Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 17: Chương 17




Hòa Linh lắc lắc khăn tay, chân thành nhìn Tổ phụ cuả mình: “Cháu thích cửa hàng may y phục ở phố Tây!”.

Quả nhiên, Sở tướng quân tức đến rung rẩy, quang minh chính đại đòi cái nọ cái kia như vậy, thật đúng là “Cháu! gái! Ngoan!”, người nào đó cố gắng xoa dịu tâm tình, rồi nói: “Cháu còn thể diện nữa không đấy?”

Hòa Linh thờ ơ đáp: “Nếu cho cháu cửa hàng kia thì không cần cũng được. Nói cho cùng thì là trao đổi bằng tiền không phải sao? Cháu thề, vĩnh viễn sẽ không truy cứu chuyện hạ độc, cũng sẽ không ở dùng chuyện này để bới lông tìm vết. Chỉ với một cửa hàng may y phục đã có thể khiến cháu yên lặng ngậm miệng. Không phải quá hời rồi sao? Người cũng biết, bởi vì chuyện hạ độc kia mà cháu đã phải trả giá rất nhiều, nói không chừng về sau còn không gả đi được. Tuy rằng các người đều nói độc này không nguy hiểm, nhưng ai có thể cam đoan, nó sẽ không để lại di chứng gì? Hiện tại có ngày nào mà cháu chẳng phải uống thuốc đâu!”. Hòa Linh bình thản nói, cũng không nhìn Sở tướng quân, bắt đầu từ lúc ông vỗ nứt cái bàn kia.

Sở tướng quân trầm mặc, ông chần chừ một lúc mới nói: “Nào có cô nương nhà ai chưa xuất giá mà đã được cấp cửa hàng, nói ra cũng không dễ nghe!”.

Hòa Linh tự tiếu phi tiếu tiếp tục phản bác: “Nếu như cả đời này cháu không thể gả thì sao! Tâm trí của mẫu thân lại luôn hướng về đệ đệ, vì thế bản thân cháu phải chừa cho mình một đường lui chứ. Bằng không đến lúc đệ đệ thành thân, ngài lại mất rồi, không biết bọn họ sẽ đuổi cháu đi đâu! Cũng không phải là không có khả năng . Nếu có một cửa hàng, tối thiểu sẽ không bị đói chết! Hơn nữa, cháu cũng không truy cứu người hại mình rồi còn gì!”

Sở tướng quân lẳng lặng nhìn Hòa Linh, còn người nào đó thì không hề khẩn trương chút nào, nàng biết, Tổ phụ nhất định sẽ đáp ứng .

Quả nhiên, Sở tướng quân cũng không suy nghĩ lâu, rốt cuộc mở miệng: “Cửa hàng hương liệu sẽ cho cháu!”.

Hòa Linh vui mừng ngẩng đầu, cười híp cả mắt, sung sướng biểu hiện rõ trên mặt, nàng kéo kéo góc áo Sở tướng quân: “Cháu biết Tổ phụ tốt nhất mà. Ngài hiểu cháu rõ nhất, cuối cùng cháu cũng đã có tài sản riêng của mình rồi, thật tốt quá!”

Sở tướng quân bị vẻ tươi tắn của nàng cuốn hút, sắc mặt cũng nhu hòa hơn vài phần, còn nói thêm một câu: “Ta sẽ không để cho cháu không gả đi được, sức khỏe của cháu nhất định sẽ tốt lên, cửa hàng cũng đã cho cháu rồi về sau đứng có đề cập đến chuyện hạ độc nữa đấy!”.

Hòa Linh gật đầu: “Biết biết, cháu là người nói không giữ lời như vậy sao? Đại trượng phu nhất ngôn ký xuất tứ mã nan truy!”.

Sở tướng quân bị câu nói kia chọc cười: “Cháu là một tiểu cô nương, đại trượng phu gì chứ. Có điều...... Hòa Linh, vì sao cháu lại biết được chuyện Thôi Ngọc?”. Nói tới đây, ông lại nghiêm túc đứng lên.

Hòa Linh cười tủm tỉm: “Tổ phụ, cháu nói gì người cũng sẽ tin sao! Vừa rồi cháu chỉ nói hươu nói vượn, phô trương thanh thế thôi, kỳ thật cháu không hề biết Thôi Ngọc gì gì đó! Cả ngày cháu không xuất môn, thì sao có thể biết được nhiều chuyện như vậy, người nói đúng không?”

Sở tướng quân cảm thấy thật sự không thể nhìn thấu tôn nữ này của mình, nhìn có vẻ thông minh lanh lợi, nhưng có lúc lại ngây thơ vô cùng, thật thật giả giả , thật sự không biết đến tột cùng là như thế nào.

Ông nhìn chằm chằm Hòa Linh, thấy nàng cứ gõ gõ lên bàn, bất đắc dĩ nói: “Cháu không thể ngồi yên hay sao?”

Hòa Linh ngẩng đầu, ngơ ngẩn “a” một tiếng, rồi còn đáp: “Có thể!”, sau đó lại liếc mắt ngắm cái bàn kia, tựa hồ cực kỳ tiếc rẻ.

Sở tướng quân cảm thấy cổ họng như có vật gì đó chặn lại, không biết phải mở lời thế nào mới là tốt nhất, nghĩ nghĩ một lát, mới hỏi: “Đến tột cùng là cháu có biết hay không.”

Hòa Linh lập tức lắc đầu.

Sở tướng quân quan sát biểu tình của nàng, rốt cuộc thở dài nói: “Được rồi, cháu trở về đi.”

Hòa Linh nhu thuận hỏi: “Cái bàn của Tổ phụ đã nứt thành mấy chỗ, dù sao cũng không thể dùng, cho cháu được không? Cháu rất thích nó. Để ở chỗ này cũng không có giá trị gì, có lẽ còn có thể tái sử dụng!”

Sở tướng quân không kiên nhẫn xua tay: “Cho cháu đấy!”

Hòa Linh cao hứng: “Tổ phụ đối với cháu vẫn là tốt nhất!”

Hòa Linh vui vui vẻ vẻ ra cửa, rồi quay đầu nhìn cánh cửa đã được khép lại, khẽ nở nụ cười bí hiểm. Kỳ thật, nàng cũng không muốn điều ra người hạ độc chân chính, kẻ thù dễ xử lỳ quá có vẻ không được thú vị cho lắm, mục tiêu của nàng ngay từ đầu đã là cửa hàng ở phố Tây kia. Có tiền bạc, thì mới có thể làm chuyện mình muốn. Mà hiện tại cửa hàng may y phục này mới chỉ là điểm khởi đầu thôi. Ngoài việc kiếm được sinh ý thì cửa hàng này còn có một tầng dụng ý khác, là con đường mà nàng có thể tiếp xúc gần nhất với các nữ quyến, có rất nhiều nhà cũng không thể tự may y phục, cho nên chỉ có cửa hàng này là thích hợp nhất .

Cho tới tận bây giờ nữ nhân đều không phải là người đơn giản, có thêm một con đường này, thì nàng sẽ càng như cá gặp nước. Về phần người hạ độc, xung quanh đã có vài đối tượng hiềm nghi, có chạy cũng chạy không thoát, nàng có thể hết lòng tuân thủ hứa hẹn không bới lông tìm vết, nhưng có thể tìm đường chết một lần, thì vẫn có thể tìm đường chết lần thứ hai, không thể đoán trước được điều gì. Nhưng nàng tin, người kia nhất định còn chưa chết tâm, chuyện này không truy cứu thì có thể lấy chuyện khác bù vào. Ban đầu phản ứng kịch liệt như vậy vì muốn đòi bằng được cửa hàng này, lùi một bước, Tổ phụ cũng sẽ dễ dàng nhân nhượng hơn. Quả nhiên hệt như dự đoán, Tổ phụ của nàng đã đồng ý.

Hòa Linh vừa lòng ngâm nga bài đồng dao trở về phòng.

Biểu hiện của Tổ phụ không thoát khỏi suy đoán của nàng, tất cả mọi phản ứng của ông nàng đều nắm chắc trong lòng bàn tay, Hòa Linh cũng tin rằng lúc này dù có náo loạn thế nào cũng sẽ không có vấn đề gì lớn. Cho nên mới có câu, đừng nên tạo cho người đối diện cảm giác tồn tại quá mạnh mẽ nếu như muốn thương thuyết thành công. Hơn nữa, đối một võ tướng như Tổ phụ nàng, vừa đấm vừa xoa, tiến hành từng bước mới là phương pháp xử lý tốt nhất. Nghĩ lại, lúc nàng những lời kia người vẫn thực sự thương xót đứa cháu gái này như vậy là tốt rồi!

Cài lại mũ áo choàng, tâm tình của Hòa Linh vô cùng sung sướng.

Về đến phòng, Lan thị đã chờ sẵn ở đó, Hòa Linh lười phải vòng vo, trực tiếp nói: “Mẫu thân, con hơi mệt!”. Nói xong, ho khan vài tiếng, vô cùng yếu ớt.

Lan thị vội vàng: “Tổ phụ nói gì với con thế?”, bà chỉ sợ Hòa Linh lại chọc giận Sở tướng quân.

Hòa Linh hà hơi một cái mới đáp: “Tổ phụ nói, con còn nhỏ như vậy mà đã bị trúng độc, về sau chưa biết có gả ra ngoài hay không, mẫu thân lại bận lo cho đệ đệ, vì thế ngẫm đi ngẫm lại mới cho con gian hàng ở phố Tây làm tài sản riêng!”

Hòa Linh mặt không đổi sắc, vừa nói vừa nhìn chằm chằm Lan thị, quả nhiên, mẫu thân nầng có chút lúng túng không được tự nhiên, nhưng ngay sau đó liền nói: “Giữa con và đệ đệ con, ta đương nhiên phải đối xử bình đẳng. Chẳng qua, đệ đệ con vẫn còn nhỏ, cần chăm sóc nhiều hơn cũng là lẽ thường!”.

Hòa Linh khẽ nhếch môi, nhẹ giọng nói: “Mẫu thân không cần giải thích, con thật sự mệt mỏi.”

Lan thị chần chờ một chút, rồi nói: “Tổ phụ con thật sự nói như vậy?”

Hòa Linh cũng không nhìn bà, để Xảo Nguyệt cởi áo choàng ra cho mình, đáp: “Con lừa người làm gì, tất nhiên là thật. Chờ đến lúc được phân cửa hàng, thì sẽ biết thôi!”.

Lan thị cắn cắn môi: “Gian hàng kia cũng không kiếm được bao nhiêu!”. Tuy kiến thức nông cạn, nhưng dù sao cũng xuất thân từ thương hộ, đối tiền bạc Lan thị vẫn hiểu biết hơn so với những người khác.

Hòa Linh nhướng mày, từ chối cho ý kiến.

“Mẫu thân có một gian thư trai ngay bên cạnh cửa hàng y phục kia, thôi thì cho con trước, như vậy thì trong tay cũng dư được chút tiền!”. Lan thị cũng không phải quá quan tâm đến nữ nhi, nhưng chính những lời kia của Hòa Linh đả động, bà cảm thấy, nếu làm như vậy sẽ khiến cho lão gia tử càng thêm cao hứng .

Hòa Linh mở to hai mắt, hỏi lại: “Mẫu thân cho con?”

Lan thị thấy nữ nhi ngạc nhiên như thế, liền cười đáp: “Đúng vậy, cho con đấy, để ta sai người đi làm!”.

Hòa Linh ôm chầm lấy Lan thị: “Đa tạ mẫu thân!” , sau đó nhảy nhót không ngừng.

Lan thị gật đầu, dặn dò: “Con phải nhu thuận một chút, đừng gây phiền toái cho chúng ta là tốt rồi! Lời của người ngoài, à, mà cũng không phải người ngoài, tuy rằng đều là người thân nhưng ý tưởng bất đồng, cách nhìn nhận sự việc cũng khác nhau, có lẽ sẽ dẫn đến một số bất công. Nhưng mặc kệ người khác nói với con cái gì, con cũng đừng tin, con là nữ nhi của ta, ta tất nhiên sẽ đau lòng, cũng sẽ đối tốt với con. Ta vất vả thế nào mới sinh ra con chẳng lẽ còn bạc đãi con hay sao?”. Lan thị tình thâm ý trọng nói.

Trong nháy mắt Hòa Linh liền ngơ ngẩn, nếu như không phải kiếp trước chính mình bị độc chết, chỉ sợ là hiện tại đã cảm động không thôi. Nhưng, sự thật chứng minh, đối mặt với rất nhiều chuyện, thậm chí còn không đến mức to tát như mất đi tính mạng thì người mẫu thân này đều có thể triệt triệt để để từ bỏ nữ nhi của mình, từ bỏ một nữ nhi không hề quan trọng với mình chút nào.

Bình tĩnh lại, Hòa Linh liền mỉm cười: “Con biết rồi, mẫu thân, con biết người rất khó xử.”

Lan thị vừa lòng gật đầu: “Con biết là tốt rồi!”

Hòa Linh nghĩ một lúc, chớp chớp mắt, vô tội hỏi: “Mẫu thân, tại sao người lại nói cửa hàng ở phố Tây kia không kiếm được tiền? Làm sao mà người biết được?”.

Lan thị đắc ý cười đáp: “Bọn họ đều khinh thường ta cái gì cũng không biết, tuy ta không đọc sách nhiều nhưng đối với phương diện này vẫn có chút hiểu biết. Mọi người đều khinh thường nữ nhi thương hộ, mà không ngẫm lại, bất kể là ở thời đại nào, tiền đều đóng vai trò quan trọng cả? Không có tiền, còn chú ý gì đến ăn mặc lễ nghi chứ. Còn không phải vì có tiền, nên địa vị của Tam phòng chúng ta, ở trong phủ này không bị rơi xuống thế hạ phong? Chi phí ăn mặc của con, có bao giờ kém hơn những người khác chứ? Trong những tiểu thư của phủ này, không phải điều kiện của con vẫn luôn tốt nhất sao. Con cho rằng trong phủ hào phóng đấy chắc? Đại tẩu mặc dù có kiến thức, cũng phân phát nhiều đồ tốt, nhưng sao có thể dùng một cách thoải mái. Tam phòng được như thế này chẳng phải lấy từ vốn riêng của ta?”.

Điểm ấy Hòa Linh cũng nắm được, cho tới bây giờ nàng cũng chưa từng nghĩ Lan thị đối xử tệ với mình ở phương diện này, nói thật ra là còn có chút hào phóng. Nàng gật đầu tỏ vẻ đã hiểu : “Con biết rồi! Mẫu thân, người vất vả như thế nào, con đều hiểu được.”

“Con hiểu được là tốt rồi, đừng tưởng rằng mẫu thân nặng bên này nhẹ bên kia, ta đối với các con vẫn luôn luôn bình đẳng .”

Hòa Linh gật đầu.

“Được rồi, nghỉ ngơi đi, chiều mai có thể đệ đệ con sẽ trở về, ta phải về chuẩn bị một chút!”

Hòa Linh vặn vặn khăn tay, khẽ đáp lại: “Vâng!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.