Quan Bảng

Chương 42: Chương 42: Đoạt quyền. (10)




Lý Nhạc Dân tùy ý nói:

- Tô Mộc là cán bộ huyện quản, đây là chuyện của huyện Hình Đường các người, tự quyết định là được. Nhưng Đồng chí Tô Mộc đúng là không tệ, phương châm Đảng chúng ta luôn là ủng hộ đối với cán bộ thanh niên ưu tú.

Mượn cơ hội này đẩy Tô Mộc lên cũng tốt

Trong lòng Lý Nhạc Dân không chỉ vì Tô Mộc quen với Lý Nhạc Thiên, Trịnh Đậu Đậu mới giúp hắn một tay. Nguyên nhân quan trọng khác là đêm qua trước khi đi Lý Nhạc Dân thông qua tiểu tổ điều tra Thành phố Thanh Lâm phái ra tìm hiểu được Lý Hưng Hoa, phó thị trưởng thường vụ tự mình ra chỉ thị.

Không lẽ Tô Mộc và Lý Hưng Hoa quen biết nhau? Tóm lại Tô Mộc và gã coi như thân thiết, hắn lại là người làm việc vì dân, Lý Nhạc Dân thuận nước giong thuyền giúp đỡ hắn.

Tạ Văn xoay người nói với Tô Mộc:

- Tô Mộc, tôi lấy thân phận bí thư huyện ủy huyện Hình Đường tuyên bố từ giờ trở đi cậu chính là phó bí thư trấn ủy, đại trưởng trấn quản lý công tác toàn Trấn Hắc Sơn. Hy vọng cậu nhanh chóng điều tra rõ việc này, trấn an quần chúng, tránh cho gây rối loạn.

Tô Mộc thản nhiên nói:

- Vâng thưa Tạ bí thư, tôi bảo đảm sẽ làm được.

Tô Mộc cũng rất giật mình, kích động, hắn không ngờ vị trí trưởng trấn sẽ nhanh chóng rơi vào tay mình. Tuy nhiên Tô Mộc vẫn giữ sự tỉnh táo, không bị niềm vui làm choáng váng. Chỉ có nắm giữ quyền lực lớn hơn thì Tô Mộc mới có thể làm càng nhiều chuyện tốt cho dân.

Lý Nhạc Dân vừa lòng gật đầu. Tô Mộc là nhân tài có thể đào tạo, được đề bạt mà vẫn ung dung như thường, chỉ bằng vào tố chất tâm lý như vậy không phải ai cũng làm được.

Lý Nhạc Dân nói:

- Tạ Văn, Triệu Thụy An, các anh giải quyết xong chuyện này hãy báo cáo kết quả lên thị chính phủ thị ủy. Nơi này giao cho các anh, tôi đi đây.

Lý Nhạc Dân quay người đi, tiểu đội tinh nhuệ theo sau lưng Lý Nhạc Dân.

Tạ Văn nói:

- Triệu huyện trưởng, thị chính phủ thị ủy chú trọng việc này cao độ, tôi nghĩ chúng ta nên nhanh chóng xác định chứng cứ, cho ra kết quả thẩm tra xử lý.

Triệu Thụy An cười nói:

- Tôi đồng ý.

- Cứ quyết định vậy đi.

Tạ Văn xoay người ra lệnh cho tiểu tổ điều tra huyện kỷ ủy huyện chính pháp ủy trước trưa hôm nay phải có kết quả điều tra sự kiện trường tiểu học Đại Liễu Thụ sụp đổ.

Văn phòng trưởng trấn Trấn Hắc Sơn.

Đêm qua Dương Tùng thức trắng, gã hút thuốc suốt đêm, trở nên già mấy tuổi. Vẻ mặt Dương Tùng mệt mỏi suy sụp, vì tận trời sáng không nghe Dương Hổ gọi điện thoại về. Dương Tùng hiếm khi là người đầu tiên đến văn phòng, còn một tiếng mới đến giờ đi làm.

Két két két két két!

Dương Tùng vừa mới ngồi xuống ghế không lâu sau cửa mở ra, mấy bóng người bước tới. Đi đầu là thư ký kỷ ủy huyện Hình Đường, Lâm Trung Hòa.

Lâm Trung Hòa lạnh nhạt nói:

- Dương Tùng, hiện tại tôi đại biểu huyện ủy huyện Hình Đường tuyên bố anh liên can đến sự kiện trường tiểu học Đại Liễu Thụ sụp đổ, theo chúng tôi đi một chuyến.

Mặt Dương Tùng xám xịt, tê liệt té xuống ghế.

Đám người Dương Hổ, Điêu Nhất Phi cung cấp chứng cứ chính xác, kết quả sự kiện trường tiểu học Đại Liễu Thụ sụp đổ rất nhanh trình lên cho thị ủy phê duyệt. Huyện ủy huyện Hình Đường ban phát thông báo cho toàn huyện.

Dương Tùng trưởng trấn Trấn Hắc Sơn lúc còn tại chức tham ô công khoản, cấu kết với kiến trúc Anh Lợi khiến nhà mới xây trường tiểu học Đại Liễu Thụ bị sụp đổ. Dương Tùng bị khai trừ khỏi Đảng, cắt chức, chờ phán xét.

Phó trưởng trấn Trấn Hắc Sơn Mã Dương Phàm cùng Dương Tùng tham ô nhận hối lộ, khai trừ khỏi Đảng, cắt chức, bắt giam chờ thẩm.

Hà Thành Lễ chủ nhiệm Đảng chính Trấn Hắc Sơn và Dương Tùng trong mắt không có pháp kỷ, khai trừ khỏi Đảng, cắt chức, bắt giam chờ thẩm.

Dương Hổ sở trưởng đồn công an Trấn Hắc Sơn biết pháp lại phạm pháp, tự tiện nổ súng, uy hiếp an toàn của nhân dân quần chúng, khai trừ khỏi Đảng, cắt chức, bắt giam chờ thẩm.

Điêu Nhất Phi kiến trúc Anh Lợi nhận thầu xây công trình rút ruột, làm hại an toàn xã hội, công kích lãnh đạo ủy ban trấn trấn ủy, phán xử tù có thời hạn hai mươi lăm năm.

Công ty Thiên Uy huyện Hình Đường kinh doanh trái pháp luật, giao trách nhiệm chỉnh đốn cải cách.

Từ Viêm đồn công an Trấn Hắc Sơn vào phút nguy hiểm dũng cảm đứng ra, được ủy nhiệm làm sở trưởng đồn công an Trấn Hắc Sơn.

Tô Mộc trong lúc làm phó trưởng trấn Trấn Hắc Sơn thành tích rõ rệt. Trong sự kiện trường tiểu học Đại Liễu Thụ sụp đổ Tô Mộc có quyết sách anh minh và dứt khoát. Qua suy xét quyết định nhâm mệnh Đồng chí Tô Mộc làm phó bí thư trấn ủy Trấn Hắc Sơn, đề danh Đồng chí Tô Mộc làm đại trưởng trấn ủy ban trấn Trấn Hắc Sơn.

Trong thể chế hiện tại của Trung Quốc có một số quy định đơn giản rõ ràng. Ví dụ Đảng chỉ huy tất cả, chức vụ trong Đảng có thể trực tiếp ủy nhiệm. Chức vụ chính phủ thì cần theo thứ tự, tuyển cử mới có. Ai đều biết quy định này chỉ làm theo lệ, bởi vì Đảng tuyệt đối chỉ huy, nếu không bảo chứng được điều này sẽ không thể nào chuyện lớn.

Huyện ủy huyện Hình Đường suy xét tình huống đặc biệt của Trấn Hắc Sơn, mới mở họp trấn nhân đại không lâu, đặc cách cho phép Trấn Hắc Sơn mở cuộc họp đặc biệt cho Tô Mộc thông qua tuyển cử, trúng tuyển.

Nơi nghèo nàn như Trấn Hắc Sơn dễ mở cuộc họp trấn nhân đại, từ lúc huyện ủy ra thông báo đến Tô Mộc chính thức nhậm chức không kéo dài quá lâu.

Tô Mộc thông qua tuyển cử chính thức trở thành trưởng trấn Trấn Hắc Sơn.

Nếu có thể chọn lại thì Tô Mộc thà không thông qua sự kiện trường tiểu học Đại Liễu Thụ sụp đổ để lên chức. Đại trượng phu đúng là không thể không nắm quyền, Tô Mộc cũng khao khát vị trí trưởng trấn. Nhưng ước muốn làm trưởng trấn của Tô Mộc khác với Dương Tùng, hắn muốn quyền lực tuyệt đối, phục vụ vì dân, thực hiện khát vọng trong lòng.

Khát vọng đó nếu đổi lại cái giá sự sống chết của nhiều trẻ em trường tiểu học Đại Liễu Thụ để hoàn thành thì Tô Mộc dứt khoát từ bỏ.

Đường Kha đã được đưa đi bệnh viện huyện chữa thương nhưng Tô Mộc biết bóng ma để lại trong lòng cô bé không dễ xóa nhòe.

Văn phòng bí thư trấn ủy.

Lương Xương Quý ngồi sau mặt bàn nhìn trưởng trấn mới nhận chức vừa cung kính vừa có chút bất mãn, lão cười khổ.

- Như thế nào? Đến bây giờ vẫn cảm thấy uất ức?

Tô Mộc tức giận nói:

- Đúng vậy! Lão bí thư cũng biết tôi không tham vị trí trưởng trấn, nếu có thể chọn thì tôi thà đổi trưởng trấn với thẩm phán công bằng cho công ty Thiên Uy!

Huyện ủy huyện Hình Đường công bố kết quả thẩm phán cuối cùng là vì kiến trúc Anh Lợi thuộc nhánh công ty Thiên Uy có vấn đề nên bị phạt hai mươi vạn, chỉnh đốn điều chỉnh theo thời hạn. Tạ Minh Hạo là người phụ trách công ty chẳng những không bị nhốt trong tù còn thành công đá kiến trúc Anh Lợi ra ngoài.

Điều này khác xa với hy vọng ban đầu của Tô Mộc.

Ai không biết kiến trúc Anh Lợi thuộc quyền công ty Thiên Uy? Kiến trúc Anh Lợi lấy mấy đồng nát sắt vụn làm tài liệu kiến trúc, Tô Mộc không tin Tạ Minh Hạo không dính dáng gì.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.