Quyền Thần

Chương 32: Q.1 - Chương 32: Mập mờ vô ý




Chuyện tiền thuế bị cướp tất nhiên sẽ không dễ dùng bất cứ thứ gì che lại, Tiêu Mạc Toản quận trưởng Đông Hải quận cũng vì chuyện này mà người đầu bạc khóc kẻ đầu xanh, hơn nữa tiền đồ trở nên cực kỳ tăm tối. Dưới tình cảnh này lão nhất định phải kéo thêm vài kẻ xuống nước theo.

Tiêu Mạc Toản nhất định rằng chuyện này do Tô gia gây nên, vì vậy lão tạm thời an bài thi thể Tiêu Cảnh rồi dẫn theo vài chục tên nha môn chạy đến hiện trường trong Thanh Phổ huyện. Dù như thế nào lão cũng phải tìm được ở nơi đó chút manh mối, cũng phải chém vào đao lên người Tô gia.

Thật ra bình thường chỉ cần phái những tên sai nha Lạc Tông huyện trong Đông Hải quận đi làm là được, nhưng Tiêu Mạc Toản biết huyện lệnh Lạc Tông huyện chính là người Hàn gia, dù đi xử lý thì xét vào thế lực Tô gia, Hàn gia cũng sẽ không dễ dàng làm gì được, chưa hẳn sẽ tra ra được kết quả gì tốt. Vì vậy Tiêu Mạc Toản cũng chỉ biết tự mình đi làm, chỉ như vậy mới có thể dễ dàng chọc cho Tô gia vài đao.

Tất nhiên những công việc còn lại trong Đông Hải thành đều tạm thời nằm dưới sự quản lý của Hàn Huyền Xương.

Hàn Huyền Xương tuy biết rõ Tiêu Mạc Toản đến Thanh Phổ huyện sẽ sinh ra một trường tranh đấu giữa Tiêu gia và Tô gia nhưng lão cũng không có tư tưởng tọa sơn quan hổ đấu, lão đang trong thời gian chờ đợi thánh chỉ từ trên Yên Kinh truyền xuống.

Sau khi triều đình biết được tin tức xe bạc bị cướp thì thế lực Hàn gia trong Yên Kinh nhất định sẽ hành động, cố gắng dùng phương pháp Hàn gia xuống biển khai thác ngọc để thế vào tiền bạc bị cướp. Những gì thế lực Hàn gia trong Yên Kinh phải đối mặt chính là những mưu đồ của các gia tộc khác, những gia tộc có địch ý với Hàn gia tất nhiên sẽ có tâm tư cưỡng ép dân chúng Đông Hải quận tiếp tục nạp thuế, không cho phép xuống biển khai thác ngọc với quy mô lớn. Bọn họ muốn làm Đông Hải phát sinh dân biến, hãm hại Hàn gia vào tình cảnh vạn kiếp bất phục.

Tất nhiên dù sao Hàn Huyền Đạo cũng là Hộ Bộ Thượng Thư, khi chuyện cướp bạc xảy ra thì vẫn còn rất nhiều thứ phải bàn bạc mới được thông qua, nhưng với chức vụ của lão thì dù sao cũng phải mang đến cho gia tộc mình nhiều lợi ích nhất.

... ....

Đến tối Hàn Mạc cũng không quay về hậu hoa viên dùng cơm với Liễu Như Mộng, hắn ra vẻ hài tử nghịch ngợm quấn lấy Hàn phu nhân, hắn đi theo người nhà vào trong đình viện dùng cơm.

Tuy đại tông chủ đã truyền lệnh xuống bắt buộc Hàn Mạc phải khổ tâm đọc sách luyện võ, cố gắng dùng cơm trong hoa viên nhưng Hàn phu nhân lại không muốn chia cắt với con, Hàn Mạc chỉ cần quấn lấy nàng hai lượt thì đã lập tức đồng ý.

Hàn Mạc lại được ngồi bên cạnh Bích Di Nương, hắn lại được nghe thấy mùi hương trên người nàng, cảm giác này đối với hắn thì cực kỳ thoải mái.

Hàn Huyền Xương chưa đến nên rượu và thức ăn cũng chưa được bưng lên, vì vậy mà mẹ con Hàn Mạc và Bích Di Nương cũng chỉ biết ngồi tán gẫu với nhau.

- Ca ca, gần đây huynh có nhiều chuyện phải làm lắm sao?

Hàn Thấm nháy mắt nói:

- Gần đây cha nói huynh đang cố gắng rèn luyện, ngay cả ăn cơm cũng không thể ngồi cùng với chúng ta, mấy ngày nay muội cũng không được ngồi ăn cùng bàn với huynh.

Hàn Mạc cười ha hả nói:

- Ca ca đang phải gắng sức luyện tập, nếu không đến khi đại gia gia thấy ta không tiến bộ, nhất định sẽ dùng gia pháp.

- Ôi!

Hàn Thấm thở dài, nàng nói chuyện có chút uể oải:

- Huynh luyện tập thì ngay cả hậu hoa viên cũng đều được phong kín không cho phép quấy rầy, huynh sẽ không lợi dụng tình cảnh một mình ở bên trong mà lười biếng đấy chứ?

Bích Di Nương dùng giọng dịu dàng nói:

- Thấm Nhi, đúng là không biết lớn nhỏ. Ca ca của con là đại nhân, nếu muốn làm đại nhân thì hắn phải ra sức luyện tập, sau này còn phải chống đỡ cho cả nhà.

Cặp mắt ngập nước của Bích Di Nương đảo về phía Hàn Mạc, ánh mắt nàng rất từ ái.

Hàn phu nhân cười hì hì nói:

- Đúng vậy, Mạc Nhi, con cần phải cố gắng rèn luyện, nếu không lão nương sẽ đánh vào mông. Con xem, rò ràng mình là một nam nhân đại gia, đến khi cha già thì bắt buộc phải thế chỗ. Cha con, lão nương, Bích Di Nương và gia gia của ngươi, đại gia gia cũng đều phải dựa vào con. Cũng đừng là loại người không có tiền đồ, nếu không đến lúc đó lão nương chịu khổ thì ngươi cũng chẳng tốt đẹp gì.

- Đại nương, còn con thì sao?

Hàn Thấm dùng ánh mắt trông mong nhìn Hàn phu nhân:

- Ca ca không cần chăm sóc con sao?

Hàn phu nhân cười hì hì nói:

- Thấm Nhi, đến khi chúng ta già thì con đã sớm gả ra ngoài mất rồi, hì hì... ....

- Con sẽ không lấy chồng!

Hàn Thấm dùng tay quệt miệng nói.

Hàn Thấm dù chỉ là con đẻ của thiếp thân nhưng trước nay Hàn phu nhân vẫn cực kỳ yêu thương, nàng đứng trước mặt Hàn phu nhân cũng không bao giờ sinh ra cảm giác nơm nớp lo sợ như những nữ tử thiếp thân trong gia tộc lớn khác, nên đến lúc làm nũng nàng cũng không sợ Hàn phu nhân trách phạt.

Hàn Mạc cười híp mắt nói:

- Tiểu muội, nếu muội không muốn gả ra ngoài thì ngược lại cũng không có gì đáng quan tâm.

- Thật sao?

Hàn Thấm dùng ánh mắt ngập nước nhìn Hàn Mạc, trong mắt bùng lên cái nhìn vui mừng nhưng sau đó chợt nghĩ đến điều gì đó mà bĩu môi nói:

- Huynh nói không cần lấy chồng thì chẳng cần gả ra ngoài sao? Ca ca, huynh không lợi hại như vậy chứ?

Hàn Thấm tuy lúc nào cũng nói không đi lấy chồng nhưng trong lòng nàng biết rõ, nữ nhân trong thế gia đại tộc cuối cùng cũng được gả ra ngoài vì lợi ích, vì quan hệ, vì kết liên minh, hoặc vì thỏa hiệp. Dù bất kỳ thế nào thì vận mệnh trở thành một dụng cụ chính trị cũng không thay đổi.

Vẻ mặt Hàn Thấm đã trở nên ảm đạm rất nhanh, mà mẹ con đồng tâm, vẻ mặt Bích Di Nương cũng nhanh chóng được phủ một tầng bi thương.

Hàn Mạc thấy vẻ mặt Bích Di Nương được bao phủ trong một tầng ưu thương nhàn nhạt thì trong lòng chợt cảm khái, hắn cũng không nghĩ đến hố sâu ngăn cách mà chìa tay xuống vỗ nhẹ lên mặt bàn tay mềm mại, trắng bóng và tròn trịa của Bích Di Nương giống như đại nhân đang an ủi một đứa bé.

Khi bàn tay Hàn Mạc vỗ xuống lưng bàn tay mềm mại của Bích Di Nương thì lập tức cảm thấy giống như một khối ngọc ấm.

Bích Di Nương đột nhiên cảm thấy giật mình, nàng căn bản không ngờ Hàn Mạc sẽ vỗ vào bàn tay của chính mình. Nếu nhìn từ một góc độ nào đó thì đây chính là chuyện phạm vào điều kiêng kị, nàng nhanh chóng rụt tay lại, trên mặt vẫn cực kỳ bình tĩnh.

Sau khi Hàn Mạc vỗ nhẹ vào tay Bích Di Nương thì lập tức tỉnh ngộ, giữa con trai trưởng và thứ mẫu rõ ràng không thể có những tiếp xúc như vậy. Trái tim Hàn Mạc đập lên điên cuồng, hắn không khỏi dùng ánh mắt chột dạ nhìn Bích Di Nương, hắn thấy vẻ mặt nàng điềm nhiên như không, chẳng có bất kỳ điều gì khác thường, chẳng qua giữa hai gò má chỉ bùng lên chút hồng nhạt. Hàn Mạc cũng không dám nghĩ nhiều, hắn chỉ nghĩ rằng nguyên nhân của cặp má hồng của Bích Di Nương chính là trong phòng quá oi bức.

Khi khoảnh khắc bàn tay Hàn Mạc và Bích Di Nương tiếp xúc với nhau trôi qua, lúc này Hàn Thấm đang tự than thở cũng không chú ý, Hàn phu nhân đang đảo mắt chờ Hàn Huyền Xương đến cũng không chú ý.

Chẳng qua trong bầu không khí chợt xuất hiện chút dấu hiệu mập mờ.

Đánh vỡ loại cảm giác quái dị này cũng làm cho người ta cảm thấy hưng phấn, Hàn Mạc quay đầu nhìn sang Hàn Thấm, hắn cười híp mắt nói:

- Tiểu muội, nếu muội không thích gả ra ngoài thì không bằng bắt rể về nhà, như vậy chẳng phải tốt rồi sao?

Ánh mắt Hàn Thấm chợt trở nên sáng rực, nhưng khoảnh khắc sau nàng đã lắc đầu nói:

- Huynh tưởng muội là công chúa sao?

Hàn Thấm vừa nói xong thì lập tức nghĩ đến lời này thuộc vào điều kiêng kị, vì vậy vội vàng ngậm miệng không dám nói thêm câu nào.

- Trong nhà chúng ta thì muội chẳng phải là công chúa sao?

Hàn Mạc khẽ nâng cằm lên, hắn khẽ nói.

Khi Hàn Huyền Xương đi đến bàn ăn thì bộ dạng cực kỳ mệt mỏi, lão ngồi xuống vị trí chủ vị. Bích Di Nương lập tức đứng dậy nhận trà thơm trong tay nha hoàn dâng cho Hàn Huyền Xương và Hàn phu nhân, sau đó nàng mới quay lại ngồi xuống vị trí của mình.

Hàn Huyền Xương xem ra cũng rất khát, lão uống một ngụm hơn nửa chung trà, sau khi đặt chung trà xuống thì mới nói:

- Những ngày gần đây chuyện ta phải xử lý có rất nhiều, nếu về không đúng lúc thì sau này các ngươi cứ ăn trước không nên đợi ta.

Đợi đến khi rượu và thức ăn được dâng lên thì Hàn phu nhân phất tay cho đám hạ nhân bốn phía lui ra, lúc này nàng mới rót rượu cho Hàn Huyền Xương rồi hỏi:

- Lão gia, ngài lo lắng vì chuyện tiền thuế bị cướp sao? Đã điều tra được manh mối nào chưa?

Hàn Mạc nghe đến những vấn đề có liên quan đến tiền thuế bị cướp thì dù vẫn nhìn chằm chằm vào bàn cơm nhưng hai lỗ tai lại vểnh lên nghe ngóng rất cẩn thận.

Hàn Huyền Xương thấy không gian xung quanh vắng lặng, ngồi đây đều là người thân thiết nhất của mình thì trở nên hơi trầm ngâm, một lát sau lão nói:

- Có thể điều tra được gì chứ? Tiêu gia và Tô gia đã quấn lấy với nhau, cả hai chỉ biết chó cắn chó, bạc thì không biết đang nằm ở nơi nào.

- Vậy thì làm thế nào cho phải đây?

Hàn phu nhân nói bằng giọng có chút lo lắng:

- Tiền thuế không thể vận chuyển vào kinh và đến tay Hộ Bộ, nếu không được đưa vào ngân khố, chỉ sợ...Sợ rằng triều đình sẽ bắt buộc Đông Hải quận chúng ta nộp thuế bổ sung.

Hàn Huyền Xương gật đầu nói:

- Đó là vấn đề không thể tránh khỏi.

Hàn phu nhân giậm chân dùng giọng oán giận nói:

- Tên Tiêu Mạc Toản kia thật là đáng chết, tự dưng lại bắt đứa con vô dụng đi hộ tống tiền thuế, tên vô tích sự như vậy thì có thể làm được thứ gì tốt đẹp chứ? Hơn nữa còn liên lụy đến Đông Hải quận chúng ta.

Hàn Huyền Xương khoát tay nói:

- Phu nhân đừng nói bừa, không nhắc đến chuyện này nữa, chúng ta dùng cơm thôi.

Tuy trong lòng Hàn phu nhân cảm thấy rất tức giận, nhưng nếu Hàn Huyền Xương đã nói như vậy thì nàng cũng không nên mở lời.

Cả nhà bắt đầu dùng cơm, sau khi ăn xong thì Bích Di Nương dịu dàng dẫn Hàn Thấm lui ra trước. Hàn Huyền Xương thấy Hàn Mạc đang ngồi trên ghế ợ lên một tiếng no nê mà không chịu rời đi thì lập tức cau mày nói:

- Mạc Nhi, đã chiều tối rồi, ngươi cũng nên lui xuống trước, nghỉ ngơi sớm đi.

- Cha!

Hàn Mạc suy nghĩ một chút rồi mở miệng nói:

- Sáng nay có người tìm con.

Hàn Huyền Xương thản nhiên nói:

- Đám bạn bè khốn kiếp của ngươi cũng không hiếm, đến tìm ngươi cũng không phải chuyện gì quá mức kỳ lạ.

Hàn Mạc cười hì hì nói:

- Cha, hài nhi có chuyện không rõ muốn thỉnh giáo người.

- Chưa khi nào thấy ngươi nói năng khiêm tốn như vậy.

Khóe miệng Hàn Huyền Xương lộ ra một nụ cười thản nhiên, lão khẽ ngồi thẳng người rồi nói:

- Ngươi muốn hỏi điều gì?

Hàn Mạc trở nên hơi trầm ngâm, cuối cùng hắn cũng mở miệng hỏi:

- Con nghe người ta nói lần này triều đình rất có thể sẽ truyền lệnh cho Hàn gia chúng ta xuống biển khai thác ngọc để bổ sung vào tiền thuế đã bị cướp. Hài nhi không hiểu, Đông Hải là địa bàn của Hàn gia chúng ta, sao nhiều năm qua chúng ta không trực tiếp khai thác ngọc? Sao chuyện Hàn gia chúng ta xuống biển cũng phải cần đến giấy phép triều đình?

Hàn Huyền Xương khẽ nhăn mày, vẻ mặt lão cũng trở nên âm trầm, lão lạnh lùng nói:

- Ai nói cho ngươi biết những lời hồ đồ như vậy?

Hàn Mạc cũng không cảm thấy sợ hãi vì vẻ mặt khó coi của Hàn Huyền Xương, hắn đứng dậy cung kính nói:

- Cha, hài nhi cũng đã mười tám tuổi rồi.

Hàn phu nhân đột nhiên đứng thẳng người lên, nàng đảo mắt nhìn Hàn Huyền Xương rồi nhìn con trai của mình, nàng cười hì hì nói:

- Lão gia, Mạc Nhi nói đúng, ngày nay hắn đã mười tám tuổi, cũng không phải tiểu hài tử.

Hàn phu nhân cũng không nói nhiều mà lắc mông bỏ đi, chỉ để lại hai cha con Hàn Huyền Xương trong phòng.

Gió đêm thổi nhẹ, những con ngỗng trắng bên bờ ao cách đó không xa đang vung cánh làm cho không gian thêm đẹp đẽ.

- Ngồi xuống đi.

Hàn Huyền Xương thở dài, lão vươn tay rồi hạ xuống, ý bảo Hàn Mạc ngồi xuống.

Khi Hàn Mạc đã ngồi xuống vững vàng, Hàn Huyền Xương mới dùng ánh mắt từ ái nhìn Hàn Mạc, trên mặt thậm chí còn lộ ra nụ cười vui vẻ:

- Mạc Nhi, mới đây mà ngươi đã mười tám tuổi, người làm cha như ta vẫn còn xem ngươi là một hài tử không biết thế sự.

Hàn Huyền Xương khẽ dừng lại, lão ngẩng đầu nhìn vầng trăng khuyết bên ngoài cửa sổ rồi khẽ cảm thán:

- Có một số chuyện ngươi cũng nên biết.

- Hài nhi xin nghe lời phụ thân dạy bảo!

Hàn Mạc cung kính nói.

- Giao ước!

Hàn Huyền Xương hình như nhớ lại chuyện cũ, vẻ mặt lão bùng lên chút cảm khái:

- Đó là giao ước giữa Hàn gia và Yến Quốc.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.