Quan Lộ Thương Đồ

Chương 915: Chương 915: Số phận




Trần Phi Dung cũng nhịn không được muốn cười ra tiếng, cô ôm Chu Hiểu Lộ vào lòng, nhỏ giọng nói:

- Là Lý Hinh Dư, người bạn Hàn Quốc của Trương Khác gạt qua đây...

Có cần thiết nhấn mạnh thêm chữ "lừa gạt" không? Trong lòng Trương Khác nghĩ. Đợi Lý Hinh Dư đi tới y giới thiệu Lý Chi Phương cùng Chu Hiểu Lộ cho cô:

- Đây là cô Lý thời trung học của tôi với Đỗ Phi, và con gái của cô Lý...

- Xin chiếu cố nhiều hơn. . .

Lý Hinh Dư lại dịu dàng khom người một cái. Nụ cười ngọt ngào, phối hợp với gương mặt thanh thuần của cô, khiến người khác nhìn vào mà vui lòng. Trương Khác thích nhất điểm này của cô.

Cty Sáng Vực ngoại trừ tiệm Internet cứ chiếu theo lẽ thường, bộ môn khác đều đã nghỉ làm, cũng không có gì để tham quan. Nếu buổi tối muốn cùng nhau ăn cơm, không có đạo lý không thông báo cho nhóm bạn cùng lớp Tiêu Xuân Minh, Lý Quý, Hứa Nhược Hồng thi vào ĐH Đông Hải.

Lý Quý có máy nhắn tin, khi liên hệ với hắn thì hắn đang cùng bạn gái Hứa Nhược Hồng đi dạo phố trên đường Tân Thị, đương nhiên hai người lập tức ngồi xe chạy về ngõ Học Phủ.

Trương Khác gọi điện thoại cho Tiêu Xuân Minh ở KTX liên hệ với hắn, vừa lúc hắn đang cùng với bạn gái Từ Mai Mai ở trong KTX của hắn, trong điện thoại nghe không ra sự tồn tại của những người khác trong KTX, cũng không quản tiểu tử này dẫn bạn gái lúc này vào trong KTX làm cái gì, bảo họ vội vàng thu thập chỉnh tề đi ra ăn cơm, cộng thêm Tôn Tĩnh Mông, Hinh Dư, Trần Phi Dung, tất cả bu đầy một bàn ăn cơm, rất là náo nhiệt.

----------------------------

Đường Thanh cùng Thịnh Hạ ngồi máy bay vào đêm trước đến Hồng Kông, khi gọi điện qua đây còn nói chuyện với Lý Chi Phương, Chu Hiểu Lộ, tỏ vẻ rất tiếc vì ngày hôm nay về Hồng Kông không thể gặp mặt hai người, hẹn vào kỳ nghỉ đông sẽ về Nhất Trung gặp mặt.

Từ khi tốt nghiệp Nhất Trung, Trương Khác vẫn chưa gặp lại Lý Chi Phương, đối với một người phụ nữ phận nhấp nhô, tính tình tuy nói mềm yếu nhưng có thể nói cứng cỏi, trong lòng y luông kính trọng. Lúc này Chu Hiểu Lộ còn có dáng dấp của thiếu nữ thanh xuân, bản tính can đảm của cô rất ít một người con gái thành phố nào có được. Về phần số phận sau này của cô và Đỗ Phi thế nào, cứ tạm gác lại nói sau.

Nói chuyện cũ về trường học, Tôn Tĩnh Mông, Lý Hinh Dư đều là khách lắng nghe, nghe được sự tích quang huy của Trương Khác tại trung học rất nhiên cảm thấy rất hứng thú. Lý Hinh Dư cười kín đáo, bộ dáng nghiêm túc lắng nghe trông rất động nhân. Tôn Tĩnh Mông thì ra sức cổ vũ Chu Hiểu Lộ nói ra hết những gì mình biết.

Trương Khác cũng không biết Chu Hiểu Lộ sao biết nhiều chuyện như vậy, Chu Hiểu Lộ còn liên tiếp giựt giây Đỗ Phi vạch trần khuyến điểm của Trương Khác. Trần Phi Dung thì rõ ràng nhất những chuyện Trương Khác đã làm. Cô lấy tay chống cằm, khóe miệng mỉm cười lắng nghe, cũng không kể tội của Trương Khác.

Cũng nói đến một số tin tức xảy ra gần đây trong trường. Đáng tiếc Thôi Úc Mạn đã về Bắc Kinh nghỉ lễ quốc khánh, bằng không thì có thể mời cô cùng qua đây. Lý Chi Phương nhớ tới một việc, hỏi Trương Khác, Đỗ Phi:

- La Tuyền, lớp 11 khóa 97, hai em có quen không? Em ấy cũng là sinh viên tôi dạy. Thi rớt chuyên ngành sư phạm Hải Châu, năm nay thi đỗ ĐH Đông Hải rồi, cũng là sinh viên của Học viện Thương mại Quốc tế ĐH Đông Hải.

Nhất Trung Hải Châu có hai lớp môn khoa học xã hội, phòng học còn nằm sát bên. Khoa Ngữ văn cũng vẫn do một mình Lý Chi Phương kiêm nhiệm. Không nói Trương Khác cùng La Tuyền tại kiếp trước đã từng là bạn học bàn trước bàn sau, dù Tiêu Xuân Minh, Lý Quý, Hứa Nhược Hồng cũng biết lớp bên cạnh có một bạn nữ xinh đẹp như thế.

- A, quả thật không đơn giản đâu...

Nhóm Tiêu Xuân Minh nghe được con gái năm ngoái thi rớt đại chuyên, năm nay có thể thi đỗ ĐH Đông Hải thì đều rất kinh ngạc.

-------------------

Hệ thống giáo dục đại học của Trung Quốc chia làm hai loại hình thức: đại học bản khoa(chính quy) cùng đại học chuyên khoa (tên gọi tắt đại chuyên). Điểm khác nhau:

1. Chế độ giáo dục: đại học bản khoa học 4 năm, đại học chuyên khoa chủ yếu là 3 năm.

2. Đại học bản khoa có thể có thể xin học vị học sĩ. Đại học chuyên khoa không có học vị.

Đại chuyên chia làm hai loại hình thức cao chuyên cùng cao chức.

Giáo dục đại chuyên chủ yếu có hai loại hình thức thực hiện: Cao đẳng dạy nghề (tên gọi tắt cao chuyên) cùng cao đẳng học viện kỹ thuật nghề (tên gọi tắt cao chức), bản chất không khác biệt, chỉ là trọng điểm bất đồng, cái trước coi trọng năng lực (như cao đẳng chuyên ngành sư phạm), cái sau coi trọng kỹ thuật(như học viện kỹ thuật thủy lợi)

-------------------

Đỗ Phi nghi hoặc hỏi Trương Khác:

- Có phải là cô gái thi đại học năm ngoái kết thúc thì trời mưa to, mày đưa về phải không?

Trương Khác hận không thể đá cho tiểu tử Đỗ Phi này một cái. Lúc cao trung thời gian y ở trong trường học không ngắn, sao lại xa lạ với La Tuyền được chứ? Lại nói lần đó y còn ở cùng với Đường Thanh, làm cho tổn hại tình bạn thì thật bó tay. Tiểu tử này là muốn dời ánh mắt đi đây mà.

Tôn Tĩnh Mông quả nhiên hồ nghi nhìn Trương Khác. Lý Quý chỉ sợ thiên hạ không loạn, cười nói:

- Trước đây là bạn học lớp bên cạnh, hiện tại thành sư muội rồi, cũng phải chiếu cố đến người ta...

Tiêu Xuân Minh nghi hoặc hỏi Lý Chi Phương:

- Cô Lý, La Tuyền thi vào ngành nào, Học viện Thương mại Quốc tế, em và Trương Khác đều tham gia công tác tiếp đãi tân sinh của trường Học viện Thương mại Quốc tế, cũng đâu thấy bạn ấy...

- Chuyên ngành Kế toán cùng khống chế, hình như hai năm trước phải học ở hiệu khu Tân Phổ! - Lý Chi Phương nói.

Chiếc đũa kim loại trong tay rơi xuống đất vang lên loảng xoảng. Trương Khác giật mình phục hồi tinh thần lại, cúi xuống bàn nhặt đũa lên để che giấu nội tâm bất ổn. Trước đây y hoàn toàn không ý thức được năm nay Học viện Thương mại Quốc tế sẽ đưa sinh viên của một chuyên ngành đến phân hiệu Tân Phổ —— Trần Ninh không phải là không thi đỗ ĐH Đông Hải, không phải là không đến Kiến Nghiệp, mà là lịch sử phát triển đến lúc này đã xuất hiện một lối rẽ nho nhỏ.

Trần Ninh của kiếp này là tân sinh chuyên ngành kế toán cùng khống chế của Học viện Thương mại Quốc tế, trực tiếp đưa đến phân hiệu Tân Phổ —— nhất định là như vậy rồi. Cẩm Hồ ra sức ủng hộ ngành thông tin của ĐH Đông Hải, kiến thiết cho các ngành học điện tử khiến cho tài nguyên dạy học của bản bộ trường hơi eo hẹp. Bởi vậy phải dời các viện hệ chuyên ngành thuộc môn khoa học xã hội như Học viện Thương mại Quốc tế đến phân hiệu Tân Phổ.

La Tuyền không thể trở thành bạn học với Đường Thanh trong kiếp này, không ngờ lại trở thành bạn học với Trần Ninh. Số phận tới cùng đang đưa đẩy thế nào đây? Trương Khác hô hoán trong lòng. Trước đây y vẫn cho rằng bản thân là người nghịch chuyển số phận của người khác, không nghĩ tới vận mệnh của chính mình cũng bị vướng mắc vào trong đó.

Thời gian sau đó, Trương Khác có vẻ mất hồn mất vía, cũng không nói ra về trước, cùng với mọi người đến 1978 để giết thời gian. Ban đêm không để Lý Chi Phương, Chu Hiểu Lộ đến khách sạn ở, mà tự mình tiếp đãi họ vào ở trong chung cư Thanh Niên. Đỗ Phi rất ít khi ở trong chung cư Thanh Niên, buổi tối ngày hôm nay lại mặt dày mày dạn đi vào ở.

Biết lịch sử vẫn tổng thể tuần hoàn theo quỹ đạo đã định trước. Trở lại chung cư Thanh Niên, tâm tình của Trương Khác Trương Khác dần dần khôi phục lại.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.