Quan Gia

Chương 13: Chương 13: Trường Nông Nghiệp địa khu Thanh Phong.




 

Quan Gia 

Tác Giả: Hãm Bính  

Chương 13: Trường Nông Nghiệp địa khu Thanh Phong. 

Nhóm dịch: Dungnhi 

Nguồn: Vipvandan 

 

 

Ở thủ đô nghỉ ngơi thời gian mười mấy ngày xong, sau đó Lưu Vĩ Hồng mang theo hành lý, yên lặng quay trở về trường Nông Nghiệp địa khu Thanh Phong. 

Địa khu Thanh Phong là một địa khu cấp hành chính nằm trong tỉnh Sở Nam, gồm có tám huyện. So sánh cùng với những địa khu khác ở trong tỉnh Sở Nam, thì địa khu Thanh Phong vẫn còn đang phát triển khá chậm, nơi đây không có tàu cảng, cho nên cũng không có giao thông đường thủy. Tuyến giao thông đường bộ duy nhất ở đây còn chưa được tiện lợi cho lắm. Phạm vi bên trong cảnh nội, trừ bỏ nguồn tài nguyên tương đối phong phú ra, thì những thứ khác đều rất hạn hẹp, sự phát triển của nền kinh tế cũng bởi vậy mà bị chế ước trầm trọng. Cải cách mở ra sáu bảy năm sau, nhân dân quần chúng ở trong địa khu này mới giải quyết xong vấn đề cơm no áo ấm, cuộc sống khang trang thịnh vượng vẫn còn là mục tiêu xa vời! 

Trường nông nghiệp nằm ở vùng ngoại ô phía tây thành phố Thanh Phong, do ngày trước Trường Cán Bộ 57 về đây xây dựng. 

Mà trường cán bộ 57, thì lại là những phần tử cánh hữu trao quyền cho cấp dưới xuống đây cải tạo lao động, từ đó có thể suy ra, khu vực này sẽ không có khả năng xây dựng trở thành địa phương sầm uất. Mấy năm nay, thành phố Thanh Phong ngày càng được phát triển mở rộng, nhưng vẫn còn cách trường Nông Nghiệp rất xa. Tuyến giao thông ở đây có hai cái thời điểm rõ ràng, đầu và cuối giờ trưa mỗi thời điểm sẽ có một chuyến. Nếu bỏ lỡ, mà muốn đi vào bên trong thành phố, thì phương tiện giao thông duy nhất chính là xe đạp. Nếu như ngay cả xe đạp đều không có, vậy thì quãng đường 10km, đành phải dựa vào xe hai cẳng của chính bản thân mình mà thôi! 

Đạp xe vào trong thành phố, ít nhất cũng phải mất hơn một tiếng đồng hồ. Cho dù Lưu Vĩ Hồng là thanh niên có sức khỏe tuyệt hảo, thì cũng không thể ít hơn một giờ. 

Nhưng chuyện này không có ý nghĩa, là chính quyền địa khu không coi trọng đến trường Nông Nghiệp. Bởi vì trong địa khu Thanh Phong, có tám mươi phần trăm dân cư đều bám theo nghề nhà nông, cho nên trường Nông Nghiệp vẫn rất được quan tâm chăm sóc. Chính quyền đã xuất ra một khoản tiền, ở mấy năm trước xây dựng lại phòng học, tu sửa tòa nhà ký túc xá dành cho công nhân viên chức sinh hoạt ăn ở, nghỉ ngơi. 

Khung cảnh bên trong nhà trường, coi như là hiện đại, nhưng khi vừa bước chân ra khỏi cổng trường, thì sẽ nhìn thấy nông thôn ngay lập tức! 

Trừ bỏ đoạn đường xi-măng vài trăm mét ở trước cổng trường, thì quãng đường đi thông vào thành phố vẫn còn là đường đất. Mấy năm trước chính quyền sở tại, thông báo rằng sẽ tu sửa thành đường nhựa, hay nói theo cách khác, thì đến hôm nay vẫn chưa thấy có động tĩnh gì. Trời đổ mưa xuống, đường xá lầy lội, còn những ngày nắng ráo thì bụi đất tung bay mù mịt. Người trong thành phố ngồi ta-xi về đây, khi bước xuống xe người nào sắc mặt cũng xám ngoét như tro tàn. 

Lưu Vĩ Hồng đồng dạng cũng như vậy! 

Bất quá so sánh ra mà nói, thì tình trạng của hắn xem như vẫn tốt hơn. Khi bước lên xe, đã chọn được một cái vị trí khá tốt, bụi đất cũng bám vào người ít hơn rất nhiều. Hơn nữa, hắn còn không ngừng phủi tóc và quần áo, cho nên khi bước xuống xe, thoạt nhìn vẫn còn sạch sẽ hơn so với những người khác. 

Đây cũng là thói quen do cuộc sống nhiều năm ở thủ đô nuôi dưỡng thành, rất chú trọng đến vệ sinh cá nhân, quan tâm đến dáng vẻ bên ngoài của mình. 

Lưu Vĩ Hồng quay về trường vào đúng ngày cuối tuần. Trong trường học vắng vẻ, phần lớn sinh viên và giáo viên đều đi ra ngoài chơi rồi. Thời tiết mát mẻ trong tháng ba tháng tư, rất phù hợp đi ra ngoài thành dạo chơi, đi bái phỏng bằng hữu. 

Lưu Vĩ Hồng mang theo một chiếc túi du lịch còn mới, cước bộ khoan thai đi về phía tòa nhà ký túc xá. 

Cuối tháng bảy năm ngoái, hắn được điều phối tới làm ở trường Nông Nghiệp địa khu Thanh Phong, giáo viên chuyên ngành động vật

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.