, giá trị tuyệt đối không quá 10 vạn.

Nhìn khối nguyên thạch này, Lý Dương có chút cổ quái, khối nguyên thạch này cũng không xa lạ gì với hắn, hắn đã nhìn thấy nó một lần, nó là một trong hơn nghìn khối mà lần trước hắn và Trác lão dùng để thi đấu, bên trong khối nguyên thạch này có Phỉ Thúy, đáng tiếc chúng đều đã bị vỡ, không đáng giá nữa.

Lý Dương cúi đầu nhìn thoáng qua, khóe miệng lại mĩm cười.

Quầy hàng này đại khái có khoảng 7, 8 chục khối, có điều Lý Dương đã thấy qua một phần ba, tất cả đều là nguyên thạch có biểu hiện tốt. Những khối nguyên thạch này có tính đổ không cao, những khối tốt nhất đã bị hắn và Trác lão chọn ra, những khối còn lại không có khả năng đổ tăng, không thua lỗ đã là may mắn lắm rồi.

-Thế nào, Lý lão đệ?

Tư Mã Lâm lại vội vàng hỏi một câu, khối này hắn cũng không nắm chắc, nhưng bề mặt vế cắt lại lộ ra một lớp sương trắng rất không tệ.

Khối nguyên thạch như vậy rất có dụ hoặc, mọi người khi nhìn thấy nó đều muốn đánh cuộc vận khí, nếu như bên trong ra Phỉ Thúy thì họ sẽ kiếm lớn.

-Coi như xong, khối này trước kia tôi đã xem qua, nó không được tốt lắm!

Lý Dương mỉm cười lắc lắc đầu, khối nguyên thạch này quả thật hắn đã xem qua, lời này của hắn là lời nói thật.

Tư Mã Lâm là một trong số những người bạn của hắn, với bằng hữu Lý Dương trước giờ rất khẳng khái, Lý Dương không dùng năng lực đặc thù trực tiếp chọn nguyên thạch cho bọn họ, nhưng hắn sẽ đưa ra đề nghị hữu hiệu, giúp bọn họ tránh tổn thất thì vẫn được.

-Không tốt a, thật đáng tiếc!

Tư Mã Lâm đặt khối nguyên thạch này xuống, trong mắt còn có chút tiếc hận, hai khối nguyên thạch mà hắn nhìn trúng đều không tốt, điều này làm cho hắn rất uể oải, hắn cảm thấy ngày hôm nay mình không được may mắn cho lắm.

-Vị bằng hữu này, nguyên thạch chỗ tôi đều là hàng mới nhất, ngài nói đã gặp qua, chỗ của tôi...

Tam Tạp vừa bán xong một khối nguyên thạch, đang lấy tiền, nghe Lý Dương nói vậy liền ngẩn đầu lên nói một câu, sau khi ngẩn đầu lên thì hắn liền sững sờ, ngơ ngác nhìn Lý Dương và Sang Dala phía sau rồi không nói nên lời.

-Lý lão đệ, còn khối này?

Tư Mã Lâm lại cầm một khối nguyên thạch trọn vẹn lên, khối này có biểu hiện tốt hơn những khối khác nên hắn đã nhìn trúng nó.

Lần này Tư Mã Lâm cầm lên một khối nguyên thạch có võ ngoài là Thiết Sa Bì, không có mãng văn cũng không có trứng muối, có điều biểu hiện xấu cũng không có xuất hiện, xem như một khối nguyên thạch bình thường.

Thiết Sa Bì là nguyên thạch điển hình của nguyên thạch Trường Khẩu, khối này nặng hơn 20 cân, giá cả phỏng chừng từ 2 tới 3 vạn, khối như thế là khối mà Tư Mã Lâm thích đổ nhất.

Lý Dương cười cười với người trẻ tuổi, cũng không có nói gì mà chỉ cúi đầu nhìn khối nguyên thạch của Tư Mã Lâm.

Nhìn vài lần, Lý Dương hơi chút gật đầu, khối nguyên thạch này rất bình thường, chỉ bằng ánh mắt thì quả thật không dễ phân tích, nó đáng giá đổ, nhưng tính đổ cũng không lớn.

Lý Dương sử dụng hình ảnh lập thể đem khối này và những khối nguyên thạch trong phạm vị 10m bao phủ, khi giúp Tư Mã Lâm lựa chọn hắn cũng có thể lựa chọn cho mình luôn.

Quầy hàng trong phạm vi 10m cũng không ít, có ít nhất hơn 100 khối nguyên thạch được bao phủ, Lý Dương yên lặng gật đầu, nhiều nguyên thạch như vậy thì đã có một khối có thể đại tăng rồi.

Đáng tiếc là khối này cũng không nằm trong quầy hàng của người trẻ tuổi này, nếu không thì trực tiếp mua xuống là không thành vấn đề.

-Giá không cao thì có thể thủ vận may, khối nguyên thạch này rất bình thường, tôi cũng không có nhận xét gì!

Lý Dương suy nghĩ một chút rồi nhỏ giọng nói với Tư Mã Lâm, bên trong khối nguyên thạch này có một khối Thanh Hoa Chủng Phỉ Thúy không nhỏ, giá trị tuyệt đối hơn 10 vạn, khối nguyên thạch này có thể xem là tốt nhất trong quầy hàng.

-Tốt, ông chủ, khối này bao nhiêu tiền?

Tư Mã Lâm có chút vui mừng, hắn lập tức quay đầu lại hỏi Tam Tạp, Tam Tạp lúc này vẫn ngẫn người nhìn Lý Dương và Sang Dala.

Lưu Cương phát hiện trên trán Tam Tạp chảy ra một giọt mô hôi, trong mắt hắn thì đầy sự sợ hãi.

-Khối này bao nhiêu tiền, sao không trả lời thế?

Tư Mã Lâm nghi hoặc hỏi một câu, Lý Dương cũng đồng dạng nhìn hắn, bộ dạng của Tam Tạo làm cho mọi người rất kỳ quái.

-Tam, Tam công tử.

Tam Tạp mở miệng, có điều hắn không phải trả lời Tư Mã Lâm mà đang nói chuyện với Sang Dala, lúc hắn nói chuyện thì giọng nói còn có chút run rẫy.

-Khách đang hỏi cậu đó!

Sang Dala thản nhiên nói một câu, Tam Tạp vội quay đầu lại nhìn Lý Dương và Tư Mã Lâm, trên mặt hắn còn có sự sợ hãi và bất an.

-Lý, Lý tiên sinh, khối này chỉ cần 3000 USD là được!

Tam Tạp không biết Tư Mã Lâm, nhưng hắn biết Lý Dương, khi nói chuyện hắn còn len lén nhìn Sang Dala, hiện tại hắn trong lòng hắn tràn ngập sự hối hận và sợ hãi, hắn không ngờ là Sang Dala lại xuất hiện ở nơi này.

-Ba nghìn USD, không đắt!

Lý Dương gật đầu, 3000 USD đổi sang NDT thì không tới 2 vạn, với khối nguyên thạch này thì cũng có thể xem là đúng giá.

-Tốt, 3000 USD, tôi mua!

Tư Mã Lâm thanh toán tiền, hắn mang theo 5 vạn USD, số tiền này là do Sang Dala hỗ trợ đổi, số tiền này được hắn chuẩn bị để đi vào thị trường mua nguyên thạch. Trong thị trường thì NDT hay USD đều nhận, nhưng rõ ràng là USD thuận tiện hơn.

Tư Mã Lâm lấy ra 30 tờ 100 USD, Tam Tạp lập tức nhận tiền, ánh mắt thì vẫn tập trung nhìn Sang Dala, trong mắt hắn còn có chút khẩn cần.

Sang Dala không có nhìn hắn, trên mặt vẫn là nụ cười tươi, có điều trong lòng hắn đã phán trọng hình cho Tam Tạp, ít nhất thì tên này sẽ bị đuổi ra ngoài, không còn được tham gia vào thị trường này nữa.

Tam Tạp là người của gia tộc Sang Dala, gia tộc Sang Dala cấm công nhân của bọn họ bên ngoài buôn bán nguyên thạch, đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, khi bị phát hiện sẽ bị xử phạt thật nghiêm.

Làm công nhân trực hệ của gia tộc, bọn họ muốn có nguyên thạch thì dễ hơn thương nhân bên ngoài rất nhiều, đây cũng là nguyên nhân mà Tam Tạp lại có nhiều nguyên thạch chất lượng tốt như vậy, hơn nữa hắn còn có quan hệ thân thích với Cao bá, muốn từ thị trường kiếm được nguyên thạch tốt lại càng dễ.

-Tiểu Xán, cậu cũng mua một khối nguyên thạch đi, chúng ta cùng nhau giải!

Mua nguyên thạch xong, Tư Mã Lâm không còn uể oải nữa, lúc này hắn có chút hưng phấn, hiện tại hắn đang muốn giải khối nguyên thạch này xem vận mai của mình như thế nào, từ sáng tới giờ hắn đã nhịn rất khó chịu rồi.

-Tốt, tôi cũng đi tìm một khối!

Lý Xán nhẹ nhàng gật đầu, hắn cũng không hiểu biết nhiều về nguyên thạch, vì thế hắn quyết định chọn một khối bán nguyên thạch.

Lý Xán xem những khối nguyên thạch trong quầy, lúc này Tam Tạp hoàn toàn không có lòng dạ nào để buôn bán, hắn chỉ làm một việc là cẩn thận nhìn Sang Dala. Hắn đem quầy hàng đặt sâu bên trong là đề phòng việc gặp người quen, không ngờ là vẫn gặp, không chỉ có gặp, mà còn là gặp người mà hắn không muốn gặp nhất.

Chỉ có thể nói là vận may của hắn không tốt mà thôi.

Hắn sở dĩ hiện tại bán nguyên thạch ở đây là vì có quan hệ nhất định với Sang Dala, sau vụ lần trước, hắn đã thua lỗ khoảng 8000 USD, số tiền này tương dương với số tiền tích lũy của hắn, tsau khi trở về hắn liền bị gia đình mắng thảm, hai lão bà vài ngài cũng không để ý tới hắn.

Pháp luật của Myanmar không có quy định là một vợ một chồng mà có thể là một chồng nhiều vợ. Tam Tạp có việc làm tốt, lại rất có tiền đồ, thu nhập cũng không tệ, người như hắn mà chỉ có 2 vợ là việc hiếm gặp, rất nhiều người đều có ba hoặc là 4 người vợ.

Sau khi thua tiền, Tam Tạp tìm cách kiếm lại số tiền này, đại hội giao dịch sắp tới là một cơ hội tốt với hắn. Tam Tạp biết thị trường bên ngoài rất dễ kiếm tiền, nếu làm tốt thì không những có thể kiếm lại số tiền đã thua mà còn có thể kiếm thêm một ít.

Nhưng mà như vậy thì không phù hợp với gia tộc, vì thế hắn có chút do dự.

Sau khi do dự, hắn vẫn quyết định làm, đây là cơ hội của hắn, nếu bỏ qua thì phải rất lâu sau hắn mới có thể kiếm lại số tiền này, Tam Tạp là người gan lớn, từ việc hắn dám nhận tiền đặt cược của Sang Dala là có thể thấy. Sau khi quyết định, hắn bắt đầu dựa vào quan hệ của mình thu mua một số nguyên thạc rồi mang theo những thứ này vội vàng tới I-an-gon.

Kết quả lại là thứ mà hắn không muốn thấy nhất.

"Lão đại, tôi mua khối này được không?"

Lý Xán nhìn một lát thì chỉ vào một khối bán nguyên thạch, sau đó mong chờ nhìn Lý Dương.

Đây là khối bán nguyên thạch Kê Bì có biểu hiện không tệ, nặng khoảng 7, 8 cân.

Kê Bì là một trong những loại Tế Bì, võ ngoài như da gà, bóng loáng, có màu bạc, lại có chút trong suốt, loại nguyên thạch này nhìn giống như là loại tốt nhất.

Đáng tiếc chính là mặt cắt lại xuất hiện chút màu xanh, biểu hiện như vậy thì không tệ nhưng tính đổ cũng không cao.

Đây là biểu hiện dễ lừa gạt người mới nhất, Lý Xán chính là như thế, mãng màu xanh trước mắt tuy rằng nhìn rất đẹp, nhưng bên trong lại không có gì, cho dù là Lý Xán mua với giá rẽ bao nhiêu thì cuối cùng cũng chỉ là thua lỗ.

Tư Mã Lâm há miệng thở dốc, muốn nói gì nhưng cũng không nói ra, hắn cũng quay đầu lại nhìn Lý Dương, Lý Dương lên tiếng là tốt nhất, hắn không có đánh giá chuẩn nhất về thứ này nên tốt nhất là không nói.

-Tiểu Xán, nêu không thì cậu chọn khối khác đi!

Lý Dương do dự một chút, cuối cùng vẫn lắc lắc đầu, tiền của Lý Xán là do hắn tự mình có được, khối nguyên thạch này ít nhất cũng 3, 5 vạn, so với khối của Tư Mã Lâm còn đắt hơn, Lý Dương không muốn Lý Xán phải thua lỗ toàn bộ số tiền này

-Khối này cũng không được sao, quên đi, trước hết không mua, chờ mọi người giải thạch xong rồi nói tiếp!

Lý Xán có chút thất vọng, Lý Dương không đề nghị mua thí hắn nhất định sẽ không mua, hắn mua thuần túy chỉ để góp vui, không mua cũng chẵng sao.

-Cũng tốt, chúng ta giải thạch trước, nếu may mắn thì quay lại mua sau!

Tư Mã Lâm gật đầu, khối nguyên thạch này hắn cũng không xem trọng gì.

Lý Dương cũng gật đầu, khối nguyên thạch trên tay, hắn cũng muốn giải sớm, viên Phỉ Thúy bên trong có giá trị không thấp, nếu có người muốn thì bán ngay cũng tốt, như vậy có thể giúp hắn có thêm nhiều tài chính, chờ khi đại hội bắt đầu đấu giá hắn sẽ có thêm tài chính để mua thêm vài khối nguyên thạch.

Lý Dương đồng ý, Tư Mã Lâm lập tức mang khối Phỉ Thúy của mình đi ra ngoài, khu giải thạch cách nơi này hơn 600m, đi qua cũng phải mất vài phúa.

-Tam công tử!

Sang Dala mới đi không được vài bước thì Tam Tạp đã vội lên tiếng, lần này hắn làm trái quy định lại bị Sang Dala phát hiện tại trận, hiện tại trong lòng hắn đang rất sợ hãi.

-Chuyện của cậu trở về nói sau!

Sang Dala thản nhiên nói một câu, nói xong thì không để ý tới Tam Tạp nữa, sắc mặt Tam Tạp có chút trắng bệch, cuối cùng lộ ra vẻ mặt ảo não và thất vọng.

Sang Dala là người thừa kế gia tộc, nếu hắn muốn xử lý thì Tam Tạp không thể nào trốn thoát, lúc này Tam Tạp chỉ có thể cầu nguyện là Sang Dala tha cho hắn mà thôi.

*****

Khu giải thạch nằm trên một bãi cỏ xanh, máy giải thạch đặt ở đây không hề có quy luật gì cả.

ở nơi này có hơn 30 máy giải thạch, hơn 20 cái đang được sử dụng, từ điểm này có thể thấy được việc làm ăn này nóng nảy cỡ nào. Hiện tại vừa mới đầu buổi chiềulà thời gian có nhiều người nhất, tất cả 30 máy giải thạch được hoạt động quả là một tình cảnh hấp dẫn.

-Lý Dương, bên này!

Tư Mã Lâm tới nơi liền đi thẳng tới một máy giải thạch trống, trước máy giải thạch có một người đang ngồi, khi thấy đám người Tư Mã Lâm tới thì hắn vội vàng đứng lên.

-Không xong, vừa rồi quên lấy thẻ giải thạch!

Tư Mã Lâm đột nhiên vỗ đầu, sau khi mua khối nguyên thạch này hắn chỉ lo giải thạch mà quên mất việc đòi thẻ giải thạch.

-Quên đi, chúng ta dùng tiền của mình để giải!

Lý Dương lắc lắc đầu, hắn không biết quy định của gia tộc Sang Dala, có điều hắn biết khối nguyên thạch này bán giá không đắt, rất có có thể sẽ không kiếm được tiền, không cần phải đòi thêm một thẻ giải thạch làm gì.

-Cũng tốt!

Tư Mã Lâm một lần nữa tươi cười, hắn cũng không để ý tới phí giải thạch, hiện tại hắn chỉ muốn giải thạch cho đã nghiện mà thôi, cho dù là kêu hắn trở lại lấy thẻ giải thạch hắn cũng sẽ không di.

-Tư Mã ca, trước hết giải khối của anh đi, tôi sẽ tới hỗ trợ!

Lý Dương buôn tay Vương Giai Giai ra rồi mỉm cười đứng ở bên cạnh Tư Mã Lâm, Sang Dala cũng đi tới giúp, trong số ọn họ thì ba người có nhiều kinh nghiệm nhất, cùng một chỗ phối hợp thì sẽ giải rất nhanh.

-Tốt, cám ơn Sang Dala tiên sinh!

Tư Mã Lâm không có từ chối, hỏi một chút rồi hắn lập tức giao một trăm năm mươi USD tiền phí, chủ nhân máy giải thạch lập tức mở nguồn điện cho máy.

Phí giải thạch nơi này không rẽ, dưới mười kg thì phí là 100 USD, khối này của hắn hơn 10 kg nên phải trả thêm 50 USD, nếu vượt qua 20 kg thì còn phải trả nhiều hơn nữa.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.