Quán Trọ Xuyên Không

Chương 1: Chương 1: Vị Khách đêm mưa bão




trạng thái cảm xúc khác nhau , từ bi hài , đến giật gân , lại từ giật gân chuyển sang cảm động ... nói chung là khá hại não nếu bỏ cách chương ...Trời đất u ám , chốc chốc lại có những tia sét ngoằn nghèo uốn lượn y hệt những rễ cây đang phát sáng kèm theo đó là tiếng sấm nổ đì đùng khiến chàng thanh niên cận thị đầu rối bù này cứ vài phút lại run lên bần bật .

Kẻ nhát gan này chính là chủ của một căn nhà lớn , nhiều phòng , mười tầng , rộng hơn năm trăm mét vuông . Hắn tên là Minh Lâm , năm nay hai mươi tuổi là trai tân , bố mẹ hắn là kỹ sư xây dựng của một công ty nước ngoài , vì công ty có việc phải đi công tác nước ngoài trường kỳ cho lên hai năm nay chưa từng trở về .

Căn nhà lớn này chỉ mất tiền đất , còn toàn bộ nguyên vật liệu đều do ăn chặn của công ty sau mỗi công trình , hầu hết toàn là những nguyên vật liệu tinh phẩm thuộc hạng đắt đỏ . Chuyện này bên phía tổng công ty hoàn toàn biết nhưng vẫn để cho qua , bởi vì trước khi làm công trình nào bố mẹ hắn đều ký hợp đồng rõ ràng những nguyên liệu còn thừa phải được chính tay bọn họ toàn quyền xử lý .

Sau chục năm công tác , khối lượng vật liệu từ đủ loại công trình , kiểu dáng , chất đống vài căn nhà kho cuối cùng cũng đã được sử dụng tới . Để xây lên căn nhà này , phải mất hơn 200 thợ làm liên tục trong suốt 6 tháng không ngừng nghỉ thay nhau ngày đêm . Cuối cùng với tốc độ cực nhanh , do đốc công là hai kỹ sư xây dựng , cũng chính là cha mẹ hắn rốt cuộc cũng đã hoàn thành . Đây cũng là căn nhà có phong cách ảo nhất từng thấy ở một quốc gia có tên là Việt Nam này ...

Mái nhà được lợp một lớp sứ trong suốt siêu bền , bên dưới là một lớp kính , dưới nữa là một lớp kính đen và dưới nữa là một lớp kính cách nhiệt . Xuyên qua ba bốn lớp kính thế mà ánh sáng trong nhà mỗi khi trời nắng đều đủ để đọc báo mà không phải bật đèn , mùa mưa tăm tối lại có thể phát ra ánh sáng dạ quang man mác , chất liệu các lớp kính đều là hàng tinh phẩm nên ánh nắng có gay gắt hơn thì trong nhà vẫn rất mát. Hay nhất là lớp kính đen chính là lớp pin mặt trời cung cấp điện cho toàn bộ căn nhà . Bởi vậy căn bản toàn bộ căn nhà này có một hệ thống điện năng riêng biệt , cuối tháng không phải mất tiền điện .

Ở dưới lớp mái nhà và tường gạch , được làm rất tốt , chống thấm nước nhưng lại thấm ẩm , bên trong có một ống hút ẩm , hút từng giọt nước từ bên ngoài vào ổ chứa ngầm , qua hệ thống lọc tối tân này căn nhà lúc cũng được sử dụng nước tinh khiết siêu sạch . Vậy là cuối tháng không phải mất tiền nước .

Bố mẹ rời đi Minh Lâm tiền nước căn bản không phải đóng , tiền thuế đất thì bố mẹ hắn được miễn trừ thuế do làm ăn mấy lần với công ty nhà đất rồi . Chỉ riêng tiền ăn và tiền học thì Minh Lâm phải chịu , nhưng cũng bởi hai khoản này mà hắn tí nữa thì cũng chết đói .

Minh Lâm 20 tuổi là sinh viên trường đại học xây dựng hà nội , Ở nhà biệt thự siêu đẹp , siêu sang , đi xe đạp đến trường ... Quần áo sạch sẽ , mắt kính sáng bóng , đi giầy thể thao , mặt trắng nõn như xài kem dưỡng da hàn quốc , mỗi tội mắt thì thâm quầng như con gấu trúc .

Mấy tháng nay hắn biến khu biệt thự thành khách sạn , vì lấy giá quá cao nên ba tháng rồi không có ai tới đặt phòng . Trong ba tháng đó hắn đành phải lao động cật lực từ tối đến khuya ở quán cà phê để kiếm tiền ăn học ... Cực chẳng đã , Minh Lâm đành phải đổi biển hiệu thành cho thuê phòng trọ , nhưng mỗi khi có ai đi qua xem phòng lại lắc đầu từ chối , vì cơ bản biệt thự quá đẹp , quá xịn , xịn đến nỗi nhìn xong không hỏi giá cũng biết là nó mắc ... chứ có ai ngờ đâu thực sự 800 ngàn vnđ là đủ để thuê một phòng rộng ba mươi mét vuông , đầy đủ điện nước rồi , nội thất lại đẹp... Có khi còn rẻ hơn bên ngoài gấp 2/3 lần nữa chứ .

Bây giờ đã là tháng thứ tư , Minh Lâm không kiếm được một đồng xu nào từ căn biệt thự của bố và mẹ , hôm nay hắn bị ốm đành phải xin nghỉ ở chỗ làm ba ngày để ở nhà dưỡng bệnh , không ngờ đúng ngày cuối cùng bệnh tật đang trên đà thuyên giảm thì thời tiết thay đổi , trời mưa to như giã gạo khiến hắn bệnh sắp khỏi lại trở lên nặng hơn .

Ba ngày bị ốm , kéo theo đó là ba ngày không tắm , tướng mạo đẹp giai ngời ngời , làn da trắng nõn , đầu tóc mượt mà giờ đây trở thành một thanh niên mặt mũi mốc meo , đầu tóc rối bời , môi tái nhợt , áo trắng thì chuyển mầu cháo lòng ...

Minh Lâm ốm gần chết , mà trời lại mưa to , không biết giông bão gì mà sấm chớp cứ nhùng nhoằng , mái nhà thì trong suốt , mà hắn từ bé đã sợ sấm sét , cho nên nằm trong nhà mình vào thời điểm này cũng không khác gì việc tra tấn tinh thần .

Đang nằm im ở đệm , mồ hôi toát ra sền sệt , hơi thở gấp gáp , đũng quần cương cứng , Minh Lâm sắp đi vệ sinh ra đệm mà hắn chẳng còn tí hơi sức nào để mà đứng dậy . Ba ngày ốm gần như đã hút kiệt sinh lực của hắn ...

Khi nước từ "vòi" chuẩn bị phun ra thì một dãy dài ngoằn tia chớp đỏ ngoằn nghèo lèo vèo không biết ở đâu trên trời oánh xuống , xuyên qua cả lớp kính , tạc y nguyên những gì viết trên sách khoa học cuộc sống nói về sét hòn , đột nhiên hạ phàm đúng giường mà Minh Lâm đang nằm ... Làm hắn quá kinh sợ đến mức chết ngất đi tưởng rằng phát này bản thân sẽ phải đi gặp bà nội đã khuất của mình rồi ,bộ phận "vòi" nước phía dưới dạ bộ không còn được ý chí điều khiển , nó cứ thế phun nước làm ướt hết cả quần lẫn đệm ...

Trong lúc hắn bất tỉnh , ngoài việc cơ thể thoải mái xả nước , thì dị biến có một không hai của nhân loại cũng phát sinh .

Tác giả : ( Cái này ai đọc ở truyện xuyên việt chắc cũng gặp đầy rồi ,các bạn chắn chắn sẽ đoán ra tia sét đỏ sẽ khiến thằng này xuyên việt hoặc không xuyên việt thì cũng trở thành siêu nhân sịp đỏ , hay một thể loại tương tự như vậy . Sau đó khạc một bãi đờm vào màn hình và chửi mắng tác giả là tôi cạn ý tưởng ...

Hãy thôi dự đoán mà tiếp tục đọc ... )

Tia sét mầu đỏ loang lổ khắp không gian trong căn phòng từ chỗ giường minh lâm cho đến bếp gia , ti vi , tủ lạnh lò vi sóng , đến đâu cũng khiến đồ điện bật tắt chớp nhoáng , bếp ga thì bùng một cái bật ra lửa mà không cần vặn ... sau đó lại tắt ngúm đen sì ... Mọi thứ dường như diễn ra chỉ trong tích tắc , thì một đám mây mầu đen toát ra từ tia sét mầu đỏ tụ hợp lại thành một nhân hình , nhỏ nhắn , xinh đẹp , tóc hồng , da trắng , mũi cao mắt xanh , mỏ đỏ ...ý nhầm , môi đỏ ... ngực lép...

Đây là một cô gái xinh đẹp , với cách ăn mặc hợp thời trang hiện đại cũng như cosplay ...

Nếu ai đã từng chơi game Final Fantasy XIII gì đó trên hệ máy Ps3 chắc hẳn sẽ thấy cô nàng này với cô nàng nào đó trong máy chơi game có nét tương đồng tới mức "trùng khớp".

Nàng có mái tóc hồng tự nhiên , đôi mi dài mầu nâu phối với đôi mắt mầu xanh của người nước ngoài , khiến hắn cảm thấy có đôi chút yêu dị . Làn da trắng hồng khỏe mạnh ăn liền với vóc dáng cực chuẩn của người mẫu đi đôi với bộ đồ Gothich mầu đen có nhiều ren kì quái , khiến cho người gặp người yêu ma gặp ma thích .

Mất vài giây tĩnh lặng , sét đỏ và mây đen bên trong căn phòng biến mất , cô gái kỳ lạ tự nhiên xuất hiện trong căn phòng này mới bắt đầu tìm hiểu khung cảnh bên trong ... cũng chẳng nói gì ngoài việc thờ ơ với chuyện mình đang ở đâu đây ... rồi đây là khu nào trong thế giới của mình ... Cuối cùng mới đến cái mùi vị khắm khắm khó ngửi ...

Mà nơi bắt nguồn của mùi vị khai khai đó lại chính là từ cái tên bẩn thỉu đeo kính đầu tóc rối bời đang ngủ trên giường này .

Mất một tích tắc để làm điều kỳ lạ , một đám mây đen đột nhiên xuất hiện trong không gian cuốn lấy hạ hộ và cái giường , chớp mặt một cái , cái gì sạch thì cũng đã sạch , giường ẩm ướt đã trở lên khô ráo ... Sau khi làm xong nhiệm vụ đám mây đen lại rút vào trong không khí .

Cô bé tóc hồng này bất chợt phát hiện có điều gì đó không phải .... Sau khi vẫy vẫy vài cái chẳng có bất kỳ điều bất thường nào xảy ra .... phép thuật dường như trở lên xa lạ với bé .

Nhíu nhíu đôi mày xinh xắn , rồi lâm vào trầm tư suy nghĩ , sau đó lại vẩy vẩy tay như một người có đầu óc không bình thường được một lúc nàng ta mới cảm thấy mình đã hiểu thế giới này hơn một chút .

Theo như suy nghĩ của mình , nàng thấy cảm thấy ngạc nhiên bởi mình còn sống bởi một sự kiện nào đó mà bản thân cảm thấy mơ hồ ... Ký ức về sự kiện đó hình như đã bị xóa sạch , chỉ lưu lại cho cô ấy một hình ảnh cực ngắn về thời điểm cô ấy đã chết đi như thế nào .

Điểm thức hai làm nàng bất ngờ , đó là ma lực không hề tồn tại ở thế giới này , ma lực mà nàng thi triển vừa nãy là những gì còn sót lại bên trong thân thể , sử dụng đi ít nào thì biến mất ít đấy . Ngoài ra lại chỉ có thể sử dụng đúng một lần như vừa rồi , về sau không biết có còn có thể sử dụng được số ma lực còn lưu lại trong cơ thể được không nữa .

Không có phép thuật trong tay , nàng không cảm thấy an tâm , nhất là cái tên vừa khiến nàng phải thay hắn hong khô quần kia . Nhưng không biết có phải vì ngại hay vì phép lịch sự tối thiểu , nàng lại đợi hắn thức dậy . Ít nhất vì hắn là người đầu tiên nàng gặp , hắn phải có trách nhiệm giải thích đôi điều về thế giới này chứ .

Một tiếng đồng hồ trôi đi kể từ khi cô gái tóc hồng xuất hiện ...

Minh Lâm mở mắt , chớp chớp vài cái rồi bật dậy , hai tay liên tục sờ nắn cơ thể của hắn , cho đến khi sờ tới hạ bộ và vải giường , hắn mới thở phào nhẹ nhõm ....thì ra rốt cuộc giường không có bị ướt , và xả ra giường cũng chỉ là giấc mơ thôi . Đang lúc sung sướng thì có một âm thanh dễ nghe phát ra ...

"blah blah blah"

Minh lâm chả hiểu gì nhưng nhìn về phía âm thanh , hắn thấy một con nhỏ rất dễ thương , xinh xắn , tóc hồng , mặc bộ đồ rất là đẹp ít nhất cũng gợi lên cho hắn một chút hứng thú ở phía dưới đũng quần ....

Cô gái tóc hồng nói một hồi , mà thấy thằng này không hiểu , liền ngừng thần rồi nhìn vào mắt hắn một cái như là đang si mê điên dại ... Minh Lâm đang nghĩ liệu có phải nàng vừa gặp mình đã yêu không , thì có một âm thanh vang lên trong đầu .

"Này , tên kia , ngươi có nghe thấy ta nói gì không đó , này , này đừng có nhìn ta như thế , thật là ghê tởm , mi... mi nhìn vào chỗ nào thế ..."

Minh Lâm nghe thấy một tràng tự sự của con bé , liền ngó phải ngó trái , khi hoàn toàn không thấy bất kỳ ai ngoài con bé này đang ở trong phòng của mình thì mới hiểu ra , con bé này đang truyền âm cho mình .

Minh Lâm mở mồm đáp :"Này , ngậm miệng lại , cô có biết là cô đang ở trong phòng của ai không "

Rồi tiếng truyền âm 1 lần nữa vàng lên :"Tên ngu si , nghĩ trong đầu đi , mi nói gì ta không hiểu "

Minh Lâm nghĩ trong đầu :"Này cô gái ngực lép , không có tí mỡ thừa ở ngực , cô có biết là cô đã xâm phạm quyền tự do của một công dân mới lớn như ta không ?"

Chưa nghĩ xong thì đã có âm về .

Cô gái tóc hồng :"Cái gì , mi nghĩ cái gì trong đầu thế , mà thôi ta không chấp , lần đầu tiên sử dụng truyền âm bằng suy nghĩ thì cái gì trong đầu cũng không thể kiềm chế được ... mà suy nghĩ của mi thật quá đáng "

Minh Lâm ngồi dậy tiến về phía cô gái , làm nàng hơi run rẩy truyền âm :"Á , mi định làm gì thế , đừng có ra đây , ngồi im tại đó ."

Minh Lâm lắc đầu ngồi xuống nghĩ :"Ta định so chiều cao của ta với cô xem sao thôi , ít ra cũng không thể để một con bé lùn tịt ở trong phòng mình được , không ngày mai ta lại được lên báo vì tội quấy rối trẻ em vị thành niên ."

Cô gái tóc hồng không hiểu ý hắn là gì đáp:" Không nói linh tinh với ngươi , bây giờ người phải giải thích cho ta , đây là đâu , nơi nào , năm bao nhiêu , và thế giới này cũng như hệ thống này là gì?"

Minh Lâm nhòm xuống váy cô gái đáp :" Ta cho cô biết , đây là phòng ngủ của ta , là nhà ở do chính tay cha mẹ ta thiết kế , năm 2014 , và đây chính là trái đất , hệ thống chính phủ là xã hội chủ nghĩa do dân và vì dân"

Cô gái tóc hồng mở to mắt kiểu như thấy thằng này nó nói điêu thì phải , nhưng lại không cảm thấy chỗ nào bất hợp lý liền truyền âm lại :" Là trái đất phải không , nhưng ta không có cảm ứng được những gì mà ta thấy quen thuộc ... Mà năm 2014 là thế nào nhỉ ,chẳng nhẽ đây là thế giới mới sau khi ta chết đi ..."

Minh Lâm đáp :"Ta không hiểu cô từ đâu rơi xuyên xuống đây , tuy nhiên cô có một chút xinh xắn , ta vẫn có thể tiếp thu được , theo như tiểu thuyết những người ngớ ngẩn như cô cần có thời gian làm quen với thế giới này . Vậy đi , trong thời điểm này cô có thể trú tạm tại nhà ta và phải nghe theo lời của ta"

Cô gái tóc hồng do dự một chút rồi đáp ứng .. Cả hai mất thời gian một chút để làm quen với nhau . Minh Lâm thấy truyền âm rất là tiện lợi , hắn có thể ba hoa với nàng ta mà không cần phải tốn nước bọt . Tuy nhiên để truyền âm thì phải nhìn vào mắt nhau , khiến hắn cảm thấy có cảm giác hơi là lạ ... Đây là lần đầu tiên hắn nhìn vào mắt một cô gái lâu đến như thế ...

Lại nói về thân phận cô gái , cô ta là Lumina , cô ấy nói là từng sống ở một thế giới khác , ở đó nhà của cô ở Nova Chrysalia . Về gia đình thì phức tạp , chị em hay xảy ra cái vã , cô ấy phát hiện ra mình xuất hiện ở đây sau khi đã từng chết ở thế giới cũ ... Và đầu óc cô ta có đôi chút lộn xộn ...

Càng nói chuyện nhiều , Minh Lâm mới thấy cô gái này rất thú vị , cách cô ấy sử dụng từ ngữ cũng không giống một ai . Nhưng bất ngờ nhất là bất chợt cô ấy mở miệng nói chuyện với hắn bằng tiếng việt .Phải biết rằng , tiếng việt rất khó học với người nước ngoài , căn bản là do phát âm , thế mà sau hơn một giờ nói chuyện qua tiềm thức , cô gái này đã hoàn toàn nắm bắt được tiếng việt , từ cách phát âm cho đến hoàn thiện câu .Điều đó làm Minh Lâm hắn rất hâm mộ , hắn nói với Lumina rằng cô ấy phải dạy hắn cách truyền âm , nhưng rốt cuộc lại bị cô ấy từ chối . Bởi vì theo lời cô ta nói thì truyền âm rất tốn ma lực ... Ma lực của cô ấy sắp hết ngoài việc truyền âm ra không có cách nào phát Ma lực theo cách thực thể hóa ở thế giới này .

Còn chuyện đã sử dụng ma lực để làm sạch quần và giường của Minh Lâm , nàng ta chẳng đề cập đến , ít nhất nàng ta phải giữ lại chút gì đó để đề phòng tên này .

Tối nay là một buổi tối ấm cúng nhất trong vòng hai năm vưa qua , ở phòng ăn rộng rãi trong căn biệt thự rộng năm trăm mét vuông này lần đầu tiên Minh Lâm hắn ngồi ăn với một cô gái xinh đẹp ...

Ít nhất là hắn thấy Lumina xinh đẹp hơn rất nhiều cô gái mà hắn đã từng gặp , và được ngồi ăn với gái xinh , hắn cho rằng đó là một điều vinh hạnh .

Tối đó , hắn làm vài món ăn cho cả hai , trong lúc làm món ăn hắn tự nhiên thấy sức khỏe đã hồi phục hoàn toàn ... Minh Lâm nghĩ rằng , chuyện sức khỏe mình hồi phục có liên quan lớn đến Lumina kia ... nghĩ vậy hắn càng quyết tâm đối xử tốt với cô gái nọ .

Lumina lần đầu tiên được ăn món ăn ở trái đất , nhất là đồ ăn châu á , trước đây ở thế giới của mình , cô ta chỉ được ăn những món ăn nhàm chán đơn vị . Khi được ăn những món ăn đậm chất á châu như cơm trộn nước mắm , rau muống chấm tương , cà pháo chan canh . Lumina nghĩ rằng đây là bữa ăn thịnh soạn nhất đời cô , bất giác nước mắt cứ ầng ậc chảy xuống .

Minh Lâm thấy vậy bèn hỏi vì sao Lumina khóc , nàng trả lời vì đây là lần đầu tiên nàng ăn món ăn ngon đến như thế ...Minh Lâm nhếch mép cười , hắn nghĩ đến câu truyện mầm đá trong truyện Trạng Quỳnh , lại âm thầm may mắn Lumina này không kén ăn hơn hắn tưởng , ít nhất cô nàng này thuộc dạng dễ nuôi , có thể nuôi được . Rồi chợt nghĩ , giờ nuôi cô gái này để làm gì nhỉ ...

Suy nghĩ một hồi trong bữa ăn , hắn lại cùng với Lumina thưởng thức những câu chuyện hài hước về thế giới cũ của nàng ... Câu chuyện hài hước như Lumina đã từng đánh giết như thế nào , làm chúa quỷ ra làm sao , ăn chơi như thế nào và vài sự tích điên rồ khác nữa ...

Minh Lâm trầm ngâm lắng nghe , hắn không thể hiểu được một người như Lumina lại có thể "trâu" đến mức như vậy , nhưng dù "trâu" hơn nữa thì sao , cũng hết thời rồi ...

Đêm đó là một buổi tối ấm cúng , khi Minh lâm bị đá xuống giường , mặc dù chiếc giường vô cùng rộng rãi đủ cho bốn người nằm lên nó , nhưng giờ đây đã bị một mình Lumina chiếm dụng ...

Hắn chỉ còn có thể chạy sang phòng khác để ngủ ...Một giấc ngủ êm đềm sẽ cứ thế mà trôi qua đêm tối để đến buổi sáng bình minh , nếu như không phải nửa đêm bất ngờ Lumina ôm gối phi vào phòng kia mà hắn đang nằm .

Minh Lâm đang ngủ , thì bất chợt một mùi thơm tho phảng phất bay vào mũi hắn khiến hắn tỉnh lại ... Bất chợt hắn thấy có cái gì đó động động bên cạnh ... Nhìn kỹ là cô nàng mới tới ở thế giới khác ... Nhiều suy nghĩ không lành mạnh nổi lên trong óc , nhưng không kiềm nổi hắn mở mồm hỏi Lumina vì sao lại chui vào phòng hắn ..

Lumina :"Tôi không thích ngủ một mình , vì thế mới sang đây , nếu không ngại tôi cho phép anh được nằm bên cạnh tôi"

Minh Lâm trợn mắt nói :"Tôi chuyển sang phòng này vì cô đá tôi xuống giường , hơn nữa cũng bởi phép lịch sự nên mới không giành chỗ nằm của cô , biết vậy thì cô nói sớm hơn được không"

Minh Lâm nói thêm rồi quay lưng về phía Lumina :"Thôi đi ngủ đi , mai tôi phải đi làm rồi có gì để mai hãy nói nhé."

Lumina đáp :"Uhmmm"

Rồi một đêm khó ngủ với cả hai người ....

Sáng hôm sau Minh Lâm đi làm với đôi mắt thâm quầng hai bên , còn Lumina cũng vậy , nhưng cô ấy có nguyên hẳn một buổi sáng để ngủ bù ...Quả thực nam nữ ở với nhau một đêm không thể ngủ như bình thường được ....

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.