Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 949: Chương 949: Lại nghe được cái gì?






Những Mao Sứ này gồm có một bộ đồ pha trà, còn lại cũng đều là một đôi, ở bên trong hai chén nhỏ, còn có hai cái thìa thật nhỏ.

Số lượng bảo bối của Lý Dương đã chiếm một nửa, nhưng chỉ cần một góc nhỏ, rất nhiều người mang theo lòng hiếu kỳ, đã bị những Mao Sứ của Lý Dương này hấp dẫn đầu tiên.

Mười mấy món bên cạnh, cũng đều là đồ rất quý, có đồ sứ, có đồ ngọc, nhưng chúng rõ ràng không đồng bộ, lại không được thanh nhã như Mao Sứ.

Nhưng nhìn bên ngoài mà nói, những Mao Sứ này rất giống đồ sứ gia dụng bình thường.

- Đây là cái gì?

- Mao Sứ, không ngờ là Mao Sứ, năm trước tôi ở Hồng Kông thấy qua một cái bát, không nghĩ ở đây có nhiều như vậy!

- Không hổ là Thiệu Chí Hiên, lại có thể mượn được nhiều Mao Sứ như vậy!

Những bảo bối thần bí được hé lộ rồi, sự chú ý của hơn phân nửa người đều tập trung ở Mao Sứ, rất nhiều người cũng đang cảm thán, Mao Sứ rất hiếm, nhưng không phải là chưa từng xuất hiện qua, nơi này có rất nhiều người cũng là người sưu tầm và giám định, có rất nhiều người liếc mắt một cái có thể nhận ra lai lịch đồ sứ.

Thiệu Chí Hiên mỉm cười đứng đó, sau khi hé lộ những bảo bối này, ngoài Mao Sứ, hắn còn có bảy tám món đồ sứ, trong đó có đồ sứ Thanh Hoa thời Vĩnh Tuyên, những đồ sứ này nhìn qua đều vô cùng tinh xảo.

Nhưng một lần xuất hiện mười mấy món Mao Sứ, lại đồng bộ, vẫn hấp dẫn sự chú ý nhất.

Trong triển lãm, thứ đồng bộ nhiều như vậy cũng không thấy nhiều.

Chậm rãi, tất cả mọi người đi lên phía trước, người quan sát những Mao Sứ này lúc này nhiều nhất, một số người không hiểu, nghe được người khác giới thiệu cũng có hứng thú, người trong giới sưu tầm, cho dù chưa thấy qua Mao Sứ, nhưng cũng đã được nghe nói một chút về loại đồ sứ này.

Tương truyền, đây là một một lượng lớn đồ sứ được chế tạo với công nghệ đạt đến đỉnh cấp, là nung cho riêng một người, hơn nữa, quá trình nung những đồ sứ này vô cùng gian nan, rất nhiều chuyên gia đồng tâm hiệp lực, mới cùng nhau khắc phục được khó khăn này.

Càng về sau, để bảo vệ tính duy nhất của những đồ sứ này, ngay cả phương pháp nung cũng bị mất, hoặc là niêm phong cất vào kho, dù sao sau này mọi người không còn thấy qua loại đồ sứ này.

Những điều này, càng làm nổi lên lòng hiếu kỳ của mọi người.

- Thiệu tiên sinh, bội phục!

Một người đầu bạc, râu dài chừng bảy mươi tuổi đứng bên cạnh Thiệu Chí Hiên, vừa cười vừa nói, hắn tay còn không ngừng vuốt râu dài, thoạt nhìn có chút phong cách thần tiên.

- Mã hội trưởng, những thứ này là do bạn bè tài trợ, cũng không phải công lao của tôi!

Thiệu Chí Hiên cười rất vui vẻ, nhưng vẫn lắc đầu khiêm tốn nói, bên cạnh hắn, vị lão nhân này là hội trưởng danh dự hội sưu tầm Giang Tô, là một vị lão tiền bối nổi tiếng Giang Tô.

Vị lão tiền bối này rất ít rời núi, nếu không phải Thiệu Chí Hiên có chút giao tình cùng hắn, lần này còn không nhất định mời được hắn.

Lão nhân râu dài thở dài, nói :

- Có thể mượn được, đó cũng là nể mặt mũi của anh, ba mươi năm trước tôi đã từng thấy qua một ít Mao Sứ, đáng tiếc khi đó người trong nước không hiểu, người nước ngoài lừa mua đi không ít!

Hắn vừa nói như thế, Thiệu Chí Hiên cũng rất cảm khái, nói :

- Đúng, rất nhiều bảo bối của chúng ta đều bị truyền ra nước ngoài, đây quả thật là một nỗi đau!

Hắn cảm xúc sâu nhất đối với những lời này, lần triển lãm này vài món đồng khí nhà Chu, Thanh, chính là hắn từ nước ngoài mua ngược trở về, bảo bối này về nước hắn liền xé bỏ xuất xứ, cái này cũng có ý nghĩa, những bảo bối hắn mua về này, vĩnh viễn sẽ không truyền lưu ở nước ngoài nữa.

Bên cạnh hai người, vài người khách cũng đang không ngừng cảm thán.

Mao Sứ chỉ có hơn ba mươi năm lịch sử, nhưng cũng có không ít bị truyền lưu ở nước ngoài, đều là sau khi cải cách mở cửa bị bán đi ra ngoài, không thể không nói là một loại bi kịch.

- Lý đại ca, những Mao Sứ của anh rất được hoan nghênh !

Tiêu Nham ngẩng đầu, rất kính nể nhìn Lý Dương, hai ngày này, hắn ở bên Bạch Minh, nghe được không ít chuyện về Lý Dương.

Lý Dương là người có thực lực chân chính, Mao Sứ này, số lần hắn thấy qua so với Lý Dương nhiều hơn nhiều, cho tới bây giờ vẫn không nghĩ tới những thứ này là bảo bối, mà Lý Dương lại phát hiện ra, hơn nữa lập tức ra giá mua.

Ba vạn rưỡi, lúc ấy Tiêu Nham còn nghĩ là giá của kẻ tham lam, chỉ sợ người bán Mao Sứ này còn đang cười ngây ngô đó.

Hiện tại mà nói, cái giá đó không khác gì tặng không lắm, Lý Dương nguyện ý bán đi, thì toàn bộ Mao Sứ đó giá lên đến mấy ngàn vạn, nghĩ đến chuyện mình từng dùng đồ sứ giá trị mấy trăm vạn uống trà, Tiêu Nham liền có chút kích động.

Bất kể thế nào nói, đồ sứ vĩ nhân đã dùng qua, hắn cũng được dùng qua vài lần .

- Lý đại ca? Mao Sứ? Lý Dương, Mao Sứ này là của anh?

Một giọng nữ đột nhiên vang lên, không biết khi nào Chu Nhã Nhược đã bu lại, đang kinh ngạc nhìn Lý Dương, mà bên kia, quản lí Đường cũng đang há to miệng.

- Đây là thứ chúng tôi ngẫu nhiên lấy được!

Lý Dương không nói gì, Vương Giai Giai trả lời trước một câu, Lý Dương gật đầu cười cười, quay đầu tiếp tục thưởng thức bảo bối của hắn.

Quản lí Đường miệng lại mở không ít, trong lòng của hắn còn đang điên cuồng hét lên, hắn đã nghe được cái gì? Một người hắn vẫn nghĩ không hiểu sưu tầm, không ngờ là chủ nhân Mao Sứ này.

Điều này thật cũng làm cho người ta không thể tin được , lúc này, Mao Sứ này chính là bảo bối được mọi người chú ý nhất, những Mao Sứ này thật sự là của vị công tử có tiền này thì thật là bị long đong .

Mãi đến lúc này, hắn còn cho rằng Lý Dương chính là 1 công tử có tiền .

Lý Dương cũng không biết ý tưởng của hắn lúc này, đang quay đầu lại cẩn thận thưởng thức vài món bảo bối khác.

Những điều này là do bạn bè hoặc người trong giới sưu tầm cung cấp cho Thiệu Chí Hiên, đều là bảo bối họ yêu quý, tất cả đều là tinh phẩm trong tinh phẩm.

Có vài người còn đang nhỏ giọng nghị luận, chỉ tính giá trị những bảo bối này, cũng sắp so với giá trị toàn bộ bảo bối của Thiệu Chí Hiên, mà cả sảnh triển lãm bảo bối, nếu toàn bộ đem đi đấu giá, nhất định có thể vượt qua một tỉ.

Loại triển lãm dân gian chất lượng cao này, ở Nam Kinh thật lâu không thấy xuất hiện. Từng người đến xem triển lãm đã cảm giác được là đáng đến xem, còn giá trị, khi cẩn thận thưởng thức những tinh phẩm bảo bối này, càng thêm bội phục Thiệu Chí Hiên.

- Không tồi, Nguyên Thanh Hoa!

Lý Dương nhìn kỹ một cái bát Thanh Hoa khá lớn, có chút cảm khái.

Đây là do một người bạn của Thiệu Chí Hiên sưu tầm được, món này vô luận là màu sắc hay men Thanh Hoa, đều là vô cùng hoàn mỹ, hiện mà có được loại Thanh Hoa này, bảo tồn hoàn chỉnh như vậy càng ít, giá trị chắc chắn sẽ không thấp.

- Đây là Nguyên Thanh Hoa!

Tiêu Nham trừng to mắt, hắn luôn luôn đi theo Lý Dương, Lý Dương nhìn cái gì hắn nhìn cái đó, hắn bây giờ còn chưa thể tính nhập môn, vô luận là đồ sứ Thanh Hoa đặt ở trước mặt của hắn, không có người giới thiệu hắn cũng không thể nhận ra được.

Nhưng đại danh Nguyên Thanh Hoa thì hắn nghe qua rất nhiều lần .

Vương Giai Giai mắt nhìn Lý Dương, lại quay đầu, mỉm cười nói với Tiêu Nham :

- Khi nào cậu đến Bắc Kinh, bảo Lý Dương đưa cậu đi xem đồ Thanh Hoa của anh ấy, anh ấy có chiếc bình Quỷ Cốc tử xuống núi, rất lớn, rất đẹp!

- Quỷ Cốc tử xuống núi?

Tiêu Nham đột nhiên sững sờ, mắt tỏ ra không thể tin được nhìn lên Vương Giai Giai cùng Lý Dương.

Lý Dương cười khẽ gật gật đầu, nói:

- Được rồi, khi nào đến Bắc Kinh, có thời gian tôi sẽ cho cậu thấy!

Bạch Minh là bạn tốt của hắn, Tiêu Nham cũng được coi là anh em của hắn, hơn nữa hắn thực thích tính khí Tiêu Nham này, trong nhà có bao nhiêu tinh phẩm sưu tầm được, nhất định sẽ dẫn hắn đi xem.

Cho dù hắn không nói, Bạch Minh cũng sẽ đưa ra yêu cầu như thế, thưởng thức nhiều đồ tinh mỹ, cũng có trợ giúp rất lớn đối với Tiêu Nham trong tương lai.

- Lý đại ca, anh thật lợi hại, Nguyên Thanh Hoa tốt như vậy mà anh cũng có được!

Ánh mắt Tiêu Nham sáng lên như Tiểu Tinh Tinh, cho dù người không hiểu về sưu tầm, cũng biết được Nguyên Thanh Hoa Quỷ Cốc tử xuống núi là cái gì, đây chính là đồ Nguyên Thanh Hoa rất nổi tiếng, từng được bán giá hơn hai ức.

Lời này nếu là người khác nói, hắn khẳng định không tin, nhưng từ miệng Lý Dương thì bất đồng.

Lý Dương nói hắn có, vậy hắn khẳng định sẽ có, sẽ không gạt người, với thân phận cùng địa vị của Lý Dương, cũng sẽ không đi gạt người.

Quản lí Đường nhịn không được, đảo cặp mắt trắng dã, nếu không phải Thiệu Chí Hiên ra mệnh lệnh, hắn nhất định sẽ chủ động rời đi.

Hắn lại nghe được cái gì? Nguyên Thanh Hoa Quỷ Cốc tử xuống núi, món đồ sứ còn ở nước Anh mà, có thể đã lâu không nghe nói qua về món Thanh Hoa này, hắn nghĩ, đồ sứ như vậy nếu là có động tĩnh, nhất định sẽ có tin tức.

Lúc này trong lòng của hắn, hoàn toàn nhận định Lý Dương chính là kẻ ngốc, không biết đã bỏ bao nhiêu tiền uổng phí đi mua cái đồ giả Nguyên Thanh Hoa, hắn căn bản không tin Quỷ Cốc tử xuống núi sẽ ở trong tay Lý Dương.

Trong lòng hắn còn có chút ai oán, Mao Sứ này thật sự là của người trẻ tuổi này, vậy thì thật là tài năng không được trọng dụng .

Nhưng cũng không thể trách tin tức của hắn chậm, không chỉ là hắn, toàn bộ thế giới, rất nhiều người đều không biết Nguyên Thanh Hoa Quỷ Cốc tử xuống núi ngay trong tay Lý Dương, đây là Tam Tỉnh Thái lấy ra đánh bạc, tự nhiên sẽ không được tuyên dương.

Không chỉ không nói về chính mình, hắn vẫn cùng Tam Tỉnh Thái hiệp thương, tạm thời không để lộ ra chuyện bảo bối này trong tay hắn, vốn là Tam Tỉnh Thái mang theo bảo bối tham gia đại hội giám định bảo bối, lại đem bảo bối bán, như thế, nên chờ sau này tìm được cơ hội thích hợp sẽ tuyên bố giao dịch lần này.

Sau đó, bình Nguyên Thanh Hoa này được Lý Dương chơi bài thắng, Tam Tỉnh Thái lại càng không muốn đi nói chuyện lần này ra.

Đây cũng là nguyên nhân tin tức này không thể để lộ ra ngoài, Hà lão còn không biết được tin mừng này, quản lí Đường, người quản lí cửa hàng đồ cổ bình thường như vậy càng không cần phải nói.

Nguyên Thanh Hoa đã xem một lúc, sự chú ý của Lý Dương lại tập trung ở một khối ngọc bài.

Đây là đồng Bạch Ngọc bài không nhỏ, chính tông cùng Điền Bạch Ngọc, lớn hơn rất nhiều ngọc bài mà Lý Dương có được, cao hơn 10mét, rộng bảy tám centimet.

Ngọc bài lớn như vậy có thể nói rất hiếm thấy.

Dần dần, cũng có không ít người bị ngọc bài này hấp dẫn, rất nhiều người đều nhỏ giọng nghị luận, khối ngọc bài này không chỉ rất lớn, hơn nữa lại rất tinh mỹ, hoa văn mặt trên là hình đoàn người, giống như thật, nhìn đi, nhìn lại, rất nhiều người đều kinh ngạc.

- Lý đại ca, khối ngọc bài này thật đẹp, so với ngọc bội của em mạnh hơn nhiều?

Tiêu Nham đột nhiên hỏi một câu, hắn cũng xem khối ngọc bài này, càng xem càng thấy xinh đẹp, càng xem càng hấp dẫn người, ngọc bội của hắn giá trị ba mươi vạn, so sánh với ngọc bài trước mắt, chính hắn cũng cảm giác thua kém.

Khối ngọc bội đó, vốn Lưu Lợi kiên trì cần bán đi, nhưng Bạch Minh và Mao lão bọn họ đưa nhận xét, hơn nữa Tiêu Nham tận lực cầu xin, cuối cùng đã đồng ý giữ lại.

Bán lấy tiền, mua xe, sau này hàng năm cũng mất giá, nhưng ngọc bội thì khác, nó còn có thể tăng giá rất lớn, hiện tại là ba mươi vạn, qua vài năm nói không chừng chính là năm mươi vạn.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.