Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 1175: Chương 1175: Cần xác định rồi






Thời gian chậm rãi trôi đi, hai ngày trôi qua rất nhanh.

Đại hội đấu giá ban ngày, buổi sáng chưa đến chín giờ mọi người đã ra cửa, xế chiều hôm nay chính là buổi đầu giá dành riêng cho tranh thư pháp Phương Đông, dựa theo tin tức Lâm Lang có được, xế chiều hôm nay xem ra được Morrati cho là có Thanh Minh Thượng Hà Đồ.

Mà hai ngày nay, trong bốn phiến đấu giá, cũng xuất hiện không ít cạnh tranh phấn khích, làm cho Lý Dương bọn hắn đều mở rộng tầm mắt.

Buổi chiều hội đấu giá dành riêng dành riêng cho áo giáp, một vật khoảng một trăm năm, áo giáp vàng ròng thời trung cổ nặng hơn 1kg, bán ra với giá hai triệu một trăm ngàn, vượt qua đầu bảng thành tích vương miện nữ hoàng trước đó.

Đây cũng là 1 vật giá trị vượt qua triệu đồngro tại đại hội đấu giá.

Ngoại trừ cái giáp trụ này, còn có một vật “Nàng tiên cá” do nhà điêu khắc nổi tiếng làm ra được bán với giá chín nghìn ba trăm vạn đồngro.

Nàng tiên cá điêu khắc cao tới ba thước, là tác phẩm của nhà điêu khắc nổi tiếng Mark người Italy, có thể là bởi vì có quan hệ chủ nhà, cái tác phẩm này có sức cạnh tranh phi thường kịch liệt, từ giá quy định là sáu trăm vạn đồngro trực tiếp tăng lên tới hơn chín nghìn vạn.

Trước mắt đây cũng là một món đồ sau khi xong thủ tục đấu giá tăng lên bội số cao nhất trong đại hội hội đấu giá này.

Ngoài những thứ nổi tiếng, vật phẩm mấy trăm vạn, mấy ngàn vạn lại càng không thể đếm hết được.

Căn cứ vào tính toán của Lâm Lang, đại hội đấu giá trong bốn ngày đấu giá, toàn bộ kim ngạch đã muốn đột phá triệu đồngro, trên cơ bản bình quân mỗi buổi đấu giá vượt qua mười triệu.

Bốn ngày cộng lại cùng bảy trận đấu giá, cũng tương đương mỗi trận đấu giá có gần sáu tiệu đồngro hoàn thành hợp đồng mua bán, mấy cái chữ này, quả thật làm cho tất cả mọi người theo không kịp.

Lúc này mới chỉ qua bốn ngày, căn cứ vào kinh nghiệm dĩ vãng, Bảo bối xứng đáng với quy mô đại hội đấu giá cũng đều ở ba ngày sau cùng.

Dược theo dự tính của Lâm Lang, danh ngạch của toàn bộ đại hội đấu giá này chỉ nhiều chứ không ít hơn mười tỷ đồngro.

Mấy cái chữ này, quả thật làm cho toàn bộ công ty đấu giá toàn thế giới theo không kịp, thời gian chỉ mươi ngày, bán ra mười tỷ đồngro, tương đương với một ngàn tỷ nhân dân tệ, chỉ sợ cũng chỉ có đại hội đấu giá mới có thể làm được.

- Đi thôi!

Lâm Lang kêu Lý Dương một tiếng, còn chuyện Thanh Minh Thượng Hà Đồ chỉ có bọn hắn biết, cũng không có nói cho Bạch Minh bọn họ.

Lần này đấu giá Thanh Minh Thượng Hà Đồ là thật hay giả bọn hắn cũng không biết, nói sớm chỉ sẽ làm cho mọi người cùng nhau lo lắng, Lâm Lang cùng Lý Dương còn có Hoàng viện trưởng đã thương lượng, cuối cùng bảo lưu lại bí mật này.

- Xuất phát!

Một nhà hàng cấp năm sao khác, Tam Tỉnh Khang lạnh lùng nói một câu, đặc biệt vội vàng cùng tới trợ giúp hắn còn có Thanh Mộc Vị Ương, ngày hôm nay cần cạnh tranh vật phẩm đấu giá, bọn hắn nhất định cũng phải có cái gì đó.

Có kiện bảo bối này, bọn hắn còn có hi vọng đổi về Thiên Tùng Vân kiếm, đối với đấu giá ngày hôm nay Thanh Mộc Vị Ương không giám có bất kỳ sơ suất.

- Tài chính đã chuẩn bị xong chưa?

Hawes tiên sinh mỉm cười khi nhìn thấy anh em Jose, lúc ban đầu bọn họ là người trong ban tổ chức đại hội đấu giá, với lại phần lớn vật phẩm đại hội đấu giá đều là bọn hắn tìm chỗ bí mật liên hệ.

Nhưng theo thời gian phát triển, càng nhiều nhóm hợp tác gia nhập, lực khống chế của bọn hắn đã không còn lớn bằng lúc trước.

Thế cho nên hiện tại cần một món đồ đấu giá, bọn hắn cũng phải chính mình đi đấu giá.

Nhưng đây cũng là quy định lúc trước bọn hắn đặc biệt lập ra nhằm ổn định đại hội đấu giá, chẳng thể trách người khác.

- Tất cả đều chuẩn bị xong chưa?

Bass mỉm cười, cái tổ chức này của bọn hắn tài lực hùng hậu, mỗi người đều có chút tiền vốn, tiêu tiền với bọn hắn mà nói không sợ bất cứ kẻ nào.

- Tốt, có bức họa này trong tay, không tin Lý Dương còn có thể ngồi im ở đó!

Hawes vừa lòng cười cười, trấn thủ nông trường ngày hôm nay chỉ có nhóm sáu người bọn hắn, bọn người bá tước Aton đi ra ngoài điều dưỡng cũng cùng nhóm bọn hắn, nhưng sáu người cũng đủ rồi, chính là bọn hắn có chuẩn bị một số tiền lớn.

Cùng lúc này, Hàn Quốc, và cả một ít người ở quốc gia khác cũng đều có ý tham gia, đại hội đấu giá ngày thứ năm, nhất định là khác với mọi ngày.

- Đi thôi!

Bạch Minh nhảy lên trên xe, bốn ngày đại hội đấu giá đều làm cho mỗi người bọn họ kêu to đã nghiền, gặp đựơc rất nhiều bảo bối tốt bình thường muốn nhìn thấy cũng khó khăn.

Lần này Cao tổng cũng rất hài lòng, có Mao lão cùng Thái lão sư làm cố vấn, hắn cũng mua được ba bảo bối rất tốt, tổng cộng là hơn một ngàn ba trăm vạn đồngro, ba bảo bối cũng đã vượt quá triệu nhân dân tệ.

Tiêu Nham đi theo lên xe, trên mặt của hắn cũng mang theo một vẻ hưng phấn.

Đại hội đầu giá lần này đối với hắn rung động càng lớn hơn, hội đấu giá như vậy, lúc trước hắn nghĩ cũng chưa từng nghĩ đến, gặp cũng chưa từng gặp qua, cũng có thể nói mở rộng tầm mắt của hắn thật lớn.

Dần dà, tâm tính Tiêu Nham cũng có thay đổi không ít, tầm nhìn hắn rộng lớn ra bên ngoài, đối với phái triển sau này của chính mình càng có mục tiêu chính xác.

Đây là chuyện tốt, cũng là mục đích Bạch Minh dẫn hắn tới tham gia hội đấu giá, hiện tại xem ra hiệu quả cũng không tệ.

Lý Dương, Hoàng viện trưởng đi theo lên xe, xe chậm rãi khởi động, hướng phía nông trường chậm rãi chạy tới.

Đại hội đấu giá ngày thứ năm đã tiến hành rồi, rất nhiều người đối với mọi thứ nơi này đều rất quen thuộc, xuống xe, không cần bất cứ người nào nói tất cả mọi người đều đi tới cửa phòng đấu giá.

Trong mấy ngày này, trong phòng đấu giá cũng thường thường truyền đến tin kiểm lậu hoặc là chuyện khiến mọi người chú ý.

Ánh mắt ở chỗ này, cũng không có bất cứ người nào cho ngươi lời khuyên, tự bản thân mình tham gia đấu giá, tất cả cần dựa vào nhãn lực của mình, nhãn lực không được, cũng chỉ có thể cho rằng mình đóng học phí.

Ở bên ngoài phòng đấu giá mua mấy món đồ nhỏ, thời gian trôi qua cũng không sai biệt lắm, tất cả đoàn người đều vào nông trường.

Sau khi ngồi xuống ở trong phòng khách sạn, Lâm Lang còn nhìn thoáng qua Lý Dương cùng Hoàng viện trưởng, Hoàng viện trưởng sở dĩ không cùng lúc có bức tranh Mona Lisa mỉm cười kia, chỉ có thể là đang chờ một ngày này.

- Hoan nghênh mọi người, các vị các lão bằng hữu, chúng ta lại gặp mặt…

Cách Lãng vẻ mặt mỉm cười hiện ra trên màn hình lớn, đấu giá xế chiều hôm nay lại là hắn chịu trách nhiệm, tám lần đấu giá, hắn đã chủ trì ba lần, là người chủ trì rất thích hợp của đại hội đấu giá.

Cách Lãng không có nói lời nào vô nghĩa, rất nhanh mà bắt đầu đấu giá ngày hôm nay.

- Đây là một tấm Hoa Mai Đồ, là tác phẩm đắc ý của họa sĩ Chu Mai nổi tiếng Singapore…

Cách Lãng chậm rãi nói xong, kiện đấu giá đầu tiên chính là văn kiện rất lớn Hoa Mai Đồ, tác giả là đại sư Chu Mai.

Chu Mai sinh ra ở cuối đời Thanh, đã qua đời nhiều năm trước, xem như một vị đại họa sĩ nổi tiếng đương đại, ở Đông Nam Á có lực ảnh hưởng rất sâu, cũng được xưng là cha mẹ đỡ đầu giới hội họa Singapore.

Chu Mai cũng không phải là tên khai sinh, là hắn vô cùng thích hoa mai, cuối cùng dứt khoát đổi tên là Chu Mai, chuyện xưa của hắn vẫn được người Singapore công nhận là một câu chuyện lý thú.

Bức họa này rất lớn, khoảng mười mét vuông, hơn nữa trước mắt số lượng tác phẩm truyền lại đời sau của Chu Mai rất ít, tác phẩm lớn như vậy càng ít, ngoài thị trường đoán chừng ít nhất đã là năm trăm ngàn nhân dân tệ.

Cuối cùng, bức họa này bán giá sáu trăm tám mươi vạn đồng nhân dân tệ, vật đấu giá đầu tiên coi như khởi đầu tốt đẹp.

- Phía sau một bbức tranh, là đến từ quốc gia Đông Phương thần bí, tác phẩm một vị đại sư nổi tiếng Trung Quốc, Cửu Phương Cao của Từ Bi Hồng …

Vài người đang thảo luận giá cả đấu giá bức họa của Chu Mai này, đều lập tức bị lời nói của Cách Lãng hấp dẫn trở lại.

Đặc biệt là Cao tổng, ánh mắt trừng thật to, trên mặt còn có chút kinh hỉ.

- Bức họa này đại sư Từ Bi Hồng vẽ năm 1940 ở trường họa, dài 177.5…

Cách Lãng tiếp tục giới thiệu sơ lược, người bên cạnh hắn, thì đem cái này dài hơn một thước, bức họa rộng không đến một thước chậm rãi mở rộng, làm cho người xem thấy toàn bộ hình ảnh bức vẽ.

Không đợi Cách Lãng báo ra giá quy định, Cao tổng liền mạnh mẽ quay đầu lại nhìn Thái lão sư.

Dù sao bản thân Cao tổng giám định không ra thật giả, nhưng người bên cạnh hắn thì có thể, trình độ Thái lão ở thi họa cũng không thấp.

- Đây là bức tranh Từ đại sư vẽ năm 1940 ở trường họa, là dấu vết thật!

Thái lão nhìn kỹ, cuối cùng chậm rãi gật gật đầu, còn quay đầu lại mắt nhìn Hoàng viện trưởng.

Bức họa chỉ nhìn trên màn ảnh, bất luận người nào cũng không dám có trăm phần trăm cam đoan, nhưng hắn là người Cao tổng mời đến giám định, xem xét mấy thứ này chính là công việc của hắn.

Chính là lúc này muốn có chuyện gia giỏi bên cạnh, không hỏi kết quả cuối cùng, nghe ý kiến của bọn họ cũng tốt.

- Thật không nghĩ tới, bức họa này lưu lạc đến nước ngoài lại ở đây!

Hoàng viện trưởng khẽ thở dài, châm rãi nói một câu, Cao tổng lập tức quay đầu trở về, những lời này của Hoàng viện trưởng giống như biểu lộ cái nhìn của hắn.

Nếu như là đồngụy tạo, Hoàng viện trưởng tuyệt đối sẽ không nói như vậy.

- Gía khởi điểm là năm trăm ba mươi vạn đồngro…

Cách Lãng cuối cùng báo ra giá khởi điểm của bức họa này, mới vừa báo ra, con số trên màn ảnh sẽ không ngừng thay đổi, một hồi liền tới hơn sáu trăm vạn.

Trước mắt lực ảnh hưởng của Từ Bi Hồng ở quốc nội rất lớn, tác phẩm của hắn tiềm lực tăng tỉ giá đồng bạc rất lớn, hàng năm đều có biến hóa, bức Cửu Phương Cao này lai là tác phẩm xuất sắc hiếm có, bằng không giá cũng sẽ không cao tới hơn năm nghìn vạn nhân dân tệ.

Cao tổng đã không muốn nói, chuyên chú nhìn lên màn hình.

Mua lại bức họa này, coi như là thực hiện một cái nguyện vọng trong lòng hắn.

Lúc này, hắn đối với bức họa này đã là nhất định phải có, thì không bỏ qua , vừa gặp liền ra tay kiên trì đến cuối cùng.

- Bảy trăm tám mươi vạn!

Tiêu Nham nhẹ nhàng kêu một tiếng, bức họa này giá quy định là năm trăm ba mươi vạn đồngro, đã bị nâng lên tới tám trăm vạn, lần này tới đại bộ phận đều là phú hào, người biết giá trị bức họa này cũng không ít.

- Thêm cho tôi, tám trăm vạn!

Khi trên màn ảnh biến thành tám trăm, Cao tổng có chút nhịn không được, vội vàng nói một tiếng.

Tám trăm hai mươi vạn, giá này trên màn ảnh chỉ dừng lại vài giây đồng hồ, lại lập tức bị đè xuống dưới.

Chín trăm vạn, chín trăm năm mươi vạn, ba phút sau, Cửu Phương Cao đã đột phá một trăm ngàn.

Một trăm ngàn, tương đương với một triệu nhân dân tệ, trái tim Cao tổng nhịn không được đập nhanh hơn, một trăm ngàn với hắn mà nói cũng không tính là cao, bức tranh của Từ Bi Hồng xứng đáng giá này, chỉ là trước mắt giá một trăm ngàn còn không tính dừng lại, sau này còn không biết sẽ tăng tới bao nhiêu lần.

Lý Dương , Hoàng viện trưởng bọn hắn cũng đều không nói chuyện, tất cả đều lẳng lặng nhìn màn hình lớn.

- Thêm một ngàn hai trăm vạn!

Sau khi đột phá một ngàn hai trăm vạn, Cao tổng cuối cùng nhịn không được kêu lên một tiếng, lúc này đây, hắn trực tiếp bỏ thêm một trăm vạn, trực tiếp thể hiện ra tâm lý của hắn.

Vài người Lý Dương bọn hắn cũng đều hiểu được, bức họa này Cao tổng nhất định muốn có.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.