Quyền Thần

Chương 40: Q.1 - Chương 40: Mị thuật




Trong Vạn Tượng Viên tràn ngập hương hoa, những tia nắng ban mai chiếu sáng khoảng sân nhỏ xanh biếc cỏ cây càng làm không gian trỡ nên đẹp mê người. Gió nhẹ khẽ thổi, yên tĩnh và trang nhã, trường đình cổ kính thể hiện rõ lịch sử của hoa viên, phong linh treo ở tám góc lầu các khẽ đong đưa trong gió phát ra những tiếng kêu rất êm tai. Trên những tán lá ngoài hoa viên đọng những hạt sương sớm như nước mắt thiếu nữ, những giọt sương khẽ nhỏ xuống con đường đá xanh, giọt sương tung tóe như châu ngọc, tình cảnh tuyệt đẹp.

Tào Ân cũng không muốn để cho nha hoàn hầu hạ tắm rửa mà tự mình ra tay. Hắn đi ra cửa phòng nhìn thấy ngoài cửa có vài nha hoàn xinh đẹp đang chờ đợi được hầu hạ, vì vậy mà không khỏi nhíu mày phất phất tay:

- Các ngươi đều lui ra ngoài!

Đám nha hoàn nhìn nhau, tất cả đều lui ra ngoài không dám nhiều lời.

Những nha hoàn này đều được xem như tiểu mỹ nhân khó thể có được, chính là những nha đầu được Hàn phủ đặc biệt lựa chọn ra để hầu hạ Tào Ân trong cuộc sống hàng ngày. Nào ngờ nhóm mỹ nhân này xuất hiện trong mắt Tào Ân giống như một đống rác, trong mắt hắn bùng lên cái nhìn chán ghét.

Tào Ân tự mình pha trà thơm, sau đó hắn lấy ra khăn lụa trắng lau sạch khóe miệng, trên gương mặt anh tuấn và trắng bóng lộ ra vẻ u oán, hắn lẩm bẩm:

- Phải như thế chứ, đáng lý phải đưa theo Ngọc Xuân Tử đến đây... ....

... ....

- Hàn Mạc phụng mệnh Hầu gia, xin được bái kiến!

Giọng nói của Hàn Mạc từ ngoài cửa truyền vào, âm thanh này làm cho cánh tay tuyết trắng như một khối ngọc của Tào Ân khẽ run, trong mắt lóe lên hào quang kích động. Nhưng hắn cũng che giấu rất nhanh, vẻ mặt bình tĩnh, hắn chân thành đứng lên, bước chân nhẹ nhàng mà thanh nhã. Khi đi đến trước cửa lớn thì nhìn thấy Hàn Mạc đang quỳ trước cửa, bên cạnh hắn là một thanh đồng côn, vì vậy Tào Ân vội vàng tiến lên đỡ lấy người và dịu dàng nói:

- Không cần đa lễ, chẳng qua chỉ muốn xem chút công phu của ngươi mà thôi.

Sáng sớm Hàn Mạc đã được Hàn bá bẩm báo, Xương Đức Hầu muốn nhìn hắn luyện công vì vậy mới triệu hồi đến Vạn Tượng Viên yết kiến.

Dù Hàn Mạc không có chút hảo cảm đối với Xương Đức Hầu toàn thân đầy âm khí nhưng dù sao người ta cũng là Hầu gia, không thể cãi lời được. Hắn suy nghĩ một lúc, Huyết Đồng Âm Dương Côn quá mức gây chú ý, đồng thời cũng rất quý giá, hắn sợ với kiến thức của Tào Ân thì sẽ phát hiện ra, cho nên chọn một cây đồng côn bình thường mang tới. Chẳng qua Hàn Mạc nghĩ rằng chỉ cần tùy ý múa vài đường công là có thể rời khỏi hoa viên này.

- Được Hầu gia yêu mến làm Hàn Mạc cảm thấy rất may mắn, mong Hầu gia có thể chỉ giáo nhiều hơn.

Hàn Mạc đứng lên.

Thân thể Hàn Mạc tuy thon gầy nhưng khung xương lại cực kỳ chắc chắn, nước da màu cổ đồng bừng bừng sức sống, mày mi thanh tú, góc cạnh rõ ràng, tuyệt đối là mỹ nam tử.

Tào Ân đứng trước mặt Hàn Mạc dùng ánh mắt ngơ ngác nhìn chằm chằm, giống như hắn đang thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật nào đó.

Ánh mắt như vậy làm Hàn Mạc cảm thấy sợ hãi, trong lòng hắn nhịn không được thầm nghĩ:

- Con bà nó, yêu nhân Hầu gia kia muốn làm gì đây? Nhìn chằm chằm như vậy làm lão tử cảm thấy không được thoải mái.

Càng làm Hàn Mạc cảm thấy sợ hãi chính là Hầu gia âm khí nồng đậm này cứ nắm chặt lấy tay mình không buông ra, hắn nhịn không được phải ho khan một tiếng rồi lên giọng nhắc nhở:

- Hầu gia, chúng ta bắt đầu luyện công được chưa?

Tào Ân lập tức hồi phục tinh thần lại, hắn à lên một tiếng rồi biết mình đã thất lễ. Hắn buông tay Hàn Mạc cực kỳ lưu luyến, trên mặt lộ ra nụ cười, dùng giọng dịu dàng nói:

- Hàn Mạc, ngươi luyện công để làm gì?

- Thân thể khỏe mạnh, bảo vệ quốc gia!

Hàn Mạc trả lời cực kỳ tự nhiên như đọc thuộc lòng.

- Thân thể khỏe mạnh!

Tào Ân khẽ nói:

- Bảo vệ quốc gia sao? Sao không đặt bảo vệ quốc gia ở phía trước, chẳng lẽ quốc gia không quan trọng sao?

Những lời này của Tào Ân rất bình thường, cũng không ảnh hưởng gì đến toàn cục, chẳng qua chỉ tùy ý thậm chí có thể nói là một vấn đề rất tầm thường, nhưng khi đưa ra một vấn đề như vậy với con cháu thế gia thì người hỏi vô tâm nhưng người trả lời phải hết sức cẩn thận.

- Quốc do gia tạo thành, không có nhà thì chắc sẽ không có quốc.

Tuy không biết tại sao Tào Ân lại hỏi như vậy nhưng Hàn Mạc vẫn phải cung kính bẩm báo:

- Những gì con dân chúng ta muốn làm trước tiên phải bảo vệ gia tộc, bảo vệ vương tộc, bảo vệ thánh thượng, bảo vệ hầu gia, cũng chẳng khác nào bảo vệ quốc gia.

Rất nhẹ nhàng, rất tự nhiên giải thích vấn đề bảo vệ quốc gia theo một hướng khác, đồng thời cũng không thiếu những câu nói vỗ mông ngựa. Đây chính là câu trả lời tốt nhất và không dẫn đến bất kỳ phiền phức nào khác.

- Câu trả lời rất thông minh và trí tuệ!

Tào Ân khẽ cười:

- Trí tuệ của ngươi cũng giống như tướng mạo, đều cực kỳ xuất sắc. Hàn gia có hậu bối như vậy đúng là không tồi...Quả thật rất tốt.

- Hầu gia quá khen!

- Ngươi luyện côn sao?

- Vâng!

- Ta vẫn cho rằng con cháu quý tộc sẽ không luyện côn, cách lựa chọn binh khí của ngươi cũng làm người ta không thể tưởng tượng được.

Tào Ân khẽ cầm đồng côn, hắn nhìn qua rồi lắc đầu nói:

- Đây chỉ là một cây đồng côn cực kỳ đơn giản và tầm thường, cũng không phải là một loại binh khí tốt.

- Chẳng qua chỉ tập luyện qua loa mà thôi, vì vậy cũng không quan tâm lắm đến binh khí.

Hàn Mạc trả lời.

- Ta trong kinh cũng không thiếu binh khí tốt, chẳng qua cũng không có côn tốt, nếu ngươi muốn luyện tập món khác thì hoàn toàn có thể tặng cho vài loại.

Tào Ân đưa đồng côn cho Hàn Mạc rồi nói:

- Nhưng luyện côn thuật cũng rất tốt, cũng là một môn võ học thượng thừa. Trước đây danh tướng Thương Chung Ly của Khánh Quốc cũng luyện côn, sau này mới chuyển thành Tam Hợp Thương, là một nhân vật cực giỏi trong thập phương danh tướng.

- Hầu gia dạy rất đúng!

Hàn Mạc nói:

- Hàn Mạc cũng từng nghe nói đến Thương Chung Ly, ngày trước khi Khánh và Ngụy gây chiến thì Thương Chung Ly dựa vào Tam Hợp Thương đánh chết mười ba gã tướng Ngụy, danh chấn thiên hạ.

- Hôm nay chính là đại tướng quân Khánh Quốc!

Tào Ân thở dài:

- Là một đại kình địch của Yến Quốc chúng ta!

Tào Ân nhìn Hàn Mạc rồi dùng giọng dịu dàng nói:

- Ngươi và ta ở cùng một chỗ không cần phải giữ lễ tiết, cứ như bình thường, không có gì phải lo lắng.

- Hầu gia tôn quý, Hàn Mạc không dám làm càn.

Tào Ân thoáng có chút không vui, hắn thản nhiên nói:

- Chẵng lẽ bộ dạng của ta rất dọa người sao? Không đủ bình dị để kẻ khác gần gũi?

Hàn Mạc lập tức nói:

- Không dám, Hầu gia dung nhan như ngọc, chính là tuấn mỹ nam tử hiếm có trên đời, cực kỳ bình dị và dễ gần.

Trên gương mặt Tào Ân lộ ra nụ cười, trong mắt thậm chí bùng lên cái nhìn vui mừng, hắn nhịn không được phải nắm tay Hàn Mạc rồi dùng giọng buồn bã nói:

- Ngươi...Ngươi cho rằng bộ dạng của ta rất đẹp sao?

Trên gương mặt đẹp của Tào Ân nổi lên một ráng mây hồng, cặp mắt mông lung và ngập nước còn hơn cả nữ nhân. Trong con ngươi bùng lên cái nhìn mập mờ làm Hàn Mạc cảm thấy sợ hãi.

Nếu là bình thường hắn sẽ chụp lấy côn đập cho tên gia hỏa nam chẳng phải nữ cũng không này một gậy. Nhưng người trước mặt lại chính là hầu gia, đường đường là Xương Đức Hầu, ngay cả tông chủ Hàn gia đứng trước mặt cũng phải cung kính và cẩn thận huống hồ chỉ là một tiểu bối như Hàn Mạc hắn.

Tào Ân lẳng lặng đứng trước Hàn Mạc, hai cánh tay hắn giữ chặt lấy tay trái Hàn Mạc, sau đó khẽ dùng tay ve vuốt lên mu bàn tay Hàn Mạc. Điều này làm cho Hàn Mạc nổi hết da gà, hắn nhịn không được rút tay ra, hai tay hắn giữ chặt lấy đồng côn rồi nói:

- Hầu gia, Hàn Mạc biểu diễn một bộ côn pháp, mong Hầu gia chỉ dạy.

Hàn Mạc đột nhiên rút tay làm trong mắt Tào Ân bùng lên chút thất vọng, nhưng khoảng khắc sau đã lộ ra nụ cười. Lúc này nụ cười phối hợp với gương mặt đẹp như ngọc và làn da sáng bóng trở nên cực kỳ "xinh đẹp", hắn gật đầu nói:

- Tốt, ngươi biểu diễn, ta sẽ thưởng thức.

Hàn Mạc hít vào một hơi thật sâu, hắn cũng không luyện Bát Bộ Côn Thuật mà sử dụng côn pháp của những võ sư để diễn luyện. Nhưng khí lực của hắn rất mạnh, khi đánh đồng côn phát ra những tiếng u u, cực kỳ dũng mãnh.

Khi đánh xong một bộ côn pháp thì Hàn Mạc thu công rồi tiến lên:

- Hầu gia, Hàn Mạc múa rìu qua mắt thợ, làm trò cười cho người rồi.

Khi thấy ánh mắt Tào Ân nóng hừng hực thì Hàn Mạc vội vàng chêm thêm một câu:

- Hàn Mạc không dám quấy rầy thời gian nghỉ ngơi của Hầu gia, xin phép được cáo lui.

Khi Hàn Mạc chuẩn bị rời khỏi mảnh đất thị phi, rời khỏi nam nhân yêu dị thì Tào Ân thản nhiên nói:

- Hàn Mạc, ngươi đi theo tào ân

Tào Ân cũng không nói nhiều lời mà trực tiếp tiến vào trong.

Trong phòng cực kỳ yên tĩnh và bùng lên mùi hương nhàn nhạt.

Hàn Mạc kiên trì bước vào phòng, hắn thấy Tào Ân ngoắc ngoắc mình nên chậm rãi tiến vào. Lúc này Hàn Mạc không khỏi cảm thấy kinh hoàng, trong phòng lịch sự và tao nhã giống như khuê phòng của nữ nhân, không những sạch sẽ mà tất cả vật dụng đều là lụa hồng.

- Hàn Mạc, xem ta.

Giọng nói của Xương Đức Hầu đột nhiên trở nên êm dịu và uyển chuyển như nữ nhân làm người nghe cảm thấy xương cốt yếu mềm, nếu so sánh với giọng như thực như ảo của Liễu Như Mộng thì âm thanh của Tào Ân cực kỳ yêu dị.

Hàn Mạc ngẩng đầu nhìn Xương Đức Hầu, hắn lập tức sửng sốt.

Xương Đức Hầu rõ ràng anh tuấn và xinh đẹp tuyệt trần khó người nào sánh kịp, làn da trắng bóng và mềm mại hơn cả nữ nhân, cặp mắt phượng cực kỳ quyến rũ như gió thổi cỏ non đong đưa. Nếu Tào Ân mặc nữ trang giả nữ nhân thì nhất định là một tuyệt sắc giai nhân.

Thân hình của Tào Ân cao hơn Hàn Mạc một đốt ngón tay nhưng vóc dáng no đủ làm người ta sinh ra một loại cảm giác cực kỳ xinh đẹp.

Xiêm y bạch sắc quấn quanh một sợi tơ vàng, bên hông là một chiếc đai kim sắc cực kỳ phú quý, mái tóc xỏa xuống mềm mại thậm chí còn êm dịu hơn cả nữ nhân.

Hàn Mạc nhìn vào cặp mắt Tào Ân, cặp mắt như thu thủy đang thấm đẫm nước. Ánh mắt êm dịu cực kỳ quyến rũ, tuy biết rõ đây là nam nhân nhưng cái nhìn trong cặp mắt kia cũng làm Hàn Mạc chấn động.

Trong đầu hắn lập tức xuất hiện một ý niệm:

- Tào Ân sử dụng mị thuật!

Thật ra mị thuật cũng chẳng phải kỹ xảo gì cao siêu, nhưng nếu không có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành thì khó thể dùng.

Xương Đức Hầu chính là quý nhân trong vương tộc lại sử dụng kỹ xảo này làm trong lòng Hàn Mạc nhộn nhạo. Hàn Mạc cảm thấy rất chán ghét, hắn lập tức nhắm mắt lại dựa theo pháp môn Trường Sinh Kinh để điều hòa nội tức. Đây là chí bảo dể tu thân dưỡng tính, một khi vận công thì những chấn động trong lòng lập tức khựng lại, tâm trở nên phẳng lặng.

Trong mắt Tào Ân lóe lên cái nhìn kinh ngạc, không ngờ Hàn Mạc còn trẻ mà ngăn cản được mị thuật khó lường của hắn.

Tào Ân khẽ tiến bước đến bên cạnh Hàn Mạc, giọng nói êm dịu. Hắn vươn tay khẽ vuốt ve gương mặt Hàn Mạc rồi dùng giọng dịu dàng nói:

- Hàn Mạc, sao không nhìn ta? Ta...Ta không đẹp sao?

Khoảnh khắc khi bàn tay Tào Ân tiếp xúc với khuôn mặt thì Hàn Mạc đột nhiên mở bừng mắt, hắn thản nhiên nói:

- Hầu gia, người là thủy tinh sao? À, à, ngài là “long dương*” sao?

Hàn Mạc thật sự không nhịn được nên phải nói ra những lời như vậy.

(*: Long Dương Quân là một nhân vật Ngụy Quốc thời chiến quốc, cũng là một nhân vật đồng tính luyến ái nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc.

Vì chuyện xưa của Long Dương Quân mà hậu nhân dùng tên của hắn để chỉ những kẻ đồng tính luyến ái một cách cao quý, gọi là Long Dương.)


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.