Quyết Chí Tiến Lên

Chương 10: Chương 10




“Vì Tô Dịch?”

Sau ngày hôm qua tiếp xúc, Sở Linh cảm thấy Tô Dịch là một đứa nhóc được bảo vệ rất kỹ, hoặc có thể nói thanh niên 20 tuổi đi học bình thường đều được cha mẹ đùm bọc như vậy. Mãi đến khi ra ngoài xã hội mới gian nan lột xác trưởng thành. Còn bọn họ đánh điện tử nên tiếp xúc với xã hội sớm hơn, dù vậy cũng chẳng thành thục hơn là bao, vì những mối quan hệ trong giới eSports này rất eo hẹp.

Vốn chẳng phải chuyện gì bí mật, Tần Thiếu Đình liền kể cho Sở Linh.

“Nghệ Tĩnh và Tô Dịch lớn lên cùng nhau từ nhỏ, sinh cùng năm nhưng Tô Dịch nhỏ hơn mấy tháng, thế nên bọn tôi hay trêu Nghệ Tĩnh là trâu già gặm cỏ non, nhưng cũng không có ác ý gì. Chẳng bao lâu sau khi hai người chính thức yêu đương thì gia đình phát hiện, trong nhà không đồng ý, náo loạn một hồi thì người nhà nói rằng nếu như bọn họ khăng khăng ở bên nhau thì cả hai phải cút ra khỏi nhà, coi như nhà họ không có đứa con này. Thế là hai nhóc ấy thu dọn đồ đạc bỏ đi.”

“Như Nghệ Tĩnh nói thì Tô Dịch là học bá điển hình. Cậu ta học không kém nhưng không thể được như Tô Dịch. Chưa kể tiền mang theo chỉ đủ thuê một gian phòng nhỏ và cho một người đi học, khi ấy hai nhóc đó mới 16 tuổi, đường học dở dang lại không thể đi làm công. Nghệ Tĩnh liền bỏ học, thuyết phục Tô Dịch, để Tô Dịch đi học, còn cậu ta thử chơi game kiếm tiền…”

Khi đó Thái Nghệ Tĩnh đã tiếp xúc với game Võ Hiệp, bình thường chơi vớ vẩn cũng đạt thành tích tốt. Cậu ta đã từng đăng ký tham gia rất nhiều giải đấu do các quán net và kênh stream tổ chức, có giải mời cả các đội tuyển tham gia, cũng có giải tổ chức cho những gamer nghiệp dư tranh tài.

Sau đó Thái Nghệ Tĩnh liền bắt đầu tham gia đủ loại giải đấu, cố gắng rèn luyện tiến vào một đội ngũ game thủ tự phát, dốc hết sức đi đánh giải kiếm tiền thưởng. Ngoài buff ra thì Thái Nghệ Tĩnh chơi mọi chức nghiệp, cậu ta có năng khiếu lại thông minh, chỉ trong thời gian ngắn mà trình đã tăng tiến vượt bậc.

Các đội nghiệp dư rất thích thành viên toàn năng đa dạng như thế, có một người như vậy thì khi tuyển thành viên khác sẽ không khắt khe chuyện chơi chức nghiệp nào nữa.

Thái Nghệ Tĩnh cứ thế dần tạo danh tiếng cho bản thân, đội trưởng trước của Chập Lân phát hiện ra cậu ta, đề cử với giám đốc, sau nhiều lần liên hệ tìm tới thì cũng kéo được cậu ta vào trại huấn luyện người mới.

Cận Luân cũng vào cùng đợt đó, hai người ở chung một ký túc, dần dần thành bạn thân. Khi đó đội tuyển cũng bước vào giai đoạn thay máu, Cận Luân và Thái Nghệ Tĩnh đều là mầm non ưu tú nổi bật, hai người ở team 2 thi đấu hai lần, phát huy ổn định, tố chất tâm lý tốt, vì vậy các thành viên cũ yên tâm giải nghệ, tiến cử bọn họ đi lên.

Sau khi hai người vào team 1 thì Thái Nghệ Tĩnh vẫn thuê phòng bên ngoài cho Tô Dịch. Ba tháng sau Tần Thiếu Đình tiếp nhận Chập Lân, khi hiểu hoàn cảnh của cậu ta thì bảo Thái Nghệ Tĩnh đưa luôn Tô Dịch đến đây, vị trí trụ sở của đội rất tốt, phòng ốc rộng rãi, Tô Dịch đi lại cũng thuận tiện.

Chưa một câu lạc bộ nào có tiền lệ cho người nhà vào ở chung thế nên Thái Nghệ Tĩnh vẫn còn hơi áy náy. Tần Thiếu Đình phải nói mỗi tháng trích tiền lương của cậu ta coi như tiền ăn của Tô Dịch, lúc đó Thái Nghệ Tĩnh mới yên tâm, bàn bạc với Tô Dịch xong thì chuyển vào ở. Dù sao cũng là người yêu, đương nhiên mong muốn được ở bên nhau.

Mà tiền ăn của Tô Dịch thì đội chỉ khấu trừ đúng một tháng, sau đó liền bỏ qua luôn.

Thái Nghệ Tĩnh muốn lấy tiền trả cho Tần Thiếu Đình, sau khi bị Tần Thiếu Đình đuổi đánh một trận thì không nhắc lại nữa. Từ đó về sau, Thái Nghệ Tĩnh cũng mang lòng trung thành tuyệt đối với Tần Thiếu Đình.

Đội viên hòa thuận, gia đình ấm êm thì Chập Lân mới đi được đến ngày hôm nay. Nhìn vào thành tích đồ sộ hiện tại của bọn họ, người người chỉ ước ao ngưỡng mộ, chẳng ai biết được những gì bọn họ từng phải trải qua.

Nghe xong chuyện này, Sở Linh lại hiểu thêm về Tần Thiếu Đình, trước đây Sở Linh chỉ cảm thấy Tần Thiếu Đình là kẻ bá đạo trời sinh, là dạng tuyển thủ khiến người ta cảm thấy áp lực đè nặng. Nhưng giờ cậu lại thấy được sự chu đáo, thiện ý và tinh tế của Tần Thiếu Đình, thi đấu cùng người như vậy, thực sự an tâm.

Tần Thiếu Đình uống ngụm cà phê cuối cùng, cười nói, “Có phải bỗng cảm thấy tôi giống nhà từ thiện lắm không?”

Sở Linh bật cười, “Không đến mức như thế, nhưng tâm tính thiện lương là thật.”

Tần Thiếu Đình cười ôn hòa, “Muốn mạnh bên ngoài thì phải ổn bên trong. Tiến vào đội chúng tôi thì ai cũng là anh em bạn bè, đương nhiên phải nghĩ cho nhau rồi. Hơn nữa vốn cũng đâu phải chuyện gì to tát, mọi người yên tâm thì thi đấu mới tốt được.”

“Anh nói đúng.” Đạo lý đó ai ai cũng hiểu, nhưng thực sự làm được thì ít ỏi biết bao nhiêu. Có lẽ Chập Lân làm được như vậy cũng vì có Tần Thiếu Đình. Nghĩ ngược lại mà xem, rất nhiều tuyển thủ eSports được yêu mến hay những lão làng đã giải nghệ cũng chưa chắc đã làm được.

“Có phải vẫn còn cảm giác xa cách không?” Tần Thiếu Đình tiếp tục đắp nặn ấn tượng tốt đẹp về mình trong lòng Sở Linh.

Sở Linh bưng ly cà phê uống, căn bản không thèm để ý.

Tần Thiếu Đình định giữ mặt Sở Linh bắt cậu nói thật, nhưng ngón tay đã động rồi lại thôi.

“Dù gì hôm nay không có nội dung huấn luyện, muộn muộn tôi sẽ đưa cậu qua team 2 thử 22 với hai cậu nhóc kia, đánh giá trình độ bọn họ thế nào, xem cậu nghiêng về ai hơn. Sau đó tôi cũng sẽ bảo đám Cận Luân qua đánh nữa.” Tần Thiếu Đình nói.

Đây là một cách kiểm nghiệm thực lực, cũng có thể kiểm tra khả năng phối hợp hiểu ngầm, “Được, lát nữa anh nói với bọn họ nhé?”

“Ừ.”

Sau khi Thái Nghệ Tĩnh và Cận Luân trở lại, Tần Thiếu Đình nói cho bọn họ chuyện chọn người một lần nữa.

Đúng như Tần Thiếu Đình nói, hai người này hoàn toàn không thể đảm đương nổi việc nước, Tần Thiếu Đình dặn dò cái gì thì bọn họ răm rắp nghe theo, dưới tình huống mâu thuẫn ý kiến thì bọn họ sẽ thể hiện lòng trung thành tuyệt đối của mình.

Sau khi sắp xếp xong nội dung huấn luyện trong ngày, Tần Thiếu Đình đi sang phòng huấn luyện của team 2.

Người được sắp xếp cùng đội với Sở Linh là Tiết Mạc.

Hai người kết nối voice chat với nhau.

“Chào… chào Vũ thần.” Giọng của Tiết Mạc không lớn, nghe rất mờ nhạt.

“Chào cậu.” Sở Linh cũng không phải dạng nhiệt tình thích kết giao làm quen, nếu không thân thiết thì nói chuyện luôn dùng giọng trung lập, “Tôi dùng Mặc Thư đánh với cậu được không?”

Ba hệ buff của Võ Hiệp bao gồm Mặc Thư Sơn Trang, Vấn Tâm Các và Lục Tri Đảo. Mặc Thư Sơn Trang là buff đơn mục tiêu, tính hỗ trợ mạnh, cơ động cao; Vấn Tâm Các là buff loại hình cấp cứu, thời gian cast chiêu không nhiều, ưu điểm về khống chế, cũng là một hỗ trợ rất hữu ích; còn Lục Tri Đảo là buff đa mục tiêu, buff quần thể nhưng lại kém cơ động, tính hỗ trợ tương đương, năng lực sinh tồn mạnh mẽ.

Bình thường người chơi buff đều sẽ chọn hai môn phái Vấn Tâm và Lục Tri vì mặt nào cũng ổn, đồng thời khả năng kéo máu cũng đủ dùng. Mà Mặc Thư buff đơn mục tiêu tuy khả quan nhưng đòi hỏi kỹ thuật cao, sợ nhất là ba đường đều mất máu, buộc phải có khả năng dự đoán, vì thế môn phái này thường bị bỏ qua, phần lớn người chơi đều không quá thành thạo.

Chức nghiệp chính mà Sở Linh chơi chính là Mặc Thư, cậu biết rất rõ môn phái này, mà cũng vì đây là hệ khó chơi thạo nhất nên khi chơi những hệ khác đều không mất quá nhiều thời gian. Hơn nữa tình kết môn phái của cậu cũng ở Mặc Thư Sơn Trang, ai cũng biết dù Sở Linh tinh thông cả ba hệ nhưng account Mặc Thư vẫn được chăm chút nhiều nhất.

“Được… được ạ.”

Sở Linh hỏi tên cậu, sau đó kết bạn rồi tổ đội.

Sở Linh không lên tiếng, Tiết Mặc cũng không nói nhiều, bầu không khí trong voice chat rất im ắng, có điều Sở Linh lại thích điều này, “Level của tôi còn thấp, cậu nhìn rồi đánh là được, không cần sốt ruột.”

Có lẽ đẳng cấp thấp cũng trấn an phần nào căng thẳng của Tiết Mạc, giọng nói của cậu cũng lớn hơn, “Được.”

Hai người xếp hàng vào sân.

Team địch bên kia – cũng là Cái Bang và Mặc Thư.

“Đổi buff?” Sở Linh hỏi.

“Ừm.” Tiết Mặc trả lời.

Đổi buff là hình thức thi đấu DPS hai đội đi đánh buff của bên kia, buff bên nào chết trước thì bên đó thua.

Cái Bang là chức nghiệp tập trung bùng nổ, mỗi khi đánh trúng một chiêu thì sẽ được tích lũy chưởng lực khí, khi tích đầy 100 điểm thì sẽ có một chiêu bạo phát, chưởng đó mà đập xuống thì không chết cũng tàn phế, vì thế buff buộc phải căn đúng thời điểm để giảm sát thương. Chưa kể còn phải vận dụng chiêu thức giải khống chế nhuần nhuyễn, nếu như bị bắt đúng lúc đang chờ GCD, không thể dùng skill giảm sát thương thì xác định mất mạng.

Hàng rào ngăn cách biến mất, hai đội xông thẳng về phía trước, Tiết Mạc nhằm hướng buff quân địch mà đi, Sở Linh cũng bị Cái Bang đối phương hạ một chưởng tấn công. Vì bản thân có nội tại hồi máu liên tục nên sau khi bị đánh mấy lần, thì cứ một giây lại hồi một chút máu, tính ra không mất đi bao nhiêu.

Sở Linh lập tức dùng trận giảm sát thương, điều chỉnh phương hướng nhắm lên người Cái Bang, để Cái Bang bị giam trong trận pháp không thể ra ngoài. Đến khi trận pháp biến mất, Sở Linh thấy Cái Bang đã tích đủ khí, lập tức dịch chuyển ra phía sau Cái Bang, chưởng bùng nổ của Cái Bang đánh vào không khí, kết thúc một đợt bạo kích.

Lúc này buff bên kia cũng dùng trận giảm sát thương, Sở Linh khinh công bay tới, thả một trận pháp giảm trị liệu dưới chân buff đối phương. Khi đứng trong trận pháp này, thành viên đội bạn chỉ có thể giữ nguyên lượng buff trong lần đầu tiên, đến lần thứ hai thì lượng buff chỉ còn lại 20% so với ban đầu, chỉ vài đòn đánh thôi cũng phải chấp nhận nhìn máu tuột không phanh, muốn kéo cũng không kéo nổi.

Buff đối phương sắp chết, Tiết Mạc dùng một skill định thân cố định cô ở trong vòng trận.

Cái Bang bên kia cũng rất nhanh trí, thả Sở Linh quay về cứu buff trước. Tiết Mạc dụ bọn họ đuổi theo, buff bên kia sợ có chuyện liền dùng skill tự giải khống chế, nhưng trong một giây miễn khống chế cuối cùng, Sở Linh lại tung ra kỹ năng giảm tốc. Cái Bang đối phương cũng không có ý thức chuyển hướng, cứ thế đuổi theo Tiết Mạc, ngay tại một góc rẽ, Tiết Mạc liền đánh một chưởng tích đủ khí bạo phát khiến Cái Bang bên kia mất mạng.

Buff đối phương không có cách nào khác, chờ đến khi cô chạy tới định niệm chiêu kéo máu thì Cái Bang đã lên bảng rồi.

Thắng là chuyện trong dự tính, nhưng điều khiến Sở Linh bất ngờ là chưởng lực khí của Tiết Mạc lại có thể tích đủ nhanh đến thế.

Sau khi né được một chưởng bạo phát lúc trước, Sở Linh nhìn thấy máu của buff bên kia đã thấy đáy, rõ ràng chưởng bùng nổ của Tiết Mạc cũng đã tung trúng mục tiêu. Có điều cậu không hiểu rõ, buff team bạn lập tức sử dụng chiêu kéo máu khẩn cấp, nhanh chóng tăng đầy máu cho mình, sau đó còn dùng trận giảm sát thương.

Rồi Cái Bang đối phương xông đến đánh Tiết Mạc, Tiết Mạc chạy nhiều hơn đánh, về lý mà nói thì không thể tích đủ chưởng lực khí nhanh hơn đối phương được, chẳng ngờ Tiết Mạc lại là người tung chiêu trước.

Sở Linh cảm thấy có chút thú vị, tiếp tục tổ đội với Tiết Mạc. Kỳ thực mỗi tuyển thủ đều có bí quyết chơi riêng của mình, về cơ bản sẽ không tiết lộ ra ngoài, dù gì đó cũng là cần câu cơm. Những game thủ thông thường đều chơi theo kiểu phổ biến, tìm ra cách chơi thích hợp với tốc độ tay của bọn họ từ những game thủ đẳng cấp.

Sở Linh từng gặp rất nhiều Cái Bang, ví như đội trưởng Kỳ Hạo của Cửu Trọng Thành cũng tụ khí rất nhanh, khiến người ta khó lòng phòng bị, chẳng ngờ hôm nay Sở Linh lại gặp được một người có tốc độ không thua gì Kỳ Hạo, thực sự rất đáng mừng.

Sau vài trận đánh chung, Sở Linh lại càng hiểu thêm về Tiết Mạc.

Tiết Mạc là tuyển thủ điển hình để chơi đổi buff, tuyển thủ như vậy đều rất tự tin có thể bỏ qua buff bên mình mà giết được buff đối phương trước. Tương tự, yêu cầu với tuyển thủ chơi buff cũng rất cao, buộc phải sống sót trong tay đối thủ, nếu không thì cũng công toi.

Quả thực Tiết Mạc rất mạnh, tốc độ đánh buff nhanh, về cơ bản lúc nào cũng thắng trong bảy phút. Nhưng có thể là do rất ít khi phối hợp với buff nên có những lúc vị trí đứng của cậu ta khiến Sở Linh không thể kéo máu được, có đôi khi xông lên đánh buff xong lại chạy về cọ cọ xin tí máu chẳng đúng lúc tẹo nào. Được cái mỗi khi cậu phải chờ hồi chiêu thì Tiết Mạc vẫn quay về bảo kê đúng lúc.

Đến trận cuối cùng với Tiết Mạc, hai người vừa vào thì nhìn thấy, đối diện là Tần Thiếu Đình.

[Bản Đồ] [Vĩ Vũ]: …

Tên của tuyển thủ chuyên nghiệp trong game là tên chuyên dụng, phải đăng ký với công ty game, công ty sẽ giúp đỡ thiết lập cũng là để phòng ngừa có người giả mạo tuyển thủ đi lừa gạt. Số tài khoản của tuyển thủ chuyên nghiệp trong game cũng được thiết lập riêng biệt, dùng số tài khoản giúp mọi nhân vật bọn họ chơi đều có chung một tên, cũng để tiện cho tuyển thủ.

[Bản Đồ] [Phong Đình]: #mặt cười.

Sở Linh quay đầu liếc Tần Thiếu Đình, Tần Thiếu Đình nhoẻn miệng cười, không thèm nhìn cậu như thể hai người xa lạ.

“Là… Đình thần sao?” Tiết Mạc nhỏ giọng hỏi.

“Ừ.”

“Vậy… còn chơi đổi buff không?” Tiết Mạc không dám chắc liệu Sở Linh có trụ nổi trước Tần Thiếu Đình hay không. Sau đó cậu liếc nhìn level của mình và Sở Linh, vì thắng liên tiếp nên cũng đã tăng lên không ít.

[Bản Đồ] [Phong Đình]: [Vĩ Vũ], đánh thắng cậu xong thì theo tôi về nhà nhé?

[Bản Đồ] [Hồi Hồi]: A a a a a a a!!!!! Tui đang đánh với Đình thần và Vũ thần sao?!

Sở Linh, “…”

[Bản Đồ] [Phong Đình]: Đừng kích động, phát huy cho tốt, tôi lừa rước được Vĩ Vũ về dinh hay không còn phải xem biểu hiện của cậu đó.Hết chương 10.

Lời tác giả: Phổ cập thuật ngữ game.

DPS: chức nghiệp chịu trách nhiệm xả sát thương.

T: Tank, phòng ngự cao, chống chịu tốt (dùng được khi đánh PVE)

PVP: Người chơi vs Người chơi

PVE: Đánh phụ bản, đánh boss.

CD: Cooldown, thời gian hồi chiêu khi sử dụng liên tiếp cùng một kỹ năng.

GCD: Global cooldown, là thời gian cộng thêm khi sử dụng tiếp nối hai kỹ năng khác nhau, có loại cần, có loại không cần GCD.

Buff: Tăng hiệu ứng, trạng thái.

Debuff: Ngược lại với buff.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.