Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 518: Chương 518: Kê Huyết Thạch (3)






Lý Dương đứng trước chiếc máy phá nguyên thạch, chiếc máy này không khác mấy so với chiếc đặt trong nhà anh, vì nó đều được làm từ đá mài và dao cắt chuyên dụng, chỉ có điều chiếc này có vẻ cũ hơn nhiều.

Dao cắt và đá mài là những linh kiện thông thường, rất dễ bị hỏng. Đôi khi chưa giải được bao nhiêu nguyên thạch đã phải thay thế linh kiện. Lợi thế duy nhất của những linh kiện này là giá thành rẻ, không giống như chiếc ở nhà Lý Dương, cả đá mài và dao cắt đều được làm bằng đá kim cương, chi phí thay thế rất đắt.

Người thanh niên thấy Lý Dương để Kê Huyết Thạch lên máy, bèn vội vàng bật công tắc điện.

Ngoài nhiệm vụ chính là bảo vệ an ninh, đây có lẽ là công việc duy nhất của các nhân viên nhằm tránh để máy giải nguyên thạch xảy ra bất kỳ sự cố gì.

Quả thật, mỗi lần khởi động máy giải nguyên thạch, họ đều phải tìm hiểu xem liệu người đó có biết cách điều khiển nó hay không. Tuy giải nguyên thạch không phải là một việc gì phức tạp, nhưng cũng đòi hỏi những kỹ thuật nhất định. Chỉ có chủ cửa hàng hoặc khách do chủ cửa hàng mời đến mới không nằm trong danh sách nghi vấn của họ.

Nhưng Lý Dương vừa đến bên cạnh máy giải nguyên thạch, người nhân viên kia đã bật công tắc điện. Có lẽ là bởi trông anh rất có dáng là một cao thủ giải nguyên thạch, hoặc là sự có mặt của ba vị chuyên gia đã khiến họ quên mất tuổi tác của anh và cho rằng anh là một người chuyên giải nguyên thạch.

Bất kể là vì nguyên nhân gì, máy giải nguyên thạch đã được khởi động, Lý Dương cũng bắt đầu công việc. Vừa làm, anh vừa giải thích cho vợ chồng Lý Quân Sơn về những việc cần chú ý trong quá trình giải nguyên thạch.

Mỗi khi có người đứng trước máy giải nguyên thạch là mọi ngưởi xung quanh liền vây lại xem. Đây vốn là tính cách của người Trung Quốc, cứ chỗ nào càng đông là họ tìm đến xem càng nhiều.

Viên Kê Huyết Thạch nhanh chóng được cố định xong. Độ cứng của Kê Huyết Thạch không bằng đổ thạch, vì vậy khi cắt cần được cố định thật tốt, nếu không có thể gây bị thương cho mọi người xung quanh.

Đây là lần đầu tiên Lý Dương giải Kê Huyết Thạch và cũng là lần đầu tiên anh làm công việc này trước mặt bố mẹ của mình. Do vậy, mỗi cử chỉ động tác, anh đều hết sức cẩn thận.

Lớp ngoài của Kê Huyết Thạch là lớp thạch tầng màu vàng, có chứa thành phần muối. Đây là biểu hiện của hiện tượng phong hóa trong thiên nhiên. Bên trong có lớp đá bị tách rời, lộ ra bên trong màu tím đỏ.

Bên ngoài khối Kê Huyết Thạch có các đường vân đỏ màu máu. Thông thường, giá trị của Kê Huyết Thạch được đánh giá qua 4 tiêu chuẩn: màu sắc, hình dạng và chất lượng của màu đỏ.

Màu đỏ ở đây được coi là màu máu (trong chữ “huyết thạch”). Màu sắc của Kê Huyết Thạch có rất nhiều loại, phổ biến nhất là màu đỏ và được chia thành: đỏ tươi, đỏ thẫm, đỏ tím, đỏ nhạt,…

Màu sắc càng tươi sáng, giá trị của Kê Huyết Thạch càng cao. Màu đỏ càng tươi thắm thì càng có linh khí và cũng càng được mọi người yêu thích, tán thưởng. Giá trị của một miếng Kê Huyết Thạch thượng hạng có thể lên tới hàng triệu tệ. Màu đỏ càng nhiều, giá trị sẽ càng cao.

Hình dáng của màu đỏ cũng có ý nghĩa rất lớn. Bốn hình dạng chủ yếu bao gồm hình xoắn cuộn, hình dải lụa, hình đám mây và hình đường chỉ. Viên Lý Dương đang giải là Kê Huyết Thạch màu tím đỏ, hình dải lụa, tuy nhiên chất lượng chưa được liệt vào hàng tinh phẩm nên giá trị không cao.

- Cậu ta nói đúng, Kê Huyết Thạch của chúng ta sở dĩ có được giá trị lớn như vậy một phần là nhờ người Nhật. Sau khi thủ tướng Nhật Bản Tanaka Kakuei mang món quà được tặng về nước đã làm rộ lên trào lưu sưu tầm kê huyết thạch. Hầu như tất cả những người Nhật nào đến Trung Quốc cũng muốn mua một ít Kê Huyết Thạch để mang về nước. Chính điều này đã khiến người Trung Quốc dần coi trọng giá trị của kê huyết thạch.

Một người đàn ông trung niên chừng hơn 50 tuổi, đeo kính, trông giống như một trí thức đứng ngoài tiếp lời Lý Dương, vẻ mặt rất xúc động. Lúc này, người đứng vây quanh Lý Dương đã lên tới mấy chục. Có người bàn luận to nhỏ với nhau, có người lại thích thú nhìn Lý Dương giải kê huyết thạch.

Lý Quân Sơn nhìn người đàn ông đó rồi khẽ mỉm cười gật đầu. Hai vợ chồng họ cũng rất xúc động. Họ cũng đã từng nhìn thấy kê huyết thạch, nhưng là trên ti vi. Thật không ngờ, những thứ trước mặt họ lại trải qua những giai đoạn khó khăn đến vậy.

- Huyết thạch nhiều quá, lần này được giá cao rồi.

Diện tích huyết thạch Lý Dương mài được ngày càng lớn. Tiếng bàn luận vì thế cũng càng nhiều. Những người am hiểu về vấn đề này gật gật chỉ chi không ngớt.

Từ chỗ huyết thạch được mài ra có thể thấy giá trị của viên Kê Huyết Thạch này không hề nhỏ. Ít nhất có thể làm được một miếng Kê Huyết Thạch 3 mặt. Chỉ tính riêng giá trị của nó đã lên đến 5000 tệ. Lần này Lý Dương nhất định không lỗ.

Mài một viên nguyên thạch bảy tám cân không phải là chuyện phức tạp. Chỉ hơn 10 phút sau, Lý Dương đã lột được lớp đá bọc bên ngoài, kích thước của nguyên thạch cũng đã nhỏ đi không ít.

Những chỗ còn lại đều có huyết thạch lộ ra. Dù những người không am hiểu về lĩnh vực này cũng có thể biết, viên Kê Huyết Thạch này có giá trị lớn đến mức nào.

Giá trị của Kê Huyết Thạch mài được ra từ một viên nguyên thạch thông thường có giá lớn hơn gấp chục lần giá trị ban đầu.

Sau khi giải xong, số người vây quanh càng tăng lên. Vợ chồng Lý Quân Sơn vẫn chưa thể hiểu được hết, nhưng họ có thể nghe được câu chuyện của những người xung quanh và nhìn thấy được dáng vẻ vui sướng của Lý Dương.

Họ chợt cảm thấy tự hào. Bởi họ không thể ngờ được rằng con trai của họ lại có tư chất thiên bẩm như vậy về lĩnh vực này. Giờ đây họ đã biết quyết định để anh ở lại Minh Dương là chính xác.

Lòng biết ơn của họ với Hà lão vì thế càng mãnh liệt hơn. Tư chất của Lý Dương có lớn đến mấy, nếu không được mài giũa thì cũng không thể biến đá thô thành ngọc quý. Chính Hà lão đã có công giảit hiện ra viên ngọc tiềm tàng ấy. Còn trong con mắt của Nhị lão, Hà lão không khác gì bố mẹ tái sinh của Lý Dương.

Tất nhiên, nếu họ biết được Lý Dương có năng lực đặc biệt thì sẽ khác. Nhưng chuyện Lý Dương có năng lực đặc biệt cho đến nay vẫn là bí mật của riêng anh, một bí mật không thể để người ngoài biết được, dù đó là bố mẹ của anh chăng nữa. Sở dĩ anh không nói không phải là vì sợ họ không giữ được bí mật, mà là sợ họ lo lắng.

- Bốn mặt đều có huyết thạch. Vậy là có thể làm được một món đồ trang trí quý giá rồi. Khi thành phẩm giá trị của nó sẽ lên đến hơn 10 vạn tệ.

- Thật là may mắn, đúng là nguyên thạch Xương Hóa có khác, đắt hơn một chút nhưng chất lượng Kê Huyết Thạch thật ngoài tưởng tượng.

- Viên nguyên thạch này hình như vừa nãy tôi đã xem qua, tiếc là vừa nãy không mua, thật đáng tiếc.

Mọi người xung quanh bàn luận xôn xao. Nguyên thạch giải xong làm người xem kéo đến càng đông, hiện đã có hơn 20 người có mặt vây kín xung quanh máy giải nguyên thạch.

Người càng nhiều thì càng thu hút được sự chú ý. Số lượng người vì vậy sẽ càng nhiều. Đây là hiện tượng thường thấy mỗi lần người ta giải nguyên thạch.

Ba vị chuyên gia cũng bị sự việc này gây chú ý. Đặc biệt là Bạch Minh, vừa nhìn thấy Lý Dương giải nguyên thạch là lòng ông đã cảm thấy ngứa ngáy, chỉ tiếc là không thể chạy lại xem, bởi điều đó thú vị hơn rất nhiều so với việc ngồi đây để giảng giải tri thức cho những kẻ ngoài ngành.

Mao lão và Thái lão cũng rất sốt ruột, nhưng nguyên tắc làm việc của họ rất nghiêm, chưa hết giờ, họ sẽ không rời khỏi vị trí của mình.

Lại mười mấy phút nữa trôi qua, Lý Dương vỗ vỗ tay vào những viên nguyên thạch còn sót lại, mỉm cười.

- Bố, mẹ, chỗ này đủ để làm hai miếng đồ kỉ niệm tặng bố mẹ, chỗ còn lại con sẽ tìm người chế tác thành một miếng ngọc quan âm bồ tát. Bố mẹ mang về cất trong nhà cầu phúc để sớm có cháu bế.

Lý Dương cười hì hì. Nghe xong, mặt Vương Giai Giai đỏ bừng, buột miệng kêu lên một tiếng. Cô không ngờ chỗ đông người mà anh vẫn nói những câu khiến cô ngượng ngùng đến thế.

Tuy vậy, trong lòng cô vẫn rất vui sướng, thậm chí là có chút mong chờ những điều Lý Dương nói trở thành hiện thực.

- Con trai ngốc, bố mẹ không cần đồ kỉ niệm, con thấy nên làm gì với món đồ này cho có ích thì cứ làm. Bố mẹ tuổi đã già, dùng không còn thích hợp nữa.

Hà Ái Linh lắc đầu, miệng cười rạng rỡ. Bố mẹ là vậy, lúc nào cũng chỉ lo nghĩ cho con cái, giành những gì tốt nhất cho con cái. Bởi vậy, vừa nghe Lý Dương muốn làm cho họ những món đồ giá trị đến vậy là ngay lập tức họ muốn từ chối…

-o0o-

:73: :73: Mọi người vào đây (http://4vn/forum/showthread.php?79511--Goi-Cac-Manh-Thuong-Quan-ung-ho-tai-tro-Share-Truyen) ủng hộ để truyện ra nhanh hơn nào :99: :99:


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.