Sát Đấu Truyền Kỳ

Chương 141: Chương 141: Phá Tông Đan




Tại Dược Các, Lãnh Mạc tùy tiện chiếm 1 căn phòng luyện đan để luyện ra đan dược lục phẩm Phá Tông Đan. Phá Tông Đan này không phải là luyện cho Linh Nhi hay bất cứ ai khác, mà luyện cho Vân Viện viện trưởng Lăng Cung Yên. Thực chất việc tặng đan dược này là 1 bước để có thể thuận lợi có chỗ đứng vững chắc trong Vân Viện, sau đó mới dần dần có được những quyền lợi lớn hơn và dần đem Vân Viện chấn hưng. Và cũng do Cung Yên đã điều tra ra thân phận thật của Lãnh Mạc nên cũng dễ nói chuyện hơn.

‘Cửu Long Đỉnh, hiện!’

Lãnh Mạc nhẹ nhàng búng ngón tay 1 cái, liền từ trong nạp giới có 1 chiếc đỉnh xuất hiện, lơ lửng trên không trung. Đỉnh này thân khắc hình Cửu Long của Chân Long Giới, chất liệu được làm từ khoáng thạch cao cấp cũng lấy từ Chân Long Giới, phải nói là chỉ có duy nhất 1 chiếc đỉnh như thế này tồn tại trên đại lục. Vốn dĩ trước đây nó là của Lãnh Minh, nhưng phụ thân cậu đã để lại trong nạp giới và được Nguyệt My phát hiện nên lấy ra cho cậu sử dụng. Đây cũng là lần đầu cậu luyện đan bằng Cửu Long Đỉnh này nên có chút không quen tay.

Phốc

Sau khi lấy đỉnh ra, Lãnh Mạc liền xuất ra dị hỏa, mà dị hỏa lần này cậu sử dụng là Thanh Liên Địa Tâm Hỏa. Dị hỏa thanh sắc lơ lửng 1 lúc rồi nhập vào trong đỉnh liền bùng phát, rực cháy trong đỉnh.

‘Thời gian đã điểm, dược liệu, cũng vào đi’

Khi đợi 1 lúc cho nhiệt độ ổn định, Lãnh Mạc lại lấy ra dược liệu bày ra trước mặt rồi cho từng loại vào trong đỉnh. Vật liệu vừa rơi vào trong đỉnh thì dị hỏa bốc lên 1 cách mãnh liệt, trực tiếp dung luyện dược liệu kia. Rồi tiếp tục sau khi đã dung luyện được dược liệu đầu tiên, cậu liền bỏ thêm 2 loại dược liệu vào nữa vào trong đỉnh.

Quá trình dược liệu dần tinh luyện xong, Lãnh Mạc sắc mặt có chút khó coi, vì cậu biết được giai đoạn tiếp theo sẽ rất khó khăn. Tuy rằng cậu biết được, với trình độ hiện giờ của mình thì Phá Tông Đan cũng chỉ có chút khó khăn, mức độ thành công đạt đến 7 phần nếu cộng thêm cả dị hỏa.

‘Cẩn thận!’

Các dược liệu vừa mới tiếp xúc nhau thì tạo ra 1 cỗ năng lượng bạo phát ra bên ngoài. Do phải dung luyện dược liệu, Lãnh Mạc không thể tránh được cỗ năng lượng này, Nguyệt My liền xuất hiện phất tay 1 cái, toàn bộ cỗ năng lượng ấy bị tản ra rồi tan biến. Nếu như lúc nãy Nguyệt My để cỗ năng lượng này bùng phát thì chắc chắn sẽ gây chấn động trong Dược Các này, lúc đó sẽ kéo không ít phiền phức đến. Nhưng may là cô ra tay kịp thời nên không gây ra động tĩnh gì.

‘Dược liệu năng lượng bạo phát rất nguy hiểm, con cứ chuyên tâm vào việc của mình, có vi sư ở đây hộ pháp cho con’

‘Đa tạ sư phụ’

Nói xong, Lãnh Mạc lại tiếp tục chuyên tâm vào việc của mình. Lần đầu tiên luyện Phá Tông Đan nên cậu vẫn chưa có kinh nghiệm, nên lần luyện này đều đổ sông đổ bể, nhưng cậu nhận lại được là kinh nghiệm. Lấy ra phần dược liệu thứ 2, cậu quyết tâm nhẫn nại luyện lại từ ban đầu, lần này phải mất đến 3 canh giờ, đồng thời đã quá trưa.

Lấy toàn bộ linh hồn lực dung nhập vào trong đỉnh để cảm nhận sự biến hóa của dược liệu. Lãnh Mạc dần dung hợp được dược liệu, đem dị hỏa khống chế triệt để đem toàn bộ dược liệu ngưng tụ thành đan dược. Khoảng thêm nửa canh giờ, đan dược thành hình 1 cách hoàn hảo, cậu mới yên tâm buông tay xuống, thu lại dị hỏa.

‘Phá Tông Đan, cuối cùng cũng luyện xong, thật là mệt mỏi. Phải nghỉ ngơi chút đã’

Lần đầu tiên luyện ra loại đan dược này, cậu hao tốn không ít tâm huyết, cuối cùng cũng thành công. Phá Tông Đan nay đối với những Đấu Tông như cậu thì công dụng không cao mấy, chỉ có những cường giả cần đột phá đến Đấu Tông thì đan dược này mới phát huy toàn bộ tác dụng của nó. Trong thời điểm này thì Cung Yên rất thích hợp sử dụng Phá Tông Đan, nếu như sử dụng nó thì thực lực có thể trở lại như xưa, khiến ai cũng phải chấn kinh.

Nghỉ ngơi được 1 lúc, Lãnh Mạc lấy lại sức khỏe, liền ra khỏi Dược Các, đi đến nơi ở của Lăng Cung Yên trong Vân Viện. Khi vừa bước đến cửa phòng của y, Lãnh Mạc cảm nhận được điều gì đó không ổn, lập tức dùng chân đạp gãy cửa rồi lao vào trong. 1 cảnh tượng khủng khiếp đập vào mắt cậu, đó là hàn khí chứa đầy kịch độc đang xâm nhập vào cơ thể của Cung Yên khiến cô không ngừng thổ huyết.

‘Viện trưởng!!!’

Lãnh Mạc quát lên 1 tiếng khiến Cung Yên giật mình mở mắt, nhìn thấy cậu đang đứng trước mặt cô.

‘Lãnh Mạc…? Ngươi mau…chạy đi…hàn khí này…ta không giữ được…một khi bạo phát…chắc chắn có người chết!’

Cung Yên dùng toàn bộ sức lực hiện giờ có được mở miệng cảnh báo Lãnh Mạc, cậu nghe được liền cảm thấy rùng mình 1 phen. Trước giờ cậu chưa từng thấy qua loại hàn khí chứa kịch độc nào như thế này, trước mắt chỉ có thể lùi ra xa 1 chút để vận dụng dị hỏa thiêu đốt hàn khí.

‘Thanh Liên Địa Tâm Hỏa, thiêu đốt cho ta!!!’

Xuất ra dị hỏa, Lãnh Mạc lập tức điều khiển dị hỏa thiêu đốt toàn bộ hàn khí ở đây. Hàn khí cực hàn còn chứa kịch độc, dị hỏa thiêu đốt cũng phải gặp khó khăn, Lãnh Mạc liền cắn răng triệu ra thêm Xích Viêm Địa Hỏa, kết hợp Thanh Liên Địa Tâm Hỏa thiêu đốt hàn khí.

Song hỏa xuất thủ, hàn khí liền bị thiêu đốt không ngừng, chuyện này cũng làm Cung Yên không tránh khỏi kinh ngạc. Tuy đã biết được thân phận cũng như thực lực của Lãnh Mạc, nhưng không ngờ trình độ lại cao thâm đến vậy, có thể khống chế 2 loại dị hỏa cùng 1 lúc.

Khoảng 1 lúc sau, hàn khí hoàn toàn bị thiêu đốt, cậu đến bên cạnh Cung Yên, lấy tay điểm vào những huyệt trên cơ thể để ngăn chặn hàn khí xâm nhập. Lúc này, cô mới trở lại bình thường, tuy có thở dốc 1 chút nhưng không sao.

‘Đa tạ, nếu lúc nãy không có ngươi, ta đã bị hàn khí giết chết rồi’

Cung Yên mở lời cảm tạ, Lãnh Mạc cũng không nói gì thêm, chỉ quan sát tình hình 1 chút để đánh giá. Có lẽ như hàn khí này là do bị tích tụ quá nhiều trong cơ thể nên dẫn đến phản phệ, xuất ra bên ngoài. Còn về phần độc thì chắc chắn là do nội thể trúng độc, dẫn đến cùng hàn khí phát tán ra ngoài. Nhiêu đây đủ để cậu kết luận rằng Cung Yên đã bị trúng độc, vì không để độc phát tán nên dùng hàn khí trấn áp độc trong cơ thể, dần dẫn đến cực hạn, không giữ được nữa nên mới phát tán ra ngoài.

‘Không có gì, đây là trách nhiệm của học viên nội các như tôi’

Cậu khách khách khí khí nói với cô ta, liền Cung Yên cảm thấy mừng rỡ vì có được 1 học viên như thế này trong Vân Viện. Nếu đem thân phận thật của Lạnh Mạc so với toàn bộ Ngũ Viện cũng là người đứng đầu, huống hồ chỉ là 1 cái danh học viên nội các nhỏ nhoi của Vân Viện.

‘Hắc, Lãnh Mạc đại nhân quá khiêm tốn rồi, chắc ngài cũng đã biết chúng tôi điều tra thân phận của ngài rồi đúng không? Nếu vậy cho tôi mạng phép hỏi rằng tại sao người như ngài lại gia nhập Vân Viện?’

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.